ZingTruyen.Info

[ENGLOT] [Cover] NGƯỜI PHỤ NỮ THỨ HAI

Chap 27

dino1603_

Charlotte đang ngồi trong phòng thu xếp đồ vào vali để chuẩn bị cho chuyến bay ngày mai. Thời gian em đi chỉ hai tuần ngắn ngủi, mà Engfa lại không nỡ xa. Cô muốn đi cùng nhưng em không đồng ý, công việc ở tập đoàn cần cô giải quyết.

Đây cũng không phải lần đầu Charlotte một mình ra nước ngoài công tác nên đối với em chuyện này cũng bình thường nhưng lại có cảm giác lạ lẫm. Engfa rốt cuộc cũng chấp nhận việc phải xa em hai tuần.

Charlotte cũng khá lo lắng và bất an khi em rời đi một mình, trong nhà không phải chỉ có một mình Engfa mà còn có người khác nữa.

Âm thanh cửa phòng mở ra làm dập tắt dòng suy nghĩ của em. Nhìn người trước mặt cố nở một nụ cười.

Engfa mặt ỉu xìu đóng cửa xong liền đi đến ôm lấy Charlotte, vuốt ve mái tóc của em. Cô yêu thích cái mùi hương trên người em muốn chết đi, tất cả những gì thuộc về em, Engfa đều yêu cả.

Em hiểu tâm trạng của Engfa, cũng đau lòng khi phải chịu không có Engfa đi theo phía sau mình, cảm thấy trống vắng và cô đơn.

"Chị..." - Charlotte khẽ gọi.

"Sao..." - Engfa hỏi lại nhưng giọng nói lại kéo dài ra.

Engfa thở khẽ, im lặng không đáp lại. Engfa nghe được, cô đẩy nhẹ vai em ra, hai người nhìn chằm chằm vào mắt đối phương. Có gì đó nghẹn lại trong lòng.

"Em có tin chị không?" - Engfa trầm giọng.

"Nếu em không tin thì sao?" - Giọng Charlotte đều đều.

Cũng phải, chỉ mới có nhiêu đó thôi thì cũng chưa đủ để Charlotte tin tưởng mình. Trong lòng em đang rất mâu thuẫn, đằng trước hay đằng sau đều có cạm bẫy. Chỉ cần không cẩn thận thì sẽ rơi vào cái hố sâu giữa hai người khiến khoảng cách dần xa hơn.

Niềm tin cũng sẽ vơi đi một nửa.

Bởi từ đầu khi bước chân vào căn nhà này, Engfa đã không cho em được cảm giác an toàn. Mặc dù hai người đã mặn nồng với nhau, nhưng đốm lửa trong lòng em vẫn chưa thể dập tắt.

Có những chuyện không phải cứ nói ra là có thể giải quyết, hay là sẽ khiến mối quan hệ của hai người càng trở nên bế tắc hơn.

Nghe được câu trả lời vốn đã đoán ra được, Engfa chỉ cười nhẹ, bàn tay nâng cằm Charlotte, cúi xuống hôn lên đôi môi phiếm hồng trước mắt.

Charlotte nhắm nghiền mắt, trôi theo nụ hôn ngọt ngào của hai người.

Được một lúc, Charlotte cảm giác như Engfa càng lúc càng mãnh liệt hơn. Em vội đẩy Engfa ra.

"Hôm nay không được..."

Nhìn thấy vẻ mặt thất vọng của Engfa, em liền áp tay lên gò má cô, cười khẽ.

"Em muốn nghỉ ngơi, ngày mai chuyến bay sẽ bắt đầu sớm. Chị đi tắm đi, đồ em đã chuẩn bị sẵn rồi."

Engfa không nói gì, cô hiểu tâm tình của em, chỉ cười nhẹ, gật đầu. Sau đó lầm lũi đi vào phòng tắm.

===================

Buổi sáng tinh sương, mặt trời đã lên cao. Engfa vẫn chưa muốn dậy cho đến khi mò mẫm bên cạnh thì thấy trống vắng. Cô bật ngồi dậy nhìn xung quanh.

Em đã lên máy bay rồi, sáng sớm em vì thấy Engfa mệt mỏi với công việc nên đã không nỡ đánh thức.

Engfa nhìn lên bàn cạnh đầu giường, chỉ có một ly sữa và một bánh mì kẹp trứng rán mà Charlotte đã chuẩn bị sẵn. Đơn giản là vì em muốn tự tay làm điểm tâm sáng cho Engfa, sau đó mới kéo vali rời đi.

Bên dưới cái ly sữa còn có tờ giấy mà Charlotte đã viết vội. Engfa với tay cầm tờ giấy lên.

"Chị, vì lúc sáng đi vội nên không kịp làm gì, cũng không kịp gọi chị dậy. Hãy ăn sáng trước khi đi làm. Những ngày này hãy tự chăm sóc bản thân thật tốt. Em phải đi rồi, đến nơi sẽ gọi cho chị."

Engfa lật đi lật lại tờ giấy, chỉ có bây nhiêu đó thôi hả? Một lời yêu thương với mình cũng không có, em là thật sự cứng miệng hay không có tình cảm gì với mình thế?

"Đúng là lạnh lùng mà..." - Engfa lẩm bẩm.

Khẽ thở dài, Engfa lê lết đi vào phòng tắm. Trở ra ăn hết điểm tâm rồi mới đi làm.

===============

Sara đóng kín cửa ở trong phòng, đèn cũng không bật. Cô ấy đang xem trên laptop những hình ảnh kết hôn của Charlotte và Engfa.

Sara nắm chặt hai tay, từng hình ảnh, từng khoảnh khắc mà Engfa đã thể hiện với Charlotte mà cô vô tình thấy được cứ chạy nhảy trong đầu. Đôi mắt trở thành ánh nhìn chứa đầy thù hận.

"Tiến hành từng bước trong kế hoạch đi. Những người cần giải quyết thì bây giờ có thể giải quyết rồi."

Sara nói với người nào đó trong điện thoại, sau đó ngắt máy.

Từ khi đến Chicago, Charlotte đêm nào làm việc xong cũng gọi về nói chuyện với Engfa.

Em kể cho cô nghe về thời tiết ở đó, hằng ngày phải làm gì, em còn nói đã gặp được một người bạn rất thú vị khi đang ở trên máy bay. Engfa càng muốn biết đó là nam hay nữ, nhưng mà nam hay nữ gì thì cũng không được!

Charlotte nói người đó là nam và lén nhìn biểu cảm của Engfa qua điện thoại. Mặt cô đã sớm tối sầm lại, em liền bật cười khoái chí.

"Có người đang ghen kìa..." - Charlotte đưa tay chỉ vào mặt Engfa trên màn hình điện thoại.

"Không có!" - Engfa quay mặt đi vờ giận dỗi.

"Không có sao? Vậy thì thôi, em đi tìm rủ người đó đi ăn đây."

Charlotte hảo tâm uy hiếp, Engfa vội lắc đầu không đồng ý.

"Không được, chị sẽ ghen chết đó."

Charlotte vui vẻ bật cười thành tiếng, nhìn thấy bộ dạng đắc ý của em khiến Engfa ôm một bụng tức giận, hận không thể ngay bây giờ ôm em vào ngực để bắt nạt một phen.

Sara dạo gần đây trước mặt Engfa luôn có biểu hiện bị choáng, khi cô đang ở tập đoàn, người làm gọi điện cô cũng phải chạy về xem xét.

Lại còn hay có tình trạng bỏ bữa khiến Engfa lo lắng cho sức khỏe của em.

Mỗi khi Charlotte gọi về, Engfa đều muốn nói chuyện này cho Charlotte nghe nhưng lại sợ em suy nghĩ nhiều không tập trung với công việc nên đã không thể nói ra.

Engfa vì sức khỏe của Sara không được tốt nên thường xuyên về nhà, hay đưa cô ấy ra ngoài vườn đi dạo cho thoải mái.

===============

Hôm nay Engfa có hẹn với Chompu và Tina đi giải nhiệt. Cô vác cái thân xác không hồn đến gặp hai người.

"Làm gì mà ủ rũ quá vậy?" - Chompu hỏi Engfa khi Engfa cứ chống cằm trầm tư. Mặt phảng phất nét buồn.

"Mình nhớ Charlotte, mấy hôm rồi em ấy không gọi cho mình. Mình cũng đã gọi lại nhưng không có phản hồi gì hết." - Engfa trả lời ỉu xìu.

"Dù gì thì em ấy cũng gần về rồi mà... cám ơn!" - Chompu đưa tay nhận lấy thức ăn từ nhân viên, vừa nói.

"Có phải là hai người xảy ra chuyện gì rồi không?" - Tina híp mắt nghi ngờ nhìn Engfa.

"Làm gì bọn chị xảy ra chuyện gì, vẫn bình thường mà."

"Tóm lại là chị nhớ kỹ lại xem chị có làm gì khiến Charlotte phải giận không? Cậu ấy không có vô lí như thế được."

Tina giọng đều đều, tay mở nắp chai rượu ra, rót cho mỗi người. Engfa nghe vậy cũng cố nhớ lại, ba hôm trước buổi tối cô có đi gặp đối tác và uống rượu, và sau đó về nhà là ngủ thiếp đi không biết gì hết.

À, đêm đó nó không nói chuyện với Charlotte, chắc em có gọi. Nhưng mà sáng cô mở điện thoại lên thì không thấy cuộc gọi nào. Engfa nghĩ tối đó em cũng bận.

Đôi mày cau lại, vội vàng mở điện thoại ra lướt tìm nhật ký cuộc gọi.

Kết quả khiến cô trợn tròn mắt, buổi tối của ba hôm trước, em đã gọi tận mấy cuộc nhưng có lẽ lúc đó cô đã ngủ say nên không nghe được, và có hai cuộc gọi đã nhận.

Engfa lục lại trí nhớ, đêm đó hoàn toàn không nghe điện thoại của Charlotte được vì đã ngủ như chết. Vậy còn hai cuộc gọi đã nhận này?

Nhìn nhật ký cuộc gọi khiến Engfa bủn rủn không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Hay là có người đã nghe điện thoại của mình? Cô vội ấn gọi cho Charlotte nhưng hoàn toàn không có tín hiệu.

"Có chuyện gì vậy? Đã nhớ ra mình phạm sai lầm gì rồi sao?" - Chompu nhướn mắt.

Hai người đồng loạt nhìn Engfa đầy mong chờ.

"Đúng vậy, đã nhớ rồi..." - Engfa trả lời với vẻ mặt không thể nào bi thảm hơn.

Bọn họ vừa ăn vừa hàn huyên với nhau, Engfa cũng kể cho hai người nghe đêm hôm đó. Nghe xong Tina thở dài, Chompu lườm cô, sau đó buông đũa xuống bàn.

"Đúng là dở hơi thật, chỉ vừa mới hạnh phúc thôi mà. Aizz! Cái cậu này, sao lại say đến mức đó chứ. Thật hết nói nổi."

"Em chỉ muốn biết cái người nghe điện thoại của chị là ai thôi. Này Chompu, chị có suy nghĩ giống em không vậy?"

Tina cắn cái muỗng của mình, chớp chớp đôi mắt nhìn Chompu. Cô nàng có vẻ hiểu ra vấn đề mà Tina đang nói. Gật gật nhẹ đầu tỏ vẻ tán thành. Nhìn hai người bọn họ tâm đầu ý hợp, Engfa chợt nghĩ đến một người rất có khả năng, cô hoang mang không biết có đúng không.

Nhưng mà rốt cuộc thì Charlotte cũng đã giận rồi phải làm sao? Bây giờ thì nên hiểu được vì sao em không tin tưởng mình.

"Charlotte rất công tư phân minh, sẽ không để chuyện tình cảm lấn át công việc và ngược lại. Cứ nhìn vào công việc hàng ngày cậu ấy phải làm. Nếu như là em, em sẽ không làm nổi. Nhưng mà nếu lần này Charlotte như vậy thì chắc là cậu ấy sẽ đau lòng lắm." - Tina cầm ly rượu lên cạn với bọn họ, hảo tâm nhắc nhở.

"Nhưng mà Engfa, Charlotte có yêu cậu không vậy?" - Một chút men rượu làm cho hai má của Chompu ửng hồng.

Engfa lần này là thật sự không biết gì hết.

"Không biết nữa..." - Engfa khẽ lắc đầu mấy cái, trào phúng nói.

Hai người kia lại được dịp không hẹn mà đồng loạt nhìn nhau hoang mang. Khuôn mặt Engfa càng trở nên khổ sở. Chompu nổi nóng, chỉ chỉ ngón trỏ xuống bàn, biểu cảm nhăn nhó.

"Mà chuyện này, bọn mình không giúp được đâu. Cậu phải phân định rõ ràng, Charlotte mới là người kết hôn với cậu. Muốn tránh thị phi ra thì bỏ ngay cái tật dễ mềm lòng của cậu trước những người không nên liên quan..."

"Nói hay lắm, tiếp đi!" - Tina nhướn mắt với Chompu, trong đầu thầm tán thưởng tuyệt đối.

"Mình biết cậu và Sara có chuyện khó giải quyết, nhưng mà cậu nên hiểu rõ vấn đề hai người bọn họ ở cùng một căn nhà. Những chuyện cậu làm với Charlotte người khác nhìn vào sẽ cho rằng cậu rất là yêu em ấy, còn khi cậu tốt bụng với Sara người khác lại lấy đó đổi thành cái cớ lăng nhăng cho cái sự tốt bụng hóa của cậu."

Rốt cuộc nảy giờ nói nhiều như vậy không biết Engfa có hiểu không, mà mặt cứ đần ra nhìn Chompu rồi lại nhìn Tina.

Chompu thở dài, lấy đũa gắp một miếng gà để lên giữa không trung.

"Nảy giờ nói đến khô họng, rốt cuộc cậu có lọt tai không?"

Engfa trầm tư một lúc, mới khẽ gật nhẹ đầu một cái. Chompu bỏ miếng gà vào trong chén của Engfa, trào phúng nói.

"Đúng là, va vào tình yêu rồi thì dù có thông minh cỡ nào cũng thành ngu ngốc mà..."

"Trời, chị nói gì vậy? Không lẽ chị chưa từng yêu hay sao?" - Tina cười mỉa mai.

"Đã yêu rồi nên mới thấy mình ngu đó, bây giờ một mình như vậy, sống trong đống tiền có phải rất hạnh phúc hay không?" - Chompu cười cợt nhả, nghiêng người về Tina.

"Còn chưa biết được nha, do thời cơ chưa đến thôi."

"Khi nào đến hẳn hay đi ha."

Bọn họ hàn huyên một lúc, tự cảm thấy đầu đã nặng thì bọn họ mới tính tiền ra về. Vốn dĩ Engfa muốn đi uống rượu là để cho tinh thần trở nên thoải mái hơn, ai ngờ lại càng trở nên buồn bã, uống hết ly này đến ly khác.

Mà Tina và Chompu để mặc cho cô uống, không ngăn cản. Trong lòng bọn họ hơi xót một chút khi nhìn thấy bộ dạng bây giờ của Engfa.

Engfa đã không còn tỉnh táo để lái xe về vì cô còn uống nhiều hơn hai người kia, Chompu đành đưa cô về nhà. Vừa lên xe đã lăn ra ngủ như chết.

================

Charlotte vừa mới trở về chung cư và tắm rửa xong ngay sau khi đã bàn giao bản thiết kế cho khách hàng.

Ngồi xuống giường, em mở điện thoại lên vì trong lúc làm việc em đã tắt điện thoại.

Những cuộc gọi của Engfa, hàng loạt câu hỏi trong đầu Charlotte được bật lên.

Engfa gọi cho mình làm gì? Là để giải thích chuyện hôm đó, xin lỗi hay là vì nhớ em ?

Chợt nhớ đến chuyện hôm đó, tay Charlotte nắm chặt điện thoại. Tại sao Sara lại có thể nghe điện thoại của cô? Có chết em cũng nhận ra đó là giọng của Sara. Chắc chắn cô ta cố tình! Vẫn còn hơi hoài nghi nên quyết định ấn gọi lại.

Chuông đổ rất lâu, sau đó đầu dây bên kia mới nhấc máy nhưng lại im lặng không nói gì cả. Tim em đập càng trở nên kịch liệt hơn, can đảm hít một hơi sâu. Giọng nói run run.

"Engfa, là chị phải không?"

_______________________________

🤍🤍🤍

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info