ZingTruyen.Com

Phế phi: Thâm cung phượng duy xuân túy - Hoại Phi Vãn Vãn

Q4.Chương 3: Hoàng Thượng

ndmot99

"Trẫm mang nàng xuất cung."

Lời của hắn nhẹ nhàng, nhàn nhạt, phảng phất như đây chỉ là một chuyện cực kỳ bình thường.

Thượng Trang lại trở nên ngây dại, hắn là Hoàng Thượng, sao có thể tùy ý xuất cung?

"Hoàng Thượng, đừng nháo."

Hắn nhìn nàng, híp mắt cười: "Tại sao ta phải nháo?"

Trương công công chỉ dám đứng từ xa quan sát, sắc mặt hắn có chút trầm trọng, nhiều lần muốn mở miệng nhưng cuối cùng vẫn nuốt lời định nói vào. Hắn biết chuyện Hoàng Thượng đã quyết định thì sẽ không vì ai mà thay đổi, nhưng ngài ấy ra ngoài, thật sự là quá nguy hiểm.

Nguyên Duật Diệp kéo Thượng Trang qua Càn Thừa Cung, ép nàng thay y phục.

Hắn cũng thay long bào ra, chỉ mặc trường bào bình thường. Trương công công đứng canh ngoài cửa, không cho nhóm cung nhân đi vào.

Thấy Thượng Trang từ sau bình phong đi ra, hắn nhìn nàng cười cười, nói: "Đến đây chải đầu cho ta."

Thượng Trang bất đắc dĩ, chỉ đành tiến lên giúp hắn vấn tóc đơn giản, chỉ dùng một câu trâm ngọc cố định mái tóc của hắn. Nàng tháo trang sức trên đầu xuống, hắn đứng lên muốn giúp lại bị nàng từ chối: "Không phải muốn xuất cung sao, còn nháo nữa thì trời sẽ sáng mất."

Hắn nghe xong, tâm trạng đặc biệt cao hứng, cho nên lập tức nghe lời ngồi xuống, ngoan ngoãn nhìn nàng.

Thời điểm ra ngoài, Trương công công khẩn trương theo sau, nói nhỏ: "Hoàng Thượng, ngài thật sự muốn... Muốn ra ngoài sao?"

Hắn cười: "Ngươi thấy trẫm giống đang nói đùa?"

Trương công công nhất thời nghẹn họng.

Nguyên Duật Diệp duỗi tay nắm lấy tay Thượng Trang, một mặt nói: "Không cần đi theo, cứ ở đây chờ là được."

"Hoàng..." Trương công công vừa mở miệng đã thấy Hoàng Thượng kéo Thượng Trang rời đi. Hắn cảm thán một câu, sau đó không thể dừng bước, đồng thời xoay người phân phó cung nhân, "Tất cả phải trông coi Càn Thừa Cung cho kỹ, Hoàng Thượng mệt mỏi cả ngày, muốn được nghỉ ngơi, có nhớ chưa?"

"Vâng." Mọi người gật đầu đáp.

Trương công công lại quay đầu, lúc này hai thân ảnh kia sớm đã biến mất trong màn đêm. Hắn lắc đầu, hiện tại còn lâu trời mới sáng, tối nay sợ là không ngủ được rồi.

Thượng Trang lẳng lặng đi cạnh Nguyên Duật Diệp, qua hồi lâu vẫn không thấy cấm vệ quân tuần tra ban đêm, không khỏi cảm thấy kỳ quái. Thời điểm ngước mắt nhìn hắn, hắn dường như biết nàng đang muốn hỏi điều gì, liền thấp giọng: "Chuyện chúng ta xuất cung không thể để quá nhiều người biết, cho nên đào chút lỗ hổng để chúng ta tiện ra ngoài là điều đương nhiên."

Thì ra là thế.

"Nhưng bên ngoài rất nguy hiểm." Trên đường đi, nàng chỉ nói được đúng một câu như vậy.

Tối nay, trăng rất sáng, kéo dài bóng hình của hai người trên mặt đất. Hắn nghiêng đầu, lộ ra nụ cười cao hứng: "Sợ cái gì chứ? Còn có ta ở đây."

Thượng Trang nhịn không được mà bật cười: "Có ngài mới không an toàn."

Nàng chẳng qua là một tiểu nữ tử, không ai rảnh rỗi đi nhắm vào nàng, nhưng hắn lại không giống. Hắn là Hoàng đế, là Cửu Ngũ Chí Tôn, là cái gai trong mắt rất nhiều người. Trong thiên hạ Tây Chu này, sợ rằng không ít kẻ đang hi vọng hắn chết.

Có người nàng biết, nhưng có người thì không.

Hắn lén dẫn nàng xuất cung, vạn nhất xảy ra sự cố, kết cục khó mà tưởng tượng được.

Nghĩ như vậy, bước chân bên dưới bất giác ngừng lại, Thượng Trang cau mày nói: "Hoàng Thượng, chi bằng trở về đi?"

"Không về." Hắn chỉ nhàn nhạt một tiếng, sau đó dùng sức để nữ tử đi sát với mình, "Nếu nàng sợ chết, là nữa đi gần Dương Thành Phong là được?"

Dương Thành Phong? Là xa kỵ tướng quân kia sao?

Nàng nói mà, hắn ra ngoài sao có thể không mang theo người bảo vệ? Nếu đã như thế, nàng cũng yên tâm, nhưng rồi lại nhịn không được mà hỏi: "Để thần thiếp đi theo tướng quân, ngài không sợ thần thiếp bỏ chạy, không hồi cung sao?" Đây chẳng qua là một câu nói đùa, ai cũng biết nàng chạy không được.

Nàng không có khả năng chạy.

Nguyên Duật Diệp nhìn nàng, không tức giận, chỉ cười nói: "Được, có bản lĩnh thì nàng chạy đi. Tối nay nàng chỉ cần no bụng là được, ta sẽ không ép buộc nàng phải trở về." Hắn dám mang nàng ra ngoài, còn sợ nàng bỏ chạy sao? Bằng không, Nguyên Duật Diệp hắn thật quá mất mặt.

Thượng Trang ngây ra.

"Hoàng Thượng, nương nương." Phía trước trước truyền tới thanh âm của một người, tuy không lớn nhưng từng chữ đều vô cùng rõ ràng.

Đưa mắt nhìn lại, bọn họ thấy Dương Thành Phong bước nhanh về hướng này.

Nguyên Duật Diệp gật đầu, cũng không dừng bước, chỉ kéo Thượng Trang tiến lên, một mặt hỏi: "Chuẩn bị xong chưa?"

Dương Thành Phong theo sau, hôm nay hắn đã cởi áo giáp, chỉ một thân trường bào, ngay cả binh khí cũng không mang theo. Có điều Thượng Trang lại không lo lắng, có thể để Dương Thành Phong đi theo bảo hộ, người này đương nhiên không hề đơn giản.

"Hồi Hoàng Thượng, đã chuẩn bị xong xuôi, xe ngựa đang chờ bên ngoài. Mạt tướng chọn ra mười hai binh sĩ tinh nhuệ, ẩn mệnh bảo vệ." Dương Thành Phong thấp giọng.

Nguyên Duật Diệp quay đầu nhìn hắn: "Dương tướng quân, ngươi nên đổi cách xưng hô rồi."

Dương Thành Phong ngây ra, lập tức mỉm cười: "Vâng, công tử nói đúng."

Cứ thế ba người đã ra ngoài, Thượng Trang chỉ thấy một chiếc xe ngựa dừng dưới gốc cây cách đó không xa. Đúng như Dương Thành Phong nói, bóng dáng của một thị vệ cũng không thấy.

Thượng Trang bất giác đưa mắt tìm bốn phía, quả thật không có ai.

Nguyên Duật Diệp kéo nàng lên xe ngựa, cười nói: "Nếu có thể bị nàng trông thấy, bọn họ cũng không cần đi theo, dọn đồ về quê làm ruộng hết rồi."

"Cái này..." Thượng Trang nhịn không được mà cười ra tiếng, nàng trước nay không biết hắn còn có thể nói ra những câu như vậy.

Màn xe rơi xuống, Dương Thành Phong leo lên, lập tức đánh xe ngựa rời đi.

Thượng Trang nhất thời ngồi không vững, thân thể thoáng cái ngã vào lồng ngực của Nguyên Duật Diệp. Nàng kinh hãi, muốn ngồi thẳng dậy nhưng cả người bị hắn giữ chặt.

"Hoàng Thượng..."

"Gọi Diệp."

Hắn duỗi tay nhấc màn xe lên để ánh trăng màu bạc chiếu vào. Thượng Trang ngước mắt, gương mặt của hắn lộ ra rõ ràng. Hắn cũng nhìn nàng, khóe miệng như ẩn như hiện mỉm cười.

Nàng cắn răng, vẫn không chịu gọi.

Hắn ghé sát tai nàng, thì thầm: "Còn giãy giụa, cánh tay sẽ đứt đấy."

Nàng cả kinh, lúc này mới phát hiện cả hai cánh tay của hắn đang ôm lấy mình. Nàng tức giận trừng mắt, hắn rõ ràng là cố ý.

Hắn bật cười: "Gương mặt này chỉ nhìn một cái thôi sao? Đừng nhỏ mọn như vậy."

Nàng thật sự nổi giận, chuyện đó và nhỏ mọn có quan hệ gì chứ?

Nam tử sau lưng lại coi như không để ý: "Có lẽ lát nữa nàng sẽ thật sự bỏ chạy, tới lúc đó ta có muốn ôm, sợ rằng sẽ ôm không được, chi bằng thừa dịp này ôm thêm mấy cái."

Trên người hắn toát ra mùi Long Tiên Hương nhàn nhạt.

Thượng Trang thở dài, kêu nàng trốn, chuyện đó còn khó hơn lên trời.

Xe ngựa cứ thế đi vào khu sầm uất, ngồi bên trong có thể nghe được sự huyên náo bên ngoài.

Có tiếng trò chuyện, tiếng pháo, tiếng rao hàng...

Thượng Trang không khỏi nhấc màn xe, phía trước một mảnh đèn sáng rực, rất nhiều người.

Nguyên Duật Diệp đột nhiên lên tiếng: "Dừng xe."

Thanh âm của Dương Thành Phong từ bên ngoài truyền tới: "Công tử muốn xuống xe sao?"

Hắn "Ừ" một tiếng, sau đó buông lỏng cánh tay đang ôm nữ tử. Thượng Trang lập tức ngồi thẳng người, lại nghe hắn nói: "Xuống thôi, xe ngựa vào trong cũng khó đi được."

Thượng Trang gật đầu, theo hắn xuống xe. Hắn tiếp tục ra lệnh cho Dương Thành Phong: "Tìm một chỗ đỗ xe ngựa đi."

"Vâng." Dương Thành Phong nhận lệnh, sau đó kéo xe ngựa qua một gốc cây bên cạnh.

Nguyên Duật Diệp không quản hắn, chỉ kéo tay Thượng Trang đi về phía trước.

Nàng không khỏi muốn hỏi: "A, Dương tướng quân..."

"Không sao, hắn rất nhanh sẽ đuổi kịp." Huống hồ, Nguyên Duật Diệp còn không muốn Dương Thành Phong tới gần.

Đi thêm một đoạn, hai người liền vào một khu ồn ào náo nhiệt. Hai bên đường, các sạp hàng đều được trang trí lộng lẫy. Thấy bọn họ đi qua, nhóm người bán rong dùng sức gọi.

"Có muốn qua xem không?" Hắn quay đầu, cười hỏi.

Không đợi nàng đáp, hắn đã kéo nàng qua. Người bán hàng thấy họ tới liền híp mắt cười, vội nói: "A, vị tiểu thư này thật xinh đẹp, người xem, trang sức chỗ ta nổi danh lắm đấy. Công tử mua cho tiểu thư một cây trâm đi, cái này rất đẹp..."

Bình thường người bán hàng gặp rất nhiều người, hiện tại nhìn y phục của hai người trước mắt chắc chắn là có tiền, vì thế liền ra sức giới thiệu.

Thượng Trang xấu hổ, duỗi ngón tay thon dài qua xem. Hắn nhìn nhìn, cuối cùng chọn một cây trâm hoa trân châu chỉ dùng sợi tơ cố định. Hắn cầm lên, cắm lên tóc mai của nàng, khóe miệng khẽ cong lên: "Chọn cái này đi."

Người bán hàng thấy hắn chọn cả buổi, trâm vàng trâm bạc không thèm liếc mắt, cuối cùng lại chọn ngay cây trâm rẻ tiền nhất, trong lòng không vui.

Thượng Trang theo bản năng đưa tay lên, lại bị hắn cầm xuống: "Đeo đi, rất đẹp."

Trả tiền xong, Nguyên Duật Diệp kéo nàng rời đi.

Chẳng biết tại sao, Thượng Trang lại nhớ tới thời điểm ở vương phủ, một câu "So với trân châu thì đúng là...". A, nàng lắc đầu, chẳng qua là một cây trâm hoa thôi mà, đang êm đẹp, sao nàng lại nhớ lại những chuyện đó?

"Công tử." Dương Thành Phong bất động thanh sắc tiến lên.

Thượng Trang nhìn qua, nhỏ giọng: "Dương tướng quân, đi bên kia." Người ở đây quá nhiều, một mình nàng lách qua thì không sao, chỉ là tay trái của Nguyên Duật Diệp đang bị thương, đoạn đường này nếu bị va chạm thì quá khủng khiếp.

Dương Thành Phong gật đầu, lại nói: "Phu nhân vẫn là gọi tên của thuộc hạ đi, nơi này là đường lớn của kinh thành đấy." Nói xong, hắn thật sự đi qua bên kia.

Thượng Trang kinh hãi, hắn gọi nàng... Phu nhân.

"Công tử cẩn thận." Thanh âm của Dương Thành Phong lần nữa truyền tới.

Nguyên Duật Diệp chưa từng để ý tới cánh tay của mình, thời điểm chạm mắt với nữ tử, khóe môi của hắn lộ ra ý cười. Cánh tay đang nắm tay nàng thoáng buộc chặt, cảm giác tối nay, thật tốt.

Rời xa nơi đông đúc, nhưng người ngày càng đông, bọn họ vẫn phải chen chúc. Có người vô tình đi ngang qua đụng phải, khiến cái bụng bất giác sinh đau.

Một bàn tay rộng lớn duỗi tới, kéo nàng vào lòng.

"Phía trước có câu đố đèn, đoán trúng sẽ được tặng thưởng, nàng thông minh như vậy, có muốn đi xem không?"

Nghe tới đố đèn, Thượng Trang cũng hào hứng.

Vất vả tiến lên, bọn họ cuối cùng cũng thấy tới khu có nhiều hoa đăng. Mọi người tụ tập lại một chỗ, nhìn câu đố trên đèn, suy nghĩ tìm đáp án.

"Đi thôi." Nguyên Duật Diệp cười nói.

Lúc này, nàng thật sự cả kinh, hắn buông tay nàng ra, còn nói: "Đi đi."

Chần chờ một lúc, nàng cuối cùng cũng xoay người đi qua, lúc ngoái đầu vẫn thấy hắn đứng sau đang nhìn theo mình. Chẳng biết tại sao, trong lòng lại nổi lên một dự cảm vô cùng xấu, nhưng đứng từ đây nhìn lại, hắn vẫn đang mỉm cười với nàng.

Thượng Trang lắc đầu, thầm than bản thân suy nghĩ quá nhiều.

"Công tử." Thấy Thượng Trang đã rời đi, Dương Thành Phong mới thấp giọng gọi hắn.

Nụ cười trên mặt Nguyên Duật Diệp cũng chậm rãi biến mất, trầm giọng hỏi: "Bên kia sao rồi?"

Dương Thành Phong trả lời: "Người đã đưa tới, ngài có muốn gặp không?"

Thượng Trang cả kinh, hắn lại thật sự thả tay của nàng, vừa cười lấy: "Đi thôi."

Nguyên Duật Diệp cười lạnh, đươngg nhiên là gặp, nếu không hôm nay hắn cần gì nhân dịp năm mới mà xuất cung. Hắn triệu Dương Thành Phong hồi kinh, không ai nghĩ nhiều, nhưng có ai ngờ rằng lần này Dương Thành Phong trở về, trên người mang theo một nhiệm vụ quan trọng.

Đó là bí mật hộ tống một người.

Dương Thành Phong đưa mắt nhìn theo bóng lưng của nữ tử, thấp giọng: "Công tử muốn bây giờ đi gặp hay sao?" Hiện tại bọn họ có rời đi cũng không sao, nơi này hắn đã sắp xếp ám vệ, có thể bảo vệ Tu dung nương nương.

Ai ngờ Nguyên Duật Diệp lại lắc đầu: "Không, chờ thêm một chút, đừng để Vu Nhi một mình ở đây."

"Công tử..." Dương Thành Phong ngạc nhiên, Hoàng Thượng không phải muốn dẫn nàng đi cùng đấy chứ? Hắn vốn cho rằng Nguyên Duật Diệp dẫn nàng xuất cung là để che giấu tai mắt, dù sao Hoàng đế cũng vừa đăng cơ, mang theo phi tần ra ngoài dạo chơi cũng coi như hợp lý. Nhưng chẳng lẽ, không phải sao?

"Người ở đâu?" Nguyên Duật Diệp lên tiếng hỏi, ánh mắt vẫn không dời thân ảnh nhỏ bé của nữ tử kia.

Thỉnh thoảng Thượng Trang sẽ quay đầu nhìn lại, hắn đều mỉm cười nhẹ nhàng với nàng.

Dương Thành Phong theo bản năng quay đầu nhìn, sau đó mới trả lời: "Khách điếm Phúc Lai."

Nguyên Duật Diệp khẽ cười một tiếng. Khách điếm Phúc Lai là một trong hai đại khách điếm của kinh thành, Dương Thành Phòng làm vậy cũng thật là to gan. Nhưng cái gọi là ẩn mình giữa một nơi huyên náo như vậy, sợ rằng những kẻ kia cho dù thế nào người lại đang ở trong khách điếm.

Thượng Trang thu lại ánh mắt, người phía sau vẫn đứng đấy, nhưng nàng rõ ràng thấy Nguyên Duật Diệp và Dương Thành Phong đang nói chuyện. Chuyện này chắc chắn không thể nói trước mặt nàng, như vậy, rốt cuộc là đại sự quan trọng gì? 

Nếu là chính sự, vì sao lại ở đây thương lượng bàn bạc...

Nàng thật sự không nghĩ ra gì cả.

"Vu Nhi." Thanh âm của nam tử phía sau đột nhiên truyền tới.

Thượng Trang hoảng sợ, cánh tay cầm đèn lồng cũng không chắc, thiếu chút đã rơi xuống.

Nguyên Duật Diệp nhanh tay bắt lấy, khẽ cười hỏi: "Sao vậy? Ta đáng sợ như vậy sao?" Chẳng qua là gọi nàng một tiếng, nàng có cần tỏ thái độ thế không?"

Thượng Trang quay đầu, thấy hắn đã gần mình trong gang tấc, trong tay đã cầm cái đèn lồng kia. Hắn nhìn nàng, cười hỏi: "Sao rồi? Một câu đố đèn cũng không giải ra sao? Thật không giống nàng!"

Thượng Trang lúc này mới nhớ ra chuyện bản thân đứng đây để giải câu đố, nhưng trong đầu chỉ toàn suy nghĩ chuyện hắn và Dương Thành Phong đang nói cái gì, làm sao còn tâm trạng giải đố đèn chứ? Nàng thậm chí còn chưa nhìn bên trên đèn lồng viết cái gì.

Giờ phút này, nàng định cúi đầu nhìn, nhưng cả người bị hắn kéo qua, nói: "Không cần xem nữa, là chữ 'Cũ'." Nói xong, hắn buông tay để chiếc đèn lồng, lại nói, "Có câu cái cũ không đi cái mới không tới. Ha ha, chúng ta đi thôi."

Đèn lồng bị ngọn lửa từ từ thiêu đốt. Lúc này, Thượng Trang mới nhìn rõ câu đố bên trên.

Nguyên tiêu, điền một chữ.

Khóe miệng cong lên một nụ cười nhạt, mỗi năm một lần, hôm nay lại là Nguyên Tiêu, cho nên đáp án đương nhiên là chữ cũ.

Nàng ngẩng đầu nhìn hắn, hỏi: "Bây giờ chúng ta đi đâu."

Hắn không quay đầu nhìn nàng, chỉ nói: "Có một chỗ quen biết trong thành, thuận tiện đi xem." Hắn liếc nàng một cái, khẽ cười, "Lát nữa ta dẫn nàng ra sông thả đèn."

Thượng Trang không khỏi cảm thấy kỳ quái, nàng nhịn không được nhìn thoáng qua Dương Thành Phong, sắc mặt hắn vẫn vô cùng bình tĩnh, không có gì khác thường.

Bọn họ xuyên qua dòng người, tới một khách điếm mới dừng lại. Thượng Trang ngẩng đầu,thấy bản hiệu ghi rõ bốn chữ "Khách điếm Phúc Lai", đèn lồng hai bên chiếu rọi bốn phía. Nàng còn chưa kịp phản ứng, cả người đã bị Nguyên Duật Diệp kéo vào trong.

Tiểu nhị vội vàng đi tới tiếp đón, ném khăn bông màu trắng lên vai, cười hỏi: "A, ba vị khách quan tới đây dùng bữa hay muốn ở trọ?"

Dương Thành Phong tiến lên phía trước, nói: "Công tử nhà ta đã đặt phòng trước, chữ 'Thiên' số một."

Tiểu nhị nghe xong liền gật đầu: "À, có có, khách quan mời lên lầu." Nói xong, hắn đi trước dẫn đường cho bọn họ.

Thượng Trang càng nghĩ càng cảm thấy khó hiểu, hắn đặt phòng ở đây từ khi nào? Không phải nói muốn đi thăm cố nhân sao?"

Tới trước phòng, tiểu nhị đẩy cửa ra, cười nói: "Mời khách quan, nếu có chuyện cứ gọi tiểu nhân một tiếng." Đợi ba người vào trong, hắn liền cung kính đóng cửa lại.

Căn phòng này rất lớn, còn phân ra gian trong gian ngoài. Thượng Trang đang định mở miệng hỏi thì Dương Thành Phong đã tiến lên, nói: "Hoàng Thượng, người ở bên trong."

Nguyên Duật Diệp chỉ "Ừ" một tiếng rồi đi cùng hắn.

Xuyên qua cửa ngăn cách gian phòng, bên trong được tấm bình phong che chắn, từ đây có thể nhìn được đằng sau đang có người.

Vài nam tử từ sau bình phong đi ra, thấy Dương Thành Phong liền ôm quyền hành lễ: "Thuộc hạ bái kiến tướng quân."

Dương Thành Phong gật đầu, sau đó lui sang một bên, nói: "Còn không tham kiến Hoàng Thượng!"

Nghe vậy, sắc mặt những người kia thay đổi, lập tức quỳ xuống: "Tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn tuế!"

Nguyên Duật Diệp duỗi tay ý bảo bọn họ miễn lễ, rồi hỏi: "Người đâu?"

Một người trong số đó lên tiếng đáp: "Đang ở bên trong."

Hắn gật đầu, lại hỏi: "Không ai trông thấy chứ?"

"Hồi Hoàng Thượng, không có. Sau khi thuê phòng, bọn thuộc hạ mới đưa người vào bằng cửa sổ." Người nọ trả lời.

"Rất tốt, lui ra ngoài đi."

"Vâng." Lời vừa dứt, Thượng Trang cảm thấy có một cơn gió lướt qua, lúc nhìn lại thì không còn thấy những thân ảnh đó, trước mắt chỉ còn tấm bình phong vẽ cảnh bình minh.

Dương Thành Phong tiến lên dẫn đường, Nguyên Duật Diệp đi theo.

Thượng Trang thấy một người bị trói đang nằm trên giường, mắt ông ta bị vải đen bịt kín, nhìn không rõ bộ dạng. Hắn dường như không biết có người tiến vào, toàn thân chỉ nằm không chút cử động.

Thượng Trang càng thêm kinh hãi, vừa rồi Nguyên Duật Diệp nói là chỗ quen biết cũ, cho nên nàng ngàn vạn lần không tưởng tượng được tình cảnh lúc này.

Nguyên Duật Diệp liếc mắt ra hiệu với Dương Thành Phong. Dương Thành Phong hiểu ý, lập tức tiến lên kéo người trên giường ra, duỗi tay giải huyệt cho người nọ, đồng thời tháo vải đen xuống.

Đã lâu không nhìn thấy ánh sáng, nhất thời người nọ không kịp thích ứng, hai mắt theo bản năng nheo lại.

Sau nửa ngày, ông ta mới chậm rãi mở mắt, tới lúc nhìn rõ Nguyên Duật Diệp, ông ta lại nhíu mày, mở miệng hỏi: "Ngươi là ai?" Nhìn cách ăn mặc của nam tử trước mắt giống một thiếu gia nhà giàu, bên cạnh còn mang theo nữ tử, ông ta không khỏi nghi hoặc.

Thượng Trang ngước mắt nhìn Nguyên Duật Diệp, ông ta như vậy căn bản không biết hắn là ai. Nàng không khỏi nhỏ giọng gọi: "Hoàng Thượng..."

Hoàng Thượng? Nàng gọi hắn là Hoàng Thượng?

Người trên giường căng lớn hai mắt, sau đó lại cười rộ lên: "Ta còn tưởng là ai, thì ra là Hoàng đế Tây Chu. Ha ha, không ngờ Hoàng đế Tây Chu chỉ là một tiểu tử miệng còn hôi sữa!"

"To gan!" Dương Thành Phong vung tay định đánh người nọ một quyền.

Lúc này, Nguyên Duật Diệp lên tiếng: "Không được vô lễ với Bùi tướng quân." Lời của hắn nhàn nhạt, chỉ có khóe miệng cong lên, cười như không cười.

Thượng Trang cả kinh không thôi.

Nàng không biết Bùi tướng quân này là người thế nào, nhưng từ cách nói chuyện của ông ta, nàng có thể nhận ra người này không phải người Tây Chu.

Hiện tại không có chiến loạn, cho nên ông ta chắc chắn không phải tù binh.

Người bị Nguyên Duật Diệp bắt tới đây lại không phải tướng quân Tây Chu, không lẽ...

Thượng Trang ngẩng đầu nhìn nam tử trước mặt, Nguyên Duật Diệp đi rồi sao? Bắt cóc tướng quân nước khác, hắn muốn chiến tranh nổ ra ư? Hôm nay, năm mới vừa bắt đầu, hắn với tư cách là Hoàng đế Tây Chu sao có thể làm ra chuyện như thế?

Bùi tướng quân kia ho một tiếng, phun ra một ngụm máu đỏ tươi, lạnh giọng: "Không cần giả vờ mèo khóc chuột, Bùi Thiên Sùng ta hôm nay rơi vào tay các ngươi không còn gì để nói, muốn chém muốn giết cứ ra tay đi!"

Nguyên Duật Diệp kéo Thượng Trang ra sau lưng, gương mặt không hề lộ ra một tia tức giận, ngược lại còn cười: "Bùi tướng quân sao phải sốt ruột như vậy? Nếu tướng quân nguyện ý, tương lai trẫm có thể trọng dụng ngươi!"

"Phi!" Bùi Thiên Sùng phỉ nhổ, tức giận nhìn nam tử trẻ tuổi trước mặt.

Dương Thành Phong dùng sức giữ chặt ông ta, không cho ông ta xông tới làm càn.

Nguyên Duật Diệp lẳng lặng nhìn, qua nửa ngày sau mới mở miệng nói: "Hiện tại công chúa Lê Quốc đã là phi tử của trẫm, trẫm tin Bùi tướng quân hiểu rõ chuyện này."

Hắn vừa dứt lời, Bùi Thiên Sùng dường như vô cùng chấn động, ánh mắt bất giác dò xét nữ tử đứng sau Nguyên Duật Diệp.

Thời điểm nghe tới hai chữ "Lê Quốc", Thượng Trang cũng sợ hãi kêu lên, không khỏi cúi đầu.

Nguyên Duật Diệp lại nói: "Dương tướng quân, đưa Vu chủ tử ra ngoài."

"Hoàng Thượng!"

Dương Thành Phong nhìn hắn, nhưng hắn lại kiên định nói: "Mệnh lệnh của trẫm ngươi dám không nghe? Trẫm muốn đơn độc nói chuyện với Bùi tướng quân, các ngươi ra ngoài trước đi." Nói xong, hắn buông lỏng đang nắm tay Thượng Trang.

Thượng Trang còn không kịp phản ứng, Dương Thành Phong đã tới gần, nhỏ giọng: "Nương nương, mời."

Thu hồi ánh mắt nhìn theo bóng lưng nữ tử ra ngoài, Nguyên Duật Diệp mới tiến lên, mở nút thắt cho người kia: "Ủy khuất cho Bùi tướng quân rồi."

Bùi Thiên Sùng hừ một tiếng, cười lạnh: "Ngươi cho rằng ta sẽ tin lời của ngươi."

Nguyên Duật Diệp không nói lời nào, chỉ lui một bước, ngồi xuống, đưa tay lấy miếng ngọc bội trên người Linh Khuyết trong ngực ra, lắc lư, cười nói: "Bùi tướng quân có nhận ra vật này không?"

Đây là...

Hình ảnh ngày đó lần nữa xuất hiện, Hoàng hậu lấy ra hai miếng ngọc bội, tự tay nhét vào khăn quấn của công chúa.

Bùi Thiên Sùng cả kinh đứng lên, theo bản năng muốn tiến tới đoạt ngọc bội trong tay Nguyên Duật Diệp.

Hắn nhanh chóng thu tay, cười nhẹ: "Bùi tướng quân gấp gì chứ? Chi bằng ngồi xuống, từ từ nói chuyện."

Bùi Thiên Sùng phẫn nộ nhìn hắn, cắn răng: "Ngươi đã làm gì công chúa?"

Cất ngọc bội vào lồng ngực, Nguyên Duật Diệp mới lên tiếng: "Trẫm không phải đã nói rồi sao? Hiện tại nàng là phi tử của trẫm, trẫm có thể làm gì nàng? Hôm nay trẫm tìm Bùi tướng quân chỉ là muốn biết Thái tử Lê Quốc đang ở đâu."

Tâm trạng Bùi Thiên Sùng trầm xuống, nhìn nụ cười của nam tử trước mặt, ông biết hắn đang dùng công chúa để uy hiếp mình. Ông ta cắn răng, lúc này vừa làm được chút chuyện, hành tung của bọn họ sao có thể bị người Tây Chu phát hiện?

Ông thật sự không ngờ công chúa đã bị Hoàng đế Tây Chu làm được!

Hắn phong nàng làm phi, chẳng qua là muốn kiềm chế người của Lê Quốc.

Thấy sắc mặt Bùi Nguyên Sùng càng lúc càng khó coi, Nguyên Duật Diệp chỉ nhàn nhạt nói: "Trẫm cho ngươi nửa canh giờ, Bùi tướng quân có thể từ từ suy nghĩ, không vội."

Thượng Trang theo Dương Thành Phong ra ngoài, hai người không rời đi, chỉ dừng chân ở lầu dưới khách điếm.

Thượng Trang không khỏi quay đầu, từ nơi này chỉ có thể nhìn thấy ánh đèn từ căn phòng kia, nàng không khỏi mở miệng hỏi: "Hoàng Thượng ở cạnh người đó... Sẽ không sao chứ?"

Dương Thành Phong cũng theo bản năng đưa mắt nhìn, trả lời: "Nương nương yên tâm, không sao, mạt tướng đã sai người trông coi, huống hồ trong tay Hoàng Thượng có công chúa Lê Quốc, Bùi Nguyên Sùng chắc chắn không dám hành động thiếu suy nghĩ."

Nghe hắn nhắc tới công chúa Lê Quốc, Thượng Trang siết chặt hai tay.

Dương Thành Phong tưởng nàng đang lạnh, vội hỏi: "Nếu nương nương cảm thấy lạnh, mạt tướng sẽ đi thuê một phòng, người vào đó nghỉ ngơi chút đi." Nói xong, hắn xoay người muốn đi.

"Tướng quân." Thượng Trang gọi hắn lại, "Không sao, bổn cung... Có mấy lời muốn hỏi."

Dương Thành Phong sợ run lên, qua một lúc lâu mới gật đầu: "Nương nương, mời hỏi."

Đè ép cảm xúc khẩn trương xuống, nàng nghĩ nghĩ, mới hỏi: "Người vừa rồi trong phòng rốt cuộc là ai?" Tuy đã đoán được chút ít, nhưng nàng vẫn muốn nghe được câu trả lời.

Thấy Dương Thành Phong đưa mắt nhìn lên trên, nàng vội nói: "Nếu tướng quân cảm thấy không tiện, vậy thì không cần trả lời."

Đây là quốc gia đại sự, nàng chỉ là phi tử, đương nhiên không thể nhúng tay.

Hơn nữa còn một nguyên nhân khác, trong tiềm thức, nàng sợ hãi những thứ có liên quan tới Lê Quốc. Bởi vì khối ngọc bội kia căn bản không phải của Linh Khuyết, mà là của nàng.

Những chuyện này, nàng không thể nói. Nàng muốn tìm ra sự thật, nhưng lại sợ hãi khi đối diện.

Không ngờ, Dương Thành Phong lại nói: "Không sao, Hoàng Thượng đã dẫn nương nương tới đây, điều đó chứng tỏ Hoàng Thượng tin người."

Lời hắn nói khiến Thượng Trang không khỏi run lên. Giờ phút này nàng mới biết, thì ra lý do hôm nay xuất cung, ngoại trừ chuyện chơi Nguyên Tiêu bên ngoài, Nguyên Duật Diệp còn có một việc cần hoàn thành, đó là gặp Bùi tướng quân kia. Chỉ là, hắn mang nàng theo, đây là vì tín nhiệm sao?

Nam tử tiếp tục: "Người nọ là Bùi Thiên Sùng, là tướng quân của Lê Quốc. Thời điểm Tây Chu ta công phá Lê Quốc, Bùi tướng quân đã mất tích cùng Thái tử và công chúa Lê Quốc. Cách đây không lâu, chúng ta mới phát hiện được tung tích của ông ta."

Cách đây không lâu? Là thời điểm Nguyên Duật Diệp phong Linh Khuyết là Thục Viện sao?

Nàng vẫn còn nhớ, khi đó hắn từng nói phát hiện dư đảng của Lê Quốc ở Tương Dương.

Thượng Trang ngước mắt nhìn hắn, bật thốt lên hỏi: "Lần này Hoàng Thượng triệu tướng quân hồi kinh, ngoại trừ thiết yến, còn một đại sự chính là bí mật đưa Bùi tướng quân vào kinh?"

Dương Thành Phong thoáng kinh ngạc, sau đó liền cười nói: "Nương nương thật thông minh, trách không được trong đêm trừ tịch chỉ có nương nương mới đối được vế trên của mạt tướng."

Đột nhiên đổi chủ đề, Thượng Trang nhất thời không kịp phản ứng. Có điều, nếu không phải Dương Thành Phong nhắc lại, nàng sợ là quên mất chuyện ngày đó, chỉ là giờ phút này, bản thân không muốn tiếp tục vấn đề câu đối kia.

"Vậy Hoàng Thượng định làm gì?" Nguyên Duật Diệp cố ý xuất cung đi gặp người này, nhất định là vì có chuyện quan trọng.

Nàng chỉ là cảm thấy kỳ quái, nếu ông ta là dư đảng của Lê Quốc, vì sao không trực tiếp nhốt vào đại lao, còn che che giấu giấu ra ngoài?

Dương Thành Phong thấp giọng: "Công chúa Lê Quốc xuất hiện, Thái tử kia còn có thể ở xa sao?"

Thượng Trang chấn động, thái tử Lê Quốc...

Nàng ngẩng đầu nhìn hắn, qua nửa ngày mới mở miệng hỏi: "Hoàng Thượng cho rằng Thái tử Lê Quốc ở cùng Bùi tướng quân sao?"

Dương Thành Phong lắc đầu: "Có ở cùng hay không hiện tại còn chưa biết, nhưng Bùi Thiên Sùng có lẽ biết Thái tử đang ở đâu." Năm đó Bùi Thiên Sùng cùng Thái tử và công chúa mất tích, mà hôm nay công chúa lại xuất hiện trong nội cung, điều đó chứng minh Bùi Thiên Sùng chỉ dẫn một mình Thái tử trốn đi.

"Vậy... Suy nghĩ của tướng quân là gì?"

"Mạt tướng không biết." Hắn khẽ cười.

Thượng Trang im lặng, nàng không thể tiếp tục hỏi, hỏi nhiều hơn, hắn sẽ nghi ngờ.

Nàng cúi đầu, ngọc bội nàng mang bên người từ nhỏ, điểm này chắc chắn không sai, nhưng nó đột nhiên trở thành vật chứng minh thân phận của công chúa Lê Quốc, đây là vấn đề nàng nghĩ mãi không thông.

Nếu như nàng hoặc muội muội của mình là công chúa Lê Quốc...

Không!

Nàng bối rối lắc đầu, không có khả năng, căn bản không có khả năng!

Nàng và muội muội đều có phụ mẫu, không ai có khả năng liên quan tới hoàng thất Lê Quốc.

Ngọc bội là có người tới cầm, sự thật có lẽ là vậy.

Giả thuyết này mấy ngày nay bị nàng phủ nhận, nhưng hiện tại nghĩ lại có lẽ Bùi tướng quân kia sợ gặp bất trắc, cố ý mang đi cầm cũng nói không chừng.

Cho nên, nàng không phải công chúa Lê Quốc, muội muội cũng không phải, mà Linh Khuyết càng không phải.

Nàng đoán Nguyên Duật Diệp muốn dùng công chúa Lê Quốc bàn điều kiện với Bùi Thiên Sùng, nhưng nếu Bùi Thiên Sùng cố ý làm mất ngọc bội, như vậy... Ông ta là người biết rõ chuyện công chúa không thể nào nằm trong tay Nguyên Duật Diệp.

Nghĩ tới đây, nàng cả kinh, cuống quýt xoay người chạy lên lầu.

"Nương nương." Dương Thành Phong thấy nàng đột nhiên chạy đi thì không khỏi kinh hãi, vội vàng đuổi theo.

Thấy nàng muốn lên lầu, hắn càng khiếp sợ, lập tức thi triển khinh công chắn ngang trước mặt nàng, thấp giọng: "Nương nương, Hoàng Thượng đã nói không ai được vào."

Thượng Trang nào còn quản chuyện này, chỉ vội nói: "Tránh ra, Hoàng Thượng đang gặp nguy hiểm!"

Dương Thành Phong chấn động, còn chưa kịp hoàn hồn đã bị Thượng Trang đẩy sang một bên.

Người giữ cửa thấy nàng chạy tới liền tránh đường.

Nàng duỗi tay, đúng lúc cánh cửa mở ra. Nguyên Duật Diệp nhìn dáng vẻ lo lắng của nàng, không khỏi giật mình.

"Đã xảy ra chuyện gì?" Hắn nhìn Dương Thành Phong từ phía sau chạy tới, hỏi.

Thượng Trang nắm lấy tay hắn, vội hỏi: "Không sao chứ?" Nàng không khỏi đưa mắt nhìn vào bên trong, nhưng không thể nhìn thấy Bùi Nguyên Sùng.

Nguyên Duật Diệp khẽ cười: "Có thể xảy ra chuyện gì?" Hắn nâng bước ra ngoài, lại nói, "Trông chừng ông ta cho trẫm."

"Vâng."

"Hoàng Thượng." Dương Thành Phong tiến lên, gọi.

Dương Thành Phong chỉ liếc hắn một cái, không nói một câu, chỉ kéo Thượng Trang xuống lâu.

Thượng Trang vẫn đưa mắt nhìn vào căn phòng, mở miệng: "Bùi tướng quân kia..."

Hắn cười nói: "Sao thế? Nàng sợ ông ta làm gì ta sao?"

Đúng vậy, nàng đúng là lo lắng, có điều thấy hắn êm đẹp bước ra, nàng lại thầm cười chính mình nhiều chuyện.

Ba người cứ thể rời khỏi khách điếm, bên ngoài vẫn nóng bức, ầm ĩ như vậy.

Thượng Trang thừa dịp xung quanh ồn ào, nhịn không được mà hỏi hắn: "Vừa rồi Bùi tướng quân có nói gì không?"

Nguyên Duật Diệp theo bản năng quay đầu nhìn Dương Thành Phong, Thượng Trang thấy thế vội nói: "Dương tướng quân không nói gì cả, là... Là ta muốn biết nên tự mình hỏi."

Hắn không truy cứu, chỉ lắc đầu: "Ông ta không nói gì cả."

"Cho dù ngài nói trong tay có công chúa Lê Quốc?"

Nguyên Duật Diệp gật đầu.

Có lẽ Bùi Nguyên Sùng không muốn nói chuyện, giữ kín như bưng.

Hoặc có lẽ, ông ta thật sự không biết.

Nguyên Duật Diệp cũng không biết tại sao bản thân lại có cảm giác như vậy, chỉ là, đơn thuần là một loại cảm giác.

"Hoàng Thượng!" Dương Thành Phong vội tiến lên chắn trước người hắn.

Nguyên Duật Diệp hoàn hồn, lúc này hắn mới thấy một đám hài tử tay cầm đèn chạy qua, trên gương mặt ai nấy đều có vẻ hưng phấn.

Hắn cười nói: "Đi thôi, chúng ta cũng đi thả đèn."

Thượng Trang chỉ cười, để mặc hắn kéo mình về phía trước.

Trước quầy hàng, rất nhiều người đứng lựa đèn lồng. Công việc kinh doanh của lão bản xem ra khá thuận lợi, các mặt hàng đều được ưa thích. Nguyên Duật Diệp kéo Thượng Trang tới, vừa chọn được cái đèn thì nghe đại nương bên cạnh hô hào: "A, ăn nguyên tiêu (1), ăn nguyên tiêu đi..."

(1) Nguyên tiêu: còn gọi là chè thang viên/ sủi dìn, là món bánh trôi có nguồn gốc Trung Quốc. Sủi dìn làm bằng bột nếp, nhân đậu xanh hoặc vừng đen, bên ngoài lăn vừng đen và nấu trong gừng nóng, rắc thêm vài sợi dừa nạo

Hắn liền nghiêng đầu nhìn nàng, cười nói: "Chi bằng ăn chút đồ đi, lát nữa rồi thả đèn."

"Hoàng Thượng..." Nàng không khỏi cả kinh, sao xuất cung, hắn lại giống một hài tử như vậy?

Còn đang nghĩ nghĩ, cả người đã bị hắn kéo đi.

Nàng thật sự bất đắc dĩ, vừa rồi ở khách điếm Phúc Lai, hắn còn nghiêm túc xử lý sự tình của Lê Quốc, nhưng giờ phút này vừa quay người, hắn dường như biến thành con người hoàn toàn khác.

Thấy hắn qua quán ăn bên cạnh ngồi xuống, đặt hai cái đèn lồng lên bàn, Dương Thành Phong nhẹ giọng: "Công tử, đồ bên ngoài không thể tùy tiện ăn."

Ai ngờ, hắn lại nói: "Ngươi cũng ngồi xuống đi." Nói xong, hắn lên tiếng gọi ba chén nguyên tiêu.

Ba chén nguyên tiêu được mang lên, rất nóng, bên trên còn có tầng khí, thật thơm. Thượng Trang nhịn không được mà nuốt nước bọt xuống.

Dương Thành Phong lấy ngân châm ra kiểm tra, rồi nói: "Công tử, mời dùng."

Thượng Trang không khỏi giật mình, lần đầu tiên nàng gặp Dương Thành Phong là trong tiệc tối giao thừa, khi đó hắn một thân giáp sắt, rõ ràng là bộ dáng quân nhân. Nhưng hôm nay nhìn lại, bỏ qua ấn tượng đêm đó, nàng lại thấy hắn không giống một tướng quân trong trí tưởng tượng.

Nàng cho rằng người chinh chiến ngoài sa trường sẽ không câu nệ tiểu tiết, nhưng xem ra, là nàng đã nhìn lầm.

Nguyên Duật Diệp cười nói: "Làm tướng quân nhiều năm, Thành Phong à, ngươi vẫn không chút thay đổi."

Dương Thành Phong lúc này mới ngồi xuống, mở miệng: "Mặc kệ bao năm trôi qua, Thành Phong vẫn là Thành Phong. Công tử mau dùng đi, lát nữa về muộn thì không tốt cho lắm."

Nguyên Duật Diệp gật đầu, lại thúc giục Thượng Trang: "Mau ăn đi."

Nàng liếc mắt nhìn hai người bọn họ, thì ra ngay từ đầu Dương Thành Phong đã là thuộc hạ của Nguyên Duật Diệp. Nghĩ tới thời điểm Tiên hoàng còn sống và hiện tại, triệu hắn hồi kinh, không lẽ là để trọng dụng?

Nguyên Duật Diệp quả nhiên thông minh, tâm phúc có thể giấu xa như vậy. Hôm nay hắn cầm quyền, lại triệu hắn hồi kinh, đương nhiên không ai dám hai lời.

"Ừ, hương vị thật không tồi." Nguyên Duật Diệp dùng thử, nhịn không được mà khen.

Đại nương kia nghe xong liền cao hứng nói: "Vị công tử này đúng là người biết ăn, trong trăm dặm này không có chỗ nào bán nguyên tiêu ngon như chỗ này đâu."

Thượng Trang khẽ cười, cúi đầu ăn, hương vị của vừng bên trong truyền tới, ngọt mà không béo ngậy, quả thật rất ngon.

Đúng lúc này, tiếng pháo đinh tai nhức óc truyền tới. Mọi người trên đường đều dừng lại, Thượng Trang nghe họ thì thầm: "Ngày rằm lửa bốc, đỏ rực đêm rằm."

Dương Thành Phong lên tiếng giải thích: "Lúc ở bên ngoài, thần có nghe qua truyền thuyết của Nguyên Tiêu. Nghe đồn trước đây người dân vô tình đánh chết một con thần điểu, Thiên Đế tức giận, hạ lệnh thiên binh đốt cháy nhân gian. Chuyện này ai ai cũng biết, có người thông minh bày kế, nói mỗi gia đình đều phải đốt pháo, nhóm lửa, Thiên Đế thấy sẽ cho rằng nhân gian đã bị lửa thiêu sạch. Từ đó về sau, Nguyên Tiêu hàng năm, mọi người đều sẽ đốt pháo nhóm lửa."

Nguyên Duật Diệp đưa mắt nhìn Dương Thành Phong, bật cười, đứng dậy vỗ vai hắn: "Nếu ta còn để ngươi ở bên ngoài, sợ là người phải đổi sang làm tiên sinh kể chuyện đấy."

Dương Thành Phong giật mình, Thượng Trang cũng nhịn không được mà che miệng cười.

Ăn hết nguyên tiêu, bọn họ ra bờ sông. Bờ sông lúc này tuy vẫn đông người, nhưng so với khi nãy đã đỡ hơn một chút.

Đưa đèn vào tay Thượng Trang, hắn cười nói: "Lúc ở trong cung, nàng định viết gì trên đèn lồng vậy?" Hắn vẫn còn nhớ lúc tới Cảnh Nhân Cung, nàng còn đang cầm bút viết gì đó.

Không chờ nàng trả lời, hắn tiếp tục: "Hiện tại cũng không có bút và mực, nàng chỉ cần cầu nguyện rồi thả xuống sông là được rồi." Hắn lại ghé bên tai nàng, "Cầu nguyện đi."

Nói xong, hắn nhắm hai mắt lại.

Thượng Trang không khỏi muốn cười, cuối cùng cũng nhắm mắt lại.

Lúc mở mắt ra, hắn đã cúi người, thả đèn trong tay xuống sông. Thượng Trang cẩn thận quỳ xuống, làm theo.

"Ước gì vậy?" Hắn tới gần nàng, thấp giọng hỏi.

Thượng Trang không nhìn hắn, chỉ nói: "Nguyện vọng mà bị nói ra sẽ không còn linh nghiệm."

"Nếu mất linh thì thả thêm một lần, ước thêm một lần."

Thượng Trang trừng mắt nhìn hắn.

Hắn ngược lại không để bụng, còn nói: "Ta với nàng trao đổi, ta nói nàng biết ước nguyện của mình, nàng cũng nói ta biết được không?"

"Hoàng..."

"Gọi Diệp." Hắn sửa lời của nàng.

Nàng không gọi, trực tiếp xoay người, ánh mắt vô tình dừng trên cây cầu trước mặt. Cả người ngẩn ra, nơi đó vẫn giống cảnh tượng khi trước nàng nhìn thấy. Hôm nay khắp nơi đều được treo đèn lồng, nhưng từng nhánh cây rất nhỏ vẫn có thể trông thấy rõ ràng.

Dưới ánh đèn, trên cầu, nàng trông thấy hắn.

Một thân trường bào màu xanh.

Thượng Trang chấn động, theo bản năng đi về phía trước vài bước. Người đó thoáng quay mặt, mà nàng cơ hồ muốn bật thốt lên.

Thái tử!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com