ZingTruyen.Com

Phế phi: Thâm cung phượng duy xuân túy - Hoại Phi Vãn Vãn

Q1.Chương 15: Thánh chỉ

ndmot99

Thượng Trang ngồi trong phòng, Phục Linh đứng hầu một bên, rót trà cho nàng, nhỏ giọng: "Tiểu thư, Thánh Thượng long thể bất an, nhóm tiểu chủ đều lo lắng, nô tỳ thấy người ngược lại vô cùng bình tĩnh."

Thượng Trang khẽ cười, nhấp một ngụm trà, mở miệng: "Có cái gì cần lo lắng chứ? Ký lai chi, tắc an chi (1)."

(1) Ký lai chi, tắc an chi: Chuyện gì đến cũng sẽ đến, cứ bình tĩnh mà đương đầu với nó.

Phục Linh mím môi cười, không nhắc lại.

Thượng Trang cũng không nói lời nào, nàng không hỏi Phục Linh có biết chuyện nàng không phải nữ nhi thân sinh của lão gia hay không, có điều nàng biết, Phục Linh là người mà nàng có thể tín nhiệm.

Trời gần chuyển sang hoàng hôn liền nghe tiếng bước chân từ bên ngoài truyền tới, sau đó là thanh âm thái giám lớn tiếng kêu: "Thánh chỉ đến!"

Thượng Trang không khỏi kinh hãi, không phải nói long thể hoàng đế bất ansao? Đã trễ thế này, đang êm đẹp cư nhiên lại có thánh chỉ tới.

Cùng Phục Linh, hai người liếc nhau, vội vàng đứng lên, đẩy cửa ra ngoài.

Nhóm tú nữ lần lượt đi ra, trên mặt đều là thần sắc hoảng loạn, duy chỉ có Mộ Dung Vân Khương vẫn giữ bộ dáng lạnh nhạt.

Mọi người cúi đầu quỳ xuống, trán chạm đất.

Thái giám mở thánh chỉ ra, hắng giọng đọc: "Phụng thiên thừa vận, Hoàng Đế chiếu viết, tuyên Mộ Dung Vân Khương, Lưu Nghiên, Trang Tịnh Nhi, Úc Chỉ Nhu, Lã Tây...." 

Thái giám niệm một hơi: "An Lăng Vu kiến giá ——"

Nghe câu cuối cùng, Thượng Trang chỉ cảm thấy kinh hãi. Mặc dù không biết những người trước đó có thân phận gì nhưng nàng có thể đoán ra, các nàng chắc chắn không hề tầm thường. Nhưng vì saocái  tên An Lăng Vu cũng xuất hiện?

Hai tay nắm chặt, trái tim bất giác đập loạn nhịp.

Rất rõ ràng, Hoàng Thượng căn bản không hề có ý định quan sát rồi lựa chọn, ông ta chẳng qua là theo tên trên danh sách tuyển tú, hoặc là gia thế sau lưng các vị tú nữ lựa chọn qua loa mà thôi.

Một cuộc tuyển tú rất đặc biệt, không phải sao?

Đúng là, có phong cách riêng.

Như vậy, An Lăng Vu là cái thá gì?

Nàng đã không còn là tiểu thư của Kinh Triệu Doãn, luận về thế lực, căn bản nàng không có gì hơn.

Chẳng lẽ là vì tin về dung nhan xinh đẹp của An Lăng Vu sao?

Không thể!

Nàng lập tức phủ nhận, lời đồn như vậy căn bản không thể truyền tới tai Hoàng Thượng. Nơi này là hoàng cung, không phải xó chợ, hơn nữa, lần tuyển tú này cũng đâu thiếu nữ tử xinh đẹp.

Như vậy, lý do là gì?

Tâm loạn như ma mà suy nghĩ, cuối cùng vẫn không có đáp án nào.

Thái giám đã thu hồi Thánh chỉ, lại nói: "Tiểu chủ được Thánh Thượng điểm danh mời đi theo nô tài." Dứt lời, hắn quét mắt nhìn bên dưới một vòng rồi mới rời đi.

Nhón tú nữ không dám nói lời nào, những người bị điểm danh đều chậm rãi đứng dậy.

Thượng Trang bất giác nhìn hướng Mộ Dung Vân Khương, chỉ thấy nàng khẽ nhíu mày nhưng trong nháy mắt liền khôi phục dáng vẻ bình tĩnh.

Thái giám nhìn bọn nha đầu: "Không cần đi theo hầu hạ." Hắn dừng lại, khom người nói: "Nhóm tiểu chủ, bên này, mời."

"Tiểu thư." Phục Linh khẽ gọi một tiếng.

Thượng Trang lắc đầu, không nói chuyện, chỉ nhẹ nhàng vung tay nàng ấy ra. Nay nàng chỉ có thể đi từng bước tính từng bước.

Tâm tư của Hoàng Thượng, nàng thật không đoán được.

Mọi người được dẫn tới Càn Thừa Cung.

Thượng Trang không khỏi kinh hãi, nơi này là tẩm cung của hoàng đế, như vậy, nói long thể bất an là sự thật sao? Nếu không, ông ta sẽ không ở nơi này tiếp kiến nhóm tú nữ.

Thái giám tiến lên thì thầm với một thái giám khác, thái giám kia đẩy cửa đi vào. Chỉ một lát sau, hắn đi ra, mở miệng: "Các vị tiểu chủ vào đi."

Thượng Trang hít một hơi thật sâu, tên nàng nằm ở cuối cùng, tất nhiên là đi cuối cùng.

Vào bên trong, mùi Long Tiên Hương nồng đậm xen lẫn mùi thuốc nồng nặc xông thẳng vào mũi. Thượng Trang khẽ nhíu mày, bỗng nhiên có loại dự cảm không tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com