ZingTruyen.Info

Phế phi: Thâm cung phượng duy xuân túy - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 25: Kế sách

ndmot99

"Vậy sao?" Hiền phi kinh ngạc quay đầu nhìn con trai mình, sau phút hoảng hốt mới hỏi, "Vậy con tiến cung làm gì?" Nếu như lo lắng bệnh tình của hoàng đế thì nó nên tới Càn Thừa cung thăm hỏi, chứ không phải theo nàng về Tự Ninh cung.

Nguyên Duật Diệp định trả lời, trong lúc lơ đãng, ánh mắt vô tình lại dừng trên thân hình đang quỳ dưới đất. Con người hắn thay đổi, quay đầu liếc nhìn Linh Khuyết.

Linh Khuyết hiểu ý, tiến lên nói: "Cung nữ của Hoán Y Cục làm hỏng y phục của nương nương, vì vậy vội áp giải tới để nương nương xử lý."

Lúc này, Hiền phi mới chú ý tới hai người đang quỳ dưới đất, bà tiến lên ghế cao ngồi xuống, nói: "Việc nhỏ này cũng phải để bổn cung xử lý sao? Nếu đã phạm lỗi, vậy thì nên làm thế nào thì làm thế đó. Linh Khuyết, gọi người mang bọn chúng ra ngoài, bổn cung và Vương gia còn có chuyện muốn nói."

Thượng Trang cắn răng, lúc nãy thái giám đưa nàng tới Hoán Y Cục, nàng từng gặp qua Tề Hiền phi, chỉ tiếc Tề Hiền phi chưa từng nhìn qua bóng dáng của nàng. Vậy thì, nàng có thể đánh cược một lần hay không.

Hai tay nàng nắm chặt, đang định lên tiếng thì lại nghe Linh Khuyết tiếp tục: "Nương nương, Linh Khuyết lại thấy việc này cần phải tra xét lại."

Thượng Trang kinh ngạc trước mấy lời này, xem ra địa vị của Linh Khuyết này cũng không bình thường, bởi vì, nàng ấy không tự xưng "nô tỳ".

Tề Hiền phi liếc nhìn Linh Khuyết, lười biếng nói: "Vậy sao? Vậy nói cho bổn cung nghe một chút."

Linh Khuyết cười yếu ớt, quay đầu nhìn khóe miệng của Nguyên Duật Diệp còn mang ý cười. Hắn thoáng nao nao, ánh mắt không tự chủ lại nhìn hai người đang quỳ dưới đất.

Hiền phi cũng đưa mắt nhìn lại, bà bỗng nhiên kinh ngạc, là nàng!

Linh Khuyết tới cạnh cung nữ, hỏi: "Ngươi nói y phục của nương nương là do người này xé rách, vậy ngươi tận mắt nhìn thấy sao?"

Cung nữ giật mình, run run mở miệng: "Dạ phải... Là nô tỳ tận mắt trông thấy."

Linh Khuyết lại quay về nhìn Thượng Trang: "Ngươi còn gì muốn nói không?"

Hiền phi định lên tiếng, Thượng Trang đã nói: "Hồi bẩm nương nương, nô tỳ muốn hỏi nàng ta một vấn đề."

Hiền phi vốn có ý bảo vệ nàng, chẳng qua lúc này nghe nàng nói vậy cũng không nhiều lời, nhẹ nhàng gật đầu. Bà thật muốn nhìn xem nữ tử này sẽ thoát tội như thế nào.

Thượng Trang hít vào một hơi, mở miệng: "Ta chỉ muốn hỏi ngươi, y phục là lúc ngươi đưa cho ta, ta liền xé rách, hay lúc sau mới xé?"

Cung nữ không ngờ nàng đột nhiên hỏi vậy, không chút chần chờ, vội đáp: "Đương nhiên là lúc sau mới xe, là vì cô cô bắt ngươi bưng chậu gỗ kia, ngươi không phục nên làm rớt y phục xuống đất, sau đó mới xé." Lúc này, nàng ta không hề run sợ, một hơi đem toàn bộ nói ra, hơn nữa còn vô cùng chi tiết.

"Tốt lắm." Thượng Trang khẽ cười, hướng Hiền phi, nói: "Nô tỳ khẩn cầu nương nương cho người tới Hoán Y Cục đem chậu gỗ mà nô tỳ đã bưng mang qua đây."

Hiền phi không rõ nguyên do, lại nghe Nguyên Duật Diệp lên tiếng: "Linh Khuyết, phân phó người làm đi." Nhìn nữ tử dưới đất, miệng hắn bất giác cong lên ý cười.

Nàng so với dự đoán của hắn, hẳn là người thông minh.

Vở kịch này, hắn càng lúc càng mong chờ. Ánh mắt dừng lại trên cung nữ kia, hay lắm, vừa lúc có thể dùng nàng ta để thử nàng.

Linh Khuyết khẽ cười, xoay người lui xuống.

Một lát sau, chậu gỗ đã được mang tới. Thượng Trang còn nói phải bỏ vào trong một lượng y phục giống lúc nàng bưng.

Tất cả đều chuẩn bị xong, nàng thở nhẹ, thấp giọng nói: "Vừa rồi ở Hoán Y Cục nô tỳ bưng chậu gỗ này đi lại ước chừng khoảng một nén nhang, bây giờ, nô tỳ hy vọng nàng ta có thể làm lại." Nàng vừa nói vừa chỉ tay vào cung nữ trước mặt.

Cung nữ hoảng sợ, nàng ta không biết rốt cuộc Thượng Trang muốn làm gì. Sau một hồi lâu, nàng ta mới đáp trả: "Bởi vì việc cô cô bắt ngươi làm vốn là việc của ta, cho nên sắp chết rồi ngươi còn muốn chiếm lợi sao?"

Thượng Trang cười nhạt, nàng không nhàm chán như vậy.

Hiền phi lên tiếng: "Vậy thì bưng đi."

Cung nữ cắn răng, lúc này cũng không dám lỗ mãng, liền tiến lên bưng chậu gỗ. Linh Khuyết dẫn nàng ta ra ngoài. Thượng Trang mới lên tiếng: "Thỉnh nương nương và Vương gia rời bước."

Nguyên Duật Diệp cười khẽ một tiếng, tiến lên đỡ Hiền phi ra ngoài. Mà hắn tựa hồ cũng đã đoán ra kế sách của nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info