ZingTruyen.Com

[FULL] Xuyên thành bạn trai cũ của hot boy trường - Liên Sóc

72: Lưu trữ đúng cách, bảo quản cẩn thận

christinesdanmei

Hành lang vắng lặng, hai mươi phút sau khi đèn tắt là khoảng thời gian giáo viên quản lý ký túc xuất hiện thường xuyên nhất. Ngay cả những học sinh nghịch ngợm nhất cũng không dám gây rối vào lúc này.

Trong bóng tối yên tĩnh, Cảnh Từ có thể cảm nhận một cách rõ nét hơi thở gấp gáp của Doanh Kiêu, và... Cái thứ lộ liễu đè trên người khiến da đầu ngứa ngáy kia.

Nhịp tim Doanh Kiêu rất nhanh, lồng ngực lên xuống hết sức rõ ràng.

Nhưng hắn chỉ ôm lấy cậu, không hề có bất kỳ động tĩnh gì. Giống như lời cam kết trên sân thể dục ban nãy, hắn nói không động vào cậu là sẽ không động.

Hắn luôn rất mạnh miệng, nói muốn làm cậu thế này thế kia. Nhưng trên thực tế, hắn chưa bao giờ ép cậu làm điều gì trái ý mình.

Từ nụ hôn giả trong phòng KTV khi họ chưa hẹn hò, đến bây giờ họ đang nằm trên cùng một chiếc giường, Doanh Kiêu vẫn chăm sóc cảm xúc của cậu theo cách của riêng mình.

Thực ra Cảnh Từ cũng không thích giường nhỏ. Khi ngủ cậu quen nằm thẳng ở giữa giường, không nghiêng trái cũng không nghiêng phải, từ khi nằm xuống đến khi tỉnh dậy đều là một tư thế giống nhau. Nếu giường quá nhỏ mà ngủ hai người thì nhất định phải nằm hơi nghiêng, vô cùng không thoải mái, cả về sinh lý lẫn tâm lý.

Tuy nhiên, nếu người bên cạnh là Doanh Kiêu thì mọi chuyện sẽ khác.

So với thói quen lâu nay của mình, Cảnh Từ càng muốn dựa vào hắn, đến gần hắn hơn. Dù là bối rối luống cuống trước phản ứng sinh lý của hắn giống thời điểm hiện tại, nếu bảo cậu lựa chọn lại một lần, cậu vẫn sẽ tới.

Kỳ thật cũng không có gì, Cảnh Từ nghĩ, người yêu ngủ trên một cái giường, có tình huống như thế rất bình thường.

Nếu lúc này Doanh Kiêu hôn cậu, có lẽ cậu cũng sẽ xuất hiện phản ứng tương tự thôi.

Là mình mở miệng giữ Doanh Kiêu lại trước, bây giờ hắn lại khó chịu như thế...

Gương mặt Cảnh Từ nóng ran, hơi thở gấp gáp, còn căng thẳng hơn khi biết mình xuyên không nhưng không có ký ức của nguyên thân.

Cổ họng cậu khô khốc, yết hầu lên xuống mấy lần, cân nhắc chốc lát rốt cuộc nhỏ giọng gọi Doanh Kiêu một câu: "Doanh Kiêu".

Hai người bọn họ không phải chơi đùa, cũng không phải chỉ thử một chút. Bọn họ muốn bên nhau cả đời, nên dù sớm hay muộn cũng không có gì khác biệt. Hơn nữa.... Chỉ còn một tuần là đến sinh nhật hắn.

"Hả?" Doanh Kiêu lên tiếng, giọng hắn khàn khàn mang theo tiếng thở dốc, rõ ràng là đang kiềm chế: "Sao thế, bé cưng?"

"Anh..." Cảnh Từ hít thật sau, tiếng tim đập lớn đến nỗi có thể át cả tiếng nói: "Nếu anh thật sự muốn thì cũng có thể..."

Cậu không nói nốt, nhưng cả hai người họ đều hiểu.

Doanh Kiêu khựng lại, bàn tay ôm lấy vai cậu đột nhiên siết chặt.

Cảnh Từ không giãy giụa, mặc kệ động tác của hắn.

"Em," Doanh Kiêu nghiến răng nhìn cậu đầy hoài nghi: "Em có biết mình đang nói gì không?"

Cảnh Từ nhẹ nhàng gật đầu.

"Đệt." Doanh Kiêu thấp giọng chửi một câu, dùng sức ấn Cảnh Từ vào lòng, ôm cậu thật chặt. Sau đó hắn nhanh chóng buông tay, xoay người xuống giường.

Trước cửa mỗi phòng ký túc xá Thực nghiệm tỉnh đều có một ô cửa kính nhỏ, thuận tiện cho giáo viên kiểm tra ký túc xá. Ánh sáng ngoài hành lang hắt qua ô cửa kính, nhờ nguồn sáng yếu ớt này, Doanh Kiêu bước đến trước bàn, mở ngăn kéo rồi mò vào bên trong tìm kiếm.

Toàn thân hắn căng thẳng, như một cây cung kéo căng sẵn sàng khai hỏa. Cầm lên đặt xuống một bao thuốc nhiều lần mới rốt cuộc lấy nó vào tay.

"Em ngủ đi, đừng để ý đến anh, anh hút điếu thuốc đã."

Cảnh Từ ngồi dậy, dẫu bị bóng tối bao phủ thì cậu cũng không dám nhìn Doanh Kiêu. Cậu cụp mắt xuống, giả vờ bình tĩnh: "Anh không..."

"Bé cưng, đừng trêu chọc anh nữa." Doanh Kiêu ngậm điếu thuốc trong miệng ngắt lời cậu: "Ngoan, đi ngủ đi."

Sao có thể không muốn chứ? Hắn muốn đến nỗi sắp phát điên rồi.

Không biết mộng xuân bao nhiêu lần, đồ lót ướt mỗi sáng sớm đã là trạng thái bình thường.

Nhưng hắn sẽ không chạm vào Cảnh Từ trong ký túc xá.

Không thể, cũng không nỡ.

Loại chuyện này không phải là sự phát tiết của một người, mà là sự hưởng thụ của hai người.

Hoàn cảnh đơn sơ, còn phải đề phòng giáo viên không biết lúc nào sẽ tới kiểm tra, da mặt Cảnh Từ mỏng như thế, hoàn toàn không thể chịu đựng được. Huống chi không có cả bao lẫn dầu bôi trơn, rất dễ bị thương.

Doanh Kiêu cởi cúc áo ngủ, cứ thế đứng trước cửa sổ, thỉnh thoảng có một cơn gió lạnh luồn qua khe cửa sổ không được bịt kín va vào người hắn, mang theo từng cơn lạnh thấu xương.

Hắn dựa vào thành giường bên cạnh, cố gắng hết sức kiềm chế, không cho mình nhìn về phía Cảnh Từ. Hút xong điếu thuốc, hắn mới thoáng bình tĩnh lại.

Hắn không lập tức trở về, mà là hóng đủ gió lạnh, chuẩn bị đủ tâm lý, xác nhận mình sẽ không hóa thành cầm thú, sau đó ném bật lửa, cởi giày lên giường.

Cảnh Từ không ngủ, vẫn ngồi ở trên giường, sống lưng thẳng tắp.

"Sao vẫn chưa ngủ?" Doanh Kiêu kéo cậu nằm xuống.

"Chờ anh cùng nhau."

Sự thẳng thắn này khiến Doanh Kiêu suýt nữa không giữ vững nổi. Hắn kiềm chế, buông tay Cảnh Từ ra, trong lòng đọc lại nhiều lần phương trình tiêu chuẩn của hình elip rồi mới khẽ hỏi: ""Những gì em vừa nói với anh có phải là sự thật sao? Thật sự sẵn lòng à?"

Cảnh Từ khẽ ừ một tiếng.

Doanh Kiêu thật sự không kìm được, cúi đầu hôn lên môi cậu, không dám hôn sâu mà chỉ chạm nhẹ vào nó: "Sẵn lòng cũng phải nợ trước đã, chờ sau này cùng bù cho anh, được không?"

Cảnh Từ nén nỗi ngượng ngùng gật đầu.

"Gật đầu là có ý gì?" Doanh Kiêu không ăn được thịt, trong lòng nổi lửa nên bắt nạt Cảnh Từ theo cách khác: "Được hay là không?

Hai má Cảnh Từ đỏ bừng, một lúc lâu sau mới thấp giọng đáp: "...Được."

"Vậy cái gì cũng là do anh quyết định, anh muốn làm gì thì làm, em có nghe lời không?"

Cảnh Từ im lặng không nói, hơi thở gấp gáp.

Doanh Kiêu tiếp tục ép hỏi: "Sao lại không trả lời rồi? Rốt cuộc có nghe lời không?"

Cảnh Từ nắm chặt tay, trái tim như muốn nhảy ra khỏi cổ họng. Cậu dừng lại một lúc trước khi phun ra một từ gần như không thể nghe được: "Nghe..."

Tim Doanh Kiêu lập tức mềm nhũn như bông, kéo chăn lên rồi xoa đầu cậu, không chọc cậu nữa: "Ngủ đi."

Cảnh Từ vốn tưởng mình sẽ không ngủ được, thứ nhất là đã qua giờ ngủ bình thường của cậu, thứ hai, bị Doanh Kiêu trêu chọc quá lâu và ở gần hắn như thế, cậu căn bản không cách nào bình tĩnh lại được.

Nhưng kết quả là cậu không chỉ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ mà còn có một giấc mơ.

Giấc mơ có hơi mơ hồ, cậu chỉ có thể mang máng cảm giác được mình đang ở trong khuôn viên trường đại học, ngẩng đầu lên nói với Doanh Kiêu, "Vậy em về lớp trước, buổi trưa gặp lại."

Doanh Kiêu mỉm cười và vẫy tay với cậu.

Một giây tiếp theo, khung cảnh thay đổi ngay lập tức, cậu nhìn thấy Doanh Kiêu lẻ loi đứng ở nơi hai người vừa tách ra, từ trưa đến tối, rồi lại từ tối đến trưa.

Trong lúc ngủ mơ, Cảnh Từ lạnh đến khó hiểu. Môi cậu mấp máy, nói mớ: "Doanh Kiêu."

"Ừ." Đang ngủ mơ mơ màng màng, Doanh Kiêu vô thức đáp lại và ôm cậu vào lòng.

Cảm nhận được nhiệt độ quen thuộc, thân thể căng thẳng của Cảnh Từ thả lỏng, ngay sau đó lại nhanh chóng ngủ say.

Ngày hôm sau, sau khi hai người ăn sáng xong, vừa lên phòng học một lát thì thầy Lưu đã gọi Cảnh Từ ra ngoài.

Vẻ mặt ông không giấu được sự phấn khích: "Văn phòng tuyển sinh của Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh đã đến và đang đợi em trong phòng họp."

Cảnh Từ từng nghe Tiêu Nhạc Duyệt kể, hai trường học này sẽ đến phỏng vấn các tuyển thủ của đội huấn luyện quốc gia, nên cậu đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Nghe thế, cậu gật đầu đi theo thầy Lưu vào phòng họp.

Vừa bước vào cửa, Cảnh Từ đã sửng sốt, bởi vì cậu rất quen thuộc với người của văn phòng tuyển sinh Thanh Hoa, chính là Tiêu Nhạc Duyệt.

"Tiểu Cảnh." Tiêu Nhạc Duyệt đứng dậy chào cậu.

Cảnh Từ thuận tay đóng cửa lại, cười với anh: "Anh Tiêu, sao lại là anh?"

"Chẳng phải là lúc ấy trường bọn anh đến khách sạn để quảng bá sao? Người tới là người quen của anh. Họ biết anh quen em, vì vậy họ đã cử anh tới đây. Không chỉ một mình anh, giáo sư của bọn anh vẫn đang ở trong khách sạn. Lát nữa em đi với anh tới gặp ông ấy nhé? "

Người đến từ văn phòng tuyển sinh của Đại học Bắc Kinh bên cạnh nghe xong, à đã hiểu, thế này không được rồi, phe đối diện cũng quá tâm cơ, còn chơi bài tình cảm. Không được, tuyệt đối không thể để cậu ta dẫn Cảnh Từ đi trước!

Anh ta nhanh chóng chạy tới và nói, "Giáo sư của chúng tôi đang ăn sáng ngay bên ngoài, một lát nữa là tới rồi. Cảnh Từ, em có muốn nói với anh về nguyện vọng của em trước không?"

Tiêu Nhạc Duyệt cười tủm tỉm: "Không được rồi, tôi là người nói với Cảnh Từ trước."

Người của văn phòng tuyển sinh của Đại học Bắc Kinh không chịu yếu kém: "Nói xong cái gì? Rõ ràng Cảnh Từ chưa đồng ý."

Hai người tranh cãi kịch liệt, không ai nhường ai.

Thầy Lưu đã sớm hỏi về nguyện vọng của Cảnh Từ, biết cậu quan tâm đến khoa Toán học của Đại học Bắc Kinh, ông bước đến và nói, "Cảnh Từ đã quyết định trường và chuyên ngành mà mình muốn đăng ký."

Cả hai ngay lập tức nhìn thầy Lưu với ánh mắt sáng rực.

Thầy Lưu không thừa nước đục thả câu, nói thẳng: "Khoa Toán của Đại học Bắc Kinh."

Trong tích tắc, một người vui một người sầu.

"Không phải chứ, Tiểu Cảnh." Tiêu Nhạc Duyệt bước đến trước mặt Cảnh Từ, sững sờ, "Đây là nguyện vọng của em à?"

Cảnh Từ gật đầu: "Xin lỗi anh Tiêu, em đã nghĩ kỹ rồi."

"Ài đi Bắc Đại gì chứ, đến trường của bọn anh đi. Đến lúc đó anh sẽ bảo kê cho em, tốt biết bao. Mặc dù năm nay anh học năm 4 rồi, nhưng anh đã đăng ký học cao học, vẫn sẽ ở lại trường."

Người của Văn phòng tuyển sinh Bắc Đại lập tức cảnh giác, chặn trước mặt Cảnh Từ: "Người ta đã nghĩ kỹ rồi, các anh đây là đang cướp người!"

Tiêu Nhạc Duyệt cười: "Cướp người? Còn chưa ký kết thỏa thuận gì đâu."

Anh kéo tay Cảnh Từ, nói: "Theo anh ra ngoài nói chuyện được không?"

Tiêu Nhạc Duyệt là người tốt, ở Dương Thành đã chăm sóc cậu rất nhiều, Cảnh Từ tuy không có ý định với trường học của họ nhưng lại cho anh mặt mũi này.

"Dạ."

Những người từ văn phòng tuyển sinh Bắc Đại cuống lên, tranh luận với Tiêu Nhạc Duyệt thêm vài câu, cho đến khi Cảnh Từ mở miệng, họ mới miễn cưỡng ngồi xuống, mắt dõi theo cậu và Tiêu Nhạc Duyệt ra khỏi cửa.

Tuy rằng Tiêu Nhạc Duyệt tiếp xúc với Cảnh Từ không nhiều, nhưng với tính cách của cậu, anh biết chuyện hôm nay tám chín phần mười là không thể thực hiện được, nhưng anh vẫn muốn thử cố gắng một chút.

"Khoa Toán của trường bọn anh cũng rất mạnh. Tìm hiểu thêm một chút thì sao? Anh đưa em đi gặp giáo sư nhé?"

Cảnh Từ lắc đầu: "Anh Tiêu, em thực sự chắc chắn."

"Không hề có một khả năng nộp đơn vào trường của bọn anh à?"

Cảnh Từ đáp rất khẳng định: "Không có".

"Thôi được rồi". Tiêu Nhạc Duyệt thở dài một hơi, dựa vào bệ cửa sổ mỉm cười: "Vốn tưởng rằng mình có thể thành bạn học với em cơ. Không sao, dù sao hai trường cũng gần nhau, sau này đi đế đô đừng quên liên lạc với anh, đến lúc đó anh dẫn em đi chơi. "

"Dạ, em chắc chắn sẽ không quên."

Vì ý chí kiên định của Cảnh Từ, trận chiến cướp người này bất ngờ kết thúc nhanh chóng.

Những người thuộc văn phòng tuyển sinh của Đại học Bắc Kinh vui mừng khôn xiết, vì sợ Cảnh Từ sẽ hối hận nên họ vội vàng ký thỏa thuận với cậu.

Đến nước này, việc liên quan đến trường đại học của Cảnh Từ cuối cùng đã ổn định.

Chuyện vui liên tiếp, sau khi tiễn người của văn phòng tuyển sinh đi, Triệu Phong tới báo cho Cảnh Từ rằng, thông báo của đội huấn luyện quốc gia đã gửi xuống.

"Lát nữa phía bên kia sẽ gửi email cho em, em nhớ kiểm tra." Mặc dù trong email sẽ có thời gian sắp xếp cụ thể, nhưng Triệu Phong vẫn nói với Cảnh Từ: "Lần này thật trùng hợp, đội huấn luyện cũng đang huấn luyện ở Dương Thành. Sau năm mới sẽ xuất phát, tổng cộng mười ba ngày. Sau khi kết thúc sẽ tiến hành vòng tuyển chọn thứ nhất, chọn ra tổng cộng mười chín người. Đến tháng Ba tiến hành vòng thứ hai, cũng là vòng tuyển chọn cuối cùng."

Cảnh Từ gật đầu ý là đã biết.

Triệu Phong cười vỗ vai cậu: "Lần này là huấn luyện hoàn toàn khép kín, thầy không thể đi cùng em, em phải tự mình cố gắng lên."

Ngập ngừng, thầy nói thêm một câu: "Đừng áp lực. Thành tích của em đã khiến thể diện tỉnh chúng ta tăng rất nhiều. Ttrong lần huấn luyện này, thầy có một yêu cầu với em: Học vui vẻ, tận hưởng tri thức."

Cảnh Từ ấm áp trong lòng: "Em hiểu rồi, cảm ơn thầy ạ."

Phía Cảnh Từ thì tin vui đến liên tục, còn phía ông Cảnh thì đang rơi vào tình trạng buồn rầu.

Ông ta vốn đang giận Cảnh Từ nói chuyện quyết tuyệt, nhưng sau mấy ngày suy nghĩ, rốt cuộc nhận ra ít ý tứ. Cảnh Từ thậm chí không chịu xin tiền sinh hoạt, đây là triệt để tách ra khỏi gia đình.

Ông Cảnh không khỏi có chút tiếc nuối, tính tình Cảnh Từ bướng bỉnh cứng đầu, chỉ có thể vuốt lông thuận theo, tại sao lúc đó ông ta lại không kiềm chế được tính khí của mình chứ.

Không phải nói hai câu là mềm lòng sao? So với sự hâm mộ và xu nịnh của người khác thì đáng là gì.

Ông Cảnh nhấp một ngụm cà phê, trong lòng tính toán rằng Thực nghiệm tỉnh sắp nghỉ đông, đề phòng Cảnh Từ thật sự ra ngoài đi làm không trở về nhà, ông phải đến trường thăm cậu một lần.

Dù sao chăng nữa, đứa con trai này hiện tại đang có triển vọng, vẫn cần khôi phục mối quan hệ tốt với cậu.

Cảnh Từ không biết kế hoạch của ông Cảnh, sau khi tiết tự học buổi tối kết thúc, cậu trở về ký túc xá là bắt đầu thu dọn đồ đạc.

Cậu sẽ ở nhà Doanh Kiêu trong kỳ nghỉ đông, quần áo đồ đạc gì cũng phải mang theo.

Doanh Kiêu vốn định ngăn cậu, nhưng không biết nghĩ gì mà lại nuốt xuống lời bên khóe miệng: "Để anh giúp em."

Lý Trụ có thể được xưng là bạn cùng phòng kiểu mẫu của Trung Quốc, chỉ cần vừa nhìn thấy Doanh Kiêu là sẽ tự động tránh đi, không quấy rầy hai người họ.

Tủ quần áo trong ký túc xá học sinh Thực nghiệm tỉnh chia ra trên dưới hai tầng, tầng trên có không gian rộng, đồ bên trong dễ lấy. Tầng dưới không chỉ có không gian nhỏ mà khi lấy đồ còn phải ngồi xổm xuống, rất phiền phức.

Doanh Kiêu không muốn Cảnh Từ vất vả nên nói thẳng: "Trên đó có rất nhiều đồ, em có thể thu dọn, để phía dưới cho anh."

Niềm vui về nhà cùng Doanh Kiêu đã khiến Cảnh Từ quên mất mình đã cất thứ gì dưới đáy tủ nên gật đầu đồng ý không chút do dự.

Tầng dưới ngăn tủ không có nhiều đồ lắm, Doanh Kiêu lấy ra hai kiện áo len đưa cho Cảnh Từ. Khi tay luồn vào lần nữa thì lập tức ngẩn người.

Hắn mò được một hộp sắt lạnh buốt, mặt trên có hơi lồi lõm. Đó là hộp bánh quy mà Cảnh Từ dùng để đựng bài thi hạng nhất mà hắn bắt gặp lần trước.

Khóe môi Doanh Kiêu từ từ nhếch lên, ngước mắt lên liếc nhìn Cảnh Từ đang chăm chú sắp xếp. Hắn lôi chiếc hộp ra, cố ý hỏi: "Đây là cái gì? Em muốn mang theo sao?"

Cảnh Từ đầu tiên là sững sờ, sau đó kịp phản ứng, nhanh chóng vươn tay cướp lấy: "Không, không có gì."

Tuy nhiên cậu quá hồi hộp nên đã không cầm chắc, chiếc hộp đập mạnh xuống đất cái bịch. Nắp hộp lập tức văng xa ra ngoài, đồ đạc vương vãi khắp sàn.

Một xấp bài thi gấp vuông vắn rơi xuống bên chân Doanh Kiêu, Doanh Kiêu giơ tay nhặt lên.

Đồng tử Doanh Kiêu chợt co rút lại, nét chữ trên bài thi không phải của Cảnh Từ, mà là của hắn.

Yết hầu Doanh Kiêu di chuyển, hắn chậm rãi mở bài thi ra. Sau đó, hắn nhìn thấy một hàng chữ nhỏ phía trên cùng ——

[Thi cuối kỳ tháng 1, Toán học 102 điểm, tiến bộ rất nhiều (vô cùng vô cùng vui vẻ!)]

"Đừng, đừng xem." Khuôn mặt Cảnh Từ đỏ lên, bị Doanh Kiêu biết mình trộm giấu bài thi của hắn thật sự quá xấu hổ.

Cậu vươn tay muốn kéo Doanh Kiêu lên, lại bị hắn khẽ đẩy ra.

Doanh Kiêu dịch chuyển lên phái trước một bước, không ngừng chọn trong các bài kiểm tra rải rác bên dưới.

Hắn chưa bao giờ biết rằng, đích đến cuối cùng của đống bài thi mình tiện tay ném sang một bên không phải là thùng rác, mà là hộp sắt chứa huy chương chiến thắng của Cảnh Từ.

Mấy bài thi chỉ đạt tiêu chuẩn lại trở thành vinh quang của Cảnh Từ....

Doanh Kiêu nhắm mắt, đè cảm xúc mãnh liệt trong lòng xuống. Hắn nhặt từng tờ từng tờ bài thi của mình lên, đến cuối cùng trước mắt xuất hiện một đóa hoa hồng khô.

Lớp bọc quen thuộc đến mức không thể quen thuộc hơn, nó được hắn tặng sau khi tỏ tình. Tượng trưng cho mối tình đầu, nhưng trước nay hắn chưa bao giờ nói ra ý nghĩa của hoa hồng màu hồng phấn với Cảnh Từ.

Nó không bị vứt đi, mà được đặt ở nơi quan trọng nhất.

Lưu trữ đúng cách, bảo quản cẩn thận.

———————-

Tác giả có lời muốn nói: Kịch trường nhỏ: Hộp sắt của Từ Từ: Dùng để cất những thứ quý giá nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com