ZingTruyen.Com

[Englot] Sủng Vật Hào Môn

chương 5

Chippo2410

Vốn dĩ hôm nay Charlotte muốn rủ Engfa cùng mình đi đến mấy quán ăn hay quán café sách này nọ . Bởi vì nàng biết nếu như đi mua sắm Engfa sẽ không đáp ứng nổi . Nhưng kể từ trên xe buýt đã bị bác bỏ ý tưởng đó , cô nói nhất định phải dạy nàng hưởng thụ cuộc sống của người bình thường .


" Chợ Phuket ? "


Charlotte nheo mắt đọc băng rôn dán ở nơi ánh nắng chiếu sáng , lúc nãy Engfa nói sẽ dẫn đến một nơi thú vị chính là nơi này sao ? Xem ra nơi này nhất định rất vui , mọi người từ bên trong đi vào hay đi ra đều hết mực phấn khởi .


" Đi thôi "


Cô nhìn thấy nét mặt hiếu kỳ của nàng liền không khỏi thích thú . Người trong dòng dõi hào môn như vậy nhất định cảm thấy lạ lẫm với những thứ này . Nếu như lựa chọn đi theo chị vào hào môn em nhất định không làm được , vậy thì chỉ còn cách đưa chị từ hào môn ra bên ngoài .


" Lần đầu tiên nhìn thấy phải không ? "


Mỗi lần đi qua một gian hàng nào Charlotte đều muốn ghé lại xem thật lâu . Nàng ở Anh mấy năm không phải là lý do dẫn đến xa lạ với hoàn cảnh này đến như vậy , thực chất bởi vì nàng là vị công chúa từ nhỏ bị nhốt trong lâu đài ăn sơn hào hải vị thôi .


" Engfa , tại sao ở đây mọi người lại bán đồ ăn rẻ quá vậy ? "


Cũng chỉ là tên gọi ai cũng sử dụng để xưng hô với cô , không hiểu sao khi nghe chị nói lại giống như rót mật vào tai . Là tại chất giọng của chị ngọt ngào hay bởi vì chị đã bớt khoảng cách với em ?


" Chị mới gọi em là gì vây ? "


" Em không cho chị gọi là Búp Bê Nhỏ , nếu gọi là Engfa Waraha cả tên lẫn họ dường như không ổn chút nào "


" Chính xác là như vậy , chị cứ gọi em giống như lúc nãy đi , em rất thích "


Charlotte thật chất cũng không nghĩ gì nhiều , mặc dù trong danh bạ vẫn lưu Engfa là Búp Bê Nhỏ . Nhưng mà nếu như Engfa không thích bị gọi như vậy thì nàng sẽ không gọi . Gọi tên một chữ nghe cũng bình thường thôi , không hiểu sao bạn Engfa lại vui đến như vậy ?


" Lúc nãy chị hỏi em cái gì ? "- vui vẻ quá đến độ xém chút lộ hết ra cả mặt , cái gì cũng phải từ từ , nếu không chị ấy sẽ sợ mà chạy trốn mất .


" Sao mọi người ở đây bán thức ăn rẻ quá vậy ? "


" Mấy thứ này vốn dĩ nguyên liệu rất rẻ , mọi người bán ở đây cũng bán theo giá ở dưới quê luôn . Mỗi lúc em nghe có lễ hội là đều đưa đám bạn ở ký túc xá ăn một bữa no nê "


" Giàu có quá "- Charlotte vành môi cong lên một chút chọc ghẹo cô , lại không nghĩ vừa quay qua lại bắt gặp ánh mắt nhu tình khó hiểu .


" Hôm nay không cho chị trả tiền , mặc dù em không có nhiều tiền nhưng đãi chị một bữa ở đây hoàn toàn có thể "


" Vậy chị sẽ cố gắng ăn hết túi tiền của em "


Cả hai vui vẻ đi tham quan từng gian hàng một , tay của cô dĩ nhiên không an phận nắm lấy cổ tay của nàng . Nói là sợ đông người quá sẽ làm lạc mất Charlotte , quả thật nàng có một chút xa lạ hoàn cảnh này nên cũng ngoan ngoãn để cho cô dẫn đi . Tự nhiên nhìn kỹ lại sao giống như nàng là em gái của cô vậy , quần áo hôm nay cũng rõ ràng cho thấy cô chững chạc hơn nàng nhiều .

"Engfa, mấy cái này có ăn được không ? "


Charlotte càng lúc nhìn thấy giá cả của mấy thứ đồ ăn vặt này rẻ đến khó tin . Gì mà giá chỉ dao dộng có 3 - 4 chục bath một cái , nguyên liệu rẻ là nguyên liệu có đảm bảo chất lượng không ?


" Không ăn được em đưa chị đến đây làm gì ? Để cho họ nghe được chị nói như vậy sẽ mắng chị cho xem " Cũng chỉ là một câu nói đùa thôi , không nghĩ đến một Tổng giám đốc như Charlotte lại sợ mấy người bán hàng . Cũng phải ha , mấy người này hiền thì cũng hiền lắm , mà một khi dữ lên thì chửi còn hơn rapper nữa . Nhìn bộ dạng của Charlotte đã biết không giỏi chửi lộn rồi , về khoản này cô có thể chấp hết mấy người này đồng lòng tác chiến . Thử kiếm chuyện với Bảo Bối của cô xem , cô sẽ không có thèm giữ bộ dạng ngoan hiền trước mặt nàng đâu .


" Chị có muốn ăn Pad Thái và Xôi xoài không ? Cái gian hàng đó em lúc trước từng ăn , rất ngon "


" Pad Thái và Xôi xoài cũng có từng nghe nói đến , nhưng mà chưa ăn qua bao giờ "


" Đại tiểu thư gì mà lúa quá , đi theo em "


Engfa dẫn nàng đi qua gian hàng đó lựa một chỗ khuất khuất vì Charlotte không thích bị chú ý . Cô nhanh chóng gọi cho họ một phần Pad Thái và một phần Xôi xoài , còn kêu thêm hai ly nước mát nữa .


" Em không cảm thấy cái bàn này nó không vừa với mình sao ? "


Cả hai người đều có chiều cao trên 1m65 như vậy , cái bàn giống như phải cúi đầu xuống để ăn , còn cái ghế lại càng dị hơn giống như ghế ngồi giặt đồ của mấy người ở dưới quê . Sao họ không đóng cao hơn một chút nhỉ ?


" Như vậy mới dân dã chứ , uống ly nước mát đi "- cô cầm lấy hai ly từ nhân viên để một ly trước mặt mình , tiện thể cầm một ly đến cho nàng .


" Cái này..." - Charlotte cũng đón lấy ly nước đó nhưng vẫn chần chừ không uống .


" Không ngọt lắm đâu , chỉ ngọt thanh nhè nhẹ à , em không lừa chị "


" Cũng ngon ha " - lúc đầu không muốn uống , bây giờ Charlotte đã uống còn nhanh hết hơn cả cô luôn .


" Em đã bảo rồi mà , chị tốt nhất nên đi tìm mấy dạng này uống đi , uống rượu hoài không tốt cho sức khỏe của chị "


Rõ ràng so với hôm đi café lần trước Engfa ở trước mặt có khác một chút . Kiểu giống như không còn là một bạn nhỏ cần người ta quan tâm đến mình , ngược lại luôn thích quan tâm người khác còn có dũng khí ra mặt khi bất bình nữa .


Nói người ta lại không nghĩ đến mình , Charlptte thật không nghĩ có ngày mình cũng ngồi lề đường như vậy để ăn những món ăn vặt rẻ tiền . Từ lúc ở trên xe buýt đến bây giờ đều có vẻ không cự tuyệt được yêu cầu của cô .


" Engfa , em không giống trẻ con nữa , giống bà cụ thì đúng hơn "


" Trước khi đồ ăn ra , em có chuyện muốn nói với chị " - Engfa cắn chặt môi cảm giác giống như muốn lấy bình tĩnh , không biết có quá nhanh hay không khi chuẩn bị đưa ra yêu cầu như vậy .


" Sao đột nhiên chuyển tông vậy ? "

" Tức là thực ra em không phải trẻ con , mặc dù em nhỏ tuổi hơn chị nhưng em không muốn chị coi em là em gái quen biết . Em muốn làm bạn với chị có được không ? "

Thường thì đám trẻ cũng hay thích làm người trưởng thành , mà có lẽ cũng bởi vì ấn tượng đầu tiên khi nàng gặp cô quá giống trẻ con nên thường xem cô là trẻ con . Chẳng phải làm chị em sẽ thân thiết hơn hay sao ? Rốt cuộc chỉ muốn làm bạn bè ?

" Chị là người của thương trường , chuyện không có lợi chị không làm . Em nói chị kết bạn với em sẽ nhận được cái gì đây , đừng có nói là một bữa Xôi Xoài miễn phí nhé "

Tuy rằng lời lẽ có thể làm cho mấy thanh niên yếu đuối gục ngã nha , nhưng Engfa không có dễ chưa đánh đã lui như vậy . Còn nữa lúc chị ấy nói ra câu này rõ ràng thoáng ý cười , chị ấy rõ ràng ngầm đồng ý .

" Chị kết bạn với em sẽ được rất nhiều thứ "

" Nói ra xem thử "

" Em có thể bảo vệ chị , có thể ra mặt giúp chị lấy lại công bằng . Em có thể nghe chị tâm sự mỗi lúc chị buồn , em có thể đi chơi với chị cả ngày nếu như chị buồn chán . Điều đặc biết nhất chính là em có thể đem chị ra khỏi hào môn , dạy chị làm người vui vẻ "

Dạy làm người vui vẻ ? Từ nhỏ đã được những giáo viên giỏi nhất dạy về kiến thức , lớn lên được thương trường dạy cho những mưu mẹo kinh doanh . Được đời dạy cho rằng như thế nào là tẻ nhạt , giả dối , a dua , phản bội , đau thương . Chưa được một ai dạy làm người vui vẻ . Đã sống đến 25 năm tuổi chưa từng biết cái gì gọi là người vui vẻ .

" Nếu như em làm không được chị sẽ lập tức hủy kết bạn với em . Cụng ly nào bạn nhỏ " - quả thật người bạn này làm được từ từ rồi , nàng cứ liên tục hướng về người này cười như vậy . Trước đây Charlotte chỉ cười khi xả giao cùng đối tác , chưa từng thật lòng làm cho vành môi mình cong lên .

" Chị có quyền đòi lợi ích , em cũng có quyền vậy ? "

" Đúng là như vậy , dân kinh tế thì không được tính toán sao cho mình chịu thua thiệt . Nói ra xem thử chị có thông qua đề nghị của em không ? "

" Thứ nhất mặc dù chị lớn tuổi hơn em , nhưng đã là bạn rồi thì công bằng đều phải nghe ý kiến của nhau . Thứ hai em không có muốn xưng hô là chị Charlotte nữa , em muốn gọi tên của chị "

" Charlotte hay Lotte? "

" Không phải... là Char"

" Chưa có ai gọi chị như vậy cả ? Nghe thật ngộ lắm " - nghe vào sao thật giống mấy cuốn tiểu thuyết ngôn tình nhỉ ? Bạn Engfa sến súa...

" Em thích phim Hàn Quốc , em thấy gọi tên trùng nhau như vậy nghe sẽ rất hay . Sao chứ ? Em cho chị nhiều lợi ích như vậy , có cái tên chị cũng không cho em gọi " - Engfa thương lượng không được liền giở thói sân si ra . Còn gì nữa cô chỉ đòi có hai thứ là đã quá thiệt thòi rồi .

" Coi như chị sợ em , muốn gọi gì tùy em đi . Một ngày nào đó em sẽ cảm thấy buồn nôn sẽ tự mình bỏ "

Bảo Bối à em không chỉ muốn gọi chị đến buồn nôn thôi đâu , em còn muốn yêu chị đến mức buồn nôn luôn .

Nói qua nói lại hai phần thức ăn béo ngậy đã đem đến bàn của họ , ở đây đổ đúng là ăn vào rất ngon nhưng lại thiếu thiếu một chút về hương vị . Nguyên liệu so với dưới quê của Engfa cũng khác ít nhiều .

" Ở dưới quê của em món này có đầy đủ nguyên liệu hơn ở trên đây . Mẹ của em tự tay làm ra Xôi xoài chứ không phải mua ngoài siêu thị giống ở thành phố, nước sốt cũng tự tay nấu, so với nhà hàng 5 sao hương vị chỉ có hơn thôi . Ba em thì lại có tuyệt chiêu làm Pad Thái rất khéo tay rất ngon "

Engfa cũng chỉ dự định nói chuyện một chút . Lại không nghĩ làm cho Charlotte có một chút buồn bã . Nghe nói ba của chị ấy có rất nhiều vợ , lại còn vô số anh chị em cùng cha khác mẹ nữa . Ở trong một gia tộc như vậy làm sao cũng không có đủ tình thương từ gia đình cả

" Em xin lỗi "

" Sao lại xin lỗi , chị chỉ đang ngưỡng mộ em . À chị cũng muốn ăn Xôi xoài của mẹ em và Pad Thái của ba em "

" Chị có muốn về dưới quê em chơi không ? Mà không đúng chị rất bận rộn " - mỗi lần cô về quê đều ở lại ba bốn ngày . Nàng thì không phải là dạng người có thời gian rảnh rổi như vậy .

" Chị muốn đi không ai cản chị được , vấn đề là bạn Engfa có muốn mời không ? "

Charlotte thường thông qua sách báo hình dung về miền quê Thái Lan . Có phải quê của Engfa chính là có đồng ruộng trải dài thảm xanh mát rượi , chiều chiều bọn nhỏ ra đồng bắt cá pha trò ? Nơi đó nhất định đẹp hơn đô thị chật chội , đẹp nhất có vẻ như là tính cách con người đối xử với nhau .

" Khi nào chị rảnh rỗi em mời chị về quê em nhé , đại tiểu thư "

" Chị không phải tiểu thư , nhưng chị chấp nhận thỉnh cầu của em "

Nãy giờ mới để ý là mấy món trên bàn còn chưa có ai đụng vô , Charlotte lấy cho cả hai người hai cái nĩa còn cẩn thận lau sạch nữa . Đưa cho Engfa chỉ nhìn thấy cô cầm chúng khi gắp xôi bỏ vào bát , ngay sau đó liền trực tiếp dùng tay để cầm ăn luôn . Không chỉ có một mình Engfa ăn kiểu đó , xung quanh gian hàng này người ta đều ăn như vậy .

" Chị dùng đũa để gắp Pad Thái bỏ vào bát thôi và khi gắp xôi thôi , nhưng vẫn phải cầm tay khi ăn xôi . Không ăn bằng nĩa được đâu "

" Nhưng mà ... " - ngồi ăn lề đường thì không nói đi , bây giờ lại cầm nắm như vậy Charlotte có chút không quen .

" Đã bảo chị là tiểu thư rồi mà "- Engfa cả gan nói một câu khích tướng nàng , không quen thì tập thành quen .

" Chị không phải tiểu thư "

Quả thật nàng ít khi nào bị ai khích mình như vậy trên thương trường mà làm lay động được đâu . Ngược lại bạn Engfa vừa mới nói một câu đã tức giận ra mặt, đặt cái nĩa xuống bàn , trực tiếp sử dụng tay cầm miếng xôi đưa lên miệng ăn ngon lành . Lại không biết khoảnh khắc tức giận đó cùng hành động vừa làm lại khiến bạn Engfa thầm cười trộm , Bảo Bối chị thật đáng yêu .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com