ZingTruyen.Com

[Full] Lớp trưởng vô sỉ

Chương 22: Gặp lại.

Phuong195195

"Trái đất tròn, nói rộng lớn cũng rất rộng lớn, nói bé nhỏ, quả thực cũng rất bé nhỏ."

- Đan... Đan, dậy tao bảo.

Phùng Linh Đan đang ngủ, nghe Mai Quỳnh Giao gọi người khẽ động đậy nhưng vẫn không thèm mở mắt, cương quyết không chui ra khỏi chăn. Chất giọng ngái ngủ không còn từ gì nói nổi.

- Nói đi.

- Sáng nay có tiết còn gì, đằng nào chả phải dậy. Ngồi dậy nói chuyện với tao, mày vẫn chưa tỉnh ngủ nói mày lại quên.

Quỳnh Giao mè nheo lôi kéo cô dậy. Con người này khi vẫn còn lơ mơ ngủ nói gì với cô là cô quên sạch sành sanh. Nhất quyết không thể đàm phán trên giường.

Phùng Linh Đan chán nản ngồi dậy, ngáp một cái.

- Rồi, có gì thì nói đi.

- Hôm nay tao tìm được việc làm thêm rồi, trưa nay chắc không về. Mà tao lại đặt hàng trên mạng, khi nào người ta giao tao gọi mày, mày xuống cổng lấy giúp tao nha.

- Có thế mà cũng phá tao ngủ!_Quá đáng.

- Tao sợ mày quên, tao sẽ mua cơm cho mày một tuần coi như trả công, nhaaaa~

- Ok. Cứ yên tâm đi làm thêm đi, tao sẽ lấy cho_Nghe thấy Quỳnh Giao mua cơm hộ, cô liền gật đầu đồng ý. Vốn dĩ cô lấy hộ không cần trả công cũng được, bạn bè giúp nhau được cái gì thì giúp nhưng mà cô gái này muốn trả công cô thì dại gì không nhận chứ?

Mai Quỳnh Giao nhận được câu trả lời chắc chắn kia thì miệng cười toe, an tâm sửa soạn đồ.

Mai Quỳnh Giao vốn là bạn học cấp 3 cũ của cô, là nhỏ bí thư lanh chanh lóc chóc, nhỏ giống cô, ăn đến phá sản cũng không thể béo lên được. Thật không ngờ Mai Quỳnh Giao lại chọn Y, lại càng không ngờ, cô lại là bạn cùng phòng của Mai Quỳnh Giao.

Sau khi Mai Quỳnh Giao đi khỏi cô mới lười biếng đi sửa soạn đồ lên giảng đường.

Sáng nay cô có 2 tiết triết, cái môn học bắt buộc khô khan đến buồn ngủ. Môn này, sinh viên khoa nào cũng đều phải học. Giảng đường môn này rộng nhất vì phải chứa toàn bộ học sinh, nhưng giờ nào lên lớp cũng rất ít người nhất, vì quá nhàm chán lên nghỉ hết cả. Chỉ có mấy người nghiêm túc mới đi thôi.

Cô là sinh viên năm 3, đáng lí ra con đường đến giảng đường môn triết phải là quá quen thuộc, nhưng với cô hoàn toàn lạ lẫm. Ngoại trừ 4 lần đến đây thi, bình thường cô chẳng lên lớp bao giờ. 4 lần đi thi đều trong trạng thái mơ màng nên đường cũng không cả nhớ rõ.

Hai năm đầu khoa Y kiến thức cũng không nhiều, học cũng không quá áp lực, học toàn bộ buổi chiều, riêng Triết sẽ học vào hai buổi sáng thứ 6 và thứ 7. Mà như tính của cô 10h sáng mới bước chân ra khỏi giường thì đi học còn ai dậy nữa? Vậy là 2 năm đầu, Mai Quỳnh Giao luôn gánh vác nhiệm vụ điểm danh cho cô, cô không hề đi học nhưng lại là 1 trong số nhiều người đạt điểm chuyên cần môn này.

Ngoài trừ việc 10h dậy không kịp đi học kia thì cô còn lý do khác. Đó là cô không muốn giáp mặt 3 người họ. Không hiểu sao miền Bắc có 2 trường đại học trọng điểm là trường số 1,trường số 2,họ lại học chung trường. Chắc không cần dùng não cũng có thể biết họ là Vũ Thùy Linh, Trịnh Gia Vũ, Vệ Đường. Cô cũng không phải là sợ, chỉ là không muốn gặp.

Không biết vô tình hay cố ý mà 2 năm qua, ngoài Trịnh Gia Vũ và Vũ Thùy Linh gặp mặt hai ba lần, cô chưa từng giáp mặt anh, hoặc có lẽ, cô có gặp nhưng chẳng để ý.

Từ ngày đó cô thay đổi rồi.

Ngày hôm đấy cô nhốt mình trong phòng cả ngày. Không ăn, không uống, không nói bất cứ điều gì. Chỉ nằm trên giường, nhớ lại giây phút anh lướt qua cô, đến nỗi, khoảnh khắc đó đã ghim sâu vào tim cô, cả đời này cũng chẳng thể quên nổi.

Hôm sau, cô nói trước mặt ba mẹ cô, anh trai rằng cô muốn học nấu ăn, cô muốn học đàn, cô muốn tủ đồ của mình ngoài quần jean ra, cô muốn mua thêm váy, cô muốn làm một cô gái thật sự. Cô muốn trở thành một người con gái như bao người, không muốn khác biệt nữa. Và đương nhiên ba mẹ cô đồng ý, con gái cưng của họ đã thực sự biết nghĩ, đã lớn rồi.

Ngày hôm đó, chính thức thay đổi cuộc sống cô, một cuộc sống lắm lúc cô cảm thấy không sống nổi.

" Này, đấy có phải Phùng Linh Đan khoa Y không? "

" Phải mày ạ, hôm nay có phải ngày tốt không? Bao lâu nay giờ mới được chiêm ngưỡng "dung nhan" của thủ khoa"

" Mà tao thấy lạ, cậu ta có phép tàn hình hay sao mà 2 năm học chung trường giờ mới biết mặt mũi thật sự"

Lại mấy lời bàn tán nhảm nhí, khi cô không đạt thủ khoa thì làm quái ai soi cô? Năm nhất cô học, có ánh mắt nào nhìn cô không? À cũng có, ngoại hình cô cũng nhỏ nhỏ dễ nhìn, nếu có thì chỉ có mấy bạn khác giới nhìn cô thôi. Chuyển nguyện vọng nên điểm cô chỉ vừa hay đủ điểm, thậm chí khi có người làm quen, hỏi điểm cô, cô còn thấy trong mắt họ có tia khinh miệt. Bây giờ thì hay rồi, sau một năm học hành đoàng hoàng, vinh danh đạt thủ khoa thì lại bắt đầu soi cô.

Khi lên đại học, cô ít nói, ít cười, ít quan tâm và dường như không tin lời ai tuyệt đối. Tin làm gì? Tin để rồi đến lúc phát hiện ra thì đó lại toàn là giả dối. Như Vũ Thùy Linh chẳng hạn, rõ ràng trong lòng có tình cảm với anh, trong lòng rất ghét cô nhưng ngoài mặt vẫn tỏ vẻ thân thiện, sau lưng thì đâm cô một nhát khiến cô không kịp trở tay. Chính Vũ Thùy Linh thêm dầu vào lửa, làm mẹ anh thúc dục gia đình 2 bên, lập tức tổ chức đính hôn. Những sự việc này đến sau khi vào đại học Thùy Linh trực tiếp nói với cô, còn nói cô tránh xa Đường ra. Lúc đó cô đã chẳng còn quan tâm gì nữa rồi. Chỉ tặng cho người kia ánh mắt bình thản rồi ra về.

Mấy giây thẫn thờ hồi tưởng lại, thật sự cô cảm thấy rất chán ghét những con người giả tạo đó.

Đặt balo xuống ghế, cô ngồi xuống rồi lôi giáo trình ra. Chẳng quan tâm đến ai nữa. Nhưng có vẻ như... Người khác rất quan tâm cô.

- Chào bạn, mình làm quen được không?_Một giọng nam từ phía bên tai phải truyền đến.

Muốn được sống yên bình cũng rất khó. Cô nén khó chút khó chịu trong lòng.

- Chào_Cô quay sang cũng chào người ta một câu.

Nhưng nói xong câu đó, cô nhìn người kia không chớp mắt.

- Lãng?

Lãng lại đưa ray xoa đầu cô như thói quen khi xưa, cười hì hì.

- Vẫn nhớ tôi à, may quá, tưởng quên luôn tôi chứ.

Cô chưa hết kinh ngạc, nhưng giọng nói cũng bình tĩnh hơn.

- Cậu học khoa nào? Sao tôi không biết cậu học cùng trường? Sao... Sao cậu nói có thể không gặp tôi nữa mà?_Sau event lớp 12 năm đó, giáo viên bảo Lãng sẽ không đi học ôn nữa, cô giáo cũng không rõ nguyên nhân. Lần đấy trong cô cảm thấy khá lo lắng. Thi đại học ở nơi khác nhau, cô biết tin Lãng có đi thi thì cũng thấy đỡ lo hơn.

- Cậu có bao giờ để ý đâu mà biết. Riêng tôi vẫn rõ cậu học khoa nào nhé._Lãng lảng tránh câu hỏi kia. Cậu mà nói cậu bị ung thư dạ dày, cậu mà nói ngày đó cậu sợ phẫu thuật không thành công nên đến bày tỏ tình cảm với cô thì chắc cô sẽ băm cậu mất.

Nghĩ ngẫm một hồi cậu lại nói thêm.

- Tôi còn rõ 2 năm vừa rồi ngoài đi thi ra cậu chưa từng đi học môn triết buổi nào.

Câu này cô sốc nặng.

- Cậu theo dõi tôi à?

- Tôi đi học cả học kì, buổi nào cũng tìm nhưng không thấy cậu. Mỗi lần điểm danh đến tên Phùng Linh Đan đều có người nói "có" ban đầu nhìn không ra, về sau biết đấy là Mai Quỳnh Giao.

Cậu nói thế này tức là ai để ý đều biết cô không đi học? Ây ya... Tội lỗi ghê.

Buổi đầu đi học môn này cũng không tệ, giáo viên giảng còn đỡ buồn ngủ hơn môn giải phẫu. Chả trách sinh viên khoa cô đi học chăm môn này một chút để kéo điểm môn khác. Ngoại trừ có mấy ánh mắt của sinh viên khoa khác nhìn cô chăm chăm như sinh vật lạ ra thì mọi thứ đều khá ổn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com