ZingTruyen.Asia

Em là nhà [FULL]

#116

LanRa7

Lễ dạm ngõ của hai đứa mình rất đơn giản. Mồng Hai tháng Chạp, chỉ có bốn cụ và hai đứa thôi, gọi là có chút trầu cau. Lịch trình cưới mới là khủng khiếp, chỉ nghe thôi đã thấy hãi. Riêng ở nhà mình tổ chức hai ngày. Mồng Năm Tết, nhà trai sẽ về đón dâu, sau đó thì thêm ba ngày rưỡi trên Hà Nội nữa, tổng cộng thế là gần hết một tuần.

Thực ra bạn bè của bọn mình thì chỉ mất một buổi ăn uống nhảy múa ở quán thôi, kéo dài đằng đẵng như thế là toàn quan hệ của ba mẹ anh ý chứ. Cũng may mẹ anh tâm lý, đồ của mình và anh, bác cho đặt may bên Pháp hết à, hai đứa chả phải đi chọn, mang về mặc cái nào là vừa khít cái đó.

Anh có sáu bộ com lê, mình có hai cái váy to lộng lẫy mặc để làm lễ, thêm năm bộ nữa cũng là đồ cưới nhưng gọn gàng và thanh lịch hơn để tiếp khách, chưa kể tháng trước chuẩn bị dạm ngõ, bác còn chuẩn bị cho mình ba chiếc áo dài rất duyên dáng. Tính trung bình là nửa ngày mình thay một bộ đó, phát choáng luôn.

Vấn đề chụp ảnh cưới thì may mắn là các cụ cho phép tự quyết định. Bộ ảnh tên Nhà nên tất nhiên chụp ở nhà là chính, bếp, phòng khách, phòng ngủ, đủ mọi vị trí, đủ mọi tư thế. Sau đó thì hai đứa mới đi tới một số nơi khác như quán bánh, chỗ đạp vịt được anh cứu, rồi tái hiện cả cảnh anh cầu hôn trên sân thượng... Tóm lại nhẹ nhàng đơn giản thế rồi mà đến cuối ngày mình vẫn mệt, tắm xong là hoa mắt chóng mặt, nằm vật vã trên giường. Giáo sư thấy vậy liền xắt hoa quả đem vào trong phòng cho mình. Anh đặt đầu mình lên đùi anh rồi cưng nựng.

-"Ăn một ít nhé, kẻo lả ra đấy."

Chẳng muốn nuốt chút nào nhưng anh vẫn kiên nhẫn dỗ nên mình cố cắn lấy một miếng. Tay người ta luồn vào tóc mình rồi gãi nhẹ trên đầu, cảm giác dễ chịu lắm.

-"Anh này, mẹ mong cưới xong thì hai đứa về ở cùng đấy, bảo anh suy nghĩ một chút..."

-"Ý em như nào?"

Mình á, tất nhiên là mong ở riêng rồi, tự do tự tại, thoải mái hơn nhiều chứ. Với lại ở chung với thằng An và con Vi kiểu gì cũng có ngày ức hộc máu.

Ngặt nỗi, hôm trước ngoài mẹ mở lời thì ba anh cũng nhắc bâng quơ, khó từ chối lắm. Thôi, nghĩ tới nghĩ lui thì anh cũng là con trưởng, hai bác đều rất tốt, nhân cơ hội này, anh gắn bó với gia đình hơn cũng tốt mà. Mình hỏi khéo.

-"Nếu em đồng ý với mẹ thì sao?"

Anh trầm ngâm một lúc rồi thở dài bảo.

-"Còn biết làm sao nữa? Nhà ở chỗ nào thì phải về chỗ đó rồi!"

Nghe mà thấy mát lòng mát dạ ghê! Người này giống như cơn gió, nhè nhẹ đi vào cuộc đời mình, một tình yêu rất giản dị nhưng lại vô cùng chân thành. Mình khẽ lật áo, nhá bụng anh, hít hà chui rúc trong lòng anh. Cảm giác bây giờ bình yên hạnh phúc lắm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia