ZingTruyen.Com

[Edit1 - Hoàn] Nam phụ ác độc thì phải thích gì làm nấy

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về (35)

HuyHuyHuy184

Bản edit thuộc về Cắn ngươi:3> trên Wattpad nhaaa

------------------------------

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về, phát hiện liếm cẩu của mình lại tìm thế thân (35)

------------------------------


Dịch Văn Trác đã hoàn toàn rơi vào tay của Từ Duệ.

Từ Duệ chuẩn bị hồi lâu, sau khi thu lưới tất nhiên cũng sẽ không dừng lại ở nơi này thêm nữa.

Hắn cầm lấy điện thoại của Dịch Văn Trác, vô cùng tự nhiên dùng giọng điệu của Dịch Văn Trác gửi cho đoàn đội của y một tin nhắn, thông báo giải tán và tiền hủy hợp đồng.

Đồng thời đăng nhập Weibo, đăng một bài viết làm sáng tỏ: [Vô cùng xin lỗi, tôi không xứng làm thần tượng, từ hôm nay trở đi tôi sẽ vĩnh viễn rời khỏi giới giải trí.]

Bài viết này của Dịch Văn Trác, có thể nói là một hòn đá làm cả hồ dậy sóng.

Đặc biệt là theo sau đó phòng làm việc của Dịch Văn Trác đưa ra chứng cứ cho thấy y đã trực tiếp giải tán toàn bộ nhân viên trong đoàn đội, lại càng thêm nghiệm chứng tính chân thực về Weibo của Dịch Văn Trác.

Người này đến câu xin lỗi không một chút chân thành thì cũng thôi đi. Y là thật sự muốn trốn chạy.

Ngay lập tức những fan còn nỗ lực kiềm chế phẫn nộ cũng đi theo hoàn toàn bùng nổ.

[Có ý gì hả? Thần tượng không có đạo đức còn đề cập dẫn đường dư luận hại chết mạng người, chuyện lớn như vậy mà mày cũng không định giải thích gì sao?]

[Ngoài miệng thì nói vĩnh viễn chỉ yêu một mình fans, sau lưng lén lút kết hôn thì cũng thôi đi. Bây giờ chạy trốn có phải thật sự xem chúng tôi đều là bọn ngu đúng không?]

[Dịch Văn Trác mau cút ra đây! Mày không định trả lại số tiền mà tao đã tiêu ở trên người mày à?]

Lời lên án cùng lúc càng nhiều, sóng gió so với thời điểm hình tượng của Dịch Văn Trác sụp đổ còn lớn hơn nhiều. Mà càng buồn cười chính là, các fan đang phẫn nộ đó, đến cả phương hướng để phát tiết cũng đều không có.

Dù sao ai có thể nghĩ đến, Dịch Văn Trác ngay cả với đoàn đội của mình cũng không nói lời thật lòng. Đoàn đội chính là một bộ máy trống rỗng, thời điểm bị vứt bỏ mới phát hiện ra bản thân rốt cuộc đã đi theo một người dối trá như thế nào.

Mà hiện tại người quản lý của Dịch Văn Trác mới là người xui xẻo nhất. Trong tay từng dẫn dắt một kẻ không ra gì như Dịch Văn Trác, về sau có muốn mang nghệ sĩ để kéo tài nguyên cũng không được rồi. Bởi vì Dịch Văn Trác vĩnh viễn chính là vết nhơ của anh ta.

Nhưng đối với công chúng mà nói, hành vi trốn chạy này của Dịch Văn Trác ngược lại vô cùng bình thường. Dù sao cái gì y cũng đều không giải thích được, trên đầu còn có gia tài kếch xù mà ông chồng cũ để lại. Nhìn số tiền, cũng đủ tiêu tới già.

Thậm chí có không ít người qua đường thấy fans của Dịch Văn Trác đáng thương, quay đầu khuyên bọn họ.

[Haizz, mấy người thương tâm thì có ích gì? Người ta chạy trốn ra nước ngoài tầm hai, ba năm là có thể biến thành nhà giàu mới nổi hô mưa gọi gió. Tình cảm chân thành của mấy người, tất cả cũng đều biến thành lãng phí.]

Còn có người bỡn cợt bổ thêm một câu: [Nếu cứ nhất định phải thần tượng một người, không bằng thần tượng Lục Bạch kia kìa! Mấy người nhìn xem, kỹ thuật diễn của người ta tốt, vẻ ngoài cũng đẹp hơn Dịch Văn Trác. Mấy người nói xem lúc trước bản thân nghĩ cái gì, không dưng tự nhiên đi bôi xấu Lục Bạch?]

Một đám người trà trộn vào nơi đang chỉa họng lên trời kêu la khóc lóc mà nói một câu như vậy, ngay lập tức giúp mặt các fan càng đau hơn.

Phải biết rằng, đại đa số bọn họ hai ngày trước còn đang ngồi bôi đen Lục Bạch. Những bình luận chửi rủa ngày ấy còn chưa có xóa, hiện tại phải đối mặt với hiện thực xấu hổ như vậy, rốt cuộc là địa ngục trần gian gì đây chứ?

Dưới sự dẫn đường như vậy của dư luận, dấu chấm hết của Dịch Văn Trác ở trên mạng đã trở thành kết cục được định trước. Những người biết chuyện gần như đều cam chịu sự thật việc Dịch Văn Trác chạy trốn, sẽ không bao giờ quay trở lại nữa.

Nhưng trên thực tế, Dịch Văn Trác thật sự lại đang ở trong nước, hơn nữa còn đang ở trong nhà của Từ Duệ.

Sau khi Dịch Văn Trác tỉnh ra, phát hiện bản thân đang bị trói ở trên giường trong tầng hầm. Giống y như đúc với cô gái ở trong vở kịch của Lục Bạch.

Mà TV cách đó không xa cũng đang chiếu lại tiết mục đó. Phía trước TV, Từ Duệ ngồi ở chỗ kia đưa lưng về phía Dịch Văn Trác. Hắn đang ngắm nghía Lục Bạch ở trên màn hình, như muốn khắc cậu vào trong xương tủy.

Loại biểu cảm vừa hung ác lại khủng bố này làm Dịch Văn Trác khống chế không được mà run bần bật.

Nhưng ngay sau đó, một chiếc roi xé gió mà tới quất lên trên người y.

"Ai cho phép cậu sợ hãi?" Rõ ràng đang xem TV, nhưng Từ Duệ lại có thể nhận ra Dịch Văn Trác đã tỉnh, hơn nữa bắt đầu sửa đúng lại hành vi sai lầm của y.

"Cậu chính là ánh trăng sáng trên trời cao. Cậu là tồn tại sạch sẽ nhất trên thế gian này. Dũng khí của cậu nhiều hơn so với bất cứ kẻ nào. Cho dù chịu bao nhiêu cực khổ cũng sẽ không lùi bước. Sợ hãi? Đây không phải thứ mà người như cậu nên có. Trừ phi là nhân tố mà cơ thể không thể khống chế được."

"Từ Duệ, anh đang nói cái gì đấy hả? Tôi cảnh cáo anh, việc anh đang làm là giam cầm phi pháp đấy!"

"Phải không? Vậy cậu cầu cứu đi!" Từ Duệ đặt điện thoại xuống bên cạnh Dịch Văn Trác, "Tôi đã tắt tính năng gọi quốc tế của cậu, hiện tại chỉ có thể gọi được điện thoại trong nước."

"Tìm đi. Tôi cho cậu thời gian, chỉ cần cậu có thể tìm được bất cứ một người nào bằng lòng tới đây cứu cậu, tôi sẽ thả cậu đi, thế nào?"

"..." Thanh danh của Dịch Văn Trác đã thối nát, nơi nào còn tìm được người bằng lòng dù đắc tội với Từ Duệ cũng muốn cứu y ra chứ?

Nhưng chỉ do dự một giây, roi đã quất xuống lần nữa, "Gọi điện thoại!"

"Sao cậu lại có thể chưa nếm thử đã từ bỏ? Lần trước cậu không phải như thế! Không phải trăm phương ngàn kế cũng muốn chạy thoát khỏi tay tôi sao?"

"À, đúng rồi. Người kia không phải cậu, đó là Lục Bạch."

"Từ Duệ, anh điên rồi, rốt cuộc anh muốn làm cái gì?" Dịch Văn Trác đã sợ hãi tới cực độ rồi.

Nhưng y không biết chính là, y càng sợ hãi, càng hoảng loạn, Từ Duệ sẽ càng xuống tay tàn nhẫn với y hơn.

Bởi vì Lục Bạch đã từng là con sói nhỏ kiêu ngạo khó thuần nhất trong tay Từ Duệ. Chịu đựng đủ loại trừng phạt còn đáng sợ hơn cả rút gân lột da, trải qua những lần phản bội cực kỳ tàn ác. Nhưng dù vậy, Lục Bạch cũng không có khuất phục, ngược lại ngủ đông sáu năm, sau khi trốn ra được thậm chí còn cắn ngược lại chủ nhân một miếng.

Từ Duệ si mê hình tượng như vậy của Lục Bạch, cho nên hắn vĩnh viễn sẽ không bỏ qua cho Dịch Văn Trác. Thậm chí hắn còn muốn Dịch Văn Trác tạm thời trở thành thế thân của Lục Bạch.

Mặc dù Từ Duệ hiểu rõ, mọi chuyện trước mắt này đều là một tay Lục Bạch thúc đẩy. Cậu dựa vào vở kịch trên sân khấu để cho Dịch Văn Trác một ám chỉ, khiến y trong cơn hoảng sợ lựa chọn chạy trốn, sau đó liền rơi vào trong tay của hắn.

Mà bản thân hắn sau khi có được Dịch Văn Trác, tất nhiên là phải dạy dỗ lại y một phen cho ngoan ngoãn nghe lời. Vậy nên không thể lập tức duỗi tay về phía Lục Bạch.

"Nhìn xem, Lục Bạch thông minh biết bao?" Giữ lấy gương mặt của Dịch Văn Trác, Từ Duệ đột nhiên cảm thấy bộ dạng mềm yếu như không có xương của người trước mặt vô cùng ghê tởm.

Hắn bực bội khởi động cái nút trên giường, Dịch Văn Trác cũng theo đó mà kêu la thảm thiết.

Từ Duệ đứng nghe một lúc, sau đó xoay người đi lên lầu.

Hắn đóng lại cửa tầng hầm, tùy ý nhốt Dịch Văn Trác ở đó.

Luôn có người phải trả giá đắt vì lời nói dối của mình. Dịch Văn Trác tự nhận có chứng sợ hãi không gian hẹp, vậy Dịch Văn Trác nhất định phải chứng thực chứng bệnh này. Hiện tại y không có, Từ Duệ sẽ trợ giúp y.

Còn về chuyện có bệnh AIDS, Từ Duệ cũng không lo lắng. Bởi vì trước khi hắn và Dịch Văn Trác lên giường đã lặng lẽ kiểm tra qua tình huống thân thể của y. Nhưng chuyện Dịch Văn Trác đã từng lạm dụng tình dục, lại vẫn làm hắn cảm thấy giống như ăn phải phân.

Vì thế, Từ Duệ mặt không cảm xúc lấy ra nút điều khiển, tăng cấp bậc trừng phạt lên một nấc.

Tiếng kêu la thảm thiết dưới tầng hầm ngay lập tức càng thêm thê lương.

Lúc này bên phía Lục Bạch, hệ thống cũng đột nhiên phát ra tiếng thét chói tai.

"Tăng nữa rồi! Giá trị hảo cảm của Từ Duệ đối với anh lại tăng lên rồi. Bây giờ đã lên tới 97."

"Làm sao bây giờ? Hắn sẽ không lập tức tới bắt anh đi chứ?"

"Sẽ không. Dịch Văn Trác còn ở trong tay hắn. Từ Duệ luôn luôn cẩn thận, hắn sẽ không để người khác tóm được nhược điểm phạm tội của mình. Cho nên khẳng định còn muốn phái người ra nước ngoài xóa sạch dấu vết hành tung của hắn."

"Hơn nữa Dịch Văn Trác không phải chạy trốn sao? Những suy đoán trên mạng thì tính là gì? Hắn sẽ đưa ra thêm nhiều chứng cứ nữa để khiến Dịch Văn Trác hoàn toàn biến mất khỏi internet."

"Giống như tình tiết mà anh sắp xếp trong vở kịch kia phải không?"

"Đúng vậy! Đây chính là điều mà Từ Duệ đã tự mình dạy cho tôi đấy!" 

Năm đó trong tầng hầm của Từ Duệ, mỗi một đứa trẻ được mang về cuối cùng kết cục đều là như vậy.

Nếu Dịch Văn Trác thật sự là ánh trăng sáng trắng tinh không tì vết, thì Lục Bạch cũng không định để y chịu một kiếp này. Nhưng trên thực tế, làm người khởi xướng, trong tay đương nhiên cũng không sạch sẽ. Dính mạng người, nhiễm máu tanh, còn dựa vào ăn chiếc bánh màn thầu dính máu người để duy trì thể hiện trước mặt người khác. Thậm chí còn muốn dùng tiền mua đứt mạng Lục Bạch, đẩy cậu tới bên người Từ Duệ làm thế thân cả đời.

Rác rưởi giống như vậy, làm y hưởng thụ mấy ngày được Từ Duệ chăm sóc đặc biệt, coi như là chuộc tội.

Hệ thống khiếp sợ: "Cho nên anh để Dịch Văn Trác bị bắt là có mục đích khác?"

Lục Bạch: "Đương nhiên rồi! Vẫn là câu nói kia, chuyện lúc trước Từ Duệ cầm tù tôi, bây giờ muốn tìm được chứng cứ là rất khó khăn. Mặc dù Phó Chiêu tìm được 19 đứa bé bị hại kia, nhưng trừ phi còn có người có thể đứng ra làm chứng, nếu không cùng chỉ có thể ở thế giằng co."

"Nhưng bây giờ đã khác. Dịch Văn Trác đang ở trong tay của hắn. Chỉ cần có cơ hội thích hợp, đem chuyện này công bố ra bên ngoài là có thể thuận lý thành chương kéo Từ Duệ xuống nước, tra rõ án oan năm đó."

Hệ thống im lặng không nói. Nó đột nhiên hiểu ra vì sao Lục Bạch dùng trăm phương ngàn kế cũng muốn khiến cho Dịch Văn Trác và Từ Duệ ở bên nhau.

Mà đúng lúc này, tiếng gõ cửa đánh gãy cuộc đối thoại trong não bộ của hai người.

Người đi vào ngoài ý muốn lại là Phó Chiêu.

"Chúc mừng." Phó Chiêu đặt đồ trong tay xuống mặt bàn trước mặt Lục Bạch. Là một chiếc bánh kem nhỏ vô cùng tinh xảo.

Xa xa đã có thể ngửi được hương thơm ngọt ngào, khi vừa lôi ra thì thấy là một chiếc bánh kem mềm xốp nhẹ nhàng, nháy mắt có thể làm người ta tưởng tượng ra được mùi vị khi cho vào miệng nhấm nháp.

Lục Bạch nghiêng đầu nhìn một chút, giống như không hiểu được lý do vì sao Phó Chiêu làm vậy.

Phó Chiêu nhìn dáng vẻ của Lục Bạch, nhịn không được thở dài, đặt báo cáo kiểm tra sức khỏe của cậu xuống trước mắt, "Tụt huyết áp, huyết áp thấp, còn từng mắc bệnh lao. Mang bánh kem tới cho em, một phần là để chúc mừng sân khấu của em đã thành công, một phần khác cũng là để cho em nhớ kỹ tình huống thân thể mình."

"Lúc tôi lên tầng có hỏi qua, sau khi em trở về vẫn luôn không kêu mang đồ ăn lên đúng không?"

"..." Lục Bạch á khẩu không trả lời được.

Phó Chiêu không có biện pháp nào để đối phó với cậu, đơn giản tự mình kêu phòng phục vụ cho khách nấu cho Lục Bạch chút cháo cùng chén canh nhỏ, tính toán lát nữa nhìn chằm chằm cậu ăn xong mới yên tâm.

Lục Bạch dựa vào trên sô pha nhìn Phó Chiêu bận rộn trong ngoài, đột nhiên có loại cảm giác hết sức quen thuộc. Cứ như trong nháy mắt, Lục Bạch có thể xuyên thấu qua gương mặt của Phó Chiêu nhìn thấy Hạ Cẩm Thiên - người ở thế giới trước vào giây phút cuối cùng lôi kéo tay cậu, đỏ con mắt nói kiếp sau còn muốn chăm sóc cậu.

Nhưng rất nhanh Lục Bạch liền quét sạch suy nghĩ trong đầu. Hạ Cẩm Thiên là người trong thế giới của quyển tiểu thuyết kia. Kiếp sau luân hồi cũng vẫn là ở vị diện đó.

Cậu lại coi Phó Chiêu như vậy, là không đúng. Có lỗi với lòng tốt của Phó Chiêu, cũng có lỗi với Hạ Cẩm Thiên.

Lục Bạch cúi đầu, đột nhiên cảm thấy có chút mệt mỏi.

Phó Chiêu thấy cậu sau một lúc lâu cũng không nói lời nào, giơ tay sờ trán Lục Bạch, "Không thoải mái sao?"

"Tôi không phát sốt. Ngài Phó không cần lo lắng." Giọng nói của Lục Bạch khó có lúc mềm mại.

Phó Chiêu nhìn chằm chằm khuôn mặt cậu, đột nhiên nói, "Đổi cách xưng hô được không? Ngài Phó nghe rất xa lạ."

Bàn tay của Phó Chiêu đặt trên trán Lục Bạch còn chưa có rời đi, Lục Bạch bị nhiệt độ cơ thể của anh vỗ về đến vô cùng thoải mái, dứt khoát nhằm mắt lại, mơ màng hỏi, "Cũng không thể kêu là 'anh ơi' được..."

Giọng nói của Lục Bạch cắn thật nhẹ, như là lời nói thủ thỉ bên tai, trái tim Phó Chiêu ngay lập tức đập nhanh. Anh nhanh chóng cân nhắc một chút, cảm thấy cái xưng hô này thật ra cũng không ổn lắm.

Gọi lén lút thì không sao cả, nhưng ở trước mặt người khác thì lại có chút mờ ám.

Nghĩ tới nghĩ lui, anh nhớ tới trường học được ghi trong sơ yếu lý lịch của Lục Bạch. Nói đến cũng khéo, quê của bà ngoại Phó Chiêu cũng ở bên đấy. Lúc sức khỏe bà ngoại còn tốt, có thời gian về đó trải nghiệm hai năm sinh hoạt thôn quê mộc mạc.

Phó Chiêu đi theo chăm sóc bà ngoại, cũng học một năm ở trường cấp hai của Lục Bạch. Đáng tiếc, anh rời đi mấy năm, Lục Bạch mới vào học.

Nghĩ như vậy, Phó Chiêu dứt khoát nói ra đoạn chuyện cũ này với Lục Bạch, sau đó đề nghị, "Nếu không, em gọi tôi là học trưởng đi."

Lục Bạch đột nhiên mở mắt ra, nhìn người đang ở bên cạnh mình là Phó Chiêu. Trong nháy mắt như vậy, Lục Bạch mới đột nhiên cảm thấy ánh mắt khi Phó Chiêu nhìn cậu, cùng Hạ Cẩm Thiên lúc trước không có sai biệt.

Ẩn nhẫn, đau lòng, cùng thâm tình.

Thật ra, Lục Bạch vẫn luôn hiểu rõ.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com