ZingTruyen.Info

Em là nhà [FULL]

#121

LanRa7

-"Tao đi với..."

-"Bà điên mịa nó rồi."

Chuông điện thoại reo, thằng Đạt vội vã nghe máy. Nó vâng vâng dạ dạ một hồi khiến mọi người ai nấy đều sốt ruột.

-"Cậu Tâm vừa tới ký giấy tờ. Thằng Tùng chuẩn bị vào phòng phẫu thuật rồi, bà có lên bây giờ cũng chưa gặp được nó đâu. Thôi, bà cứ ở nhà cưới xin đi đã, có gì tính sau."

Mấy đứa nổ máy đi luôn. Bà Nga và con Hạnh nhất quyết giữ mình ở lại. Cô dì chú bác cũng động viên, nói rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi. Mong là thế. Mình tự trấn an mà sao cứ như ngồi trên đống lửa vậy? Ngày hôm đó, mình đã không thể có mặt lúc thằng em thân thiết đang gặp nguy hiểm. Thời khắc cùng người đàn ông quan trọng nhất trong đời tay đan tay, mình cũng không thể trao cho anh một nụ cười trọn vẹn. Có những lúc, cứ ngỡ rằng sẽ vui mừng khôn xiết, hạnh phúc vô biên, nào ngờ đâu, tin dữ đến trong chốc lát, cõi lòng buồn tái tê.

Ngày cưới trăm năm mới có một lần nhưng mình khóc nhiều lắm. Mình cố gắng kiềm chế, ngặt nỗi, nước mắt cứ ứa ra. Nhà gái không ai nói gì, nhà trai chắc nghĩ cô dâu mới về nhà chồng thì xúc động là chuyện đương nhiên. Cũng may, ai đó chẳng hề truy hỏi. Suốt quá trình làm lễ và cả chặng đường đón dâu lên Hà Nội, người ta chỉ lặng thinh. Lúc có đông người, thi thoảng, anh quay sang lau nước mắt cho mình. Lúc ở trên xe, anh tình cảm ôm mình rồi vỗ nhẹ vào lưng. Mãi tới lúc anh khẽ gọi Nguyệt, mình mới nhận ra xe đã dừng rồi, không phải ở quảng trường mà là trước cổng bệnh viện.

-"Đi nhanh em."

Anh kéo mình cùng chạy. Một cô dâu, một chú rể như bị ma đuổi, hối hả lao vào phòng hồi sức cấp cứu. Mấy đứa đàn em đang chầu chực ở đấy, mình nghe qua tình hình thì biết được thằng Tùng vừa mới ra khỏi phòng phẫu thuật, cả người nó bầm dập tím tái, chẳng có chỗ nào lành lặn cả. Thằng bé vẫn đang hôn mê nhưng tính mạng không bị nguy hiểm nữa rồi. Mình thở phào nhẹ nhõm, như kiểu trút được tảng đá nặng ngàn cân. Chợt nhớ ra còn lễ cưới, mình lại vội vã cùng anh trở về. Ba mẹ đợi lâu thì trách mắng vài câu, anh bảo anh bị tào tháo đuổi nên phải dừng giữa đường mấy lần. Mắt mình rưng rưng, lần này là vì xúc động. Mình chọn đúng rồi. Đây chính xác là người đàn ông mà mình muốn đồng hành suốt quãng đời còn lại.

Mấy ngày liền, hai vợ chồng như kiểu siêu sao chạy "sô". Ban ngày, tụi mình ra ra vào vào tiếp khách, toàn khách không quen mặt, nhưng phận làm con thì phải giữ thể diện cho ba mẹ, với cả cũng là đám cưới của tụi mình, chả nhẽ lại không có mặt. Ban đêm, hai đứa tranh thủ đi thăm thằng Tùng. Nó cứ mê man, ú ớ suốt, nhìn tội lắm. Qua đám cưới của bọn mình hai ngày, nó mới tỉnh hẳn, sau đó sức khoẻ cũng dần hồi phục. Chỉ có điều, nó nhớ tất cả mọi người, trừ mình. Thằng mất dậy! Có phải phim Hàn Quốc đâu? Mình không bao giờ tin nhé!

-"Bà Nguyệt! Mày cố nghĩ lại xem nào, mày là thằng đệ mà bà ấy thương nhất mà!"

-"Đúng rồi, hồi cấp ba, có lần mụ ấy bị ốm, mấy đứa đến nhà thăm. Mày rúc vào chăn của mụ xì một trận rắm bum bủm, chuyện đấy mà mày cũng quên á?"

Thằng Tùng ngơ ngác hỏi.

-"Vậy à? Vậy em phải gọi chị là chị ạ? Sao em không có ấn tượng gì thế nhỉ?"

Ấn tượng cái khỉ mốc! Bà mới quen mày một hai ngày chắc, thôi chú thích diễn thì ta cùng diễn nha!

-"Ừ. Em gọi chị là chị, em ạ. Chị em mình là quan hệ như chị em gái ý! Em không cần khách sáo, ăn uống nghỉ ngơi cho tốt. Khi nào em khoẻ thì đi lắp lại cái răng rồi chị làm bánh bột lọc tôm to cho mà ăn. Giờ thì chú húp tạm cháo này, bổ lắm, chị ninh xương bò hơn chục tiếng đấy!"

-"Dạ vâng ạ, em cảm ơn chị ạ."

WTF???

Chuối đíu thể chịu được.

Mình không hiểu vì sao nó làm như vậy, nhưng dù cố ý hay vô tình thì quên đi là cái tốt. Dần dà, mình thấy nó thay đổi nhiều lắm, không ăn chơi gái gú hay phá phách như xưa nữa, khá bình thản trầm tư. Hằng ngày, ngoài chỉ đạo nhân viên lấy hàng ra thì nó loanh quanh với bọn thằng Đạt, Quốc đại ca hoặc bế ẵm hai đứa nhỏ, sống cuộc đời an nhàn giản dị.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info