ZingTruyen.Com

[EDITED/ĐAM MỸ] MUỐN NGÀI HÔN EM

Chương 15: Sau này mỗi năm sinh nhật, tôi sẽ cùng cậu trải qua.

oct_opal

Editor: VIÊN NGỌC THÁNG 10 (oct_opal)

.

Giang Tầm Dục khắc chế cảm xúc trong lòng, đôi mắt xanh biếc nhìn Quý Dư Chu vài giây, mạnh mẽ kiềm lại hơi nước trong đó.

Cậu cúi đầu, tiếng nói như ruồi muỗi: "Cảm ơn ngài..."

Quý Dư Chu đưa tay mở chiếc nơ xinh đẹp trên hộp bánh ra, chủ động bỏ qua đề tài này: "Ăn thử xem có ngon không."

Cái nơ bướm bằng lụa trượt khỏi lòng bàn tay hắn, ngón tay thon dài cầm dao cắt một miếng bánh đưa cho Giang Tầm Dục, chiếc bánh nhỏ hình tam giác được trang trí bằng hai quả dâu tây chín mọng, đẹp đến khó tin.

Giang Tầm Dục tiếp nhận đĩa bánh, ăn một miếng, hương vị ngọt ngào lan tỏa trong miệng, thật ra cậu không thích ăn bánh ngọt, khi còn nhỏ, phần lớn bánh ngọt mua về nhà đều vào bụng của mẹ cậu. Chỉ vào lúc này, mùi vị dường như khiến người ta bị nghiện, cậu há miệng ăn một miếng lớn, nhét bánh đầy miệng.

Không biết nước mắt đọng lại thành vũng từ nước nào, cậu cúi đầu, nỗ lực chớp mắt để nước mắt không rơi trên mặt bánh.

Quý Dư Chu cũng tự tay cắt cho mình một miếng bánh, cầm nĩa đưa vào miệng.

Vị ngọt béo ngậy, khó ăn như ấn tượng.

Nhưng hắn vẫn cầm nĩa, ăn từng chút một với Giang Tầm Dục.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Giang Tầm Dục nhanh chóng đặt đĩa xuống, Quý Dư Chu tiện tay cầm một tờ khăn giấy đưa cho cậu: "Còn muốn ăn sao?"

Giang Tầm Dục lắc đầu, tâm trạng của cậu so với lúc nãy ổn định hơn rất nhiều, cũng không cần nuốt những ký ức tuổi thơ đó vào trong bụng nữa.

Cậu đặt đĩa thức ăn xuống, lấy giấy lau lau khóe mắt, lúc này khi bình tĩnh lại thì cậu cảm thấy có chút xấu hổ, cậu lại thất thố trước mặt Quý Dư Chu: "Cảm ơn ngài, Quý tiên sinh...tôi chỉ là vừa mới nghĩ đến bố mẹ, họ... "

"Không sao." Quý Dư Chu ngắt lời cậu, không muốn cậu hồi tưởng những chuyện cũ nữa, "Sau này mỗi năm sinh nhật, tôi sẽ cùng cậu trải qua."

Lời nói ra khỏi miệng, Quý Dư Chu liền nhớ tới mục đích ban đầu của mình khi đưa Giang Tầm Dục trở về, nhất thời cảm thấy chính mình đạo đức giả. Những mưu mô trên chiến trường hay những trò ngươi lừa ta gạt trên thương trường cũng không khiến hắn chớp mắt dù chỉ một cái, nhưng lúc này đây, hắn lại chán ghét chính mình không đủ thành tâm, chính hắn cũng thấy buồn cười.

Giang Tầm Dục cắn môi muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng lại nuốt hết những lời còn lại vào trong.

"...Cảm ơn Quý tiên sinh."

*

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu vốn dĩ muốn biết thêm một ít về Giang Tầm Dục, nhưng không đến hai ngày sau, một vụ cướp biển hại người bị thương nghiêm trọng đã xảy ra trong khu vực quản hạt của hắn. Quý Dư Chu phải đến chia buồn và tiến hành điều tra, thường xuyên qua lại hai bên, liền kéo dài thời gian đến hai tháng.

Lúc hắn quay lại, không khí mùa đông đã rất nồng, hai ngày trước còn đổ tuyết, ngọn cây bên đường vẫn còn phủ đầy tuyết chưa tan.

Văn phòng của Quý Dư Chu nằm ở nơi sâu nhất của quân đoàn, trước khi đến trạm gác phải đi ngang qua sân huấn luyện của học sinh, khi Quý Dư Chu ngồi xe đi ngang qua thì tình cờ có một nhóm học sinh đang tập bắn súng.

Tất nhiên, trong số đó không có Giang Tầm Dục, Quý Dư Chu cho phép Giang Tầm Dục không tham gia khóa huấn luyện thực hành quang tử thương, mà bù lại bằng cách học các môn tự chọn khác.

Nhưng Quý Dư Chu vẫn không nhịn được nhìn đám học sinh đang tập trung luyện tập thêm mấy lần.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Hành động của nhóm hải tặc dần trở nên hung hăng, rầm rộ, hầu như ngày nào Quý Dư Chu cũng bận rộn đến tận khuya, thậm chí có lúc hắn còn phải ra tiền tuyến đối đầu trực diện với bọn chúng, không còn thời gian cho các hoạt động riêng tư.

Hắn chỉ có thể thỉnh thoảng tìm hiểu tình hình của Giang Tầm Dục thông qua người máy quản gia ở nhà, nhưng chỉ hạn chế ở chuyện đứa nhỏ có ăn ngủ đúng giờ hay không, còn những chuyện khác Quý Dư Chu không có thời gian quan tâm.

Nhìn những bóng dáng trẻ trung phấn chấn trên sân tập lúc này, Quý Dư Chu không tránh khỏi tự hỏi, đứa nhỏ có cao lên không, có béo lên được chút nào hay không...Lúc trước đứa nhỏ quá gầy, hắn từng ôm lấy một lần, cộm tay.

Giang Tầm Dục tròn mười tám tuổi, bởi vì còn đang đi học, hắn vẫn là người giám hộ của cậu, nhưng đã lâu hắn không quan tâm đến cậu, trong lòng Quý Dư Chu cảm thấy hổ thẹn, trở về văn phòng chỉnh đốn một chút liền liên lạc qua thông tấn khí của người phụ trách quân đoàn.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Vừa lúc giáo viên chủ nhiệm của Giang Tầm Dục, cô Nhiễm, không có lớp học. Khoảng ba giờ sau, cô Nhiễm xuất hiện trong văn phòng của Quý Dư Chu.

"Mời ngồi."

Quý Dư Chu mời cô ngồi xuống chiếc ghế sofa, tự mình rót cho cô một tách trà.

"Cám ơn, cám ơn ngài." Khí tức của Quý Dư Chu rất mạnh, cho dù hắn đã cố ý kiềm chế, không khí xung quanh vẫn băng giá. Cô Nhiễm vừa mới tốt nghiệp hai năm, đây là lần đầu tiên nhìn thấy trận chiến như thế này, khi cầm cốc lên, tay cô còn run run, nước trà nóng gần như bắn tung tóe ra ngoài.

"Đừng sốt sắng."

Quý Dư Chu ngồi xuống ghế sô pha đối diện với cô, "Tôi chỉ muốn biết tình hình của Tầm Dục."

Cô Nhiễm hít một hơi thật sâu, trên tay cầm một chiếc cốc giấy nóng hổi, ​​cô không dám che giấu điều gì, cố gắng hết sức để miêu tả chi tiết cuộc sống của Giang Tầm Dục ở trường.

Năng lực thích ứng của Giang Tầm Dục còn mạnh hơn Quý Dư Chu tưởng tượng.

Học sinh trong quân đoàn cũng thuần túy hơn, không nhìn những cái khác, chỉ cần năng lực của bạn đủ mạnh, người khác sẽ công nhận bạn. Trải qua mấy kỳ kiểm tra hàng tháng, tuy thành tích của Giang Tầm Dục không phải là đỉnh cao, nhưng mỗi lần cậu đều có tiến bộ vượt bậc, cô Nhiễm ở trong lớp khen cậu không chỉ có một lần.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Nói đến đây, cô Nhiễm dừng một chút, ngước mắt có tính thăm dò nhìn Quý Dư Chu ngập ngừng, trong mắt tràn đầy thành khẩn: "Tôi thật sự cảm thấy đứa nhỏ này có tiến bộ rất lớn, không phải bởi vì ngài mà cố ý chăm sóc."

"Tôi biết."

Một nụ cười hiện trên khuôn mặt của Quý Dư Chu.

Cô Nhiễm cũng thả lỏng một chút, tiếp tục nhớ lại. Sau khi học sinh trêu chọc cậu rời đi, các bạn học trong lớp đều có chút tò mò về Giang Tầm Dục, nhưng bọn họ cũng không có thành kiến ​​gì, thêm vào đó, Giang Tầm Dục vốn trầm lặng, dè dặt, không hề gây chuyện, mỗi lần thi cử cậu đều có tiến bộ rất lớn, thường xuyên qua lại, mọi người dần dần chấp nhận cậu là một phần tử của lớp.

Cô Nhiễm cũng đề cập đến tên của một, hai học sinh có quan hệ không tệ với Giang Tầm Dục, thậm chí là tên của học sinh thỉnh thoảng đi ăn cùng cậu.

Điều duy nhất khiến cô Nhiễm bối rối chính là Giang Tầm Dục vẫn luôn đội chiếc mũ đen lớn. Mặc dù trước đó người phụ trách đã dặn dò rằng Giang Tầm Dục được phép đội mũ trong lớp, nhưng thời gian lâu như vậy đã trôi qua, Giang Tầm Dục hoàn toàn không có ý định cởi mũ ra, cô Nhiễm không thể không cảm thấy có chút tò mò.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu chăm chú lắng nghe, hào quang nghiêm nghị quanh người cũng tiêu tán không ít, cô Nhiễm do dự một lúc, cuối cùng vẫn thu hết can đảm để hỏi vấn đề này.

"Thành tích của Tầm Dục ở trường luôn rất tốt...nhưng tất cả chúng tôi đều tò mò, tại sao cậu ấy vẫn luôn đội mũ?"

Trên bàn cà phê vang lên một tiếng vang nhẹ nhàng, Quý Dư Chu đặt tách trà lên bàn, nhàn nhạt hỏi: "Các học sinh khác trong lớp cũng nghĩ như vậy sao?"

Nếu không phải cô Nhiễm nhắc tới, Quý Dư Chu gần như đã quên mất, đây thực sự là vấn đề mà trước đây hắn mơ hồ lo lắng.

Trước đây, Quý Dư Chu coi Giang Tầm Dục như một con tốt có thể lợi dụng, đưa cậu vào quân đoàn, chỉ cần cậu có thể thi đậu, không quan trọng là cậu bị các học sinh khác trong quân đoàn đối xử như thế nào.

Ngay cả khi những học sinh khác đối xử tệ bạc với Giang Tầm Dục như những đứa trẻ trong cô nhi viện, điều đó chỉ sẽ càng khiến Giang Tầm Dục hết lòng tin tưởng và chỉ ỷ lại vào hắn.

Chỉ là những thỏa hiệp và quan tâm hết lần này đến lần khác đã khiến Quý Dư Chu phải thừa nhận rằng hắn quan tâm đến Giang Tấn hơn hắn nghĩ. Lúc trước, khi đưa Giang Tầm Dục về, thứ mà hắn coi trọng chính là sự thẳng thắn và trong sáng của đứa nhỏ, nhưng bây giờ, chính sự thuần khiết đó lại khiến hắn nảy sinh lòng thương hại.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Cô Nhiễm vẫn luôn chú ý tới phản ứng của Quý Dư Chu rồi gật đầu: "Đúng vậy, nhưng ngài cũng đừng lo lắng, chúng tôi nhất định sẽ tôn trọng thói quen sinh hoạt của Giang Tầm Dục và sẽ không bắt cậu ấy phải cởi mũ."

"Tôi biết rồi." Ngữ khí của Quý Dư Chu vẫn lãnh đạm, "Nếu có thể, tôi sẽ để cậu ấy thử cởi mũ."

Lần này, không phải để lấy lòng tin của thủ lĩnh hải tặc mà là để đứa nhỏ có thể sinh tồn tốt hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com