ZingTruyen.Com

[Edit1 - Hoàn] Nam phụ ác độc thì phải thích gì làm nấy

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về (9)

HuyHuyHuy184

Bản edit thuộc về Cắn ngươi:3> trên Wattpad nhaaa

---------------------------

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về, phát hiện liếm cẩu của mình lại tìm thế thân (9)

---------------------------


Gã vậy mà...chơi gái mại dâm! Lại còn từng bị cảnh sát bắt tại trận. Chỉ là lúc ấy chưa có danh tiếng, cho nên chuyện này không bị người chú ý. Nhưng hiện tại đã khác, tin này lại một lần nữa được lôi ra, phát hiện lúc ấy cảnh sát tuyên bố tin tức, chính là mẹ của Nhiếp Hữu Lâm đứng ra bảo lãnh. Những người biết tin tức đều thi nhau mắng chửi Nhiếp Hữu Lâm trên mạng.

[ Vờ lờ! Mẹ nó cái này là phạm pháp đó! Nói hắn gạ tình thì cũng thôi đi, như thế nào còn làm ra cả loại chuyện này? ]

[ Buồn nôn! Còn dám dùng hình tượng con ngoan hiếu thuận cơ đấy. Đứa con có hiếu à, mẹ mày có biết cái người ở bệnh viện làm giải phẫu sinh non, dùng tiền của mình mua đồ bổ cho cô ta là gái bán dâm không? ]

[ Nghệ sĩ có vết nhơ thì không cần xuất hiện nữa! ]

Hot search trực tiếp đứng đầu, chất vấn từng vụ từng vụ một, còn trong fan club các fan cũng đồng loạt rời đi.

Nhiếp Hữu Lâm đã hoàn toàn tuyệt vọng, người quản lý so với gã càng trầm trọng hơn. Lúc trước Lục Bạch gặp nạn, bọn họ cho rằng Nhiếp Hữu Lâm có cơ hội nổi tiếng cho nên dồn rất nhiều tâm huyết lên người gã ta.

Giống như tiết mục người sáng tác này, bọn họ vì để Nhiếp Hữu Lâm có cơ hội tham gia đã đầu tư không ít tiền. Nhưng hiện tại, tất cả đều như nước chảy về biển Đông.

"Làm sao bây giờ? Cứu tôi với, cầu xin anh hãy cứu tôi!" Nhiếp Hữu Lâm sợ tới mức tè ra quần, chỉ biết gắt gao bám lấy người quản lý, kêu anh ta cứu lấy mình.

Nhưng người quản lý với sắc mặt lạnh nhạt hỏi lại, "Cứu cậu bằng cách nào? Dù cho Lục Bạch bằng lòng đứng ra nói tin tức đầu tiên là giả thì lần này cậu khẳng định là xong đời rồi!"

"Chơi gái mại dâm? Chuyện lớn như thế vậy mà lúc trước cậu không thông báo cho công ty biết! Hiện tại đột nhiên tuồn ra ngoài, chúng tôi cũng không có cách nào giải quyết."

"Phòng quan hệ công chúng bên kia đã tuyên bố từ bỏ rồi. Bên trên cũng có ý tứ kêu phòng pháp vụ chuẩn bị văn kiện, nhanh chóng giải trừ hợp đồng với cậu."

"Dựa theo hợp đồng, lần này là cậu làm trái với yêu cầu của công ty. Tiền vi phạm hợp đồng nhất định không hề nhỏ."

"Tự mình giải quyết cho tốt đi!" Người quản lý thở dài, xoay người rời đi.

Mà Nhiếp Hữu Lâm thống khổ ôm lấy đầu, ý định dùng cái đầu óc không thể nào dùng được của gã để tìm ra một biện pháp khởi tử hồi sinh.

Nhưng không có, cái gì cũng đều không có.

Lục Bạch làm quá nhanh gọn, hành động trên mạng lại quá cẩn thận, công ty quản lý thì bỏ đá xuống giếng, Nhiếp Hữu Lâm đã hoàn toàn xong đời.

Giấc mộng minh tinh vừa mới bắt đầu đã biến thành ác mộng. Không bao giờ có thể tiếp tục được nữa.

Cả người Nhiếp Hữu Lâm đều run rẩy, gã lấy di động ra muốn gọi cho ai đó để xin giúp đỡ. Dù vậy, cho dù là gọi tới người nào, đều chỉ nhận lại âm thanh báo bận.

Nhưng gã vẫn chấp nhất gọi từng số một, giống như làm như vậy có thể mang lại một chút an ủi trong lòng.

Không biết ấn bao nhiêu số, cuối cùng đối phương cũng nhận điện thoại.

Nhiếp Hữu Lâm nức nở ra tiếng, lại phát hiện trên màn hình hiển thị một cái tên chói mắt, vô cùng châm chọc. Là Lục Bạch.

"Mày, mày đừng có mà đắc ý! Tao sẽ không thua cuộc nhanh như vậy đâu!" Nhiếp Hữu Lâm vẫn còn cố gắng cứng cỏi, gã không cam lòng mà kết thúc mọi thứ như vậy.

Nhưng Lục Bạch lại chỉ nhẹ nhàng bâng quơ hỏi gã: [ Thoải mái không? ]

"Cái gì?"

[ Tôi hỏi cậu thấy thoải mái không? Lúc trước khi cậu đem bí mật của tôi nói cho Từ Duệ, tôi cũng cảm thấy như vậy đấy. ]

"Quả nhiên là mày cố ý trả thù!" Nhiếp Hữu Lâm không khống chế được mà gào rống.

Giọng điệu của Lục Bạch lại tương đối bình tĩnh: [ Đúng vậy! Hôm nay tôi chính là nhằm vào cậu đấy. ]

[ Nhiếp Hữu Lâm, lúc tôi tiến vào giới giải trí chính là cùng cậu tiến vào. Hiện tại tôi muốn lui vòng, thân là anh em tốt, cậu đương nhiên cũng phải cùng tôi biến mất rồi. ]

"Lục Bạch, Lục Bạch, con mẹ nó mày đúng là đồ điên!" Cảm xúc của Nhiếp Hữu Lâm đã hoàn toàn mất khống chế, "Mày dám làm như vậy với tao, chính mày cũng sẽ không có kết cục tốt!"

Đã hoàn toàn xé rách mặt nạ, Nhiếp Hữu Lâm liền nói không lựa lời.

Lục Bạch lại không thèm để ý, Nhiếp Hữu Lâm cũng khống chế không được mà bắt đầu mở mồm nói ra lời ác độc.

"Lục Bạch, mày là loại tiểu nhân đê tiện. Đừng có mà đắc ý!"

"Mày cho rằng mày còn có cơ hội nổi tiếng lại à? Bài hát kia của mày đã bị cấm, đợi đến lúc cắt nối biên tập lần cuối, phân cảnh của mày cũng sẽ bị xóa bỏ."

"Mày đừng tưởng rằng mày đã thắng! Từ Duệ sẽ không bỏ qua cho mày đâu!"

"Nếu không, vì sao trên mạng hiện tại chỉ toàn thảo luận về tin tức của tao, mà không phải bài hát của mày?"

Nhiếp Hữu Lâm dùng lời nói kích thích Lục Bạch để phát tiết cho bản thân mình. Nhưng Lục Bạch lại chỉ dùng một câu liền dẫm chết cơn cuồng loạn của gã.

[ Tôi có thể sống hay không, là bản lĩnh của tôi. Nhưng cậu đã không có đường lui rồi! ] Nói xong, Lục Bạch kết thúc cuộc gọi.

Nhiếp Hữu Lâm cầm điện thoại trong tay, cả người đều lâm vào trầm mặc.

Đúng vậy, Lục Bạch nói không sai.

Cho dù tương lai của Lục Bạch như thế nào, Nhiếp Hữu Lâm gã xảy ra chuyện này chính là hoàn toàn xong đời. Từ nay về sau, cõng trên lưng danh tiếng xấu, gã chính là một nghệ sĩ có vết nhơ. Dù đã thành danh nhiều năm cũng sẽ thất bại trong gang tấc, huống chi gã chỉ vừa mới lập nghiệp.

Không còn cái gì gọi là tương lai nữa. Kiếp nghệ sĩ đời này của gã chỉ có thể kết thúc như vậy.

Đầu bên kia điện thoại truyền đến âm thanh 'tút tút', di động của Nhiếp Hữu Lâm trượt xuống mặt đất, cả người đều sụp đổ.

Gã che lại mặt, đau đớn mà khóc thành tiếng.

Bên kia, sau khi tìm được khách sạn mới, Lục Bạch lấy ra giấy bút, ở trên đó vẽ xuống một cái sơ đồ. Bên trên điểm danh từng người từng người một. Gạch chéo cái đầu tiên chính là tên của Nhiếp Hữu Lâm.

Đúng vậy, khi tới thế giới này, Lục Bạch chưa từng có suy nghĩ đi công lược bất cứ kẻ nào. Cậu tới chỉ để trả thù.

Hệ thống: "Cái này có phải có chút khó khăn không? Dù sao nhân số được đề cập đến thật sự rất nhiều."

Trong danh sách trả thù kia của Lục Bạch viết chi chít một loạt tên người, mỗi một cái đều là những kẻ góp một tay tạo nên kết cục bi thảm của cậu.

Nhưng trong đó đều không có pháo hôi nào có thể dễ như trở bàn tay mà thu thập giống như Nhiếp Hữu Lâm. Những người khác không nói, riêng một kẻ là Từ Duệ cũng đã đủ làm cậu gặp rất nhiều khó khăn.

Hệ thống vô cùng lo lắng, nếu Lục Bạch gây ra động tĩnh quá lớn, Từ Duệ sẽ trực tiếp dứt khoát phong sát cậu.

(*) Phong sát: Phong sát được hiểu là một lệnh cấm dành cho những nhân vật có ảnh hưởng đến công chúng như diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ,... không được tham gia các hoạt động nghệ thuật do vướng phải scandal hoặc mắc một lỗi lầm cực lớn, không thể tha thứ được. Lệnh cấm này cũng yêu cầu toàn bộ các phương tiện truyền thông không được phép phát sóng chương trình hoặc phim, ảnh có mặt họ.

Lục Bạch lại không cho là đúng, "Không sao cả, tôi có biện pháp."

Hệ thống tò mò: "Biện pháp gì đó?"

"Chúng ta tìm một kim chủ mới. Kẻ thù của kẻ thù, có khả năng trở thành đồng minh."

"Tra giúp tôi một chút, xem trong thế giới này có ai đầu óc so với Từ Duệ tốt hơn, bối cảnh vững chắc, hơn nữa còn phải là một ông chủ đang tính toán gia nhập vào giới giải trí."

Hệ thống: "...Chắc là không có đâu! Dù sao Từ Duệ cũng là vai chính công."

Lục Bạch: "Cậu cứ tra đi, nhất định có. Vai chính công lại không phải thần của thế giới, núi này cao ắt có núi khác cao hơn. Nếu hắn thật sự tài giỏi như vậy, nói không chừng truyện chưa đến hồi kết hắn đã có thể tổ chức buổi biểu diễn cho Dịch Văn Trác ở trên mặt trăng rồi. Làm gì lại cứ quay tới quay lui lấy giải thưởng ở trong nước chứ."

Hệ thống bị nói đến câm nín, nhưng lại không có lời nào để phản bác.

Bởi vì Lục Bạch nói không sai. Giải thưởng âm nhạc trong nước có mấy cái, ở các nước Đức hoặc Mỹ càng có nhiều giải thưởng chuyên nghiệp hơn. Nhưng Dịch Văn Trác ở trong tiểu thuyết, từ đầu đến cuối đều chỉ lăn lộn ở giới idol trong nước.

18 tuổi làm idol, 28 tuổi vẫn xây dựng hình tượng với tác phẩm là idol, chờ đến cuối truyện 34 tuổi là idol toàn dân. Nói trắng ra là, Dịch Văn Trác không rời được khỏi vòng lưu lượng. Còn nói về tác phẩm...... Nhân giả kiến nhân, trí giả kiến trí*. Không phải là làm idol thì không có tác phẩm, mà là những tác phẩm của Dịch Văn Trác cũng chẳng có bao nhiêu năng lực thật sự, tất cả đều nhờ lưu lượng mới lấy được danh ảo.

(*) Nhân giả kiến nhân, trí giả kiến trí: người nhân thấy vậy gọi là nhân, người trí thấy vậy gọi là trí; cùng một vấn đề, mỗi người có cách nhìn nhận đánh giá khác nhau; mỗi người mỗi ý.

Người này, thật ra cũng không lợi hại như trong sách đã viết. Bên ngoài bầu trời ắt có bầu trời khác, người tài giỏi nhất định còn có người tài giỏi hơn!

Quả nhiên, cuối cùng hệ thống cũng điều tra ra được, thật sự có hai người giai đoạn trước mắt Lục Bạch có thể tiếp xúc.

Đáng tiếc hai người này đều có chút phiền phức.

"Thế nào rồi?" Lục Bạch cẩn thận dò hỏi.

Hệ thống sửa sang lại dữ liệu một chút, "Trong số này có một người tên là Đỗ An. Người này anh cũng biết, hắn là người chuyên đối đầu với Từ Duệ. Công ty hai nhà này từ nghệ sĩ đến người quản lý đều thích tranh giành tài nguyên của nhau, chỉ cần gặp mặt liền thành hiện trường mày chết tao sống. Sóng ngầm kích động vô cùng thú vị, không cần mặt mũi đến mức còn chỉ vào mũi nhau mà mắng chửi."

"Ngay cả cao tầng hai nhà này cũng vậy, ngày thường ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy cũng phải nói với nhau vài câu âm dương quái khí."

(*) Ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy: Đài đầu bất kiến đê đầu kiến, dùng để hình dung  việc thường xuyên gặp mặt.

"Có chút kỳ quái." Lục Bạch nhíu mày.

Hệ thống không hiểu, "Không đúng chỗ nào sao?"

Lục Bạch: "Theo lý thuyết, giả thiết này không nên xuất hiện trong giới giải trí. Dù sao ai cũng không thể đảm bảo công ty của mình có thể phát triển độc lập. Hơn nữa rất nhiều nhãn hiệu quốc tế lúc mời người đại diện, kéo tài nguyên cũng chỉ xem xét giá trị của nghệ sĩ, căn bản sẽ không suy xét ý tứ của công ty quản lý sau lưng nghệ sĩ."

"Ví dụ như một nhãn hiệu quốc tế nào đó muốn tìm một nam một nữ làm người phát ngôn. Cố tình là người của hai công ty đối đầu nhau, chẳng lẽ hai công ty đó liền không cho nghệ sĩ đi sao?"

"Tất nhiên là không thể." Cho nên phản ứng đầu tiên của Lục Bạch chính là, tình huống này sợ là có vấn đề.

Hệ thống: "Chắc là không phải đâu! Trong sách, thời điểm Dịch Văn Trác muốn thoát khỏi Từ Duệ chính là nhờ vào người này. Đỗ Ân trong nguyên tác chính là nam phụ thâm tình đó."

Lục Bạch lắc đầu: "Vậy càng kỳ quái. Nếu đối thủ một mất một còn của cậu đang liều mạng tìm kiếm một người, mà trùng hợp là người này ở trong tay cậu, cậu sẽ làm gì?"

"Cho hắn một chỗ dựa, âm thầm làm chút chuyện để hai người bọn họ không thể gặp được nhau?" Hệ thống hoàn toàn chìm đắm vào kịch bản ngôn tình.

Lục Bạch lại chém đinh chặt sắt phủ định, "Đương nhiên không có khả năng! Diện mạo của Dịch Văn Trác cậu cũng đã thấy rồi đó, cũng không đủ đẹp đến mức hại nước như Tô Đát Kỷ."

"Hơn nữa dựa theo thiết lập của Đỗ An, hắn ta là kẻ không từ thủ đoạn, độc ác, tàn nhẫn không thua gì Từ Duệ. Nếu Dịch Văn Trác thật sự rơi vào tay hắn ta, hắn ta nhất định sẽ triệt để lợi dụng người này, sau đó lấy được lợi ích lớn nhất từ chỗ Từ Duệ!"

"Đối phương dù sao cũng là một kẻ cuồng yêu, vậy thì càng thêm thuận lợi! Có thể mạnh mẽ mà cắn một miếng thịt vào sự nghiệp của Từ Duệ."

"Cho nên cậu nói xem, có nam phụ như Đỗ An, Dịch Văn Trác và Từ Duệ cuối cùng làm cách nào có thể HE? Lại còn là cùng nhau đứng trên đỉnh cao?"

"Hơn nữa cuối cùng vị nam phụ này còn đối với bạch nguyệt quang tình thâm như biển. Thậm chí bằng lòng lui khỏi giới, sau đó còn giao công ty trong tay mình cho Từ Duệ?"

"Cho nên ý của anh là..."

"Cậu không phát hiện ra à? Tên công ty của Đỗ An có phần tương tự tên công ty của Từ Duệ. Hơn nữa tác phong hành sự của hai người bọn họ cũng tương đương nhau. Chỉ là trọng điểm có chút khác biệt. Một cái chủ yếu phát triển trong giới idol, một cái thì hướng tới màn ảnh lớn, nỗ lực vươn ra quốc tế. Có lẽ nguyên bản hai công ty này chính là một nhà!"

"Đỗ An chính là quân cờ của Từ Duệ."

"Vì sao hắn phải làm như vậy?"

"Bởi vì thế lực của Từ Duệ quá lớn, nhưng gia tộc của hắn lại là gia tộc mới nổi, gốc rễ chưa vững chắc. Không muốn một nhà tứ cố vô thân bị những gia tộc xung quanh mơ ước thì đơn giản chia làm hai nửa, nhìn thì như bất hòa nhưng nội bộ lại thân mật, khăng khít."

"Tên Từ Duệ này, muốn dệt lưới thì nhất định phải làm một tấm lưới thật lớn, không để xảy ra một chút sai sót nào. Giống như năm đó hắn dạy dỗ tôi. Sau này đối với Dịch Văn Trác, hơn phân nửa cũng là dùng thủ đoạn như vậy. Hắn muốn có được người này, sao có thể thật sự mặc kệ người đó chạy tới bên cạnh đối thủ chứ?"

"Cái gọi là kẻ điên mất tự chủ, chính là dù cho gặp được chân ái, cũng khó thay đổi được bản tính vốn có."

"Cho nên chúng ta tìm người khác."

Hệ thống càng thêm khó xử, bởi vì người thứ hai này còn khó tiếp cận hơn cả Đỗ An. Nó lo lắng Lục Bạch căn bản đến bóng dáng của kẻ đó cũng không nhìn thấy được.

Phó Chiêu, nhị thiếu gia của Phó gia. Vị này tuy rằng không phải người thừa kế nhưng còn nổi danh hơn cả anh trai mình. Từ nhỏ được nuôi dạy bên người Phó lão gia, sau khi vào cấp ba thì ra nước ngoài du học.

Ở nước ngoài hô mưa gọi gió, năm trước mới về nước cũng là vì Phó gia xảy ra chuyện, người này liền buông sản nghiệp của mình trở về hỗ trợ.

Trên danh nghĩa là một công tử ăn chơi nhàn hạ, nhưng thực tế lại là Gia Cát Lượng phía sau màn của Phó gia. Cùng anh trai một trong sáng, một trong tối phòng thủ Phó gia vô cùng kiên cố.

Người như vậy, không dễ dàng để cho người ngoài nhìn thấy nhất. Mà Lục Bạch gần như cũng không có cơ hội có thể tiếp cận hắn.

Dường như đã đi vào ngõ cụt.







------------------------------

Cắn ngươi: Hình như đã ngửi thấy mùi của anh công ^^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com