ZingTruyen.Com

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q2.Chương 31-35

ndmot99

Q2.Chương 31: Tiện nhân!

Lưu Tô vừa xoay người lại nghe Dung Hoa hỏi.

"Bên tiền trang người biết ta đi lấy đồ không nhiều lắm. Lão bản của tiền trang Hằng Thông là ai?" Dung Hoa chống cằm.

Lưu Tô lắc đầu: "Người này rất thần bí, các thành các trấn của Đại Chu đều có chi nhánh của tiền trang, ngay cả Đông Lăng và Tây Lương cũng có."

Xem ra là một nhân vật lợi hại!

Nếu có thể ở một tiền trang lớn như thế, kẻ này chắc chắn không hề đơn giản.

Dung Hoa buông tay, đứng dậy: "Ngươi chỉ cần đem tin tức chuyện này bại lộ để chưởng sự ở kinh thành biết, những chuyện khác không cần làm."

Đồ Diệp Thế Hiên nhờ bảo quản đã lâu như vậy vẫn còn, hơn nữa thủ tục tương đối nghiêm cẩn, tiền trang này chắc chắn có quy củ của nó.

Hiện tại bí mật giao dịch bị lộ, nhưng bản thân là người ngoài, nhúng tay vào ngược lại không được tốt.

Có điều, nếu chưởng sự ở kinh thành là người của Thất hoàng tử, thì việc này coi như uổng phí.

Muốn tìm lão bản khiếu nại, bọn họ phải đi đâu đây?

Lưu Tô gật đầu.

Thấy sắc trời đã muộn, Dung Hoa liền nói: "Ngươi cũng bận cả ngày rồi, ăn cơm trước đi." Nói xong, nàng kêu mấy người Túy Đồng vào, phân phó bọn họ dọn cơm lên.

........................

Kiều Nguyệt không còn trong phủ, nhi tử cũng theo phu tử đọc sách, phu tử nói nhi tử rất có thiên phú, cho nên mấy ngày nay tâm tình Nhan thị đặc biệt tốt, có điều nghe tin Lý ma ma bên cạnh Diệp lão phu nhân, không khỏi nhíu mày kêu nha đầu dẫn người vào.

Bà thật sự không muốn tới lui với Diệp gia.

Bởi vì chỉ cần nhìn thấy bọn họ, bà lại nhớ tới chuyện mình từng là thê tử của Diệp Thế Hiên, cũng nhớ lại đôi tay dính máu của mình.

Sau khi gả tới Kiều gia, bà và Diệp gia một chút tới lui cũng không có. Mấy năm nay, bọn họ cũng không tới tìm bà.

Chỉ là... Nhan thị quay đầu nhìn sắc trời bên ngoài, hôm nay sao lại đột nhiên phái người tới đây, đã vậy còn trễ thế này?

Không lẽ đã xảy ra chuyện?

Nhan thị theo bản năng nghĩ tới Diệp Thế Hiên.

Chẳng lẽ bọn họ phát hiện ra gì rồi sao?

Nhan thị đứng ngồi không yên, lòng bàn tay ướt đẫm một mảng mồ hôi.

"Nô tỳ gặp qua phu nhân, phu nhân mạnh khỏe." Lý ma ma theo nha đầu vào phòng, uốn gối hành lễ.

"Ma ma mau đứng lên." Nhan thị duỗi tay, mỉm cười phân phó Vân Nhi bên cạnh, "Mau mang nước ô mai, dọn chỗ cho ma ma."

Vân Nhi lập tức dọn ghế, lại mang nước ô mai lên cho Lý ma ma.

"Tạ phu nhân ân điển." Lý ma ma cảm tạ.

"Trời nóng như vậy, ma ma dùng thủ nước ô mai đi." Nhan thị tươi cười thân thiết.

Lý ma ma cúi đầu uống mấy ngụm, sau đó lại gác lên bàn, cười nói: "Tạ phu nhân."

"Ma ma khách khí rồi, thân thể lão phu nhân dạo này có an khang không?" Nhan thị cười hỏi.

Lý ma ma này là ai chứ? Là hồng nhân bên cạnh Diệp lão phu nhân! Bà ta tự mình tới đây, chắc chắn là phụng mệnh của Diệp lão phu nhân.

Nhất định là có việc gấp!

Lý ma ma nhìn Nhan thị ung dung hoa quý hơn trước kia, trong lòng không khỏi cảm thán, nếu không tái giá, bà ấy ở Diệp gia chẳng qua là một quả phụ, ai có thể ngờ được Nhị phu nhân có thể tái giá, hơn nữa đối tượng còn là Tây Ninh Hầu!

Ai có thể ngờ chứ?

Không chỉ vì Tây Ninh Hầu sinh hạ nhi tử, hơn nữa còn nghe nói bà ấy và Tây Ninh Hầu vô cùng ân ái.

Đây đều là số mệnh!

Lý ma ma cảm khái trong lòng một phen, sau đó liền cười đáp: "Lão phu nhân rất khỏe, ăn uống đều tốt." Bà ta dừng một lát, cáo lỗi, "Nô tỳ gấp gáp tới đây lầm phiền phu nhân rồi, mong phu nhân thứ lỗi."

Biết Lý ma ma khách sáo nhưng Nhan thị vẫn cười cười: "Trời nóng, bây giờ ra đường mát mẻ hơn." Bà ta cũng không định dài dòng, liền trực tiếp hỏi, "Lần này ma ma tới đây... Có phải lão phu nhân có việc gấp không?"

"Lão phu nhân nhớ thương phu nhân, cho nên muốn mời phu nhân qua trò chuyện, không biết khi nào phu nhân cảm thấy khi nào thuận tiện?" Lý ma ma đứng dậy, cung kính trình thiệp tới.

Nhớ thương? Muốn mời qua trò chuyện? Bản thân tái giá, lão phu nhân hận mình tới chết, sao có thể nhớ thương? Nhan thị hiểu quá rõ con người Diệp lão phu nhân, nhận thiệp, sau đó cười nói: "Đa tạ lão phu nhân nhớ thương, trước kia vì còn Nguyệt Nhi sức khỏe không tốt nên không thể phân thân. Hiện tại nàng ấy xuất giá rồi, ta tưởng bản thân sẽ được rảnh rỗi, nhưng hôn sự của Đình Nhi vẫn còn chưa lo xong."

Đây rõ ràng là khéo léo từ chối!

Lý ma ma vẫn cung kính cười nói: "Phu nhân cứ xử lý chuyện của hầu phủ đi, không vội."

"Ừ, không biết có phải lão phu nhân có chuyện muốn nói với ta hay không?" Nhan thị lại hỏi.

"Lão phu nhân mời phu nhân qua là vì chuyện của Ngũ tiểu thư." Lý ma ma cười trả lời.

"Dung Hoa?" Tươi cười trên mặt Nhan thị chợt tắt, vội hỏi, "Dung Hoa sao vậy? Có phải xảy ra chuyện gì rồi không?"

Thấy Nhan thị bày ra biểu tình quan tâm, Lý ma ma khịt mũi coi thường, nếu quan tâm như vậy, trước kia bà ta đã không vứt bỏ nữ nhi mà tái giá, còn mười mấy năm không ngó ngàng gì. Tuy vậy, Lý ma ma ngoài mặt vẫn cung kính đáp: "Ngũ tiểu thư không sao, lão phu nhân là muốn cùng phu nhân thương lượng hôn sự của Ngũ cô nương... Hôn sự của Ngũ cô nương với Lâm thế tử không phải đã lui rồi sao? Lão phu nhân vì hôn sự của Ngũ cô nương mà đau đầu, cho nên mới muốn mời phu nhân qua để cùng thương lượng."

Nhan thị suy xét một lát, rồi gật đầu: "Ngày mai ta sẽ qua."

Lý ma ma cao hứng, khách sáo thêm hai câu rồi mới đứng dậy cáo từ.

Lý ma ma vừa đi không bao lâu, Tây Ninh Hầu liền từ nha môn trở về, Nhan thị một bên hầu hạ ông ta thay y phục, một bên kể lại chuyện Diệp lão phu nhân mời mình qua Diệp phủ: "Nhiều năm qua hai nhà không tới lui, lần này đột nhiên mời thiếp qua đó, hầu gia, ngài nói xem có phải xảy ra chuyện gì gấp hay không?"

"Cứ đi một chuyến rồi biết." Tây Ninh Hầu không bận tâm.

"Vâng, thiếp định ngày mai đi một chuyến, cũng không biết bọn họ gọi thiếp qua là vì chuyện gì." Nhan thị gật đầu, "Bọn họ nói là vì hôn sự của nha đầu Dung Hoa kia."

"Có thể đúng là chuyện của Ngũ cô nương, hôm nay Lục cô nương Diệp gia quỳ gối trước cửa nhà Ngũ cô nương, bên ngoài đang đồn ầm lên." Tây Ninh Hầu vừa từ bên ngoài trở về, chuyện bên ngõ chùa Bảo Thiền đương nhiên có nghe nói.

Nhan thị kinh ngạc hỏi lại: "Sao lại như thế?"

"Có người nói Ngũ cô nương nhẫn tâm, cũng có người nói Diệp gia không dung được nàng, lại có người nói Ngũ cô nương vì chuyện của Lục cô nương và Lâm thế tử mà tức giận..." Tây Ninh Hầu thắt nút áo trên cổ, nói, "Nếu lão phu nhân đã kêu nàng qua đó, nàng cũng để tâm chút đi, hài tử kia... Cũng không dễ dàng gì."

"Vâng." Nhan thị gật đầu.

Dung Hoa cứu nhi tử, hơn nữa còn trả lại toàn bộ của hồi môn khi đó Nhan thị để lại, một phân một lượng cũng không thiếu.

Phu thê bọn họ cảm thấy nàng là người ân oán phân minh, cũng không phải cô nương thích nịnh nọt, hơn nữa Tây Ninh Hầu cũng không tin nàng có thể điều tra ra được chuyện năm đó, cho nên thái độ hai người đối với nàng cũng thay đổi không ít.

..........................

Lâm phu nhân phái người canh cửa nhưng mãi vẫn không thấy Thành Quốc Công trở về.

Thấy mặt trời đã sắp lặn xuống, Lâm Nhược liền lên tiếng nói chuyện: "Mẫu thân, dùng cơm trước đi, có lẽ phụ thân có việc trì hoãn."

Lâm phu nhân hoàn hồn, thấy bộ dáng lo lắng của nhi tử và nữ nhi nên phất tay kêu nha đầu dùng cơm.

Ăn xong, huynh muội Lâm Luật và Lâm Nhược không rời đi, ở lại cùng Lâm phu nhân trò chuyện.

Buổi tối, gió đêm mang theo vài phần mát mẻ, nhưng Lâm phu nhân vẫn cảm thấy khó chịu oi bức. Thấy nữ nhi cùng nhi tử cố ý ở lại hàn huyên với mình, trong lòng bà ta rất vui, nhưng nói chuyện một lát, bà liền nói: "Hai đứa về phòng nghỉ ngơi đi."

Lâm Luật và Lâm Nhược đứng dậy cáo từ.

"Hi vọng phụ thân và mẫu thân sẽ sớm giải quyết chuyện này." Vừa rời khỏi chính viện, Lâm Nhược thở dài một tiếng. Chuyện ban ngày nàng cũng có nghe nói, nhưng bản thân cho dù sốt ruột cũng không giúp được gì.

"Phụ thân và mẫu thân sẽ nghĩ ra cách giải quyết, muội đừng lo lắng, còn ca ca ở đây." Lâm Luật nhìn Lâm Nhược, dịu dàng cười.

Trên mặt Lâm Nhược lại hiện lên tia căm hận: "Cũng không biết là ai lại nhằm vào nhà ta như vậy. Nhắc tới mới nhớ, từ sau khi huynh và Ngũ cô nương từ hôn, trong phủ liên tiếp xảy ra chuyện, không có lấy một ngày thái bình! Ca ca, huynh nói xem có phải nàng ta ở sau lưng giở trò không?"

Lâm Luật thu lại ý cười, nói: "Nàng ấy chỉ là một cô nương, có thể làm được gì? Muội đừng suy nghĩ miên man."

Thấy ca ca mình giúp người ngoài nói chuyện, Lâm Nhược lạnh lùng hừ một tiếng: "Hừ, nói không chừng là nàng ta giở trò quỷ! Nàng ta là cố ý kéo ca ca xuống, hôn sự này sớm không lui muộn không lui, lại lui ngay lúc này... Khiến ca ca không thể cùng Mộ Tuyết tỷ tỷ..."

"Nhược Nhi!" Lâm Luật nghiêm khắc cắt ngang, "Không được nói bậy."

Hiện tại Mộ Tuyết là Tứ hoàng tử phi, tin đồn này nếu từ miệng hạ nhân truyền ra ngoài sợ là gây rắc rối lớn.

Lâm Nhược bị hắn dọa cho hoảng sợ, nhưng nghĩ tới tính nghiêm trọng của vấn đề, nàng ta liền đưa mắt nhìn xung quanh. Thấy bốn phía ngoại trừ nha đầu của mình và sai vặt của Lâm Luật, nàng ta dậm chân kháng nghị: "Ca ca, huynh hung dữ với muội! Vì nha đầu chết tiệt kia, huynh lại hung dữ với muội! Muội không nói gì sai cả, chính là nha đầu chết tiệt kia ở sau lưng giở trò! Nàng ta không phải có Chiêu Vương và Kính Huệ công chúa chống lưng sao?"

"Nhược Nhi, ta không có hung dữ với muội, nhưng họa từ miệng mà ra, Tứ hoàng tử phi cùng chúng ta trưởng thành, hiện tại nàng ấy tôn quý..." Lâm Luật nhấp môi, "Sau này muội nói chuyện chú ý một chút."

"Muội biết rồi." Lâm Nhược gật đầu, nhưng sắc mặt vẫn giận dữ như cũ, "Còn không phải lỗi của Diệp Dung Hoa kia sao? Nếu nàng ta sớm từ hôn..."

Câu kế tiếp nàng ta không nói ra.

Lâm Luật nhíu mày, vẻ mặt không vui.

Đối với câu nói của Lâm Nhược, hắn theo bản năng kháng cự.

"Thật không biết tại sao phụ thân và mẫu thân lại muốn huynh cưới nàng ta..." Nói tới đây, nhìn sắc mặt Lâm Luật không tốt, Lâm Nhược cũng không tiếp tục, chỉ nói, "Muội về phòng trước đây, ca ca cũng về đi."

Nói xong, nàng ta liền dẫn theo nha đầu của mình rời đi.

Lâm Luật lặng người đứng một lát rồi mới theo gia đinh ra ngoài viện, đúng lúc thấy Thành Quốc Công đi vào trong.

Lâm Luật vội hành lễ:" Phụ thân."

"Ừ, mẫu thân con đâu?" Thành Quốc Công khoanh tay, dừng bước lại hỏi.

"Dạ, vừa rồi nhi tử và muội muội vừa cùng mẫu thân trò chuyện." Lâm Luật trả lời, lại nói, "Con đi cùng phụ thân, mẫu thân đang chờ ngài."

Đây là Lâm phu nhân có việc, Thành Quốc Công liền gật đầu.

"Quốc công gia." Lâm phu nhân chờ tới mất hết kiên nhẫn, thấy Lâm Luật cùng Thành Quốc Công vào phòng liền vội đứng lên, "Quốc công gia dùng cơm chưa?"

"Dùng rồi." Thành Quốc Công gật đầu.

Lâm phu nhân liền hầu hạ ông ta vào trong thay y phục.

"Các ngươi lui xuống hết đi." Lâm Luật cho hạ nhân lui xuống, bưng ly trà uống hai ngụm thì bọn họ từ nội thất đi ra.

Thành Quốc Công nhận ly trà Lâm Luật đưa qua, uống một ngụm rồi mới hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"

Không chỉ phái bà tử ở ngoài chờ, nhi tử cũng mang sắc mặt trầm trọng đi theo.

"Quốc công gia, không xong rồi..." Lâm phu nhân lau nước mắt, đem sự tình tỉ mỉ kể lại, "Sáng nay thiếp dẫn người đi kiểm tra lại sổ sách, các khoản tiền hoàn toàn không có sai lầm gì."

Vẻ mặt Thành Quốc Công ngưng trọng.

Lâm phu nhân chờ Thành Quốc Công lên tiếng.

Lâm Luật nhíu mày.

Không ngờ thật sự có người nhằm vào Lâm gia.

Nhìn biểu cảm của Thành Quốc Công và Lâm phu nhân, Lâm Luật nói: "Phụ thân, mẫu thân, rõ ràng là có người nhằm vào Lâm gia, nếu việc kinh doanh không thể tiếp tục, chúng ta cứ cho thuê các cửa hàng đi."

Đây là biện pháp tốt nhất hiện tại.

Có người cố ý nhằm vào Lâm gia, nếu tiếp tục kinh doanh, đây sẽ là cái động không đáy, tới lúc đó sợ là mất hết! Cho nên không bằng kiếm ít hơn nhưng lại chắc chắn.

"Chỉ sợ rằng người này muốn đuổi cùng giết tận." Sắc mặt Thành Quốc Công trầm như nước.

"Có phải đối thủ của Bạch gia không?" Lâm phu nhân đưa ra nghi hoặc.

"Cũng có khả năng." Thành Quốc Công suy xét, lại lắc đầu, "Có điều nếu là đối thủ của Bạch gia, sao bọn họ chỉ xuống tay với Lâm gia chúng ta mà không phải Bạch gia bên kia?"

"Vậy rốt cuộc là ai?" Lâm phu nhân tức giận nói, "Lâm gia chỉ có chút sản nghiệp này, chẳng lẽ bọn họ muốn chúng ta mất hết như vậy sao?"

Ánh mắt Thành Quốc Công sáng lên, nhưng lập tức lắc đầu.

Diệp Thế Lâm là tên vô dụng. Nếu ông ta nhằm vào Lâm gia, bản thân sẽ không bị lời đồn mà hôi mặt, phải chịu hạ mình đi đón đứa chất nữ kia.

Người không đón về được thì thôi, còn bị nha đầu Diệp Dung Hoa kia phản kích, sự tình nháo tới ồn ào, ngay cả Lâm gia bọn họ cũng bị kéo vào.

Đúng là việc thành thì ít, làm hỏng việc thì nhiều!

Trầm tư một hồi, Thành Quốc Công quyết định áp dụng biện pháp của Lâm Luật, nói: "Trước mắt nàng cứ thử cho thuê các cửa hàng xem."

Nếu thật sự nhằm vào Lâm gia, muốn đuổi cùng diệt tận, người đó chắc chắn còn có hậu chiêu!

"Vâng." Lâm phu nhân gật đầu, "Ngày mai thiếp sẽ phân phó xuống."

"Phụ thân, mẫu thân, dù sao Bạch gia cũng là nhà làm ăn buôn bán, chi tiết bên trong có lẽ bọn họ hiểu hơn chúng ta, chỉ bằng phái người gọi bọn họ tới thế nào?"

Thành Quốc Công gật đầu: "Ta sẽ viết cho Bạch Lẫm một phong thơ, kêu hắn phái người tới đây kiểm tra, cũng kêu hắn cảnh giác một chút.

..........................

Theo Túy Đồng và Lưu Tô học dùng rơi, mấy ngày nay cánh tay Dung Hoa đau nhức vô cùng. Sáng sớm mỗi ngày, nàng đều cùng Xuân Thiên tập luyện ngoài sân.

Xuân Thiên có sẵn tư chất, lúc trước có Túy Đồng và Lưu Tô chỉ điểm, hiện tại lại có Dung Hoa tập cùng, Xuân Thiên càng dụng tâm hơn.

Dung Hoa cố ý phân phó người thu dọn, biến một phần của tòa viện thành võ trường luyện trong nhà, dùng khi thời tiết không tốt.

Thạch ma ma thấy nàng kiên trì luyện tập, cho nên mỗi ngày đều kêu phòng bếp làm phong phú thức ăn. Tiểu thư ở ngoài một mình, biết chút công phu phòng thân cũng tốt!

Tập xong, Dung Hoa về phòng tắm rửa, Thạch ma ma và Lê Hoa cũng nhanh chóng dọn bữa sáng lên.

Cơm sáng còn chưa ăn xong, Hồng Đậu tới bẩm báo, nói có người bên Diệp phủ tới.

Dung Hoa không nhanh không chậm nuốt phần sủi cảo trong miệng xuống, buông đũa, lúc này mới ngẩng đầu hỏi: "Người tới là ai?"

Hôm qua Diệp Di Nguyệt vác bộ dáng kia về, hôm nay lại có người tới, không lẽ là muốn hỏi tội sao?

"Là Tố Ngọc tỷ tỷ, nghe nói là phụng phân phó của Ngọc di nương mang chút trái cây qua cho tiểu thư." Hồng Đậu trả lời.

Tố Ngọc? Nha đầu bên cạnh Ngọc di nương?

Dung Hoa cười nói: "Ngươi mời nàng ta qua thiên thính dùng trà đi, lát nữa ta sẽ qua đó."

"Vâng." Hồng Đậu nhận lệnh lui xuống.

Dung Hoa cúi đầu tiếp tục dùng bữa sáng, ăn no mới đứng lên.

Lê Hoa thu dọn bàn, cùng Túy Đồng hầu hạ Dung Hoa rửa tay.

Thạch ma ma lo lắng hỏi: "Có phải hôm qua sau khi trở về Lục tiểu thư xảy ra chuyện gì không?"

"Ừ, nàng ta chắc hẳn sẽ bị lột da." Trời nắng gắt như vậy, Diệp Di Nguyệt lại được nuông chiều từ bé, làm sao chịu nổi? Dung Hoa cầm khăn lau tay, lại nói: "Có điều Tố Ngọc tới không phải chuyện của Lục muội muội."

Nếu Diệp Di Nguyệt xảy ra chuyện, lão phu nhân và Lan di nương mới là người tới đây hỏi tội, còn Ngọc di nương thì...

Chắc không phải.

Lần trước Ngọc di nương sinh non, Lan di nương cũng có phần, cho nên trong lòng Ngọc di nương chắc chắn sẽ ghi hận.

Lau khô tay, Dung Hoa liền mang theo Túy Đồng qua thiên thính.

Tố Ngọc thấy Dung Hoa tới liền đứng lên hành lễ: "Gặp qua Ngũ tiểu thư."

"Mau đứng lên." Dung Hoa cười đi vào.

"Tạ Ngũ tiểu thư." Tố Ngọc đứng dậy, "Ngũ tiểu thư ra ngoài lâu như vậy, di nương vẫn luôn muốn tới thăm người, cho nên hôm nay liền phái nô tỳ qua, bên này của tiểu thư có thiếu thứ gì không?"

Dung Hoa gật đầu cười nói: "Di nương thật có lòng, người trở về thay ta cảm tạ di nương.

"Di nương nói đây là điều nên làm." Tố Ngọc khom người, lại đưa mắt nhìn xung quanh, thấy chỉ có Túy Đồng và Hồng Đậu thì mới lấy một phong thơ trong ống tay áo ra, nói, "Di nương vốn muốn tự mình tới đây, có điều hiện tại đang bận chuyện trong phủ... Cho nên mới phái nô tỳ tới, còn kêu nô tỳ giao cho người phong thơ này."

"Tạ di nương quan tâm." Dung Hoa ra hiệu cho Túy Đồng nhận lấy, cũng không vội đọc, chỉ nhìn Tố Ngọc, cười nói, "Ngươi trở về nói với di nương, ta ở đây rất tốt, kêu bà ấy không cần lo lắng."

"Vâng, nô tỳ nhất định sẽ chuyển lời của tiểu thư tới di nương." Tố Ngọc gật đầu, sau đó liền uốn gối cáo từ.

Dung Hoa kêu Túy Đồng thưởng bạc cho nàng, sau đó lại phân phó Hồng Đậu đưa nàng ra cửa.

Bọn họ đi rồi, Dung Hoa mới duỗi tay cầm phong thơ trong tay Túy Đồng, mở ra đọc.

"Ngọc di nương nói gì vậy?" Túy Đồng thấy nàng đọc xong, vẻ mặt vẫn bình tĩnh.

"Lan di nương nói với tổ mẫu ta không phải nữ nhi của Diệp gia, còn nói chạng vạng hôm qua phái người tới Tây Ninh Hầu phủ mời hầu phu nhân." Dung Hoa mỉm cười, đứng dậy thuận tay vứt phong thơ vào huân lò.

Túy Đồng nói: "Ngọc di nương thật có lòng."

Dung Hoa gật đầu.

Bà ấy còn nói định tối qua phái người tới, nhưng lại sợ rêu rao, cho nên hôm nay mới tìm cớ sáng sớm đuổi Tố Ngọc đến.

"Đi mời hầu phu nhân là vì muốn chứng thực thân phận của người."

"Không sao, chuyện này sớm muộn cũng sẽ công khai." Dung Hoa khẽ cười, Nhan thị nói hay không nói, đối với nàng chẳng có quan hệ gì.

........................

Nhan thị vừa đến, Diệp lão phu nhân liền phân phó người mời bà ta vào.

"Gặp qua lão phu nhân." Nhan thị mỉm cười hành lễ.

"Hầu phu nhân, không được." Diệp lão phu nhân hòa ái cười, duỗi tay đỡ.

Dù sao cũng từng là mẹ chồng nàng dâu, Nhan thị hành đủ lễ mới đứng dậy.

Diệp lão phu nhân nhìn bà càng ngày càng quý phái, trong lòng càng thêm tức giận.

Nhi tử hiện tại chỉ còn là một khối xương trắng, nhưng tiện nhân này lại sống thật dễ chịu!

Ngoài mặt, bà ta vẫn cười nói khách sáo với Nhan thị.

Hàn huyên một hồi, Diệp lão phu nhân quét mắt nhìn hạ nhân trong phòng: "Nơi này có Lý ma ma hầu hạ là được, các ngươi lui xuống hết đi, ta và hầu phu nhân có chút chuyện riêng cần nói." Bà ta nhìn Lan di nương bên cạnh, "Ngươi ở lại."

"Vâng." Lan di nương cúi đầu đi tới bên cạnh Diệp lão phu nhân.

"Lão phu nhân có gì xin cứ nói thẳng." Nhan thị cười cười.

Sắc mặt Diệp lão phu nhân trầm xuống, nghiêm túc hỏi Nhan thị: "Dung nha đầu rốt cuộc có phải thân sinh của người không?"

Nhan thị kinh ngạc nhìn bà ta.

"Tuy ngươi đã tái giá, nhưng trước đây dù sao cũng là tức phụ của Diệp gia... Người nói thật cho ta biết, Dung nha đầu rốt cuộc có phải hài tử của người và lão Nhị không?"

Nhan thị đưa mắt nhìn Lan di nương, giận dữ nói: "Lão phu nhân, lời này người nghe từ đâu vậy hả? Dung nha đầu sao có thể không phải thân sinh của ta và lão gia? Nó là hài tử ta hoài mười tháng mới sinh ra được."

"Phu nhân, người đừng che giấu nữa!" Lan di nương ngẩng đầu, đi lên phía trước một bước, "Phu nhân trước nay không thích Ngũ tiểu thư... Nhưng hôm nay lại bảo vệ nàng ấy như vậy, có phải là vì Ngũ tiểu thư từng cứu Kiều Tứ công tử không?"

Đôi mắt nghiêm khắc của Diệp lão phu nhân lộ ra lệ khí.

Nhan thị tức giận, đứng dậy, giáng qua một cái bạt tai, quát: "Tiện nhân!"


Q2.Chương 32: Tính kế

"Phu nhân." Lan di nương không kịp phòng bị, gương mặt hứng chịu cái tát, máu tươi từ khóe miệng chảy ra, sợ hãi nhìn Nhan thị, "Phu nhân, người... Tiện thiếp nói gì sai sao?"

"Lan di nương, lão gia và ta năm đó để ngươi thiếu ăn thiếu mặc hay sao? Năm đó lão gia đối với ngươi thế nào, người rõ ràng nhất! Hiện tại lão gia không còn nữa, ngươi lại ở trước mặt lão phu nhân dựng chuyện thị phi, bôi nhọ đích nữ duy nhất của lão gia sao?" Nhan thị lạnh giọng, uy nghiêm nhìn Lan di nương.

"Phu nhân." Lan di nương lộ ra vẻ mặt ủy khuất, hỏi lại, "Nếu Ngũ tiểu thư là thân sinh của người, sao người lại không thích nàng ấy? Còn nữa, mười mấy năm qua sao chưa từng quan tâm nàng ấy?"

"Sao hả? Ta làm gì cũng phải giải thích với một kẻ hạ tiện như ngươi sao?" Nhan thị trào phúng.

"Sao thế, hầu phu nhân hiện tại còn tưởng mình là Nhị phu nhân Diệp gia sao?" Diệp lão phu nhân trầm giọng quát, "Nàng ta cho dù có là kẻ hạ tiện cũng là người của Diệp gia. Đây không phải Tây Ninh Hầu phủ, không phải chỗ cho ngươi muốn làm gì thì làm!"

Diệp lão phu nhân thật sự nổi giận.

Ở đây tát Lan di nương một cái, Nhan thị coi Diệp gia là chỗ nào?

Ả ta đã không còn là tức phụ của Diệp gia nữa!

Nhan thị hiện tại đã là người của Kiều gia ở Tây Ninh Hầu phủ, ả ta đã tái giá, ả ta có tư cách gì mà tới Diệp gia diễu võ dương oai?

Tưởng mình còn là Nhị phu nhân Diệp gia sao? Tới để giáo huấn thiếp thất?

Nhan thị nắm chặt khăn lụa trong tay, nói: "Lão phu nhân, không phải ta muốn làm vậy... Chỉ là lời này của Lan di nương thật sự rất quá đáng." Nói tới đây, hốc mắt bà ta đỏ lên, "Năm đó lão gia đối với nàng ta không tệ, nhưng không ngờ nàng ta lại nói ra lời không có lương tâm như vậy. Lão gia sủng ái Dung nha đầu nhất... Nếu ông ấy ở dưới suối vàng biết có người nói xấu Dung nha đầu, ông ấy chắc chắn sẽ rất thương tâm..."

Nhan thị che miệng làm ra bộ dáng đau lòng.

Nhắc tới nhi tử mất sớm, Diệp lão phu nhân không khỏi có vài phần thương cảm.

"Lão phu nhân, lời tiện thiếp nói đều là thật, không có nửa câu dối trá." Lan di nương nghẹn ngào nói với Diệp lão phu nhân, sau đó lại quay đầu nhìn Nhan thị, "Phu nhân một lòng báo ân cho Tứ công tử, muốn giữ gìn cho Ngũ tiểu thư, vì tình cảm có thể tha thứ."

"Câm miệng!" Ánh mắt Nhan thị sắc bén như đao. Nếu thân phận của Dung Hoa bại lộ, không có gia tộc phía sau, nàng một thân một mình ở bên ngoài, dung mạo lại tuyệt sắc như vậy, tới lúc đó sợ là sẽ xảy ra chuyện!

Nếu là trước đây, chuyện này bà sẽ không quản. Nhưng cách đây mấy ngày, nàng đã cứu nhi tử của mình, nể mặt nhi tử, dù sao cũng phải bảo vệ nàng mấy phần.

"Phu nhân, chẳng lẽ người nhìn không ra sao? Người không nhìn ra nàng ấy và hài tử mình sinh ra không giống nhau sao? Nếu thật sự là nữ nhi của người, người sao có thể vứt bỏ nàng ấy, một câu cũng không hỏi tới chứ?" Lan di nương bò lên, đứng cạnh Diệp lão phu nhân.

"Tiện tỳ đáng chết, nữ nhi của ta chẳng lẽ ta không nhận ra sao?" Nhan thị lạnh lùng trả lời, "Còn những năm nay, ta... Ta không hỏi thăm tới nó là vì chuyện năm đó bản thân tái giá nháo quá lớn, ta nhẫn tâm không tới thăm, không quan tâm nó là hi vọng lão phu nhân niệm tình nó một mình lẻ loi, có thể thương tiếc hài tử kia nhiều một chút."

Diệp lão phu nhân cau mày, nhìn chằm chằm bà ta.

Lời này không sao, điều bà ta lo lắng cũng có lý.

Năm đó bà ta tái giá, Diệp gia và Nhan gia cắt đứt tới lui, bản thân đồng thời ghi hận lên người Kiều gia và Nhan gia, đặc biệt là Nhan thị.

Mấy năm nay, ả ta không quan tâm Ngũ nha đầu, nếu cứ hai bà ngày ả ta lại tới đây, bản thân sợ là sẽ giận chó đánh mèo lên người Ngũ nha đầu.

Lan di nương lại khịt mũi coi thường: "Thì ra những gì phu nhân làm đều vì tiểu thư, vậy trước kia tại sao tiểu thư bị bệnh, phu nhân không ôm lấy nàng ấy?"

Diệp lão phu nhân nhấp một ngụm trà, lúc này mới nói: "Cho dù thế nào Ngũ nha đầu cũng là nữ nhi của Diệp gia ta, là cô nương Diệp gia ta nuôi dưỡng mười mấy năm. Hầu phu nhân, hôm nay ta gọi người tới là muốn nghe một câu thật lòng, muốn biết nó có phải nữ nhi của Diệp gia không. Nếu không phải, chúng ta sẽ giúp nàng tìm lại thân nhân của mình, ta nghĩ bọn họ chắc chắn cũng đang nhớ thương nàng rất nhiều."

Làm bộ quan tâm sao? Cùng bà ta mẹ chồng nàng dâu mấy năm, Nhan thị đương nhiên hiểu rõ con người của Diệp lão phu nhân, hốc mắt liền đỏ lên: "Lão phu nhân, người đừng nghe tiện thiếp này nói bậy, Dung Hoa là nữ nhi của Diệp gia, là nữ nhi thân sinh của ta và lão gia."

Một câu vô cùng chân thành.

Diệp lão phu nhân cẩn thận quan sát sắc mặt của bà ta, cười nói: "Xem ra là ta lo lắng nhiều rồi, thỉnh hầu phu nhân thứ tội."

Nhan thị yên tâm đáp: "Lão phu nhân quá lời."

Nói thêm hai câu, Nhan thị liền đứng dậy cáo từ.

Diệp lão phu nhân nhìn khuôn mặt ung dung của bà ta, khách khí tỏ ý giữ lại, sau đó liền kêu Diệu Châu tiễn bà ta ra ngoài.

Diệp lão phu nhân nhắm mắt dựa ra sau.

Lan di nương uốn gối nhẹ nhàng lui xuống.

Rời khỏi Tùng Hạc Đường, Lan di nương không về phòng của mình, trực tiếp tới Lưu Vận Các của Diệp Di Nguyệt.

Diệp Di Nguyệt đang dựa vào giường nôn nóng chờ tin tức, phái nha đầu đi hỏi thăm đều không mang tin tức gì về. Vừa thấy Lan di nương tới, nàng ta lập tức ngồi thẳng dậy muốn xuống đất: "Di nương."

"Nguyệt Nhi, con còn chưa khỏe đâu, ngồi đi đừng nhúc nhích." Lan di nương vội đi tới, ấn nàng ta xuống.

"Di nương, sao rồi? Phu nhân nói thế nào?" Diệp Di Nguyệt gấp tới độ bắt lấy tay Lan di nương, lúc này mới để ý dấu tay trên mặt bà ta, la lên, "Mặt di nương sao vậy? Ai đánh người, là tổ mẫu sao?"

"Không sao." Lan di nương vỗ vỗ gương mặt của mình, cười nói, "Con yên tâm đi, chỉ cần ngồi chờ là cô nương duy nhất của Nhị phòng là được rồi."

"Thật ư? Phu nhân thừa nhận rồi sao? Phu nhân nói với tổ mẫu Diệp Dung Hoa không phải nữ nhi của Diệp gia?" Diệp Di Nguyệt mở to hai mắt, tươi cười sung sướng.

"Không có." Lan di nương lắc đầu, "Phu nhân phủ nhận, một mực khẳng định Ngũ tiểu thư là nữ nhi thân sinh của bà ấy và lão gia?"

"Vậy thì yên tâm cái gì? Bà ấy nói Diệp Dung Hoa là nữ nhi của mình mà." Diệp Di Nguyệt nghi ngờ nhìn Lan di nương, "Nương, việc này không phải người tự biên ra đấy chứ?"

"Con chỉ cần yên tâm tĩnh dưỡng, đừng ra ngoài là được." Lan di nương nhìn gương mặt của nàng ta, dặn dò một tiếng, sau đó mới nói, "Chuyện như vậy, nương sao dám tùy tiện bịa ra? Chuyện này không tám thì mười."

"Nhưng hầu phu nhân đã khẳng định, chúng ta có cách nào đây? Phụ thân cũng không còn nữa."

Lan di nương nhếch mép, đắc ý cười: "Bà ấy càng nói vậy, tổ mẫu con càng nghi ngờ."

"Tổ mẫu sẽ như vậy sao?" Diệp Di Nguyệt không khỏi nghi ngờ. Nhan thị đã nói như vậy, tổ mẫu sẽ hoài nghi chuyện Diệp Dung Hoa không phải nữ nhi Diệp gia sao?

Lan di nương gật đầu: "Ừ, cho nên con cứ yên tâm chờ xem là được."

Bà hầu hạ lão phu nhân nhiều năm, đương nhiên hiểu rõ tính cách của bà ấy.

Nhiều năm không quan tâm, khi trước Ngũ tiểu thư lại vừa cứu Tứ công tử Kiều gia, hơn nữa Nhan thị cùng từng sống trong Diệp gia hơn một năm, ả ta đối đãi với Ngũ tiểu thư thế nào, trong lòng lão phu nhân rất rõ.

Cho nên, lão phu nhân chắc chắn sẽ không tin lời Nhan thị nói.

"Vâng." Diệp Di Nguyệt bán tin bán nghi gật đầu.

"Nguyệt Nhi, mặt con khá lên chưa?" Lan di nương đau lòng duỗi tay sờ lên mặt nàng ta.

Diệp Di Nguyệt hoảng sợ rụt người lại.

"Còn đau sao?"

"Đau." Diệp Di Nguyệt rên lên.

Sao có thể không đau chứ? Vừa chạm vào liền đau như lửa đốt, hôm qua vừa nhìn gương mặt này, nàng còn cảm thấy hoảng sợ, trong lòng hận Dung Hoa tới chết.

"Cố gắng tĩnh dưỡng, đừng ra ngoài nữa, những đồ nên kiêng thì đừng đụng vào, có biết không?" Lan di nương dặn dò.

Diệp Di Nguyệt gật đầu, lại hoảng sợ cầm tay Lan di nương, hỏi: "Nương, có phải sẽ để lại sẹo không?"

"Không đâu." Lan di nương lắc đầu nói, "Con cứ nghe theo lời đại phu là được. Đừng lo lắng nữa,
đại phu đã nói không sao rồi. Ta nhất định sẽ không để con vô lý chịu khổ, Ngũ tiểu thư nhất định sẽ mất thân phận đích nữ của Diệp gia! Tới lúc đó, nàng ta mất hết thân phận, chẳng qua là một dưỡng nữ, nàng ta không phải tùy ý để con tra tấn sao? Làm dưỡng nữ, nàng ta còn dám làm gì? Đến lúc đó, ngay cả một sợi tóc của con nàng ta cũng không dám đụng!"

Trừ phi Diệp Dung Hoa muốn mang danh vong ân phụ nghĩa!

.............................

"Qua bữa trưa, ngươi tranh thủ qua chỗ Ngũ cô nương." Về Tây Ninh Hầu phủ, Nhan thị thay xiêm y, phân phó Tần ma ma, "Đem chuyện này nói với nàng ấy một tiếng, kêu nàng ấy yên tâm, chỉ cần một lòng làm đích nữ của Diệp gia là được."

"Vâng, phu nhân." Tần ma ma nhận lệnh lui xuống.

Nghe Tần ma ma nói xong, Dung Hoa mỉm cười cảm tạ: "Ma ma trở về thay ta đa tạ sự hậu ái của phu nhân."

"Ngũ cô nương quá lời, so với ân tình của Ngũ cô nương, phu nhân nói đây chẳng qua chỉ là một câu nói mà thôi." Tần ma ma khiêm tốn trả lời, sau đó đứng dậy cáo từ."

"Không ngờ hầu phu nhân vẫn có vài phần tình nghĩa." Túy Đồng cười tủm tỉm.

"Đó là vì nể mặt Thần Nhi mà cho ta vài phần thể diện." Dung Hoa lãnh đạm nói một câu.

Nhan thị vì sao làm như thế, trong lòng nàng hiểu rõ.

Dung Hoa cười cười: "Có điều... Tổ mẫu chưa chắc tin lời bà ấy."

Diệp lão phu nhân cũng không phải người ăn chay, chỉ sợ càng thêm nghi ngờ thân phận của nàng.

Túy Đồng nghĩ nghĩ, sau đó liền nhận ra, thở dài: "Xem ra thân phận của tiểu thư sẽ bị vạch trần."

"Là chuyện sớm muộn thôi. Còn bên phía Lâm gia kia..." Thần sắc Dung Hoa trở nên ngưng trọng, "Một vinh cùng vinh, một suy cùng suy, bọn họ rất có khả năng sẽ nhờ Bạch Lẫm giúp đỡ."

Túy Đồng gật đầu: "Rất có khả năng."

Dung Hoa suy xét một lúc lâu, mới nói: "Ngày mai chúng ta qua xem cửa hàng của Mạnh gia."

Chuyện kinh doanh y phục và trang sức nàng không thông thạo, nhưng chưa thấy heo chạy, chẳng lẽ cũng không ăn thịt heo sao?

Kiếp trước, nàng là người ngoài nghề, nhưng ở đây, Mạnh gia lại là nhân sĩ chuyên nghiệp!

.................

Sau khi Nhan thị rời đi, Diệp lão phu nhân không nhắc lại chuyện của Dung Hoa, ngay cả Lý ma ma cũng không dám mở miệng hỏi. Tới chạng vạng, biết Diệp Thế Lâm đã từ nha môn trở về, bà ta liền phân phó người mời ông tới đây.

"Mẫu thân." Diệp Thế Lâm vừa thay triều phục ra liền tới.

"Các ngươi lui xuống hết đi." Diệp lão phu nhân phất tay.

Lý ma ma khom người dẫn theo hạ nhân rời khỏi nhà.

"Mẫu thân, có chuyện gì vậy?" Diệp Thế Lâm kinh ngạc hỏi.

Về thân thế của Dung Hoa, hôm qua Diệp lão phu nhân không nhắc tới, cho nên Diệp Thế Lâm không biết.

Diệp lão phu nhân vân vê Phật châu trong tay, đem sự tình nói ra một lần, ngay cả chuyện Nhan thị tới cũng kể lại. Nói xong, bà ta cầm Phật châu trong tay trái, tay phải cầm ly trà uống một ngụm, ngước mắt nhìn ông ta: "Ngũ nha đầu này nhất định không phải thân sinh của Nhị đệ con, ta nói mà, nha đầu này sao lại không có quy củ như vậy, hoàn toàn không có phong độ và lễ nghi của Diệp gia ta. Tiện nhân Nhan thị kia... Vì nhi tử của mình, không ngờ cũng biết ơn! Hừ, tưởng ta không biết sao? Năm đó sau khi đệ đệ con ra đi, bọn họ vừa hồi kinh, ả ta đã lạnh nhạt với Ngũ nha đầu, một chút bộ dáng người làm nương cũng không có."

"Mẫu thân, việc này..." Diệp Thế Lâm nói, "Ngũ nha đầu quả thật không giống Nhị đệ và hầu phu nhân, có điều, nếu không phải thân sinh, Nhị đệ cần gì phải thương nàng như vậy?

"Tâm tư của Nhị đệ con ai mà biết?" Diệp lão phu nhân tức giận.

"Vậy..." Diệp Thế Lâm nghĩ nghĩ, "Nhi tử sẽ phái người tới Cẩm Châu điều tra."

"Không cần, đệ đệ con một khi làm việc thì đều vô cùng cẩn thận." Diệp lão phu nhân xua tay, "Hơn nữa thời gian qua lâu như vậy, còn tra được gì! Ta là nghĩ, nếu Ngũ nha đầu không phải nữ nhi thân sinh của Diệp gia ta, vậy thì không thể để chúng ta uổng cơm nuôi nàng ta trưởng thành."

"Mẫu thân nói đúng." Diệp Thế Lâm gật đầu.

"Vậy nên an bài nàng thế nào đây?" Diệp lão phu nhân nhíu mày.

"Lai lịch nàng ta không rõ, nếu Kính Huệ công chúa và Chiêu Vương biết cũng sẽ lãnh đạm với nàng. Dung mạo nàng ta xinh đẹp như vậy, nương nương ở trong cung lại như đi trên băng mỏng, con thấy chi bằng..."

Đưa nàng tiến cung!

Hai mắt Diệp lão phu nhân lập tức sáng lên.


Q2.Chương 33: Nhân chí phương năng nghĩa tận

"Nương nương vừa mới có thai, thân mình không tiện hầu hạ Hoàng Thượng, mỹ nhân trong hậu cung lại nhiều, thời gian dài nương nương sẽ mất thánh sủng." Diệp lão phu nhân cười nói, "Diệp gia chúng ta nuôi nó nhiều năm như vậy, cũng tới lúc để nó báo đáp rồi."

Cho nên, đưa Dung Hoa tiến cung giúp đỡ Diệp Di Châu thật sự là thượng sách. Nha đầu kia xinh đẹp xuất chúng, nhất định sẽ giúp cháu gái giữ được trái tim của Hoàng Thượng.

"Nhị đệ cũng quá hồ nháo, sao có thể tùy tiện lẫn lộn cốt nhục Diệp gia chứ? Đã vậy còn là đích nữ? Đệ ấy muốn nuôi thì nhận nuôi là được, cần gì phải coi nàng như tâm can bảo bối?" Diệp Thế Lâm cau mày, ngữ khí nặng nề.

Thu dưỡng hài tử của người ta đã không nói, còn che giấu cho nữ nhi thân phận đích nữ.

Diệp Thế Lâm vốn bất mãn với đệ đệ tài hoa này, tuy người đã chết nhưng vẫn nhịn không được mà ghen ghét.

"Đúng vậy, lão Nhị cũng quá hồ nháo!" Diệp lão phu nhân tức giận, nếu nhi tử còn sống, bà nhất định sẽ trách mắng một trận, "Có điều cách hành sự của nó trước giờ khó đoán, còn thêm tiện nhân Nhan thị, đáng hận nhất là ả ta dám che giấu nhiều năm như vậy, hiện tại còn chết không chịu thừa nhận!"

Diệp Thế Lâm trầm mặc, lại hỏi: "Chuyện này Ngũ nha đầu có biết không?"

"Nhìn Nhan thị thì chắc nó không biết! Hôm nay ta quên hỏi ả ta rồi." Diệp lão phu nhân nhất thời bỏ qua chuyện này. Bà ta nghĩ nghĩ, liền lắc đầu nói, "Hẳn là không, ả ta trước mặt chúng ta không thừa nhận, hẳn là cũng sẽ không nói với Ngũ nha đầu. Ngũ nha đầu chỉ là một cô nương, dung mạo lại đẹp như vậy... Hôm nay Nhan thị làm thế chẳng qua là báo ân chuyện nhi tử mà thôi."

Không có gia tộc bảo vệ, cô nhi không phụ mẫu, nàng sao có thể sống bên ngoài?

Diệp Thế Lâm gật đầu tán đồng: "Hiện tại Diệp gia chung ta không thể để mất thánh tâm."

"Chính là đạo lý này, một mình nương nương ở trong cung rất vất vả, có người giúp đỡ hẳn sẽ nhẹ nhàng hơn, hơn nữa tỷ muội bọn họ hỗ trợ lẫn nhau, đối với Diệp gia cũng là chuyện tốt." Diệp lão phu nhân nói.

Một nha đầu thân phận không rõ ràng, có thể hầu hạ Hoàng Thượng chính là phúc khí nàng ta tu luyện mấy kiếp! Hơn nữa, tất cả đều nhờ có Diệp gia!

Diệp Thế Lâm tiếp tục: "Chuyện này phải nhờ nương nương trợ giúp mới có cơ hội thành công."

Đưa người tới long sàng của Hoàng Thượng không phải chuyện dễ làm. Kỳ tuyển tú đã qua, muốn danh chính ngôn thuận thì không thể nào, trước mắt bọn họ chỉ có thể sắp xếp thích đáng một phen.

"Ta sẽ thương lượng với nương nương." Diệp lão phu nhân hiểu ý, dừng một chút rồi nói, "Ngũ nha đầu ta sẽ phái người đưa nó về, một cô nương vẫn không thể sống bên ngoài, chẳng ra thể thống gì cả."

"Chuyện này không vội, chờ sự tình an bài thỏa đáng, đến lúc đó đón nó về là được." Diệp Thế Lâm lắc đầu.

Diệp lão phu nhân nghĩ nghĩ, cuối cùng cũng đồng ý: "Được, chờ ta gặp nương nương rồi nói, ngày mai ta sẽ đệ thẻ bài tiến cung. Ngũ nha đầu trước mắt cứ như vậy, đừng để rút dây động rừng." Tính tình nha đầu này quá cương liệt, không để mặt mũi của ai vào mắt, ngay cả quy củ cũng không có, thì ra là vì không phải nữ nhi Diệp gia!

Đúng vậy, Diệp gia thư hương dòng dõi sao có thể có một nữ nhi như vậy?

"Vâng, trước mắt tạm thời đừng nói, đừng để người ngoài bàn tán."

"Việc này chỉ có người trong phòng này biết, bên phía Nguyệt nha đầu và Lan di nương con không cần lo lắng, còn Ngọc di nương... Nó là người biết nặng nhẹ, ta sẽ dặn dò xuống."

Diệp Thế Lâm yên tâm gật đầu.

Diệp lão phu nhân nghĩ nghĩ vẫn cảm thấy không an lòng, liền gọi Lý ma ma vào hỏi: "Hôm qua sau khi trở về Ngọc di nương có động tĩnh gì không?"

Lý ma ma thành thật trả lời: "Sau khi trở về, Ngọc di nương không có hành động gì cả, có điều sáng nay nha đầu Tố Ngọc của di nương có ra ngoài."

Diệp lão phu nhân lập tức nhíu mày. Diệp Cẩm Cần đã qua Nhị phòng, chẳng lẽ Ngọc di nương liền thiên vị nha đầu kia sao?"

"Lát nữa con sẽ đi xem." Diệp Thế Lâm nói.

"Được." Diệp lão phu nhân gật đầu, lại nhìn sắc trời bên ngoài rồi nói, "Ở lại dùng cơm đi."

Diệp Thế Lâm đương nhiên vui vẻ đồng ý.

Diệp lão phu nhân gọi nha đầu vào dọn cơm.

Ăn xong, Diệp lão phu nhân cùng Diệp Thế Lâm dùng trà, bàn về hôn sự của Diệp Cẩm Hoằng: "Cổ gia đưa thiếp tới, đang chờ chúng ta qua cửa cầu hôn."

"Cổ gia..." Diệp Thế Lâm có chút ngoài ý muốn.

"Cô nương kia nhìn qua khá tốt, tri thư đạt lễ, đoan trang hào phóng." Diệp lão phu nhân thở dài. Bà cũng muốn chọn tức phụ gia thế hiển hách cho tôn tử, nhưng những nhà bà nhìn trúng đều không nguyện ý.

Kỳ thật bà rất thích các cô nương Từ gia.

Nhưng cô nương Từ gia đương nhiên không dễ với tới.

Cuối cùng, chỉ có Công Bộ thị lang Cổ gia đồng ý kết thân với Diệp gia.

Nhưng nhi tử lại chướng mắt Cổ gia.

Ngoài ra có hai nhà khác cũng muốn kết thân, nhưng Diệp lão phu nhân chướng mắt người ta, cô nương hai nhà đó quá kiêu căng.

Còn nữa, một nhà là thứ nữ công hầu, giống như Phương Gia Nhu của Phương gia, nhưng con vợ lẽ thì không thể được.

Tôn tử là đích trưởng tử của Diệp gia, tức phụ hắn cưới về sau này là chủ mẫu Diệp gia, sao có thể xuất thân là thứ nữ?

"Bên phía đại cữu ca của con tính thế nào?" Diệp lão phu nhân lại hỏi.

Tuy Kỷ thị không đáng tin cậy, nhưng nếu Tế Ninh Hầu đồng ý, tôn tử của mình và Kỷ Vũ Tú cũng tính là xứng đôi, hơn nữa nha đầu kia cũng tri thư đạt lễ.

Diệp lão phu nhân yêu thích nói: "Nha đầu Tú Nhi khá tốt, diện mạo đương nhiên không cần bàn tới, lại được hầu phu nhân tỉ mỉ dạy dỗ... Nếu có thể thân càng thêm thân, đây là chuyện không gì tốt hơn."

"Ánh mắt hầu gia không ở Diệp gia chúng ta." Ngữ khí Diệp Thế Lâm âm u.

Diệp lão phu nhân thất vọng, cảm thán: "Biểu ca và biểu muội, nếu hôn sự có thể thành thì chính là giai thoại."

Trước kia Diệp lão phu nhân biết Kỷ thị cũng có tâm tư này, nhưng Kỷ phu nhân không đồng ý, hiện tại còn tưởng cháu gái nhà mình thành nương nương, phu thê Tế Ninh Hầu sẽ thay đổi chủ ý. Nào ngờ, kết quả vẫn vậy.

"Hay là con nói chuyện lại với Tế Ninh Hầu?" Diệp lão phu nhân còn chút hi vọng, "Bọn nó là biểu ca biểu muội, từ nhỏ đã quen biết nhau, thanh mai trúc mã, Tú Nhi tới nhà chúng ta chắc chắn sẽ không chịu ủy khuất, ta nhất định sẽ thương nó như cháu gái của mình. Thê tử của con đang bệnh nằm trên giường, nó tới đây sẽ nhận công việc trong phủ, bên trên không có gánh nặng mẹ chồng."

Đây là chuyện tốt biết bao?

Cho dù có Kỷ thị bên trên thì bà ta cũng là cô cô, sao có thể ủy khuất nàng?

Thật không hiểu phu thê Tế Ninh Hầu suy nghĩ cái gì?

"Vậy con sẽ từ từ nói chuyện với đại cữu ca." Diệp Thế Lâm không tình nguyện gật đầu, "Nếu không được, vậy chọn cô nương Cổ gia đi, nếu mẫu thân đã nói nha đầu đó tốt, con cũng yên tâm."

Diệp lão phu nhân gật đầu.

Tuy không phải lựa chọn tốt nhất, nhưng cô nương Cổ gia thật sự không tồi.

Thấy Diệp lão phu nhân mệt mỏi, Diệp Thế Lâm liền đứng dậy cáo từ. Rời khỏi phòng, ông ta trực tiếp tới chỗ của Ngọc di nương.

"Lão gia." Ngọc di nương tươi cười đứng dậy nghênh đó.

Phân phó nha đầu dâng trà, Ngọc di nương dùng ngón tay trắng nõn xoa bóp cho Diệp Thế Lâm.

Diệp Thế Lâm thoải mái nhắm mắt, uống trà, qua nửa ngày mới thấp giọng hỏi: "Chuyện của Ngũ nha đầu, hôm qua nàng nghe nói rồi đúng không?"

Ngọc di nương ngừng tay, trả lời: "Hôm qua có nghe Lan di nương nói ở chỗ lão phu nhân, có điều tiện thiếp không tin. Lục tiểu thư vừa mới chịu khổ, có lẽ Lan di nương khó chịu trong lòng, thuận miệng nói bậy. Tiện thiếp không để trong lòng, chỉ nghe một lần rồi cho qua."

"Hôm nay Tố Ngọc ra ngoài?" Diệp Thế Lâm mở mắt nhìn Tố Ngọc yêu kiều đứng bên cạnh.

Tố Ngọc hoảng sợ nhìn Ngọc di nương, bất giác lui về sau một bước.

Ngọc di nương bình tĩnh giúp ông ta xoa vai, đáp: "Thiếp phái Tố Ngọc qua thăm Ngũ tiểu thư. Thời gian lâu như vậy tiện thiếp còn chưa hỏi thăm tới nàng, cho nên hôm nay mới phái Tố Ngọc đi một chuyện."

Thản nhiên thừa nhận Tố Ngọc đi gặp Ngũ nha đầu? Diệp Thế Lâm chỉ "Ừ" một tiếng.

Nhan thị không nói gì vì sợ lão phu nhân hoài nghi và ghét bỏ, cho nên Ngọc di nương không phái người tìm hiểu, trầm tư một lát, lại nói: "Nhắc tới mới nhớ, Ngũ tiểu thư ở ngoài một mình cũng quá cô đơn, Cần Nhi cũng đang lo lắng cho nàng."

Diệp Thế Lâm duỗi tay cầm tay Ngọc di nương, ý bảo bà ngồi xuống đối diện.

Ngọc di nương rót thêm trà cho ông ta, nhắc tới nhi tử: "Cũng không biết Cần Nhi ở bên ngoài thế nào? Ăn uống, người hầu có đủ dùng không? Lâu như vậy, một phong thơ cũng không gửi về, lão gia và lão phu nhân khẳng định đều lo lắng."

"Nó vừa nhậm chức, công vụ nhiều, hơn nữa nó lại còn trẻ, sắp xếp mọi việc xong chắc chắn sẽ viết thư bình an gửi về." Nhắc tới nhi tử có tiền đồ này, trên mặt Diệp Thế Lâm mang theo kiêu ngạo.

Nhưng nghĩ tới hai đích tử Diệp Cẩm Hoằng và Diệp Cẩm Bạc, sắc mặt ông ta lại trầm xuống.

"Cũng đúng, là thiếp quá lo lắng, không nghĩ nhiều như vậy, vẫn là ngài suy xét chu toàn." Ngọc di nương mỉm cười, sùng bái nhìn Diệp Thế Lâm, "Hi vọng mọi chuyện Cần Nhi đều thuận lợi."

"Ta sẽ hỏi thăm bằng hữu, nàng không cần lo lắng." Diệp Thế Lâm cười nói, sau đó lại dặn dò, "Chuyện của Ngũ nha đầu, nàng đừng xen vào."

Ngọc di nương dịu dàng gật đầu: "Lão gia yên tâm, chuyện lớn như vậy, thiếp đương nhiên biết nặng nhẹ." Vì nhi tử, nàng có thể làm bất cứ chuyện gì.

Là phúc hay họa, đành xem Ngũ tiểu thư, bản thân cũng đã tận lực rồi.

Nội viện một mảnh yên lặng lạ thường.

Ngoại viện, Diệp Cẩm Bạc lại gấp tới độ như kiến bò trên chảo nóng.

Chỉ một lát, tiếng bước chân truyền tới, sau đó là tiếng đập cửa.

"Vào đi." Thanh âm của Diệp Cẩm Bạc mang theo vài phần vội vàng.

Tư Tiên đẩy cửa vào trong.

"Sao rồi? Nghe được gì? Thẩm thẩm hôm nay tới nói cái gì? Còn nữa, tổ mẫu và phụ thân tính thế nào?" Diệp Cẩm Bạc gấp tới chờ không nổi, vội hỏi.

"Hầu phu nhân nói Ngũ tiểu thư là nữ nhi thân sinh của bà ấy." Tư Tiên trả lời, "Còn về phần lão gia và lão phu nhân tính toán thế nào, Diệu Châu tỷ tỷ không hỏi thăm được."

"Biết rồi, ngươi lui xuống đi." Nha đầu vô dụng, một chút chuyện cũng không làm xong! Diệp Cẩm Bạc phất tay.

Tư Tiên cúi đầu lui ra ngoài.

Diệp Cẩm Bạc dựa ra sau, quay đầu nhìn màn đêm bên ngoài.

Thẩm thẩm Nhan thị nói dối!

Rõ ràng hắn nghe chính miệng bà ấy nói Ngũ muội muội không phải thân sinh. Năm đó, tổ mẫu không đồng ý cho bà ấy tái giá, cho nên bà ấy tức giận, vô tình nói mấy câu với ma ma tâm phúc bên cạnh. Lúc đó, ma ma kia sợ tới mức chạy lên che miệng bà ấy.

Mà bản thân khi đó trốn trong bụi hoa nghe vô cùng rõ ràng.

Bà ấy vì sao phải nói dối? Vì muốn tốt cho Ngũ muội muội sao?

Diệp Cẩm Bạc lắc đầu.

Chuyện này, phụ thân và tổ mẫu chắc chắn sẽ điều tra.

Một khi có kết quả rõ ràng, bọn họ sẽ làm thế nào?

Ngũ muội muội phải sống sau đây?

Trong lòng Diệp Cẩm Bạc vô cùng hoảng loạn, thầm quyết định ngày mai sẽ qua kia một chuyến.

............................

Diệp gia như thế nào, Dung Hoa không quan tâm. Túy Đồng nhìn chủ tử nhà mình luyện roi, trong lòng không khỏi lo lắng, sợ Diệp gia lại tính kế nàng.

Tới giờ, Dung Hoa thu roi, sau đó tới tịnh phòng.

Rửa mặt chải đầu xong, Dung Hoa qua gương soi nhìn Túy Đồng: "Sao vậy? Gương mặt toàn tâm sự."

"Nô tỳ nghĩ tới Diệp phủ bên kia, trước đây lão phu nhân và lão gia tuy tính kế tiểu thư nhưng không truy tới cùng, hôm qua mặc dù Kiều phu nhân không thừa nhận, nhưng... Nô tỳ lo bọn họ sẽ càng lợi dụng và tính kế người."

Với cách làm người của Diệp lão phu nhân và Diệp Thế Lâm, bọn họ chắc chắn sẽ làm vậy!

Dung Hoa nhếch môi: "Ta không phải cọc gỗ, bản thân để bọn họ tính kế như vậy? Hơn nữa còn không phải có ngươi và Lưu Tô sao?"

Túy Đồng nhấp môi cười: "Nô tỳ và Lưu Tô không sợ." Nàng dừng một lát, lại nói, "Chỉ sợ bọn họ sẽ kiếm chuyện ép buộc tiểu thư."

"Chỉ cần bọn họ không tới tìm ta gây chuyện, ta đây sẽ kính trọng bọn họ như trưởng bối trong nhà, dù sao phụ thân cũng có ơn dưỡng dục ta, nhưng..." Dung Hoa nhíu mày, "Nếu bọn họ vô tình thì đừng trách ta vô nghĩa."

Ngay cả khi Diệp Thế Hiên đã chuẩn bị cho nàng đường lui, nàng cũng không sợ một mất một còn với bọn họ.

Lưu Tô vào phòng, bẩm báo tin tức bên Diệp phủ vừa nhận được: "Bọn họ muốn đưa tiểu thư vào cung."

"Đúng là không biết xấu hổ!" Túy Đồng mắng.

"Tiểu thư, có cần..." Lưu Tô nhìn Dung Hoa.

"Không, chúng ta không động thủ, dù sao Diệp gia cũng có ơn dưỡng dục ta." Dung Hoa lắc đầu, lại cười nói: "Nhân chí phương năng nghĩ tận, tới lúc đó chúng ta không phải người không có đạo lý trước."

Lưu Tô gật đầu, cùng Túy Đồng giúp nàng búi tóc, sau đó lại cài thêm châu hoa, tươi mát nhã lệ.

Dung Hoa cười cười, đứng dậy qua thiên thính dùng cơm.

Ăn xong, nàng vừa định kêu dẫn Túy Đồng và Lưu Tô tới cửa hàng của Mạnh gia, không ngờ Cao quản sự phái người đưa đồ tới.

Dung Hoa nghĩ nghĩ, sau đó liền cao hứng nói: "Mau mời vào." Nàng quay đầu nói với hai người, "Ngày mai rồi đi."

Cao quản sự phái hai người tới, bọn họ vừa vào liền cung kính hành lễ với Dung Hoa, "Gặp qua tiểu thư." Sau đó chỉ bốn sọt nho dại, "Đây là đồ Cao quản sự lệnh tiểu nhân mang tới cho tiểu thư."

Bốn sọt lớn, ước chừng mấy trăm cân, tất cả nho đều chín, bên trên phủ một tầng sương trắng, xem ra là mới thu nhặt sáng nay, sau đó lập tức đưa tới.

"Vất vả rồi." Dung Hoa mỉm cười cảm tạ, lại phái người dẫn bọn họ lui xuống uống trà.

"Đa tạ tiểu thư, tiểu nhân còn phải trở về phục mệnh, xin cáo từ trước." Hai người ôm quyền cáo từ.

Dung Hoa kêu Lê Hoa thưởng cho bọn họ hai bao lì xì thật dày, lại phân phó quản gia tiễn ra ngoài.

Dung Hoa nhìn nho dại vừa hái, lập tức phân phó Thạch ma ma triệu tập nhân thủ, bắt đầu làm việc.

Lần trước sau khi trở về, bình lọ đã chuẩn bị sẵn sàng.

"Ừ, rửa nước một lần, tầng sương trắng kia đừng làm mất." Dung Hoa dặn dò xong, bản thân cũng không rảnh rỗi mà ngồi lựa ra trái hư. Cũng may nàng có nói Cao quản sự cách hái và những chuyện cần chú ý, cho nên hư hại cũng không quá nhiều.

................................

"Dung Hoa muội muội, các người đang làm gì vậy?" Đổng Ngọc Lan vừa tới đã thấy đoàn người khí thế ngất trời, kinh ngạc hỏi.

"Đổng tỷ tỷ tới rồi." Dung Hoa ngẩng đầu vẫy tay với nàng.

Đổng Ngọc Lan đi tới, vừa nhìn liền nhận ra, hỏi: "Đây là nho lần trước chúng ta thấy sao?"

"Ừ." Dung Hoa gật đầu.

"Tam tiểu thư, tiểu thư nói muốn dùng cái này để ủ rượu." Xuân Thiên đang cọ rửa hủ đồng, ngẩng đầu cười hì hì nói.

"Cái này... Có được không?" Đổng Ngọc Lan chớp mắt, sau đó nhìn Dung Hoa hỏi, "Muội muội biết ủ rượu sao?"

"Biết một chút." Dung Hoa mỉm cười, "Chờ ủ xong, chúng ta mang tới thôn trang tìm Từ tỷ tỷ, ba người cùng uống."

"Cái này được, Lưu Quang chắc chắn sẽ thích." Đổng Ngọc Lan vỗ tay cười nói, thuận tay lấy một quả nho bỏ vào miệng.

Hương vị ngọt thanh, còn có chút chua.

Hai mắt Đổng Ngọc Lan sáng ngời: "Rất ngon."

"Lát nữa tỷ tỷ mang về cho Đổng bá mẫu dùng thử đi." Dung Hoa cười nói.

"Ừ, mẫu thân nhất định sẽ thích." Đổng Ngọc Lan cũng không khách khí, xắn ống tay áo lên, nói, "Ta giúp mọi người."

Ngay lúc đoàn người đang bận rộn, người gác cổng phái người tới báo, nói Diệp Cẩm Bạc đến chơi.

"Không gặp." Dung Hoa thậm chí còn không ngẩng đầu.

Giữa trưa, Đổng Ngọc Lan cũng không về nhà ăn cơm, làm xong việc, nàng mới mang nho về.

"Đều vất vả cả ngày rồi, trở về nghỉ ngơi đi." Dung Hoa mỉm cười đuổi hạ nhân lui xuống, sau đó nhìn Thạch ma ma, "Ma ma cũng trở về nghỉ ngơi đi, bên cạnh ta có Túy Đồng Lưu Tô là được."

Thạch ma ma gật đầu về phòng.

..............................

"Bên phía Thất hoàng tử không có động tĩnh?" Chu Hành nhìn mật báo, hỏi.

"Vâng." Lâm Thắng lắc đầu, "Không tra ra bất cứ quan hệ giữa ngài ấy và tiền trang Hằng Thông, có điều bên phía tiền trang đã tẩy sạch kiểm tra một lần."

"Vậy sao?" Chu Hành gõ gõ ngón tay trên mặt bàn, "Không hổ là nhi tử của hoàng huynh, cái đinh chôn đủ sâu, nếu bên phía tiền trang đã xử lý, chúng ta không cần nhúng tay nữa."

"Điện hạ." Lâm Hạ cẩn thận quan sát sắc mặt Chu Hành, "Từ năm trước Thất hoàng tử đã phái người điều tra Ngũ cô nương."

"Hửm?" Chu Hành hoài nghi, "Diệp gia không đáng để mượn sức, Chu Ngận Cẩn vì sao phải điều tra Dung Hoa?"

Nếu Diệp Thế Hiên còn sống thì còn có chuyện để nói, nhưng Diệp gia hôm nay không còn bất cứ giá trị nào.

À, Diệp Thế Lâm còn có một nhạc gia không tồi, Tế Ninh Hầu.

Vậy Chu Ngạn Cẩn muốn mượn tay Diệp Thế Lâm để mượn sức Kỷ gia, cho nên xuống tay từ Diệp Thế Lâm?

Nếu vậy có Diệp Di Châu ở trong cung.

Hoặc là huynh đệ Diệp Cẩm Hoằng.

Hoặc là trực tiếp lên người của Kỷ gia!

Nhưng vì sao người đó lại là nàng?

Chu Hành nhíu mày.

Độ ấm trong phòng giảm xuống vài phần.

Lâm Hạ cúi đầu không nói gì.

"Hắn cũng sắp đại hôn rồi." Chu Hành hỏi, đôi mắt dần trở nên lạnh lẽo, "Thất hoàng tử phi là khuê tú nhà ai?"

"Là đích trưởng nữ Vĩnh Gia hầu phủ Bạch gia Bạch Nhứ." Lâm Hạ trả lời.

"Bạch gia? Vĩnh Gia Hầu hiện tại đang chưởng quản Hàn Lâm Viện..."

"Đúng vậy, Vĩnh Gia Hầu nhậm chức chưởng viện Hàn Lâm Viện đã mười mấy năm." Lâm Hà trả lời.

"Chủ ý này của Tề Quý Phi không tệ." Chu Hành nhướng mày. Chưởng quản Hàn Lâm Viện mười mấy năm, người kế nhiệm chắc chắn có quan hệ gần gũi.

"Có cần mang chuyện thị thiếp của Thất điện hạ tiết lộ cho Bạch gia không?" Nói xong, Lâm Hạ lại lắc đầu, "Không được, tới lúc đó Quý Phi nương nương và Thất hoàng tử sẽ trực tiếp xử lý nàng."

"Vậy phái người trông chừng thị thiếp kia, đừng để nàng ta chết." Chu Hành nhìn Lâm Hạ, thanh đao này nếu cắm thẳng vào trái tim của Đại tiểu thư Bạch gia Bạch Nhứ mới tốt!

Lâm Hạ vội gật đầu. Tới lúc đó, nếu Bạch đại tiểu thư muốn xử lý thị thiếp kia, người ngoài sẽ mắng nàng không hiền huệ, nếu không xử lý, trong lòng sẽ càng khó chịu..

Chu Hành lại phân phó: "Chu Ngạn Cẩn quá nhàn rỗi, nếu tra ra thêm quan hệ của hắn và tiền trang, tạo chút sóng gió, tiện thể đưa tin cho Ngự Sử Đài."

"Đúng vậy." Lâm Hạ gật đầu, sau đó cười nói, "Hôm nay Lưu Tô gửi tin tới, nói Ngũ cô nương bắt đầu ủ rượu nho ở nhà."

Chu Hành nghe xong, gương mặt lạnh nhạt lập tức trở nên nhu hòa: "Vậy sao? Ngươi qua đó nói, khi nào ủ xong rồi, ta muốn là người dùng đầu tiên."

"Tiểu nhân đi ngay." Lâm Hạ lĩnh mệnh ra ngoài.

.........................

Hôm sau, Dung Hoa cùng Túy Đồng và Lưu Tô ra ngoài.

Vừa lên xe ngựa, Dung Hoa liền nhíu mày

"Sao vậy?" Túy Đồng hỏi.

Dung Hoa vén rèm nhìn thần sắc vội vàng của Diệp Cẩm Bạc, phân phó Lưu Tô: "Đuổi hắn đi, nếu không nghe, trực tiếp đánh."

Diệp Cẩm Bạc có thể cho nàng thứ tốt gì chứ?

"Vâng." Lưu Tô nhận lệnh, sau đó xuống xe ngựa.

"Ngũ muội muội." Diệp Cẩm Bạc nhìn qua phía bên này.

Lưu Tô nghiêm nghị nói: "Tam thiếu gia, xin đừng chặn đường."

"Ta có mấy câu muốn nói với Ngũ muội muội." Diệp Cẩm Bạc cau mày nhìn Lưu Tô, nâng bước đi về hướng xe ngựa, "Ngũ muội muội, ta có chuyện gấp muốn nói."

Lưu Tô chắn ngang trước mặt, dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn hắn: "Nếu Tam thiếu gia không muốn chịu khổ thì đừng chặn đường."

"Ngũ muội muội." Lướt qua vai Lưu Tô, Diệp Cẩm Bạc gọi một tiếng, qua nửa ngày không thấy động tĩnh gì, lại thấy ánh mắt đầy sát khí của Lưu Tô, hắn đành nghiêng người tránh ra.

Lưu Tô lạnh lùng nhìn hắn, sau đó xoay người về xe ngựa.

Diệp Cẩm Bạc cắn răng lên xe ngựa của mình, phân phó xa phu cho xe đi theo.


Q2.Chương 34: Bạch y công tử

"Tiểu thư, xe ngựa của Tam thiếu gia vẫn đi theo sau." Lưu Tô vén rèm nhìn, nói.

"Cứ mặc hắn."

Diệp Cẩm Bạc đúng là chưa từ bỏ ý định, hành động chẳng khác nào ruồi bọ! Dù sao con đường này cũng không phải của nàng, hắn muốn đi theo nàng có thể đuổi sao? Tới lúc đó nháo lên, còn không phải để hắn đắc ý à?

Chỉ cần đừng chọc tới nàng là được.

Mấy người Dung Hoa trực tiếp tới Nghê Thường Phường của Mạnh gia.

Nghê Thường Phường nằm trên phố Chu Tước, đối diện là Cẩm Tú Phường, cả hai đều là nơi buôn bán tơ lụa nổi tiếng nhất kinh thành.

Nghê Thường Phường do Mạnh gia mở.

Mà Cẩm Tú Phường là của Bạch gia, cửa hàng tơ lụa đệ nhất kinh thành.

Đi vào trong, Dung Hoa khẽ quay đầu nhìn Cẩm Tú Phường huy hoàng tráng lệ phía đối diện.

"Ngũ cô nương, mời vào trong." Mạnh lão gia sớm đã an bài, cho nên người tiếp đón vừa nhìn liền nhận ra Dung Hoa, cung kính mời nàng vào bên trong.

"Ngũ cô nương muốn mua vải sao? Hay là muốn may y phục?" Tiểu nhị vừa dẫn đường vừa hỏi.

"Ngũ cô nương." Chưởng quầy cũng đi ra tiếp đón.

"Chưởng quầy và tiểu ca cứ bận việc của mình đi, tự ta xem là được."

"Vâng, vậy tiểu nhân không quấy rầy Ngũ cô nương, lầu hai có y phục may sẵn, chất liệu có lưu vân cẩm, tuyết cẩm và sa tanh, ngoài ra còn có phòng biệt lập." Chưởng quầy giới thiệu sơ qua, sau đó hành lễ cáo lui, "Nếu Ngũ tiểu thư có yêu cầu gì thì cứ gọi tiểu nhân."

Dung Hoa chậm rãi quan sát.

Lụa, gấm, sa tanh đều chia theo từng loại, màu sắc tươi sáng, đủ loại hoa văn.

Chưởng quầy và tiểu nhị tuy đều chú ý tới nàng vẫn theo quy củ không tiến lên làm phiền.

Dung Hoa đảo qua một vòng, sau đó dẫn Túy Đồng và Lưu Tô đi lên lầu hai.

Vải vóc trên lầu hai càng đẹp hơn, có cả y phục may sẵn, lúc này vài vị phu nhân cùng khuê tú đang đứng lựa chọn.

Dung Hoa nhìn hình thức trang phục cùng thủ công, hình thức đương nhiên là kiểu dáng đang được lưu hành, tay nghề vô cùng tinh tế, đặc biệt là hình thêu thập phần hoàn mỹ.

Nhìn qua một lần, Dung Hoa kêu tiểu nhị chuẩn bị một phòng đơn.

Theo nàng biết, nhiều thế hệ Mạnh gia chỉ thuần túy là thương nhân, với quan viên triều đình không hề lui tới chặt chẽ. Tuy kỹ thuật dệt và nhuộm ở đây có thể nói là số một Đại Chu, nhưng cửa hàng lại tuân theo quy củ, những năm gần đây đều chịu thua Cẩm Tú Phường.

Vào phòng, tiểu nhị nhanh chóng dâng trà và điểm tâm. Chưởng quầy đi lên, gọi: "Ngũ cô nương."

"Chưởng quầy không cần khách khí, cứ coi ta là khách bình thường là được." Dung Hoa cười nói.

"Lão gia đã phân phó, Ngũ cô nương chính là khách quý." Chưởng quầy cung kính trả lời.

Dung Hoa còn đang nói chuyện, một nam tử khoảng hai mươi sáu tuổi đi tới, mặt mày nho nhã, trên mặt mang theo tươi cười, vừa vào cửa liền ôm quyền: "Ngũ cô nương."

"Lão gia." Chưởng quầy hành lễ.

Dung Hoa mỉm cười hành lễ: "Mạnh lão gia."

"Ngũ cô nương, không được, Mạnh mỗ sao nhận nổi lễ của Ngũ cô nương." Mạnh Bồi tránh qua một bên, không dám nhận lễ của nàng.

Nói tới xuất thân, nàng là tiểu thư nhà quan, mà hắn là thương nhân, hơn nữa nàng còn là ân nhân cứu mạng nhi tử, cho nên lễ này hắn thật sự nhận không nổi.

"Mạnh lão gia nói quá lời." Dung Hoa mỉm cười đứng dậy.

"Ngũ cô nương, mời ngồi." Mạnh Bồi duỗi tay.

Hai người ngồi xuống, Mạnh Bồi cười nói: "Ta đúng lúc đi ngang qua, định vào trong xem, không ngờ gặp được Ngũ cô nương."

"Ta cũng vậy."

"Ngũ cô nương không cần khách khí, nếu nhìn trúng thứ gì cứ lên tiếng nói." Mạnh Bồi sảng khoái cười, "Người là ân nhân của Mạnh gia ta, Mạnh gia ta không có gì ngoài vải vóc, chỉ cần Ngũ cô nương không chê, muốn lấy là được."

"Mạnh lão bản khách khí. Không biết Mạnh lão bản có thể ở lại nói chuyện hay không?" Nếu đã vô tình gặp mặt, vậy nàng phải nói cho rõ chuyện cần làm.

Mạnh Bồi sửng sốt, sau đó liền đứng lên trước, khách khí nói: "Ngũ cô nương, mời."

Dung Hoa mỉm cười, đứng lên theo hắn xuống lầu một ra cửa sau.

Tứ hợp viện ngăn nắp, thược dược và hoa tú cầu nở rộ, ở góc Tây Bắc có một cây đa, cành lá sum xuê che hơn một nửa cái sân, lịch sự tao nhã mà an tĩnh.

Hai người vào đại sảnh ngồi xuống, hạ nhân dâng trà, Mạnh Bồi chỉ để lại thân tín, còn lại cho lui xuống hết, sau đó cười nhìn Dung Hoa: "Ngũ cô nương, nơi này an tĩnh, có gì cô nương cứ nói đừng ngại."

Đây là lần đầu Mạnh Bồi gặp Dung Hoa, hắn có cho người tìm hiểu về nàng, cũng nghe thấy những lời đồn ngoài kia, bên cạnh có nghe thê tử kể nàng là cô nương đoan trang hào phóng, hôm nay xem ra nàng hẳn sớm có chuẩn bị mà tới, có điều hắn đoán không ra mục đích của nàng.

"Ừ, Túy Đồng, giao đồ cho Mạnh lão bản." Dung Hoa phân phó, sau đó cầm ly trà uống một ngụm.

Mạnh Bồi kêu người hầu nhận lấy, mang lòng đầy nghi hoặc mở ra, hai mắt lập tức sáng bừng, kinh hỉ nhìn Dung Hoa: "Ngũ tiểu thư, đây là... Người vẽ?"

Hắn đương nhiên có thể nhìn ra giá trị trong đó, xiêm y mỹ nhân trong tranh mặc nếu có thể may ra trang phục, chắc chắn sẽ được các phu nhân và tiểu thư hoan nghênh.

Dung Hoa gác ly trà xuống, cười nói: "Không biết Mạnh lão bản cảm thấy thế nào?" Bản thân nàng không biết thiết kế, cũng may thân thể này cầm kỳ thư họa đều biết, cho nên nàng liền kết hợp những thứ ở thời hiện đại và thời này mà vẽ ra. Mạnh lão bản là người trong nghề, vừa nhìn liền biết hàng.

"Vô cùng đẹp." Mạnh Bồi tán thưởng một câu, sau đó lại nhìn Dung Hoa, hỏi: "Ý của Ngũ cô nương là..."

"Trên phương diện này Mạnh lão bản là người thạo trong nghề, không biết lão bản cảm thấy nó chế thành trang phục thì như thế nào?"

"Người thạo trong nghề thì không dám nhận, nhưng nếu nó được chế thành trang phục thì tất nhiên sẽ được các phu nhân và tiểu thư yêu thích." Mạnh Bồi nói, "Hôm nay Ngũ cô nương tới là muốn hợp tác với chúng ta sao?"

"Ừ." Dung Hoa gật đầu.

"Chia bốn sáu, Ngũ cô nương sáu, ta bốn." Mạnh Bồi sảng khoái nói, "Hiện tại ký khế ước luôn thì thế nào?"

Nữ quyến nhà giàu, đặc biệt là các phu nhân đều sẽ có của hồi môn của mình, Diệp Ngũ cô nương... Cũng không dễ dàng gì.

Mạnh gia không thiếu chút bạc này, hiện tại coi như báo đáp ân tình, để Ngũ cô nương kiếm chút tiền mua son phấn cũng là điều nên làm.

Dung Hoa biết hắn có ý tốt, cũng không khách sáo mà tự nhiên gật đầu đồng ý.

Mạnh Bồi lập tức kêu người hầu lui xuống chuẩn bị khế ước.

Hai người nói chuyện một lát, người hầu liền mang khế ước, giấy bút cùng ấn tay tới.

Một khế ước hai bản, rốt cuộc cũng là thương nhân, hai bên đều có trách nhiệm và nghĩa vụ cần làm. Sau khi viết các điều khoản rõ ràng, Dung Hoa đọc lại một lần liền xuống bút ký tên, ấn dấu tay.

Mạnh Bồi cũng ký tên và ấn dấu tay.

Hai bên mỗi người giữ một bản, Dung Hoa kêu Túy Đồng giữ cho mình, sau đó mới nói với Mạnh Bồi: "Về sau mỗi tháng ta sẽ phái người tới đưa đồ một lần, mỗi lần sẽ là mười bức, Mạnh lão bản cũng không cần chế tác nhiều, chỉ cần chọn thứ tốt nhất, chú trọng tơ lụa và các chi tiết bên trên là được."

"Ngũ cô nương nói có lý." Mạnh Bồi chỉ cho rằng hiện tại nàng đang vẽ chơi, không ngờ còn có chuẩn bị phía sau, hơn nữa suy nghĩ vô cùng chu đáo.

"Còn nữa..." Dung Hoa nghĩ nghĩ, mới nói, "Có thể phân phó tú nương thêu kí hiệu đặc biệt lên áo để người khác không thể bắt chước."

Đây coi như là ấn ký, chỉ tiếc thời đại này chưa có nhãn hiệu độc quyền.

Cho nên, chỉ có thể dựa vào kỹ thuật và tay nghề mà tranh đua.

"Chủ ý này hay." Mạnh Bồi cười gật đầu, "Cũng trùng hợp, bên ta có vị tú nương biết thêu điệp ảnh châm đã bị thất truyền." Hơn nữa tú nương này lại vô cùng trung thành và tận tâm."

"Qua mấy ngày nữa là tới đại hôn của Lục hoàng tử, Mạnh lão bản có thể bắt lấy cơ hội này." Dung Hoa nhắc nhở.

Đại hôn của Lục hoàng tử, quyền quý tất nhiên sẽ tụ tập.

"Việc này cứ giao cho Mạnh mỗ an bài." Mạnh Bồi hiểu ý của nàng, cho nên cười đồng ý.

"Lấy trà thay rượu, hợp tác vui vẻ." Dung Hoa cầm ly trà lên, trên phương diện này Mạnh lão gia không thua kém ai, cho nên bản thân cũng không nhiều lời.

Lần trước thuận tay cứu Mạnh Phi Triệt, không ngờ hiện tại có thể kết mối thiện duyên này.

"Hợp tác vui vẻ." Mạnh Bồi cũng bưng ly trà.

Nhấp một ngụm, buông ly trà uống, Dung Hoa đứng dậy cáo từ: "Vậy ta không quấy rầy Mạnh lão bản nữa."

"Ngũ cô nương đi thong thả." Mạnh Bồi đứng dậy đưa tiễn.

"Mạnh lão gia dừng bước." Tới cửa, Dung Hoa dừng bước lại nói.

"Vậy Ngũ cô nương đi đường cẩn thận."

Dung Hoa nhìn Cẩm Tú Phường đối diện, khẽ cười: "Hi vọng không lâu nữa, Nghê Thường Phường có thể thay thế vị trí của Cẩm Tú Phường."

"Ngũ cô nương cát ngôn." Nụ cười trên gương mặt Mạnh Bồi vẫn không thay đổi.

Dung Hoa gật đầu rồi đi ra ngoài.

Mạnh Bồi nhìn theo, nàng nàng đã tới bên xe ngựa mới xoay người vào trong an bài.

Diệp Cẩm Bạc chờ bên ngoài thấy Dung Hoa muốn lên xe ngựa, liền chạy tới: "Ngũ muội muội."

"Tam ca." Dung Hoa nhíu mày, dừng bước.

"Ngũ muội muội sao vào trong lâu như vậy? Người vừa rồi tiễn muội là ai? Mạnh lão bản sao?" Diệp Cẩm Bạc nhìn Nghê Thường Phường, cau mày hỏi.

Chuyện nàng cứu Tứ công tử của Tây Ninh Hầu phủ và công tử Mạnh gia cả kinh thành đều biết, tuy hắn không quen Mạnh lão bản, nhưng khí độ như vậy chắc chắn không phải chưởng quầy.

"Sao vậy, ta gặp ai, làm gì cũng phải bẩm báo với Tam ca sao?" Dung Hoa lãnh đạm hỏi.

"Ta không có ý đó, chỉ là thuận miệng hỏi mà thôi." Diệp Cẩm Bạc nghiêm túc nhìn Dung Hoa, "Ta biết Ngũ muội muội không muốn gặp ta, nhưng ta thật sự có chuyện muốn nói với muội, chúng ta tìm chỗ nào an tĩnh đi."

"Tam ca, có chuyện gì huynh cứ nói ở đây đi."

"Ở đây... Ta..." Nhìn người tới người đi, Diệp Cẩm Bạc nhíu mày, "Vẫn là tìm nơi nào an tĩnh nói đi, sự tình vô cùng quan trọng."

"Sự tình quan trọng?" Dung Hoa nhướng mày, cười, "Chuyện Tam ca muốn nói không phải trước kia đã nói rồi sao? Hơn nữa ta biết cả rồi."

"Không phải." Diệp Cẩm Bạc lau mồ hôi trên trán, đưa mắt nhìn xung quanh, hạ giọng, "Tổ mẫu và phụ thân chắc chắn sẽ điều tra ra, tới lúc đó không biết bọn họ sẽ đối xử với muội thế nào nữa."

"Chuyện này bọn họ sớm muộn gì cũng biết, đa tạ hảo ý của Tam ca." Dung Hoa bình tĩnh đáp, lại đột nhiên quay đầu.

Lưu Tô và Túy Đồng cũng cảnh giác nhìn bốn phía.

Xung quanh không có gì khác thường, nhưng sao sau lưng lại có cảm giác giống kim chích?

Dung Hoa nhíu mày, uốn gối với Diệp Cẩm Bạc: "Ta đi trước."

"Ngũ muội muội, muội thật sự không nghĩ tới chuyện rời khỏi kinh thành sao?" Diệp Cẩm Bạc đi về phía trước, vốn muốn duỗi tay kéo nàng nhưng lại ngại nơi này là đường lớn, hơn nữa còn có hai nha đầu phía sau, cho nên chỉ đành nhịn xuống, thấp giọng.

"Chưa từng nghĩ tới." Cho dù có rời đi, nàng cũng không đi cùng Diệp Cẩm Bạc hắn! Dung Hoa nhàn nhạt trả lời, sau đó leo lên xe ngựa.

"Có thấy ai không?" Vừa lên xe, Dung Hoa liền hỏi.

Túy Đồng lắc đầu: "Người quá đông, hơn nữa đối phương cũng rất cảnh giác, nhưng hình như không có ác ý."

"Đi thôi." Dung Hoa phân phó.

Im lặng một lát, Dung Hoa lại hỏi: "Đi tra xem Bạch gia ở kinh thành có động tĩnh gì không?" Không phải chuyện gì, chẳng qua là vì vừa thấy Cẩm Tú Phường phía đối diện.

Theo kế hoạch của Bạch Lẫm, xong việc hắn nên tới kinh thành làm ăn, có điều vì hành động của Lưu Tô, nội bộ tranh đấu bên Bạch gia vẫn cứ quấn lấy hắn.

"Vâng." Lưu Tô gật đầu.

Xe ngựa đi về hướng Lâu Ngoại Lâu.

Diệp Cẩm Bạc đứng ngây ra, lần này không theo sau.

Qua nửa ngày, chờ chiếc xe ngựa khuất bóng, một nam tử mặc đồ của gia đinh đi tới: "Diệp Tam công tử."

"Ngươi là..." Diệp Cẩm Bạc quan sát người trước mặt, xác định bản thân không quen biết hắn.

"Chủ tử muốn mời Tam công tử uống ly rượu." Gả sai vặt đưa mắt nhìn lên lầu hai của trà lâu bên cạnh Cẩm Tú Phường, Bạch Lẫm một thân y phục màu xanh lá hướng Diệp Cẩm Bạc gật đầu.

Diệp Cẩm Bạc nhìn qua, lại nói: "Đại tạ hảo ý của quý chủ tử, nhưng ta còn có chuyện quan trọng, cáo từ trước." Hiện tại hắn một lòng lo cho Ngũ muội muội, nào có thời gian uống rượu hàn huyên với người xa lạ?

Nói xong, Diệp Cẩm Bạc xoay người lên xe ngựa của mình.

Gã sai vặt kia ngẩng đầu.

Bạch Lẫm xua tay, xoay người về phòng, phân phó: "Đi hỏi thăm một chút, Ngũ cô nương tới Nghê Thường Phường làm gì?" Vào đó lâu như vậy, còn được Mạnh Bồi tự mình tiễn tới cửa!

"Cẩn thận một chút, đừng để bại lộ hành tung của ta." Bạch Lẫm dặn dò thêm một câu.

Hiện tại Ngũ cô nương có Chiêu Vương là chỗ dựa.

Dân không đấu với quan, huống chi hai người bọn họ, một người là Vương gia, một người là công chúa.

Lần này hắn bí mật tiến kinh, Lâm gia ngày càng không đáng tin cậy, chỉ hi vọng có thể thuận lợi hợp tác với Tứ hoàng tử hoặc Thất hoàng tử.

Đại hoàng tử tuy là trưởng tử nhưng không có hứng thú với trữ vị, mà Lục hoàng tử tính cách quá không đàng hoàng, hai người này đương nhiên không nằm trong phạm vi suy xét của hắn.

Tứ hoàng tử trầm ổn, Thất hoàng tử ôn nhã rất được lòng người.

Một bên là đích tử của trung cung, một bên do Quý Phi sinh ra.

Có điều Bạch Lẫm vẫn nghiêng về Tứ hoàng tử nhiều hơn, nếu hiện tại không có gì bất ngờ, trữ vị chắc chắn sẽ thuộc về Tứ hoàng tử.

"Vâng." Người hầu cúi đầu nhận lệnh.

...............................

Xuống xe ngựa, Dung Hoa cùng Túy Đồng và Lưu Tô vào Lâu Ngoại Lâu. Vừa bước qua cửa, trùng hợp gặp một chúng công tử cẩm y hoa phục đi ra, công tử đi giữa một thân bạch y, mặt mày tuấn tú, tuấn dật xuất trần.

Bạch y công tử vốn đang cười nói với mọi người, vừa thấy ba chủ tử Dung Hoa, bước chân liền dừng lại, ánh mắt dừng trên gương mặt của Dung Hoa, trong kinh ngạc có lộ ra một chút vui sướng.

Nhưng sau đó lại như một người xa lạ nhìn thấy nàng.

Dung Hoa nhíu mày.

Liếc nhìn một cái, bạch y công tử kia liền thu lại ánh mắt, mỉm cười, nghiêng người tránh đường, lịch sự nói: "Cô nương mời đi trước."

Nhường đường sao?

"Đa tạ." Dung Hoa nhìn hắn, sau đó liền dẫn Túy Đồng và Lưu Tô trực tiếp lên lầu.

Bạch y công tử ra ngoài còn quay đầu nhìn lại, giống như vô tâm hỏi người bên cạnh: "Vị cô nương này là..."

"Là Ngũ cô nương Diệp gia." Bên cạnh có người nhận ra Dung Hoa, lập tức trả lời.

Bạch y công tử gật đầu, sau đó cũng không nhắc lại, chỉ mỉm cười rời đi.

Lên lầu, thấy cửa phòng Chu Hành mở, Dung Hoa cũng không cảm thấy kinh ngạc, khóe miệng khẽ nhếch lên, nâng bước vào trong.

Chu Hành cầm quyển sách trong tay, trước mặt cầm một bàn cờ, đang tự mình tiêu khiển. Nghe động tĩnh, y ngẩng đầu, vừa thấy Dung Hoa, nét mặt nhanh chóng trở nên nhu hòa. Y buông quyển sách trong tay xuống, đứng lên: "Tới rồi sao?"

"Ừ." Dung Hoa đi tới ngồi đối diện.

Không kêu người khác tiến lên, Chu Hành tự mình rót trà cho nàng, nói: "Còn nóng."

Dung Hoa tự nhiên nhận lấy, nhấp một ngụm.

"Chuyện của Chu Ngạn Cẩn nàng không cần bận tâm, tuy cái đinh hắn chôn trong tiền trang Hằng Thông rất sâu, nhưng bên đó đã được rửa sạch, bọn họ nhất định sẽ bắt được người ra..." Chu Hành đột nhiên dừng lại, nhìn thẳng vào mắt nàng, hỏi, "Có tâm sự sao?"

"Ừ, vừa rồi lúc tiến vào, ánh mắt của một người nhìn ta có chút kỳ quái." Chuyện của Thất hoàng tử đã có y, nàng đương nhiên yên tâm. Dung Hoa xoa xoa miệng ly trà, nói, "Nói thế nào nhỉ? Đó không phải ánh mắt nên có của một người xa lạ, có kinh ngạc, vui sướng, cảm giác rất kỳ quái."

"Vậy sao?" Chu Hành ngẩng đầu nhìn Túy Đồng và Lưu Tô đứng cạnh.

Bọn họ đều lắc đầu, tỏ vẻ không biết.

"Người nọ có đặc điểm gì?" Chu Hành nhíu mày hỏi.

"Một thân bạch y, mày kiếm, mắt phượng..." Dung Hoa miêu tả.

Chu Hành gật đầu, sau đó phân phó Lâm Hạ: "Ngươi đi thăm hỏi xem người đó là ai."

Chưa tới thời gian dùng một ly trà, Lâm Hạ đã trở về, bẩm báo: "Là Tam công tử Phó gia Phó Cửu Lận của Lâm Thành, nghe nói là tới kinh thành chơi."

Phó gia ở Lâm Châu là một danh môn vọng tộc.

Nhưng Lâm Thành gần Cẩm Châu, chẳng lẽ có liên quan tới thân thể của nàng? Bằng không sao Phó Cửu Lận kia lại có bộ dáng kỳ lạ như vậy?

Dung Hoa ngẩng đầu nhìn Chu Hành, đôi mắt của y cũng lộ vẻ đồng tình.

"Ta sẽ phái người tới Lâm Thành một chuyến." Chu Hành nhẹ giọng.

"Ừ." Dung Hoa gật đầu, lại nói, "Ta cảm thấy Bạch Lẫm đã tới kinh thành."

Chu Hành nhíu mày: "Trừ phi hắn dịch dung tới đây." Nếu không sao người của y có thể không phát hiện?

"Có lẽ do ta đa tâm." Dung Hoa lắc đầu, buông ly trà xuống.

"Ta sẽ kêu người chú ý." Chu Hành nói, "Thị vệ trong phủ của nàng đều có thân thủ, huống chi bên cạnh lại là phủ của Đổng đại nhân, nàng không cần lo lắng."

"Ừ." Dung Hoa gật đầu, ánh mắt lại nhìn bàn cờ rắc rối trước mặt, "Ngài chơi cờ một mình không có gì thú vị, ta cùng ngài chơi tiếp."

"Ăn trưa xong rồi nói."

"Được." Dung Hoa mỉm cười rồi kêu Túy Đồng xuống dưới phân phó bọn họ dọn đồ ăn.

Góc phòng có bố trí băng, dùng cơm xong, hai người mới đánh cờ.

Vừa rồi một mình Chu Hành chơi cờ, hai bên trắng đen thực lực đều ngang nhau.

"Không được nhường ta." Dung Hoa cầm quân đen, nhìn Chu Hành nói, "Cờ nghệ tuy ta không tinh thông, nhưng cũng không cần ngài cố ý nhường."

Quân cờ đen trong tay càng tôn lên làn da trắng như ngọc của nàng. Chu Hành nhìn tới ngây người, khóe miệng khẽ nhếch: "Sẽ không."

Mặt trời dần ngã về Tây, ánh nắng xuyên qua cửa sổ chiếu vào.

Dung Hoa ngồi thẳng người, cười nói: "Ngài thắng rồi."

Chu Hành tựa lưng ra sau: "Là vì nàng có tâm sự."

Hoàng hôn chiếu xuống càng khiến dung nhan của Dung Hoa càng thêm diễm lệ, hai mắt đen nhánh cũng nhiễm một tầng hổ phách.

Chu Hành siết chặt hai tay.

Dung Hoa mỉm cười, trong lòng nàng thật sự hoài nghi liệu Bạch Lẫm có tới kinh thành hay không, bởi vì cảm giác sau lưng như bị kim chích vừa rồi không thể bỏ qua.

"Sắc trời không còn sớm nữa, ta đưa nàng về." Chu Hành đứng dậy.

"Không cần, thân mình điện hạ không tốt, trở về nghỉ ngơi sớm đi." Dung Hoa lắc đầu từ chối, đứng lên.

"Cũng được." Chu Hành cũng không ép buộc, y đi tới cạnh Dung Hoa, nói nhỏ, "Thiên Trạch, tên tự của ta, sau này đừng gọi điện hạ nữa, nghe rất xa lạ."

Dung Hoa quay đầu, mỉm cười: "Anh Anh, chiêm ba lạc hĩ, duy thủy anh anh, đây là tên phụ thân lấy cho ta."

"Chiêm ba lạc hĩ, duy thủy anh anh, tên hay." Chu Hành gật đầu khen.

"Thiên Trạch cũng vậy." Dung Hoa cười nói, thượng thiên hạ trạch, Tiên hoàng quả thật rất yêu thương y.

Chu Hành cũng cười.

Dung Hoa phất tay: "Ta đi trước."

Chu Hành gật đầu.

...........................

"Công tử." Trong một căn tứ hợp viện ở phía Tây kinh thành, một gia đinh đẩy cửa đi vào.

Phó Cửu Lận ngẩng đầu, gương mặt đắm chìm trong hoàng hôn càng toát ra khí chất: "Sao rồi?"

"Ngũ cô nương Diệp gia sinh ra ở Diệp Châu, phụ thân là Diệp Thế Hiên, mẫu thân là Nhan thị, phụ thân qua đời năm nàng ấy năm tuổi, sau khi hồi kinh, mẫu thân Nhan thị một năm sau tái giá..." Gã sai vặt tỉ mỉ báo lại tin tức vừa hỏi thăm được, "Hiện tại một mình ở ngõ nhỏ chùa Bảo Thiền, ngay sát phủ đệ của Đổng đại nhân."

Phó Cửu Lận nhẹ nhàng gõ mấy ngón tay lên bàn: "Cẩm Châu, Cẩm Châu..." Lẩm bẩm mấy tiếng, hắn liền cầm bút viết một phong thơ, "Lập tức gửi về."

"Vâng." Gã sai vặt nhận lấy, xoay người ra khỏi phòng.

..........................

Sáng sớm Diệp lão phu nhân đã gửi thẻ bài xin tiến cung, tới buổi chiều trong cung tới truyền lời, kêu bà ta hôm sau vào cung.

Cho nên sáng ngày thứ hai, Diệp lão phu nhân sắp xếp mọi chuyện trong phủ rồi lên đường vào cung.

Tiến cung, Diệp lão phu nhân trực tiếp tới Tịch Nhan Cung.

"Tham kiến nương nương."

Diệp Di Châu ngồi bên cửa sổ, phân phó cung nữ đỡ Diệp lão phu nhân đứng lên, nói: "Đây là điện của bổn cung, tổ mẫu không cần đa lễ như vậy. Tổ mẫu ngồi đi."

"Lễ không thể bỏ." Diệp lão phu nhân mỉm cười đi qua.

Trong cung tai mắt khắp nơi, mỗi lời nói và hành động đều phải cẩn trọng, không thể để bị người ngoài bắt được lỗi sai.

"Mấy ngày nay nương nương có khỏe hay không? Có phản ứng gì chưa? Có thứ gì đặc biệt muốn ăn hay không?" Diệp lão phu nhân từ ái nhìn cái bụng còn nhỏ của nàng ta, quan tâm hỏi.

Sắc mặt Diệp Di Châu hồng nhuận, gương mặt đẫy đà thêm vài phần, mỉm cười xoa bụng, lắc đầu: "Không có phản ứng gì cả, tiểu điện hạ rất ngoan."

"Tiểu điện hạ đúng là tri kỷ của nương nương." Diệp lão phu nhân vui vẻ nói.

Diệp Di Châu tha thiết nhìn bà ta: "Chỉ là bổn cung muốn ăn gạo trân châu do mẫu thân làm."

Đây là muốn nể mặt mũi của nàng và tiểu điện hạ trong bụng mà tha cho Kỷ thị sao?

Nụ cười trên gương mặt Diệp lão phu nhân cứng lại, nói: "Thân thể mẫu thân ngươi không nhanh nhẹn, hiện tại thân mình nương nương cao quý, nếu mẫu thân người mang bệnh vào cung, để bệnh lây cho người thì thật không tốt, hơn nữa tay nghề của ngự trù trong cung chắc chắn tốt hơn mẫu thân của người, nương nương muốn ăn cái gì chỉ cần phân phó xuống là được."

"Nhưng bọn họ không làm ra hương vị đó..." Diệp Di Châu uể oải nói, "Vẫn là chờ sức khỏe mẫu thân tốt hơn rồi nói."

Nàng muốn cứu mẫu thân ra, nhưng bà ấy...

Trước khi vào cung, nàng đã biết mẫu thân bệnh không thể rời giường.

Dù sao long chủng trong bụng rất quan trọng, thái y đã nói tuyệt đối không thể để bản thân sinh bệnh, bằng không tới lúc đó uống thuốc sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.

"Hoàng Thượng và Hoàng Hậu đối với người tốt không?" Diệp lão phu nhân lại hỏi.

"Đều tốt, Hoàng Thượng và Hoàng Hậu đều coi trọng đứa nhỏ này." Diệp Di Châu tươi cười sáng lạn, gật đầu trả lời.

Đứa nhỏ này đúng là phúc tinh của nàng.

Hoàng Thượng coi trọng hài tử trong bụng, cho nên hi vọng nó được sinh ra.

Hoàng Hậu tuy vì chuyện của Phương Húc mà ghi hận, nhưng vì chuyện lần trước mà cảm thấy hổ thẹn, cho nên luôn ân cần chiếu cố tới mình.

Diệp lão phu nhân gật đầu, cầm ly trà uống một ngụm, ánh mắt thầm quét qua cung nữ và nội thị trong phòng.

"Các ngươi lui xuống hết đi, bổn cung muốn nói chuyện riêng với tổ mẫu." Diệp Di Châu hiểu ý, phất tay nói.

Cung nhân lui xuống, Diệp Di Châu mới nhìn Diệp lão phu nhân, hỏi: "Tổ mẫu, hôm nay người tiến cung là vì chuyện gì?"

Diệp lão phu nhân lại uống một ngụm trà, thấp giọng, "Ngũ muội muội của người, nó không phải hài tử của Diệp gia ta."

Diệp Di Châu kinh ngạc ngẩng đầu, nước trong ly trà suýt chút đã đổ ra ngoài: "Sao có thể?"

Diệp lão phu nhân vội nhận lấy ly trà trong tay nàng ta, nói: "Là hài tử Nhị thúc người nhận nuôi, cùng với Diệp gia chúng ta không có chút quan hệ huyết thống nào."

Diệp Di Châu che miệng, vẫn không tin mà nói: "Sao có thể? Không phải Nhị thúc rất sủng ái nàng ta sao?"

Không phải nữ nhi thân sinh, sao có thể yêu thương như vậy?

Mọi người đều nói Diệp Dung Hoa là bảo bối trong tay Nhị thúc.

Chuyện này... Sao có thể?

Nếu không phải thân sinh, vậy Nhị thúc sao lại thương nàng, yêu nàng như vậy? Ngay cả thân sinh là Diệp Di Nguyệt cũng bị gác qua một bên!

Thật không thể tưởng tượng!

Diệp Di Châu vội hỏi: "Nhị thẩm đâu? Bà ấy nói thế nào?"

Nếu chưa chứng thực, tổ mẫu chắc chắn sẽ không tiến cung nói ra chuyện này.

"Ả ta không thừa nhận, một mực nói là do ả ta sinh." Diệp lão phu nhân hừ một tiếng, "Nhưng mấy năm nay những việc ả ta làm, mọi người đều rõ! Ả ta căn bản không hề nhớ tới nữ nhi này ở Diệp gia chúng ta! Ả ta làm vậy còn không phải vì mấy ngày trước Ngũ muội muội của người cứu nhi tử tâm can bảo bối của ả ta sao?"

Chuyện Diệp Dung Hoa cứu Tứ công tử Kiều gia và công tử Mạnh gia Diệp Di Châu có nghe nói.

Đúng vậy, từ nhỏ Nhị thẩm đã lạnh như băng, đối xử với bọn họ, với nữ nhi Diệp Dung Hoa đều như thế!

Còn mẫu thân của mình lại ôn nhu, quan tâm che chở.

"Thật không ngờ." Diệp Di Châu lẩm bẩm.

"Đúng vậy, Nhị thúc người đi sớm, không ngờ Nhan thị này vẫn không có lương tâm mà lừa gạt chúng ta." Diệp lão phu nhân lạnh giọng, sau đó lại hỏi thăm Diệp Di Châu, "Nương nương, mấy ngày nay Hoàng Thượng có tới không?"

Diệp Di Châu nghe xong, thần sắc lộ chút cô đơn: "Đã mấy ngày rồi không tới, chỉ thường xuyên ban thưởng chút đồ."

"Thân mình nương nương hiện tại không tiện, mỹ nhân hậu cung lại nhiều, nương nương vì bản thân cũng vì tiểu hoàng tử trong bụng cũng nên suy tính tới chuyện giữ lấy ân sủng."

Diệp Di Châu ngước mắt nhìn Diệp lão phu nhân, nghĩ nghĩ, sau đó đè thấp giọng hỏi: "Tổ mẫu, ý của người là..."

Muốn đưa Diệp Dung Hoa vào cung giúp mình sao?

"Đúng vậy." Diệp lão phu nhân gật đầu, "Vì tốt cho nương nương, ta và phụ thân ngươi đã tính như vậy, để Ngũ muội muội của người vào cung trợ giúp."

Diệp Di Châu nhíu mày: "Việc này..."

Nàng ghét Diệp Dung Hoa.

Cực kỳ chán ghét.

Từ nhỏ tới lớn bản thân chưa từng thích nàng, vẫn luôn ganh tị nàng đẹp hơn mình.

Hiện tại vì nàng, mẫu thân còn bị nhốt trong viện.

Còn lần trước, nàng cư nhiên phất tay áo bỏ đi.

Bản thân là ai chứ? Diệp Di Châu nàng là phi tần của Hoàng Thượng, là nương nương!

Khi ấy nàng giận tới nghiến răng, hận không thể nghiền nát Diệp Dung Hoa tại chỗ.

"Nó xinh đẹp như vậy, Hoàng Thượng chắc chắn sẽ yêu thích, có nó nương nương sẽ giữ được ân sủng." Diệp lão phu nhân cẩn thận phân tích, "Nương nương không cần lo lắng bên phía Kính Huệ công chúa, công chúa tuy vì nha đầu kia mà cầu tình với Hoàng Thượng, nhưng lần đó là vì Phương thế tử, Hoàng Thượng đương nhiên sẽ cho công chúa mặt mũi, nhưng nếu Hoàng Thượng nhìn trúng nàng... Người Hoàng Thượng nhìn trúng, chẳng lẽ Kính Huệ công chúa còn nói gì sao?"

Toàn bộ Đại Chu này đều là của Hoàng Thượng, đừng nói là một Diệp Dung Hoa, cho dù là mười người, trăm người, chỉ cần Hoàng Thượng muốn, kẻ khác có thể nói gì sao?

Diệp lão phu nhân tiếp tục: "Ta và phụ thân người như vậy, người cứ nói nhớ nhà, kêu nàng ta vào cung ở cùng tỷ tỷ, người cứ coi nàng ta là nha đầu hầu hạ, tới lúc đó không phải nước chảy thành sông sao?" Chỉ cần cháu gái biết cách lợi dụng, một mỹ nhân tuyệt sắc như thế có nam nhân nào không động lòng? Hoàng Thượng cũng là nam tử! Hai mắt Diệp lão phu nhân rực sáng, dặn dò, "Sau khi nàng ta thị tẩm, người cũng không cần đuổi nàng ta đi, cứ giữ lại Tịch Nhan Cung, nàng ta chắc chắn sẽ giúp người giữ được trái tim của Hoàng Thượng!"

Diệp Di Châu cắn môi, rõ ràng là động tâm, nhưng cũng đồng thời kháng cự.

Nàng ta hận không thể xẻo thịt Dung Hoa, sao có thể cùng nàng chia sẻ sủng ái của Hoàng Thượng?

Cho dù bản thân có muốn củng cố địa vị, nhưng cách này nàng ta không muốn!

Hơn nữa Diệp Dung Hoa xinh đẹp như vậy, tới lúc đó lỡ Hoàng Thượng theo con hồ ly tinh này luôn thì sao?"

"Nương nương." Diệp lão phu nhân thấy Diệp Di Châu lo dự, liền nói, "Nương nương, giữ lại trong cung của mình vẫn tốt hơn để Hoàng Thượng đi nơi khác."

"Tổ mẫu..."

"Nương nương.' Diệp lão phu nhân liếc nhìn cái bụng của nàng ta, thấp giọng, "Hoàng Thượng mới năm mươi tuổi, thân thể còn cường tráng, chắc chắn sẽ trường thọ, chờ thêm mười mấy năm nữa, tiểu hoàng tử trong bụng của nương nương đã trưởng thành."

Nghe tới đây, hai mắt Diệp Di Châu lóe sáng, trái tim muốn nhảy dựng lên.

Hiện tại bốn hoàng tử đã trưởng thành, hoàng tử lớn rồi, Hoàng Thượng đương nhiên sẽ cảnh giác, đề phòng bọn họ.

Bọn họ có thể sống lâu hay không còn chưa chắc chắn!

Đến lúc đó, nhi tử của mình...

Diệp Di Châu bất giác duỗi tay xoa bụng của mình.

Thái hậu, nữ nhân tôn quý nhất thiên hạ, ai mà không nghĩ tới!

Diệp lão phu nhân thấy thần sắc nàng ta như vậy, cười nói: "Nếu nương nương đã nghĩ kỹ rồi thì an bài đi, chờ người chuẩn bị xong, chúng ta sẽ đưa người vào."

"Nhưng với tính tình của Ngũ muội muội ai mà chịu nổi, nói không chừng tới lúc đó sẽ chọc giận bổn cung. Theo bổn cung thấy, vẫn là Lục muội muội tốt hơn."

Diệp Di Nguyệt dịu dàng ngoan ngoãn, còn Diệp Dung Hoa nếu không gây ra rắc rối gì đã là diễm phúc lắm rồi.

"Dung mạo của Lục muội muội người không bằng nha đầu kia, hơn nữa người vào đây là giúp người củng cố ân sủng, đương nhiên phải chọn cô nương có nhan sắc tốt hơn." Diệp lão phu nhân lắc đầu.

Diệp Di Châu nhấp môi: "Tổ mẫu nói có lý."

Diệp Di Nguyệt tuy biết nghe lời nhưng diện mạo không bằng Diệp Dung hoa.

Nghe lời ngoan ngoãn chưa chắc giữ được trái tim Hoàng Thượng, hậu cung này có nhiều mỹ nhân xinh đẹp hơn Diệp Di Nguyệt, mà Diệp Dung Hoa kia đúng là tuyệt sắc.

Nhưng trong lòng nàng vẫn có chút kháng cự, không muốn để Diệp Dung Hoa tiến cung.

Diệp lão phu nhân lại nói: "Hơn nữa Lục muội muội vừa bị phơi nắng bị thương, nhất thời không ra ngoài được."

"Sao lại như vậy?" Diệp Di Châu kinh ngạc.


"Còn không phải do nha đầu kia sao?" Diệp lão phu nhân phẫn nộ mắng, "Nuôi nhiều năm như vậy, cuối cùng lại nuôi ra một đứa bất hiếu."

Diệp lão phu nhân đem sự tình kể lại một lần.

Kháng cự trong lòng Diệp Di Châu càng sâu, nghĩ nghĩ rồi nói: "Tổ mẫu, Kính Huệ công chúa vốn thích Ngũ muội muội, Chiêu Vương cũng nhìn nàng ta bằng con mắt khác, tới lúc đó có hai người làm chỗ dựa, nàng ta vào cung không phải để giúp đỡ mà coi bổn cung là đá kê chân thì sao?"

Diệp lão phu nhân không hề lo lắng: "Thân phận một khi công khai, tới lúc đó nàng ta chẳng qua chỉ là một nha đầu thân phận không rõ, Kính Huệ công chúa và Chiêu Vương còn tốt với nàng ta sao? Hơn nữa bọn họ sẽ không duỗi tay tới hậu cung, nơi này đều là phi tần của Hoàng Thượng, Kính Huệ công chúa còn dễ nói chuyện, nhưng Vương gia chắc chắn phải tránh tị hiềm, nếu ngài ấy duỗi tay tới đây, đến lúc đó nha đầu kia và ngài ấy đều không có kết cục tốt."

Hoàng Thượng có thể chấp nhận nữ nhân của mình tới lui với đệ đệ sao?

"Hơn nữa, nàng ta không thân không thích, ở trong cung chỉ có thể dựa vào Diệp gia chúng ta. Diệp gia chúng ta nuôi nàng ta nhiều năm như vậy, không thể để phí công sức." Diệp lão phu nhân cười lạnh, "Vào cung, nàng ta chỉ có thể dựa vào nương nương. Vì chuyện của Lâm gia, Thái hậu hận nàng ta, vì chuyện của Phương thế tử, Hoàng hậu cũng hận nàng ta, vào cung rồi, ngoại trừ nương nương, nàng ta có thể dựa vào ai?"

Diệp Di Châu xoa bụng, cúi đầu suy nghĩ hồi lâu, sau đó mới nhìn Diệp lão phu nhân, nói: "Đưa nàng ta vào cung cũng được, nhưng tổ mẫu phải chặn hết đường lui của nàng ta."

Nha đầu kia còn có đường lui gì sao?

Diệp Di Châu gằn từng chữ: "Tuyệt đối không để nàng ta mang long chủ!" Dung mạo nàng ấy tuyệt sắc như vậy, tuyệt đối không thể để nàng ấy mẫu bằng tử quý!

Diệp lão phu nhân hiểu ý, gật đầu: "Nương nương yên tâm, trước khi tiến cung ta sẽ xử lý."


Cung mày Diệp Di Châu lúc này mới giãn ra: "Vậy bổn cung sẽ đi an bài, tổ mẫu chỉ cần trở về chờ tin là được." Nàng đang mang thai, gọi tỷ muội vào cung chăm sóc, Hoàng Thượng và Hoàng Hậu chắc chắn sẽ chấp thuận.

"Ta và phụ thân người chờ tin lành của nương nương." Diệp lão phu nhân cười nói.

Sự tình nói xong, Diệp Di Châu kêu cung nữ và nội thị vào hầu hạ, đồng thời giữ Diệp lão phu nhân ở lại dùng bữa trưa.

Ăn xong, thấy Diệp Di Châu buồn ngủ, Diệp lão phu nhân lúc này mới đứng dậy cáo từ.


Q2.Chương 35: Chu Ngạn Hủ, bổn cung sẽ không để yên cho ngươi!

Diệp lão phu nhân hoan thiên hỉ địa trở về, chờ Diệp Thế Lâm về liền đem quyết định của Diệp Di Châu nói với ông ta.

Diệp Thế Lâm gật đầu, nói: "Chờ nương nương an bài xong thì hãy đón Ngũ nha đầu về, miễn cho nàng ta nháo ra sự tình khác."

Diệp lão phu nhân đồng ý.

"Hôn sự của Hoằng Nhi mẫu thân làm chủ, cô nương Cổ gia người để ý rất tốt." Diệp Thế Lâm lại nói.

Diệp lão phu nhân nhìn ông ta, biết bên phía Tế Ninh Hầu không có hi vọng, chỉ đành thở dài: "Vậy ta sẽ chọn ngày qua đó cầu hôn."

"Mẫu thân vất vả rồi." Diệp Thế Lâm xin lỗi. Kỷ thị không thể ra ngoài, đại sự nhi tử thành thân đều phải dựa vào một mình Diệp lão phu nhân, chuyện này cũng không thể để Ngọc di nương ra mặt, như vậy Diệp gia quá mất thể diện.

"Hoằng Nhi là tôn tử của ta, có gì mà vất vả chứ? Chờ con dâu vào cửa, ta đây cũng có thể nhẹ nhàng bớt." Diệp lão phu nhân xua tay, cười nói, "Cần Nhi đang đi nhậm chức, hôn sự ngược lại không vội, có điều cô nương mấy nhà ta có xem qua, sau khi Hoằng Nhi thành thân, tới lúc đó có thể cân nhắc. Cần Nhi và Bạc Nhi tính ra không vội, chuyện của Ngũ nha đầu cũng định rồi, vậy cũng nên chuẩn bị cho Nguyệt nha đầu."

"Vâng." Diệp Thế Lâm gật đầu, "Có điều Nguyệt nha đầu dù sao cũng là thứ nữ, Nhị đệ lại không còn, hôn sự của nó... Mẫu thân cứ quan tâm trước, nếu không tìm người thích hợp thì nhờ nương nương ở trong cung nghĩ cách."

Diệp Di Nguyệt là con vợ lẽ, phụ thân không còn, thân mẫu lại là di nương, gả vào nhà cao cửa rộng làm thê là chuyện không thể.

"Ừ, nương nương có thể sẽ giúp nó tìm được mối hôn nhân tốt." Diệp lão phu nhân tán đồng, trên mặt hiện lên hi vọng.

Mẫu tử bọn họ nói chuyện thêm một lát rồi mới kết thúc.

...................

Tuy trong lòng còn khúc mắc nhưng Diệp Di Châu vẫn cảm thấy lời Diệp lão phu nhân nói là biện pháp tốt nhất.

Dù sao có người giúp nàng giữ lấy trái tim của Hoàng Thượng, đó là chuyện tốt.

Cho nên, hôm sau, Diệp Di Châu dẫn theo cung nữ qua Phượng Tường Cung thỉnh an.

"Thân mình Di Tần hiện tại quan trọng, không phải đã kêu muội tĩnh dưỡng ở Tịch Nhan Cung sao?" Thấy Diệp Di Châu tiến vào, Phương Hoàng Hậu giả vờ tức giận một câu, sau đó vội kêu cung nữ đỡ nàng ta ngồi xuống.

"Tạ nương nương quan tâm." Diệp Di Châu mỉm cười cảm tạ.

"Hài tử có tốt không? Thái y tới tới bắt mạch đúng hạn không?" Phương Hoàng Hậu quan tâm hỏi.

Diệp Di Châu cẩn thận trả lời.

Những phi tần khác tới thỉnh an thỉnh thoảng liếc mắt nhìn cái bụng của nàng ta, hận không thể lập tức xử lý nó.

Nụ cười trong mắt Phương Hoàng Hậu càng sâu.

Thân là Hoàng Hậu, bà đương nhiên phải chiếu cố Diệp Di Châu, tuy có trăm ngàn phương pháp khiến nàng ta sảy thai nhưng bà quyết định không ra tay. Tuy thân là trung cung Hoàng Hậu, nhưng một khi hài tử của Diệp Di Châu mất, sự thật không thể gạt được Hoàng Thượng.

Nếu xuống tay với Diệp Di Châu, Hoàng Thượng có lẽ sẽ không truy cứu, nhưng hài tử trong bụng nàng ta không giống, bởi vì đó là cốt nhục của Hoàng Thượng.

Tuy không dễ dàng phế hậu, nhưng phu thê bao nhiêu năm, Phương Hoàng Hậu hiểu rõ con người Hoàng Thượng, ông ta chắc chắn sẽ truy cứu.

Tới lúc đó Hoàng Thượng ghét bỏ mình không quan trọng, nhưng nếu liên lụy tới nhi tử, vậy chắc chắn mất nhiều hơn được!

Nhưng Hoàng Hậu không động thủ, không có nghĩa người khác sẽ không làm gì.

Bản thân chỉ cần làm hết trách nhiệm của một Hoàng Hậu chăm sóc nàng ta, còn người khác có như mình hay không, bà chỉ muốn ngồi một chỗ xem kịch hay.

Hai tháng qua, Diệp Di Châu quá nổi bật, hiện tại còn mang long chủng, hậu cung này có bao nhiêu người coi nàng ta là cái gai trong mắt, cái đinh trong thịt.

"Nương nương, Di Tần muội muội đúng là có phúc khí, vừa vào cung liền có tin vui, trong cung mấy năm nay không có tiếng cười của hài tử rồi." Tề Quý Phi vũ mị cười, nhìn Phương Hoàng Hậu, nói.

"Ừ." Phương Hoàng Hậu đoan trang hào phóng cười.

Đám phi tần cũng vội phụ họa.

Diệp Di Châu tươi cười hạnh phúc.

Đa số các phi tần đều đã tiến cung nhiều năm, dưới gối không có nhi nữ, ngoài miệng tuy nói chúc mừng nhưng khăn trong tay đã bị siết chặt tới nhăn nhó, đừng nói là hoàng tử, cho dù sinh được công chúa cũng tốt lắm rồi. Sống trong hậu cung tịch mịch này phải có chỗ để dựa vào, thấy nụ cười trên mặt Diệp Di Châu, bọn họ càng ghen ghét tới cắn răng.

Tề Quý Phi hừ lạnh trong lòng, ngoài mặt vẫn cười hỏi: "Nghe nói hôm qua Diệp lão phu nhân tiến cung, tìm Di Tần muội muội có phải có chuyện gì không?"

Phương Hoàng Hậu nhìn Tề Quý Phi, mỉm cười nhấp một ngụm trà, tiếp lời: "Đúng vậy, có phải trong nhà xảy ra chuyện không?"

Ninh Mỹ Nhân cười nói: "Nghe nói Ngũ cô nương và Lục cô nương nháo lớn, Diệp Lục cô nương quỳ gối trước cửa nhà của Ngũ cô nương, thiếu chút ngất xỉu." Nói xong, nàng ta duỗi tay che ngực, làm bộ hoảng sợ, "Nắng gắt như vậy..."

Chuyện này có ai mà không biết?

Phương Hoàng Hậu lại giả kinh ngạc: "Có chuyện vậy sao?"

"Vâng, thần thiếp có nghe cung nữ nhắc tới." Tề Quý Phi cười nói, "Nói tới cùng, Ngũ cô nương cũng thật đáng thương, một mình dọn ra ngoài sống, nghe nói là vì quan hệ giữa Lục cô nương và Lâm thế tử không rõ ràng nên tức giận, lần này Lục cô nương muốn đi xin lỗi nàng. Xem ra Ngũ cô nương là người tâm cao khí ngạo, kẻ bình thường không lọt vào mắt của nàng."

Tề Quý Phi liếc nhìn Phương Hoàng Hậu, không đau không ngứa chọc tới nỗi nhục của bà ta.

Phương Hoàng Hậu khẽ nhíu mày, sau đó liền cười nói: "Khó có cô nương được hoàng tỷ yêu thích, đương nhiên sẽ không bình thường."

Tề Quý Phi gật đầu: "Cũng đúng."

Đám người không có quy củ! Diệp Di Châu thầm mắng trong lòng, sau đó lại cười nói: "Lục muội muội và Ngũ muội muội chỉ đùa giỡn với nhau thôi, để mọi người chê cười."

Chúng phi tần đều cười cười.

Giữa tỷ muội làm gì có kiểu đùa giỡn như vậy? Nói họ là kẻ thù cũng không quá đáng.

"Nhắc tới Ngũ muội muội và Lục muội muội, Hoàng hậu nương nương, thần thiếp có chuyện muốn cầu xin." Diệp Di Châu mỉm cười nhìn Phương Hoàng Hậu.

"Di Tần có chuyện gì cứ nói."

"Thần thiếp hiện đang mang thai, có hơi nhớ nhà, cho nên muốn cầu nương nương cho một ân điển. Thần thiếp muốn đón Ngũ muội muội vào cung với thần thiếp một đoạn thời gian, chờ thai nhi ổn định, thần thiếp sẽ để muội ấy trở về." Diệp Di Châu xoa bụng.

Ánh mắt chúng phi tần đồng loạt hướng về Phương Hoàng Hậu.

Diệp Di Châu này vừa tiến cung đã được Hoàng Thượng sủng ái, hiện tại mang thai, mọi người đều muốn nhân cơ hội đoạt lại quân tâm.

Không ngờ, nàng ta có thể tung ra chiêu này.

Nghe nói Ngũ cô nương kia còn tuyệt sắc hơn Diệp Di Châu, có một Diệp Di Châu tình hình đã thế, nếu Ngũ cô nương thật sự tiến cung, nàng ấy không phải sẽ biến thành hồ ly quyến rũ Hoàng thượng sao?

Người Diệp gia đúng là giỏi tính toán!

Tề Quý Phi nhìn Diệp Di Châu, bưng ly trà uống một ngụm, sau đó cười cười nhìn Phương Hoàng Hậu.

Phương Hoàng Hậu suy xét một lát, sau đó cười gật đầu: "Hài tử trong bụng muội quan trọng, nếu đã thế, muội cứ đón nàng ấy vào với muội đi."

"Tạ nương nương ân điển." Diệp Di Châu cảm động tới rơi nước mắt, đứng dậy cảm ơn. Nàng còn tưởng Phương Hoàng Hậu sẽ làm khó dễ, còn nghĩ nếu bà ấy không chịu, nàng sẽ đi cầu xin Hoàng Thượng.

Thật không ngờ, vừa mở miệng Phương Hoàng Hậu liền đồng ý.

Chúng phi tần cũng đều kinh ngạc.

Tề Quý Phi nhanh chóng hiểu ý, cúi đầu uống trà.

"Mau ngồi xuống, cẩn thận đừng để động thai khí." Phương Hoàng Hậu vội nháy mắt kêu cung nữ đỡ Diệp Di Châu, "Hiện tại muội đang mang thai, cẩn thận đừng động một chút là quỳ."

"Thần thiếp ghi nhớ lời nương nương dạy bảo." Diệp Di Châu cảm kích nói.

"Ừ, muội an bài người đi đón Ngũ cô nương vào cung đi, tâm tình muội tốt, đứa nhỏ trong bụng mới khỏe mạnh được." Phương Hoàng Hậu cười nói.

"Vâng, nương nương." Diệp Di Châu đáp.

"Cứ an tâm dưỡng thai, có chuyện gì cứ nói với bổn cung." Phương Hoàng Hậu vẫn tươi cười như gió xuân.

Diệp Di Châu và Diệp gia có chủ ý gì, bà đương nhiên nhận ra.

Thân là Hoàng hậu, bản thân đương nhiên phải bày ra mặt hiền thục hào phóng.

Phu thê nhiều năm, tình cảm giữa bà và Hoàng Thượng không bình thường, chỉ cần chính mình không làm gì chọc tới Hoàng Thượng, khiến ngài ấy ghét bỏ, ngôi vị Hoàng Hậu này mãi mãi vững chắc.

Diệp Dung Hoa?

Nha đầu chết tiệt kia ở dưới mí mắt của mình, xử lý mới dễ dàng!

Từ đầu tới cuối Lý Thục Phi chỉ ngồi một bên mỉm cười, xem kịch hay.

Ân sủng của Hoàng Thượng? Tới tuổi này, Lý Thục Phi không còn tâm tư tranh sủng nữa, bà chỉ hi vọng nhi tử thuận thuận lợi lợi, chờ sau này Hoàng Thượng quy tiên, bà sẽ cầu ân điển xin dọn tới phủ của nhi tử, ngậm kẹo đùa cháu, bảo dưỡng tuổi thọ.

"Nếu đã muốn đón Ngũ cô nương tới, muội cũng không thể qua loa, kêu người thu dọn điện các đi, có yêu cầu gì chỉ cần phái người tới Nội Vụ Phủ lấy, lát nữa bổn cung sẽ phân phó xuống." Phương Hoàng Hậu lại nói.

"Vâng, nương nương."

Nói chuyện thêm một lúc, mị người liền đứng dậy cáo từ.

"Nương nương, sao người lại đồng ý thỉnh cầu của Di Tần nương nương? Lần trước thời điểm Di Tần triệu kiến Ngũ cô nương, nô tỳ có đứng từ xa nhìn, quả thật là quốc sắc thiên tư, tới lúc đó nếu trái tim Hoàng Thượng chỉ đặt trên người tỷ muội bọn họ thì sao?" Đám người vừa đi, cung nữ Nhạn Hồi dìu Phương Hoàng Hậu về tẩm cung, thuận miệng hỏi.

"Nếu bổn cung không đồng ý, nàng ta chắc chắn sẽ đi cầu xin Hoàng Thượng. Bổn cung không muốn làm người xấu." Phương Hoàng Hậu cười lạnh, "Diệp Dung Hoa kia vào cung, bổn cung ngược lại muốn nhìn xem nàng ta tuyệt sắc thế nào mà khiến Húc Nhi nhớ mãi không quên."

Nhan Hồi im lặng không nói.

Ngay cả muội muội của mình Di Tần nương nương cũng có thể hại, quả thật là ác động.

Trở về cung điện của mình, tâm phúc Điền ma ma thấp giọng hỏi Tề Quý Phi: "Nương nương, chúng ta có cần..." Vừa nói, vừa mặt vừa hiện lên tia âm ngoan.

"Không cần." Bà đã có nhi có nữ, sắp tới nhi tử còn phải đại hôn, hơn nữa người muốn đối phó Diệp Di Châu lại rất nhiều. Tề Quý Phi cười nhạo, "Ả ta không phải muốn đón Ngũ cô nương vào cung sao? Tới lúc đó chúng ta chỉ cần chờ xem kịch hay là được, để xem tỷ muội bọn họ rốt cuộc là ai lợi hại hơn."

Trở về điện các, thấy Lục hoàng tử tới thỉnh an, Lý Thục Phi nghĩ nghĩ, cuối cùng cũng không đem chuyện ở Phượng Tường Cung kể hắn nghe.

Nhi tử này trước nay thích tiểu hoàng thúc của hắn, Kính Huệ công chúa cũng vì Ngũ cô nương ra mặt, hơn nữa còn có lời đồn bên ngoài, trong lòng mọi người đều rõ, giữa Chiêu Vương và Ngũ cô nương Diệp gia có chút quan hệ.

Nếu nhi tử biết, hắn không phải sẽ nhảy dựng lên sao?

Mấy ngày nữa là đại hôn rồi, hiện tại đừng để xảy ra chuyện mới tốt.

"Trong phủ đã chuẩn bị thỏa đáng chưa? Con dụng tâm một chút, nếu có gì không ổn thì cứ sai người lo liệu, ta ở trong cung không thể ra ngoài giúp con..." Trên mặt Lý Thục Phi hiện lên một chút đau đớn, đại hôn của nhi tử, bà cũng chỉ có thể ở trong cung phân phó vài cái, không thể tới tận nơi nhìn xem.

Lục hoàng tử ngượng ngùng, gương mặt đỏ ửng: "Đều tốt, mẫu phi không cần lo lắng, con sẽ tự mình kiểm tra..."

"Đặc biệt là tân phòng, nhất định không thể để xảy ra sơ sót."

Dặn dò một phen, thấy sắc trời âm u, Lý Thục Phi liền giữ hắn ở lại ăn cơm.

Ăn xong, trời liền đổ mưa to tầm tã.

Lục hoàng tử ngồi một lúc rồi đứng dậy cáo từ.

Lý Thục Phi mỗi lòng che giấu tin tức, thời điểm tới hành lang gấp khúc, Lục hoàng tử mới nghe hai cung nữ thảo luận: "Di Tần nương nương sắp đón Diệp Ngũ cô nương vào cung rồi, nghe nói Ngũ cô nương rất xinh đẹp, tới lúc đó Hoàng Thượng chắc chắn sẽ vô cùng sủng ái..."

"Các ngươi nói cái gì?"

Mưa lớn, hai cung nữ không phát hiện Lục hoàng tử ở gần đây. Vừa nghe tiếng, hai người sợ hãi tới nhảy dựng lên, vội vàng hành lễ: "Thỉnh an Lục điện hạ."

"Các ngươi vừa nói cái gì? Đón Ngũ cô nương Diệp gia cô nương vào cung là có ý gì? Chuyện xảy ra khi nào?" Lục hoàng tử cau mày hỏi.

"Là Di Tần nương nương nói nhớ nhà, muốn đón Ngũ cô nương vào cung ở cùng, hôm nay vừa cầu xin Hoàng Hậu nương nương, Hoàng Hậu nương nương cũng đã đồng ý."

"Thật là..." Lục hoàng tử lập tức xoay người, vừa đi được hai bước liền chuyển hướng qua Ngự Thư Phòng.

Di Tần hắn không tiện tới cửa tìm người, bên phía mẫu hậu hắn cũng không dám.

Muốn tìm, vậy trực tiếp đi tìm phụ hoàng đi!"

"Tiểu Lục?" Chính Đức Đế ngẩng đầu, "Cho nó vào."

"Nhi thần tham kiến phụ hoàng." Lục hoàng tử bước vào, theo quy củ mà hành lễ.

"Bình thân." Chính Đức Đế gác bút xuống, một tay nhận ly trà nội thị Lưu công công đưa qua, cau mày nhìn Lục hoàng tử, "Nhìn bộ dáng ướt mưa của con kìa."

Lục hoàng tử không để ý, chỉ dùng ánh mắt sáng ngời nhìn Chính Đức Đế, nói: "Phụ hoàng, nhi thần có chuyện muốn nói với ngài."

"Nói đi, có phải vì chuyện đại hôn không?"

Lục hoàng tử lắc đầu: "Không phải, là về Ngũ cô nương Diệp gia."

"Ngũ cô nương Diệp gia?" Chính Đức Đế sửng sốt, sau đó mới nhớ lại, nói, "Nàng ấy làm sao?"

"Phụ hoàng, có phải ngài cho Di Tần nương nương đón nàng ấy vào cung không?" Lục hoàng tử cau mày, vẻ mặt mang biểu cảm khinh thường.

Một đường tới đây, hắn càng nghĩ càng cảm thấy đây là ý của phụ hoàng, khẳng định là phụ hoàng coi trọng dung mạo của Ngũ cô nương!

Bằng không sao Di Tần đột nhiên đưa ra chủ ý như vậy?

"Tiểu tử thúi này, rốt cuộc lời người nói có ý gì hả?" Chính Đức Đế giận dữ hỏi.

Lưu công công vội nháy mắt ra hiệu cho cung nữ và nội thị hầu hạ, mọi người vội vàng khom người lui ra bên ngoài.

Thấy Chính Đức Đế giận dữ, Lục hoàng tử càng chắc chắn suy đoán của mình, vì thế liền nghiêm nghị nói: "Mệnh của tiểu hoàng thúc không dài, ngần ấy năm ở Thương Châu đao quang kiếm ảnh, vất vả lắm mới trở về, có người lọt vào mắt ngài ấy... Ngũ cô nương được tiểu hoàng thúc nhìn trúng trước, phụ hoàng ngài không thể đoạt nữ nhân của huynh đệ..."

Chính Đức Đế phun ngụm trà trong miệng ra, trực tiếp ném ly trà vào người hắn, tức giận quát: "Hỗn trướng, ngươi muốn trẫm tức chết hả? Cái gì là đoạt nữ nhân của huynh đệ?"

Lục hoàng tử nhanh nhẹn tránh đi, lại nói: "Chẳng lẽ không phải? Bằng không Di Tần nương nương sao có thể đột nhiên mời Ngũ cô nương tiếp cung? Phụ hoàng, tiểu hoàng thúc là huynh đệ của ngài đấy!"

"Đồ bất hiếu, trẫm hôm nay đập chết ngươi!" Nói xong, Chính Đức Đế lại cầm án thư chặn giấy ném qua, "Dám nói bậy! Đồ bất hiếu!"

"Phụ hoàng, ngài rõ ràng là thẹn quá hóa giận!" Lục hoàng tử vẫn nhanh nhẹn tránh đi, lớn tiếng nói.

"Nghiệt tử nhà ngươi!" Chính Đức Đế tức giận tới gương mặt như đáy nồi, trừng mắt nhìn Lục hoàng tử.

Nghiệt tử này nhất định là tới đòi nợ! Nó nói cái gì? Đoạt nữ nhân của huynh đệ? Đây là muốn ông tức chết hay sao?

Nếu không phải Chu Hành xấp xỉ tuổi hắn, ông chắc chắn sẽ hoài nghi y là thân phụ của hắn!

Đồ ngỗ nghịch bất hiếu, từ khi Chu Hành trở về, hắn càng ngày càng không coi ai ra gì!

"Nhi thần không nói sai, phụ hoàng, tiểu hoàng thúc sắp mất mạng rồi, ngài còn muốn đâm một dao vào tim y sao?" Lục hoàng tử lại tránh mấy tấu chương Hoàng đế vừa ném xuống.

"Cho nên đồ bất hiếu nhà ngươi liền đâm dao vào lòng trẫm?" Chính Đức Đế lạnh lùng nhìn hắn, uy nghiêm của thiên tử dâng lên.

Lưu công công ngừng thở không dám phát ra tiếng động.

Lục hoàng tử vẫn cho mình có lý, không chút sợ hãi: "Nhi thần không dám."

"Đồ bất hiếu, ngươi có cái gì mà không dám hả? Cút, ra ngoài quỳ cho trẫm!"

"Hoàng Thượng, đại hôn của Lục hoàng tử sắp tới, bên ngoài lại mưa lớn như vậy..." Lưu công công vội nhẹ giọng khuyên, vừa nói vừa nháy mắt cho Lục hoàng tử, muốn hắn chịu thua.

Nhưng Lục hoàng tử vẫn tiếp tục: "Mẫu hậu cũng đã gật đầu, nói không chừng ngày mai Di Tần nương nương sẽ đón người vào cung, tới lúc đó nếu tiểu hoàng thúc thương tâm mà bệnh tình tái phát..."

Nhìn bộ dáng thương tâm của hắn, Chính Đức Đế mệt mỏi, hít một hơi thật sâu, quay đầu phân phó Lưu công công: "Đi, truyền ý chỉ của trẫm, Di Tần đang mang thai phải tĩnh dưỡng thân thể, đừng mệt nhọc làm chuyện mù quáng nữa." Chút tâm tư này của Diệp Di Châu, ông không nhìn ra sao? Cũng do nhi tử này của mình, chưa gì đã nháo nhào lý luận, còn định tội lên đầu của ông! Chính Đức Đế trừng mắt nhìn Lục hoàng tử, "Cút, đừng xuất hiện trước mặt trẫm!"

"Vâng, nhi thần cáo lui." Lục hoàng tử cao hứng lui ra ngoài.

Nhìn bộ dáng vui vẻ của hắn, Chính Đức Đế càng thêm tức giận.

Diệp Di Châu như bị một chậu nước lạnh tưới từ đầu tới chân, nhiệt huyết khi nãy lập tức bị dập tắt, vội hỏi Lưu công công: "Lưu công công, bổn cung nhớ nhà, đang muốn nói với Hoàng Thượng chuyện này, sao Hoàng Thượng lại đột nhiên..."

Lưu công công chỉ cười nói: "Hoàng Thượng cũng là vì quan tâm sức khỏe của nương nương."

"Mấy ngày rồi bổn cung không được gặp Hoàng Thượng, hiện tại thời tiết đã mát mẻ hơn, bổn cung muốn đi thỉnh an ngài ấy." Diệp Di Châu mỉm cười đỡ tay Phương Diệp đứng dậy, nói.

"Bên ngoài đang mưa, tâm ý của nương nương nô tài sẽ truyền đạt cho Hoàng Thượng. Lưu công công cười khuyên nhủ.

Nhìn mưa rơi tí tách bên ngoài, Diệp Di Châu cắn môi: "Vậy phiền công công."

"Nương nương quá lời, nô tài xin cáo lui trước." Lưu công công khom người lui xuống.

"Ngươi đi thăm hỏi xem, trước khi Lưu công công tới đây, Hoàng Thượng đã gặp ai!" Lưu công công vừa đi, Diệp Di Châu liền đen mặt phân phó Phương Diệp.

Phương Diệp gật đầu, lập tức rời khỏi cung điện điều tra, sau nửa canh giờ liền trở về, báo: "Trước khi Lưu công công tới, Hoàng Thượng gặp Lục hoàng tử!"

"Chu Ngạn Hủ, bổn cung sẽ không để yên cho ngươi!" Diệp Di Châu nghiến răng.

.............................

Lục hoàng tử xuất cung, trực tiếp tới Chiêu vương phủ.

Chu Hành đang ở thư phòng xử lý công văn, thấy Lục hoàng tử một thân dầm dề đi vào, liền nhíu mày hỏi: "Chuyện gì mà gấp như vậy?"

"Đại sự." Lục hoàng tử kéo ghế ngồi đối diện, đem sự tình kể lại tỉ mỉ một lần, sau đó mới nói, "Tiểu hoàng thúc, người không cần lo lắng, con giúp người giải quyết rồi, phụ hoàng đã kêu Di Tần không đi đón Ngũ cô nương."

Đáy mắt Chu Hành lộ ra hàn ý: "Vất vả cho ngươi."

"Không vất vả." Lục hoàng tử cười hì hì xua tay, "Một chút vất vả cũng không có, chẳng qua là đi tìm phụ hoàng nói mấy câu thôi."

Hoàng huynh kia của y chắc chắn đã nổi trận lôi đình! Nhớ tới hoàng huynh máu lạnh tàn khốc, Chu Hành nhìn Lục hoàng tử, ngữ khí quan tâm: "Sau này gặp chuyện như vậy, ngươi cứ tới nói với ta, đừng xúc động hành sự, ta sẽ tự giải quyết."

Chọc giận ông ta, nói không chừng nhi tử của mình ông ta cũng giết.

"Vâng, con biết rồi." Lục hoàng tử gật đầu.

Chu Hành lại nhìn hắn, nói, "Mau đi thay y phục đi." Nói xong liền nhìn Lâm Hạ, "Dẫn hắn đi thay y phục."

Lục hoàng tử đứng dậy nhìn sắc trời bên ngoài: "Tiểu hoàng thúc, tối nay con ở lại dùng cơm được không?"

"Được." Chu Hành nhẹ giọng.

Lục hoàng tử lúc này mới cao hứng theo Lâm Hạ ra ngoài.

Sắc mặt Chu Hành lại trầm xuống.

Diệp Di Châu? Chỉ sợ nàng ta sẽ không bỏ qua như vậy!

"Đem sự tình truyền cho Ngũ cô nương." Chu Hành phân phó.

Nghe Lưu Tô bẩm báo, Dung Hoa cười lạnh một tiếng, nói: "Ngươi kêu Vương gia không cần làm gì cả, cứ để bọn họ nháo đi."

....................

Mưa lớn hai ngày không có dấu hiệu ngừng lại, toàn bộ kinh thành đều chìm mình trong cơn mưa, không khí mát mẻ vô cùng sảng khóa.

Đổng phu nhân nhân cơ hội này gọi Dung Hoa qua phủ, cùng nàng và Đổng Ngọc Lan thêu thùa.

Đổng Ngọc Lan ngồi yên không được, nàng thà giơ đao múa kiếm còn hơn làm những chuyện kim chỉ này, Đổng phu nhân thấy thế, cũng không ép buộc.

Hôm nay, mọi người đang ngồi cạnh cửa sổ bên thiên thính thêu thùa, một nha đầu đi vào bẩm báo: "Phu nhân, Nhị công tử đã trở về, nói là dẫn theo bằng hữu tới thỉnh an với người."

Đổng Ngọc Lan nhìn Dung Hoa và Đổng Ngọc Lan, nói: "Vậy thì cùng gặp đi."

Dung Hoa gật đầu.

Nha đầu nhanh chóng dẫn người vào.

Ánh mắt Dung Hoa dừng trên người Phó Cửu Lận đi sau Đổng Trầm Chu, khóe miệng hơi cong lên.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com