ZingTruyen.Info

[ENGLOT] [Cover] NGƯỜI PHỤ NỮ THỨ HAI

Chap 1

dino1603_

Buổi sáng, trong một nhà hàng sang trọng. Tiểu thư đang ngồi ăn thong thả, nhưng dường như biểu cảm lại không nghe lời chủ tử.

Mái tóc màu nâu đồng dài mượt óng ả được uốn phần đuôi, làn da trắng mịn màng, khuôn mặt xinh đẹp, lạnh lùng. Ánh nắng chiếu rọi xuống xuyên qua cửa kính nhà hàng, làm nổi bật một thiên sứ đang ngồi đó. Điện thoại reo lên.

"Xin chào, tôi là Charlotte Austin."

".........."

"Được, 10 phút nữa tôi sẽ có mặt."

Tắt điện thoại, Charlotte cũng không tiếp tục ăn nữa mà dùng khăn lau miệng rồi uống ngụm nước, hai chiếc bàn ăn đặt ngang nhau, Charlotte lại tiếp tục nhíu mày có vẻ rất khó chịu, hai người ngồi ở hai bàn ăn chỉ cách nhau vài bước chân, người ngồi ngang đó luôn nhìn cô rồi nở nụ cười yêu nghiệt. Nhìn người đó trông rất lịch sự với chiếc áo sơ mi mỏng bỏ vào quần tây dài lưng cao, mái tóc đen dài xõa xuống. Thấy Charlotte không ăn nữa, người cũng ngừng ăn.

Lúc này, Charlotte đã đứng dậy và vội vã bước chân ra ngoài. Engfa cũng đứng lên đi ra.

Điện thoại Engfa reo lên

"Engfa Waraha nghe đây" - Engfa vừa đi vội vừa nói

"Engfa Waraha, cậu đang ở nơi quái quỷ nào vậy? Buổi họp báo sắp bắt đầu. Suốt ngày cậu lải nhải bảo muốn gặp Charlotte, vậy mà giờ còn chưa chịu đến nữa. Cô ấy chỉ có 1 tiếng để dự buổi họp báo thôi đó."

Cả hai cùng bước vào chiếc xe mui trần của mình ở vị trí ghế lái. Kẻ với gương mặt xinh đẹp mà tinh quái, lạnh lùng nhìn sang Charlotte. Trong lúc Charlotte đang ấn nút cho mui che lại thì mái tóc của cô theo gió mà bay loạn, càng làm tăng thêm vẻ đẹp và quyến rũ trên người cô. Nhìn Charlotte không chớp mắt, Engfa nhoẻn miệng cười.

"Này Engfa, cậu có nghe mình nói không vậy?" - đầu dây bên kia khó chịu mắng

"Mình có nghe chứ Chompu, mình đang trên đường đến đó, qua hai trạm nữa là đến rồi. Đừng mắng nữa. Hẹn gặp lại cậu."

Đại diện Charlotte Austin không phải cũng đang ở đây sao? Engfa cười châm biếm.

Engfa tắt điện thoại, nhếch môi phóng xe vượt qua Charlotte và mất hút. Điện thoại của Charlotte lại vang lên, nàng đeo tai nghe vào.

"Sao giờ này chị còn chưa đến nữa?" - giọng nói bên kia vang lên

"Em đến buổi họp báo rồi sao? Chị gần đến nơi rồi. Còn hai trạm đèn nữa thôi à" - nói chuyện với người này, cơ mặt Charlotte dãn ra, bình thản đáp.

"Báo chí có mặt hết rồi, còn chờ chị thôi đó"

"Được rồi, chị sẽ đến nhanh nhất có thể, cúp máy đây."

Tắt điện thoại, Charlotte đạp ga hết cỡ đi theo con đường lúc nãy Engfa đã chạy.

Charlotte năm nay 24 tuổi. Mẹ nàng, Wila Austin là Tổng giám đốc của công ty thiết kế nội thất, và nàng chính là người phụ trách của công ty. Charlotte tính tình rất quyết đoán, lòng tự tôn cao, nàng như một tảng băng di động. Không hay cười, mà đôi mắt cứ thỉnh thoảng nhíu lại, làm cho người đối diện cảm thấy không gần gũi, nhưng vẻ đẹp lại không giảm đi, khiến người ta càng muốn nhìn hơn. Nàng được ái mộ bởi thân hình quyến rũ và gương mặt chuẩn thiên sứ. Giới trẻ đều muốn gặp nàng sau khi nhìn thấy nàng trên màn ảnh.

Engfa 27 tuổi, vẻ ngoài lạnh lùng, xinh đẹp, nhưng lâu lâu lại rất hoạt ngôn. Rất tốt bụng nhưng lại thích chọc tức người khác, hay nói những lời khiến đối phương phải khó chịu. Cũng rất quyết đoán làm cho người khác phải dè chừng. Con gái của Nawat Waraha, chủ tịch công ty bất động sản quyền lực ở Bangkok.

Chiếc xe của Engfa dừng lại trước cổng công ty, cô quăng chìa khoá cho bảo vệ. Tiếp theo, xe của Charlotte cũng đỗ sau xe của Engfa. Nàng bước ra với thái độ bất mãn. Engfa bước vào trong thì nghe tiếng gọi của Charlotte.

"Này! Cô kia..."

Engfa gỡ kính đen xuống, nghiêng đầu nhìn Charlotte, cô nhếch môi cười rồi tiếp tục bước vào trong như thể không có gì xảy ra để lại Charlotte một mình tức giận. Nàng đã trễ giờ mà cô lại đỗ xe cản đường nàng chạy vào nhà xe. Thật là xui xẻo.

Công ty quá to để có thể hình dung, lại vô cùng sang trọng. Bước vào trong, Engfa thấy một số người bước ra, phong thái của họ rất lịch lãm, áo vest tinh tế đến từng đường kim mũi chỉ, nhìn là biết đắt tiền rồi.

"Engfa...con đến rồi sao?"

"Chào bố" - Vừa thấy ông Waraha, Engfa liền nở nụ cười tươi.

Những người đi sau ông Waraha cũng chào Engfa. Cô rất thân thiện vui vẻ với mọi người.

"Chào bác Chan, lâu rồi mới gặp bác"

"Chào con, con khoẻ chứ? Nghe nói con vừa khởi động vài dự án chung cư mới, hơn nữa đã bán được mấy căn hộ rồi phải không?"

"May mắn đều rất thuận lợi" - Engfa bật cười híp mắt.

"Engfa à, bây giờ con đang làm gì ở đây vậy? Đến gặp khách hàng sao?"

"Bố, con đến gặp Charlotte Austin, nàng ấy là nhà thiết kế nội thất con cần" - nói đến Charlotte, gương mặt Engfa liền khởi sắc.

"Charlotte?" - ông Waraha tỏ vẻ ngạc nhiên

"Vâng..."

Nhìn thấy vẻ mặt ông dường như hiểu được vấn đề, ông Waraha cười mỉm, thật ra ông Waraha và mẹ Charlotte đều là đối tác thân thiết, ông cũng rất quý mến cô. Engfa cúi đầu thủ thỉ với ông.

"Con đi trước nha bố."

Ông Waraha gật đầu, nét mặt trở nên rạng rỡ.

Charlotte đang tiến vào thang máy của công ty. Cô đang nghe điện thoại.

"Chị đến thang máy rồi đây, gặp em sau nha"

Charlotte bỏ điện thoại vào túi xách. Engfa đắc ý từ sau chạy nhanh vào thang máy trước nàng. Charlotte tiếp tục vẻ mặt lạnh băng khi nhìn thấy Engfa chen vào thang máy của mình. Nàng bước đến trước mặt Engfa, lạnh nhạt nói

"Cô không thấy tôi đang vào thang máy hả? Có biết cư xử lịch sự là như thế nào không?"

Engfa mỉm cười đắc ý, chọc tức

"Tôi thấy, nhưng em đã chậm chân rồi. Tôi đang gấp lắm"

"Cô..."

"Xin lỗi, hai người có thể ra ngoài nói chuyện được không vậy? Tôi đang gấp" — người phụ nữ trong thang máy lên tiếng khi thấy hai người cứ đôi co.

Engfa vẫn chưa bỏ ý định chọc tức Charlotte. Cô bình thản nói

"Được rồi, nếu em đang gấp thì trong đây vẫn còn một chỗ cho em đó. Xin mời"

Không còn sự lựa chọn nào, em phải đứng cùng với người mới gặp đã ghét dữ dội. Biểu cảm không thay đổi bước vào thang máy đứng cạnh Engfa. Cô nhìn em mỉm cười.

Trong quá trình thang máy di chuyển, Engfa luôn nhìn Charlotte. Nhưng mỗi lần em quay sang nhìn cô thì cô lại quay đi vờ như không biết gì, mà vẻ mặt của cô cười như chọc cho em phát tiết, khiến em không thể nào chịu nổi. Nếu em còn đứng trong đây chắc thang máy sẽ cháy mất.

Đúng lúc thang máy vừa mở ra. Nhưng mà chưa đến lượt của hai người. Cả hai đứng tách hai bên.

"Làm ơn cho qua!" - Người nhân viên đẩy chiếc xe chứa đồ ra ngoài.

Hai người đứng lại vị trí cũ, người trong thang máy cũng dần đi ra, họ vô tình đụng trúng vào Engfa. Khiến cô va chạm Charlotte, em dùng ánh mắt vô cùng khó chịu nhìn cô. Engfa vội minh bạch.

"Có người đụng trúng tôi thôi mà."

Charlotte thôi không nhìn cô nữa, em lui người đứng về phía sau Engfa, cô cười cười, cố ý lùi lại đứng cạnh Charlotte. Trong thang máy giờ chỉ còn hai người, nhưng Charlotte còn thấy ngột ngạt hơn lúc nãy.

"Hình như là em ghét tôi lắm."

"......." - Charlotte im lặng, đôi mày vẫn nhíu lại không thèm nhìn Engfa.

"Phớt lờ người đang nói chuyện cũng không thèm nhìn người khác. Gọi là bất lịch sự đúng không?... em... muốn đến tầng 25 thật nhanh, có đúng vậy không?... hả?" - Engfa thì cảm thấy rất thoải mái và phấn khởi.

Engfa làm mọi cách để gây sự chú ý với Charlotte hết lần này đến lần khác, rốt cuộc em cũng chịu quay sang nhìn cô, Engfa lại được dịp nở nụ cười tinh quái.

Charlotte thở dài quay mặt đi, em thật không hiểu tại sao em lại gặp phải con người đáng ghét như vậy chứ?

Engfa tiếp tục nghịch ngợm. Cô đang cố gắng làm cho Charlotte phải mở miệng.

"Có lẽ đứng chung thang máy với tôi, em cảm thấy rất khó chịu."

Charlotte biểu cảm không thay đổi, chỉ là cơ mặt hơi giãn ra một chút, em nhìn Engfa, nhếch môi, cười như không, nhẹ nhàng đáp.

"Đúng đó, vì nếu phải chịu đựng đứng chung với ai đó mà mình không thích trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng không tốt đến tinh thần làm việc của tôi."

Engfa hả hê, khi thấy Charlotte không chịu được sự trêu chọc của mình. Cô cười cười.

"Ồ..."

Thang máy đến tầng thứ 7 bỗng nhiên bị khựng lại khiến Charlotte giật mình.

"Chuyện gì xảy ra vậy?"

Em bước đến bộ đàm trong thang máy đọc thoại.

"Có ai nghe tôi nói không? Thang máy ở đây bị kẹt rồi, giúp chúng tôi với."

Engfa vẫn bình thản lén nhìn Charlotte cười cười.

Engfa cuối cùng cũng thấy Charlotte cười một cái, em chợt nhớ ra điều gì đó rồi lấy điện thoại trong túi xách ra. Nụ cười khiến Engfa điêu đứng, nhưng cô cực kỳ bình tĩnh, nói.

"Nếu em càng di chuyển nhiều, sẽ tốn nhiều oxy, khiến oxy trong thang máy sẽ càng hết nhanh đó."

Nụ cười dập tắt, Charlotte liếc Engfa một cái, sắc mặt trở nên khó coi.

"Gì vậy? Sao lại hết pin ngay lúc này chứ?"

Engfa không nói gì chỉ đứng im nhìn vào cửa thang máy. Charlotte nhìn cô, biểu cảm như thay đổi 180 độ. Chuyện này cũng hài thật.

"Xin lỗi cô, có thể cho tôi mượn điện thoại của cô được không?"

Engfa không nói không cười, móc trong túi ra điện thoại rồi giơ lên trước mặt Charlotte, gương mặt vờ đáng thương.

"Hửm?? Xin lỗi, điện thoại của tôi cũng hết pin rồi..."

Charlotte lo lắng bất an, không thể đứng yên được cũng không nén được tiếng thở dài. Engfa bỏ điện thoại lại vào túi. Hai người thỉnh thoảng lại nhìn nhau, nhưng có điều Engfa thì bình tĩnh, còn Charlotte lại vô cùng khó chịu.

Tình trạng của Charlotte khiến cô không nhịn được mà cười. Bị Charlotte nhìn thấy, em bực mình lên tiếng.

"Chuyện tới nước này mà cô còn cười được?"

"Tôi đang nghĩ, có lẽ chúng ta là một cặp rất có duyên. Không phải như vậy người ta thường nói, gặp nhau trong tình huống nguy hiểm là định mệnh sao?"

Charlotte như thể vừa được nghe chuyện hài, em cười châm biếm, từ tốn đáp.

"Hay cô có thể gọi... hai chúng ta gặp nhau là nghiệp chướng cũng được."

Engfa tiếp tục bật cười. Nhiều điều chứng tỏ Charlotte rất thú vị, làm cho cô cảm thấy thích thú mỗi lần chọc tức em.

"Vậy thì cả hai, đều phải trả giá cho nghiệp chướng của mình sao?"

Engfa nói xong quay sang nhìn Charlotte, em đang nhíu mày khó hiểu nhìn cô. Con người này thật hết thuốc chữa, nói cái quái gì vậy không biết. Em lắc đầu thở dài quay mặt đi.

Một lúc lâu, thang máy bắt đầu di chuyển lại. Charlotte vui mừng cười. Engfa nhếch môi.

"Thang máy hoạt động rồi..."

Trong khi chờ đợi thang máy di chuyển. Hai người cũng không nói chuyện với nhau nữa. Tiếng chuông điện thoại vang lên. Charlotte quay sang nhìn chằm chằm Engfa, còn cô thì không hề quan tâm ánh mắt của em.

Engfa lấy điện thoại trong túi ra và bình tĩnh nói chuyện.

"Chompu hả? Mình đang trong thang máy lên tới đây."

".........."

"Được rồi cúp máy đây."

Đoạn Engfa tắt điện thoại.

"Cô...." - Charlotte lúc này vô cùng bực mình.

"Cô nói điện thoại của cô hết pin rồi mà?"

Engfa thản nhiên giơ cái điện thoại lúc đầu đưa lên cho Charlotte xem.

"Điện thoại này thì hết..." - Engfa cười, tiếp tục giơ cái còn lại lên trước mặt Charlotte. - "Còn cái này thì không."

Nhìn thấy biểu cảm chán ghét của Charlotte, Engfa tiếp tục nói.

"Tôi không có lừa em, chỉ là đưa ra đúng cái cần đưa mà thôi." - Giọng nói mang đầy tính khiêu khích.

Charlotte tức muốn xì khói, mà làm cho Engfa thích quá đi. Cô rất đắc ý khi thấy Charlotte như vậy.

Thang máy đến tầng 25, Engfa vẫn không buông tha Charlotte, đoạn em định bước ra.

"Đến tầng của em rồi." - Câu nói làm Charlotte phải khựng lại nhìn cô.

"Không phải em đang có chuyện sao? Hay là em muốn ở lại đây tiếp tục nói chuyện với tôi?"

Charlotte không nói gì mà bước ra ngoài, Engfa lại nói với theo.

"Hẹn gặp lại em sau."

Charlotte đứng lại khi nghe Engfa nói câu này. Em xoay người nhìn cô, cười nhạt.

"Tôi không nghĩ hai chúng ta có thể gặp lại nhau lần nữa đâu thưa cô."

Nói xong không đợi Engfa trả lời mà em bước nhanh đi. Cô thấy rất thoải mái trong người. Từ khi gặp Charlotte, môi lúc nào cũng nở nụ cười.

"Tôi thì lại nghĩ là có."

Đôi khi định mệnh con người nằm trong khoảnh khắc của một ánh nhìn thoáng qua.

Gặp gỡ là một cái duyên và đi qua cuộc đời nhau cũng là một sự sắp đặt của định mệnh, một món quà của cuộc sống. Đôi khi chỉ nghĩ lại thôi, con người ta cũng có lý do để mỉm cười.

==============

"Xin mời vào trong, chúng tôi đã nâng cấp toàn bộ căn phòng này để chào đón nữ chủ tịch Kyo. Cô ấy chính là người góp quỹ bảo trợ nhi đồng thành phố."

Chompu đang giới thiệu sơ lược về căn hộ cho người phụ trách của chủ tịch Kyo. Một số phóng viên cũng góp mặt, người phụ trách Marima nhìn quanh căn phòng, sau đó nhìn Chompu.

"Cô có thể nói về phong cách chủ đạo của thiết kế này không?"

"À... chủ nhiệm dự án sẽ giới thiệu kĩ hơn cho các vị hiểu..." - Chompu nhìn ra cửa mỉm cười. - "Mời cô Charlotte Austin nhà thiết kế nội thất của dự án mới lần này sẽ trả lời những thắc mắc của khách hàng."

Khi Charlotte vừa bước ra với nụ cười trên môi, tất cả ống kính đều hướng về em. Charlotte vẫn giữ nguyên tư thế của mình để các phóng viên chụp ảnh.

Người phụ trách Marima có vẻ không hài lòng lắm, nhìn Charlotte có chút ghen tỵ, cô ta nhìn Charlotte bằng ánh mắt cay độc.

"Cô Charlotte Austin có phải là người giành giải nhất cuộc thi "nhà thiết kế nội thất của năm" vào năm ngoái phải không?"

Chompu tiến lên đứng cạnh Charlotte.

"Thời gian cho dự án này rất hạn hẹp. Nhưng cô Charlotte Austin đã thiết kế cho khách sạn của chúng tôi vô cùng ấn tượng."

Heidi đứng bên ngoài nhìn Charlotte mỉm cười với vẻ mặt vô cùng hài lòng. Charlotte nói tiếp.

"Dự án lần này là một căn phòng Hoàng gia, tôi muốn có sự khác biệt hơn trước nên đã kết hợp kiến trúc truyền thống và hiện đại, tôi đã chọn kiến trúc Thái Lan vào đây. Đó là..."

"Nè cô Charlotte Austin, không phải có chút lỗi thời hay sao? Dự án lần này là chào đón một chủ tịch đó. Lẽ ra cô không nên dùng kiểu cũ rích như vậy mới phải." - Marima cười khinh bỉ. - "Thời đại này, ai lại dùng kiến trúc truyền thống nữa? Cô làm vậy người nước ngoài sẽ cười chúng ta là lạc hậu đó."

Marima trưng ra bộ mặt khinh khỉnh, cô ta đang muốn làm cho Charlotte mất mặt trước đám phóng viên. Người trong phòng bàn tán xôn xao, người thì trái ý, người thì đồng ý.

Thấy Charlotte cười lạnh nhạt không lên tiếng, cô ta dửng dưng nói tiếp.

"Cô không chịu cập nhật xu hướng trên thế giới hay sao hả? Ngày nay có lẽ dùng kiến trúc lãng mạn của Pháp hay hiện đại như Milano là điển hình, sẽ phù hợp với vị thế của chủ tịch hơn đó cô Charlotte."

Căn phòng tiếp tục sôi nổi và trở nên căng thẳng, nhưng không thể làm căng thẳng Charlotte. Em cười như không cười, nói.

"Không biết quốc tịch của cô là gì vậy cô Marima?"

Marima là người con lai, mẹ là người Ý, bố là người Thái. Cô từ nhỏ sống ở Thái, và quốc tịch tất nhiên là quốc tịch Thái Lan và là bạn thân thời học sinh của Charlotte, nhưng lại luôn đố kỵ vì Charlotte lúc nào cũng hơn mình từ những con số.

Marima nhún vai khinh khỉnh.

"Tất nhiên là quốc tịch Thái Lan rồi, hỏi lạ vậy? Đồ ngốc..."

"Nếu là một người Thái lại nghĩ rằng văn hóa Thái Lan là lỗi thời và lạc hậu chạy theo văn hóa phương Tây, nghĩa là người đó đã quên mất nguồn gốc tổ tiên của bản thân rồi."

Trong câu nói của Charlotte có tính khiêu khích cao, lúc nói em lại luôn cười khiến cho đối phương nổi đóa. Charlotte tiếp tục đánh giá Marima từ trên xuống.

"Nhưng mà theo đánh giá từ cách cô ăn mặc, thì tôi thấy, văn hóa Thái Lan trông không hay chút nào."

Marima mặc chiếc váy ôm body lại còn ngắn, hở vai. Nhìn lại Charlotte thì khác một trời một vực đó nha. Em mặc quần tây dài ống rộng lưng cao màu trắng, áo sơ mi cổ tay rộng buông xuống, cổ áo được thắt chiếc khăn thành một cái nơ rất tinh tế, áo sơ mi được bỏ vào quần trông thanh lịch.

Câu nói làm cho Marima muốn nổ tung, cô ta phập phồng như muốn lao vào đánh nhau với Charlotte vậy, nhưng mà ở đó nhiều người nên cô ta không manh động. Charlotte nở nụ cười cay độc nhìn Marima khiến cô ta tức điên.

Chompu cười cười giải vây cho không khí lúc này.

"Tôi nghĩ chúng ta nên lên tầng trên của căn hộ để tham quan. Xin mời mọi người."

Heidi và Charlotte nhìn nhau cười gật đầu tán thành.

Engfa ở phía dưới tham quan nhìn lên tầng 2 của căn hộ thì thấy có người nên nó cũng đi lên.

Phóng viên chụp lại hình ảnh của nội thất và toàn bộ căn phòng.

"Cô Austin làm ơn cho tôi chụp tấm hình."

Người phóng viên lên tiếng đề nghị. Anh ta dùng tay nắm lấy tay Charlotte để em có thể đứng ở góc chụp đẹp. Lúc này Heidi đứng cạnh bất mãn, nổi cơn ghen.

"Này anh, tự ý chạm vào thân thể của một quý cô là thất lễ với người ta đó có biết chưa?"

Phóng viên đứng cúi đầu không nói một lời nào. Charlotte nhìn Heidi đồng cảm. Em cười.

"Heidi, em có thể đi lấy giúp chị cafe được không?"

"Chị à..." - Heidi bực mình nhíu mày.

"Đi mà..."

Thật là, khi nói chuyện với Heidi lại vô cùng dịu dàng và từ tốn, còn khi với Engfa, không hiểu sao lại luôn tỏ ra khó chịu, cộc cằn. Engfa đứng ở cửa chứng kiến cũng thắc mắc.

Heidi theo lời Charlotte đi ra ngoài, Marima cũng đi ra vì không có việc cho cô ta nữa. Engfa đứng đó nhìn Charlotte chụp hình mà miệng cứ cười không ngậm lại được.

______________________________

🤍🤍🤍

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info