ZingTruyen.Info

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 133 - 136

HaiYan3108

Chương 133 (29.1): Chải tóc (1)

  Viên cảnh sát ghi chép xong thì đứng lên liếc Hoa Phương một cái nhưng không nói gì, anh ta gật đầu với Mộc Như Lam rồi xoay người rời đi.

Mộc Như Lam và Thư Mẫn ngồi im tại chỗ, không định tiếp tục chọc giận bà mẹ đang không thể tiếp nhận tình trạng của con gái mình. Ngặt nỗi, các cô ngồi yên không có nghĩa là người khác cũng vậy, mỗi khi tức giận, người ta thường sẽ không kiềm chế được mà giận cá chém thớt.

Hoa Phương quay lại nhìn Mộc Như Lam bằng một đôi mắt đỏ ngầu, trên trán bà ta nổi đầy gân xanh, "Lại là mày! Tại sao cứ mỗi lần thấy mày là Nhã Nhã nhà tao lại gặp chuyện vậy hả?! Rốt cuộc mày có thù sâu oán nặng gì với nhà chúng tao? Phải thế nào thì mày mới bằng lòng buông tha cho nhà chúng tao?!"

"Mẹ!" Chu Tô Luân không ngờ Hoa Phương lại đột nhiên mắng Mộc Như Lam như vậy, hắn vội vàng kéo bà ta lại, sợ bà ta bất ngờ xông lên đánh cô.

Thư Mẫn lập tức vươn tay chắn trước người Mộc Như Lam, sắc mặt lạnh lùng trào phúng, "Bản thân đã không biết dạy con thì lấy tư cách gì mà đòi giáo huấn người khác? Con gái bà tự làm tự chịu, chẳng lẽ bà muốn hội trưởng phải đứng im cho cô ta giết hay sao?"

"Nhưng Nhã Nhã của tao mới chỉ mười lăm tuổi! Nó bồng bột không hiểu chuyện, sao bọn mày không thể nhường nó một chút hả?" Hoa Phương khóc nói, bà ta không thể tiếp nhận sự thật rằng con gái mình đã trở thành kẻ tàn tật. Nếu không tại Mộc Như Lam thì chuyện này đã chẳng xảy ra, tất cả đều là lỗi của Mộc Như Lam! Đúng vậy! Đều là lỗi của cô ta! Kim phu nhân nói quả không sai, Mộc Như Lam thật sự là một con yêu tinh hại người, ai ở gần cô ta cũng gặp chuyện đen đủi!

Mộc Như Lam ngồi trên ghế lẳng lặng nhìn Hoa Phương, cô không nói gì, cũng không có biểu cảm gì.

Nghe Hoa Phương nói vậy, Thư Mẫn tức giận đến bật cười, "Mười lăm tuổi thì nhỏ lắm à? Mẹ nó chứ, con gái bà mười lăm tuổi là còn nhỏ, thế hội trưởng chúng tôi mới mười sáu tuổi thì sao, nói vậy mà cũng nói được!"

Hoa Phương liền giật mình, phải rồi, Mộc Như Lam cũng mới mười sáu tuổi mà thôi, nhưng vì thanh danh và thành tích của cô ở học viện Lưu Tư Lan quá mức xuất sắc nên mọi người hầu như đều coi cô như một người trưởng thành...

Nhưng sự so sánh này lại càng khiến Hoa Phương khó chịu hơn, đều trạc tuổi nhau, vì sao nó được yêu mến mà con gái mình thì lại bị tẩy chay? Vì sao nó tay chân nguyên vẹn mà con gái mình thì lại trở thành người tàn phế?

Nhã Nhã chỉ hơi tuỳ hứng hơi kiêu ngạo chứ chưa từng gây ra chuyện gì quá đáng, vì con bé xui xẻo đụng phải Mộc Như Lam nên vận rủi mới lũ lượt kéo đến như vậy! Tất cả đều tại Mộc Như Lam! Mộc Như Lam là đồ sao chổi! Nó chắc chắn đã phù phép gì đó nên Nhã Nhã của bà ta mới dần dần mất đi bản tính!

Hoa Phương càng nghĩ càng tức, gân xanh giật giật, vẻ mặt vặn vẹo. Ngay lúc này, một giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng chợt vang lên, nó nhẹ nhàng vuốt ve lửa giận của bà ta, sau đó bất ngờ đánh úp như một cơn sóng thần giận dữ.

"Trẻ vị thành niên từ trên mười bốn tuổi đến dưới mười sáu tuổi mà cố ý giết người, cố ý gây thương tích, cưỡng hiếp, cướp bóc, buôn bán thuốc phiện, phóng hoả, đầu độc, thì đều phải chịu trách nhiệm hình sự. Chu Nhã Nhã liên tục phạm tội mà không biết hối cải, cảnh sát hoàn toàn có quyền đưa Chu Nhã Nhã ra tòa."

Từ bên kia hành lang chậm rãi đi tới một người đàn ông, hắn mặc đồ tây trắng đen đơn giản, đôi mắt lạnh nhạt như có thể đâm thẳng vào nội tâm u tối nhất, lại tựa hồ không hề để ý đến bất kì ai.

Nhìn thấy hắn, Mộc Như Lam bất giác nhoẻn miệng cười, giọng nói mềm mại như móng vuốt mèo con cào vào lòng, "Khiêm Nhân."

Mặc Khiêm Nhân vẫn không dừng bước, hắn nhìn sang Mộc Như Lam, đôi mắt đen trong trẻo như mặt kiếng phản chiếu bóng dáng cô, trái tim thình thịch nói hắn biết rằng nội tiết tố trong cơ thể mình đang biến đổi.

"Cậu nói cái gì?" Hoa Phương hét vào mặt Mặc Khiêm Nhân, bất ngờ cắt đứt sợi dây liên hệ đặc thù giữa hai người, bà ta vừa sợ vừa giận, "Khởi tố con gái tôi? Bọn họ dựa vào đâu mà khởi tố con gái tôi? Có còn lương tâm không vậy hả? Dựa vào cái gì cơ chứ?!" Chồng ngồi tù, công ty phá sản, con gái gặp chuyện, tất cả đã làm người phụ nữ nhẫn nại này phải bùng nổ. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến quý bà biến thành mụ chanh chua, bà ta đã không cần đè nén nữa, muốn nói cái gì thì nói, không chỉ làm mình thoải mái mà còn khiến người khác phải khó chịu.

Chu Tô Luân cũng không ngờ chuyện này vẫn có thể bị lôi lên tòa, vì vậy liền kinh ngạc ấp úng, "Anh... anh chỉ đùa thôi phải không?"

Mặc Khiêm Nhân nhìn sang Chu Tô Luân, thản nhiên hỏi lại, "Tôi đùa anh làm gì?" Vẻ mặt và ngữ điệu của hắn có thể được tự động lý giải thành: tôi đùa khỉ làm gì?

Cảm giác được mình bị coi thường, sắc mặt Chu Tô Luân lập tức biến đổi, hắn lại liếc Mặc Khiêm Nhân một cái rồi quay đi không dám nói gì thêm, người đàn ông này khiến hắn cảm thấy sợ, sợ rằng mình bị nhìn thấu tâm can.

"Về phần dựa vào đâu." Nhìn Hoa Phương tóc tai rối bời, Mặc Khiêm Nhân trả lời bằng một chất giọng lạnh băng, không mảy may cảm động trước hình ảnh người mẹ không ngại mất mặt vì con, "Có lẽ bà nên cảm tạ Mộc Như Lam, nếu không nhờ cô ấy thì Chu Nhã Nhã và Kim Bưu Hổ đã sớm bị tòa tuyên án tù."

Tội của Kim Bưu Hổ và Chu Nhã Nhã là tội hình sự, cho dù người bị hại không khởi kiện thì cục cảnh sát, viện kiểm sát và các ban ngành liên quan cũng sẽ không buông tha dễ dàng như vậy, chẳng qua bọn họ không muốn làm Mộc Như Lam bị vấy bẩn – hơn nữa Mộc Như Lam cũng chưa xảy ra chuyện gì, chỉ là sợ bóng sợ gió một hồi – nên mới chuyện lớn hóa nhỏ chuyện nhỏ hóa không. Nào ngờ Chu Nhã Nhã cũng không vì thế mà biết đường hối cải, trái lại còn tiếp tục hãm hại Mộc Như Lam, lần này thì chắc chắc là không thể nào bỏ qua.

Trẻ nhỏ mà gây ra chuyện khiến người lớn phải toát mồ hôi hột như vậy thì quả thật chẳng khác gì ác quỷ, uốn cây từ thuở còn non, tuy Chu Nhã Nhã đã tự gánh lấy hậu quả nhưng trại quản giáo thì vẫn phải vào.

Cho dù Hoa Phương kêu khóc náo loạn thế nào thì kết cục của Chu Nhã Nhã vẫn không thay đổi, bởi chẳng ai nguyện ý vì cô ta mà đánh mất công việc của mình cả.

Ra khỏi bệnh viện, Thư Mẫn nhìn Mặc Khiêm Nhân một chút, sau đó mới nói với Mộc Như Lam là mình phải về trường trước để xử lý tình trạng rối loạn do sự kiện này gây ra, Mộc Như Lam cứ đi quanh giải tỏa căng thẳng một chút rồi về cũng được.

Xe của Thư Mẫn dần dần khuất khỏi tầm mắt, Mộc Như Lam nhìn sang người đàn ông đứng cạnh, đôi mắt xinh đẹp cong thành hai vầng trăng khuyết, "Khiêm Nhân muốn em không?"

Đang định mở miệng nói chuyện, Mặc Khiêm Nhân nghe vậy thì lặng đi.

Gió lạnh nhè nhẹ lướt qua, mái tóc dài mỏng manh tựa tơ nhện khẽ dính lên chiếc sơ mi trắng tinh của Mặc Khiêm Nhân, chúng mang theo một dòng điện tê dại, xuyên thấu qua tầng tầng sợi vải, đâm thẳng vào làn da bên trong.

Bàn tay tái nhợt rút ra khỏi túi quần, hắn lẳng lặng gỡ xuống từng sợi tóc đang bướng bỉnh dính trên áo sơ mi của mình, thế nhưng những sợi tóc đã nhiễm tĩnh điện luôn một mực lờn vờn dây dưa, ái muội đến mức làm hắn đỏ cả tai, bộ óc phản chủ vô thức tưởng tượng mỗi sợi tóc thành một Mộc Như Lam nho nhỏ, mỗi Mộc Như Lam nho nhỏ đều hân hoan muốn sà vào lòng hắn, đoạt lấy trái tim, chiếm lĩnh thân thể.

Mộc Như Lam nhìn tóc mình bị Mặc Khiêm Nhân nắm trong tay, lại thấy lỗ tai của hắn chuyển màu đo đỏ, khoé môi cô khẽ cong, "Khiêm Nhân đang nghĩ đến chuyện sắc tình đấy à?"

Biến thái chính là không biết thẹn!

"Rối quá." Mặc Khiêm Nhân trả tóc về trong tay Mộc Như Lam đồng thời nhàn nhạt nói một câu, cũng không biết là nói đầu tóc của cô, hay là nói trái tim của hắn.

"Có nên buộc lên không?" Mộc Như Lam coi như Mặc Khiêm Nhân đang nói đến tóc, cô đưa tay vuốt một phen, kết quả là rối càng thêm rối.

Nghĩ rằng tóc Mộc Như Lam bay lung tung có thể sẽ dính phải vi khuẩn, Mặc Khiêm Nhân gật gật đầu, "Buộc lên cũng được."

"Vậy à?" Mộc Như Lam nắm tóc lại để nó không bị gió thổi loạn, "Nhưng mà phiền lắm, hay là cứ cắt ngắn đi?"

"Không được." Mặc Khiêm Nhân bất ngờ phản ứng, hắn nhìn Mộc Như Lam bằng một ánh mắt kỳ quái, hai tay để vào trong túi quần, mặt mày vô cảm, "Chiều dài tóc có thể bù lại một chút chỉ số thông minh mà em thiếu hụt."

Thấy lỗ tai của hắn càng đỏ hơn, Mộc Như Lam cười bất đắc dĩ, "Anh không thể nói thẳng là tóc em rất đẹp, cắt đi thì thật đáng tiếc sao?"

Mặc Khiêm Nhân bình tĩnh làm như chưa nghe thấy gì.

"Mặc Khiêm Nhân tiên sinh chẳng thành thực chút nào." Mộc Như Lam mỉm cười đi bên cạnh Mặc Khiêm Nhân.

"..." Không thèm nói chuyện với mấy người không biết thẹn.

"Lỗ tai đỏ thế này cơ mà?" Mộc Như Lam cảm thấy ngứa tay chết đi được, cô lặng lẽ nuốt nước bọt, cố gắng nhịn xuống khao khát muốn sờ lỗ tai người ta.

"Em nói nhiều đến mấy thì IQ của em cũng chẳng tăng thêm chút nào đâu." Không nhịn được nữa, Mặc Khiêm Nhân bắt đầu dùng tuyệt chiêu độc mồm. Hắn rất hiểu loài sinh vật biến thái này, trong nhà tù của hắn cũng có một vài nữ biến thái, bọn họ một là õng ẹo cởi đồ ngay giữa phòng giam, hai là nói thẳng rằng muốn lên giường với hắn, đáp lại, hắn coi bọn họ như mấy con khỉ mẹ bị bệnh thần kinh. Mộc Như Lam là ngoại lệ duy nhất, một ngoại lệ vượt quá sức tưởng tượng của hắn, khiến hắn không thể nào chống đỡ.

"Em đã qua tuổi phát triển trí não mất rồi, phải làm sao bây giờ?" Kỳ thực Mộc Như Lam rất lo lắng về chỉ số thông minh của mình, so với Mặc Khiêm Nhân, cô quả thật có hơi thua kém.

"Óc heo có thể bồi bổ cho em được chút chút, dù gì chúng nó cũng thông minh hơn em."

"..."  

Chương 134 (29.2): Chải tóc (2)  

  Hai người lững thững bước qua vạch ngựa vằn đến làn đường dành riêng cho người đi bộ, bước chân đều đều vô cùng ăn ý, bọn họ vẫn luôn tự nhiên như vậy, từ trò chuyện cho đến ở chung.

Đường càng đông đúc, bọn họ càng như tách biệt khỏi thế giới này, khí chất độc đáo thu hút mọi ánh nhìn, dù cả hai không nắm tay nhau nhưng ai cũng cho rằng bọn họ chính là một đôi.

Hai người cùng đi vào một cửa tiệm trang sức, bên trong trưng bày đủ loại vật phẩm lung linh xinh đẹp, gọi là thiên đường của phụ nữ cũng không ngoa.

Mặt tiền cửa tiệm này khá lớn, bên trong còn đặt một bộ sô pha màu hồng nhạt để khách hàng ngồi nghỉ ngơi, lúc này cửa tiệm đang tiếp đãi không ít phụ nữ, Mặc Khiêm Nhân và Mộc Như Lam vừa đặt chân vào là bọn họ lập tức quanh đầu nhìn sang, tiếng cười nói cũng vì thế mà đần dần lắng xuống.

Hai người đã quen với việc bị nhìn chằm chằm nên cũng không quá để tâm. Mộc Như Lam lựa tìm một sợi dây chun hợp ý, Mặc Khiêm Nhân thì đút tay vào túi, vẻ mặt lạnh nhạt, thoạt nhìn không chút hứng thú với những thứ đồ này, hứng thú thế quái nào được, hắn chỉ quan tâm đến biến thái mà thôi.

Ngón tay trắng nõn dừng lại trước một hàng dây chun màu đen đơn giản, ánh mắt của Mộc Như Lam lập tức bị một sợi dây nhiều vòng hấp dẫn, cô lấy nó xuống rồi tháo ra từng cái một, đến khi tháo hết thì sợi dây đã đủ rộng để tròng qua đầu Mộc Như Lam.

Ánh mắt cô sáng rực, hai tay kéo mạnh một cái, cô nhìn sang Mặc Khiêm Nhân như muốn chia sẻ bảo bối mà mình vừa phát hiện, "Anh xem, cái này co dãn tốt mà lại rất bền, dùng làm ám khí được lắm đó." Dùng cái này buộc tóc, đến lúc gặp nguy hiểm hay muốn giết chết ai đó, trong khi đối phương mất cảnh giác vì nghĩ cô không có vũ khí, cô có thể tháo sợi dây xuống, tròng vào cổ đối phương, sau đó siết chết hắn!

Mặc Khiêm Nhân hết nhìn sợi dây lại nhìn đôi mắt long lanh của Mộc Như Lam, cuối cùng quyết định cầm sợi dây treo trở lại trên giá.

Mộc Như Lam trợn to mắt, vươn tay lấy xuống.

Mặc Khiêm Nhân im lặng nhìn Mộc Như Lam.

Mộc Như Lam im lặng nhìn lại Mặc Khiêm Nhân.

"... Ừm... Anh chị có cần gì không ạ?" Một nhân viên mặc tạp dề ren xanh chần chừ lên tiếng hỏi, cố gắng nén cười trước cảnh tượng đáng yêu này. Trước nay cửa hàng của các cô được rất nhiều cặp đôi ghé thăm, lớn nhỏ đều có, nhưng cặp đôi đặc biệt như vậy thì mới là lần đầu tiên, hai người đứng đó tạo thành một mảnh trời riêng biệt, khiến cô có cảm giác mình không nên tự tiện xông vào.

Mộc Như Lam tặng cho cô nhân viên một nụ cười hiền lành, "Cô giúp tôi buộc tóc có được không?"

Cô nhân viên cảm thấy khoảng cách giữa hai người như được kéo lại gần hơn, trong lòng lập tức sinh ra hảo cảm, cô thân thiện cười đáp, "Đương nhiên là được, mời chị đi bên này."

Đúng là một cô gái thần kỳ, toàn thân như sáng bừng lên vậy, cô ấy là thiên sứ chăng?

Mộc Như Lam cầm dây chun đi theo nhân viên vào sâu trong cửa hàng, Mặc Khiêm Nhân lạnh lùng mà đầy tự tin bước sau cô.

Bên trong cửa tiệm có không ít khách, đa số đều là phụ nữ, duy chỉ có hai người đàn ông, phục vụ xung quanh là những nhân viên cửa hàng cũng mặc tạp dề ren xanh, thoạt nhìn chưa đến ba mươi tuổi. Bọn họ ngồi trên ghế sô pha màu hồng nhạt, nhìn Mặc Khiêm Nhân và Mộc Như Lam như nhìn động vật quý hiếm.

"Mời ngồi ở đây." Nhân viên cửa hàng mỉm cười giúp Mộc Như Lam ngồi xuống một chiếc ghế đẩu cao thon tinh tế, phía trước đặt gương soi cùng rất nhiều mỹ phẩm, có vẻ là để làm tóc và trang điểm cho khách hàng.

"Quý khách muốn làm kiểu tóc nào?" Cô nhân viên sờ sờ tóc của Mộc Như Lam, bình thường bọn họ sẽ thiết kế miễn phí cho khách hàng một kiểu tóc tận dụng trang sức trong cửa tiệm, khách hàng thấy mình trở nên xinh đẹp thì sẽ vui vẻ hơn, chi tiền cũng hào phóng hơn, lợi nhuận cứ thế mà tăng lên. Thế nhưng đối với Mộc Như Lam, cô nhân viên cảm thấy mình không nên tự tiện quyết định.

"Ừm, cứ buộc một cái đuôi ngựa đơn giản là được rồi. Dùng cái này đi." Mộc Như Lam giơ lên sợi dây chun "ám khí".

"Vâng." Kiểu tóc này ai cũng làm được, sợi dây này cũng chẳng quý giá là mấy, ấy vậy mà cô nhân viên làm tóc vẫn loáng thoáng cảm thấy vinh hạnh, nghe nói chạm lên lông cánh của thiên sứ thì sẽ may mắn lắm đấy.

Mặc Khiêm Nhân đứng sau lưng Mộc Như Lam, các cô gái trong tiệm dõi mắt nhìn hắn, bắt đều thì thà thì thầm.

"Đẹp trai quá đi..."

"Trông thật bản lĩnh..."

"Bọn họ là người yêu à?"

"Cô gái kia nhìn hơi trẻ, hay bọn họ là anh em?"

Có cô gái tự tin cố tình nói to để hấp dẫn sự chú ý của hắn, còn những người tự biết không thể so bì với Mộc Như Lam thì chỉ nhỏ giọng tán thưởng. Hai khách nam cũng không rảnh mà đi ghen tị với Mặc Khiêm Nhân, bọn họ dồn ánh mắt vào hình ảnh cô gái phản chiếu trên tấm gương, xuân tình nhộn nhạo.

Mặc Khiêm Nhân phớt lờ toàn bộ, hắn nhìn nhân viên cửa hàng đặt tay lên tóc của Mộc Như Lam, thấy cô ta cầm lấy một cây lược đặt tại cái bàn phía trước, trên lược còn mắc mấy sợi tóc không biết là của ai, nhân viên cửa hàng qua loa gỡ xuống rồi chuẩn bị dùng cây lược đó chải tóc cho Mộc Như Lam, Mặc Khiêm Nhân lập tức cau mày, "Đợi đã."

Nhân viên làm tóc nhìn Mặc Khiêm Nhân khó hiểu, Mộc Như Lam liếc bóng hình đen trắng trong gương, đôi mắt hơi nheo lại.

"Đổi một cái mới." Mặc Khiêm Nhân ghim ánh mắt vào chiếc lược trên tay nhân viên, giọng điệu rõ ràng không cho phép cự tuyệt, ai biết cây lược dùng chung này đã dính bao nhiêu vi khuẩn.

Nhân viên làm tóc giật mình nhìn cây lược trong tay, có cảm giác không thể không thi hành mệnh lệnh, cô ta gật đầu đi lấy một cây lược mới, nghĩ bụng có nên đòi bọn họ tiền bán lược không nhỉ, dù sao đồ trong tiệm cũng chưa tới lượt bọn họ tùy tiện vứt đi.

Một cô gái ăn mặc thời trang bắt đầu nhịn không được, cô ta đánh bạo đến gần bên Mặc Khiêm Nhân nhưng đáng tiếc là chẳng thu hoạch được gì bởi đối phương chỉ một mực nhìn chằm chặp bàn tay nhân viên nọ, hắn nhìn bàn tay ấy cầm lược vỗ về mái tóc của Mộc Như Lam, nhẹ nhàng chải xuống, một chải chải đến đuôi, phảng phất như cô gái cổ đại lập gia đình. Tóc cô rất đẹp, không có lấy một sợi chẻ nhánh, suôn thẳng tự nhiên như lụa đen thượng đẳng, làm toát ra một loại ý vị phương Đông điển hình.

Đến khi hoàn hồn thì Mặc Khiêm Nhân đã thấy mình cầm chiếc lược trên tay nhân viên rồi đẩy cô ta sang một bên để đến đứng sau lưng Mộc Như Lam.

Mộc Như Lam đối diện với người đàn ông trong gương, người xem xung quanh kinh ngạc đến á khẩu.

"Khiêm Nhân?" Mộc Như Lam nghi hoặc gọi nhỏ.

Mặc Khiêm Nhân cúi đầu, thái độ lạnh nhạt, sắc mặt tái nhợt, lỗ tai hồng hồng, "Quá chậm."

Nhân viên cửa hàng cảm thấy thật oan uổng, tôi vừa mới buộc lên tức thì, ai bảo anh đột nhiên chạy tới xõa ra làm chi? Sao lại chê tôi lề mề được chứ? Đàn ông đang yêu đúng là vô lý!

Đôi tay cực kỳ thích hợp với việc cầm dao phẫu thuật chầm chậm trượt xuống theo đường lược đi, ngón tay ngập trong xúc cảm lành lạnh mượt mà. Hắn cúi đầu chuyên chú quan sát, bộ óc thiên tài giúp hắn nhớ kĩ thủ pháp của cô nhân viên ban nãy, chỉ chừa phần tóc mái, còn lại đều đặt trọn trong lòng bàn tay, vẻ mặt hắn lạnh nhạt nhưng động tác thì lại vô cùng dịu dàng.

Vốn tự tin cho rằng chỉ cần người ta chưa kết hôn thì vẫn có thể chen chân tranh giành, cô gái nọ thấy vậy thì đành ngả huỵch sống lưng căng cứng vào ghế dựa, quả thực không tài nào xen vào, nản quá đi mất, nhưng mà mình ghen tị không nổi, cô gái đằng kia như sinh ra đã thuộc về hắn.

Hai người dường như sinh ra đã dành cho nhau, mặc dù bọn họ cái gì cũng không nói, cái gì cũng không làm.

"Lát nữa anh cũng buộc tóc cho em đi!" Một cô gái trẻ nhìn bọn họ mà hâm mộ không thôi, vội đẩy đẩy anh bạn trai bên cạnh.

"Hả? Anh không..."

"Anh xem người ta kìa..."

Chỉ chốc lát sau, Mặc Khiêm Nhân đã buộc tóc cho Mộc Như Lam xong xuôi, hơn nữa còn buộc rất đẹp, người nào không biết còn tưởng hắn đã làm chuyện này rất nhiều lần, ai mà ngờ được đây chính là lần đầu tiên hắn chải đầu và buộc tóc cho con gái cơ chứ.

Mộc Như Lam nhẹ nhàng lắc đầu làm đuôi ngựa phía sau cũng đung đưa theo. Đây là lần đầu tiên cô buộc tóc suốt mười sáu năm qua, mỗi khi tắm rửa, cô một là đội mũ tắm hai là gội chung với tắm, cảm giác này thật mới lạ làm sao, Mộc Như Lam cong cong khóe môi, "Cảm ơn anh, Khiêm Nhân."

Mặc Khiêm Nhân lẳng lặng nhìn khuôn mặt xinh xắn vừa lộ ra vì mái tóc buộc cao, một tay rút ví chuẩn bị trả tiền. Như chợt phát hiện ra thứ gì đó, Mộc Như Lam đột nhiên giữ chặt lấy tay của Mặc Khiêm Nhân, hại hắn suýt nữa thì đánh rơi luôn cả ví tiền.  

Chương 135 (29.3): Chải tóc (3)  

  Mộc Như Lam kéo Mặc Khiêm Nhân sang cửa hàng bên kia, trên bức tường màu xanh treo đủ loại khăn quàng và mũ đội dành cho mùa đông. Mộc Như Lam bất giác sờ cổ, buộc tóc lên làm cô cứ thấy trống trống lạnh lạnh. Cô ưng ý chiếc khăn len đỏ treo ở vị trí cao nhất, chỉ hiềm chiều cao mình không đủ, có nhón chân lên cũng chẳng với tới, vì thế Mộc Như Lam giật nhẹ góc áo chàng trai đứng cạnh mình, "Giúp em lấy cái khăn kia đi."

Mặc Khiêm Nhân tùy ý vươn tay, không cần nhón chân cũng dễ dàng lấy được.

"Khăn này còn có mẫu của nam nữa." Nhân viên cửa hàng cười híp mắt tiến lại gần, "Là khăn đôi đấy ạ."

"Vậy sao?" Mộc Như Lam vui vẻ nhìn Mặc Khiêm Nhân, "Anh xem, rất đẹp có phải không? Em tặng cho anh nhé? Chúng ta quàng khăn đôi nhé Khiêm Nhân?"

Mặc Khiêm Nhân còn lâu mới thèm để ý đến cô nhỏ biến thái vô tư này. Biến thái đúng là đáng ghét, bọn họ nói yêu dễ dàng là thế, nhưng thật ra trong lòng bọn họ, câu "Em yêu anh" cũng chẳng khác câu"Cho tôi một ly cà phê" là mấy.

Thấy Mặc Khiêm Nhân không chịu trả lời, Mộc Như Lam liền bám riết không tha, "Khiêm Nhân?"

Mặc Khiêm Nhân vốn nghĩ chỉ cần giữ im lặng là đã đủ để biểu đạt sự cam chịu của mình rồi, khổ nỗi cô nhỏ biến thái này nhìn mãi vẫn không hiểu.

Cô kéo kéo áo sơ mi của hắn, "Khiêm Nhân? Được không?"

"Ừm." Mặc Khiêm Nhân cúi đầu đáp, trái tim như nhảy lên theo mỗi lần cô gọi. Cô gọi tên hắn với chất giọng mềm mại và vẻ mặt hồn nhiên như thế – thật chẳng khác gì một thiên sứ sa ngã khiến hắn phải trầm mê.

Cô càng khó nhìn thấu, hắn càng muốn tìm hiểu.

"Hửm? Khiêm Nhân?" Mộc Như Lam nghe chưa rõ lắm.

"... Được."

Nhân viên cửa hàng đỏ mặt xoay người đi, trong lòng âm thầm gào thét, trời ơi! Sao mà đáng yêu quá vậy trời! Tại sao cặp đôi bất khả xâm phạm này lại có kiểu ở chung đáng yêu như vậy hả trời! A a a a a a chịu không nổi! Đáng yêu chết tui rồi!

Chọn hàng xong xuôi, vì đồ đạc của Mộc Như Lam – bao gồm cả ví tiền – đều để lại trường học nên đương nhiên tiền là Mặc Khiêm Nhân trả, khăn cũng là Mặc Khiêm Nhân cầm.

Mộc Như Lam nhìn đồng hồ trên cổ tay, chỉ ba mươi phút nữa là sẽ đến giờ nghỉ trưa của học viện Lưu Tư Lan, đã vậy cô cứ đợi luôn đến suất học buổi chiều cũng được. Vừa hay, tiết đầu chiều nay chính là môn sinh học do Mặc lão sư đứng lớp.

Tâm trạng Mộc Như Lam lên cao, đuôi ngựa phía sau cũng thích thú lắc lư theo. Cô nhìn Mặc Khiêm Nhân, chưa xin phép lấy một tiếng mà đã tự ý sắp xếp chút thời gian ít ỏi còn lại của đối phương, "Chúng ta đi mua quần áo cho anh đi."

Dẫu Mộc Như Lam thấy cách ăn mặc trắng đen đơn giản rất hợp với Mặc Khiêm Nhân nhưng mùa đông mà chỉ mặc đồ tây thì chẳng ấm tẹo nào. Lần trước đã bảo hắn rồi mà cứ như gió thoảng bên tai, thật là, đã kén ăn lại còn không chịu nghe lời, người đàn ông này quả thực quá khó nuôi.

Mặc Khiêm Nhân oan uổng, hắn rõ ràng có ngoan ngoãn nghe lời mà, chẳng qua là vì chê đồ Lục Tử Mạnh mua về chưa giặt sạch nên hắn mới treo vào tủ quần áo, cuối cùng quên bẫng đi thôi.

Mộc Như Lam nhanh chóng tiến vào trạng thái "mẹ hiền vợ đảm" đã được tôi luyện suốt những năm tháng chăm sóc em trai, cô kéo tay Mặc Khiêm Nhân đi vào các cửa hàng thời trang, khoa tay múa chân ướm từng bộ từng bộ lên người hắn. Mặc Khiêm Nhân hầu như chỉ đứng nhìn Mộc Như Lam bận bịu vì mình, sau đó ngoan ngoãn cầm quần áo đi mặc thử dù cực kì ngại bẩn. Chẳng mấy chốc, trên tay Mặc Khiêm Nhân đã xuất hiện thêm mấy túi đồ.

Mua đồ xong thì tất nhiên là sẽ đi ăn trưa, đi ăn trưa ở nhà hàng Lâu Lan mà Mộc Như Lam thích nhất.

Đã từng có lần đầu tiên nên nhân viên nhà hàng Lâu Lan cũng không quá bất ngờ khi thấy hai người cùng nhau bước vào, ngược lại còn càng thêm khẳng định Mặc Khiêm Nhân và Mộc Như Lam chính là một đôi, nhìn đống túi trên tay kia kìa, rõ ràng là hẹn hò chứ gì nữa, nghỉ trưa tranh thủ đến trường chở bạn gái ra ngoài hẹn hò mua sắm, thật quá lãng mạn đi!

Lúc chuẩn bị đi vào phòng riêng, hai người tình cờ gặp Lục Tử Mạnh ôm ấp gái đẹp đến ăn cơm. Thấy bọn họ, Lục Tử Mạnh liền đuổi mỹ nhân về ngay tức thì, sau đó trơ trẽn làm bóng đèn cùng hai người chen chúc trong một căn phòng.

Thừa dịp Mặc Khiêm Nhân đi rửa tay, Lục Tử Mạnh thần bí tiến lại gần Mộc Như Lam —— "lại gần" ở đây là ngồi đối diện với cô, thân mình hơi đổ về trước.

Mộc Như Lam mỉm cười chờ xem người này rốt cuộc muốn làm gì, không biết từ khi nào, ánh mắt Lục Tử Mạnh nhìn cô đã bắt đầu trở nên kì lạ.

"Có chuyện gì à?" Thấy Lục Tử Mạnh cứ loay hoay cả buổi mà vẫn không biết phải mở miệng ra sao, Mộc Như Lam đành tốt bụng lên tiếng gợi đề tài.

"Như Lam, chúng ta chơi trò chơi cân não có được không?" Lục Tử Mạnh lấm lét nhìn cửa, tỏ vẻ thật thần bí.

Mộc Như Lam gật đầu, "Được."

"Khụ khụ, câu đố thế này: Hai chị em gái tham dự đám tang của mẹ. Trong đám tang, cô em gái nhìn thấy một anh chàng vô cùng đẹp trai nên đã si mê ngay lập tức, tin chắc rằng anh ta chính là một nửa linh hồn của mình. Đáng tiếc là cô ta chưa kịp hỏi xin số điện thoại, đám tang kết thúc, cô ta không tài nào tìm được anh ta nữa. Mấy hôm sau, cô em lấy dao đâm chết chị gái mình. Hỏi tại sao?" Lục Tử Mạnh nhìn Mộc Như Lam chằm chặp.

Câu đố này hắn tìm được trong một quyển sách, mọi người cần phải suy nghĩ thật kĩ trước khi trả lời. Động cơ giết người của cô gái là gì? Ghen tị? Bắt gặp chị mình lên giường với chàng trai? Cái này cũng có thể, nhưng vẫn chưa phải là đáp án chính xác nhất. Thực hiển nhiên, câu trả lời của mỗi người sẽ cho thấy người đó có lối tư duy bình thường hay không, có ẩn giấu mầm bệnh tâm thần biến thái hay không.

Mộc Như Lam hơi nghiêng đầu, "Vì cô ta cho rằng chàng trai này nhất định sẽ xuất hiện trong lễ tang của chị gái?"

Lục Tử Mạnh tái mặt rụt người về sau, đúng vậy, đây chính là đáp án chính xác!

Tuy sách viết rằng nếu chỉ dựa vào câu đố trên thì không thể biết rõ một người có bị tâm thần biến thái hay không, mà chính những kẻ biến thái cũng chưa chắc sẽ trả lời đúng, nhưng riêng bản thân câu đố cũng đã đủ để khiến người ta phải dựng tóc gáy, hơn nữa Mộc Như Lam còn trả lời đúng một cách rất dễ dàng, hắn muốn không tái mặt cũng khó.

Mộc Như Lam chớp mắt nhìn Lục Tử Mạnh, "Có vấn đề gì không? Tôi thấy Lục tiên sinh có vẻ rất sợ tôi nha."

"Ặc ha ha ha... Đâu có đâu có, nhất định là cô nhìn nhầm ha ha..." Lục Tử Mạnh bật cười khoa trương nghe gượng gạo hết sức.

Mộc Như Lam ngồi đối mặt với hắn, im lặng không nói. Chỉ chốc lát sau, Lục Tử Mạnh bắt đầu cảm thấy mất tự nhiên, hắn thu lại vẻ tươi cười, lúng túng vò vò tóc.

Lục Tử Mạnh cảm thấy hình như mình bị M, sau khi biết Mộc Như Lam là bệnh nhân tâm thần biến thái, hắn lo lắng cho Mặc Khiêm Nhân nên đã tìm mua một đống sách tâm lý học và sách liên quan đến tâm thần biến thái. Không biết có phải vì trong lòng đã nhận định Mộc Như Lam là kẻ biến thái hay không, hắn thường xuyên so sánh Mộc Như Lam với những điều đọc được trong sách, kết quả là càng xem càng kinh hồn, hắn thấy Mộc Như Lam tập hợp đầy đủ những đặc điểm máu lạnh nguy hiểm mà sách đề cập tới... Mặc dù trong đó có vài tiêu chí hắn chưa từng như bắt gặp trên người cô.

Lục Tử Mạnh nhanh chóng tìm được đề tài tiếp theo, hắn nhìn về phía mấy cái túi to đặt cạnh ghế ngồi, "Hai người hẹn hò à? Đi mua quần áo cho Khiêm Nhân sao?"

"Ừ." Mộc Như Lam gật gật đầu.

Lục Tử Mạnh lại bắt đầu vận dụng lối suy nghĩ đê tiện của mình, miệng cười hề hề như tên ăn trộm, "Cô chọn cho cậu ấy?" Tuy hắn hơi kiêng dè chuyện Mộc Như Lam là kẻ biến thái, nhưng điều này cũng không thể ngăn cản hắn nghe chuyện xấu của Mặc Khiêm Nhân!

"Ừ." Mộc Như Lam nghi hoặc, sao anh ta lại cười... bỉ ổi như vậy a...?

"Vậy thì tốt quá rồi, tôi nhìn cậu ấy mặc mãi một kiểu đồ mà ớn muốn ói luôn!" Lục Tử Mạnh hào hứng nói, sau đó lại giở giọng cực kỳ mờ ám, "Cô có mua quần lót cho cậu ấy không?"

"..." Mộc Như Lam câm nín.

"Hả? Không mua à?" Lục Tử Mạnh vỗ đùi, "Thật đáng tiếc! Cô không biết đâu, quần lót cậu ấy tất cả đều là màu đen, kiểu dáng giống nhau y chang——" Cảm giác được một ánh mắt lạnh lẽo găm thẳng vào người, vẻ mặt Lục Tử Mạnh nhất thời cứng đờ, quay đầu thấy Mặc Khiêm Nhân đang đứng ở cửa phòng, hắn liền nở một nụ cười khó coi hơn cả khóc, "A ha, ha ha ha... Khiêm Nhân à, cậu quay lại từ lúc nào vậy?"

"Từ lúc cậu bàn luận về vấn đề quần áo của tôi bằng cái miệng lắm chuyện hơn cả bà thím." Ánh mắt lạnh lẽo của Mặc Khiêm Nhân làm Lục Tử Mạnh không khỏi phát run, đồ quá đáng, uổng công mình quan tâm đến cậu ta như vậy, thậm chí còn vì cậu ta mà bỏ rơi mỹ nhân, sao cậu ta nỡ chê mình lắm chuyện hơn cả bà thím!

Mộc Như Lam nhẹ nhàng cười, quan hệ của bọn họ thật là tốt.  

Chương 136 (29.4): Chải tóc (4)  

  Lúc này, trong văn phòng quản lý trên tầng hai của nhà hàng Lâu Lan.

Kha Uyển Tình mặc một bộ đồ tây đen kiểu nữ, tóc đen búi sau gáy, bà ta nhìn viên quản lý, vẻ mặt thập phần cao ngạo.

Quản lý ngồi tại bàn làm việc, nụ cười công thức quen thuộc nơi khóe miệng hơi thu lại, chậc, một vị khách không mời mà đến.

"Mộc phu nhân, bà có thể lặp lại lần nữa được không?" Ông ta hỏi.

Kha Uyển Tình cau mày khinh thường, bà ta ghét nhất là phải lặp lại lời đã nói ra, nếu đây là nhân viên của bà ta thì bà ta đã chửi cho té tát rồi.

"Tôi nói, lấy sổ sách của ông ra cho tôi xem. Con gái tôi nhỏ tuổi lại đang đi học, nhà hàng này vừa lớn vừa đắt khách, cũng không biết sổ sách các ông có làm tốt hay không, tôi là mẹ nên đương nhiên phải tự mình giúp con gái trông nom." Kha Uyển Tình nói năng rất hùng hồn.

Quản lý thu lại tươi cười, "Ý của Mộc phu nhân là chúng tôi đem tiền lời bỏ túi riêng?"

"Hừ, cái này là chính miệng ông nói." Kha Uyển Tình nhếch miệng, thái độ cứ như nữ chủ nhân, "Nhà hàng này nhượng cho con gái tôi đã gần hai năm, tiền tiêu vặt của nó đều do tôi chu cấp, tôi làm mẹ mà còn không biết các ông có giao tiền lời cho con gái tôi hay không thì làm sao có thể yên tâm? Thêm nữa, con gái tôi ngày ngày bận bịu việc trường lớp, có khi đã quên kiểm tra sổ sách luôn rồi. Tôi là người giám hộ của con bé, giúp nó quản lý nhà hàng này chẳng phải là chuyện hiển nhiên sao?"

Sau lần Kha Uyển Tình đòi muốn nhà hàng Lâu Lan của Mộc Như Lam không thành, lại vẫn chưa buông tha tính toán chiếm nhà hàng Lâu Lan, thậm chí vẫn còn suy tư tự hỏi có cách gì có thể qua mặt quy ước về mặt luật pháp phía Kha lão gia tử để được đến nhà hàng Lâu Lan , trong mắt Kha Uyển Tình, Mộc Như Lam là của bà ta, hết thảy của Mộc Như Lam cũng là của bà ta, đây là định luật mà bà ta tuyệt đối sẽ không cho phép xuất hiện bất cứ sai lầm nào, hơn nữa, Mộc Như Lam có năng lực, về sau nghĩ muốn gì thì chính mình dốc sức làm ra là được, không nhất thiết khư khư giữ lấy món quà hời này của ông ngoại.

Bà ta vốn tưởng nếu Lam Bỉnh Lân có biện pháp làm cho hai nhà nuốt Kim gia và công ty Hoa Phương, nhất định có thể làm cho Mộc thị thông qua cửa ải khó khăn , cho nên tính chờ thêm hai năm nữa, Mộc Như Lam trưởng thành , sau khi cái quy định kia trở thành phế thải thì bảo Mộc Như Lam đưa cho bà ta, nhưng là Lam Bỉnh Lân lại đưa ra điều kiện để bà ta phải bỏ tài chính trong giai đoạn đầu khi bắt đầu thâu tóm, tuy rằng cảm thấy có điểm kỳ quái, nhưng là bà ta đoán tên tiểu tử Lam Bỉnh Lân cũng không dám lừa bà ta, cho nên vì tiền, đành phải tìm tới cửa, bà ta cũng không tin, có thân phận mẹ của Mộc Như Lam, có lẽ nào không có cách mang đi một khoản tiền từ nhà hàng Lâu Lan.

Quản lí nghe vậy khóe miệng trào phúng lớn hơn nữa , "Mộc phu nhân, bà có nhanh quên quá không? Tôi nhớ ngày đó, văn bản có tính pháp lý lúc lão gia tử đem nhà hàng Lâu Lan đưa cho tiểu thư, bà đã xem qua, trước khi tiểu thư tròn mười tám tuổi, tiểu thư cũng không có quyền lợi bán hay chuyển nhượng nhà hàng Lâu Lan, về toàn quyền quản lý và tài chính kế toán nhà hàng Lâu Lan đều do tôi xử lý, đương nhiên, nếu là tiểu thư muốn kiểm toán cũng là tuyệt đối có thể, nhưng Mộc phu nhân? Thật ngại quá, bà không có quyền lợi này."

Kha Uyển Tình luôn luôn cao ngạo, còn nghĩ chính mình làm Kha gia đại tiểu thư, khí thế một chút cũng không giảm thậm chí nhiều năm trôi qua càng thêm ngoan cố tự đại, nghe được một tên nhà giàu mới nổi lại còn làm công cho người khác cũng dám nói như vậy với bà ta, nhất thời liền nổi giận, một tay vỗ bàn, đứng lên, "ông thử lặp lại lời vừa rồi lần nữa!"

"Dù có lặp lại lần nữa tôi cũng vẫn là ý này. Nếu không có việc gì, mời mộc phu nhân đi ra ngoài đi, đừng làm cản trở tôi xử lý công việc." Quản lí là người chỗ Kha lão gia tử phái lại đây cho Mộc Như Lam, lúc trước Kha Uyển Tình ngu xuẩn cỡ nào mới rời khỏi Kha gia với vẻ mặt kiêu ngạo đắc thắng, ông ta là một người chứng kiến, xem rõ ràng rành mạch, có điều lúc ấy ông ta còn chỉ là một người hầu nho nhỏ ở Kha gia, còn chưa được lão gia tử phát hiện ra năng lực, còn chưa được đề bạt trọng dụng, cho nên Kha Uyển Tình một chút ấn tượng về ông ta cũng không có. Kha Uyển Tình còn tưởng rằng mình vẫn là đại tiểu thư mà không biết rằng, từ khi giây phút rời Kha gia để đi theo một tên đàn ông vô dụng, bà ta đã trở thành trò cười trong giới thượng lưu Hồng Kông.

"Được lắm!" Kha Uyển Tình giận đỏ mặt, "Ông nghĩ ông là chủ nhân ở đây rồi phải không? Đến cả tôi mà ông còn chẳng coi ra gì thì con gái của tôi sao có thể quản lý ông được chứ? Ông liệu hồn nói cho tôi biết, các ông giấu lợi nhuận gần hai năm nay ở đâu? Đã giao cho con gái tôi chưa hả?!"

Câu cuối cùng kia mới là trọng điểm. Kha Uyển Tình đương nhiên biết đây là người do Kha lão gia tử phái tới, Kha lão gia tử nhìn người rất chuẩn, nếu đã phái người tới đây thì kẻ đó tuyệt đối sẽ không phản bội. Nhưng tiền mà nhà hàng Lâu Lan kiếm được đi đâu cả rồi? Kha Uyển Tình đã thăm dò tài khoản của Mộc Như Lam, đây là tài khoản bà ta tạo để gửi tiền tiêu vặt vào cho Mộc Như Lam, hiện giờ trong đó chỉ có mấy vạn đồng, nhưng bà ta biết nhà hàng Lâu Lan kinh doanh đắt đỏ mỗi năm kiếm ít nhất cũng phải một trăm ngàn, vậy thì tiền đi đâu cả rồi? Có phải Mộc Như Lam vụng trộm giấu đi rồi không?

Nghĩ đến đó, Kha Uyển Tình liền siết chặt nắm đấm. Bà ta không thể tưởng tượng Mộc Như Lam ngoan ngoãn lại giấu tiền đi làm gì. Bà ta sẽ không để Mộc Như Lam làm bất cứ chuyện gì nằm ngoài tầm kiểm soát của mình, vì vậy mới quyết định đến đây một chuyến, bà ta muốn kiểm toán! Muốn lấy đi tiền của Mộc Như Lam! Muốn biết Mộc Như Lam có giống lão già vô liêm sỉ kia không, vụng trộm dành tiền muốn thoát khỏi bàn tay của bà ta, phản bội bà ta, thương tổn bà ta  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info