ZingTruyen.Com

Edited | Đừng theo đuổi tôi, không có kết quả - Nhiệt Đáo Hôn Quyết | BHTT

Chương 34:"Kêu chị."

salteatsugar

Đào Hựu Tình ngồi ở ghế trang điểm, quay người chống cằm, tầm mắt ngừng ở trên Viên Sơ Nhụy người đang ngồi một đầu khác trong phòng.

Viên Sơ Nhụy mặc một bộ vest nữ màu đen, trên chiếc áo khoác vest đen được ủi đính một huy hiệu hoa hồng đỏ viền vàng. Viền vàng lấp lánh ra ánh kim loại lạnh lùng, giống như con người cô vậy, lạnh lùng mà ưu nhã.

Cô hơi ngẩng đầu lên, uốn cong khuỷu tay nhẹ nâng cằm, từ tay áo màu đen lộ ra chiếc đồng hồ kim cương đen, khuôn mặt bình tĩnh nói chuyện cùng Hoắc Minh Ân đang cong eo, góc nghiêng ưu nhã xinh đẹp, trông như là món quà của tạo hóa.

Đào Hựu Tình lặng lẽ nhìn người vị thiên kim Viên gia ưu tú lại lóa mắt này, trong đầu vẫn nhớ lúc nãy khi cô rồi đối với Lưu phó đạo.

Viên Sơ Nhụy khí chất mạnh mẽ, không thể khống chế, như là trời phú sinh ra đã có sẵn, làm cô  ở dưới bất kỳ tình huống nào cũng có thể nhanh chóng bình tĩnh kiểm soát tình hình trong lòng bàn tay, khống chế cục diện trầm ổn trong lòng bàn tay. Nụ cười có vẻ thân thiện thực ra sắc bén như một thanh gươm sắc bén ra khỏi vỏ, nếu không cẩn thận lập tức sẽ bị cô chặt đứt mạng sống.

Cô là một người ở trên cao còn là một người xinh đẹp, một người như vậy, phía sau chắc có vô số người theo đuổi không ngừng, như thiêu thân lao đầu vào lửa.

Đào Hựu Tình nhìn nhìn, đột nhiên đã đâm vào trong đôi mắt sâu thẳm kia.

Viên Sơ Nhụy cười như không cười hỏi: "Cô nhìn cái gì vậy?"

Đào Hựu Tình không xấu hổ vì bị bắt tại chỗ, còn trơ trẽn nói: "Nhìn Tiểu Viên Đổng xinh đẹp."

Viên Sơ Nhụy nghe thấy những lời này, lông mày đen của cô khẽ nhướng lên, hiển nhiên là có chút kinh ngạc: "Vậy mà còn có thể nghe cô nói người khác xinh đẹp sao?"

Cô còn tưởng rằng trong mắt vua tự luyến cấp bậc giống Đào Hựu Tình chỉ có thể thấy dung mạo của bản thân, sẽ chỉ khen ngợi vẻ đẹp của chính mình, còn ngoại hình của người khác đối với nàng không là gì cả.

Tuy rằng thật sự đa số là như thế, rất nhiều người ở trước mặt Đào Hựu Tình xác thật chỉ là thường thôi.

Đào Hựu Tình xoay người ngồi thẳng lưng, tiếp tục yêu cầu chuyên viên trang điểm trang điểm cho mình, sau đó nói: "Tôi không phủ nhận sự tồn tại của sự thật khách quan."

Đẹp chính là đẹp, nàng sẽ không bởi vì tự luyến mà coi thường tướng mạo của người khác.

Viên Sơ Nhụy rất đẹp, thì nàng trực tiếp thừa nhận.

"Nếu tôi là người nhan khống*," Đào Hựu Tình mở một nửa mắt, mắt đào hoa phong lưu đa tình từ trong gương ngóng nhìn Viên Sơ Nhụy, ngữ khí mãn hàm nghiêm túc nói, "Tôi nhất định sẽ không chút do dự mà thích cô."

(*Nhan khống: Cuồng nhan sắc, sắc đẹp, kiểu người coi trọng cái đẹp, dễ xiêu lòng vì cái đẹp)

Viên Sơ Nhụy nhướng mày, chưa kịp nói gì Đào Hựu Tình lại lập tức nói: "Không đúng!"

Nàng đính chính lại: "Nếu tôi là người nhan khống, mới sẽ không thích cô." Tiếp theo nàng cao ngạo nâng cằm tuyết trắng trơn bóng lên, vừa lòng nhìn chính mình trong gương, "Tôi nhất định sẽ yêu bản thân tôi trước."

"Ôi, hôm nay tôi cũng là tiên nữ xinh đẹp một trăm phần trăm!"

Hoắc Minh Ân: "......"

Luận tự luyến, đại tiểu thư Giang gia ở vị trí thứ hai, không ai dám nhận thứ nhất.

Viên Sơ Nhụy: "......"

Viên Sơ Nhụy lộ ra tươi cười "đã quen", lại hỏi: "Cô có thể có một ngày không tự luyến không?"

Đào Hựu Tình lời lẽ chính đáng: "Không được, như vậy cảm giác cuộc sống sẽ thiếu đi ý nghĩa."

Viên Sơ Nhụy: "...... Kiểu ý nghĩa như vậy vốn cũng không cần.""

Đào Hựu Tình từ trong gương lại nhìn cô một cái, hỏi: "Công việc bận rộn của cô hoàn thành rồi sao?"

Viên Sơ Nhụy khẽ gật đầu, dựa lưng vào ghế nói: "Làm người đại diện của cô, tôi sẽ cùng cô hoàn thành hành trình kế tiếp, có tôi ở đây cô không cần lo lắng chuyện gì, bảo trì trạng thái tốt nhất lên sân khấu là được rồi."

Vừa rồi Lưu phó đạo hiển nhiên chính là cố ý lại đây để bắt lỗi, nhưng rốt cuộc là ôm mục đích gì lại đây, muốn tìm ai dạy dỗ, có phải bị ai xui khiến không, mấy câu hỏi này đã có ý vị rất sâu xa.

Tình cờ là bây giờ cô ấy cũng là một trong những người đại diện, có rất nhiều lý do ở lại để tháp tùng Đào Hựu Tình quay chương trình. Cô trái lại muốn nhìn xem có ai ở đây còn dám tới tìm Nguyệt Vịnh lên mặt không, cảm thấy người Nguyệt Vịnh rất dễ khi dễ sao.

Bất quá phải kiểm tra một lần nữa mới thỏa đáng.

Viên Sơ Nhụy im ​​lặng nói vài giây, sau đó ngẩng đầu nhìn Hoắc Minh Ân: "Minh Ân, cậu đi kiểm tra."

......

"Ai?!" Giang Nhã Lăng nhìn Tiền Mộng không thể tin, khuôn mặt méo mó kinh ngạc, "Vừa rồi cô nói người đại diện của Đào Hựu Tình là ai?"

Tiền Mộng đột nhiên bị tiếng hét của làm cho hoảng sợ, tiện đà thật cẩn thận nói: "Tiểu Viên Đổng, Viên Sơ Nhụy......"

Giang Nhã Lăng nghi ngờ lỗ tai của mình có vấn đề, hỏi: "Cô chắc chứ?"

Viên Sơ Nhụy là người nào là thân phận gì, cô vậy mà nguyện ý làm người diện cho người mới???

Tiền Mộng chắc chắn gật gật đầu: "Là thật, Lưu phó đạo nói là chính miệng Tiểu Viên Đổng thừa nhận."

Giang Nhã Lăng tức giận , nát tờ giấy trong tay, cảm giác nóng bừng bừng bừng trong lồng ngực, ngọn lửa ghen tuông như muốn nuốt chửng sự tỉnh táo của nàng.

Lúc trước nàng ở Nguyệt Vịnh sao lại không hưởng thụ được đãi ngộ này!

Tại sao Viên Sơ Nhụy đối với Đào Hựu Tình thì tốt như vậy, cô ta thích chị ấy như vậy—— chị ấy thật sự thích cô ta sao!!!

Giang Nhã Lăng hung tợn mà ném giấy trong tay ra ngoài.

Đáng giận, nàng cũng muốn người lợi hại như vậy làm người đại diện, nàng không muốn bại bởi Đào Hựu Tình ở đây!

......

Sau khi Viên Sơ Nhụy xuất hiện, mọi chuyện đều thuận lợi hơn, không có người còn dám lại đây lên mặt, toàn bộ quá trình quay hình gió êm sóng lặng, không người ai đòi hỏi.

Đào Hựu Tình thuận lợi mà quay xong chương trình tạp kỹ đầu tiên của mình, vào lúc kết thúc ghi hình nàng lập tức thở phào một hơi, may mắn tổ chương trình không có vứt cái đề mục gì ngoài ý muốn cho nàng, nếu nàng trả lời không được, vậy Viên Sơ Nhuỵ đứng ở phía dưới xem chắc là sẽ rất thất vọng.

Nàng không muốn làm Viên Sơ Nhụy thất vọng, nàng nói qua sẽ chứng minh giá trị của mình với cô, bằng bản lĩnh từ trong tay cô lấy được tài nguyên. Hơn nữa nàng thích nghe Viên Sơ Nhụy khen nàng, phi thường thích.

Bởi vì Viên Sơ Nhụy đứng ở phía dưới quan sát toàn bộ quá trình, cho nên Giang Nhã Lăng không dám ở trong quá trình quay chơi chiêu nhỏ gài Đào Hựu Tình, nhưng ra lại bị Đào Hựu Tình chủ động tìm tới —— sau khi kết thúc quay hình.

Giang Nhã Lăng nhìn thấy Đào Hựu Tình cùng Viên Sơ Nhụy thì thầm điều đó, sau đó Viên Sơ Nhụy nhẹ nhàng gật đầu, Đào Hựu Tình quay người bước lên đôi giày cao gót màu đen đi tới chỗ Giang Nhã Lăng, làn váy màu đen giống nước gợn ở bên chân lạnh lẽo mà trắng nõn nhộn nhạo mở ra, Đào Hựu Tình đẹp đến giống như là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo.

Đào Hựu Tình chạm vào cổ tay mảnh mai của mình, Giang Nhã Lăng theo bản năng lui một bước, Tiền Mộng đi ra một bước bảo vệ Giang Nhã Lăng, nhìn Đào Hựu Tình như gặp đại địch: "Cô muốn làm gì?"

"Làm cái gì?" Đào Hựu Tình vặn cổ tay, cười thân thiện, "Không làm cái gì, tìm nghệ sĩ nhà cô tâm sự, sẽ không làm chậm trễ thời gian, yên tâm."

Đào Hựu Tình thấy Tiền Mộng không chịu tránh ra, không sao cả nói: "Không sao, nói như vậy cũng được."

Tiền Mộng không nhận ra ý của nàng.

Đào Hựu Tình quay đầu nhìn thẳng vào Giang Nhã Lăng, ánh mắt lạnh băng như đêm đó, trái tim Giang Nhã Lăng run lên, theo bản năng muốn trốn tránh nhưng dưới ánh mắt của bao nhiêu người nàng ta chỉ có thể sững người tại chỗ, lộ ra một nụ cười không tính là đẹp, ẩn ẩn còn có vài phần miễn cưỡng: "Hựu Tình cô muốn nói cái gì đây?"

Hựu Tình?

Đào Hựu Tình đột nhiên mỉm cười, nhìn thấy Giang Nhã Lăng càng không thể hiểu được, Đào Hựu Tình buông tay: "Khoảng thời gian trước đều lo biểu diễn, không có thời gian để nói chuyện với cô, hôm nay vừa vặn có thời gian, cho nên muốn đến nói cho cô......."

Nàng nâng cánh tay ôm lấy Giang Nhã Lăng, động tác đột ngột này khiến thân thể của Giang Nhã Lăng lập tức căng thẳng, cứng đờ không thôi. Nhưng ở trong mắt người không hiểu rõ các cô gần như chỉ ôm một chút, căn bản không phát hiện được dòng điện đang trào dâng bên dưới.

"Cô xem, tôi mới ra mắt là có thể được hạng nhất, còn cô năm đó mất thời gian bao lâu đây? Tôi nhớ rõ là một năm nha." Đào Hựu Tình giống ma quỷ nói nhỏ bên tai Giang Nhã Lăng, "Cho nên nói, cô ở trước mặt tôi quả nhiên không là cái thá gì. Không biết cô có thể trông cậy vào 5 năm trước một lần nữa trình diễn trò bức giải nghệ hay không."

Đào Hựu Tình đặt tay lên cổ người kia, đầu ngón tay hồng hào chạm vào làn da đầy ẩn ý sâu xa hai lần, nhẹ giọng nói tiếp lời của chính mình: "Nhưng tôi muốn nói cho cô biết, loại chuyện ngu xuẩn này mãi mãi cũng không thể xảy ra nữa."

Nàng sẽ đứng ở một đỉnh cao mà Giang Nhã Lăng chết cũng không đạt được, để Giang Nhã Lăng cùng Chu Dĩ Nhu nhìn thấy thành công của nàng, khiến họ bất lực, làm họ vĩnh viễn không dám ngẩng đầu ở trước mặt nàng, chỉ có thể như phế vật mà tức giận mình.

Nụ cười của Giang Nhã Lăng có chút khó coi, cũng cắn chặt răng, nghiến răng nghiến lợi hỏi: "Hiện tại cô đang khoe hạng nhất với tôi sao?"

Đào Hựu Tình nhẹ nhàng nói: "Không phải a."

Nàng nói: "Ý tứ tôi là —— cô thật ra là rác rưởi."

Biểu tình khi nàng nói những lời này muốn bao nhiêu vô tội thì có bấy nhiêu vô tội, muốn bao nhiêu ngay thơ thì có bấy nhiêu ngây thơ, làm Giang Nhã Lăng nhìn càng giận sôi máu: "Cô!"

"Hựu Tình." Cách đó không xa Viên Sơ Nhụy đột nhiên ra tiếng, nhắc nhở nói, "Cần phải đi."

Đào Hựu Tình buông nàng ta ra với ý cười trên môi, lấy tư thái người chiến thắng xoay người rời đi, sau đó dựa lên cánh tay Viên Sơ Nhụy trước mặt nàng ta, nghiêng đầu nhẹ cong khóe môi,  để lại cho nàng ta nụ cười xinh đẹp của người chiến thắng, đủ để cho nàng ta bốc hỏa.

Giang Nhã Lăng xoay người lập tức đi khỏi, căn bản không muốn ở chỗ này thêm một giây nào nữa, tựa như thêm một giây nàng ta sẽ lập tức thở không thông chết mất.

Giang Nhã Lăng không vui, thì Đào Hựu Tình sẽ vui, tâm tình nàng thoải mái kéo cánh tay Viên Sơ Nhụy hỏi: "Vừa rồi làm gì kêu tôi về nhanh vậy?"

Viên Sơ Nhụy bình tĩnh để nàng kéo cánh tay của mình, hơi hơi mỉm cười: "Tôi chỉ là không muốn nhìn đến cô vì đánh người rồi lên hot search."

Mới vừa rồi cô chỉ đứng cách đó không xa nhìn Đào Hựu Tình ôm rồi lại sờ cổ Giang Nhã Lăng, càng nhìn càng cảm thấy kỳ lạ, ký ức về Đào Hựu Tình đánh ngã kẻ cướp lần đó lại hiện về trong tâm trí cô, khiến cô đột nhiên rất lo lắng Đào Hựu Tình sẽ ném Giang Nhã Lăng qua lưng, sau đó thành công bị đưa lên hot search.

Chỉ nghĩ đến thôi cũng khiến người ta đau đầu, vì vậy với tư cách là người đại diện, cấp trên cùng với bạn bè của nàng, cô cần phải thời khắc giám sát nàng.

Đào Hựu Tình: "?"

Nàng vô cùng thanh tỉnh nói: "Bởi vì đánh cô ta mà lên hot search, người thiệt chính là tôi, tôi mới không làm loại chuyện tổn hại người bất lợi ta."

Đào Tiên Nữ: Muốn làm thì làm chuyện tổn hại khiến nàng ta tức giận, nàng còn quan tâm chi chuyện không lợi bản thân!

Viên Sơ Nhụy nhướng mày, tán thành nàng nói: "Cô giác ngộ như vậy là được."

Tiếp theo cô lại nghĩ tới chuyện Lưu phó đạo, theo Hoắc Minh Ân điều tra, có người nhìn thấy Lưu phó đạo trước sau cùng người đại diện của Giang Nhã Lăng là Tiền Mộng tiếp xúc hai lần, cho nên không khó đoán được Lưu phó đạo là bị ai sai khiến tới tìm Đào Hựu Tình lên mặt.

Mục đích của Lưu phó đạo Viên Sơ Nhụy cũng có thể đoán được, đơn giản là muốn lấy lòng Giang Nhã Lăng, mượn nhân mạch Giang gia, chẳng qua hắn không có đoán được hiện tại Đào Hựu Tình mới là đại tiểu thư Giang gia, người không động đến được.

Viên Sơ Nhụy lớn tiếng hỏi: "Chú Giang bọn họ dự định khi nào công khai thân phận của cô?"

Chỉ cần Đào Hựu Tình công khai thân phận, tỉ lệ xuất hiện mấy tai nạn giống như vậy cũng sẽ hạ thấp, cũng sẽ thay đổi thành ân cần với nàng—— ân cần so với tìm dạy dỗ thì vẫn tốt hơn.

Viên Sơ Nhụy cũng không muốn thấy nàng bởi vì không công khai thân phận rồi lại bị Giang Nhã Lăng ngáng chân, làm người thì nên có chút thông minh, có thể lợi dụng, thì nên lợi dụng với thân phận cùng tài nguyên tuyệt đối không thể nương tay.

Đào Hựu Tình như suy tư gì, đáp: "Khi tôi trở lại Giang gia họ đã muốn mau chóng công khai, chẳng qua khi đó tôi bận sáng tác ca khúc ra mắt, tạm thời không nghĩ dùng nhiều thời gian như vậy đi ứng phó chuyện tiệc tùng phức tạp, cho nên họ giao quyền quyết định cho tôi, tôi muốn khi nào tổ chức sẽ tổ chức."

Viên Sơ Nhụy nhẹ nhàng mà "Ừm" một tiếng: "Vậy cô nghĩ kỹ chưa?"

Đào Hựu Tình buông cánh tay của cô ra, chắp tay sau lưng chậm rãi cùng cô sóng vai đi: "Lúc trước đều bận, còn chưa muốn, cô đột nhiên hỏi tôi kỳ thật tôi cũng không có chủ ý gì." Tiếp theo nhìn về phía cô, lại cười nói, " Tiểu Viên Đổng chúng ta nhất định rất am hiểu xử lý những chuyện này, nếu không chỉ đường sáng cho tôi đi?"

Nàng chưa bao giờ đích thân tham dự hay tổ chức tiệc dành cho giới thượng lưu nên không biết tổ chức vào lúc nào thì tốt hơn, rồi khi chọn ngày cần chú ý cái gì. Nàng giống như là đứa trẻ mới đi vào thế giới này, ngây thơ tiếp xúc hết những thứ mới lạ.

Viên Sơ Nhụy thì khác với nàng, Viên Sơ Nhụy từ nhỏ lớn lên trong hoàn cảnh như vậy, sau khi lớn lên lại tiếp nhận tập đoàn Viên thị, tiến vào giới tài chính, trong giới đó tất nhiên không thiếu tham gia các tiệc xã giao, cho nên nàng xá xa cầu gần, trực tiếp hỏi ý kiến Viên Sơ Nhụy.

Viên Sơ Nhụy rơi vào trầm tư khi nghe thấy lời nói đó, ký ức lặp đi lặp lại trong đầu cô, cho đến khi cô tìm được thông tin mình muốn, cô mới nói: "Có phải sinh nhật cô sắp đến hay không?"

Đào Hựu Tình kinh hỉ nói: "Oh! Cô nhớ sinh nhật tôi sao?"

Nàng không nghĩ tới Viên Sơ Nhụy sẽ nhớ sinh nhật nàng, như thế làm nàng cảm thấy thực sự ngạc nhiên.

Viên Sơ Nhụy tàn nhẫn chọc thủng ngạc nhiên của nàng: "Không nhớ rõ." Lại bổ sung nói, "Nói đúng ra, tôi căn bản không biết ngày nào là ngày sinh nhật cô."

Đào Hựu Tình tò mò: "Vậy sao cô biết sinh nhật tôi sắp đến?"

Viên Sơ Nhụy hơi hơi mỉm cười: "Cô đã quên cô đã nói mình sinh tháng 9 hả?"

Cái phép tính khiến người khiếp sợ "9 lớn hơn 5" cùng "Tôi xinh đẹp, tôi quyết định", cô đã khắc sâu ấn tượng.

Đào Hựu Tình thực sự không nhớ rằng bản thân chủ động nói qua sinh nhật mình, bởi vì ngày thường nàng nói quá nhiều, bản thân cũng không nhớ rõ. Viên Sơ Nhụy thấy thế nên rất quan tâm mà "Nhắc nhở" nàng một chút.

Đào Hựu Tình lúng túng nhìn cô, còn cô mỉm cười nói: "Nghĩ tới chưa?"

Đầu óc của Đào Hựu Tình đột nhiên mở ra: "Nga, nguyên lai là 'Nhuỵ muội muội', oh——"

Viên Sơ Nhụy tăng thêm lực lòng bàn tay, lộ ra một cái tươi cười thân thiện: "Kêu chị."

Người bạn nhỏ của cô nhỏ hơn cô bốn tuổi còn muốn với đến trên đầu cô làm chị? Không thu thập một lần, sợ rằng sau này nàng muốn phá cả nhà cô đi.

Đào Hựu Tình không kêu chị, liên thanh kêu "Tiểu Viên Đổng", cũng từ trong tay cô tránh được một kiếp, một bên xoa mặt một bên nghĩ: Tôi cảm thấy Nhuỵ muội muội rất dễ nghe nha......

Bất quá Viên Sơ Nhụy vừa nói như vậy xác thật đã chỉ nàng một đường sáng, sinh nhật nàng vào cuối tháng, khi đó sẽ không bận rộn như hiện tại, có rất nhiều thời gian đi xử lý chuyện khác, hơn nữa ngày đó không chỉ là sinh nhật một mình nàng.

Giang Nhã Lăng dùng thân phận của nàng nhiều năm như vậy, tiệc sinh nhật đại tiểu thư Giang gia, vậy nàng sẽ ở trong tiệc sinh nhật đá cô ta xuống!

......

Đào Hựu Tình biểu diễn mãi cho đến Âm nhạc Tây Hải vào chủ nhật cũng rất là thuận lợi, giữa đó lại thu hoạch thêm hai cup hạng nhất, Quan Mỹ Lâm cũng mua vé đến hiện trường để ủng hộ nàng, nhiệt tình như lửa, đến giọng nói cũng la đến khàn.

Bước chân thắng lợi dừng bước ở âm nhạc Cốc, thật ra cũng đã đạt được rất nhiều, nàng được đề cử trong Âm nhạc Cốc cùng Âm nhạc Tây Hải, mà trong nhưng ba ứng cử viên vẫn không có Giang Nhã Lăng như trước.

Lúc Đào Hựu Tình biết bản thân tiến vào đề cử Âm nhạc Cốc vẫn còn bất ngờ, Âm nhạc Cốc cùng Âm nhạc Tây Hải là sẽ tranh mạnh mẽ nhất, các nghệ sĩ quảng bá cùng lúc cũng có nhóm rất hot, một người mới ra mắt như nàng muốn chen chân tranh cử, cần nhận áp lực lớn đến không thể nghi ngờ.

Đồng thời, một người mới đã có thành tích sáng mắt như vậy thuyết minh nàng không chỉ là có bề ngoài, bất luận là năng lực chuyên môn hay là nhóm fans của nàng.

Đào Hựu Tình lúc đó vô thức liếc nhìn lại khán phòng, vẻ mặt đầy khó tin, cảnh này cũng khiến fan của nàng hahaha một đợt.

—— Hựu Tình: Mọi người thì ra lại mạnh như vậy ???

—— ha ha ha ha ha ha ha ha bộ dáng sửng sờ của chị ấy cũng rất ưa nhìn

—— cục cưng đừng kinh ngạc, cục cưng cưng đáng giá!!!

—— tuy rằng chúng em không để chị lên hạng nhất Âm nhạc Cốc được, nhưng em tin tưởng lần sau nhất định có thể! Hồng Đào Q nhìn em, cho em đi đường trải hoa!!!!

—— ha ha ha ha ha ha vì sao có cảm giác nhãi con nhà của chúng ta lại đây mua nước tương, kết quả không cẩn thận lại trúng thưởng?

Hoạt động quảng bá 《ME》 thật nhanh đã kết thúc. Vào ngày kết thúc, Đào Hựu Tình cùng đoàn đã có một bữa ăn cùng nhau như đã thống nhất để ăn mừng quảng bá viên mãn kết thúc, Viên Sơ Nhụy không có tham gia, trở về trước.

Vài vị nhân viên phụ trách công việc lái xe bị Đào Hựu Tình nhìn chằm chằm đến sợ hãi, Đào Hựu Tình lời lẽ chính đáng nói: "Lái xe không được uống rượu, uống rượu không được lái xe, muốn uống một hồi phải tìm người lái thay."

Nàng ghét say rượu lái xe, nàng quả thật hận chết say rượu lái xe, nếu không có mấy người lái xe trong tình trạng say rượu, nói không chừng cậu Đào Thanh hiện tại cũng sẽ ngồi ở chỗ này cùng họ ăn bữa tiệc lớn, chúc mừng nàng làm việc thuận lợi, sự nghiệp hài lòng.

—— Say rượu lái xe huỷ hoại ánh sáng ấm áp nhất trong cuộc đời nàng.

Nhóm nhân viên phải nhấc tay đầu hàng, tỏ vẻ nhất định sẽ tìm người lái thay, lúc này mới được nàng buông tha.

Sau khi ăn cơm xong, Đào Hựu Tình gánh vác chức tránh giám sát, xác nhận bọn họ thật sự tìm người lái thay mới yên tâm mà về nhà.

Nàng đứng ở chỗ cua, bỗng nhiên quay đầu lại nhìn về phía cửa nhà Viên Sơ Nhụy, trong lòng vừa suy nghĩ đã đi qua đi ấn vang chuông cửa lên.

Trong tay Viên Sơ Nhụy cầm điện thoại, mặc một chiếc áo sơ mi màu xám bạc, dưới thân là một chiếc quần tây mỏng màu đen, đôi chân dài thẳng tắp khiến người ta phải ghen tị. Cô nhìn người đang đứng bên ngoài hỏi: "Có chuyện gì vậy?" 

Đào Hựu Tình sờ sờ sau cổ mình, cẩn thận liếc nhìn cô rồi thì thào: "Cô không khen tôi à....."

Viên Sơ Nhụy nghe không rõ, không khỏi cúi người về phía trước: "Cái gì?"

Lá gan Đào Hựu Tình bỗng nhiên lớn lên, âm điệu cũng cao lên: "Cô không khen tôi sao?"

Viên Sơ Nhụy trong lúc nhất thời không thể đuổi kịp mạch não của nàng: "Khen cái gì?"

Đào Hựu Tình đáp: "Tuy rằng tôi không giành được cả hai hạng nhất trên song âm*, nhưng tốt xấu cũng được đề cử nha, cô không định khen tôi sao?"

(*Âm nhạc Cốc và âm nhạc Tây Hải)

Nàng thích Viên Sơ Nhụy khen mình, được những người quan trọng và an toàn công nhận là một điều rất hạnh phúc đối với nàng, hơn nữa Viên Sơ Nhụy Được cô công nhận đồng nghĩa với việc thực lực của nàng đã được công nhận, nhưng mà Viên Sơ Nhụy hai ngày này cũng chưa khen nàng.

Nàng cũng đã vào đề cử hạng nhất song âm, Viên Sơ Nhụy lại không khen nàng!

Đào Tiên Nữ: Viên Sơ Nhụy quá đáng quá aaaaa!

Viên Sơ Nhụy sững sờ một lúc, cô chưa từng nghĩ nàng sẽ để bụng mấy câu khen của cô, cũng không biết là làm sao khi cô nhìn bộ dạng này của nàng, cư nhiên cảm thấy có một chút đáng yêu. Khoé môi cô nhếch, khẽ cười nói: "Chỉ là vì cái này sao?"

Đào Hựu Tình lắc lắc đầu, mái tóc xoăn buông xõa nhẹ nhàng khỏi vai: "Còn nguyên nhân khác."

"Cô đã nói tôi lấy không được hạng nhất song âm đã không làm bạn với tôi, nhưng sau đó chúng ta cũng đã nói lời này không tính, tôi sợ cô đã quên việc này, rồi sẽ không để ý tới tôi......"

Viên Sơ Nhụy nhịn không được cười lên, đây là bạn nhỏ đang lên tiếng vì sao? Hiện tại ở trong mắt cô bây giờ trông giống như một đứa trẻ mới học mẫu giáo, có những suy nghĩ trong sáng và những suy nghĩ đơn giản —— thoạt nhìn thật tốt.

"Tôi không quên." Viên Sơ Nhụy nói.

Sau khi Đào Hựu Tình nghe được đáp án, chớp mắt vui vẻ, sau đó xụ mặt nói: "Vậy sao cô không khen tôi?"

Lại vòng trở về đề tài ban đầu.

Viên Sơ Nhụy buồn cười hỏi: "Chẳng lẽ cô rất thích nghe tôi khen cô sao?"

"Tôi thích a." Đào Hựu Tình thẳng thắng nói, "Tôi chính là thích nghe cô khen tôi."

Viên Sơ Nhụy không lý do mà cảm thấy những lời này nghe tới rất thoải mái, đáy mắt rót đầy ý cười, nhẹ giọng nói: "Hai ngày này lỡ quên, hiện tại khen còn kịp không?"

Đào Hựu Tình lại mở miệng cười: "Còn kịp, khen nhanh lên, tôi nghe đây!"

Ý cười trong mắt Viên Sơ Nhụy càng đậm, thực nể tình nói: "Tuy rằng cô không có đạt hạng nhất song âm, nhưng cô có thể được đề cử, tôi đã rất vui vẻ, cô làm phi thường tốt."

Nháy mắt tâm tình Đào Hựu Tình đã tốt lên, lập tức trở nê kiêu ngạo, tự luyến mà vuốt tóc mình một chút: "Đúng, tôi làm đương nhiên sẽ tốt!"

Viên Sơ Nhụy nhất thời vừa buồn cười lại bất đắc dĩ. Không phải để cô khen sao, như thế nào lại biến thành nàng tự khoe khoang?

Viên Sơ Nhụy nhìn thoáng qua thời gian trong điện thoại, nói: "Được rồi, khen cũng khen, hôm nay cô cũng mệt mỏi, nhanh trở về nghỉ ngơi đi."

Đào Hựu Tình tâm tình tốt lên, người cũng nghe lời không ít: "Tuân mệnh! Ngủ ngon Tiểu Viên Đổng."

"Ngủ ngon." Viên Sơ Nhụy nhẹ giọng nói.

Đào Hựu Tình xoay người bước nhẹ về phía cửa nhà mình, Viên Sơ Nhụy đứng ở cửa nhìn bóng dáng nàng, căn bản không nhận ra rằng cái bạn nhỏ từ nhà trẻ chạy ra ở trong lòng cô bỗng nhiên trở nên càng đáng yêu hơn.

Đột nhiên, trước mắt tối sầm, bóng dáng bạn nhỏ đi ra từ nhà trẻ bị bóng đen dày đặc nuốt hết, làm người khó lòng phòng bị.

Viên Sơ Nhụy sửng sốt một chút, lập tức phản ứng lại —— cúp điện.

Ba giây sau, cô nghe thấy thanh âm Đào Hựu Tình, ẩn ẩn mang vài phần khóc nức nở: "Viên Sơ Nhụy, Viên Sơ Nhụy cô ở đâu đâu......"

Cô vừa nghe thanh âm này đã biết không tốt, trái tim thắt lại, lo lắng hỏi: "Làm sao vậy?"

Đào Hựu Tình cơ hồ sắp khóc ra: "Viên Sơ Nhụy tôi sợ bóng tối..."

Viên Sơ Nhụy vội vàng mở ra ánh sáng điện thoại đi tới phía trước chiếu chiếu, phát hiện nàng ngồi xổm ven tường, co thành một đoàn, gắt gao cúi thấp đầu, kinh sợ bất an ôm bản thân.

Đào Hựu Tình không dám mở mắt ra, thân thể run rẩy liên tục, đầu óc trống rỗng, chỉ có thể làm theo bản năng. Nỗi sợ hãi ngày càng lớn và lan rộng vô tận đã biến bóng tối xung quanh nàng đã biến ảo thành xung quanh cô thành ác quỷ với hàm răng và móng vuốt, từ từ giơ những con dao và nĩa ánh sáng lạnh về phía cô, chuẩn bị nuốt nàng vào trong bụng.

Nàng sợ hãi mà nức nở hai tiếng, vùi đầu đến càng thấp, tựa như chú chó nhỏ không ai muốn, bất an lại đáng thương.

Viên Sơ Nhụy vội vàng đi đến bên cạnh nàng, người ngồi xổm xuống dùng ánh sáng trong tay vì nàng xua tan bóng đêm, tựa như vị cứu tinh vì nàng lưu lại một mảnh ánh sáng an toàn. Cô nhẹ nhàng mà đỡ lấy cánh tay nàng đang phát run, dịu dàng nói: "Đừng sợ, tôi ở chỗ này."

Đào Hựu Tình cảm nhận được cô trấn an, thân mình phát run dần dần bình tĩnh lại.

Một lát sau, nàng chậm chạp mà nâng lên đầu nhìn về phía cô, chân mày hơi chau, hốc mắt một mảnh đỏ bừng, ánh sáng nước mắt lập loè ở cặp mắt đào hoa xinh đẹp kia đảo quanh, khó có khi toát ra mềm yếu vậy làm nàng giờ này khắc này đẹp đến kinh tâm động phách.

Nàng ôm lấy cánh tay của cô, thân thể gắt gao dán vào cô, trên môi mấp máy, như là sợ sẽ bị vứt bỏ, thanh âm phát ra tới cũng mềm đến làm người khác động dung đau lòng: "Tôi sợ, đừng bỏ tôi......"

Phiến lông mi nàng run rẩy, rơi xuống một giọt nước mắt: "Xin cô......"

—— Tim Viên Sơ Nhụy đột nhiên lỡ một nhịp.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com