ZingTruyen.Com

[ Fanfic Tokyo Revengers ] Quân Đoàn Địa Ngục

Chương 23: Lời chúc phúc của bóng tối

PhongTuLinh

 Kisaki đứng ở cửa gọi một đám người ồn ào nhốn nháo vây quanh máy chơi game tụ tập lại bàn trong phòng khách. Đặt thư từ cùng giấy tờ trong tay lên bàn, tiếp đó quay người nhìn về phía sau đang phát ra tiếng động.

Baji ngẩng đầu lên, trợn tròn mắt nhìn Link đang ôm mèo thong thả đi qua, phê phán: "Mày đến trễ."

Kisaki nở một nụ cười chuyên nghiệp, đẩy lá thư đến một góc riêng, bắt đầu tường thuật công việc: "Một lượng lớn vật thí nghiệm khủng khiếp đã đánh chiếm trụ sở chính của bang hội này. Bên đó đã ra giá cao cho người có thể giải quyết càng sớm càng tốt. Vì thứ kia trông có vẻ như là một loại sinh vật bị biến dị, nên tao nghĩ mày có thể hứng thú."

Link ôm mèo trắng đi đến nhìn thoáng qua, tóm lược sơ sơ nội dung lá thư. Tiếp đó hài lòng cười nói: "Thật thú vị, hơn nữa khoản thù lao không chỉ có tiền đâu. Còn có thêm trợ lực." Y tỏ ra rất có khí chất của lão đại mà bổ sung: " Vấn đề liên quan đến những sinh vật này khá nguy hiểm. Đừng để mấy đứa nhóc bên dưới nhận. Chúng ta sẽ đi."

Thiếu niên tóc trắng giúp y đỡ lấy mèo trong tay, tò mò nghiêng đầu: "Nhưng vụ này có vẻ cần nhiều người xử lý. Vậy nếu chúng ta đi hết, ai sẽ lo việc ở trong bang ạ?"

Link mỉm cười nhìn thiếu niên.

: "..." Ê, đừng nói là... 

Trong tiếng la hét của thiếu niên đang bị Hanma và Baji giữ chặt hai bên kéo đi. Link bắt đầu ngồi xuống, cùng Kisaki vạch ra kế hoạch chuẩn bị cho nhiệm vụ.

Huấn luyện lâu như vậy mà trước giờ chỉ đánh được với vài đám lâu la. Đối với việc có thể mang mấy người này đi phối hợp thực chiến trong thế giới của người lớn. Tâm tình Link vô cùng tốt.

_

Toà nhà lớn màu trắng với vô số cửa sổ ở mặt trước cùng một sân rộng nằm giữa trung tâm tài chính của thành phố, xen lẫn giữa những toà cao ốc khác.

Năm người đứng dàn hàng trước cánh cửa khoá chặt có băng niêm phong  cuốn chằng chịt mà nhìn lên.

Baji cầm theo quyển sổ tay ghi nhớ Kisaki phát cho mọi người, bắt đầu đọc lên thông tin: "Toà nhà nghiên cứu này là công trình cao cấp của băng hội kia. Bên ngoài được nguỵ trang thành khách sạn, kỳ thực bên trong có thể chứa những thiết bị công nghệ tiên tiến lên đến hàng tỷ của mấy tên ở thế giới ngầm."

Kisaki lộ ra vẻ rất bình thản xem xét dải băng vàng niêm phong ngoài cửa: "Nhưng vì sơ suất khiến đám vật thí nghiệm nổi điên trốn ra ngoài, nên hiện tại bị niêm phong. Hôm nay chúng ta sẽ phải giải quyết hết đám trong đó, lấy dữ liệu nghiên cứu từ máy tính của phòng thí nghiệm vào USB rồi chuyển lại cho họ."

Hanma một tay chống đầu dựa tường nhìn lại, vui vẻ nói: "Khách sạn có tất thảy mười tầng, phải khám xét từng chỗ một cho đến khi mấy thứ đó chịu ló đầu ra. Xem ra sẽ mất đến cả ngày đây."

Từ tầng một đến tầng năm là chỗ ăn ngủ nghỉ của nhân viên, từ tầng sáu là phòng nghiên cứu, nơi đặt mẫu vật,... May mắn nguồn điện do thiết bị trong toà nhà tự cung cấp nên vẫn không bị tắt, đỡ cho họ phải vừa chiến đấu vừa lần mò trong bóng tối.

Baji cầm dao giúp Link rạch mấy dải băng niêm phong, quay sang hỏi: "Đám vật thí nghiệm kia nghe nói dữ tợn lắm. Là thí nghiệm lên sói hay hổ gì hả?"

Kisaki cảm thấy vấn đề này cũng không đặc biệt thích hợp, cau mày đáp: "Đám người bên đó không có nhắc tới. Nhưng nếu tiền đưa ra nhiều như thế, hẳn là sẽ có nguy hiểm. Cứ cẩn thận thì hơn. Làm theo kế hoạch."

Qua cửa lớn là đại sảnh sáng ngời với vô số đèn trùm. Đi qua khỏi quầy lễ tân là nhà bếp đổ nát lộn xộn. Trên sàn còn có mảnh vỡ thuỷ tinh vung vãi.

Năm người chia ra hai bên trước sau rà quét một lượt, từ tầng một lên đến tầng bốn đều trống rỗng vắng lặng. Chỉ có đổ nát và hỗn loạn.

Tầng năm thì có thay đổi một chút, không gian rộng hơn so với các phòng ngủ xếp sát nhau bên dưới. Ở đây phân ra hai bên là nhà ăn và phòng tắm. Trước cửa còn đặc biệt long trọng mà dán bảng chỉ dẫn cùng sơ đồ tầng này.

Link và Kisaki đi một vòng khu nhà tắm không thu hoạch được gì. Chỉ có thể chuyển hướng đi về chỗ ba người còn lại ở khu nhà ăn. Link vừa đi vừa bất đắc dĩ cầm lấy sổ tay xem lại, khóe miệng mang theo ý cười sâu xa: "Hay là đám vật thí nghiệm ấy tự ăn thịt lẫn nhau nên chết hết cả rồi nhỉ?"

Kisaki vẻ mặt nghiêm túc ngoảnh đầu liếc qua y một cái: "Được vậy thì tốt." Nói xong còn đưa tay định đập rớt cái tay đang muốn lén lút lấy trộm máy dò nhiệt trên tay mình.

Trên mặt Link lộ ra vẻ vô tội thu tay về, kìm nén lòng hiếu kỳ không được nữa: "Mày thật sự vẫn chưa đo được gì à? Hay cái máy đấy hỏng rồi."

Hai người cùng lúc bước vào khu nhà ăn. Kisaki lắc lắc vật cầm trên tay, đưa về phía trước: "Cũng có khả năng, nhưng hôm qua tao mới kiểm tra... A."

Link thấy người bên cạnh giật mình thì chạy tới ngó đầu vào màn hình máy soi, nhỏ giọng la lên: "Ể? Có ba cái chấm mờ mờ chạy về đây này. Hẳn là đám Izana. A..."

Phía sau cách ba cái chấm không xa, là một đám chấm khác lít nha lít nhít hỗn loạn với số lượng khủng khiếp, đang chầm chậm chạy sát phía sau ba chấm mờ kia.

Link và Kisaki nhìn về phía cánh cửa trước mặt, ba chấm mờ càng ngày càng lại gần hơn, đồng thanh chửi tục một câu.

Cửa bị Baji đá văng ra, lớn tiếng hô lên với hai người: "Chúng nó đang đến!"

Phía sau ba người là cái gì đó âm u lúc nhúc đang lao tới, lúc di chuyển còn phát ra tiếng ầm ầm kèn kẹt.

Phía sau là khu nhà tắm địa hình chật hẹp phức tạp, cầu thang lại ở đầu bên kia không thể qua. Năm người chỉ còn cách tập trung lại một chỗ trống trong nhà ăn, tư thế sẵn sàng phòng bị sinh vật kỳ dị đang tới.

Bức tường hai bên cửa dần nứt ra, màu đỏ lờ mờ tràn ngập giống như biển máu. Từ trong đen tối vô cùng, một cánh tay thối rữa thò ra.

Link có chút thấp thỏm nhìn kỹ cái tay kia.

Tiếp theo là một cái tay nữa, lại thêm một cái, một cái nữa... Vô số tay người thối rữa màu xanh đen như bó lại thành một bó bắt đầu duỗi ra từ phía bên kia cánh cửa.

Lúc nãy bận chạy không để ý kỹ sinh vật theo sau. Lúc này Baji mới trừng mắt, hầu kết khẽ lăn: "Cái mẹ gì vậy? Trông kinh thế!"

Izana đứng đầu, mắt không chớp nhìn chằm chằm mấy cái tay kinh dị với cử động cứng ngắc như máy móc.

Tiếp nối tràng cảnh kinh dị kia, thứ tiếp theo thò ra...

Hô hấp của Hanma hơi ngưng trệ: "Là người..."

Mấy cái đầu người không có cài nào lành lặn chui ra. Hình dáng của mấy sinh vật kia hoàn toàn lộ rõ. Một cái thân người đầy vết cắn với hai chân bị thế bằng vô số tay người, cái đầu bị cạo trọc lóc, cả nam lẫn nữ. Hai tay bị cắt cụt. Cái mồm đầy răng nhọn mở to đỏ lòm như chậu máu. Ít nhất là phải đến năm, sáu con. Chúng giãy dụa di chuyển tiến sát lại chỗ đám người xâm nhập, trong miệng rên rỉ mấy từ không rõ: "Cứu... Đau... Đau quá... Cứu với..." Vừa kêu vừa bò lổm ngổm lại đây muốn cắn mấy người trước mặt.

: "Đám này đều là người sống sao?" Izana lùi lại một bước, nhíu mày càng sâu, cảm giác khó chịu ập đến.

Thanh âm của Kisaki ở bên cạnh đè xuống thật thấp: "Không phải sống, không phải chết. Là nửa sống nửa chết. Giống như một loại quái vật mất trí cuồng bạo."

Sắc mặt mọi người dần dần có chút không tốt. Có chút mờ mịt hoang mang trong một khắc.

Izana dường như không có ý định đi, đã bắt đầu vặn vặn cổ tay. Một sinh vật biến dị vừa gào thét chạy lại đã bị đấm ngã ngửa ra sau, quẫy đạp trên sàn phun ra một ngụm máu. Từ từ đứng dậy bằng một tư thế quái dị.

Link xích lại gần, giơ tay nhẹ vỗ lên vai Baji như trấn an: "Không phải lo lắng gì cả. Chúng không còn là người nữa. Nếu không đánh thì cầm chắc cái chết. Chúng ta lên thôi."

Nói rồi xắn tay áo lên để lộ ra cánh tay trắng nõn nắm thành quyền. Kisaki cũng rút ra một khẩu súng ngắn. Hanma thì đã sớm lao lên hỗ trợ Izana từ lúc nào.

: "Chết tiệt! Đám người kia không có nói vật thí nghiệm lỗi này đều là con người." Baiji không còn cách nào cũng phải vung lên nắm đấm, vừa đánh vừa mắng.

Tầng bốn nháy mắt rơi vào một mảnh hỗn loạn.

_

Phải đến hơn nửa tiếng sau, ước chừng cả sáu con sinh vật kinh dị kia mới ngã xuống không cựa quậy nữa. Nhưng ai nấy đều đã bắt đầu thở hổn hển.

Đám người biến dị này giống như không biết mệt mỏi hay đau đớn, khiến họ phải vất vả một phen.

Kisaki còn đang dựa vào tường thở dốc, ánh mắt vừa đảo qua máy soi bên hông, lập tức hướng bốn người còn lại hét một tiếng: "Không được rồi!"

: "Mau chạy!"

Tiếng ầm ầm lớn hơn cả lúc nãy truyền đến từ bên dưới, tựa hồ một số lượng lớn hơn nữa đã nghe tiếng động lúc nãy nên bắt đầu rời khỏi nơi ẩn nấp, tràn về đây.

Link còn chưa kịp hồi thần, đã bị Hanma kéo qua. Một tay vác Kisaki trên vai, một tay ôm y bên còn lại, tức tốc chạy đi về hướng cầu thang lên tầng trên.

Đến chỗ ngoặt, xuất hiện hai cái bàn lớn chồng lên nhau chặn đường, Hanma hai tay hai người vẫn không chút do dự bật người dễ dàng nhảy lên, thuận tiện đá đổ bớt một cái xuống. Bụi bị đập bay lên mù mịt khiến Link che miệng ho sặc sụa một phen.

Izana và Baji đồng thời chạy tới sau, người trước đạp lên cái bàn đang đổ xuống, người sau hạ thấp người, một lướt bên dưới, một tung người trên không vượt qua chướng ngại.

Tiếng ồn ào đã bò lan đến chỗ nhà ăn, tiếng đồ vật rơi loảng xoảng cho thấy đám kia đang bắt đầu lục lọi tìm kiếm. Không thấy gì thì rít lên mấy tiếng dữ tợn, lại bắt đầu bò lên trên tiếp tục săn lùng những kẻ xâm nhập.

_

Trên tầng tám là phòng nghiên cứu có cửa sắt an toàn, có thể làm nơi tạm lánh. Kisaki dùng thẻ từ mà mấy người bên đối tác đưa quẹt mở cửa để mọi người vào hết rồi khoá chặt lại. Còn cẩn thận thao tác thiết lập hạ thêm một tầng lưới sắt.

Đánh nhau với một đám còn chẳng còn là con người làm họ tiêu hao phần lớn sức lực, toàn thân dính đầy máu nhếch nahcs. Izana ngồi xuống trên ghế giữa phòng, trong lúc Kisaki thiết lập khoá cửa thì cùng Hanma xem qua đống giấy tờ đặt trên bàn.

Baji đi quanh một vòng, tìm thấy một cánh cửa nữa, bên trên còn dán thông báo.

: "Tìm thấy phòng nghiên cứu rồi, có lẽ cần lấy dữ liệu ở đây. Có điều Ccái tờ thông báo này bảo rằng không được mở nó dù có bất cứ chuyện gì xảy ra."

Rầm một tiếng.

Cửa lớn mở tung, Izana nhẹ nhàng thu chân về.

Hiện trường an tĩnh quỷ dị.

Link che giấu đi vẻ khó xử trên mặt, ra hiệu mọi người tiến vào phòng nghiên cứu toàn là máy tính và chai lọ. Kisaki thì cầm mấy tờ báo cáo trên bàn lên, vừa nhìn vừa như vắt óc suy nghĩ.

Bên trong phòng nghiên cứu rộng rãi sạch sẽ, còn có ba bốn cái giường lớn phủ vải đen. Hanma chưa nghĩ ngợi gì liền thử lật một cái lên.

Tất cả cùng lúc bất động.

Trên giường là một người gầy gò đã chết, hai mắt nhắm tịt. Tay bị còng sắt khoá chết trên giường. Cơ thể cắm đầy ống truyền dịch và đủ loại máy móc. Hai chân bị cưa mất, còn có vài cánh tay vứt chỏng chơ bên dưới cùng dây nối rời rạc. Ngoài ra còn có ba cái ống, một ống truyền máu, một ống giống như để đưa thức ăn và chất dinh dưỡng vào người nằm trên nó, còn có một ống nữa dẫn ra ngoài, hình như là để phục vụ cho bài tiết.

Baji rốt cuộc quay đi, che miệng như muốn nôn ói. Còn Link thì bước nhanh đến lật hết khăn vải phủ trên những cái giường còn lại.

Có người sống!

Là một thanh niên với cái đầu trọc lốc và gương mặt hốc hác. Thân thể vẫn còn ấm nhưng hơi thở chỉ còn thoi thóp. Hai chân đều đã đứt lìa. Lớp da trên người đã bị lột đi gần hết, đệ lộ mô cơ và mạch máu như sắp nổ tung.

Link cầm lấy rìu cùng với một vài thiết bị gần đó, đập hỏng khoá sắt, mở còng cho anh ta.

Thanh niên gắng gượng muốn mở to đôi mắt đầy tơ máu. Vươn ra bàn tay xương xẩu bị cắt xẻ cắm vào những ống kim chi chít, muốn chạm vào hình bóng người tóc đen mờ ảo trước mặt.

Link không tránh đi, cũng không lên tiếng. Ngược lại còn lại gần, từ tốn cầm lấy phần lành lặn còn sót lại của bàn tay gầy yếu kia, đầu ngón tay dường như cũng có cảm giác tê dại

Thanh niên dùng hết sức lực thều thào ra những tiếng rất nhỏ

: "Làm... ơn... Giết... giết tôi đi..."

Link nhìn chằm chằm người trên giường đang mở to đôi mắt khát khao nói ra mong muốn giải thoát, im lặng hồi lâu. 

Y đứng thẳng người, đôi mắt đen sâu thẳm không thấy đáy.

Baji do dự muốn tiến lên, lại bị Izana cản lại.

Link nhấc lên dao nhọn lấy từ trên khay gần đó, dứt khoát hạ tay đâm thẳng xuống giữa trái tim người nằm trên giường.

Thanh niên kia nhắm mắt lại, cánh tay buông xuống. Đã không còn hơi thở. Nhưng gương mặt lại thư thả kỳ lạ, giống như rốt cuộc đã được giải thoát khỏi đau khổ.

Link chắp tay trước người chết, cầm lấy vải đen phủ lại lên anh ta và những thi thể còn lại.

: "Chúc anh có thể ra đi thanh thản."

Link quay đầu lại, Izana đã đi đến duỗi tay vỗ vỗ đầu y như muốn an ủi. Đưa mắt vừa vặn nhìn đến Hanma và Baji biểu cảm muốn nói lại thôi ở phía sau.

Ánh mắt hai người va vào nhau. Đầu Hanma lắc lư, lời nói ma quái âm u: " "Bọn họ đang cố gắng tạo ra cái quái gì vậy? Sử dụng con người."

Phía sau có người đi vào. Vừa nhìn đến những thi thể đang bị phủ vải, thần sắc Kisaki khẽ biến: "Vũ khí người."

Kisaki nhìn bốn người trong phòng, thở dài một hơi: "Bọn chúng muốn chế tạo ra vũ khí sinh học dạng người để dùng trong chiến tranh. Trong máy tính bên kia có lưu trữ dữ liệu, tao đã lưu lại vào USB rồi."

: "Mấy kẻ dưới lầu kia hẳn là bán thành phẩm phát điên mất khống chế. Còn đây là những sản phẩm có tiềm năng."

: "Có điều do cơ sở nghiên cứu gặp sự cố, nên mọi người đều bỏ đi một thời gian. Không còn có người tiếp tục ở đây điều trị và quan sát tiến trình, họ cũng chẳng sống nổi." Kisaki lấy ra máy ảnh trong túi, bắt đầu chụp lại các ảnh bằng chứng cần thiết. 

Hanma đã có chút khó chịu, bất mãn lên tiếng: "Nhưng nếu liên tục có người mất tích, chính phủ sẽ không nghi ngờ ư. Làm sao lũ khốn đó có thể duy trì được nghiên cứu chứ?"

Link hơi híp mắt giơ tay mở cánh cửa gần đó ra nhìn vào, một cảm giác ớn lạnh chạy dọc sống lưng.

Hai tay khoanh trước ngực như muốn ngăn lại cảm xúc phẫn nộ dưới đáy lòng. Link nhìn cảnh tượng phía sau cánh cửa, chậm rãi bổ sung: "Vậy nên bọn chúng mới tạo ra một nơi để sản xuất người."

Bốn người theo y đi tới trước nhìn vào trong căn phòng cạnh đó.

Ở bên trong là vô số những phòng giam bằng sắt, bên trong nhốt khoảng đến mười, hai mươi người phụ nữ trưởng thành ở trạng thái trần truồng. Có vài người còn đang mang bầu, cử chỉ ai nấy đều giống như điên dại mất trí, gào khóc hoặc lảm nhảm trong vô thức. Còn có vài người đã chết vì bị bỏ đói lâu ngày.

Izana vừa liếc qua thì lập tức lấy tay che mắt Link lại rồi cũng quay đầu đi. Kisaki che miệng dời đi tầm mắt, nỗ lực đè ép cảm giác cuộn trào trong dạ dày. Hanma tiến đến vỗ vỗ vai Kisaki như muốn giúp cậu ổn định tinh thần.

Baji cúi thấp đầu, nắm chặt tay thành quyền. Đáy lòng dâng lên một cơn tức giận: "Mẹ nó! Một đám người không bằng cầm thú!"

Link giơ tay chạm nhẹ mu bàn tay đang che mắt mình, cầm lấy tay Izana bỏ xuống, thuận tiện dùng tay còn lại đóng cửa vào. Lập tức quay ra sau hạ mệnh lệnh

: "Tao sẽ liên lạc với bên Chính phủ để phái người đến hỗ trợ, phải cứu những người này ra ngoài trước. Còn nữa..." Đến đây, y rốt cuộc nghiến răng: "Phải bắt nhốt hết đám người nghiên cứu viên có liên quan lại!"

: "Thật tiếc cho mày, xung quanh toà nhà đã được tao cho người lắp thiết bị phá sóng cả rồi."

Một giọng ồm ồm vang lên, mười mấy người cầm súng lớn từ bên ngoài chậm rãi tiến vào, vây họ lại. Dẫn đầu là một người đàn ông trung niên với cơ thể cường tráng mặc đồ vàng.

Kisaki nhận ra đây là tên đã đích thân đem uỷ thác đến đưa cho bọn họ. Cũng là chủ của toà khách sạn này.

Người đàn ông mang theo ánh mắt bất thiện, giọng điệu cao ngạo: "Tao đã biết là đám nhãi con không trông cậy được gì mà, vẫn phải tự thân phái người đến tận đây. Chúng mày phát hiện ra rồi nhỉ? Đáng tiếc, nếu đã biết quá nhiều thì cũng đừng hòng toàn mạng mà rời khỏi."

Link nghiêng đầu, dùng ngữ điệu chắc chắn khẳng định: "Ồ vậy mày là kẻ gây ra tất cả chuyện này đúng không?"

Người đàn ông mang theo ác ý, chậm rãi lên tiếng: "Sao nào? Kẻ sắp chết quan tâm chuyện khác làm gì. Cố ý đối nghịch với bọn tao không phải lựa chọn đúng đắn. Bọn mày thà buông tay thì hơn, tao sẽ tốt tính cho mày một cái chết nhanh gọn."

Link bước lên trước đối mặt với hắn, vân vê ngón tay, nhíu mày nói: "Sinh mạng đang quý vì nó tồn tại có giá trị."

: "Nếu như mày không có giá trị tồn tại, thì có cũng chẳng để làm gì."

Ánh mắt của Link vô cùng âm trầm không có dao động: "K cơ, Q nhép, J rô, Ace bích. Đây là mệnh lệnh, bắt hết đám người này lại. Cố gắng đừng chơi chết."

: "Đây là lời chúc phúc từ địa ngục đến những nạn nhân xấu số. Tao sẽ cho lũ dụng tâm hiểm ác như chúng mày biết thế nào mới thực sự là kẻ xấu."

Người đàn ông dí họng súng đen ngòm lên trán Link, nghe vậy thì cảm thấy vô cùng buồn cười châm biếm: "Chúng mày chỉ là một đám trẻ con vị thành niên, nghĩ sao mà..."

Từ trên không trung, một bóng đen vọt tới. Một cước đánh bay kẻ cầm đầu vào tường, khiến lão phải ôm bụng ho ra một ngụm máu.

Izana đứng thẳng người lại, duỗi tay vuốt tóc ra sau, lông mi cụp xuống: "Đây là mệnh lệnh từ thủ lĩnh."

Ba người phía sau cũng đi lên, khí thế quanh thân hoàn toàn thay đổi, đồng thanh lên tiếng: "Đã nhận lệnh."

Người đàn ông một miệng đầy máu tức giận đến tim gan đều đau, ôm vết thương trên bụng la hét chói tai ngôn ngữ dơ bẩn: "Bắn cho tao! Bắn hết chúng nó! Để đứa cầm đầu lại, ông đây phải khoá nó lên cái giường thí nghiệm kia! Hành hạ mày đến chết!"

_

Lời tác giả:

Chương này dark quá... Tại tôi cả. :)))

Mọi người đừng sợ nhé, cố qua chương sau là xong rồi.

Gần 4k từ của tôi đó, mau ném ném ngôi sao đi nào ~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com