ZingTruyen.Com

Phế phi: Thâm cung phượng duy xuân túy - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 21: Mỹ nhân

ndmot99

Thái giám vừa giục nàng ra ngoài, vừa nói: "An Lăng tiểu chủ, à không, ngươi đã không còn là tiểu chủ nữa." Thái giám cười gian mấy tiếng, "Không ngờ ngươi lại có thể chọc giận Hoàng Thượng như vậy, đi mau!"

Thượng Trang cười lạnh, gần vua như gần cọp, hôm nay coi như nàng đã thấy. Chỉ một câu của hoàng đế, nàng đã vạn kiếp bất phục.

Làm cung nữ ở Hoán Y Cục. Ừ, biết đâu nàng lại có thể tránh xa vòng xoáy tranh đấu của hậu cung. Họa phúc khôn lường, thế này đối với nàng cũng chưa hẳn đã là chuyện xấu.

Thái giám thấy nàng không trả lời cũng bất giác xấu hổ, khinh miệt hừ một tiếng, bước chân bên dưới càng nhanh.

Lúc bước xuống bậc thang, thấy bóng dáng thoáng hiện trước mặt, thái giám liền hoảng sợ quỳ xuống: "Nô tài tham kiến Hoàng Hậu nương nương. Nương nương kim an."

Thượng Trang cũng giật mình kinh hãi. Lúc này nhìn thấy Hoàng Hậu đang ở phía trước, nàng vội quỳ gối hành lễ: "Nô tỳ thỉnh an nương nương."

Hoàng hậu thoáng nhìn nữ tử trước mặt, không khỏi giật mình. Hoàng đế giữ một mình nàng ấy ở lại, nhưng hiện tại trở ra lại bị đày tới Hoán Y Cục. Song, đó là quyết định của hoàng đế, bà dĩ nhiên sẽ không hỏi thêm.

Lúc đi qua người nàng, Hoàng Hậu lên tiếng: "Trong cung, cho dù là chủ tử hay nô tài ngươi vẫn phải tận trung với Thánh Thượng. Chỉ cần một câu của ngài, ngài muốn ngươi sống thì tốt, muốn ngươi chết cũng vậy, ngươi không thể cãi lời, cũng không thể ghi hận."

Thượng Trang kinh hãi, vội cúi đầu đáp: "Nô tỳ xin nghe theo sự dạy bảo của nương nương. Đối với Thánh Thượng, nô tỳ tuyệt không hai lòng." 

Con không nhớ thù cha, thần không nhớ lỗi của vua, mà nàng chỉ là một thiếu nữ không quyền không lực thì lấy gì chống lại.

Thân là nô tỳ, tôn nghiêm hay kiêu ngạo đều bị chà đạp, thứ còn lại chỉ có hèn mọn.

Thượng Trang khiêm tốn, từ lúc nàng bước chân vào điện bà đã nhìn ra. Kỳ thật, so với Mộ Dung Vân Khương kia bà thích nữ tử này hơn. Chỉ tiếc, hoàng đế không thích. Ông ta đã tự mình hạ lệnh, bà tất nhiên sẽ không mở miệng hỏi xin nàng ấy.

Lúc này, không biết ai gọi một tiếng "Thái tử điện hạ", Thượng Trang nghe tiếng bước chân tiếng lại, nàng cúi người, hành lễ: "Nô tỳ tham kiến Thái tử điện hạ."

"Nhi thần thỉnh an mẫu hậu." Giọng nói của nam tử vang lên, không lớn nhưng nghe qua vô cùng thư thái.

Hoàng Hậu nhíu mày: "Phong Nhi, sao con lại tới đây?"

Nguyên Duật Phong đứng thẳng người, đáp: "Nhiều ngày không gặp phụ hoàng, trong lòng nhi thần lo lắng, hôm nay không bận gì nên nhi thần tới. Mẫu hậu cũng đang muốn vào gặp phụ hoàng sao?"

Hoàng Hậu gật đầu: "Vậy thì cùng vào trong với bổn cung đi."

Vừa dứt lời, Nguyên Duật Phong liền tiến lên dìu bà. Đi được hai bước, hắn bất giác quay đầu nhìn nữ tử đang quỳ, nàng không mặc y phục trong cung, hẳn là tú nữ lần này. Nhưng vì sao chỉ có mình nàng ở đây?

"Mẫu hậu, nàng ấy..." Hắn không khỏi tò mò.

Hoàng Hậu quay đầu, nhỏ giọng: "Phụ hoàng con đày nàng ấy tới Hoán Y Cục, thật tiếc cho một mỹ nhân như vậy."

Vậy sao?

Hắn không tự chủ mà nhìn thêm lần nữa, lúc này nữ tử chậm rãi đứng dậy, nghe thái giám bên cạnh nói gì đó, rồi hai người cất bước rời đi.

Bóng lưng nhỏ nhắn yểu điệu này đúng là một mỹ nhân.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com