ZingTruyen.Com

Phế phi: Thâm cung phượng duy xuân túy - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 34: Lấy lòng

ndmot99

Thượng Trang kinh ngạc.

Họ hàng xa?

Nàng biết, mẫu thân của Tề Hiền phi là cô cô của An Lăng phu nhân, tuy là vậy nhưng không phải là cô ruột, chẳng qua là quan hệ cô bạn dì. Cái gọi là họ hàng xa, quả thật là cách nhau thiên sơn vạn thủy.

Thảo nào, lúc các tú nữ vừa rời khỏi Càn Thừa cung, Tề Hiền phi liền ngồi loan kiệu vội vàng chạy tới, cố ý hỏi thăm về An Lăng Vu.

Nhưng, khi biết nàng bị giáng xuống làm cung nữ của Hoán Y Cục, bà ấy vẫn không hề tỏ ra hời hợt với nàng.

Thượng Trang chỉ cảm thấy trong lòng rối loạn, trên thế gian này sẽ không có ai không vì lý do mà đắc tội với hoàng đế, nhất là với địa vị hiện giờ của Tề Hiền phi, ngay cả khi bà ấy không để ý tới mình cũng không thể không quan tâm tới tiền đồ của Nguyên Duật Diệp.

Tề Hiền phi thấy nàng cúi đầu không nói lời nào, cười khẽ: "Được rồi, sau này ở nơi này của bổn cung không cần câu nệ tiểu tiết như vậy, nếu trong cung gặp chuyện cứ nói với bổn cung."

Thượng Trang vẫn cúi đầu: "Nô tỳ cảm tạ nương nương."

Tề Hiền phi buông tay nàng ra, đi tới hộc tủ bên cạnh lấy ra một bình sứ nhỏ: "Cái này, coi như là lễ gặp mặt. Nói thẳng ra, ngươi là tiểu bối của bổn cung, bổn cung tặng quà cũng là chuyện nên làm."

Thượng Trang kinh hãi, vừa định lên tiếng từ chối đã thấy bà mở nắp bình, đổ một ít lên y phục của nàng, cười nói: "Thấy chưa, rất dễ ngươi. Đây là hương lộ hoa hồng mà bổn cung vất vả lắm mới có được."

"Nương nương..."

Tề Hiền phi nhét lọ sứ vào tay Thượng Trang, nhíu mày nói: "Đây chỉ là một lễ vật nhỏ mà ngươi đã muốn từ chối bổn cung? Chẳng lẽ ngươi không nể mặt bổn cung sao?"

Thượng Trang vội lắc đầu: "Dạ không, sao nô tỳ có thể có ý này được?"

Tề Hiền phi cười nói: "Bổn cung chỉ đùa thôi, nhìn ngươi kìa, không lẽ xem là thật chứ?"

Thượng Trang lúng túng nắm chặt lọ sứ trong tay, lặng lẽ đưa mắt nhìn Tề Hiền phi. Suy nghĩ một lát, nàng mới lên tiếng: "Nô tỳ cả gan muốn hỏi nương nương, nương nương có biết vì sao Thánh Thượng... Thánh Thượng không thích người nhà An Lăng không?" Nàng vốn nói là "hận", nhưng rốt cuộc vẫn đổi sang từ khác.

Nụ cười trên môi Tề Hiền phi khẽ tắt, bà đưa mắt nhìn nàng, lắc đầu: "Chuyện này bổn cung cũng không biết, nhưng ngươi yên tâm, có lẽ Thánh Thượng chỉ là hiểu lầm ngươi thôi. Đợi khi có cơ hội, bổn cung sẽ nói chuyện với ngài ấy, ngươi sẽ không cần làm việc ở Hoán Y Cục."

Nghe vậy, Thượng Trang cũng không biết nên nói gì. Từ ma ma đã không còn làm khó nàng, không lẽ là nhờ Tề Hiền phi sao?

Bà ấy chiếu cố nàng như vậy, nên nàng hiện tại không nên cầu xin gì hơn.

Đột nhiên, Thượng Trang nhớ tới cung nữ bị đánh chết tối qua, lặng lẽ cắn môi. Tề Hiền phi không phải người nương tay, từ chuyện hôm qua nàng có thể nhìn ra điều đó. Mà thái độ của bà đối với nàng, tất nhiên cũng không hề đơn giản.

Chỉ là vào lúc này, nàng không thể nhìn ra trên người mình có thứ gì đáng giá.

Nhưng nếu Tề Hiền phi đã nói như vậy, nàng cũng không thể làm gì khác hơn: "Nô tỳ tạ ơn nương nương."

Đi đâu cũng không sao cả, miễn là nàng còn sống.

Thật ra, nếu ở Hoán Y cục có thể cho nàng cuộc sống bình an trong cung, cho dù có chút tủi nhục nhưng nàng vẫn cam lòng. Nhưng, hôm nay Tề Hiền phi đã nói như vậy, tốt nhất nàng không nên cự tuyệt.

Chỉ là nàng mơ hồ cảm nhận được, cuộc sống của nàng đã bắt đầu không còn bình yên. Dù sao, nàng chỉ là một tiểu cung nữ. Thở dài một tiếng, có rất nhiều chuyện, nàng đều là thân bất do kỷ.

Rời khỏi Tự Ninh cung, nàng mới nhớ tới giao hẹn với y.

Chẳng biết vì sao, nhớ tới y, tâm tình của nàng sẽ trở nên tốt hơn.

Thì ra, không hỏi, không biết, lại tốt đẹp như vậy.

Thượng Trang bất giác cười ra tiếng, bước chân bên dưới nhanh hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com