ZingTruyen.Info

Phế phi: Thâm cung phượng duy xuân túy - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 40: Không sợ

ndmot99

Y ở trước mặt Nguyên Duật Diệp nói sẽ hỏi Thánh Thượng ban nàng cho y. Lời của y cứ nhẹ nhàng như vậy đi vào lòng nàng, tựa như khơi dậy hàng vạn con sóng.

Muốn nàng, là vì trong lòng y có suy nghĩ này, hay là do y đã nói với Nguyên Duật Diệp như thế?

Thượng Trang còn đang suy nghĩ thì y đã đẩy xe lăn đi. Nàng giật mình, vội chạy tới giữ chặt xe lăn, nói: "Vương gia, ngài đừng đi."

Nguyên Chính Hoàn ngẩn ra, nàng nói... Đừng đi sao?

Một lúc sau, y mới cười nhẹ một tiếng, hỏi: "Vì sao?" Đột nhiên, y bỗng nhớ tới Mộ Dung Vân Khương. Chẳng lẽ nữ tử này cũng giống Mộ Dung Vân Khương sao?

Thượng Trang vội vòng tới trước mặt y, quỳ xuống: "Thánh Thượng ban hôn, tuy hiện giờ Mộ Dung tiểu thư đang cự tuyệt, nhưng ngài không thể làm trái thánh y."

Nhìn vẻ mặt ảm đạm của y, nàng dĩ nhiên hiểu rõ.  Kỳ thật, nàng chỉ mới nói ra một nguyên nhân. Nhưng, nàng còn một chuyện phải che giấu, đó là nếu đi thì thân phận của nàng sẽ không giấu được. Nếu hoàng đế đã nói vậy với nàng, thì tuyệt đối sẽ không ban nàng cho Nguyên Chính Hoàn. Huống hồ, nàng cũng không biết vì sao hoàng đế lại có thái độ đối địch với người An Lăng gia như thế. Có lẽ, nàng sẽ liên lụy tới y.

Nguyên Chính Hoàn ngẩn ra, từng câu từng chữ của nàng đều là suy nghĩ cho y. Trong lòng bỗng dưng dâng lên cảm giác khác thường, đó là ấm áp sao?

Y cười cười: "Bổn vương không sợ."

"Vương gia..."

Y ngắt lời nàng: "Hôm nay ngươi đắc tội Thành Vương, với tính cách của hắn, chắc chắn sẽ không dễ dàng buông tha. Mặc dù hắn không thường xuyên ra vào cung, nhưng Tề Hiền phi nhất định sẽ không bỏ qua cho ngươi."

Y biết Tề Hiền phi là mẹ ruột của Nguyên Duật Diệp, nên bọn họ tất nhiên sẽ đi chung một con đường.

Thượng Trang lặng lẽ nắm chặt hai tay, y lo lắng, bởi vì không biết Tề Hiền phi đang ngầm lôi kéo nàng. Cho dù tới hiện tại, nàng không rõ dụng ý của bà ấy, nhưng theo trực giác của mình, đây cũng chẳng phải là chuyện tốt gì.

Nàng nở nụ cười rực rỡ, nói: "Nô tỳ cũng không sợ."

Y còn không sợ hoàng đế, thì nàng làm sao lại sợ Thành Vương?

Nguyên Chính Hoàn ngạc nhiên, y trầm ngâm một lát, cuối cùng thở dài: "Thượng Trang, nếu muốn sống sót trong cung, nhất định phải có thủ đoạn."

Nàng gật đầu: "Thượng Trang sẽ cẩn thận."

Y tự mình đỡ nàng đứng dậy, lại nói: "Ngươi chỉ cần nhớ những gì bổn vương đã nói, bổn vương có thể thay đổi thân phận của ngươi, chỉ cần ngươi nguyện ý."

"Thượng Trang sẽ nhớ." Nàng nhất định sẽ nhớ.

"Hoán Y Cục..."

"Nơi đó rất tốt, cô cô ở đó cũng không gây khó dễ nô tỳ."

"Ừ."

"Vương gia..." Nàng suy nghĩ một lát, cuối cùng mở miệng: "Hôm qua, người ngài chờ là Mộ Dung tiểu thư sao?"

Y cũng không kiêng kỵ, gật đầu: "Đó là ý của Thánh Thượng, ngài muốn bổn vương tới gặp nàng ấy."

Câu kế tiếp y không nói, nhưng Thượng Trang biết. Cuối cùng Mộ Dung Vân Khương không tới.

Bên tai nàng vẫn văng vẳng lời của Thanh Nhi lúc nãy, chẳng biết vì sao, trong lòng Thượng Trang có chút tức giận. Thanh Nhi có tư cách gì nói y nhục nhã tiểu thư của mình chứ? Chuyện hôm qua không phải Mộ Dung Vân Khương cũng quá đáng sao?

"Tối rồi sao?" Y đột nhiên hỏi.

Lúc này Thượng Trang mới phát hiện, thì ra sắc trời đã dần tối.

Y chợt nhẹ giọng: "Mắt không thấy nên sẽ đặc biệt nhạy cảm."

Thượng Trang nhìn y, là do nhiệt độ xung quanh sao? Nàng hít vào một hơi, quả nhiên nhiệt độ đã hạ thấp. Nàng bỗng nhớ tới Mạc Tầm, nhịn không được liền hỏi: "Vương gia vào cung một mình sao?"

"Không, bổn vương đi cùng thị vệ, nhưng hắn bị Thánh Thượng truyền tới Càn Thừa cung rồi."

Thì ra là vậy, nàng còn tưởng chuyện của Mạc Tầm là do Nguyên Duật Diệp giở trò.

Thượng Trang khẽ cười, định nói chuyện tiếp, lại nghe y nói: "Không còn sớm nữa, ngươi trở về đi, bổn vương cũng nên trở về rồi."

Lần này, y không hỏi chuyện ngày mai nữa, trong lòng Thượng Trang thoáng thất vọng. Chỉ là, nàng quả thật không thể tiếp tục ở lại, đành phải cúi người hành lễ: "Vậy nô tỳ về trước." Vừa xoay người, nàng chợt ngừng lại, nói: "Vương gia, ngài cười lên nhìn rất đẹp."

Nói xong, nàng như xấu hổ, co chân bỏ chạy một mạch.

Nam tử phía sau chậm rãi hé môi cười.

Một hồi lâu, nụ cười như hoa như ngọc đó nhạt dần. Y lạnh lùng lên tiếng: "Mạc Tầm, còn không ra đây?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info