ZingTruyen.Info

[LICHAENG_ Jensoo] Em là của tôi.

21. Kế hoạch thất bại- Có thân mật đến đâu thì em cũng chẳng cần tôi.

Chuyth

Sáng hôm sau Chaeng cố tình đi làm sớm hơn mọi khi để không phải đi cùng thang máy với Lisa, với chuyện đã xảy ra đêm đó mà giờ để cho 2 người đối diện nhìn nhau trong 1 không gian hẹp thì với tính cách của Chaeng chỉ có nước thẹn quá mà đập đầu mình vào thành thang máy ngay. Kế hoạch trót lọt Chaeng đã tránh được Lisa mà 1 mình lên phòng chủ tịch trước.

Dãy hành lang của phòng chủ tịch là 1 tầng dành riêng nên khi nghe tiếng gót giày đánh lộc cộc xuống sàn thì Chaeng liền giật cả mình vì giờ còn rất sớm nên chuyện mọi người đến tìm Lisa vì công việc là không thể nào, chỉ có thể là Lisa đã tới. Cô hốt hoảng không biết làm gì liền lôi hết hồ sơ tài liệu bày đầy trên bàn rồi gục mặt xuống nhưng kiểu đang rất chú tâm vào giải quyết công việc nên sẽ không hề biết Lisa đến. Lisa mở cửa ra đã nhìn thấy bóng lưng người con gái đó cứ cặm cụi không thèm xoay sang nhìn mình 1 cái thì chợt nhiên dâng lên 1 chút buồn rồi lủi thủi vào bàn chủ tịch.

- Chaeyoung, chào buổi sáng. Lisa tươi tắn cười híp cả mắt tỏ ra đang rất vui vẻ lên tiếng chào cô trước. (Có ai đời chủ tịch chào nhân viên trước vậy trời )

- Chào buổi sáng, Lisa. Chaeng nghe giọng nói của Lisa hơi lúng túng nhưng cũng lịch sự xoay sang cười gượng chào lại rồi vội vàng dúi đầu xuống đống hồ sơ ngay. Lisa đã cảm thấy cô rất lạ nên thoáng chút khó chịu nhưng rồi cô cũng cho qua bắt đầu làm việc. Cả 2 không nói không rằng cứ im lặng không 1 tiếng động chỉ nghe mỗi tiếng lốc cốc gỏ phím trên bàn làm việc của Lisa.

Chaeng căn bản là Lisa đâu cho làm việc quá nhiều nên phải nói tương đối rãnh, ngày thường cô sẽ chốc chốc lại ngắm Lisa hay đợi Lisa rảnh tay xíu là bắt chuyện nói với cô ấy ngay nhưng hôm nay lại cứ im thinh thích và tỏ ra mình rất bận rộn. Thoáng chút đã tới giờ trưa, Lisa vui vẻ định rủ Chaeng cùng xuống nhà ăn như mọi khi.

- Chaeyoung à, mau đi....

- à Lisa, em có hẹn cùng ăn trưa với Mina bên phòng kinh doanh rồi, em đi trước nha không để cô ấy đợi. Chaeng vội cắt lời Lisa không cho cô nói còn làm mặt hào hứng vui vẻ vẫy tay với Lisa rồi chạy ngay ra ngoài nhưng gương mặt đó rất gượng trông rất khó coi. Ngày thường dù có chuyện gì thì cô nàng vẫn ưu tiên cho Lisa vậy mà.....Một khoảng không đầy thất vọng và như đang có 1 đàn quạ vừa bay ngang trước mắt Lisa khiến Lisa ngồi ngay lại ghế.

- Gì vậy, là đang cố tránh mình sao? Lisa chưa kịp hiểu nữa nhưng mất cả hứng rồi nên không muốn ăn trưa mà chỉ uống tạm 1 tách cafe rồi lại tiếp tục dán mắt vào laptop để làm việc. Rồi nhịp độ làm việc của công ty cũng trở lại, Chaeng thay vì sau bửa trưa là sẽ về phòng chủ tịch ngay nhưng hôm nay đợi tận lúc vô ca thì mới chịu quay lại. Cô lại cứ vùi đầu vào đống giấy tờ khiến Lisa cảm thấy vô cùng bức bối không thể nào tập trung. Lisa ngồi nhìn cô thật lâu, rỏ ràng hôm nay không thèm ngước lên dù 1 cái. Cô khó chịu đến mức đôi mài đẹp đã nhíu chặt, từ tận trong gan tủy như đang bị cào cấu nhưng bỗng dưng lại gọi tên nàng trong vô thức.

- Chaeyoung à.

- dạ. Chaeng đáp lại ngay nhưng vẫn chằm chằm xuống bàn không mải mai ngóc đầu lên.

- à lấy giúp Lisa 1 tách cafe. Chaeng nghe xong đứng dậy đi ngay lập tức trong sự ngỡ ngàng của Lisa. Đó cũng là công việc hàng ngày của Chaeng thôi nên nhanh có ngay 1 tách cafe đặt lên bàn chủ tịch.

- Của Lisa này. Cô chỉ thoáng nhìn Lisa có 1 cái là vội vàng chạy lại bàn của mình. Lisa đúng là tức muốn phát điên nhưng lúc đó bên ngoài có 1 chị thư kí đang gỏ cửa mang bản kế hoạch vào cho Lisa duyệt nên mọi thứ được gạt qua cuốn Lisa về lại với trăm công ngàn việc. Giờ tan sở đến, Lisa đi mời nàng đi ăn rồi cùng đi dạo nhưng mọi khi vẫn làm.

- Chaeyoung à, chiều nay....

- À chiều nay em có hẹn vs nhỏ bạn ở chung phòng đi mua vài thứ rồi. Tạm biệt Lisa. Lisa chưa kịp nói đã bị Chaeng ngắt lời còn vội vội vàng vàng kéo cửa đi ra ngoài.

- Gì vậy trời. Lisa buồn hẳn, bất mãn đi về nhà. Cả bửa chiều hôm ấy cô ăn chẳng thấy ngon gì cả, công việc thì chẳng muốn làm cứ ngồi thừ ra đấy để rồi nhớ đến thái độ Chaeng hôm nay mà bất giác cảm thấy rất buồn. Còn Chaeng cũng chẳng khá hơn, cô đâu có hứa hẹn gì với ai đâu nên cũng lủi thủi đi về phòng trọ. Chaeng không muốn làm Lisa phải buồn, nhưng da mặt mỏng như Chaeng thì làm gì dám đối diện Lisa khi 2 người họ đã có xảy ra chuyện " đêm hôm ấy" và Chaeng không muốn Lisa đề cập tới rồi làm rỏ quan hệ của họ, thà là chỉ được quan tâm nhau như trước.

Lisa vẫn cứ thờ thẫn trên sofa thì bà nội của cô gọi điện thoại đến.
- alo con nghe ạ. Giọng xỉu xìu buồn hiu.

- Cháu yêu à, con có biết sắp đến ngày gì không? Khác với Lisa giọng bà có vẻ đang rất háo hứng vui vẻ.

- Dạ. Lisa hơi bất ngờ với câu hỏi của bà vì cô có nhớ gì đâu liền kéo màn hình thông báo xuống xem ngày tháng. Con biết chứ, là sắp đến sinh nhật của bà.

- Là ngày mốt đó nha, con phải thu xếp công việc và dẫn con bé Chaeyoung cùng tới. Bà như vẻ đã sắp xếp đâu vào đấy buộc Lisa phải nghe theo.

- Sao ạ. Cùng Chaeyoung tới. Lisa hơi bất ngờ nên hỏi lại.

- Ta nói rồi đó. Bà như chắc nịch ý định của mình nên nói xong là ngắt máy ngay không cho Lisa nói gì thêm.

- Phải đi cùng Chaeyoung sao. Vậy thì có cơ hội rồi. Trời ơiiii cháu yêu bà quá. Lisa tìm được hướng giải quyết, trong lúc túng bách thì đã có quế nhân tương trợ nên liền tươi cười vui vẻ trở lại còn liền tục hôn chiếc điện thoại như đang hôn cảm ơn bà.

Ngày hôm sau, Lisa cố tìm cách thông báo cho Chaeng nhưng cũng như hôm trước chưa kịp nói gì là Chaeng đã cố tránh. Tối về gọi điện thì Chaeng cũng không nghe máy. Nguyên 1 ngày dài trôi qua nhưng Lisa còn chưa thể thông báo với Chaeng. Hôm nay đã là ngày mới, tối nay bửa tiệc sẽ diễn ra nên cho dù bất luận ra sao thì Lisa cũng phải nói. Lisa biết rỏ không thể trực tiếp nói chuyện nên đã nghĩ ra cách là nhắn tin vào mail của Chaeng vì cô đang chăm chú vào máy tính trên bàn.

*ting* có 1 thông báo mới nên Chaeng liền click vào xem.

Lalisa.

- " Tối nay là mừng thọ của bà nội, em phải cùng Lisa đến đấy".

Chaeng bị hoảng trước thông báo ấy mà quên cả sự ngại ngùng của mình ngay lập tức xoay về phía Lisa để hỏi.

- Sao lại là em??

- Vì bà bảo Lisa nhất quyết phải cùng em đến. Lisa có chút bất ngờ vs phản xạ của Chaeng nhưng liền vui vẻ trả lời. Bà tổ chức tại nhà, chiều Lisa sẽ đến đón em.

Lisa thì vô cùng vui vẻ nhưng Chaeng thì hơi ủ rủ vì cô hơi sợ. Cô biết bà nội Lisa hiền từ vì đã từng gặp gỡ nhưng này là tiệc tùng sao bà lại buộc Lisa phải cùng cô đến. Thời gian đang dần trôi qua mà cô chưa chuẩn bị được gì cả, nóng lòng lo lắng quá độ nên Chaeng xin phép Lisa tan ca về sớm hơn mọi khi.

- Lisa có thể cho em hôm nay tan ca sớm không?

- Được chứ em về đi. Lisa vui vẻ chấp thuận lời yêu cầu của Chaeng.
Bây giờ cũng đã 4:00pm và cô còn tầm khoảng 3 tiếng nữa. Cô nàng liên tục gọi cho cô bạn cùng phòng rồi ba chân bốn cẳng đi mua 1 chiếc đầm mới vì cô làm gì có sẵn quần áo mà dự tiệc sang trọng. Cô muốn mình thật chỉnh chu trước mặt bà, có khác gì ra mắt người lớn đâu.

============

Lisa đã đứng trước khu trọ chờ Chaeng, cô không muốn hối thúc Chaeng nên cứ đứng đợi mà không hề gọi điện để thông báo. Là dự mừng thọ của bà nhưng chung quy cũng là cô về nhà cô thôi nên cô không chọn 1 chiếc sơ mi lịch lãm nhưng thường khi nữa nhưng nó không hề mất đi sự sang trọng thời thượng.

Hôm nay Lisa chọn con xe Bugatti chiron white một phiên bản hoàn toàn mới trong bộ sưu tập siêu xe của cô để đến đón cô người thương bé nhỏ.

Không lâu sau là Chaeng đã bước ra ngoài, cô đã nhìn thấy Lisa đang đứng tựa lưng vào con xe hơi trầm mặt đợi cô từ khi nào, hình tượng lạnh lùng bên chiếc siêu xe chưa bao giờ khiến Chaeng thôi thổn thức, 1 hình ảnh cực đẹp.

Cô khẽ gọi tên Lisa và Lisa đã nghe thấy liền xoay sang nơi vừa phát ra âm thanh. Cô liền bị cuốn vào nhân ảnh trước mắt, một chiếc đầm dài màu xanh ngọc rất thuần khiến, mái tóc nâu xõa dài trước tấm ngực trắng tinh, trên cổ cô nàng mang thêm 1 ít trang sức đơn giản nhưng rất phù hợp, chiếc đầm vẫn để lộ ra đôi chân dài miên man mà khiến ai nhìn thấy cũng muốn quy phục mà mặt sức cho nó chà đạp.

Hôm nay Chaeng chọn mang theo 1 chiếc túi xách nhỏ màu đen đính ngọc trai nó càng làm tăng thêm sự cuốn hút. Xét cho cùng chiếc đầm không mấy đặc sắc mà là do người mặc đã khiến nó tăng thêm 5 - 6 lần lôi cuốn. "Lụa đẹp vì người" câu nói này mới đúng khi nói đến Chaeyoung.

Lisa vội vã lôi mình về thực tại để đi sang mở cửa xe cho Chaeng. Chiếc xe đã bắt đầu lăn bánh, nhưng con đường hôm nay Lisa đi nó rất lạ lẫm với Chaeyoung, nó không phải là những con phố quen thuộc.

- Không đến nhà Lisa sao. Chaeng thắc mắc vì rỏ ràng Lisa nói là bà tổ chức tại nhà nên liền hỏi cô.

- Là nhà của bà không phải nhà Lisa. Do là Lisa thích sự tự lập nên đã sớm dọn ra riêng và cũng vì Jiyeon, Jisoo cả Hani rồi thỉnh thoảng bọn đàn em có lui tới nên thật sự không tiện. Còn bà thì vẫn ở lại căn nhà mà Lisa đã sinh ra và lớn lên, vì ba Lisa đã mất nên bà ở lại đấy cùng mẹ của Lisa. Chaeng có đề cập với Lisa về việc chọn quà biếu bà nhưng Lisa bảo không cần nên Chaeng cũng đành nghe theo. Cuối cùng chiếc xe cũng dừng lại trước 1 tòa biệt thư uy ngoa cổ kính thiết kế theo kiểu phương tây.

Bọn người làm nhanh chóng nhận ra cô chủ nên liền mở cổng cho cô lái thẳng xe và sân, còn xe của khách mời chỉ để dây dây hàng hàng ở 2 bên vệ đường, thế mà vô tình tạo thành 1 lối đi rất sang trọng được tạo tự những con xe đắc tiền. Cả hai bước xuống rồi sải bước vào trong, sân vườn rộng rải không kém nhà Lisa nhưng mà có vẻ còn rộng hơn. Bửa tiệc tổ chức bên ngoài để thoải mái hơn, là tiệc tại nhà nhưng khách mời toàn là những quý ông quý bà đã lớn tuổi nhưng vô cùng sang trọng đang được gia nhân trong nhà tấp nập đón tiếp. Họ đa phần toàn là đối tác lâu năm của gia tộc Manoban từ những đời ông đời cha của Lisa.

Lisa và Chaeng không ra phía bửa tiệc đang tổ chức mà là đi thẳng vào nhà, nhìn thấy gương mặt Chaeng đang có vẻ rất căng thẳng nên cô liền cười tươi với Chaeng khẽ vỗ vai trấn an Chaeng, sau đó là vòng tay ôm lấy eo Chaeng bước vào nhà. Bước vào nhà Chaeng càng căng thẳng hơn khi cả không gian sang trọng đến choáng ngộp, mọi thứ như đều dác vàng lên đấy, không có vòng tay Lisa luôn đỡ lấy thì có lẽ Chaeng đã xĩu mất.

Cô biết rỏ Lisa rất giàu có, nhà Lisa đã vô cùng sang trọng và to lớn còn quyền lực thì phủ khắp nơi nhưng căn nhà gốc này đã uy nga ra ngoài sự tưởng tượng, cô gái quê lên seoul nhưng cô thì làm sao có thể tưởng tượng ra được.

( ảnh minh họa)

Bà nghe có tiếng xe chạy thẳng vào trong thì đã biết chỉ có đứa cháu yêu của bà thôi nên vui mừng đi ra ngoài đón.

- Bà nội. Lisa vui vẻ gọi bà với chất giọng đầy yêu thương.

- Cháu chào bà ạ. Cháu chúc bà luôn vui vẻ, tươi trẻ và tràn đầy sức khỏe ạ. Sau Lisa là Chaeng, cô nàng liền cúi người chào hỏi, chúc tụng bà cho phải phép rồi còn tươi cười nhìn bà.
- Ngoan lắm, bà cảm ơn con. Mà này Lisa.... bà vui vẻ đón nhận còn vỗ nhẹ đầy sự cưng chiều lên chiếc má phính của Chaeng. Nhưng thì lại liếc sang đứa cháu vàng ngọc.

- Dạ.

- Cháu lại mua xe à. Rốt cuộc là cháu có bao nhiêu chiếc vậy.

- Dạ cháu cũng không nhớ đâu ạ. Lisa tươi tắn cười trừ nhìn bà, bà cũng vui vẻ cười tươi. Bà đâu có ý trách khứ gì vì bà biết đứa cháu này vô cùng hoang phí và thích sưu tập siêu xe nhưng chỉ có mỗi Chaeng là hơi choáng với cuộc trò chuyện của bà cháu nhà này. Là siêu xe đó đâu phải xe đồ chơi, giá mỗi chiếc phải tính bằng tỷ tỷ vậy mà có tổng bao nhiêu mà Lisa cũng chẳng biết rõ.

- Bà ơi, mẹ cháu đâu ạ. Lisa nhìn qua nhìn lại cũng chẳng thấy mẹ đâu nên đã hỏi bà.

- à nó về Thái từ mấy hôm trước rồi. Kết thúc cuộc trò chuyện bà cùng cả 2 ra ngoài bửa tiệc, mọi người ai ai cũng biết Lisa - đương kim chủ tịch của tập đoàn gia tộc. Bà chỉ giới thiệu Chaeyoung là bạn của Lisa thôi vì sợ cô gái ấy sẽ ngại.

Mọi người bắt đầu không khỏi bàn tán đến sắc đẹp của Chaeng họ hết lời khen ngợi cô bé. Nhưng sâu trong lòng họ đang thắc mắc về quan hệ giữa 2 người, Lisa đâu có thói quen dắt bạn về chơi, thay vì là nam nhân thì sẽ dễ hiểu đằng này là nữ nhân. Dù nghi vấn đến đâu họ cũng phải tươi cười không được phép hỏi han hay bình phẩm vì lỡ đụng tới gia tộc Manoban thì công ty, sự nghiệp của họ chỉ có đường không cánh mà vẫn bay thôi.

Bửa tiệc đã kết thúc nhưng bà không cho phép Lisa lẫn Chaeyoung ra về. Bà muốn giữ cả 2 ở lại cùng bà đêm nay. Lisa thì đương nhiên có phòng riêng luôn được dọn dẹp sạch sẽ để đón cô về bất cứ lúc nào. Bà không tạo cơ hội tốt thế đâu, đương nhiên Chaeng sẽ ngủ cùng bà vì bà muốn hiểu về cô con gái này nhiều hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info