ZingTruyen.Com

[LICHAENG_ Jensoo] Em là của tôi.

22. Người lớn đã chấp thuận, em chính là do bà chọn

Chuyth

Bà tự tay chọn 1 bộ đồ của Lisa còn để lại ở nhà cho Chaeng thay. Tối hôm ấy bà và Chaeyoung ngủ cùng nhau. Chaeyoung sớm đã mất ông bà nên khi được bà Lisa âu yếm như 1 đứa cháu ruột thì cảm thấy vô cùng gần gũi và hạnh phúc. Bà cứ thủ thỉ trò chuyện cùng cô.
- Chaeng này, hiện cháu đang ở đâu. Bà hiền từ hỏi cô. Bà gặp cô vài lần rồi nhưng chưa kịp thăm hỏi. Nhưng hôm nay 2 bà cháu có cả đêm cạnh nhau.
- Dạ cháu đang ở nhà thuê ạ. Chaeng thật lòng thật dạ trả lời bà mà không chút do dự.
- Nhà thuê sao? Bố mẹ cháu đâu? Giọng bà vẫn thế từ từ chậm rãi dù bà cứ nghĩ cô ở chung vs Lisa. Vì từ hôm bà gặp cô ở trên giường Lisa rồi vài lần đến thăm Lisa sau vụ tai nạn đều thấy Chaeng ở đấy.
- Cháu ở nhà thuê để đi học và bây giờ là đi làm. Ba mẹ cháu ở quê, chỉ mình cháu lên seoul thôi ạ. Giọng bà quá ấm áp nên làm cho Chaeng cảm thấy vô cùng thoải mái nên đều giải bày cho bà nghe.
- Phải chi trả việc nhà ở thì lương tháng cháu sống đủ không? Bà cảm thấy Chaeng rất thật lòng mà nói chuyện với bà, lương bổng của tập đoàn chi trả phải nói là cao ngất ngưỡng nhưng số tiền đó đối với bà vẫn chưa là gì cả. Bà thầm trách đứa cháu ngốc của mình sao không đón con bé về ở chung.

- Lương của tập đoàn chi trả cho cháu cao lắm bà. Không những cháu sống đủ mà mỗi tháng còn dư ra để gửi về gia đình phụ giúp nuôi em cháu đi học nữa.
Chaeng vui vẻ trả lời, vẻ mặt lại còn rất hạnh phúc khi giúp được cho gia đình. Bà cảm thấy Chaeng gia cảnh hoàn toàn không xứng với đứa cháu vàng ngọc của bà, nhưng bà thương Chaeng có chí, chân thật, ngoan ngoãn và biết lo lắng gia đình. Bà rất tâm đắc về cô con gái này.

- Ngoan lắm. Cháu mau ngủ đi. Bà mĩm cười, đôi mắt nhiều nếp chân chim nheo lại hiền hậu nhìn cô. Bà còn dang tay như kiểu muốn Chaeng nép vào lòng bà và Chaeng đã hiểu ý. Bà ve vuốt tấm lưng gầy vỗ về cho Chaeng dễ đi vào giấc ngủ. Còn Chaeng từ ngày bà mất cho đến bây giờ mới có lại cảm giác này nên vô cùng vui sướng ôm chằm lấy bà.

Còn Lisa, căn phòng đó quá quen thuộc vì cả tuổi thơ cô đều ở đây nhưng cô không thể nào ngủ được vì không biết bà sẽ nói gì với Chaeng. Liệu có làm Chaeng ngượng không ??

=============
Sáng sớm hôm sau

Cả 3 đều dậy từ rất sớm. Họ cùng nhau ra ngoài vườn thư giản. Lisa thì ôm khư khư tờ báo để đọc rồi nhăm nhi tách trà mà thư giãn. Còn 2 bà cháu kia dạo tới dạo lui trong vườn nhà để ngắm hoa cảnh trong vườn, những hạt sương sớm còn đọng lại trên nhưng cánh hoa làm cho nó thêm xinh đẹp không khí cũng vô cùng tươi mát. Lâu lắm rồi không ai cùng bà làm điều này nên bà rất vui thích vì Lisa sớm đã ra riêng với lại cô không thích việc nâng niu cây cảnh, chăm chút bông hoa. Một hồi lâu thì cả hai bà cháu trở lại chiềc bàn nơi Lisa đang ngồi.

- Bà ơi! Hay để cháu chuẩn bị bữa sáng nhé. Hôm qua cháu chưa có gì biếu bà.
Chaeng cảm thấy mình quá thiếu xót nên muốn làm chút gì cho bà. Nhưng với lại đâu phải tại cô, tại Lisa không cho phép mà, mà nếu có cho cô cũng chẳng thể mua thứ sang trọng để làm quà.

- Không cần đâu cháu, đã có người chuẩn bị bữa sáng rồi. Mừng thọ của bà chỉ cần sự xuất hiện của 2 cháu đã là món quà. Bà quá đỗi ôn nhu, sao có thể hiền từ đến thế. Lão phật gia của họ Manoban thì còn thiếu thứ gì không có đâu.

- Nhưng cháu muốn làm một chút gì đó. Chaeng thật sự muốn làm gì đấy để có thành ý nên trên gương mặt đã hiện lên chút buồn.

- Làm bánh đi. Hôm trước Chaeng có làm mà cháu chưa kịp ăn. Lisa thấy giọng Chaeng rỏ buồn nên buông bỏ tờ báo xuống cho ý kiến cứu nguy. Với đúng làm hôm trước Chaeng có tặng túi bánh cho cô còn để trên xe chưa kịp ăn đã gặp tai nạn. Cô tự nhủ phải để Chaeng làm lại cho mình, giờ đây không phải là cơ hội sao?.

- Được đấy. Nhưng trước hết phải vào ăn sáng.Bà chấp thuận lời yêu cầu của Lisa, vì món quà này là món quà tinh thần không gây tốn kém cho con bé "cháu dâu".

- Dạ. Chaeng vui vẻ đứng lên đỡ bà vào trong và đương nhiên không quên mĩm cười với Lisa.

-----------------------
Ăn xong Lisa chở cô đi mua thêm vài nguyên liệu để bắt đầu vào việc làm bánh. Lisa hôm nay lại không muốn đi làm, cô làm sao nỡ bỏ phí giây phút gia đình thế này. Nhìn Chaeng cặm cụi với cả túi nguyên liệu to vừa mua về là Lisa liền muốn lao vào bếp phụ cô ngay. Dù ngoài xã hội cô tài giỏi đến đâu thì ở ngay đây Chaeng bảo cô làm gì thì làm như thế đấy chứ bản thân cô chả có chút gì thuộc về nội trợ.

Bà thì đành ngồi yên bên ngoài vì 2 đứa cháu không cho bà tham gia cùng. Nhìn 2 đứa nhỏ quấn qua quấn quít làm cùng nhau, nụ cưới luôn ngự trên môi khiến cho bà cũng thấy vui lây. Nhìn góc bếp Chaeng làm gọn gàng đâu vào đấy bao nhiêu thì bên phía Lisa bừa bộn tung lung cả lên bấy nhiêu. Sau một hồi chờ đợi, Lisa đã ra ngoài yên vị ngồi cùng bà đợi Chaeng mang thành phẩm ra để thưởng thức.

Cả 3 cùng ăn cùng trò chuyện mọi thứ trên đời. Bà càng lúc càng cảm thấy yêu thích cô con gái này.

- Chaeyoung à, lát nữa cháu đến trung tâm thương mại với bà nha. Bà tay vẫn còn cầm chiếc bánh, rất thích thú hương vị của nó miệng thì đã rủ Chaeng cùng đi với bà shopping.

- Sao ạ. Chaeng hơi do dự thì bà đã liếc sang Lisa.

- Được không Lisa? Bà gằn giọng như đang đe dọa Lisa. Mà Chaeng do dự đâu phải vì Lisa chỉ do cô bất ngờ thôi.

- Ơ sao lại là cháu. Hai người thích thì cứ cùng đi đi ạ. Lisa đúng là bị 1 phen oan uổng, rỏ ràng không liên quan nhưng lại bị bà liếc dọc liếc ngang đe dọa.

- Chủ tịch cho phép rồi. Cháu cùng đi với bà nha. Buông bỏ gương mặt không mấy thân thiện với Lisa xuống, bà xoay sang nói vs Chaeng bằng gương mặt hiền từ.

- Dạ được ạ. Chaeng đâu có còn lựa chọn khác nên phải đồng ý với bà.

============
Sau bửa trưa Chaeng đã ra ngoài cùng bà, bỏ Lisa một mình ở lại thế nên cô đành lê thân đến công ty làm việc.

* TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI *

Nơi đây là trung tâm bậc nhất của seoul chỉ dành cho phái thượng lưu. Chaeng bị choáng ngợp với mọi thứ, không đi cùng bà thì cả đời cô cũng chẳng thể đến đây. Bà cùng cô dừng lại trước khu quần áo.

- Cháu giúp bà lựa vài bộ đồ đi. Chaeng nhìn qua nhìn lại chỉ toàn những bộ đồ, đầm váy cho những cô gái trẻ còn bà thì lớn tuổi thế rồi mà.

- Cho bà sao ạ. Có chút bất lịch sự nhưng Chaeng phải hỏi lại cho chắc chắn.

- Không phải bà. Là cháu dâu của bà. Bà mĩm cười trước sự ngơ nghệch của Chaeng nhưng rồi cũng giải thích cho cô nàng hiểu.

- à. Dạ để cháu giúp. Mà bà ơi chị ấy cao không ạ. Chaeng đang tâm đắc với việc chọn đồ giúp bà nên phải hỏi kỉ người mặc sẽ như thế nào.

- Cao tầm khoảng như con, người ốm, da thì rất trắng, nó trông rất xinh đẹp. Chaeng đã được cung cấp đầy đủ thông tin nên bắt đầu vào việc lựa chọn. Ở đây quần áo thời thượng nên rất đẹp nhưng cô liếc nhìn vào bảng giá thì cảm thấy ngộp ngạt ngay vì nó có quá nhiều con số 0 trên đấy. Có chút cảm thấy rát ruột nhưng mà người mua đâu phải cô, là bà mua cho cháu dâu, bất giác cảm thấy chị cháu dâu ấy thật hạnh phúc. Chắc chị ấy là vợ của anh trai Lisa hay vợ của 1 anh nào đấy trong họ.

- Bộ này nhìn được không Chaeyoung. Bà giơ lên 1 bộ đồ màu hồng là 1 chiếc váy ngắn cùng 1 áo croptop cúp ngực để hở phần bụng.

- Nhìn có chút phóng khoáng nhưng chị ấy ốm còn trắng chắc sẽ rất đẹp. Chaeng thật lòng góp ý kiến cho bà. Nghe xong ý kiến của Chaeng là bà để ngay bộ đấy vào tay chị nhân viên đang kè kè theo bà.

- Cháu xem được bộ nào nữa không Chaeng. Bà mĩm cười nhìn Chaeng khi con bé cứ xem hết bộ này tới bộ kia mà chẳng lấy ra bộ nào.

- Nói thật. Cháu thấy bộ nào cũng đẹp bà ạ. Cô ngại ngùng nói với bà vì mình đã làm việc tắt trách.

- Vậy sao. Bà mĩm cười với Chaeng rồi nhìn sang chị nhân viên. Tôi lấy hết tất cả quần áo đây.
Chị nhân viên vui mừng chạy kéo hết quần áo trên sào xuống để đi đóng gói. Chaeng ngỡ ngàng vô cùng cũng muốn cản bà, như cô có quyền gì khi bà mua cho cháu người ta. Lúc nãy chỉ có bà và cô nhưng bây giờ rất nhiều anh nhân viên tay xách nách mang đi sau lưng 2 người. Đến trước shop túi xách bà đi dạo 1 vòng.

- tôi lấy cái này, cái này.... cái này.... cái này.... cái kia.... cả cái này nữa... Cả khối túi xách được chỉ theo ngón tay bà đều được lấy xuống. Hết túi xách họ di chuyển sang shop giày cao gót. Bà chọn 1 đôi nhìn rất đẹp mắt.

- Chaeyoung cháu thử đôi này xem, ta nghĩ con bé cùng size với cháu. Bà nói vậy rồi thì Chaeng còn biết làm gì nữa đành ngoan ngoãn cho bọn nhân viên mang vào cho cô.

- Rất đẹp đấy. Lấy hết cho tôi các màu các kiểu giày ở đây với đúng size này. Lại hàng hàng lớp lớp nhân viên nối nhau vào giúp bà mang chúng ra xe. Xe của bà cũng là dạng siêu xe nên vô cùng gọn gàng thì làm sao chứa đựng được chúng nên thế là phải thêm vài chiếc xe của trung tâm vận chuyển tất cả chúng về giúp bà. Chiếc xe của bà đi đầu bắt đầu lăn bánh.

- Khu trọ cháu ở đâu? Bà đưa cháu về. Bà nắm lấy bàn tay thon gầy của Chaeng mĩm cười hiền hậu.

- Dạ. Bác tài xế ơi đưa cháu về khu Y, đường Z.

Chiếc xe hạng sang dừng lại trước ngõ khu trọ. Mọi người ở xung quanh gần đây không còn xa lạ với những chiếc siêu xe như trước nữa. Nhưng lạ là hôm nay đưa cô Chaeng - hoa khôi khu trọ về không phải là cô nàng soái khí mọi hôm mà là một quý bà sang trọng. Bọn con gái trong dãy phòng trọ càng lúc càng ganh tị đâm ra rất ghét Chaeng, luôn khẳng định cho rằng cô cập kè đại gia. Còn các chàng trai thì càng lúc càng say mê vẻ đẹp của nàng nhưng đều hiểu rỏ giới hạn của mình.
Bà cũng bước ra khỏi xe để chào tạm biệt cô gái nhỏ này.

- Cháu về nha. Chaeng cúi chào lễ phép nói lời tạm biệt bà.

- Mang hết tất cả vào trong cho con bé. Cháu ở phòng nào?

- Là... là phòng đầu tiên. Mà bà ơi sao lại như vậy. Tất cả là của cháu dâu bà mà. Chaeng bất ngờ về chuyện đang trước mắt, cô thật sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mang tất cả vào thì phòng của cô sẽ không còn 1 chỗ trống để ngủ nào vì rất rất nhiều.

- Bà chỉ có mỗi Lisa là cháu thôi. Cháu cứ nhận đi đừng ngại. Ta về nha. Bà nắm lấy bàn tay đang buông lơi vì lúng túng đó vỗ nhẹ lên mu bàn tay cô, giọng nói vẫn ấm áp với cô, giọng nói luôn trầm ấm của Lisa quả là được thừa hưởng từ bà. Bà buông bàn tay Chaeng ra để trở lại xe.

- Nhưng bà ơi... bà ơi

- Tạm biệt cháu. Chiếc xe của bà đã lăn bánh rời đi chỉ còn lại cô cùng với bao sự bất ngờ, à không còn vài anh nhân viên tay xách nách mang đợi cô mở cửa. Bà mua nhiều như vậy vì thật lòng bà muốn tặng cho Chaeng, bà đã chấm cô làm cháu dâu, làm vợ Lisa . Và bà biết Lisa sẽ rủ Chaeng cùng ra ngoài dài dài nên muốn cho Chaeng đầy đủ mọi thứ để xứng tầm khi đứng cạnh với Lisa, để mọi người xung quanh phải lác mắt. Nhưng điều mà bà mong muốn thật sự là Chaeng phải luôn xinh đẹp để Lisa phải càng lúc phải càng si mê Chaeyoung. ( bà có tâm ghê, không cho Lisa lối thoát)

Từng túi từng túi được để xuống kín cả sàn nhà. Bây giờ cô còn phải cật lực chồng chất chúng lên nhau để còn tạo ra khoảng trống tiện qua lại. Cô đâu thể treo hết lên nên cứ để yên chúng trong túi xếp vào góc nhà. May mà cô bạn cùng phòng của Chaeng là nhân viên của công ty du lịch nên ít khi ở nhà , cô bạn ấy đã đi tour từ lúc sáng sớm nếu không sẽ la toáng lên vì điều này. Cô ướt đẫm mồ hôi với tất cả món hàng đắt tiền nên liền đi tắm. Vừa tắm xong chưa kịp sấy tóc đã bị chủ trọ gọi giật ngược ra ngoài. Cô bước ra ngoài đã thấy tất cả mọi người trong khu trọ kéo nồm nộp đi về phía bà chủ trọ đang đứng, cô cũng đi theo. Bà chủ trọ hôm nay đến đây cùng với 1 người đàn ông đã tầm 50 tuổi, mặc vest đen trên tay còn cầm 1 chiếc cặp táp.

- Mọi người hãy chú ý. Từ hôm nay người này sẽ là chủ của khu trọ. Bà chủ cũ lớn tiếng tuyên bố cho mọi người cùng biết về sự hiện diện của người đàn ông này.

- Tôi vừa mua cả khu trọ. Và ngày mai sẽ tiến hành sửa sang cho nên trong đêm nay mọi người phải dọn đi. Người đàn ông lạ nãy giờ im lặng mới chịu phát biểu nhưng lời thông báo của ông ta làm mọi người bàn tán nhốn nháo cả lên.

- Vậy chúng tôi biết phải ở đâu. Một âm thanh phát ra từ trong đám đông đang ồn ào đó. Ý kiến thuận lòng mọi người nên được mọi người ủng hộ. Hỏi dồn vào người chủ mới.

- Yên tâm tôi sẽ chuyển mọi người đến 1 khách sạn gần đây cho đến khi khu trọ hoàn tất. Chi phí sẽ do tôi trả. Ông chủ mới trả lời vừa ý mọi người nên tràn vỗ tay tung hô ông rộn ràng cả khu phố. Mọi người bắt đầu trở lại phòng thu dọn đồ đạt của mình và Chaeng cũng thế. Chaeng vừa mở cửa phòng ra, ập vào mắt cô là khối đồ vừa sắp xếp gọn vậy mà bây giờ phải mang hết đi. Sau chỉ có 1 lúc mà nhiều bất ngờ như vậy. Nhưng điều cô lo lắng đã được giải quyết, từ phía sau cô là 2 anh cao to vest đen tiến vào bên trong thay cô thu dọn, trong chớp nhoáng mọi thứ điều được mang hết ra bên ngoài.

Trong 1 buổi chiều mà đến 3 bất ngờ, đoàn xe chở mọi người bỗng dưng dừng lại trước khách sạn của Lisa. Lisa vừa mở rộng kinh doanh ra thêm mảng nhà hàng khách sạn, và khách sạn vừa thu mua về chính là khác sạn này. Chuyện đi đàm phán thu mua là của trợ lí Park Jiyeon nhưng mọi giấy tờ đều mang về phòng chủ tịch nên đương nhiên trợ lí riêng Park chaeyoung phải biết.

- Gì vậy sao lại là khách sạn của tập đoàn. Chaeng ngỡ ngàng vì sao họ được đưa tới 1 khách sạn 5 sao sang trọng như vậy. Người chủ mới giàu đến thế cơ sao? Nhưng cô cho đó là trùng hợp nên không thèm nghĩ gì thêm mà đi vào bên trong theo sự hướng dẫn. Mọi người ở cùng khu trọ được phen sướng như lên mây họ toàn dân lao động vậy mà hôm nay lại được ở khách sạn 5 sao.

===============

Lisa đang ngồi trên gường để trên chân mình chiếc laptop sáng đèn, cô vẫn đang làm việc. Chiếc điện thoại của cô có 1 cuộc gọi đến.
- alo. Lisa nghe điện thoại nhưng mắt vẫn dán vào chiếc laptop.

- thưa chủ tịch, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ.

- Tốt.

- Chủ tịch, đó chỉ là 1 mãnh đất nhỏ sao người lại có hứng thú. Ông ta thật sự không hiểu nên bạo gan hỏi Lisa.

- Đó là chuyện của tôi. Tôi cho các người 1 tuần phải hoàn thành xong mọi thứ. Lisa vẫn thói quen cũ ngắt máy ngay không cho người kia kịp nói gì thêm.

1 tuần để làm xong cả khu trọ thì làm sao cho kịp. Đúng, người chủ thật sự phía sau là Lalisa Manoban. Cô muốn Chaeng có chỗ ở thoải mái hơn nên từ sớm đã cho người tranh chấp mua đứt cả khu trọ và sửa sang cho nó rộng rãi thoải mái. Bà chủ cũ đang làm ăn yên ổn thì dễ gì chịu bán nhưng mức giá Lisa đưa ra gấp 5 lần so với thị trường thì hỏi xem ai mà không bán. Muốn cho Chaeng chỗ ở đàng hoàng thì chỉ cần cho cô ấy 1 trong vài trăm căn nhà mà Lisa đang sở hữu là được, nhưng liệu Chaeng có đồng ý không? Với lại cô gái ấy đang ở ổn định ở khu trọ này nên chắc chắn không có ý chuyển đi nên Lisa mới phải dùng cách này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com