ZingTruyen.Com

[EDITED/ĐAM MỸ] MUỐN NGÀI HÔN EM

Chương 14: Mày cũng là bạn nhỏ không có nhà sao?

oct_opal

Editor: VIÊN NGỌC THÁNG 10 (oct_opal)

.

Khi Quý Dư Chu cúp máy, một phần văn kiện nằm đã lẳng lặng nằm trong hộp thư cá nhân của hắn.

Là báo cáo điều tra liên quan đến Giang Tầm Dục.

Quý Dư Chu mở văn kiện ra, lướt qua từng dòng một, càng đọc ánh mắt hắn càng chìm xuống.

Có lẽ vì màu mắt đặc biệt của hai cha con, gia đình Giang Tầm Dục luôn né tránh điều tra nhân khẩu, từ trước đến nay họ không bao giờ đến những nơi đông người, thêm vào đó, thời gian đã cách nhiều năm, thông tin hắn có được rất mơ hồ và hạn chế.

Đêm đó, cha mẹ của Giang Tầm Dục đều chết, theo lời kể của người dân xung quanh, vào thời điểm ấy, trong căn nhà nhỏ đổ nát đã vang lên hai tiếng súng nổ.

Mà hôm ấy, tình cờ là sinh nhật của Giang Tầm Dục.

Quý Dư Chu có chút không dám tưởng tượng được cảnh tượng lúc đó.

Vốn dĩ đó là một đêm hạnh phúc. Một nhà ba người nấu một bàn đầy món ăn để mừng sinh nhật đứa con duy nhất, có lẽ họ sẽ vì cậu mà hát bài chúc mừng sinh nhật, vì cậu mà mua chiếc bánh gato nhỏ, vì cậu đội lên chiếc nón sinh nhật không được đẹp lắm...

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Là người duy nhất sống sót sau đêm đó, Giang Tầm Dục được đưa đến trại trẻ mồ côi, thứ duy nhất còn lại ở hiện trường là một khẩu quang tử thương không có đạn. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra trong căn nhà đổ nát đó.

Thảo nào đứa nhỏ sợ quang tử thương đến vậy.

Quý Dư Chu hối hận vì hành động vội vàng của mình, lẽ ra hắn nên điều tra tuổi thơ của Giang Tầm Dục trước mới đúng.

Ngày 23 tháng 11, Quý Dư Chu lặp lại ngày tháng ghi trên tài liệu, lúc này hắn mới đột nhiên nhận ra hôm nay là ngày 23 tháng 11.

Thực sự, đây là một sự trùng hợp hiếm có.

Quý Dư Chu đóng văn kiện lại, theo thói quen muốn kéo nó vào thùng rác. Ngón tay hắn dừng lại một lúc, cuối cùng, hắn tạo một thư mục bảo mật, di chuyển văn kiện có liên quan đến Giang Tầm Dục vào trong đó.

*

Bảy giờ tối, Quý Dư Chu hiếm khi tan sở sớm, lái xe đến trước cửa hàng bánh ngọt. Nghe nói trẻ con thích ăn những thứ ngọt nị này, Quý Dư Chu đứng do dự trước tủ kính, cuối cùng chọn một chiếc bánh có màu sắc tươi tắn nhất, vị dâu tây.

Hôm nay là sinh nhật của Giang Tầm Dục, hắn là người giám hộ lại hoàn toàn không biết, hai ngày trước hắn còn đánh vào lòng bàn tay của đứa nhỏ chỉ vì một việc chưa sáng tỏ, Quý Dư Chu cảm thấy đáng lẽ ra mình nên bồi thường cho cậu.

Nhân viên bán hàng giúp Quý Dư Chu cột một dải ruy băng màu hồng đầy nữ tính, khí tức thanh lãnh của Quý Dư Chu không hợp với tiệm bánh ngọt này, thậm chí giọng nói của hắn cũng bất giác dịu đi: "Xin hỏi có mũ sinh nhật không?"

Chị nhân viên bán hàng cười ngọt ngào, từ trong ngăn kéo lấy ra hai kiểu mũ khác nhau cho Quý Dư Chu chọn: "Ngài muốn tổ chức sinh nhật sao? Là con hay bạn gái? Sinh nhật bao nhiêu tuổi? Có cần nến sinh nhật không?"

Quý Dư Chu chưa từng mua thứ này bao giờ, không biết phô trương như vậy, do dự một lúc, hắn nhớ hình như Giang Tầm Dục rất thích những thứ sặc sỡ, nên chọn mẫu có hoa trên đó.

"Sinh nhật mười tám tuổi."

"Được rồi."

Nhân viên bán hàng khéo léo đặt chiếc mũ sinh nhật và nến vào hộp, rồi đưa cho Quý Dư Chu cùng với bánh ngọt.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Khi bước ra khỏi tiệm bánh ngọt, Quý Dư Chu vẫn cảm thấy có chút không chân thật, không ngờ có ngày hắn lại mua những thứ trẻ con và vô nghĩa như vậy.

Quên đi, Quý Dư Chu lắc đầu, chỉ cần đứa nhỏ thích là được.

Lái xe đến ga ra, Quý Dư Chu cầm bánh lên lầu, đột nhiên phát hiện đèn trong nhà đều đã tắt. Khi không có ai, hệ thống sẽ tự động bật chế độ tiết kiệm điện...có nghĩa là Giang Tầm Dục không có ở nhà?

Hôm nay, Quý Dư Chu xin phép cho cậu nghỉ học, Giang Tầm Dục căn bản không cần đến trường, theo lý cậu nên ở nhà mới đúng.

Quý Dư Chu đặt bánh gato xuống, vội vàng bước ra cửa, trời bên ngoài đã đen thẳm, mưa tí ta tí tách vẫn chưa dừng, bầu trời bị mây đen che kín đến một vì sao cũng không có, đứa nhỏ bây giờ đang ở nơi nào?

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu vội vàng đi tới ga ra muốn lái xe ra ngoài tìm người, khi đi tới phía sau xe, đột nhiên hắn nhìn thấy một bóng người nhỏ nhắn ngồi xổm trong góc.

Nhà để xe thông với khu vườn nhỏ phía sau, Giang Tầm Dục ngồi xổm ở đó, không biết đang làm gì.

Phản ứng đầu tiên của Quý Dư Chu là tức giận.

Hắn trầm mặc đến gần Giang Tầm Dục, mới thấy rõ đứa nhỏ đang làm gì: Cậu đang ngồi xổm trên mặt đất, cẩn thận lau nước mưa trên người một con mèo con, chính là con mèo mà Quý Dư Chu đã đưa vào.

Giọng nói của cậu nhẹ nhàng, mềm mại, không biết là đang nói chuyện với mèo hay là lẩm bẩm với chính mình: "Mày cũng là bạn nhỏ không có nhà sao? Sao lại chạy vào được đây? Có phải là rất lạnh không...đừng sợ, tao ở đây với mày."

Quý Dư Chu dừng bước, đứng sau lưng Giang Tầm Dục cách đó hai, ba mét, tiếng mưa che lấp toàn bộ tiếng bước chân của hắn, Giang Tầm Dục vẫn chưa phát hiện phía sau còn có một người khác.

Con mèo rất ngoan, chắc là biết Giang Tầm Dục đang giúp nó, toàn bộ hành trình đều trợn to đôi mắt tròn xoe nhìn Giang Tầm Dục, mặc cho Giang Tầm Dục cầm cái thảm lông dao động qua lại trên người nó.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Giang Tầm Dục vỗ vỗ cái đầu nhỏ của nó: "Thật ngoan...xem mày ngoan như vậy, tao sẽ lén nói cho mày một bí mật. Hôm nay là sinh nhật của tao đó, đêm nay mày ở cùng với tao, được không?"

Mọi sự tức giận trong lòng Quý Dư Chu đều tan biến, tất cả những gì còn lại chỉ là đau lòng. Hắn mở miệng định nói gì đó, nhưng lại cảm thấy cổ họng bị tắc nghẽn, không thể phát ra tiếng.

Quý Dư Chu đứng sau lưng Giang Tầm Dục một hồi, cuối cùng cũng không nói gì, lại trở về nhà, lẳng lặng đặt bánh ngọt lên bàn, còn mình thì ngồi trên sô pha bên cạnh, đợi Giang Tầm Dục quay lại.

Khoảng một giờ sau, Giang Tầm Dục ôm thảm len bước vào nhà, nhìn thoáng qua đã thấy Quý Dư Chu đang ngồi trên sô pha.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu đang cầm cốc cà phê và nhìn vào điện thoại di động.

"Về rồi?"

Trong mắt Giang Tầm Dục thoáng hiện lên một tia kỳ lạ, cậu đi tới trước mặt Quý Dư Chu: "Quý tiên sinh, sao hôm nay ngài về sớm vậy?"

Quý Dư Chu lúc này mới nhớ ra mình thực sự về sớm hơn bình thường rất nhiều. Đứa nhỏ có lẽ đã quen với việc hắn về muộn như vậy nên sẽ tranh thủ thời gian này để xuống nhà chơi với mèo.

Nghĩ đến đây, trong lòng Quý Dư Chu đột nhiên cảm thấy có chút áy náy, đứa nhỏ hiểu rõ giờ giấc làm việc và nghỉ ngơi thường ngày của hắn, nhưng hắn lại hoàn toàn không biết sinh hoạt cá nhân của cậu, không biết ở trường cậu quen biết ai và xảy ra chuyện gì.

Hắn không trực tiếp trả lời câu hỏi của Giang Tầm Dục, chỉ chỉ vào chiếc bánh kem trên bàn: "Mua cho cậu, thích không?"

Lúc này, Giang Tầm Dục mới chú ý đến chiếc hộp sặc sỡ trên bàn.

Với thân phận của Quý Dư Chu, Giang Tầm Dục không ngạc nhiên khi hắn biết ngày sinh của cậu, nhưng cậu chưa bao giờ nghĩ rằng hắn sẽ đích thân trở lại tổ chức sinh nhật cho cậu.

Cậu ngu ngốc lặp lại lời nói của Quý Dư Chu: "Cho tôi?"

Quý Dư Chu khẽ cau mày: "Không thích à?"

Hắn mua cái bánh theo sở thích của đứa nhỏ trong ấn tượng của mình, quả nhiên hắn vẫn chưa hiểu đủ?

"Vậy cậu muốn ăn..." Cái gì, tôi dẫn cậu đi mua.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu còn chưa kịp nói hết câu thì đã thấy đôi mắt của Giang Tầm Dục sáng lên. Đôi mắt xanh lam chớp chớp, trong đôi mắt lấp lánh tất cả đều là sao.

"Thật sự...là cho tôi sao?"

Sợ hãi, khát vọng, mang theo một chút khó mà tin nổi.

Ánh sao lấp lánh lưu động, tựa như lập tức sẽ tràn ra.

Đột nhiên, trái tim của Quý Dư Chu có chút nhói đau.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com