ZingTruyen.Com

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q1.Chương 11-15

ndmot99

Q1.Chương 11: Nếu đã có thể bán nàng thì cũng có thể diệt nàng!

"Xem nô tỳ hồ đồ chưa kìa, lại khiến Ngũ tiểu thư lo lắng." Lý ma ma đưa tay khẽ tát mình một cái, tự trách nói.

Dung Hoa cười cười: "Ma ma đừng nói như vậy."

Lý ma ma thu tay, bỏ qua đề tài này: "Lão phu nhân nói Ngũ tiểu thư trở về là chuyện đại hỉ, hơn nữa hôm nay lại là sinh thần của phu nhân, cho nên muốn tối nay cả nhà hòa thuận vui vẻ dùng cơm."

"Được, ta sẽ tới đúng giờ." Dung Hoa đáp.

Lý ma ma cười cáo từ: "Vậy Ngũ tiểu thư nghỉ ngơi đi, nô tỳ xin cáo lui trước."

Dung Hoa cúi đầu, kêu Túy Đồng tiễn bà ra cửa.

Dung Hoa xoay người đi vào nội thất, ngồi xuống giường, kêu Túy Đồng cầm cái tráp kia lại. Vừa mở ra, ánh sáng của châu báu lập tức khiến cả phòng rực rỡ."

"Lão phu nhân quả nhiên là người cao tay." Túy Đồng than một câu, quay đầu nhìn Diệp Dung Hoa, hỏi, "Tiểu thư định thế nào?"

Dung Hoa khẽ cười, đóng cái hộp trước mặt lại đưa cho Túy Đồng, nhẹ giọng: "Tính nhiều sẽ hỏng việc."

"Nhưng nô tỳ vẫn cảm thấy tiểu thư đang chịu ủy khuất." Túy Đồng cất chiếc tráp vào ngăn kéo.

Nếu nhà nghèo không có đủ tiền để sống, bọn họ bán con của mình cũng là chuyện dễ hiểu, nhưng Diệp gia là danh môn vọng tộc, không ngờ lại làm ra chuyện bỉ ổi thế này!

Khó trách chủ tử muốn nàng đến đây, tiểu thư trói gà không chặt, sắp tới không phải sẽ bị người ta ăn tươi nuốt sống sao?

Dung Hoa cười cười, duỗi tay cầm ly trà, uống một ngụm: "Túy Đồng, Diệp gia đã có thể bán ta thì cũng có thể diệt ta."

Vì thanh danh của Diệp gia, xử lý một tiểu cô nương như nàng có rất nhiều cách.

Tổ mẫu từ ái, lo lắng cho nàng? Mỗi ngày đều lấy nước mắt rửa mặt? Lừa ai chứ?

Ngay tại thời khắc mấu chốt vừa rồi, lão phu nhân hôn mê bất tỉnh, đây không phải là vì thanh danh của Diệp gia hay sao?

Nếu không thuận theo, một ngày nào đó nói không chừng nàng thật sự sẽ chết vì bệnh. Chuyện lần trước chỉ là đổi trắng thay đen bán nàng ra ngoài, nếu nàng trở về muốn hủy hoại thanh danh của Diệp gia, bọn họ chắc chắn sẽ không để yên. Hơn nữa, vì mẫu thân tái giá, lão phu nhân sớm đã chán ghét đích nữ nhị phòng là nàng!

"Không thể nào, bọn họ là..." Hai chữ người thân Túy Đồng vội nuốt xuống, "Chẳng lẽ chúng ta cứ như vậy sao?" Nàng cam tâm sao?

Túy Đồng bổ sung thêm một câu: "Nô tỳ về sau là người của tiểu thư, nhất định sẽ bảo vệ tiểu thư người an toàn."

"Đương nhiên là không." Dung Hoa khẽ lắc đầu.

Trở về, một là báo thù, hai là vì quyền lực.

Đúng như Liễu Hành nói, nàng có thể cao bay xa chạy, nhưng với hoa dung nguyệt mạo này, một mình mưu sinh bên ngoài vô cùng nguy hiểm.

Hơn nữa, còn có Bạch Lẫm...

Hiện tại trở về, Diệp gia cũng không thể tự vả miệng mình gả nàng đến Bạch gia.

"Ngươi tin đồn xuống, nói Kỷ thị không dung nổi ta, cùng Lâm gia liên thủ bán ta cho thương nhân làm thiếp." Dung Hoa thoải mái nằm xuống.

Hiện tại bên người nàng chỉ có Túy Đồng, hơn nữa nàng ấy biết võ, truyền tin ra ngoài tất nhiên là vô cùng dễ dàng.

"Tiểu thư, như vậy sẽ hủy hoại thanh danh của người." Một khi truyền tin ra, thanh danh chắc chắn sẽ mất, mà đối với nữ tử, thanh danh là tính mạng. Túy đồng nhíu mày không tán đồng đề nghị của Dung Hoa.

"Yên tâm, bọn họ nhất định sẽ giải quyết chuyện này một cách viên mãn, có điều hư hư thật thật, thật thật hư hư, tới lúc đó Diệp gia còn phải coi ta là báu vật mà bảo vệ. Thanh danh? Mạng đã sắp mất, ta còn quan tâm tới mấy thứ đó làm gì?" Dung Hoa khẽ cười, "Ngươi cứ đi làm đi."

Bên ngoài càng nghị luận, Diệp gia càng phải che chở nàng.

Đã có một lần, Kỷ thị chắc chắn là đối tượng hoài đầu tiên, vì nhi nữ của mình, cho dù có ngàn vạn không muốn, bà ta sẽ không thể để bản thân bại lộ!

"Được, có điều tiểu thư phải chuẩn bị sẵn tâm lý." Thấy Dung Hoa kiên trì, Túy Đồng chỉ đành nhận lệnh.

Hai người đang nói chuyện thì Hương Lăng phụng mệnh Kỷ thị tới.

"Ngũ tiểu thư." Hương Lăng mang theo bốn nha đầu vào hành lễ.

"Đứng lên đi." Dung Hoa khẽ nâng tay, nàng không nhìn bốn nha đầu kia, chỉ hỏi, "Vất vả cho ngươi rồi, có phải bá mẫu có gì phân phó không?"

"Ngũ tiểu thư quá lời, có thể hầu hạ tiểu thư là phúc phận của nô tỳ." Hương Lăng cười đáp, "Phu nhân nói bên cạnh tiểu thư chỉ có một mình Túy Đồng tỷ tỷ, mà tỷ tỷ lại không quen thuộc Diệp gia, phu nhân lo lắng nên kêu Hương Phù qua giúp đỡ, ba nha đầu còn lại sẽ phụ giúp việc nặng. Phu nhân còn bảo, nếu bọn họ hầu hạ không tốt, Ngũ tiểu thư có thể tùy ý trừng phạt."

"Để bá mẫu lo lắng rồi." Dung Hoa nhàn nhạt đáp.

"Ngũ tiểu thư, lúc trước vì chuyện của người không thể tiếc lộ, Thạch ma ma và Hoa lê lại quá thương tâm nên phu nhân đã cho bọn họ tạm thời tới thôn trang, phu nhân nói ngày mai sẽ đưa bọn họ trở về." Hương Lăng giải thích.

"Như thế làm phiền bá mẫu quá." Dung Hoa đưa mắt nhìn Hương Phù, "Ba nha đầu này ở lại, có điều Hương Phù, ta thật sự không dám đoạt người của bá mẫu, hơn nữa Lê Hoa và Thạch ma ma cũng sắp về, thời gian chắc chỉ khoảng hai ngày. Bên cạnh ta có Túy Đồng hầu hạ là đủ rồi, tuy nàng ấy có chút lạ lẫm, nhưng mấy ngày nay luôn đi theo ta, ta cũng quen rồi."

Thấy Dung Hoa uyển chuyển từ chối, Hương Lăng sửng sốt, vội nói: "Vâng, vậy để ba người bọn họ ở lại trước, nếu nhân lực bên Ngũ tiểu thư không đủ thì người cứ lên tiếng, nếu người trong phủ không đủ có thể mua từ bên ngoài."

"Được rồi, nếu ít người, ta sẽ đi nói với bá mẫu."

Hương Lăng ngẩng đầu nhìn nàng, uốn gối hành lễ: "Vậy nô tỳ không quấy rầy Ngũ tiểu thư nữa."

Chờ Hương Lăng mang Hương Phù đi, Dung Hoa kêu Túy Đồng gọi Dương ma ma vào, chỉ vào ba nha đầu trước mặt: "Bọn họ là người bá mẫu phái tới, ngươi đi sắp xếp cho bọn họ đi."

Dương ma ma cũng là người Hương Lăng an bài. Bà ta liền nhận lệnh rồi dẫn ba nha đầu cáo lui.

Dung Hoa nhìn ánh mặt trời ngoài cửa, khóe miệng cong lên, tất cả chỉ vừa mới bắt đầu.

Ngủ một giấc, Dung Hoa liền mang theo Túy Đồng tới sân viện của lão phu nhân.

Tới Tùng Hạc Đường, nàng thấy Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt đã có mặt, tỷ muội hai người cười khanh khách cùng Diệp lão phu nhân nói chuyện.

Diệp lão phu nhân ngồi trên giường, người mặc áo màu xanh, tóc hoa râm búi gọn gàng, bên trên còn đeo một cây trâm màu ngọc bích, giữa trán đeo đai buộc chuế hồng bảo thạch, gương mặt hiền từ lộ ra uy nghiêm. Thấy Dung Hoa tới, bà liền cười gọi: "Dung Nhi, mau tới đây, lại ngồi cạnh tổ mẫu."

"Vâng, tổ mẫu." Dung Hoa uốn gối hành lễ, sau đó đi qua, ngồi vào vị trí khi nãy của Diệp Di Nguyệt.


Q1.Chương 12: Tỷ muội

"Sao chỉ dẫn theo một mình nha đầu này vậy?" Diệp lão phu nhân nhìn Túy Đồng, đáy mắt lộ vẻ lo lắng, "Hiện tại con không thể để xảy ra nửa điểm sai lầm, lát nữa ta sẽ gọi nha đầu trong viện tới, con thích ai thì mang về đi."

"Tổ mẫu, không cần đâu, bá mẫu nói bọn Lê Hoa sẽ nhanh chóng trở về." Dung Hoa cười đáp.

"Đứa nhỏ này, sao lại khách khí với tổ mẫu như vậy?" Diệp lão phu nhân tuy không cao hứng nhưng cũng không kiên trì, "Tạm thời cứ để vậy đi, nếu nhân thủ không đủ cứ tới nói với tổ mẫu một tiếng."

Dung Hoa gật đầu.

Nói chuyện thêm một lát, Kỷ thị và huynh đệ Diệp Cẩm Hoằng tới.

Dung Hoa nhìn miếng băng trên trán Kỷ thị, lại quay đầu nhìn Diệp lão phu nhân, trong lòng không khỏi lạnh lẽo.

Kỷ thị là chủ mẫu của Diệp gia, đại bá Diệp Thế Lâm hiện tại lại không ở đây, phủ lớn như vậy, người dám động thủ với bà ta chỉ có một mình Diệp lão phu nhân.

...

Diệp Thế Lâm lúc này ra ngoài xử lý công vụ, hiện giờ người trong nhà đều đã có mặt, Diệp lão phu nhân liền sai người dọn cơm lên.

Trong bữa ăn, Kỷ thị vô cùng quan tâm Dung Hoa, thỉnh thoảng còn gắp thức ăn, bộ dáng vô cùng chu đáo.

Bữa cơm này thập phần vui vẻ.

Ăn xong, Diệp lão phu nhân uống một ngụm trà, đưa mắt nhìn Dung Hoa và Kỷ thị, nói: "Lần này quả thật là nhờ Bồ Tát phù hộ, Dung nha đầu hóa dữ thành an. Ngày mai con mang tỷ muội chúng nó tới chùa thắp hương, cảm tạ Bồ Tát đi."

"Vâng, con dâu cũng đang có ý này." Kỷ thị cung kính đáp.

"Mang theo nhiều người, cẩn thận một chút." Diệp lão phu nhân dặn dò.

Kỷ thị cười cười: "Vâng, con dâu sẽ sắp xếp thỏa đáng. Mẫu thân, Dung Nhi vừa trở về nên cần nghỉ ngơi, chi bằng qua hai ngày nữa mới đi được không?"

"Vậy thì qua hai ngày nữa đi." Diệp lão phu nhân hài lòng với thái độ của Kỷ thị lúc này, hàn huyên một lát liền cho bọn họ trở về.

Gió đêm thổi tới, đám người lần lượt rời khỏi Tùng Hạc đường.

"Trời tối như vậy, con nhớ cẩn thận. Túy Đồng cố gắng hầu hạ Ngũ tiểu thư, đừng để con bé xảy ra sai lầm gì." Kỷ thị quan tâm dặn dò Dung Hoa và Túy Đồng.

"Vâng, đại bá mẫu cứ yên tâm, con sẽ cẩn thận." Dung Hoa khách sáo.

"Ngũ muội muội..." Diệp Cẩm Bạc nhìn Diệp Dung Hoa, ánh mắt quét qua mẫu thân và huynh đệ tỷ muội bên cạnh, nụ cười đặc biệt ôn hòa, "Muội cẩn thận một chút."

Vị Tam ca này, trong trí nhớ, hắn là một trong số ít người đối tốt với nàng, nhưng ánh mắt hắn lúc này tại sao lại rực lửa như vậy? Dung Hoa nhìn hắn, ôn hòa đáp: "Đa tạ Tam ca ca."

"Đại bá mẫu, Đại ca, Nhị ca, Tam ca, Tứ tỷ, Lục muội muội, ta về đây." Dung Hoa khẽ cười, sau đó trực tiếp mang Túy Đồng trở về Hải Đường uyển.

"Ngũ tỷ tỷ, tỷ đợi muội với." Vừa đi vài bước, phía sau liền truyền tới giọng của Diệp Di Nguyệt.

Dung Hoa dừng bước, quay đầu nhìn Diệp Di Nguyệt mang theo nha đầu đuổi theo.

"Ngũ tỷ tỷ, chúng ta cùng đi nhé."

Dung Hoa nhìn nàng: "Lục muội muội, chúng ta hình như không cùng đường mà?" Lưu Vận các của nàng ta khá gần với Trà Tương cư của Diệp Di Châu.

"Ngũ tỷ tỷ, là muội muốn đưa tỷ về." Diệp Di Nguyệt nhìn Dung Hoa, hai mắt ươn ướt, "Ngũ tỷ tỷ chết đi sống lại, muội muội... Muội thật sự vô cùng cao hứng."

Dung Hoa bình tĩnh nhìn nàng ta, sau đó tiếp tục đi về phía trước: "Muội về đi, ta không cần muội đưa về."

"Ngũ tỷ tỷ, sao vậy? Chiều nay muội vốn muốn đi thăm tỷ, nhưng lại sợ tỷ đang nghỉ ngơi, cho nên không dám quấy rầy." Diệp Di Nguyệt mặc kệ thái độ lạnh nhạt của nàng, kiên quyết đuổi theo, "Đúng rồi, tỷ tỷ, mấy ngày nay tỷ đi đâu? Muội không biết gì cả, bọn muội còn vô cùng thương tâm. Bá mẫu rốt cuộc đưa tỷ đi đâu thế? Bên cạnh không mang theo nha đầu, nơi đó có chơi được không?"

Từ trước tới nay Diệp Di Nguyệt luôn đi theo Diệp Di Châu, đối với đích tỷ này chưa từng để vào mắt, đưa nàng về là giả, hóa ra là tới để nói mấy lời khách sáo này! Diệp Dung Hoa khẽ cười: "Ừ, đi du ngoạn."

Có xe ngựa, còn có thuyền, có dao, có nhảy sông, còn được Liễu Hành kia bảo vệ.

Hành trình này của nàng vô cùng đặc biệt.

"Ngũ tỷ tỷ, vậy tỷ có phải có quen ai đó khác không? Đúng rồi, Túy Đồng này là ai vậy? Ngũ tỷ tỷ quen nàng ấy ở đâu?"

"Túy Đồng là nha hoàn của một vị bằng hữu, vô cùng đáng thương, cho nên ta mới đưa về." Dung Hoa nói nửa thật nửa giả.

Diệp Di Nguyệt này tới đây nói lời khách sáo, không biết là ý của nàng ta hay ý của Diệp Di Châu? Có lẽ đây là ý của Kỷ thị, hoặc có lẽ là ý của Thu di nương - mẫu thân của nàng ta.

Thân phận của Túy Đồng không nên để người khác biết.

"Bằng hữu, bằng hữu nào chứ?" Thanh âm của Diệp Di Nguyệt lộ rõ vẻ cao hứng.

Tới nói lời khách sáo, hiện tại lại vui sướng khi người gặp họa, xem ra tin tức của Túy Đồng đã truyền ra ngoài! Dung Hoa dừng bước, lặng lẽ nhìn nàng ta: "Sao Lục muội lại tò mò như vậy?"

"Đâu có." Diệp Di Nguyệt vội lắc đầu, "Muội chỉ là quan tâm Ngũ tỷ tỷ, nhân tâm hiểm ác, muội sợ tỷ bị người khác khi dễ."

"Nhân tâm quả thật hiểm ác." Dung Hoa khẽ cười.

"Vậy tỷ có thể nói muội biết vị bằng hữu đó là ai được không? Hắn vì sao lại đưa Túy Đồng cho tỷ? Diệp gia chúng ta đâu có thiếu nha đầu." Diệp Di Nguyệt cau mày, bày ra bộ dáng lo lắng cho nàng.

Dung Hoa nhìn nàng ta, hỏi sang chuyện khác: "Ta lại nghĩ rằng mấy ngày nay, trong lòng Lục muội muội hẳn cao hứng lắm."

"Không..." Diệp Di Nguyệt nức nở ủy khuất nhìn Diệp Dung Hoa, "Ngũ tỷ tỷ, chúng ta là tỷ muội ruột, sao tỷ có thể nói ra lời này?"

"Không lẽ ta nói sao?" Ánh mắt Diệp Dung Hoa trở nên lạnh lùng, "Lục muội muội, ta chết đi sống lại trở về, muội chắc vô cùng thất vọng."

Sắc mặt Diệp Di Nguyệt lập tức cứng đờ, vội vàng giải thích: "Ngũ tỷ tỷ, tỷ là tỷ tỷ ruột của muội, trên đời này, chúng ta mới là người thân nhất."

"Vậy sao?" Dung Hoa khẽ cười, "Ngươi thân với muội nhất không phải Thu di nương sao?"

Diệp Di Nguyệt khóc lóc: "Ngũ tỷ tỷ, chúng ta là tỷ muội..."

"Diệp Di Nguyệt, cho dù ta có chết, ngươi cũng không thể thay thế được vị trí của ta."Nói xong, Diệp Dung Hoa xoay người mang Túy Đồng rời đi.

Diệp Di Nguyệt hận tới cắn môi khiến máu chảy ra, ánh mắt nhìn Dung Hoa như muốn phát hỏa.

Diệp Dung Hoa, tương lai để ta xem tỷ gặp người ngoài thế nào?

......

Yến tiệc sinh thần cứ thế mà tan, bên ngoài lại truyền ra tin đồn, hôm sau Kỷ phu nhân liền tự mình tới Diệp phủ vấn an Kỷ thị.


Q1.Chương 13: Người chống lưng tới?

Nhìn vết thương trên trán Kỷ thị, Kỷ phu nhân cả kinh: "Cô nãi nãi, hôm qua còn khỏe mạnh, sao hôm nay lại..." Lời còn chưa dứt, Kỷ phu nhân đã im lặng, trong lòng cũng đoán được vài phần.

"Không cẩn thận va chạm." Tuy là tẩu tử nhà mình, Kỷ thị cũng không thể nói thẳng.

"Chuyện của Ngũ cô nương rốt cuộc là thế nào?" Kỷ phu nhân cũng không định bắt bẻ, trực tiếp nhắc tới Diệp Dung Hoa.

"À." Kỷ thị thở dài.

"Vết thương của muội có nghiêm trọng không?" Kỷ thị quan tâm hỏi, ánh mắt nhìn đám nha đầu và bà tử bên cạnh."

"Không sao, chỉ là vết thương ngoài da." Kỷ thị hiểu ý, liền cho mọi người lui xuống, chỉ chừa lại tâm phúc của mình, "Chuyện hôm qua để đại tẩu chê cười rồi, chuyện trong nhà xảy ra tình hình như vậy đều do muội an bài không tốt, thật đáng chê cười."

"Trời nóng như vậy, muội nhớ chú ý, đừng để vết thương nặng thêm." Mọi nhà đều có chuyện khó nói, điểm này Kỷ phu nhân cũng hiểu, đương nhiên sẽ không truy vấn nguyên nhân của vết thương, hơn nữa hôm nay bà tới đây cũng không phải vì vấn đề này, "Ta là lo lắng cho muội nên hôm nay mới cố ý tới thăm, chuyện của Ngũ cô nương... Đã lan truyền khắp bên ngoài."

Trái tim Kỷ thị nhảy dựng lên: "Bên ngoài làn truyền cái gì?" Hôm qua náo loạn một hồi, bà lại bị thương, buổi tối sau khi dùng cơm cùng lão phu nhân liền trở về nghỉ ngơi, cho nên chuyện bên ngoài bà thật sự không biết.

Kỷ phu nhân nhìn bà, giải thích: "Hiện tại bên ngoài đều truyền muội không dung được nha đầu kia, nên liên thủ với Quốc Công phu nhân bán nàng ta ra ngoài."

Kỷ thị hít vào một hơi, gương mặt đỏ ửng, oán giận: "Yêu ngôn hoặc chúng, nói hươu nói vượn hãm hại người tốt!"

Mắng xong, nước mắt Kỷ thị liền trào ra.

Bà biết nha đầu này trở về không phải chuyện tốt, nha đầu đó rõ ràng là muốn khắc chết bà!

Kỷ phu nhân thở dài, duỗi tay vỗ tay Kỷ thị: "Ta là lo lắng nên hôm nay mới cố ý tới đây, bên ngoài chỉ là tin đồn bậy bạ, muội đừng để trong lòng."

Nếu Kỷ thị làm vậy chắc chắn sẽ liên lụy tới thanh danh của đám cô nương của Kỷ gia, bà thật sự không thể an lòng.

"Muội cũng là vì tốt cho nha đầu đó... Thật không ngờ bị người ta đồn đãi thành như vậy." Kỷ thị trả lời qua loa, "Hai ngày nữa muội định đưa nó tới Tướng Quốc Tự cảm tạ ơn cứu mạng của đại sư."

"Mấy năm nay, những gì muội làm cho Ngũ cô nương mọi người đều nhìn thấy, hiện tại người bên ngoài nói gì muội không cần để ý." Kỷ phu nhân an ủi, "Sang năm nàng ấy đã tới tuổi cập kê, hôn sự phải theo lệ mà nhắc tới, chỉ cần gả ra ngoài, muội cũng có thể thở phào nhẹ nhõm."

Kỷ thị dùng khăn tay lau nước mắt: "Hy vọng là thế."

Kỷ phu nhân lại an ủi thêm vài câu.

Kỷ thị bình ổn cảm xúc, tiếp tục: "Hôm nay sao không mang Tú Nhi tới, hôm qua khách quý quá nhiều, muội không có thời gian nói chuyện với nó mấy câu."

"Trời nóng quá, ta để con bé ở nhà rồi." Kỷ phu nhân sao có thể không biết tâm tư của Kỷ thị? Kỷ thị là muốn thân càng thêm thân, đem nữ nhi của mình tác hợp cho trưởng tử Diệp Cẩm Hoằng. Sự tình liên quan tới hôn nhân đại sự của nữ nhi, hơn nữa Kỷ phu nhân cũng không có ý định gả nàng tới Diệp gia.

"Cũng đúng, thời tiết dạo này nóng quá. Tính ra, Tú Nhi sang năm cũng tới tuổi cập kê rồi." Kỷ thị cười nói.

"Đúng vậy, con bé và Châu Nhi, đảo mắt đều đã trở thành đại cô nương." Kỷ phu nhân không muốn tiếp tục đề tài này, nên nhanh chóng hỏi, "Đúng rồi, muội vừa nói định đi Tướng Quốc tự sao? Khi nào xuất phát vậy, ta có thể đi cùng hay không?"

Hai người hẹn hôm sau sẽ cùng lên chùa, trò chuyện xong, Kỷ phu nhân đứng dậy cùng Kỷ thị qua chỗ lão phu nhân ngồi một lát rồi cáo từ ra về.

Tiễn tẩu tử đi, Kỷ thị nghiêm mặt phân phó Trần ma ma: "Bà phái người đi hỏi thăm, xem tin đồn ở bên ngoài từ đâu truyền ra."

Trần ma ma lập tức nhận lệnh đi làm. Dùng cơm trưa xong, Hương Vân đột nhiên chạy vào cửa, sắc mặt không tốt: "Phu nhân, cữu phu nhân tới."

Không phải buổi sáng vừa tới hay sao? Kỷ thị nghi hoặc, vội nói: "Mau mời!"

Hương Vân vội nói: "Là Nhan phu nhân."

Nhan phu nhân Hứa thị? Kỷ thị nhíu mày hỏi: "Đến đâu rồi?"

"Đã tới cửa thứ hai."

"Mau đi mời Ngũ tiểu thư tới đây." Kỷ thị phân phó Hương Vân một tiếng, sau đó thay y phục trên người rồi dẫn theo Trần ma ma ra cửa tiếp khách.

Năm đó Nhan thị tái giá nháo tới trời long đất lở, cho nên từ đó về sau, Diệp gia và Nhan gia cắt đứng quan hệ.

Ban đầu Nhan thị còn quan tâm Diệp Dung Hoa một chút, nhưng sau này nửa chữ hỏi thăm cũng không thấy đâu.

Có điều, Nhan thị rốt cuộc cũng là ruột thịt của nha đầu kia, hiện tại tới cửa đương nhiên là vì nghe thấy tin đồn bên ngoài.

Kỷ thị chỉ cảm thấy đau đầu không thôi.

Ra sân, đi chưa được bao lâu đã thấy đám nha đầu bà tử vây quanh Nhan phu nhân Hứa thị. Kỷ thị vội tiến lên, tiếp đón: "Cữu phu nhân, không tiếp đón từ xa, thứ lỗi, thứ lỗi."

"Là ta mạo muội tới cửa, quấy rầy rồi." Hứa thị lên tiếng.

"Cái gì là quấy rầy chứ, ta sớm đã có ý mời cữu phu nhân thường xuyên tới phủ, có điều e ngại phu nhân bận rộn nhiều việc." Kỷ thị cười khách sáo, mời Hứa thị vào phòng khách.

Nha đầu lập tức dâng trà và điểm tâm lên.

Kỷ thị khách sáo với Hứa thị vài câu thì Dung Hoa tới.

Chưa kịp hành lễ, Hứa thị đã kéo nàng vào lòng, nức nở: "Để cữu mẫu nhìn con xem." Hứa thị lau nước mắt, kéo Dung Hoa ra, cẩn thận quan sát.

"Cữu mẫu." Dung Hoa hành lễ.

"Được rồi, khách sáo với cữu mẫu làm gì?" Hứa thị vội duỗi tay kéo Dung Hoa lại, "Dung Nhi, con chịu ủy khuất rồi."

Lời này nói ra rõ ràng là có ý Diệp gia hà khắc và bạc đãi nha đầu này, Kỷ thị không khỏi tức giận trong lòng.

"Cữu mẫu, con vẫn ổn." Dung Hoa ngoan ngoãn trả lời.

"Cữu phu nhân, Dung Nhi có tổ mẫu thương yêu, có chúng ta nâng niu trong lòng, bà và cữu lão gia có thể yên tâm." Thấy Dung Hoa hiểu chuyện như vậy, Kỷ thị cũng cao hứng.

"Đứa nhỏ này, thiếu chút nữa đã... Con còn nói bản thân vẫn ổn sao... Xảy ra đại sự như vậy, cữu cữu con và ta đều biết, con chịu khổ rồi. Đừng sợ, cữu cữu và cữu mẫu sẽ làm chủ cho con." Hứa thị từ ái an ủi Dung Hoa, sau đó ngẩng đầu nhìn Kỷ thị, "Mấy năm nay Dung Nhi vẫn khỏe mạnh, lão gia và ta cũng yên tâm, có điều, Dung Nhi cũng không phải đứa nhỏ không ai thương yêu, nó là nữ nhi của biểu cô nương Nhan thị ta!"

Kỷ thị tức giận tới cả người run lên, hai tay nắm chặt tay vịn mới ngăn được lửa giận trong lòng.

Mấy năm nay Nhan gia không hề quan tâm tới nha đầu này, hiện tại lại tìm tới cửa, bọn họ rốt cuộc muốn làm gì? Mẹ ruột nàng ta còn mặc kệ kia mà!


Q1.Chương 14: Có mục đích khác!

Tuy từ đầu đã đoán được nguyên nhân Hứa thị tới cửa tìm Dung Hoa nhưng trong lòng Kỷ thị không khỏi tức giận. Nhan thị là mẫu thân ruột thịt của nàng ta còn mặc kệ, Hứa thị chỉ là cữu cữu được tính là gì?

Kỷ thị muốn đi tới tát một cái vào mặt bà ta, có điều với tin đồn bên ngoài, bà ta tới cửa như vậy, rốt cuộc định làm cái gì?

Kỷ thị cắn răng, hít vào một hơi để áp chế lửa giận trong lòng, khẽ cười nhìn Hứa thị, nói: "Cữu phu nhân, Dung nhi là bảo bối mà lão phu nhân, lão gia và ta nâng niu trong tay, ngày thường thức ăn, đồ dùng của con bé đều là tốt nhân. Chúng ta sợ nó khổ cực, làm sao có thể để nó chịu nửa phần ủy khuất? Mấy năm nay cữu phu nhân và đệ muội bận rộn, không có thời gian lo cho Dung Nhi, có điều phu nhân yên tâm, Dung Nhi là cô nương Diệp gia ta, trên dưới Diệp gia khẳng định không để nói chịu một chút uất ức!"

Kỷ thị nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, thiếu chút đã mắng thẳng mặt Hứa thị, nói Nhan gia bọn họ mấy chẳng quan tâm Dung Hoa.

Hứa thị kéo Dung Hoa lại gần, đưa mắt nhìn Kỷ thị: "Mấy năm nay chúng ta không lo cho Dung Nhi, là chúng ta không đúng, nhưng trước mắt thấy Diệp gia các người bạc đãi con bé, hiện tại lại xảy ra nhiều chuyện như vậy nên mới không chịu đựng được mà tới thăm, nhưng lúc này..." Hứa thị dừng lại, hừ lạnh một tiếng, "Người sáng mắt không làm chuyện mờ ám, Diệp phu nhân thân là đại bá mẫu, bà có thể vỗ ngực thề không thẹn với lương tâm không? Bà làm gì, bên ngoài truyền đã quá rõ ràng! Bà thật sự nghĩ Dung Nhi không có ai làm chủ, không ai quản nó, coi nói là đứa trẻ mồ côi sao? Hôm nay ta tới đây, bà nhất định phải có lời giải đáp!"

"Cữu phu nhân đi tin lời đồn bên ngoài sao?" Kỷ thị trào phúng cười.

"Phu nhân thông gia, không có lửa thì làm sao có khói." Hứa thị châm biếm, "Hơn nữa tuy cô gia không còn, nhưng năm đó cô nãi nãi nhà ta có để lại của hồi môn cho Dung Nhi, còn nữa, Thành Quốc Công phủ cũng không phải người..."

Hứa thị dừng một lát, đưa mắt quan sát Kỷ thị: "Nói không chừng có người muốn trèo cao."

Sắc mặt Kỷ thị xanh mét: "Mấy năm nay, ta đối đãi với Dung Nhi thế nào mọi người trong kinh thành đều biết, hiện tại không thể vì mấy lời đồn mà hãm hại được. Trong lòng dung Nhi cũng hiểu, lần này ta cũng vì suy nghĩ cho Dung Nhi nên mới vô tình để người ngoài khoa môi múa mép. Cữu phu nhân là khách, nhưng bà đừng ỷ vào thân phận này mà nói hươu nói vượn! Bà muốn chỉ cây dâu mắng cây hòe sao? Ta còn chưa hỏi bà tại sao nhiều năm nay không quan tâm Dung Nhi như vậy, hiện tại tới cửa, bà muốn mượn Dung Nhi để trèo tới Quốc Công phủ sao?" Kỷ thị cười lạnh: "Hơn nữa, nếu cữu phu nhân đã nghe lời đồn bên ngoài, vậy hẳn cũng biết chuyện này có liên quan tới Quốc Công phu nhân nữa đúng không?"

"Hừ." Hứa thị hừ một tiếng, quay đầu mang theo nước mắt nhìn Dung Hoa, "Dung Nhi, đều do cữu cữu cữu mẫu suy xét không chu toàn. Con đừng lo, nếu trong lòng ủy khuất thì qua nhà cữu cữu được không?"

Dung Hoa thấy nhìn mí mắt Hứa thị rũ xuống, bộ dáng vô cùng khó coi.

Kỷ thị vội ngăn cản: "Cữu phu nhân, Dung Nhi vừa vượt qua kiếp nạn, lão phu nhân nhà ta nói phải lên chùa cảm tạ bồ tát, sau đó ở trong phủ nghỉ ngơi, không thể tùy tiện ra cửa!"

Ngay cả lão phu nhân cũng đem ra sao? Hứa thị cũng không định đem nha đầu này về Nhan gia nuôi dưỡng, bởi vì Diệp gia chắc chắn sẽ không đồng ý! Bằng không Diệp gia không phải sẽ bị người đời chửi mắng hay sao? Hứa thị không quyết liệt trong vấn đề này, chỉ nói thêm mấy câu rồi dẫn Dung Hoa đi thỉnh an Diệp lão phu nhân.

Tuy sớm biết tin, nhưng khi nhìn Nhan phu nhân tới, Diệp lão phu nhân vẫn vô cùng kinh ngạc, nhưng vẫn hiền từ trò chuyện với bà ta. Mãi tới khi trời tối, Hứa thị mới đứng dậy cáo từ.

Diệp phu nhân kêu Lý ma ma và Dung Hoa tiễn tới cửa.

"Ngày mai, cữu mẫu phái người lại đón con qua phủ chơi." Hứa thị cầm tay Dung Hoa, ánh mắt nhìn đám người Lý ma ma.

Lý ma ma thức thời lui về sau một chút.

Hứa thị tiếp tục: "Dung Nhi, mấy năm nay con ủy khuất rồi."

Dung Hoa chỉ mỉm cười, không đáp.

"Nha đầu này, từ nhỏ đã thông minh lanh lợi, ngoan ngoãn như vậy." Hứa thị cười một tiếng, ngữ khí sâu xa, "Tin đồn bên ngoài truyền tới truyền lui thật ồn ào, còn nói Quốc Công phu nhân hãm hại con. Dung Nhi, con không được tin những lời nhảm nhí đó, Quốc Công phu nhân hiền huệ, hào phóng, đoan trang, con ngàn vạn không được vì những thứ mờ mịt mà có khúc mắc trong lòng..."

Dung Hoa nhìn Hứa thị, sắc mặt bình tĩnh dị thường: "Cữu mẫu, nếu đó là sự thật thì sao?"

"Sao có thể? Con không được nghĩ như vậy!" Hứa thị lập tức phản bác, "Hay như vậy đi, lát nữa ta sẽ phái người đưa con về nhà cữu cữu ở mấy ngày, sau lại đưa thiệp tới Quốc Công phủ, đến lúc đó con và Quốc Công phu nhân trở nên thân thiết hơn, lời đồn bên ngoài sẽ tự động sụp đổ."

Cả gương mặt Hứa thị đều mang theo ý cười, nhưng Dung Hoa lại vô cùng bình tĩnh, không hề lộ ra một chút cao hứng."

"Mấy năm nay đều do chúng ta sơ sót, đại bá mẫu phải lo lắng chuyện đường ca, đường tỷ của con, tuy đối đãi với con không tệ nhưng rốt cuộc cũng không chu toàn." Hứa thị thở dài một tiếng, thân thiết kéo tay Dung Hoa, "Có điều, con không cần lo lắng, con còn có cữu cữu và cữu mẫu đây. Sang năm con tới tuổi cập kê, cũng sắp trở thành đại cô nương rồi..."

Hôn sự của nàng sớm đã định sẵn, chỉ cần cập trâm cài đầu là có thể lấy chồng...

Hứa thị cười tủm tỉm nhìn Diệp dung Hoa, Dung Hoa là tiểu thư khuê cát, mặt mũi rất mỏng, cho nên câu tiếp theo bà ta không nói rõ.

Nhưng thấy sắc mặt nàng không chút thay đổi, đáy mắt Hứa thị hiện lên một tia khinh thường, nhắc tới hôn sự, vậy mà nàng không có một chút e lệ nào!

Dung Hoa đương nhiên nhận ra suy nghĩ của người đối diện, liền cười đáp: "Đa tạ cữu cữu, cữu mẫu."

Hứa thị vẫn duy trì ý cười trên mặt, bà ta dặn dò hỏi thăm một lát mới rời đi.

Dung Hoa cũng xoay người trở về Hải Đường uyển.

Nhiều năm qua, cữu gia chưa từng hỏi thăm, cho nên nàng cũng không ôm hy vọng quá lớn. Hôm nay tìm tới cửa, bọn họ thật sự vì làm chủ cho nàng sao? Trong lòng Dung Hoa vô cùng rõ ràng.

Hứa thị tới đây, chống lưng cho đứa cháu này là giả, bà ta tới đây chẳng qua là có mục đích khác, giống như lời Kỷ thị vừa nói, bà ta muốn lợi dụng nàng để dựa vào mẫu tộc của Thái hậu - Thành Quốc công phủ Lâm gia là thật!

...................


Q1.Chương 15: Mơ tưởng!

"Tiểu thư!" Túy Đồng lo lắng gọi. Tuy vừa rồi đám người Lý ma ma lui xuống đứng khá xa, nhưng nàng là người tập võ, thính lực tốt hơn người thường, cho nên những lời Hứa thị vừa nói nàng đều nghe được.

Túy Đồng còn tưởng tiểu thư cuối cùng cũng tìm được người chống lưng, không ngờ Hứa thị có mục đích khác.

"Ta không sao." Dung Hoa nhìn nàng, cười lắc đầu, sau đó nói với Lý ma ma một tiếng rồi dẫn Túy Đồng về Hải Đường uyển.

"Túy Đồng, có tin của Bạch gia không?" Bạch Lẫm tuy bị thương không nặng, nhưng nàng lại đụng thủng thuyền hắn, nàng tin hắn không dễ dàng từ bỏ.

Túy Đồng nhìn nàng, do dự một hồi mới đáp: "Bạch Lẫm đang trên đường tới kinh thành, khoảng hai ngày sẽ đến."

Dung Hoa nhíu mày, kinh thành tuy là nhà của nàng, nàng và đoàn người của Liễu Hành tuy lên đường vô cùng thuận lợi, nhưng Bạch Lẫm chỉ cần hỏi thăm một chút sẽ biết ngay.

Cho nên, Dung Hoa không quá kinh ngạc.

"Tiểu thư, người đừng lo lắng, ở đây là kinh thành, lại là Diệp phủ, hắn không dám làm càn đâu." Nhìn vẻ mặt Dung Hoa không chút sợ hãi, Túy Đồng liền trấn an.

"Ừ." Dung Hoa gật đầu, khóe miệng cong lên. Lời đồn một khi truyền ra, Kỷ thị, Diệp gia chắc chắn sẽ không để nàng xảy ra chuyện, hơn nữa bên phía Lâm gia cũng sẽ tạo áp lực cho Bạch Lẫm!

...............

Lý ma ma mang người trở về viện của Diệp lão phu nhân.

"Lão phu nhân và phu nhân đang nói chuyện bên trong." Lý ma ma muốn trực tiếp đi vào lại bị Hỉ Châu đứng ngoài cửa ngăn cản. Lý ma ma hiểu ý, lập tức dừng bước.

"Mấy năm qua một chút quan tâm Dung Nhi cũng không có, hôm nay Hứa thị tới nói gì với ngươi?" Nhiều năm Nhan gia không hỏi thăm tới đứa cháu ngoại này, hôm nay tới đây, Diệp lão phu nhân có thể đoán được vài phần. Tuy hai nhà đã chặt đứt tới lui, nhưng chỉ cần liên quan tới Nhan gia, Diệp lão phu nhân không khỏi tức giận.

"Là vì Dung nha đầu." Kỷ thị biết tâm tư của bà, đương nhiên không thể nói đỡ Hứa thị, hơn nữa bà lại là người của Diệp gia, đương nhiên không có lý giúp đỡ Nhan gia! Bà ta cố tình thêm mắm thêm muối lời Hứa thị nói, "Bà ta tin lời đồn bên ngoài, nói Diệp gia chúng ta bạc đãi Dung nha đầu, còn nói muốn đưa Dung nha đầu về Nhan gia, để Nhan gia nuôi dưỡng."

"Cô nương Diệp gia ta đang tốt đẹp, dựa vào đâu phải đưa Nhan gia nuôi nấng? Mấy năm nay không thèm quan tâm, hiện tại lại không có mặt mũi chạy tới cửa sao?" Diệp lão phu nhân tức giận.

"Con thấy Hứa thị kia không có ý tốt gì." Kỷ thị hùa theo, "Còn không phải thấy Dung nha đầu hiện tại đã lớn, hơn nữa còn có một mối hôn sự tốt, con thấy, bà ta muốn dựa dẫm cô nương Diệp gia để leo lên thân cận Thái hậu."

"Nịnh nọt!" Diệp lão phu nhân hừ lạnh một tiếng.

"Còn không phải sao? Mẫu thân, người không thấy dáng vẻ vừa rồi của Hứa thị đâu, làm bộ làm tịch quan tâm Dung nha đầu, vậy mà không nghĩ chuyện mấy năm nay Nhan thị đã làm!"

"Còn không phải do ngươi gây ra chuyện ngu xuẩn hả? Nếu không phải ngươi, Diệp gia có phải trở thành tửu lâu để người ta đàm tiếu không hả?" Diệp lão phu nhân nhìn Kỷ thị, cả giận quát.

Kỷ thị vội vàng cúi đầu.

Diệp lão phu nhân thấy Kỷ thị như vậy, phất tay để bà ta lui xuống.

Kỷ thị chỉ đành lặng lẽ lui ra ngoài.

Không khí Diệp gia vô cùng trầm trọng, giống vậy, không khí ở Thành Quốc Công phủ cũng không tốt cho lắm. Thành Quốc Công phu nhân Dương thị nghe được tin đồn bên ngoài liền tức giận tới sắc mặt tối sầm, hạ nhân trong phủ cả ngày nơm nớp lo sợ, không dám nửa phần sơ sẩy.

Mặt trời đã lặn về cuối chân trời, nha hoàn tới báo Quốc Công gia đã về, Dương thị liền mang theo tươi cười đi ra nghênh đón. Nhìn sắc mặt tuy bình tĩnh như ánh mắt lại có chút lạnh lùng của Thành Quốc Công, tươi cười trên mặt Dương thị cứng đờ, sau đó bà ta vẫn vui vẻ dẫn ông ta về phòng, tự mình hầu hạ Thành Quốc Công thay xiêm y. Xong xuôi, Dương thị tự tay rót trà cho ông, ôn nhu hỏi: "Sắc mặt Quốc Công gia không được tốt, có phải không thoải mái không? Hay là có chuyện gì phiền muộn vậy?"

Thành Quốc Công uống một ngụm trà, sau đó đưa mắt nhìn Dương thị: "Lời đồn bên ngoài nàng nghe chưa?"

"Buổi chiều thiếp thân có nghe nói." Hốc mắt Dương thị lập tức ươn ướt, "Lời đồn trước nay đều khơi mào sóng gió, nhưng thiếp thân không ngờ lần này, bọn họ lại nói Quốc Công phủ chúng ta hãm hại Ngũ cô nương... Lời đồn thật đáng sợ... Ngũ cô nương là thiên kim khuê phòng, thiếp thật sự lo lắng cho đứa nhỏ này. Nó không có cha, mẫu thân lại không ở bên cạnh..."

Sắc mặt Thành Quốc Công trầm xuống, nghiêm túc nhìn Dương thị: "Nàng chọn ngày tốt tới Diệp gia một chuyến, sớm định ngày thành hôn đi."

Trong lòng tuy không tán đồng, nhưng Dương thị vẫn cẩn thận nói: "Quốc Công gia, thiếp cũng muốn sớm ngày đón nha đầu đáng thương kia tới đây, nhưng với tình hình hiện tại..." Dương thị ngẩng đầu nhìn Thành Quốc Công, Quốc công gia, ngài cũng biết hiện giờ bên ngoài ồn ào tới mức nào, nếu thiếp qua đó, người khác không phải sẽ có cớ nói này nói nọ sao? Bọn họ chắc chắn sẽ đồn chúng ta chột dạ..."

Bà còn một trai một gái, đương nhiên đau lòng cho bonjn họ.

Nhi tử Lâm Luật ngọc thụ lâm phong, tuấn tú lịch sự, cô nương Diệp gia kia không có cha, một nha đầu như vậy sao có thể xứng đôi với nhi tử của bà? Chỉ có quý nữ gia thế hiển hách, tài mạo song toàn mới có thể xứng đôi với nhi tử Lâm Luật!

Chỉ cần bà còn sống, Diệp Dung Hoa kia đừng hòng vào cửa Lâm gia một bước!

Thành Quốc Công suy nghĩ một lát, mới nói: "Vậy đợi thêm vài ngày nữa đi, chờ sóng gió bên ngoài dịu bớt, bà lập tức qua Diệp gia quyết định chuyện này liền."

"Vâng, Quốc Công gia." Dương thị khẽ cười.

"Còn Bạch gia, Bạch Lẫm kia..." Nghĩ tới lời đồn bên ngoài, ánh mắt Thành Quốc Công mang theo vài phần lệ khí.

Dương thị lập tức trở nên nghiêm túc: "Quốc Công gia, ngài yên tâm, ban ngày thiếp đã sai người truyền tin, nói Bạch Lẫm sắp tới đừng xuất hiện ở kinh thành... Nếu hắn hay người Bạch gia tới cửa, thiếp sẽ cẩn thận truyền đạt ý tứ của ngài cho bọn họ."

Nghe Dương thị nói, sắc mặt Thành Quốc Công cũng dịu xuống, không nói gì.

"Quốc Công gia mệt mỏi cả ngày, có đói bụng không?" Dương thị lập tức đổi sang chủ đề khác, thấy ông ta không phản bác liền vội gọi nha đầu vào dọn bữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com