ZingTruyen.Asia

[FULL] Truyện Liên Quân Mobile (Hư Cấu)

Chương 8: Zephys

iamfeen


 Zephys xuất hiện giữa màn đêm tăm tối, sự xuất hiện của ông chẳng làm ai hay biết. Ánh mắt của ông chăm chú nhìn qua cửa sổ của một căn nhà. Với ánh đèn lờ mờ ở bên trong, có thể thấy rõ một người đang nằm trên giường đau đớn, quằn quại. Chắc chắn một điều lão ta sẽ chết ngay đêm nay, và Zephys sẽ đưa linh hồn của lão xuống Âm phủ cho Nakroth phán xét. Không phải bất cứ linh hồn nào Zephys cũng phải tận tay dẫn xuống, chỉ những linh hồn chứa những sức mạnh kì bí, không phân biệt tuổi tác hay địa vị ở trần gian, khi hóa thành linh hồn, chúng sẽ biến thành ác linh và tàn phá mọi thứ. Ông có thể dự cảm trước sự xuất hiện của ác linh ở bất cứ đâu và xử lí trước khi chúng tác oai tác quái. 

 Thân hình của Zephys đứng bất động sau căn nhà đó đã nửa tiếng, cây lưỡi thần của ông vẫn còn đang nắm chặt trong tay, một thứ vũ khí có thể chém lìa mọi thứ, kể cả linh hồn, và nếu cần, ông sẽ dùng nó. Tiếng rên rỉ bỗng dưng im bặt, điều đó có nghĩa là lão già đã chết, Zephys tiến vào căn nhà ọp ẹp và xiêu vẹo, chiếc áo choàng màu đen lướt qua cái sàn gỗ đã bị mai một trong màn đêm yên tĩnh.

 Lão già đó đã trở thành một linh hồn, và lão đang chăm chú nhìn thân xác của mình như thể lão vẫn chưa thể tin được rằng mình đã rời khỏi trần gian. Ông đứng đối diện với linh hồn đó và chẳng buồn nói gì. Mỗi linh hồn sau khi chết sẽ được thiết lập xuống Âm phủ, nên chỉ cần nhìn thấy Zephys là biết ngay ông là ai và mình nên làm gì rồi. Nhưng, cũng có khi, những linh hồn sắp trở thành ác linh này, rất là ngoan cố. Dù vậy, Zephys vẫn để chúng tự nguyện thay vì ra tay ngay từ đầu, vì ông biết, mỗi khi ông ra tay, những linh hồn đó, sẽ trở nên đau đớn hơn bao giờ hết.

- "Ngươi là ai?" - Lão rít lên giận dữ, nói chính xác hơn là linh hồn của lão.

 Là lỗi kĩ thuật hay do lão cố tình không biết? Ông nghiêng về vế thứ hai hơn. Zephys vẫn giữ thái độ im lặng như cũ, ông không muốn nói hoặc giải thích nhiều lời với những linh hồn. Điều này làm cho linh hồn của lão càng trở nên hung dữ và tức tối hơn.

 Căn nhà bỗng bừng sáng nhất đêm.

 Mọi thứ, đang bị bao phủ bởi những ngọn lửa hắc ám. Rồi bất thình lình, những ngọn lửa nhỏ đang không ngừng tấn công vào Zephys. Tiếc thay, chúng hoàn toàn vô dụng, như thể đang ném không khí vào ông vậy.

 Trước khi lão kịp phản ứng và trước khi nét mặt của Zephys thay đổi một điều gì đó, linh hồn của lão, bị chém lìa thành đôi. Tiếng hét đau đớn vang vọng cả một góc trời. Mất khoảng vài ngày để linh hồn đó trở về như cũ và có thể đến được Âm phủ. Zephys đã quá quen thuộc với những tiếng hét này nên chẳng bất ngờ hay giật mình gì cả.

 Zephys nhanh chóng rời khỏi căn nhà, đôi mắt màu xanh nổi bật trong màn đêm biến mất một cách lặng lẽ. Chỉ chưa đầy năm giây sau, ông đã xuất hiện ở nơi khác, một khu rừng rậm đáng sợ.

 Zephys cảm nhận được tiếng thở độc hại ở gần mình, đảo mắt nhìn xung quanh, Zephys nhận ra Preyta đang đứng im một chỗ, mắt vẫn không rời khỏi ông.

 Vài năm trước, khi Tứ Phương Đại Chiến nổ ra, ông đã cùng Nakroth tham gia vào Lực lượng Sa đọa. Điều này nằm trong tiên đoán trước của mọi người. Một Tử thần như Zephys, đã giết biết bao linh hồn trên thế gian này thì chẳng có nơi nào khác thích hợp hơn là Lực lượng Sa đọa cả.

 - "Lâu lắm rồi không gặp ngài."

 Giọng nói của Preyta vang lên một cách đều đều và nhàm chán, hầu như chẳng thấy cảm xúc gì trong đó nhưng cũng mang cho người ta một cảm giác ớn lạnh tột cùng. Không biết một khi hắn nổi giận thì sẽ như thế nào đây?

 - "Ngươi cần gì?"

 Zephys nói ngắn gọn, thật ra Preyta đã hẹn Zephys ra đây từ tuần trước, chắc chắn hắn đang cần gì đó ở ông.

 - "Hiện tôi đang có một kế hoạch lật đổ Lâu đài Cơ giới và đang cần sự trợ giúp của ngài, liệu ngài có muốn tham gia cùng không?

 Đây là một câu hỏi, nhưng giống mệnh lệnh hơn. Ông có thể không tham gia sao khi ông đã là một thành viên của Lực lượng Sa đọa? Hơn nữa đây chẳng là vấn đề to tát gì. Zephys im lặng như một cách để đồng ý. Preyta mỉm cười nói tiếp, vẫn bằng cái giọng chán ghét:

 - "Vậy ngài hãy tìm cách đột nhập vào được Lâu đài Cơ giới, phần còn lại, thuộc hạ của tôi là Skud sẽ thu xếp."

 Lần trước, Preyta đã nhờ Zephys phối hợp cùng với Alesiter bắt cóc Ilumia, tuy nhiệm vụ thất bại nhưng việc có thể đột nhập vào Cung điện Ánh sáng cũng coi như là một thành tích đáng khen ngợi. Lần này, yêu cầu Zephys đột nhập vào thứ mà chính ông cũng chưa bao giờ nghe tới ư?

 Nhận thấy biểu lộ trên gương mặt Zephys, Preyta nói:

 - "Thật ra, Lâu đài Cơ giới chỉ vừa mới thành lập thôi, dù vậy, nó vẫn khá kiên cố và được bảo vệ kĩ càng. Hiện chỉ có Slimz và Moen ở trong lâu đài. Ngài có thể hợp tác với vài người như Manga chẳng hạn..."

 - "Được rồi." - Zephys ngắt lời, nếu ông im lặng chỉ sợ Preyta tuông thêm một tràn.

 - "Vậy hi vọng sẽ sớm gặp lại ngài, tạm biệt."

 Nói rồi Preyta chắp cánh bay đi và rất nhanh, biến mất hoàn toàn. Zephys cũng tan biến ngay trong màn đêm.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia