ZingTruyen.Asia

Fairy Tail Sac Tim

Miya nhìn dòng người tấp nập ở hội chợ, hình như đã rất lâu rồi cô chưa được thảnh thơi đi dạo như vậy kể từ khi gia nhập Sabertooth. Nếu trước cô chỉ là một đứa trẻ sống ở khu ổ chuột hàng ngày đến đây để trộm cắp, thì hiện giờ cô đã là một ma đạo sĩ có tiếng tại Fiore, thậm chí một số người còn e ngại khi nghe danh.

Tối nay, Đại Hội sẽ được diễn ra, nhìn lại hình như cô đã là một phần của Sabertooth trong một thời gian rất dài... nếu không lầm thì cũng đã gần mười năm trời ròng rã. Khép mi mắt, hồi tưởng lại cuộc đời mình, trước mắt cô hiện ra chỉ là dáng vẻ của Sting, của Rouge, của Lector, của Frosch và của Minerva. Miya tự cười bản thân, cô hình như là một người vô tình đến mức không nhớ được hình ảnh của quê nhà, không nhớ được gương mặt của mẹ cha.

Có vẻ như cuộc sống của cô chỉ gói gọn với họ.

Miya đưa mắt nhìn đến trung tâm của khu hội chợ, nơi ấy tập trung rất đông người, cô đứng cách đó hơn trăm mét vẫn nghe được tiếng nói ồn ã: "Đánh đi đánh đi!", "Đợt cá độ này tao ăn chắc!", "Thằng khốn, đứng lên đi. Ngươi làm ta mất hết tiền lương tháng này rồi đấy." Bên ấy hiện đang diễn ra mấy trận đánh hội chợ, Miya nhớ ban nãy Sting và Rouge cùng hai cậu mèo kéo tay nhau đến đấy thì phải.

Cô đến gần nơi nhóm người đang tụ tập kia. Quả nhiên, Sting và Rouge lại gây chuyện ồn ào, Lector và Frosch hình như cũng kiếm được thêm đồng loại để trò chuyện.

Miya nhìn hội huy màu đỏ tươi được xăm trên bả vai phải của người đang bị Sting khiêu khích, là Fairy Tail, thì ra vì vậy mà lâu rồi mới thấy hai cậu ta hăng máu gây sự với người lạ như vậy, chắc anh chàng tóc hồng này là Natsu Dragneel - Salamander trong truyền thuyết.

Nếu như là bình thường, có lẽ cô sẽ như có như không thấy hai người kia gây chuyện, nhưng đến nửa đêm vòng loại của Đại Hội sẽ bắt đầu, hai người kia về muộn chắc chắn sẽ bị hai cha con Orland giã ra bã. Nghĩ như vậy, cô liền đi đến trung tâm của sự hỗn loạn kia. Lector đứng ở một bên nhìn thấy cô đi vào, vui vẻ reo lên.

"A! Miya! Tớ tìm thấy được một con mèo xanh ngốc nghếch nè!"

Trong nháy mắt mọi ánh nhìn đều đổ dồn vào cô.

Cô cúi người xoa đầu Lector và Frosch, sau đấy liền đi đến chỗ Sting.

"Này đừng gây chuyện nữa, tối nay chúng ta còn có việc cần làm đấy!"

Sting nhìn cô với vẻ không cam tâm, cậu còn chơi chưa đủ.

"Giờ còn sớm mà, chơi chút nữa cũng có sao đâu?"

"Đã hơn mười một giờ rồi!"

Sting ngay lập tức nhìn qua Rouge với ánh mắt kêu cứu, nhưng Rouge cũng không thể giúp được cậu vì đúng thật là bọn họ đã đi ra ngoài quá lâu rồi.

Tuy không chống cự là vậy nhưng cả hai người có vẻ như vẫn còn muốn khiêu khích Natsu. Trước khi chìm vào đám đông để đến vị trí tập trung đã định sẵn, hai người họ còn không quên nói lời chia tay với Natsu vẫn còn nằm bẹp dí trên đất.

"Bọn ta sẽ cho ngươi thấy thế nào là sức mạnh của một Sát Long Nhân thật sự."

Có vẻ như lòng tự trọng của Hỏa Long Salamander không cho phép cậu bình tĩnh trước câu nói đó, khi cậu ta định đứng dậy đánh một đòn vào người của Sting. Nhanh chóng cô bạn cùng đi với cậu cùng Miya đã đứng ra ngăn cản.

Miya lạnh lùng nhìn nhóm người của Fairy Tail.

"Tôi thành thật khuyên các cậu nên giữ sức đi, không lại đứng đội sổ như mấy năm trước thì kỳ lắm."

Natsu và Happy nghiến răng kêu ken két nhìn bóng lưng của Miya rời đi.

...

Nơi tập trung của hội Sabertooth nằm ở tháp phun nước ngay trung tâm thành phố, cả nhóm quyết định đến đây bởi vì đây sẽ là nơi gần điểm diễn ra vòng loại của Đại Hội. Tất cả những thông tin này đều có được từ bộ não của nhóm - Rufus mà ra.

Sting vốn là một người nóng nảy, không có kiên nhẫn, từ lúc vừa mới đến được đây đến giờ cậu cứ đi vòng quanh bệ phun nước, cứ chốc chốc lại nhàm chán hỏi: "Mấy giờ rồi vậy?", "Có thật là vòng loại sẽ được tổ chức vào mười hai giờ không đấy?"

Ban đầu Rufus còn nhẫn nại trả lời, nhưng những lần sau hắn mặc kệ không đáp.

"Năm nay số lượng hội tham gia rất nhiều, hình như là hơn 100. Trong thư mời lại đặc biệt dặn dò đến Thủ Đô trước khi qua ngày hôm sau nên chắc chắn tối nay sẽ tổ chức vòng loại. Ban tổ chức thích nhất là để lại manh mối để mình đoán đề kia mà."

Miya ở bên cạnh đột nhiên nhớ đến một chuyện, liền hỏi.

"Năm nay vòng loại sẽ là gì vậy?"

Rufus nghe xong suy nghĩ một lát, đáp lại.

"Như mọi năm thôi, tìm đường."

Miya liền tặc lưỡi.

"Chậc, năm nay không có chị Minerva."

Nghe đến đây, Yukino vốn dĩ im lặng nãy giờ cũng không kiềm được tò mò.

"Nếu năm nào vòng loại cũng giống nhau thì không phải các hội khác sẽ đoán được hay sao?"

"Không đoán được, tuy cùng là tìm đường nhưng mỗi năm môi khác. Có năm phải chiến đấu với quái vật để vượt ải, có năm lại giải đố, có khi lại phải chia nhóm để tìm đường. Những chuyện này hoàn toàn phụ thuộc vào luật lệ đặt ra."

Yukino gật đầu tỏ vẻ đã hiểu.

Được một lúc sau, cả thành phố Crocus vang lên một đoạn âm thanh inh ỏi.

Khi âm thanh kì lạ đó vừa được bật lên, cả nhóm Sabertooth đã đứng vào vị trí, hoàn toàn sẵn sàng để chiến đấu.

Sau đó vài giây, giữa bầu trời lấp lánh những vì sao, những ánh đèn sáng trưng đều chiếu vào một vị trí, tại đó linh vật của Đại Hội trong nhiều năm - Bí Ngô xuất hiện.

"Xin chào tất cả các hội tham gia vào Đại Hội Phép Thuật vĩ đại. Để chọn ra 8 trong 113 hội tham gia, chúng ta sẽ bắt đầu vòng loại ngay lập tức, Kabo."

Bí Ngô chỉ tay xuống phía dưới, mặt đất của thủ đô liền rung chuyển, những chiếc cầu thang được tạo ra bằng phép thuật xuất hiện tại vị trí mà các ma đạo sĩ của các hội tập trung. Chiếc cầu thang ấy bắt lên đến tận trời cao cho đến khi chạm phải một quả cầu khổng lồ đang lơ lửng trên bầu trời, quả cầu đó được Bí Ngô gọi bằng cái tên Thiên Lộ!

"Các bạn được xài phép thuật tự do, luật không cấm, miễn các bạn là một trong tám hội đầu tiên đến đích, tôi sẽ chờ các bạn! Tuy nhiên nếu các bạn không đến đủ với năm thành viên sẽ bị đánh trượt. Xin hãy cẩn thận, ban tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm cho tính mạng của các bạn, Kabo."

Miya nghe vậy, buông lời cảm thán một câu.

"Chà, không giới hạn phép thuật cơ đấy. Chắc năm nay sẽ phải đổ máu đây."

"Vòng loại của Đại Hội Phép Thuật, Thiên Lộ... xin được phép, bắt đầu, Kabo!"

...

"Ồ, thì ra đây là cung Thiên Bình Libra sao?"

Miya huýt sáo nhìn cảnh tưởng có một không hai trước mắt mình.

Chuyện là hiện tại Thiên Lộ đã mở ra, đồng nghĩa với đó là vòng loại chính thức bắt đầu, có điều có vài thứ diễn ra không được thuận lợi lắm. Tuy Rufus đã dự đoán rằng vòng loại sẽ là tìm đường trong mê cung nhưng Miya và mọi người không ngờ được rằng khái niệm "mê cung" của đám người ban tổ chức lại kì dị như vậy. Trước mặt mọi người là một hỗn hợp đường đi không phân biệt được đâu là trên dưới, trái phải. May thay ban tổ chức còn có tình người để lại cho mỗi hội tham gia một mảnh bản đồ của mê cung, chính vì vậy mọi người đều quyết định dùng vũ lực để tìm được ra.

Và người mở đường của vòng này chính là Yukino.

Vì trong các chìa khóa vàng, Libra mang trong mình khả năng điều khiển trọng lực có tầm chiến đấu xa, rất thuận lợi cho việc hạ gục nhiều nhóm ma đạo sĩ cùng một lúc.

Công việc hiện tại của cô cùng Sting và Rogue rất nhàn hạ, chỉ việc nhặt những mảnh bản đồ rồi đưa cho Rufus ghép lại thành một bản đồ hoàn chỉnh.

Nhờ có kế hoạch rõ ràng cùng sức mạnh hơn hẳn những ma đạo sĩ tầm thường khác, chưa quá mười lăm phút đồng hồ, nhóm Sabertooth đã tìm đến được chiếc cổng lòe loẹt ánh đèn với chữ "Chúc mừng đã đến đích!" được đính lấp lánh bằng kim tuyến.

Bí Ngô đã đứng đó chờ những hội về đích sẵn như mọi năm, nó vỗ tay.

"Chúc mừng các bạn đã qua vòng loại. Các bạn chính là hội đầu tiên đến đây, Kabo."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia