ZingTruyen.Info

[EDITED/ĐAM MỸ] MUỐN NGÀI HÔN EM

Chương 16: Có bạn gái?

oct_opal

Editor: VIÊN NGỌC THÁNG 10 (oct_opal)

.

Khi Quý Dư Chu về đến nhà, đèn trong nhà vẫn chưa bật, khi cánh cửa được mở ra, một thứ tròn trịa lao tới, suýt chút nữa va vào người hắn, Quý Dư Chu cau mày trở nên cảnh giác.

Một giọng nói hưng phấn vang lên: "Tiểu Tầm Dục! Hôm nay sao lại trở về sớ..."

Từ "sớm" cuối cùng còn chưa nói xong, Tiểu C đã cảm thấy người trước mặt mình không đúng, vội vàng nuốt xuống.

Quý Dư Chu im lặng rút lại bàn tay đã di chuyển đến thắt lưng của mình, bật đèn lên, Tiểu C lảo đảo bay giữa không trung, màn hình trước mặt chỉ có thể lộ ra biểu tình "mặt khóc".

Tiểu C trưng ra vẻ mặt đưa đám, quy củ xin lỗi Quý Dư Chu: "Xin, xin lỗi Quý tiên sinh, tôi không biết là ngài quay lại..."

Thái độ của nó trước sau chuyển biến rất lớn, Quý Dư Chu trầm mặc một giây.

Ngẫm lại, hắn đáng sợ như vậy ư?

"Tôi không tức giận." Quý Dư Chu thử dịu giọng, hỏi, "Tầm Dục vẫn chưa trở lại sao?"

Cái đầu tròn vo của Tiểu C lăn lên lăn xuống, thấy Quý Dư Chu thật sự không có tức giận, âm thanh cuối cùng cũng trở lại trạng thái bình thường: "Đúng vậy, cậu ấy thường về rất muộn, để tôi - một cái máy ở nhà một mình..."

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu khẽ cau mày.

Thời gian tan học ở quân đoàn rất sớm, từ trước đến giờ cũng không ép buộc học sinh ở lại tự học như các trường bên ngoài, theo lý thì Giang Tầm Dục không nên về muộn như vậy.

Chẳng lẽ...có bạn gái?

Quý Dư Chu tự cao cho rằng mình không phải người cổ hủ, khi hắn còn đi học cũng có rất nhiều người trong quân đoàn yêu sớm, còn bây giờ, chỉ cần đời sống tình cảm của cấp dưới không ảnh hưởng đến công việc thì hắn cũng sẽ không can thiệp.

Chỉ là...Quý Dư Chu cảm thấy trong lòng có chút khô khốc không giải thích được, hắn mới đi ra ngoài một thời gian ngắn, đứa nhỏ lại có thể nhanh chóng mở lòng với người khác như vậy sao?

Hiếm khi Quý Dư Chu không quay lại phòng làm việc mà an vị ngồi trên sô pha trong phòng khách để giải quyết chính vụ. Bầu không khí trong phòng hơi ngưng trệ một chút, nhiệt độ giảm xuống mấy độ, Quý Dư Chu vẫn không hề hay biết.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Tiểu C ở một bên run rẩy không dám cử động, nó sợ bất kỳ hành động nào của mình cũng sẽ chọc phải Quý Dư Chu, trực tiếp bị hắn đưa đến trạm tái chế phế liệu.

Nó thử động đậy, nhưng ánh mắt lạnh lùng của Quý Dư Chu lại quét qua người nó, nó liền đứng yên tại chỗ, không dám di chuyển.

Nhân sinh quả thật quá khó khăn.

Tiểu C âm thầm châm sáp cho mình rồi không ngần ngại bật chế độ ngủ.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Không biết đã qua bao lâu, Tiểu C cảm thấy còn lâu hơn thời gian nó được đại tu trước khi xuất khỏi nhà máy, cuối cùng ngoài cửa cũng vang lên tiếng bước chân quen thuộc.

Tiểu C thở phào nhẹ nhõm, đèn trên đỉnh đầu lại lóe lên.

Giang Tầm Dục vừa mở cửa, nhìn thấy Quý Dư Chu đang ngồi trên sô pha, cậu hơi sững sờ một chút, theo bản năng lùi lại nửa bước, muốn xem mình có đi nhầm chỗ không.

Quý tiên sinh đã lâu không về, lâu đến mức trong lúc hoảng hốt cậu nghĩ rằng trong căn nhà to lớn này chỉ có một mình cậu ở.

Cậu khác với Quý Dư Chu, Quý Dư Chu có đủ mối quan hệ, cơ khí, phương tiện, muốn biết sinh hoạt của cậu như thế nào là chuyện quá đơn giản, cho dù hắn không cố ý nhắc đến thì thỉnh thoảng vẫn sẽ có người báo cáo tình hình của cậu cho hắn.

Còn cậu thì sao, cậu không có bất cứ con đường nào để tìm hiểu tin tức của Quý Dư Chu.

Đã có lúc Giang Tầm Dục ngập ngừng thăm dò Tiểu C thử xem nó có biết tình hình bên Quý tiên sinh hay không, khi nào hắn sẽ quay lại, nhưng đôi mắt tròn xoe của Tiểu C chỉ chuyển động một vòng, cũng chỉ có thể ủy khuất nói cho Giang Tầm Dục biết nó không đủ quyền hạn, không tra được nhiều thông tin như vậy.

Thời gian trôi qua từng ngày, cảm xúc không ngừng tích lũy.

Cảm xúc này đã bị dồn nén quá lâu, cho đến khi nhìn thấy Quý Dư Chu, mới chịu bộc phát.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Trong ánh mắt của Giang Tầm Dục không thể kìm chế được sự ngạc nhiên...và mong nhớ.

Cậu mở to mắt nhìn Quý Dư Chu: "Quý, Quý tiên sinh...Ngài về lúc nào vậy?"

Trong đôi mắt xanh trong veo thuần khiết kia không có một chút u oán.

"Vừa mới."

Quý Dư Chu nhìn Giang Tầm Dục từ trên xuống dưới, đứa nhỏ có vẻ cao hơn trước khi hắn đi, nhưng cậu vẫn khá gầy. Bây giờ là mùa đông, quần áo dày cộp vẫn không che được thân hình gầy yếu của đứa nhỏ.

Bầu không khí tù đọng ban đầu trong phòng tan biến ngay khi Giang Tầm Dục vừa bước vào cửa, Tiểu C đang run sợ trong lòng (mặc dù không có lòng) cuối cùng cũng thở ra một hơi, lặng lẽ từ sau lưng Quý Dư Chu chạy về phòng của Giang Tầm Dục, giao phòng khách cho hai người họ.

Đã không nói chuyện với Quý Dư Chu quá lâu, Giang Tầm Dục nhất thời không biết nên tiếp tục như thế nào, chỉ có thể lúng túng đứng ở cửa, cúi đầu nhìn chân mình, một lúc sau, cuối cùng cậu cũng nghẹn ngào thốt ra một câu.

"Đã lâu không gặp."

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Đứa nhỏ vẫn còn vẻ ngượng ngùng như trong ấn tượng, tâm tình của Quý Dư Chu tốt hơn hẳn, hắn cười nhẹ: "Ừ, ngồi xuống tâm sự?"

"Ừm." Giang Tầm Dục ngoan ngoãn ngồi xuống sô pha bên cạnh Quý Dư Chu, cởi mũ xuống đặt qua một bên.

Quý Dư Chu đi thẳng vào vấn đề: "Lúc thường cũng về muộn như vậy sao?"

"Vâng..." Giang Tầm Dục ngoan ngoãn đáp: "Hôm nay cũng gần như vậy."

Lông mày Quý Dư Chu hơi nhíu lại, đan tay đặt trên đùi: "Đi chơi với bạn?"

"Không phải." Giang Tầm Dục lắc đầu, không hiểu ý tứ sâu xa của Quý Dư Chu, "Trường học cho phép ở lại tự học, tôi ở trường làm bài tập xong mới về nhà."

Đôi mày đang cau có của Quý Dư Chu giãn ra một chút, ngay cả giọng nói cũng hòa hoãn đi rất nhiều: "Sao không làm ở nhà?"

"Trong trường có giáo viên, có vấn đề nào không biết cũng có thể hỏi họ."

Mà ở đây, trong ngôi nhà to lớn như vậy chỉ có một mình cậu.

Giang Tầm Dục không sợ cô đơn, ở giữa đám người cũng rất hiếm khi mở miệng trò chuyện, tuy rằng trước đây không thường xuyên nói chuyện với Quý Dư Chu, nhưng ít nhất cậu biết rằng Quý Dư Chu đang ở đây. Bây giờ, khi nhìn thấy chút ánh sáng rồi đột nhiên trở lại bóng tối, cậu không tránh khỏi có chút không quen.

Đương nhiên, Giang Tầm Dục không thể nói những lời này với Quý Dư Chu, cậu cũng không thể nói ra, cậu chỉ âm thầm hy vọng Quý Dư Chu thỉnh thoảng sẽ bố thí cho cậu một tia sáng.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Biết được đứa nhỏ không đi chơi với một cô bạn gái nhỏ nào đó, tâm trạng của Quý Dư Chu cũng thông thuận hơn rất nhiều, nhưng niềm vui vừa lóe lên, hắn chợt ý thức được những gì hắn đã nói.

Hắn từng nói, mỗi đêm sẽ để dành cho cậu nửa tiếng để cậu có thể hỏi hắn những vấn đề mà cậu không biết. Với tâm hồn mỏng manh của đứa nhỏ, sợ rằng cậu vẫn còn nhớ rất rõ.

Quý Dư Chu thở dài tự đáy lòng, dù sao hắn cũng đã thất hứa.

Giọng của Quý Dư Chu trầm hơn một chút: "Tình hình bên kia cơ bản đã ổn định. Khoảng thời gian còn lại này tôi sẽ ở nhà, cậu..."

Tiếp theo, hắn hơi không biết nên nói gì. Trên bàn đàm phán, những lời ngươi lừa ta gạt hắn có thể nói rất nhiều, nhưng đối với Giang Tầm Dục, hắn đã thất hứa một lần, không thể hứa hẹn thêm được gì, vì sợ cậu sẽ lại thất vọng lần nữa.

Chỉ là, phản ứng của Giang Tầm Dục hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của Quý Dư Chu, ánh mắt cậu đột nhiên sáng lên, trong suốt hơn cả viên ngọc bích mới được gột rửa: "Thật sao?!"

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Nhận thấy mình có chút lỗ mãng, ngữ khí của cậu hạ xuống, trong mắt vẫn không giấu được vẻ vui sướng: "Vậy tôi...buổi tối trở về?...Có được không?"

Cẩn thận từng li từng tí, thẳng thắn không có một tia oán giận, Quý Dư Chu mềm lòng, nhẹ nhàng nhắm mắt lại: "Ừ, về đi."

Chưa bao giờ hắn lại chân thành như lúc này.

"Nghe giáo viên của cậu nói thành tích thường ngày của cậu rất tốt, cố gắng lên, đợi đến tết tôi sẽ đưa cậu ra ngoài."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info