ZingTruyen.Com

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q1.Chương 51-55

ndmot99

Q1.Chương 51: Chuyện xấu

Nụ hoa đã bắt đầu nảy mầm trên cành mai, cảnh tượng hồng mai trong tuyết trắng quả thật động lòng người.

Dung Hoa dừng bước, nhìn Ngọc di nương.

Hôm nay Ngọc di nương một thân y phục màu hồng, bên ngoài khoác thêm một chiếc áo choàng màu lam, làn da hồng nhuận, gương mặt vì mang hài tử mà tròn trịa hơn, bụng hiện tại cũng đã nhô ra một phần.

Ngọc di nương được Tố Lan và Lan di nương dìu đi dạo, chưa từng nhìn thấy chủ tớ ba người Dung Hoa.

"Ngũ tiểu thư." Tố Lan khẽ gọi.

"Ngũ tiểu thư." Ngọc di nương quay đầu, tươi cười trên mặt càng sâu.

"Ngũ tiểu thư." Lan di nương cũng gọi nàng một tiếng.

Dung Hoa mỉm cười nhìn ba người bọn họ.

Có thứ gì đó lóe lên trong đầu. Là Kỷ thị nhẫn nhịn lâu như vậy, cuối cùng không chờ được nữa sao?

Hay là...

Dung Hoa nhìn Lan di nương, đây có phải là một người khác hay không? Hay là bản thân quá đa tâm?

"Sao di nương lại có hứng ra ngoài vậy? Tuy đi dạo tốt rát tốt, nhưng thân mình người hiện tại nặng nề, cũng nên cẩn thận một chút." Dung Hoa mỉm cười nhìn Ngọc di nương.

Trong lòng đột nhiên có dự cảm không tốt, mấy tháng qua, Ngọc di nương rất ít ra cửa, mà bản thân nàng cũng không tiếp xúc với nàng ta. Hiện tại thời tiết đang lạnh, nàng tại sao lại đụng phải Ngọc di nương trên đường về Hải Đường uyển chứ?

Ngọc di nương cũng cười, hòa ái đáp: "Đa tạ Ngũ tiểu thư quan tâm, tiện thiếp cũng là thấy thời tiết tốt hơn nên ra ngoài đi dạo. Lâu rồi không gặp tiểu thư, tiểu thư vẫn tốt chứ?"

"Đa tạ di nương quan tâm, ta vẫn ổn." Dung Hoa cười trả lời, ánh mắt lại nhìn Tố Lan bên cạnh, tiếp tục, "Hôm nay trời lạnh, sao di nương không mang thêm vài người cùng ra ngoài?

Ngọc di nương không phải kẻ ngốc, mấy tháng qua chưa từng buông bỏ phòng bị, mà Tố Lan và Tố Ngọc đều là tâm phúc của nàng ta, được nàng ta vô cùng tín nhiệm, cho nên nàng nhíu mày lập tức nhìn Lan di nương.

Là nàng ta... Hai ngày nay cố ý vô tình nhắc tới hoa mai nở rộ trong vườn, cho nên bản thân mới nổi tâm tư ra đây! Ngọc di nương kìm nén tức giận, vẫn tươi cười nhìn Diệp Dung Hoa: "Mấy ngày nay không ra khỏi phòng, hôm trước lại nghe nói hoa mai sắp nở nên tiện thiếp mới tới đây xem, thuận tiện đi dạo giải sầu một chút. Tiện thiếp ra ngoài cũng lâu rồi, có chút mệt mỏi, không quấy rầy Ngũ tiểu thư nữa, xin cáo từ trước."

"Di nương cẩn thận." Dung Hoa gật đầu.

Quả nhiên là người thông minh, chỉ nghe một câu liền hiểu.

"Khó lắm mới ra đây một chuyến, nếu di nương đã tới đây, chỉ bằng hái mấy cành mai về cắm trong phòng đi!" Tố Lan đề nghị.

Lan di nương lập tức gật đầu tán đồng: "Đúng vậy, hái một ít về đặt trong phòng, vừa đẹp lại tao nhã, ở đây đã có ta và Ngũ tiểu thư, ngươi đi đi."

Dung Hoa nhìn bà ta, khẽ cười.

Vừa rồi là hoài nghi, hiện tại là khẳng định! Ngọc di nương lập tức từ chối: "Ta mệt rồi, hoa mai này hái khi nào cũng được, sao nhất thiết phải là hiện tại? Về phòng trước rồi kêu tiểu nha đầu quay lại hái đi."

Tô Lan vội cúi đầu: "Vâng, là nô tỳ nhiều lời, nô tỳ đỡ di nương về phòng ngay." Nói xong, nàng ta liền cẩn thận đỡ Ngọc di nương.

"Vậy thì về đi." Lan di nương cũng vội đỡ tay còn lại của Ngọc di nương.

Hai người cẩn thận dìu nàng về Lại Ngọc các, nhưng sự cố lại xảy ra ngay lúc đi qua ngang qua Dung Hoa, Ngọc di nương trượt chân, ngã khuỵu xuống đất.

"Di nương." Tố Lan lập tức duỗi tay đỡ nàng, nhưng sức lực không đủ, cuối cùng cùng nàng ngã nhào xuống đất.

Sự tình phát sinh quá nhanh!

Lan di nương vội che miệng hét lên một tiếng.

Dung Hoa đang đi về phía trước, nghe động tĩnh liền quay đầu, nhanh chóng phân phó Túy Đồng: "Mau gọi người tới, lập tức mời đại phu tới Lại Ngọc các." Nói xong, nàng đi tới, "Ngọc di nương, người thế nào rồi?"

Ngọc di nương dựa vào Tố Lan, sắc mặt trắng bệch, đôi môi run rẩy, nói: "Ngũ tiểu thư, cứu hài tử, cứu hài tử của ta."

Dung Hoa đưa mắt nhìn phần váy bị nhiễm máu tươi bên dưới, bình tĩnh đáp: "Trước mắt đừng cử động, lập tức sẽ có người tới thôi."

"Di nương, di nương, đều do nô tỳ đáng chết, không đỡ được người." Cả người Tố Lan ở dưới bị coi như tấm đệm, đau đớn tới sắc mặt thay đổi nhưng không dám rên rỉ, chỉ khóc lóc cầu xin Dung Hoa, "Ngũ tiểu thư, người cứu di nương đi."

"Đều do ta không tốt, Ngọc tỷ tỷ, đều do ta không tốt." Lan di nương hoàn hồn, nước mắt rơi xuống như mưa, vội vàng cúi người muốn đỡ Ngọc di nương.

"Không được nhúc nhích." Dung Hoa lạnh giọng quát.

Nếu cử động, tình hình có thể càng nghiêm trọng hơn.

Máu tươi bên dưới đã thấm đỏ nền tuyết, vô cùng chói mắt.

Động tác của Túy Đồng vô cùng mau lẹ, rất nhanh đã kêu mấy bà tử tới. Dung Hoa thở phào một hơi, vội gọi: "Tới đây."

Mấy bà tử vừa thấy Ngọc di nương liền sợ run người, nhưng dù sao cũng đã có kinh nghiệm nên cẩn thận nâng Ngọc di nương đặt lên cán, lót hai chân cho nàng.

"Di nương, di nương..." Tố Lan khóc lóc.

Ngọc di nương đau tới chết đi sống lại, hoàn toàn không có sức lực chú ý nàng ta.

Dung Hoa lạnh lùng nhìn Lan di nương, sau đó phân phó mấy bà tử: "Đưa di nương về cẩn thận."

Mấy bà tử gật đầu rồi nâng Ngọc di nương về Lại Ngọc các, Lan di nương và Tố Lan cũng nhanh chóng đi theo.

Dung Hoa lại sai người xử lý vết máu dưới đất, sau đó cùng Túy Đồng và Lưu Tô trở về Hải Đường uyển.

Tin tức rất nhanh đã lan đi, Diệp lão phu nhân lo lắng hỏi: "Sao lại thế này? Đang êm đẹp sao lại té ngã? Đại phu đâu? Mời đại phu chưa?" Tuy là hài tử trong bụng di nương nhưng đó rốt cuộc vẫn là cốt nhục của Diệp gia.

Lý ma ma vội khuyên: "Lão phu nhân, người đừng sốt ruột, đại phu nói cái thai của Ngọc di nương đã ổn định. Lúc này trời lạnh, lão phu nhân cứ an tâm ở trong phòng đi, lão nô lập tức qua đó xem thử."

"Ừ." Diệp lão phu nhân gật đầu, "Bà mau đi đi, cần thuốc gì cứ tới kho lấy."

......................

Rất nhanh, Lý ma ma đã mang nước mắt nước mũi chạy về, còn chưa kịp mở miệng đã nghe Kỷ thị đi theo lên tiếng: "Mẫu thân, là con dâu không chăm sóc muội muội tốt."

Diệp lão phu nhân ngây người, đưa mắt nhìn Lý ma ma.

Lý ma ma chua xót đáp: "Hài tử không giữ được, là một nam hài."

Sắc mặt Diệp lão phu nhân trắng bệch, ngã ngồi xuống ghế: "Cái gì?"


Q1.Chương 52: Ám chỉ

"Mẫu thân, đều do con dâu sơ sẩy!" Kỷ thị tự trách.

Một tôn tử cứ thế đã không còn!

Diệp lão phu nhân tức giận: "Không phải đại phu nói cái thai vẫn rất tốt sao? Sao lại xảy ra chuyện? Kẻ hầu đâu? Diệp gia ta nuôi bọn họ để làm gì?"

"Hôm nay Ngọc di nương chỉ mang theo Tố Lan và Lan di nương bên cạnh, nghe nói là ra vườn đi dạo một lát, cũng may khi đó có mặt Ngũ nha đầu, con bé kịp thời gọi người đưa muội ấy về Lại Ngọc các." Kỷ thị đáp, "Đám nha đầu của Lại Ngọc các đang ở bên ngoài."

"Sao chỉ dẫn theo hai người? Ngũ nha đầu? Chuyện này liên quan gì tới nói?" Diệp lão phu nhân nhíu mày càng chặt, "Kêu bọn chúng vào!"

Lý ma ma vội ra ngoài gọi người vào trong.

"Ngũ nha đầu từ chỗ mẫu thân về Hải Đường uyển, đúng lúc gặp Ngọc di nương đang ngắm mai." Hai mắt Kỷ thị đỏ ửng, đưa tay cầm khăn xoa xoa, "Là con dâu không chiếu cố muội ấy tốt."

"Bên Ngọc di nương đã có người chăm sóc chưa?" Thật lòng hay giả ý, Diệp lão phu nhân chỉ cần nhìn một cái liền biết.

"Vâng, con dâu đã kêu Hương Vân ở đó."

Lý ma ma nhanh chóng dẫn người vào phòng, chúng nha đầu lập tức quỳ xuống đất.

"Ngươi hỏi đi." Diệp lão phu nhân nói.

"Vâng." Kỷ thị đáp, trong lòng không giấu được giấu được thoải mái, cục đá đè nặng mấy tháng này cuối cùng cũng gỡ xuống được.

Cục thịt kia rốt cuộc cũng mất, chỉ tiếc là hồ ly tinh kia không chết theo!

Kỷ thị hoàn hồn, đưa mắt nhìn Lan di nương đang quỳ dưới đất: "Lan di nương, muội mau kể lại sự tình hôm nay xem. Nha đầu kia không biết chuyện, nhưng muội là người từng trải, nặng nhẹ chẳng lẽ còn không biết sao? Thời tiết lạnh như vậy sao lại đưa Ngọc di nương ra ngoài, hơn nữa bên cạnh chỉ có mình muội và Tố Lan hả?"

Chất vấn này, Lan di nương đương nhiên là người đứng chịu mũi sào.

"Là sơ sót của tiện thiếp, tiện thiếp tội đáng chết vạn lần." Lan di nương nức nở, "Hôm nay Tố Ngọc không ở đây, tiện thiếp ban đầu muốn kêu thêm vài nha đầu nữa, nhưng Ngọc di nương lại nói không sao... Hơn nữa đại phu lại nói cái thai trong bụng Ngọc di nương vô cùng ổn định... Lúc đó vô tình gặp Ngũ tiểu thư, Ngọc di nương và nàng ấy nói chuyện mấy câu liền muốn về phòng, tiện thiếp và Tố Lan đỡ hai bên, không ngờ vừa xoay người, đụng phải Ngũ tiểu thư liền xảy ra chuyện..."

Nha đầu chết tiệt kia dám ra tay với Nguyệt Nhi! Lần này xem ả ta còn yên ổn hay không!

Lời này tuy không chỉ thẳng Dung Hoa nhưng trong lòng Kỷ thị không khỏi khẽ cười, lần này Ngọc di nương sảy thai, hơn nữa còn hắt nước bẩn lên người Ngũ nha đầu, thật đúng là nhất tiễn song điêu!

Tuy nếu đưa nàng ta vào cung tuyển tú, Diệp gia sẽ hưởng lợi rất nhiều, nhưng nha đầu đó tính tình lại quá ương ngạnh, hiện tại xảy ra chuyện... Thật sự là đại khoái nhân tâm.

Diệp lão phu nhân đưa mắt nhìn Kỷ thị, nhíu mày.

"Nếu muội đã ở cạnh chăm sóc Ngọc di nương, đáng lẽ phải chu đáo hơn một chút..." Kỷ thị trách mắng Lan di nương một câu, sau đó lại quay đầu nhìn về phía Tố Lan, "Tiện nhân vô dụng!"

Tố Lan nức nở: "Nô tỳ đáng chết, là nô tỳ không hầu hạ di nương chu toàn, để di nương trượt chân là lỗi của nô tỳ."

Nha đầu chết tiệt, bản thân đã chừa cho cây thang, nàng ta chỉ cần hùa theo là được, thế mà... Lan di nương giận tới mức muốn xoay người tát nàng ta một cái.

Kỷ thị cũng tức giận trừng mắt nhìn Tố Lan.

Mà những người còn lại quỳ dưới đất đều kêu oan uổng.

Nghĩ nghĩ, Lan di nương lại nói: "Lão phu nhân, phu nhân, Ngọc di nương tuy bị trượt chân, nhưng trượt chân thì chắc chắn sẽ té ngã sao? Huống hồ khi đó tiện thiếp và Tố Lan đã dìu ở hai bên trái phải..." Lan di nương quay đầu nhìn Tố Lan, "Tố Lan, có phải khi đó ngươi không chú ý nên không đỡ kịp không?"

Kỷ thị cũng nhìn Tố Lan: "Rốt cuộc là chuyện thế nào? Ngươi còn không mau thành thật."

Cả người Tố Lan run lên, lẩm bẩm: "Là nô tỳ không chăm sóc di nương, là lỗi của nô tỳ..."

Lan di nương tức tới hộc máu.

Kỷ thị giận tới nghiến răng nghiến lợi: "Người đâu, lôi ra ngoài đánh cho ta."

Lập tức có hai bà tử đi vào lôi Tố Lan ra ngoài, rất nhanh ngoài sân truyền tới tiếng đánh, còn cả tiếng nức nở của Tố Lan.

Người quỳ trong phòng nhịn không được mà run rẩy, không dám hé răng.

"Tắt thở rồi." Chỉ chốc lát sau, một bà tử vào phòng bẩm báo.

Diệp lão phu nhân nãy giờ không nói gì cũng nhíu mày lại.

Trái tim Kỷ thị nhảy dựng lên, vội vàng phất tay kêu bà tử đi xử lý, sau đó lại đưa mắt nhìn đám người quỳ dưới đất, ánh mắt dừng lại trên người Lan di nương.

Lan di nương vẫn khóc lóc nức nở, một mực ám chỉ Diệp Dung Hoa. Những người còn lại đều cúi đầu kêu oan.

Diệp lão phu nhân trầm giọng: "Oan uổng? Đều oan uổng đúng không? Dẫn tất cả tới phòng củi, ta thật muốn xem các ngươi còn mạnh miệng đến khi nào?"

"Vâng." Lý ma ma vội kêu người kéo tất cả xuống.

Trong lòng Kỷ thị vô cùng cao hứng, nhưng trên mặt vẫn lộ ra một tia lo lắng: "Mẫu thân, vậy Ngũ nha đầu..."

"Diệu Châu, kêu người đi gọi nha đầu bên cạnh Ngũ tiểu thư tới."

................

"Ừ, ngươi nghĩ cách mua mấy căn nhà, cửa hàng này cho ta." Dung Hoa khoanh mấy vòng trên án đồ, đưa cho Lưu Tô.

Tư liệu của Bạch gia nàng đã xem xong, tuy là kẻ địch nhưng nàng vẫn nhịn không được mà cảm thán, Bạch Lẫm này quả nhiên trời sinh có khả năng buôn bán. Nếu không phải có vài chỗ sơ hở, nàng thật sự đã cho rằng Bạch Lẫm cũng giống nàng xuyên không tới đây, hoặc là có người xuyên không tới giúp đỡ hắn.

Không chỉ có thiên phú, Bạch Lẫm còn có quyết đoán.

Kế hoạch ba năm sắp tới của Bạch gia là dời trọng tâm tới kinh thành, hoặc nói trắng ra, hắn muốn biến kinh thành thành một địa bàn khác của Bạch gia.

Dung Hoa cúi đầu nhìn nhìn, lại nói: "Trừ mấy nơi này, những nơi khác nếu mua được cứ thu mua hết, chuyện này ngươi mau đi làm đi."

Tuy nói là kế hoạch ba năm, nhưng người Bạch gia sợ rằng đã bắt đầu xuống tay hành động.

Lưu Tô lập tức gật đầu.

Vừa thu dọn xong án đồ, xoa xoa cái cổ đau nhức, Dung Hoa mới ngẩng đầu nhìn Túy Đồng, hỏi: "Tình hình bên Ngọc di nương thế nào rồi?"

Túy Đồng ra sau vỗ vai cho nàng, đáp: "Không giữ được hài tử, người lớn thì không sao.

Dung Hoa nhịn không được mà mắng: "Thật táng tận lương tâm." Ngay cả một hài tử còn chưa chào đời cũng không chịu buông tha.

Lan di nương? Kỷ thị? Tay hai người bọn họ sợ là không được sạch sẽ.

"Tiểu thư, lão phu nhân cho gọi Túy Đồng và Lưu Tô." Lê Hoa đẩy cửa vào, bẩm báo.

Quả nhiên đầu mũi giáo vẫn chỉ về hướng nàng! Ánh mắt Dung Hoa lập tức hiện lên tia lạnh lẽo.


Q1.Chương 53: Trố mắt

"Vậy hai ngươi qua đó đi."

"Vâng, nô tỳ đi một lát rồi về." Túy Đồng gật đầu, sau đó Lưu Tô rời khỏi thư phòng.

"Tiểu thư, có việc gì không? Nghe nói Tố Lan mất rồi." Sắc mặt Lê Hoa trắng bệch, nàng thật sự lo Túy Đồng và Lưu Tô một đi không trở về, tiểu thư là chủ tử chắc chắn sẽ không xảy ra chuyện, như mạng của nha đầu chỉ nhỏ bé như con kiến.

"Không sao đâu, đừng lo lắng." Dung Hoa cười cười. "Giúp ta mài mực đi." Chỉ gọi Túy Đồng và Lưu Tô là vì bận tâm tới danh dự của nàng, dù sao hài tử của di nương bá phụ cũng không liên quan tới bản thân. Vả lại, Túy Đồng và Lưu Tô cũng không phải loại người dễ bị khi dễ.

Túy Đồng và Lưu Tô vừa tới nơi, nha đầu canh cửa liền xốc màn mời hai người vào.

Túy Đồng Lưu Tô hành lễ đúng mực: "Nô tỳ thỉnh an lão phu nhân, phu nhân."

"Hai ngươi nói đi, hôm nay ở vườn mai rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Kỷ thị lạnh giọng, "Một chữ cũng không được giấu diếm, nếu không loạn côn đánh chết!"

Diệp lão phu nhân không nói gì, nhưng ánh mắt lại âm trầm quan sát hai nha đầu trước mắt, chỉ cần việc này liên quan tới Ngũ nha đầu, bà ta sẽ lập tức xử lý bọn họ! Diệp gia nuôi dưỡng một cô nương suốt mười mấy năm, đương nhiên không thể vì chuyện này mà hủy hoại thanh danh.

"Vâng, lão phu nhân, phu nhân." Túy Đồng gật đầu, sau đó cẩn thận kể lại sự tình khi đó.

"Chẳng lẽ việc này thật sự là ngoài ý muốn sao?" Nghe xong, Kỷ thị quay đầu nhìn Diệp lão phu nhân.

Diệp lão phu nhân không để ý bà ta, chỉ nhìn Túy Đồng và Lưu Tô, hỏi: "Còn gì nữa không?"

"Có." Lưu Tô lên tiếng, "Nô tỳ thấy Lan di nương đẩy Ngọc di nương." Tuy động tác rất nhỏ, nhưng tuyệt đối không giấu được đôi mắt của nàng và Túy Đồng.

Một câu khiến tất cả đều sợ ngây người, Lan di nương đứng bên cạnh nghe xong sắc mặt liền trắng bệch, lập tức ngẩng đầu nhìn Lưu Tô, khóc lóc quỳ xuống: "Lão phu nhân, phu nhân minh giám, tiện thiếp... Tiện thiếp sao có thể táng tận lương tâm, làm ra loại chuyện thiên lôi đánh chết như vậy?"

Trong mắt Kỷ thị xẹt quá ý cười, hỏi lại: "Ngươi thấy rõ sao?"

"Vâng." Lưu Tô không nhiều lời, chỉ đáp một tiếng.

"Lão phu nhân, phu nhân, tiện thiếp bị oan." Lan di nương vừa khóc vừa duỗi tay chỉ vào Lưu Tô, "Nha đầu chết tiệt ngươi, ta và ngươi không có thù oán, ngươi sao có thể vu oan cho ta? Ngươi không sợ báo ứng hay sao? Ngươi vì sao lại vu oan cho ta cơ chứ? Có phải ngươi đã làm ra chuyện không nên làm, lúc này lại đem nước bẩn hắt lên người ta không? Hay là ngươi đang giúp đỡ ai đó?"

Giúp đỡ, đương nhiên là che giấu việc xấu cho chủ tử, mũi giáo lại chỉ thẳng vào Diệp Dung Hoa.

Trong lòng Kỷ thị đặc biệt cao hứng, nhưng ngoài mặt vẫn lạnh giọng hét một tiếng: "Lan di nương."

Lan di nương lập tức câm miệng, nước mắt cứ ào ào rơi xuống: "Cầu lão phu nhân, phu nhân làm chủ cho tiện thiếp, mấy ngày qua, nửa điểm tiện thiếp cũng không dám lơi lỏng, mọi chuyện đều vì mong Ngọc di nương bình an sinh một hài tử khỏe mạnh... Tiện thiếp... Thật sự bị oan."

"Đúng vậy, mấy ngày nay Lan di nương thật sự rất tận tâm, ngay cả ngủ cũng ngủ cạnh phòng của Ngọc di nương." Kỷ thị gật đầu nói với Diệp lão phu nhân, chứng minh Lan di nương luôn tận lực chăm sóc Ngọc di nương.

Sắc mặt Diệp lão phu nhân vẫn vô cùng âm trầm.

Kỷ thị thầm quan sát biểu cảm của Diệp lão phu nhân, sau đó trừng mắt nhìn Lưu Tô, trầm giọng: "Còn không nói thật? Vì sao lại bôi nhọ Lan di nương?"

"Lão phu nhân, phu nhân, oan uổng quá." Lan di nương khóc lóc càng thêm ủy khuất.

"Oan uổng?" Lưu Tô bỗng nhiên đứng lên, đi tới trước mặt Lan di nương.

"Ngươi... Ngươi muốn làm gì? Lão phu nhân và phu nhân đang ở đây, ngươi dám to gan sao?"

"Ta chỉ muốn nói với người rằng..." Lưu Tô duỗi tay giật cây trâm vàng trên đầu nàng ta xuống, "Chẳng qua là một di nương nhỏ nhoi, vậy mà dám hắt nước bẩn lên người tiểu thư nhà ta!"

Nói xong, cây trâm cứ thế bị quăng xuống đất.

Lan di nương hoảng sợ nhìn tay Lưu Tô, thân mình nhịn không được mà run rẩy.

Kỷ thị và Diệp lão phu nhân cũng hít vào một hơi thật sâu, đó rõ ràng là kim trâm bằng vàng! 

Đám người Lý ma ma cũng nghẹn họng, ngơ ngác nhìn Lưu Tô.

Qua nửa ngày Kỷ thị mới hoàn hồn, bà ta nuốt nước bọt, quát: "Làm gì vậy hả? Ở trước mặt lão phu nhân, ngươi dám lỗ mãng vậy sao?"

Lưu Tô thản nhiên trở về vị trí cũ.

Túy Đồng không chút hoang mang, nói: "Lão phu nhân, phu nhân, tiểu thư không thể rời nô tỳ và Lưu Tô, nếu hai người không còn chuyện gì khác, vậy chúng nô tỳ xin cáo từ."

Diệp lão phu nhân ổn định tâm thần, vội phất tay: "Ừ, về đi, cố gắng hầu hạ tiểu thư nhà ngươi."

Chờ bọn họ ra khỏi phòng, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.

Đây là gì chứ? Kỷ thị tuy không cam lòng nhưng lại không dám ngăn cản: "Mẫu thân..."

Lan di nương vẫn còn kinh hoảng, lúc này mới gào lên: "Lão phu nhân, phu nhân..."

"Im miệng!" Diệp lão phu nhân quát.

Cả người Lan di nương run lên, không dám hé răng.

"Chuyện này ngươi điều tra đi, ta mệt rồi." Diệp lão phu nhân đuổi mọi người ra ngoài, chỉ giữ một mình Lý ma ma, "Bà đi điều tra xem nha đầu kia có lai lịch gì, còn chuyện hôm nay nữa, tra rõ cho ta."

Lan di nương là do Kỷ thị cố tình điều qua chăm sóc Ngọc di nương, mấy ngày nay nàng ta đặc biệt tận tâm, với ăn mặc của Ngọc di nương đều vô cùng cẩn thận. Hiện tại tôn tử không còn, nha đầu Tố Lan cũng chết, mà nàng ta mỗi câu mỗi chữ đều chỉ cháu gái của mình. Tuy không thích cháu gái này, nhưng bà cũng không phải kẻ không phân biệt thị phi trắng đen, một tiểu thư nhị phòng sao phải đi hại hài tử trong bụng di nương của đại phòng chứ?

Tố Lan đã chết, lúc này chỉ còn lại Lan di nương và chủ tớ Dung nha đầu. Hiện tại chỉ có điều tra mới làm sáng tỏ việc này.

....................

Trở về Hải Đường uyển, Túy Đồng kể lại chuyện bên chỗ Diệp lão phu nhân. Dung Hoa gật đầu, mới nói: "Mấy tháng qua, Kỷ thị không động tay chân gì sao?"

"Dạ có." Túy Đồng đáp, "Theo nô tỳ thấy cẩn thận, Ngọc di nương mang thai kỳ thật cũng không vất vả lắm... Hài tử không còn, Kỷ thị không thể thoát khỏi quan hệ."

"Có bằng chứng không?"

"Có."

"Vậy để lộ cho tổ mẫu và đại bá biết đi."

....................

Từ nha môn trở về, vừa tới cửa Diệp Thế Lâm đã nghe được tin, sắc mặt âm trầm đi nhanh qua Lại Ngọc Các.


Q1.Chương 54: Thịnh nộ

Sắc mặt Ngọc di nương tái nhợt, hốc mắt hồng hồng, vừa thấy Diệp Thế Lâm nước mắt liền trào ra, nhào vào lồng ngực của ông: "Lão gia, đều do tiện thiếp vô dụng, tiện thiếp không giữ được hài tử của chúng ta."

Diệp Thế Lâm vỗ lưng của nàng, thấp giọng: "Đừng khóc, cẩn thận sức khỏe của mình."

Ngọc di nương khóc tới ướt đẫm vạt áo ông ta.

Diệp Thế Lâm nhìn mà trái tim cũng đau đớn: "Ngọc Nhi ngoan, đừng khóc, hài tử mất về sau sẽ có lại, chỉ cần nàng không sao thì tốt rồi..."

Ngọc di nương dù sao cũng mới sinh non, cho nên được Diệp Thế Lâm dỗ một chút đã chìm vào giấc ngủ. Ông ta cúi người chỉnh lại chăn gối cho nàng, lúc ra ngoài liền trực tiếp hỏi Hương Vân: "Đại phu nói thế nào?"

"Đại phu nói di nương chỉ cần nghỉ ngơi một đoạn thời gian thì sẽ không sao." Hương Vân thấp giọng.

Tuy là sinh non, nhưng thân thể Ngọc di nương lại không ảnh hưởng quá nhiều, mà hiện tại Diệp Thế Lâm đang nghĩ, đang êm đẹp sao có thể sảy thai cơ chứ? Càng nghĩ, ông ta càng tức giận.

Dặn dò Hương Vân mấy câu, Diệp Thế Lâm liền rời khỏi Lại Ngọc các, tới phòng của Diệp lão phu nhân.

"Lão gia." Thấy ông ta tới, Lý ma ma vội uốn gối hành lễ, chờ Diệu Châu mang trà và điểm tâm lên mới mang người lui xuống.

Sắc mặt Diệp lão phu nhân đặc biệt âm trầm, chỉ nói: "Ngồi đi."

Diệp Thế Lâm ngồi đối diện bà, nói: "Là nhi tử bất hiếu, chuyện trong nhà khiến người lo lắng, thời tiết hôm nay lại lạnh như vậy, thật là lỗi của nhi tử."

Lão phu nhân thở dài một hơi: "Việc này trách con sao? Đây vốn là chuyện của nội viện, nói tới cùng là do thê tử con quản lý không nghiêm nên mới để xảy ra chuyện đáng giận như vậy, chỉ đáng thương cho tôn tử của ta..."

"Đều do nhi tử vô dụng." Diệp Thế Lâm cũng vô cùng bi thương, chỉ biết tự an ủi, "Có lẽ nó có duyên nhưng không đủ phận với chúng ta. Mẫu thân, người đừng quá đau lòng."

Diệp lão phu nhân thở dài, gật đầu.

Diệp Thế Lâm tới đây là muốn tìm hiểu nguyên nhân, Diệp lão phu nhân cũng không có ý giấu diếm, đem toàn bộ sự tình thẩm vấn hôm nay kể lại một lần.

Diệp Thế Lâm dù sao cũng là người trong quan trường nhiều năm, nghe xong liền cau mày: "Việc này vô cùng kỳ lạ, mẫu thân yên tâm, nhi tử nhất định sẽ điều tra tới cùng."

Diệp lão phu nhân đương nhiên hiểu tâm tư của ông ta, do dự một lúc mới nói: "Con hành động bí mật một chút, đừng để người ngoài biết được." Mẫu tộc Kỷ thị là hầu môn, vạn nhân có liên quan tới Kỷ thị thì thật không tốt.

Diệp Thế Lâm gật đầu: "Nhi tử hiểu."

Người trong phòng không ít, nhưng mấy năm nay ngoại trừ con cái của chính thê Kỷ thị thì ông ta chỉ có mỗi mình Diệp Cẩm Cần do Ngọc di nương sinh dưỡng, khó khăn lắm Ngọc di nương mới hoài thai lần nữa, hiện tại hài tử không còn, ông ta đương nhiên nghi ngờ Kỷ thị, Chuyện thiếp thất trong phòng mãi không có động tĩnh, ông ta cũng nghi ngờ Kỷ thị, nhưng bà ta rốt cuộc cũng sinh cho ông hai nam một nữ, bản thân lại kiêng kị Kỷ gia, cho nên trước nay không giải quyết thẳng thừng.

Có điều chuyện lần này không giấu, hài tử trong bụng Ngọc di nương đã mang mấy tháng rồi, vì thế, ông hạ quyết tâm điều tra rõ ràng chân tướng.

Diệp lão phu nhân nói: "Ừ, trong lòng con chắc cũng hiểu được chuyện gì nên làm, chuyện gì nên buông tay. Người ở Lại Ngọc các đã bị nhốt lại, còn Lan di nương kia... Nàng ta dù sao cũng là người của nhị phòng, ta đã kêu nàng ta về phòng của mình, cũng cho người ngầm giám sát."

"Vâng, Lan di nương dù sao cũng sinh dưỡng Lục nha đầu, nhốt nàng ta cùng đám nha đầu bà tử quả thật không ổn."

Diệp lão phu nhân uống một ngụm trà: "Đúng rồi, con quen biết nhiều bên ngoài, cho người điều tra thân phận Túy Đồng và Lưu Tô, hai nha đầu bên cạnh Ngũ nha đầu đi."

Để Lý ma ma đi tra, bà vẫn cảm thấy không an tâm. Bà ta dù sao cũng đã lớn tuổi, mà những gì nha đầu kia làm hôm nay thật sự không giống người bình thường. Hai người bọn họ vừa vào phủ, thật không biết Ngũ nha đầu đã nhặt từ đâu về nữa?

"Ngũ nha đầu, nó lại làm sao nữa vậy?" Diệp Thế Lâm thuận miệng hỏi.

"Con còn chưa biết, hôm nay nha đầu của nó giật cây trâm trên đầu Lan di nương xuống." Nhớ lại tình hình khi đó, nhịp tim của Diệp lão phu nhân cũng trở nên hỗn loạn.

Nha đầu này nếu có ác ý, nữ tử hậu trạch không phải giống như con kiến trong tay nàng ta hay sao?

"Có lẽ là người trong giang hồ biết chút võ công." Diệp Thế Lâm hoàn toàn không để bụng.

"Nhan sắc của Ngũ nha đầu... Ta lo tới lúc đó con bé không muốn, bên người lại có nha đầu như vậy, là tai họa ngầm cũng không biết chừng."

"Một nha đầu thì có thể làm ra chuyện gì? Mà Ngũ nha đầu, nó dù sao cũng là cô nương Diệp gia, được chúng ta nuôi dưỡng nhiều năm như vậy, có thể cống hiến cho Diệp gia là trách nhiệm của nó." Diệp Thế Lâm vốn không để tâm vào nha đầu kia, có điều vẫn an ủi Diệp lão phu nhân, "Mẫu thân yên tâm, con sẽ phái người điều tra, nếu cảm thấy không ổn, tới lúc đó tổng cổ nàng ta là được."

"Con chú ý một chút." Vất vả cả ngày, Diệp lão phu nhân cũng có chút mệt mỏi, đành xua tay, "Con trở về đi."

Thấy bà ta như vậy, Diệp Thế Lâm vội đứng dậy khom người: "Vậy nhi tử xin cáo lui trước, mẫu thân nghỉ ngơi đi."

.....................

Có Túy Đồng ngầm trợ giúp, Diệp Thế Lâm rất nhanh đã tra ra manh mối, là tổ yến mà Ngọc di nương ăn cùng bức tượng Tống Tử Quan Âm xảy ra vấn đề.

Mời đại phu tới kiểm tra, xác thực tổ yến bị thêm vài thứ, nước lau Tống Tổ Quan âm cũng bị người ta động tay chân.

Đại phu nói những thứ này tích tụ theo thời gian, nếu còn kéo dài sẽ khiến một thi hai mạng đều mất, hiện tại Ngọc di nương không sao đã là may mắn lắm rồi!

Nghe xong, Diệp Thế Lâm vô cùng tức giận.

Tra tiếp, tổ yến và Tống Tử Quan Âm đều là đồ Diệp lão phu nhân đưa tới.

Cùng lúc, Lý ma ma cũng tra ra manh mối này, Diệp lão phu nhân giận tím mặt, cư nhiên có người động tay động chân vào đồ của bà!

Ngọc di nương là người cẩn thận, chuyện ăn uống vô cùng để tâm, cho nên mọi thứ đều đưa Tố Lan và Tố Ngọc kiểm tra, còn cả Lan di nương. Hiện tại Tố Lan đã chết, Tô Ngọc tuy bị đánh nhưng chỉ một mực kêu oan.

Mà mỗi ngày người lau chùi Tống Tử Quan Âm chính là một tiểu nha đầu tên Hoàng Oanh.

Còn tổ yến, Tố Ngọc cũng không biết gì, nhưng món này lại qua tay quá nhiều người, nguyên nhân có thể xuất phát từ trong viện của Diệp lão phu nhân.

Tiểu nha đầu Hoàng Oanh cũng không ngừng kêu oan, cuối cùng chịu không được nghiêm hình tra tấn mà mở miệng khai, nói là Hoàng Mai tỷ tỷ kêu nàng ta làm như vậy, thuốc cũng do Hoàng Mai cung cấp.

Hoàng Mai này lại không phải là người của Kỷ thị, chẳng qua là cháu gái của Trần ma ma, cho nên người sai khiến không cần nói mọi người cũng biết.

Trong lòng Diệp lão phu nhân tuy đã có chuẩn bị, nhưng vẫn không thể kìm nén cơn giận: "Đi, đi gọi Kỷ thị tới cho ta!"


Q1.Chương 55: Chặt đứt cánh tay đắc lực

Tâm trạng Kỷ thị mấy ngày nay đặc biệt thoải mái, bề ngoài tuy nói là điều tra chuyện của Ngọc di nương nhưng bà ta chỉ làm qua loa, dù biết bên lão phu nhân cũng có hành động nhưng bà ta cũng không để trong lòng.

Thời điểm Diệp lão phu nhân qua gọi, Dung Hoa cũng vừa lúc tới Tễ Huy viện. Đổng Ngọc Lan gửi thiệp mời nàng tới Đổng phủ chơi.

"Được rồi, ta lập tức qua đó." Kỷ thị sai người đuổi khéo nha đầu lão phu nhân phái tới, sau đó mới nhìn Dung Hoa, ân cần hỏi, "Sao lại tới đây lúc này? Trời lạnh, mau uống một ly trà nóng đi."

Dung Hoa uống một ngụm, mới nói chuyện xuất phủ tới Đổng gia với Kỷ thị.

Đổng gia? Cái nhà vũ phu thô tục kia sao? Trong mắt Kỷ thị lộ tia khinh miệt, ánh mắt thầm quan sát Lưu Tô đứng sau, liền ôn hòa nói: "Nếu Đổng tiểu thư đã mời, vậy con đi đi, trời lạnh nhớ về sớm một chút."

"Vâng." Dung Hoa đứa dậy cáo từ, "Tổ mẫu còn đang chờ bá mẫu, vậy con không ở lại quấy rầy nữa."

Kỷ thị cười cười sai nha đầu tiễn nàng ra ngoài, còn mình đứng dậy vào trong thay y phục.

"Bọn họ lần này khi nào mới trả nợ?" Ra khỏi Tề Huy viện, Dung Hoa lên tiếng hỏi một câu không đầu không đuôi.

Túy Đồng trả lời: "Ngày mai."

"Vậy thu dọn đi!"

"Vâng, tiểu thư, nô tỳ sẽ sắp xếp cho bọn họ rời khỏi kinh thành." Túy Đồng đáp.

...................

Kỷ thị nhanh chóng tới viện của Diệp lão phu nhân.

Diệp lão phu nhân chỉ giữ hai tâm phúc Lý ma ma và Diệu Châu ở lại. Kỷ thị tươi cười cung kính hành lễ: "Mẫu thân."

"Ừ." Diệp lão phu nhân chỉ đáp một tiếng, vân vê chuỗi Phật châu trong tay, nhíu mi hỏi, "Tra xét mấy ngày rồi, có kết quả chưa?"

Kỷ thị đứng dậy, ngồi đối diện bà ta: "Con dâu đã tỉ mỉ điều tra suốt mấy ngày nay nhưng không tìm ra nguyên căn, mẫu thân, theo con thấy việc này là ngoài ý muốn, còn chuyện nha đầu bên Hải Đường uyển kia nói có lẽ là do hoa mắt, không phải sự thật. Lan di nương chăm sóc Ngọc di nương thế nào rõ như ban ngày, chúng ta cũng không thể vì một nha đầu vừa vào phủ mà nghi ngờ Lan di nương... Có phải không ạ? Con dâu sẽ tiếp tục điều tra, nếu có tin tức sẽ lập tức tới đây bẩm báo với người."

Lan di nương và Dung Hoa Kỷ thị đều không thích, nhưng nếu so sánh, bà ta ghét Dung Hoa hơn.

Diệp lão phu nhân đập mạnh Phật châu xuống bàn, lạnh lùng nhìn Kỷ thị: "Tra không được gì sao?"

Không khí trong phòng đột nhiên trở nên căng thẳng.

Kỷ thị sợ tới mức nụ cười trên mặt cũng cứng lại, qua nửa ngày mới hoàn hồn, cuống quít đứng lên: "Mẫu thâ, là con dâu vô năng, điều tra lâu như vậy cũng không tra ra gì cả."

"Là tra không ra, hay do ngươi không dám nhận?" Tuy đó là con vợ lẽ nhưng cũng là huyết mạch của Diệp gia, điểm ghê tởm hơn là kẻ đó còn dám tính kế trên đầu của bà!

Cả người Kỷ thị run lên, nức nở: "Mẫu thân, là ai khua môi múa mép trước mặt người thế? Con dâu bị oan."

"Bị oan? Kéo người lên đây?" Diệp lão phu nhân tức giận, quát.

Lý ma ma lập tức ra ngoài kêu mấy bà tử kéo hai nha đầu Hoàng Oanh và Hoàng Mai vào.

Vừa thấy Hoàng Mai, Kỷ thị liền biết bản thân đã bại lộ, nhưng vẫn khóc lóc: "Mẫu thân, con dâu bị oan."

Sắc mặt Trần ma ma đứng sau cũng trắng như tờ giấy.

Trên người Hoàng Oanh thương tích chồng chất, Hoàng Mai cũng vậy.

"Ngươi còn dám nói mình bị oan?" Diệp lão phu nhân ra hiệu kêu Lý ma ma đem Tống Tử Quan Âm và tổ yến ra, giận dữ hỏi, "Hiện tại nhân chứng vật chứng đều có, ngươi còn còn mặt mũi nói mình bị oan hả?"

Trần ma ma cũng sợ tới ứa mồ hôi lạnh, quỳ xuống: "Lão phu nhân tha mạng, là lão nô nghe người ta nói dùng thuốc lau Tống Tử Quan Âm sẽ càng linh, phu nhân có lòng, vừa nghe lão nô nói xong liền mời đại phu tới kiểm tra, nói vô hại với người đang mang thai..."

Kỷ thị cúi đầu nghẹn ngào: "Mẫu thân, con dâu một lòng mong Ngọc di nương có thể sinh cho lão gia một hài tử khỏe mạnh... Chỉ là con dâu không ngờ tới..."

Vịt chết mỏ vẫn cứng, không chịu thừa nhận.

Diệp lão phu nhân giận tới thở dốc: "Cho nên, ta vu oan cho ngươi?"

Kỷ thị che miệng khóc tới ủy khuất.

Diệp lão phu nhân đập mạnh xuống bàn, quát: "Lý ma ma, tra cho ta, từ trong viện tra hết cho ta."

Tổ yến của Diệp lão phu nhân trước nay đều do nha đầu nhị đẳng Hạ Hà chưởng quản, mấy tháng nay người chuyên phụ trách đưa đồ là Nhạn Châu và Hỉ Châu.

Hành động của Lý ma ma vô cùng nhanh, lập tức kêu bà tử đi mua, Hạ Hà, Nhạn Châu và Hỉ Châu tới.

Qua một hồi thẩm vấn, Hạ Hà thừa nhận tổ yến là do nàng ta ra tay, thuốc do Trần ma ma tự tay đưa!

Quả nhiên là động tay trong viện của mình! Diệp lão phu nhân âm trầm nhìn Kỷ thị.

Không đợi bà lên tiếng hỏi chuyện, Kỷ thị đã quỳ xuống: "Con dâu đáng chết! Con dâu cũng vì tính toán cho huynh muội Hoằng Nhi Bạc Nhi Châu Nhi... Mẫu thân, xin người tạm tha cho con lần này..."

Còn dám lôi ba huynh muội Diệp Cẩm Hoằng ra, Diệp lão phu nhân giận tới mức không thể giết chết Kỷ thị.

"Lão phu nhân." Lý ma ma duỗi tay đưa ly trà cho bà, sau đó nhẹ nhàng khuyên giải.

Diệp lão phu nhân trực tiếp hất ly trà lên người Kỷ thị: "Dám tính kế trên đầu của ta hả!"

"Mẫu thân...." Kỷ thị không dám trốn tránh, đầu bị đập tới chảy máu.

Có Kỷ gia làm chỗ dựa, Hoằng Nhi và Bạc Nhi lại sắp thi kỳ thi mùa xuân! Diệp lão phu nhân trừng mắt nhìn Kỷ thị, duỗi tay chỉ đám người Trần ma ma, Hoàng Oanh, Hoàng Mai và Hạ Hà: "Kéo ra ngoài đánh chết cho ta!"

Ba nha đầu khóc lóc cầu xin: "Lão phu nhân tha mạng, lão phu nhân tha mạng."

Kỷ thị ngẩng đầu, khóc lóc: "Mẫu thân, Trần ma ma là người theo con dâu từ Kỷ gia tới, xin người giơ cao đánh khẽ, tha cho bà ấy đi." Không chỉ là vú nuôi, Trần ma ma còn là cánh tay đắc lực của bà.

Diệp lão phu nhân trừng mắt một cái, Kỷ thị không dám tiếp tục cầu tình.

"Lão nô không thể hầu hạ phu nhân nữa, phu nhân hãy tự bảo trọng." Trần ma ma rưng rưng nhìn Kỷ thị, dập đầu mấy cái.

"Ma ma..."

"Còn không kéo xuống!"

Lý ma ma lập tức kêu bà tử kéo bốn người ra ngoài chịu đòn, không bao lâu bà tử vào bẩm báo, nói tất cả đều đã tắt thở.

"Vứt tới bãi tha ma!" Diệp lão phu nhân phất tay, sau đó nhìn sắc mặt tái nhợt của Kỷ thị, "Đem toàn bộ sổ sách tới đây, ngươi ở trong phòng dưỡng thương cho tốt đi."

Đây rõ ràng là đoạt quyền quản gia của Kỷ thị, giam cầm bà ta.

"Vâng." Kỷ thị cúi đầu đáp, đứng dậy cáo lui, vừa đi hai bước liền ngất xỉu tại chỗ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com