ZingTruyen.Info

Edited | Đừng theo đuổi tôi, không có kết quả - Nhiệt Đáo Hôn Quyết | BHTT

Chương 5: Tiêu chuẩn sắc đẹp

salteatsugar

Viên Sơ Nhụy nhẹ nhàng nhắc về sự việc năm đó, còn Giang Nhã Lăng thì cứng đờ mười ngón tay, một lát sau trên mặt mới chậm chạp mà ngưng tụ ra được một nụ cười coi như là điềm mỹ, ánh mắt né tránh: Đó là do chị Dĩ Nhu quyết định, em không có cách nào can thiệp..."

Viên Sơ Nhuy giơ giơ lông mày lên, đối với "có thể can thiệp hay không" cô tự nhiên có phán đoán của bản thân, nhưng cũng không tiếp tục bàn sâu vào đề tài này, cô lười cùng người kia rối rắm về sự việc năm đó, muốn truy cứu cũng nên là người bị hại Đào Hựu Tình tới truy cứu, một người ngoài như cô có tư cách gì giúp nàng truy cứu chứ?

Viên Sơ Nhụy vén lọn tóc đen trước ngực ra phía sau, lộ ra một lỗ tai oánh thuận trắng nõn, ngữ khí bình tĩnh nói: "Tôi lại nhắc nhở cô một lần, tôi không phải Chu Dĩ Nhu, tôi đối không có bất kỳ hứng thú gì với cô, không cần phí sức lực trên người tôi."

Giang Nhã Lăng không chút nào nhụt chí: "Nhưng hứng thú cũng có thể bồi dưỡng mà."

Viên Sơ Nhụy nhìn về phía nàng, chém đinh chặt sắt nói: "Với cô, là không có khả năng."

Tuy rằng cô chưa biết bản thân sẽ thích nam hay nữ, nhưng cô có thể xác định bản thân đối với Giang Nhã Lăng một chút hứng thú với tình yêu đồng giới cũng không nhấc lên nổi, nói đúng ra là không nhấc nổi hứng thú với Giang Nhã Lăng.

Nguyên nhân chính là vì không có hứng thú, cho nên cô vẫn luôn cự tuyệt ý tốt của Giang Nhã Lăng, tuyệt đối không cho nàng một chút hy vọng. Hơn nữa lúc cô không ở Nguyệt Vịnh, số lần gặp mặt của hai người dùng mười đầu ngón tay cũng có thể đếm được, cô cũng không rõ Giang Nhã Lăng sao lại thích cô lâu vậy còn chưa buông.

Bất quá cô thật khẳng định ngoài quan hệ cấp trên cấp dưới ra, nhiều nhất họ chỉ có một tầng quen biết của bậc cha chú, những cái khác cũng gần như không có.

Chỉ tiếc Giang Nhã Lăng không hiểu đạo lý này, cũng có thể nói là không muốn hiểu, cho nên mới làm nàng có suy nghĩ như vậy, cứ lo chuyện gia hạn rồi mưu toan cảm động cô.

"Không có khả năng?" Giang Nhã Lăng như cũ duy trì nụ cười phong xuân ấm áp, "Chị Sơ Nhụy không phải thích khiêu chiến những việc "không có khả năng" nhất sao? Vậy vì sao chị không thử khiêu chiến "không có khả năng" này ở em đây?"

Trong mắt Viên Sơ Nhụy hiện lên một tia cười, một áp lực vô hình từ bên trong toát ra: "Tôi thích khiêu chiến cái không có khả năng, nhưng cũng không phải ngốc."

Không phải cái "Không có khả năng" nào cũng đáng giá để cô đi khiêu chiến chinh phục. Không lẽ người khác khích cô một câu "Cô không có khả năng đi tiêu diệt thế giới", cô phải đi hủy diệt thế giới sao?

Là một người trưởng thành, không chỉ có năng lực tự tin, còn phải có năng lực phán đoán. Thích Giang Nhã Lăng là không có khả năng, đây là điều cơ bản nhất cô đã có thể phán đoán.

Giang Nhã Lăng bị đôi mắt màu đen sâu thẳm của cô nhìn đến sợ, lúc trước nàng nhìn bao nhiêu lần cũng cũng không có biện pháp quen với Viên Sơ Nhụy mạnh mẽ như vậy. Nhưng nàng không thể lùi bước, nàng thật vất vả mới có thể gặp cô một lần, tất cả phải vì hạnh phúc bản thân tranh thủ một chút.

Hơn nữa nàng không giống những người khác, nàng là tiểu công chúa của Giang gia, nàng có thể kêu Viên Sơ Nhụy là chị, người khác không thể. Nàng tin tưởng mình đối với Viên Sơ Nhụy với Giải trí Nguyệt Vịnh mà nói, nhất định là đặc biệt.

Giang Nhã Lăng đối với một phen nói trắng ra của Viên Sơ Nhụy, trên mặt không bực cũng không giận, lại tiếp tục lộ ra tươi cười vô tội, đứng dậy đi đến bên cạnh cô, nhẹ nhàng bắt lấy ống tay áo cô, giống như tiểu bạch thỏ dịu dàng mà phe phẩy: "Chị Sơ Nhụy sao sẽ ngốc chứ, Chị Sơ Nhụy chính là người thông minh nhất trên thế giới này."

"Nhưng mà...." Giang Nhã Lăng nắm chặt lòng bàn tay đang cầm ống tay áo mềm mại, lại như là đang nỗ lực bắt lấy Viên Sơ Nhụy, Giang Nhã Lăng nâng nâng mắt lên. Ánh mắt mềm mại đáng thương: "Nhưng mà một chút cũng không có khả năng sao?"

Viên Sơ Nhụy không để mình bị xoay vòng vòng, không nóng không lạnh mà nhìn nàng một cái, không trả lời.

Đáp án của vấn đề này Viên Sơ Nhụy đã nói qua vô số lần, cô biết trong lòng Giang Nhã Lăng cũng rõ ràng, nên cô cũng lười nói thêm một lần. Cô lập tức dùng thái độ lạnh nhạt hiện tại này để thuyết minh tất cả.

Tay Giang Nhã Lăng nắm chạy ống tay cô đang chậm rãi buông lỏng, đột nhiên lại nắm chặt, như thể đang giãy giụa: "Chị không sợ sẽ hối hận sao?"

Viên Sơ Nhụy nhíu mày một chút: "Tôi có gì phải hối hận?"

Giang Nhã Lăng mím môi một chút: "Có lẽ, lẽ trong lòng chị đã có cảm giác với em, chỉ là hiện tại chị chưa phát hiện ra?"

Viên Sơ Nhụy hoàn toàn phủ định: "Tôi cũng không có trì độn như vậy."

Viên Sơ Nhụy nhìn nàng, bình tĩnh nói: "Một năm mười hai tháng, số lần chúng ta gặp mặt chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, thậm chí lúc tôi có thời gian nhàn rỗi cũng cũng không nhớ tới cô, cô cảm thấy như thế này là có cảm giác với cô?"

"Lần cuối nhắc nhở cô một lần, đừng có ôm ảo tưởng nữa, tôi không cho cô được những gì cô muốn, tôi cũng không nghĩ sẽ cho."

Thích là chuyện của hai người, không phải có thể miễn cưỡng.

Nhưng Giang Nhã Lăng lại càng muốn miễn cưỡng. Nàng không tin, họ qua lại lâu như vậy nhất định có nhiều khả năng có thể, mà sâu hơn có thể có những khả năng như trong phim truyền hình vậy, ở thời điểm mất đi sẽ biết quý trọng.

Mất đi mới biết quý trọng...

Mắt Gian Nhã Lăng sáng ngời, nhất định là bởi vì nàng vẫn luôn ở Nguyệt Vịnh nên Viên Sơ Nhụy mới cảm thấy không có nguy cơ, nói không chừng khi nàng kết thúc hợp đồng đi công ty khác, Viên Sơ Nhụy lập tức bắt đầu nghĩ tới nàng?!

Chỉ cần có khả năng bất kỳ là phương pháp gì thì nàng cũng muốn thử xem. Từ nhỏ đến lớn nàng muốn cái gì thì có cái đó, hiện tại cũng sẽ là như thế —nàng nhất định có thể được ở bên cạnh Viên Sơ Nhụy!

Giang Nhã Lăng lại một lần nữa nắm chặt ống tay áo cô, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm"... Nếu em kết thúc hợp đồng? Chẳng lẽ chị không để bụng sao?"

Viên Sơ Nhụy nhìn một chút, thông thả mà quay đầu nhìn về phía nàng.

Trong lòng Giang Nhã lăng lập tức bốc cháy lên một ngọn lửa tên là "hy vọng".

Viên Sơ Nhụy lại cười như không cười mà nhìn nàng: "Cô đang uy hiếp tôi sao?" Lại nói "Chắc là cô cũng rõ tôi ghét nhất là bị người khác uy hiếp?"

Ánh mắt cô sắc bén như dao, làm Giang Nhã Lăng không khỏi rút khỏi tay cô, ngỡ ngàng ngồi tại chỗ, cứ như vậy bị cô dọa đến quên kế tiếp nên nói cái gì.

Đúng lúc này, cửa văn phòng vang lên, Hoắc Minh Ân đã đến, anh nhìn thẳng mắt cô, không có động tác quan tâm dư thừa, lòng tràn đầy chuyên nghiệp hướng về Viên Sơ Nhụy báo cáo công việc: "Tiểu Viên Đổng, Trì tiểu thư tìm ngài."

Trì tiểu thư Trì Tuyết Oánh, ca sĩ solo có hào quang nhất trong nước của công ty, cũng là bạn bè thân thiết của Viên Sơ Nhụy, quan hệ với Viên Sơ Nhụy rất tốt, ngẫu nhiên sẽ đề cử người có tiềm năng với cô.

Viên Sơ Nhụy dời tầm mắt từ Giang Nhã Lăng đi: "Làm sao vậy?"

Hoắc Minh Ân đẩy mắt kính: "Trì tiểu thư muốn hỏi ngài, có hứng thú ký với một thực tập sinh hay không?"

Viên Sơ Nhụy: "Ai?"

Hoắc Minh Ân nói: "Đúng người ngài cảm thấy có hứng thú — Đào Hựu Tình."

Đào Hựu Tình......

Khi cách 5 năm nghe lại cái tên này, trong lòng Giang Nhã lăng không khỏi căng thẳng, không phải chột dạ mà là kinh ngạc.

Câu "Đúng người ngài cảm thấy hứng thú" kia của thư ký Hoắc là có ý gì?

Chẳng lẽ...... Chẳng lẽ Viên Sơ Nhụy coi trọng Đào Hựu Tình???

Không có khả năng! Sao có thể! Đào Hựu Tình 5 năm nay cũng không có tiếng tăm gì, sao Viên Sơ Nhụy lại coi trọng cô ta?!

"Chị muốn ký hợp đồng với cô ấy?" Giang Nhã Lăng nghe thấy bản thân mình như vậy hỏi.

Viên Sơ Nhụy bình tĩnh đứng dậy: "Đây cũng không phải chuyện cô nên hỏi đến."

"Không có khả năng." Giang Nhã Lăng cắn chặt răng, "Chị sẽ không ký được, cô ấy thích Chị Dĩ Nhu, cô ấy khẳng định sẽ ở lại Hưng Lan, cô ấy sẽ không đến Nguyệt Vịnh."

.........Xem ra người này cũng biết chuyện của Đào Hựu Tình và Chu Dĩ Nhu.

Viên Sơ Nhụy cười cười, vẫn trấn tĩnh trước sau như một: "Đầu óc là để suy nghĩ, không phải dùng để trang trí, tôi có rất nhiều biện pháp để Đào Hựu Tình vào Nguyệt Vịnh."

Giọng nói rơi xuống, cô cất bước đang định cùng Hoắc Minh Ân đi ra ngoài, Giang Nhã Lăng đứng dậy gắt gao nhìn chằm chằm cô, giống như không cam lòng cùng oán hận: "Chị sẽ không ký được cùng cô ấy."

Viên Sơ Nhụy dừng bước, quay lại nhàn nhàn nâng mí mắt nhìn nàng ấy một cái, khóe môi nâng lên: "Ký được hay không cũng không phải do cô định đoạt."

Cửa văn phòng rộng mở, Hoắc Minh Ân đuổi kịp bước chân Viên Sơ Nhụy, nghiêm túc nhớ kỹ mỗi một câu trong đầu.

"Giúp tôi chọn ngày hẹn Chu Dĩ Nhu."

"Chặt chẽ chú ý bước đi sắp tới của Đào Hựu Tình."

"Mặt khác, chuẩn bị tốt chấm dứt hợp đồng với Giang Nhã Lăng."

Viên Sơ Nhụy cô không phải là người sẽ để nghệ sĩ tùy tiện lấy chuyện không gia hạn hợp đồng tới uy hiếp bản thân, hơn nữa Giang Nhã Lăng cũng không ở hàng đỉnh lưu của Nguyệt Vịnh, không gia hạn thì cô cũng không thấy đáng tiếc.

Còn có... Giang Nhã Lăng đã tự đưa tới cửa, cô cũng không cần nói đạo lý.

.........

Lại là tiệm cắt tóc quen, nhưng lần này người ngồi chờ đợi sự thay đổi là Đào Hựu Tình.

Quan Mỹ Lâm ngồi ngồi chỗ trống bên cạnh nàng, thấp đầu gửi tin nhắn cho bạn gái, nhắn xong mới cất điện thoại chống đầu nhìn về phía Đào Hựu Tình: "Thân ái cậu đang suy xét Nguyệt Vịnh sao?"

Đào Hựu Tình một bên xem Weibo, một bên cười nói: "Cái này, có phải tớ đã mở đầu quá cao không?"

Quan Mỹ Lâm đặc biệt cổ vũ: "Cao cái gì mà cao, Đào Tiên Nữ của chúng ta hoàn toàn có thể, cậu vốn rất giỏi!"

Đào Hựu Tình cùng cô kẻ xướng người họa: "Cảm tạ đại tiểu thư cổ vũ, chờ tôi làm tóc xong lập tức tặng kèm ngài một tảng đá lớn toái ngực!"

Quan Mỹ Lâm ghét bỏ vẫy vẫy tay, chính mình ké về vấn đề chính: "Tớ thật sự cảm thấy cậu có thể xem đến Nguyệt Vịnh, nhiều người cũng muốn vào Nguyệt Vịnh giống vậy!"

Quan Mỹ Lâm tìm ảnh chụp hảo, chuyển màn hình qua nàng: "Nha, đẹp không?"

Trên màn hình là Viên Sơ Nhụy ngồi ở nơi cửa sổ ánh sáng ngời, tóc đen hơi uốn ôn như mà khoác ở trên vai gầy của cô, so với nàng màu da trắng đến giống như tuyết.

Cô hơi hướng về phía trước gợi lên khóe mắt cùng vài phần tự phụ lười biếng, đôi mắt tựa như bầu trời sao lộng lẫy động lòng người. Khóe môi đỏ bừng còn mang theo một cảm giác gãi đúng chỗ ngứa mà mỉm cười, làm cho người nhìn thoáng qua không rời được tầm mắt, đầu óc cũng chỉ dư lại hai chữ "Xinh đẹp."

Đào Hựu Tình bị kinh diễm rồi, thập phần công chính nhận xét: "Đẹp, tuyệt mỹ."

Quan Mỹ Lâm nghe được hai chữ "tuyệt mỹ" này đã không nhịn được hỏi một câu: "Vậy cậu cảm thấy cậu với người ta ai đẹp mắt hơn hả?"

Đào Hựu Tình lâm vào trầm tư, một lúc sau mới nghiêm túc nói: "Một hai phải so cái gì, vị Tiểu Viên Đổng này còn kém tớ một chút."

Quan Mỹ Lâm tò mò bảo bảo: "Cô ấy kèm cậu một chút về cái gì nha?"

Đào Hựu Tình vè mặt nghiêm túc nói: "Kém người nghèo một thân chính khí như tớ"

Quan Mỹ lâm nghi hoặc: "..... Còn có tiêu chuẩn cái đẹp như vậy sao?"

Đào Hựu Tình nghiêm trang: "Có, là tiêu chuẩn cái đẹp của Đào thị."

Quan Mỹ Lâm: "???" Cậu cư nhiên còn tự nghĩ ra???

Như lại sắp ra tới nàng giơ giơ cằm lên, mặt dày vô liêm sỉ nói: "Tớ chính là tiêu chuẩn cái đẹp, không ai có thể đánh bại tớ."

Quan Mỹ Lâm: "..."

Tôi thật sự ngu ngốc vì sao muốn hỏi một người tự luyến về vấn đề này...........

----------------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Hựu Tình: A, vô địch là tịch mịch đến mức nào.

Mỹ Lâm: .....Ai tới quản quản cậu ấy?

Tiểu Viên Đổng: Hả? Ai nhắc tới tôi đó?

#hôm nay vợ chồng son có gặp mặt không?#

#không có#

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info