ZingTruyen.Info

(Fanfiction 12 chòm sao) Thế Giới Ấy

Chap 18: Người con gái trong gương

cobezuzj

     Tại lâu đài của Vampire, bầu không khí ở phòng họp trở nên ồn ào hơn bao giờ hết. Tất cả mọi tầng lớp Vampire từ thường dân đến quý tộc đều có mặt đầy đủ theo đúng mệnh lệnh của nữ vương tối cao. Thiên Yết, Song Tử, Thiên Bình cũng đã yên vị ở ghế ngồi, nhưng ánh mắt của bọn họ đều hướng về chiếc ghế trống phía đối diện. Không ai biết được Nhân Mã sẽ làm gì sau cái chết của Cự Giải cả, liệu cô sẽ im lặng cho qua với nụ cười trên môi hay sẽ tức tối phá nát cả lâu đài?

     Chỉ một giây sau, tất cả mọi thứ đều đồng loạt im lặng. Bước đến chiếc ghế vương trang trọng ở trên cao, Nhân Mã hoàn toàn lột xác bởi vẻ ngoài quyền quý của mình. Mái tóc đen nhánh hay xõa dài nay được búi tròn gọn gàng, bộ váy đỏ rực như màu máu với những hoa văn cầu kì tôn lên vẻ đẹp cao sang, chiếc vương miện nạm vàng lộng lẫy mà cô từng rất ghét nay cũng được đội lên một cách ngay ngắn. Có lẽ lần này Nhân Mã thực sự nghiêm túc về cuộc họp này.

     Bảo Bình đứng đằng sau chiếc ghế vương cũng mang một bộ mặt căng thẳng. Từ khi ở bên cô chưa bao giờ cậu thấy Nhân Mã như vậy cả, cậu nói gì cũng chỉ im lặng rồi hờ hững gật đầu. Hướng mắt về phía Thiên Yết và mọi người cũng chỉ nhận được cái lắc đầu chạm chạp, Bảo Bình chỉ biết thở hắt một tiếng thật nhẹ.

     Khi Nhân Mã ngồi lên ghế, toàn bộ Vampire đều đồng loạt quỳ gối kính cẩn. Nhân Mã đảo mắt một hồi rồi cất tiếng nói nhẹ nhàng:

- Các bề tôi của ta, để mọi người chờ lâu rồi.

- Thưa Nữ vương đáng kính, việc gì đã khiến người triệu tập tất cả chúng tôi?- Một Vampire đại diện cất cao giọng nói, không quên cả việc cúi đầu trang nghiêm

- Ta gọi mọi người đến đây là để chứng kiến một điều thú vị nho nhỏ mà ta sắp làm.

     Sau lời nói của Nhân Mã, cả phòng họp trở nên rộn ràng trong tiếng bàn tán cùng tranh luận, mỗi cá nhân đều đuổi theo một suy nghĩ riêng của bản thân rồi lại nổi lên một niềm lo lắng, tò mò. Cả Bảo Bình, Thiên Yết, Song Tử, Thiên Bình cũng vậy. Nhưng dường như thứ làm họ tò mò không phải là vì việc Nhân Mã sắp làm mà là vì nụ cười ma mị trên khóe môi cô - một nụ cười mà đáng lẽ ra cô không nên có.

- Tất cả im lặng!

     Chỉ với một lời ra lệnh, cả căn phòng nhanh chóng trở nên yên tĩnh như ban đầu. Nhân Mã nhìn quanh một lượt, rồi hướng mắt về phía Bảo Bình đang đứng sau cô. Cậu có chút chần chừ, cầm lấy một cuộn giấy được buộc bởi chiếc ruy băng đỏ kính cẩn đưa cho cô. Nhanh chóng nhận lấy cuộn giấy, Nhân Mã từ từ rút bỏ chiếc ruy băng, giơ cao tờ giấy ra trước mắt tất cả mọi người. Một giây sau, tờ giấy mỏng manh ấy tan thành từng mảnh nhỏ dưới tay cô rồi rơi xuống mặt sàn trải thảm, mọi người được một phen kinh ngạc trước hành động đó.

- Khoan đã Nhân-.... À không, Nữ vương.... Thứ người vừa xé chính là....- Thiên Bình hoảng hốt bật dậy khỏi ghế

- Đúng đấy Thiên Bình, tờ giấy vừa nãy chính là Hiệp ước hòa bình giữa Vampire và con người.

- Thế còn....ưm..ưm...

     Không kịp để Thiên Bình nói thêm câu nào, Thiên Yết nhanh chóng bịt miệng cô lại rồi hướng về phía Nhân Mã đang đứng ở trên cao:

- Nữ vương, chắc người biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu hiệp ước bị phá hủy chứ?

- Chiến tranh xảy ra, ta biết chứ....- Nhân Mã khẽ nhíu mày, cố gắng hít một hơi thật sâu rồi quay ra dõng dạc tuyên bố - Hỡi các bề tôi của ta, hiệp ước này chính là thứ đã giam cầm sự tự do làm chủ bản thân của loài Vampire cao quý. Nhưng không còn như thế nữa rồi... Kể từ giây phút này, chúng ta sẽ giành lấy tất cả những thứ gì đáng lẽ phải thuộc về chúng ta từ lâu! Nhân danh người thừa kế chính thức của dòng tộc Vampire, ta, Sagittarius de Vlad III, tuyên bố: Phát động chiến tranh, xâm chiếm toàn bộ thế giới loài người!!!!!!!!!!!!!

     Ngay sau đó là toàn bộ tiếng hò reo, hô vang của mọi tầng lớp Vampire, có lẽ bọn họ đã mong chờ ngày này quá lâu rồi. Bảo Bình thoáng nhìn biểu hiện của Nhân Mã nhưng những gì cậu nhận được chỉ là khuôn mặt không cảm xúc của cô.

     Ở chỗ Thiên Yết, Thiên Bình vẫn còn sững sờ vì lời tuyên bố của Nhân Mã trong khi Song Tử thì đang hưng phấn gọi điện cho Song Ngư để thông báo tin vui cho cô nghe. Về phần Thiên Yết, cậu chỉ nhếch mép cười lạnh, ánh mắt hiện lên một tia thích thú xen lẫn nguy hiểm:

- Cuối cùng cô cũng chấp nhận con người thật của mình rồi nhỉ, Nhân Mã?

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     Bước từng bước nặng nề về phòng mình, Nhân Mã như một con búp bê yếu ớt dựa người vào tường, ép bản thân đứng cho vững. Cô đảo mắt một vòng quanh căn phòng, vẫn là một màu trắng tinh khiết của hoa linh lan bao phủ khắp nơi. Đôi mắt đỏ ngầu lướt qua rồi dừng lại ở phía góc tường, tại đó có một vật gì đó được che phủ bởi tấm màn trắng tinh.

     Nhẹ nhàng gỡ bỏ tấm phủ bên ngoài, một chiếc gương bạc với từng đường chạm khắc tinh xảo hiện ra trước mặt Nhân Mã. Chạm nhẹ vào tấm gương, hình phản chiếu của cô ngay lập tức hiện lên. Nhân Mã thoáng chua xót, cất giọng nói có chút run rẩy:

- Có vẻ như tôi đã thực hiện ước muốn của cô rồi nhỉ?

- ........Đúng là thế nhỉ.

     Một giọng nói vang lên khắp căn phòng, hình phản chiếu trong gương cũng từ thay đổi hình dạng. Bên trong là một cô gái nhìn giống hệt Nhân Mã nhưng lại cao hơn cô chút xíu, cũng xinh đẹp sắc xảo hơn nhiều. Nếu nói Nhân Mã có nét đẹp tinh nghịch, đáng yêu thì cô gái trong gương lại có vẻ đẹp kiêu kì, bí hiểm. Cô ta nhếch môi nhìn Nhân Mã, đôi mắt có chút ý chế diễu:

- Nhưng mà nè... Đó không phải tất cả những gì ta cần đâu. Căn bản ta là người khá tham lam đó, chỉ với một cuộc chiến nhỏ con con đâu thể nào thỏa mãn được ta.

- Tự mãn vừa vừa thôi Sagittarius, chừng nào phong ấn chưa bị phá vỡ, tôi sẽ ngăn cô tỉnh lại bằng mọi giá.- Nhân Mã siết chặt cổ tay, chằm chằm nhìn người trước mặt

- Bằng cách nào? Nhân Mã thân yêu của ta, cô thừa biết lúc nãy, trong giây phút yếu lòng, cô đã tự nguyện để ta nhập hồn, giải quyết mọi chuyện ở phòng họp. Như thế ổn chứ?- Sagittarius vẫn đưa ánh mắt đầy ý cười nhìn cô

- Tôi yếu đuối, tôi tự nhận biết được điều đó. Phát động chiến tranh sẽ giúp tôi trả lại mối thù bọn chúng gây ra cho Cự Giải...Nhưng tôi thực sự không muốn điều đó xảy ra. Chiến tranh có thể làm rất nhiều chết...

- Thế thì sao chứ? Đúng là hèn nhát mà. Cô không xứng đang ở bên trong thân xác ta!

- Tôi.....

     Nhân Mã vô thức lùi về sau một bước, hình ảnh phản chiếu trong gương cũng theo đó mà thoát ra ngoài. Những bông linh lan trắng muốt nhanh chóng héo tàn, thay vào đó là một màu đỏ chót của loài bỉ ngạn. Sagittarius nhếch khóe môi, đưa bàn tay khẽ vuốt nhẹ gò má nhỏ bé của Nhân Mã rồi bóp chặt lấy phần cằm một cách thô bạo:

- Sẽ nhanh thôi, phong ấn sẽ được phá bỏ, đến lúc ấy cô cũng sẽ biến mất. Chấp nhận điều đó đi, cô chỉ là một con rối được tạo ra để thay thế ta thôi, một con tốt thí không hơn không kém.

- Tôi... không....- Nhân Mã như bị dụ hoặc, cô bắt đầu mất dần ý thức

- Những thứ yếu đuối thì không xứng đáng được sống. Tốt nhất cô nên trả lại thân xác cho ta đi!

     Với ánh nhìn sắc lẹm, Sagittarius lướt nhẹ từng ngón tay xuống ngực trái Nhân Mã, chậm rãi đưa tay vào sâu bên trong lồng ngực ấy để lấy đi linh hồn cô. Như mất hết đi sự chống cự, Nhân Mã chỉ nhắm mắt lặng lẽ chịu cơn đau nhói mà Sagittarius gây ra.

     Một đốm sáng nhỏ khẽ xà xuống trước mặt Nhân Mã, theo đó là một luồng sáng bao phủ lấy toàn bộ thân thể cô. Sagittarius nhíu chặt mày, nhanh chóng rời khỏi người Nhân Mã với nụ cười không mấy hài lòng:

- Thật là... Chết rồi thì cũng đừng có phá đám người khác nữa chứ.

     Bỏ lại câu nói đó, Sagittarius tan biến, toàn bộ căn phòng trở về như ban đầu. Nhân Mã như vừa tỉnh khỏi cơn mê, ôm chặt cái đầu đang đau nhói lên từng đợt. Đốm sáng nhỏ ấy thoáng chốc biến thành hình dạng con người, tuy hơi mờ nhạt nhưng có thể thấy rõ được đó là một người con gái với mái tóc dài khả ái.

     Cô gái ấy nhẹ nhàng ôm lấy cơ thể nhỏ nhắn của Nhân Mã, dịu dàng hôn lên vầng trán nhỏ rồi nhanh chóng tan thành vô số ánh sáng nhỏ bay lên trời. Nhân Mã nhìn theo thứ đó, bàn tay vô thức níu kéo người con gái ấy ở lại, đôi mắt từ lâu đã ứa đầy những giọt lệ, miệng khẽ lắp bắp gọi tên cô:

- Cự Giải....

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chap này hơi thiên vị Nhân Mã và Sagittarius chút xíu, chap sau au sẽ tập trung vào phía bên Hunter hơn.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info