ZingTruyen.Info

Phế phi: Thâm cung phượng duy xuân túy - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 2: Nguyện ý

ndmot99

Tần ma ma vẫn cứ lôi kéo tay nàng như trước, ngoài cười nhưng trong không cười, lại nói: "Ngươi cũng biết, ba ngày sau, Thánh Thượng muốn tuyển tú, trái tim của tiểu thư chúng ta sớm đã giao cho thiếu gia Trầm gia. Tần ma ma biết ngươi đau lòng thay tiểu thư, không muốn để cho nàng ấythương tâm."

Nghe Tần ma ma lải nhải một hồi, cuối cùng Thượng Trang cũng dần dần sáng tỏ.

Ý của bà ta là muốn nàng thế chỗ tiểu thư vào cung tuyển tú.

Không, có lẽ không phải là ý của Tần ma ma, mà là ý của lão gia và phu nhân.

Nàng cắn môi, tất nhiên nàng hiểu được đằng sau bức tường cung cấm kia, một khi bước chân vào thì đừng mơ tưởng được ra ngoài, xuất cung gần như là không có khả năng. Nàng còn muốn tìm muội muội, làm sao có thể tiến cung chứ?

Đây là lần đầu tiên Thượng Trang cãi lại lời của Tần ma ma. Nàng dùng sức rút tay ra, lắc đầu: "Không, ta không thể vào cung. Nếu ta vào cung, muội muội của ta phải làm sao bây giờ? Ta... Ta còn muốn tìm muội muội."

Sắc mặt Tần ma ma liền thay đổi nhưng cũng không mắng nàng, chỉ nói: "Lão gia sẽ phái người tìm kiếm tung tích muội muội của ngươi. Ngươi nói thử xem, nhiều năm qua lão gia phu nhân cũng giúp ngươi tìm muội muội, như vậy vẫn còn chưa đủ sao?"

Thượng Trang lập tức nói không ra lời, quả thật, lão gia thương hại nàng, năm năm nay, vẫn luôn giúp nàng tìm muội muội.

"Lão gia phu nhân đối với ngươi ân trọng như núi, nay tiểu thư gặp nạn, ngươi tốt nhất nên thay nàng ấy vào cung đi!"

Tần ma ma thấy hốc mắt nàng đã ửng đỏ, cũng không nỡ lớn tiếng, nhẹ giọng: "Thượng Trang à, không phải là Tần ma ma gạt ngươi, ngươi vào cung biết đâu lại được Hoàng Thượng coi trọng, một khi được phong Phi, đây chính là phúc mấy đời cũng tu không được."

Nàng im lặng không nói, vào cung vốn không phải điều mà nàng mong muốn, làm Phi nàng lại càng không muốn. Điều mà nàng mong muốn rất đơn giản, chỉ cần tìm được muội muội thất lạc nhiều năm, sau đó gả cho phu quân, sống một cuộc sống nhàn nhã, tiêu diêu tự tại cả đời.

"Đi thôi." Tần ma ma vẫn cứ tiếp tục kéo nàng đi tới phía trước, một mặt lại nói: "Trong phủ, người có tuổi tương đương với tiểu thư, lại xinh đẹp nhu thuận, còn hiểu cầm kỳ thư họa cũng chỉ có ngươi. Lần vào cung này, nói không chừng, chính là một vinh hạnh lớn."

Nàng vẫn không nói lời nào, cũng không giãy dụa. Tần ma ma đã nói như thế, xem ra việc này lão gia phu nhân đã sớm có dự định, chỉ là chưa thông báo cho nàng một tiếng thôi.

Tần ma ma đem nàng tới trước cửa thư phòng lão gia, đưa tay gõ cửa: "Lão gia, ta đã mang Thượng Trang đến rồi."

Cách một lát sau, mới nghe giọng nói từ bên trong truyền ra: "Ừ, cho nàng ấy vào đi."

"Vâng!" Tần ma ma nhìn nàng, nhỏ giọng nói:"Mau vào đi, ngàn vạn lần nhớ kỹ lời ta nói với ngươi, vào cung chính là cơ hội tốt để ngươi trở mình. Ngàn vạn lần đừng chống đối với lão gia." Dường như câu nói cuối cùng kia bà ta cố ý tăng thêm một chút lực. Kỳ thật, nói đi nói lại cũng chỉ đơn giản một câu, chính là muốn nói câu này...

Ngàn vạn lần đừng chống đối với lão gia.

Lão gia muốn nàng vào cung, nàng cũng chỉ có thể vào cung.

Tần ma ma giơ tay lên giúp nàng đẩy cửa thư phòng ra, lưỡng lự một chút, nhưng cuối cùng Thượng Trang cũng nâng chân bước đi vào.

Lão gia đang cầm bút vẽ bảng chữ mẫu, nghe có người tiến vào, mới buông bút, ngước mắt nhìn. Thượng Trang vội rũ mí mắt xuống, thấp giọng nói: "Lão gia."

Ông "Ừ" một tiếng, mới nói: "Hôm nay gọi ngươi tới đây, ta nghĩ chắc Tần ma ma cũng đem mục đích lần này nói cho ngươi biết. Bây giờ, ta chỉ muốn hỏi ngươi một câu, ngươi có nguyện ý hay không?"

Lão gia lại còn hỏi nàng có nguyện ý hay không?

Nàng không muốn thì có thể như thế nào? Hỏi nàng, đó là cho nàng một chút thể diện, nếu nàng không muốn, cho dù người ở An Lăng gia không ép bức đem nàng nhét vào cung thì cuộc sống sau này cũng không dễ chịu gì.

Có thể lão gia hiền từ nhưng mà còn phu nhân và Tần ma ma....

Tâm tình Thượng Trang rối bời, nửa muốn nửa không.

"Ngươi có bằng lòng hay không?" Người trước mặt lại hỏi thêm một câu.

Bỗng dưng, Thượng Trang quỳ xuống, gật đầu nói: "Nô tỳ nguyện ý, chẳng qua, nô tỳ còn có điều thỉnh cầu, mong lão gia đáp ứng."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info