ZingTruyen.Com

[Edit1 - Hoàn] Nam phụ ác độc thì phải thích gì làm nấy

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về (24)

HuyHuyHuy184

Bản edit thuộc về Cắn ngươi:3> trên Wattpad nhaaa

-----------------------------

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về, phát hiện liếm cẩu của mình lại tìm thế thân (24)

-----------------------------


Bên ngoài phòng ghi âm yên tĩnh đến đáng sợ. Lục Bạch rất nhanh đã thoát khỏi vai diễn, nhưng bọn họ lại không thể tự kiềm chế được mà cứ chìm đắm mãi ở màn biểu diễn của Lục Bạch.

Đặc biệt là Sầm Khê Nghiễm. Sau khi hắn phản ứng lại, câu nói đầu tiên vậy mà là rút ra một đoạn khác để Lục Bạch thử vai.

"Đoạn số 13."

"Đoạn số sáu."

"Đoạn số một."

Liên tục như vậy, phía trước phía sau Lục Bạch diễn tổng cộng sáu phân đoạn.

Nếu không phải thấy giọng nói của Lục Bạch đã không thể chịu nổi, hắn chỉ hận không thể để Lục Bạch diễn hết tất cả những phân đoạn thử vai.

Quá hoàn hảo, nhân vật bé trai này giống như là xây dựng lên để dành riêng cho Lục Bạch vậy.

Mà ban đầu giá trị nhan sắc quá mức lóa mắt của Lục Bạch cũng trở thành một điểm cộng quan trọng cho cậu.

Lúc ấy thời điểm ⟪Căn phòng màu lam⟫ nổi tiếng, sau khi đoạt giải, trong buổi phỏng vấn đạo diễn đã từng cảm thán rằng, điều tiếc nuối duy nhất chính là diễn viên chính còn chưa đủ xinh đẹp.

Nếu không, sau khi diễn xong nhất định sẽ tạo thành một loại hiệu quả khác.

Mà hiện tại Lục Bạch khiến cho bọn họ hiểu rõ cái gì gọi là một loại hiệu quả khác rồi.

Là so với khi xem phim còn muốn gia tăng thêm hàng trăm hàng ngàn bội số đau lòng.

Ban đầu khi phim được chiếu, cũng có người chửi rủa, nói vì sao người đàn ông kia lại muốn giam cầm bé trai đó. Rõ ràng bản thân gã là một người có uy tín, có danh dự trong giới thượng lưu, làm ra loại chuyện này, không sợ tương lai bị lộ ra ngoài ánh sáng sẽ thân bại danh liệt sao?

Vì một chút kích thích như vậy? Có đáng giá không?

Nhưng đổi thành khuôn mặt của Lục Bạch, lại hoàn hảo lấp kín được lỗ hổng này.

Đáng giá. Bởi vì gương mặt của Lục Bạch thật sự quá xinh đẹp. Không phải vẻ đẹp nam nữ khó phân biệt, mà là cái loại đẹp đơn thuần thuộc về thiếu niên.

Đặc biệt là lúc Lục Bạch ngẩng đầu nhìn người khác, ánh mắt vĩnh viễn không khuất phục làm cậu trông hoang dã đến cực điểm, chỉ hận không thể chiếm lấy cậu làm của riêng, thuần phục cậu, khiến cậu phải tuân theo, làm cậu phải cầu xin, nhìn thấy cậu quỳ rạp xuống xin tha mạng.

Đây là một vẻ đẹp có thể khiến người xem sinh ra dục vọng độc chiếm. Bởi vì quá hoàn mỹ cho nên mới muốn chiếm lấy, muốn người đó trở thành báu vật độc nhất vô nhị của mình.

"Má nó! Anh Nghiễm, anh nói xem có phải tin đồn lúc trước nghe được là sự thật không?"

Trong lòng Sầm Khê Nghiễm khẽ run một cái, nhíu mày quở mắng, "Không biết gì về chuyện này thì đừng nói bừa."

Trợ lý đột nhiên nhận ra ở đây còn có người ngoài, vậy nên vội vàng ngắt lời chuyển đề tài sang chuyện khác.

Nhưng anh ta không biết chính là, trong lòng mỗi người ở đây thật ra đều phỏng đoán như vậy.

Bọn họ đều đã nghe qua bài hát lúc trước của Lục Bạch. Sau đó Lục Bạch lại tuồn ra tin tức lớn Hoàn Vũ dùng thuốc để khống chế nghệ sĩ, thậm chí còn chủ động làm nhân chứng đi Cục Cảnh Sát báo án. Trên cơ bản đã khẳng định việc năm đó Lục Bạch không phải là tự nguyện sắm vai Dịch Văn Trác, trở thành người thay thế y, mà là bị kim chủ phía sau bắt ép mới bất đắc dĩ phải làm chuyện này.

Cho nên, nếu thật là như vậy, cảnh thử vai lúc nãy của Lục Bạch còn không phải là diễn lại câu chuyện của chính mình sao?

Những tiếng hét chói tai của Lục Bạch giống như còn quanh quẩn ở bên tai. Cửa phòng thu âm mở ra, Lục Bạch kết thúc buổi thử vai đi ra ngoài, sau đó liền bị Thượng Bồi Thuân bổ nhào vào trong lòng.

"Lục Bạch hu hu hu hu hu." Tình cảm của cá nóc nhỏ rất phong phú, vừa thích tức giận vừa thích khóc lóc.

Thực sự là một đứa nhỏ rất đáng yêu. Nếu đặt ở ngày thường, Lục Bạch cũng sẽ dỗ dành hắn một chút, nhưng vừa mới thử vai đã tiêu hao năng lượng của cậu rất nhiều, hiện tại cậu đứng ở đây đã cảm thấy vô cùng khó khăn, đặc biệt là chỗ này còn chen chúc không ít người.

Thân thể không khỏe làm tinh thần của Lục Bạch càng trở nên nhạy cảm hơn. Thậm chí cậu còn cảm thấy bốn phương tám hướng trong không khí truyền đến đều là mùi hương của người xa lạ, giống như một tấm lưới lớn không thể tránh thoát được, đang không dấu vết quấn chặt dưới chân cậu.

Ngay cả Thượng Bồi Thuần đang treo ở trên người cậu cũng như một con rắn độc muốn mạng người, ý lạnh từ lòng bàn chân len lỏi lên tới tim.

"Anh, sao anh lại lạnh như vậy? Không thoải mái sao?" Thượng Bồi Thuân ngay lập tức phát hiện ra tình huống của Lục Bạch không ổn.

Cung Lâm nhanh chóng đi tới kéo hắn sang một bên. Lục Bạch dựa vào góc tường, hít sâu một hơi, miễn cưỡng nói, "Không có việc gì."

Sầm Khê Nghiễm nhíu mày, nói với Lục Bạch, "Trước hết cậu đi ra ngoài, theo hành lang vừa nãy quẹo vào, có một phòng nghỉ không có người. Đi bình tĩnh lại một chút, sau đó hãy ra diễn tiếp."

"Cảm ơn anh Nghiễm." Lục Bạch nói xong, liền mở cửa đi ra ngoài.

Thời điểm đặt tay lên tay nắm cửa, Lục Bạch phải vặn hai lần mới mở ra được. Thượng Bồi Thuân lo lắng nhìn, muốn tới hỗ trợ lại bị Cung Lâm kéo lại.

"Anh ấy không đi được kìa!" Thượng Bồi Thuân lo lắng đến nóng nảy.

Sầm Khê Nghiễm hừ một tiếng, "Trước mắt cậu không phải nên quan tâm đến việc mình đọc lời thoại không được tốt hả?"

"Đọc ra đều là thứ vớ vẩn gì đâu!"

Thượng Bồi Thuân sửng sốt một giây, lúng túng trốn phía sau Cung Lâm. Hắn, hắn sẽ tiếp tục nỗ lực mà! Vì sao anh Nghiễm lại mắng hắn?

Mọi người bị hắn chọc cười, chấn động vừa rồi do vai diễn của Lục Bạch mang tới cũng giảm bớt đi một ít.

Nhưng ánh mắt Sầm Khê Nghiễm lại lộ ra vài phần lo lắng. Hắn lật xem kịch bản, dường như có điểm do dự.

"Anh Nghiễm, anh suy nghĩ cái gì vậy?"

Sầm Khê Nghiễm trầm mặc một lúc, "Tất cả lời trong vở lời thoại này đều sẽ dùng đến sao?"

"Đúng vậy."

"Cắt đi một ít có được không?"

"Này không thể đâu! Diễn trên sân khấu, nếu không có lời thuyết minh hoàn chỉnh, người ta ở trên đó diễn kịch câm sao? Dù cho có thể nhìn được chi tiết rõ ràng, nhưng người xem không biết tiền căn hậu quả, bọn họ cũng không có cách nào cảm nhận được nội tâm nhân vật!" Biên kịch ngay lập tức có phần sốt ruột, cảm thấy đầu óc của Sầm Khê Nghiễm sao đột nhiên lại ngớ ngẩn vậy.

Nhưng Sầm Khê Nghiễm lại hỏi anh ta một vấn đề, "Anh cảm thấy Lục Bạch chịu được không?"

Bọn họ đều nhìn thấy dạng vẻ vừa rồi của Lục Bạch, đúng là bên ngoài không có việc gì, nhưng trên thực tế căn bản chính là nhập diễn xong không thoát ra được. Hai lần vặn tay nắm cửa của Lục Bạch, một cái là thật sự không có sức lực, một cái khác là sợ hãi.

Giống như đứa bé trong vở kịch kia.

Mỗi lần nó đi ra được đến cửa, thoát ra ngoài, sau đó thứ nhận được chính là sự trừng phạt và tra tấn càng ghê rợn hơn. Cho nên mặc dù nó đã chạm tới được tự do, nhưng vẫn như cũ dừng lại trước cánh cửa mở rộng, làm ra động tác tràn ngập chần chờ.

Đây là một loại bản năng của cơ thể nhằm tự bảo vệ chính mình.

Biên kịch và Sầm Khê Nghiễm đã hợp tác lâu, tất nhiên cũng hiểu được ý tứ của Sầm Khê Nghiễm, vì thế anh ta thử hỏi, "Anh Nghiễm, có phải anh sợ đoạn diễn này là Lục Bạch tự diễn lại chính bản thân mình?"

Sầm Khê Nghiễm gật gật đầu, "Có gì để tôi nói chuyện với cậu ta một chút xem. Nếu không được thì đành tìm một diễn viên có kinh nghiệm vậy."

Đạo diễn lại lắc đầu, "Tôi cảm thấy nhất định Lục Bạch sẽ đồng ý."

Sầm Khê Nghiễm sửng sốt, "Vì sao?"

Đạo diễn: "Cậu ấy chịu đựng nhiều năm như vậy, bây giờ cuối cùng cũng có thể không cần kiêng dè đứng trước mặt công chúng, lại vẫn sinh động như cũ. Nói không chừng, ước mơ ban đầu của cậu ấy chính là trở thành nghệ sĩ đấy!"

Sầm Khê Nghiễm lập tức im lặng.

Trong nháy mắt này, hắn đột nhiên nhớ tới lời nói như chém đinh chặt sắt của Phó Chiêu khi đề cử Lục Bạch, "Lục Bạch em ấy có thể."

Từ trước đến nay Phó Chiêu đều không phải là người mù quáng, Sầm Khê Nghiễm đã hiểu ra vì sao Phó Chiêu lại đột nhiên nhìn trúng Lục Bạch.

Ngay cả hắn hiện tại cũng không thể không thừa nhận, Phó Chiêu nói không sai, Lục Bạch cậu ấy thật sự có thể.

--------------

Mà tình huống của Lục Bạch lúc này cũng đã không xong tới cực điểm rồi.

Đoạn diễn kia ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần cậu, đặc biệt là phải diễn liên tục, khàn cả giọng kêu la thảm thiết. Âm thanh lôi kéo ký ức của cơ thể, rõ ràng miệng vết thương đã khép lại nhưng trong khoảnh khắc này vẫn trở nên đau đớn một lần nữa.

"..." Đầu gối Lục Bạch mềm nhũn, ngã ngồi ở chỗ ngoặt trên hành lang.

Dựa vào bức tường phía sau lưng, hai mặt vách tường kẹp lấy Lục Bạch làm cậu có cảm giác an toàn hơn một chút. Nhưng cơ thể vẫn không khống chế được mà phát run, sợ hãi cũng giống như đám rêu biển tanh dính, từ sâu nơi đáy biển không thể nhìn thấy mà vươn lên, trói buộc cậu đến chặt chẽ.

Hệ thống: "Lục Bạch, Lục Bạch, anh có ổn không?"

Hệ thống đã sắp gấp đến khóc. Nó biết bây giờ Lục Bạch đang nỗ lực kháng cự, nhưng cảm giác bất lực hoàn toàn không giúp được gì vẫn làm nó nôn nóng không thôi.

Nó kiểm tra đo lường một hồi, linh hồn bản thể của Lục Bạch cũng rung chuyển đến lợi hại. Giống như dây cung đang kéo căng, lực thừa nhận đã tới cực hạn. Cho dù chỉ rơi xuống một chút tro bụi, trong nháy mắt đều sẽ sụp đổ.

Hệ thống không dám nói chuyện với Lục Bạch nữa, sợ mình làm ảnh hưởng tới kết quả đấu tranh của cậu.

Nhưng mà giây tiếp theo, lại có một giọng nói nôn nóng truyền đến, trầm giọng hô một câu, "Lục Bạch!"

Ngay sau đó, một hương thơm vương mùi cam quýt thảo mộc từ xa xa bay lại đây.

Mùi thảo mộc trầm ổn làm người cảm thấy an toàn, hương cam quýt hơi chua lại có thể mang tới sự an tâm.

Lục Bạch ngửi ngửi, theo bản năng bắt giữ lấy hương thơm này. Giống như là từ trên trời rơi xuống một cọng rơm cứu mạng, mùi hương này gãi đúng chỗ ngứa của Lục Bạch, cung cấp cho cậu một cơ hội để thở dốc.

Ý chí của Lục Bạch dần dần chiến thắng bản năng, mà quyền khống chế cơ thể cũng theo đó được lấy lại.

Cậu ngẩng đầu tìm kiếm, lại thấy Phó Chiêu đang đứng cách mình một mét. Người đàn ông vốn dĩ có vóc dáng rất cao, lại dùng một tư thế vô cùng khó chịu ngồi xổm ở nơi đó, giống như là tránh để hình thể chênh lệch mang đến áp lực cho Lục Bạch.

Còn hương thơm cho cậu một ít trấn an kia, chính là đến từ lọ tinh dầu được đẩy đến bên chân Lục Bạch.

Đổ ra hơn phân nửa, bởi vậy hương thơm trong không khí cũng vô cùng nồng đậm. Nhưng Lục Bạch cũng không bài xích mùi hương này, ngược lại rất hưởng thụ sự trấn an mà hương thơm mang đến.

"Nham phong lan, đàn hương, còn có quất dại?" Lục Bạch nhẹ nhàng phân rõ ra được chủng loại bên trong tinh dầu.

"Ừm." Phó Chiêu gật đầu, "Lúc trước tôi có hỏi bác sĩ. Ông ấy nói tinh dầu hỗn hợp ba loại này có thể trợ giúp em ổn định cảm xúc."

"Lần trước dùng khá hữu hiệu, nên tôi đã đặt một lọ. Đáng tiếc ngày đó ký hợp đồng xong lại quên đưa cho em."

"Rất cảm ơn anh." Lục Bạch nhặt lọ tinh dầu trên mặt đất lên, đậy nắp lại, sau đó chống vách tường muốn đứng dậy.

Đáng tiếc trên người không có chút sức lực, đứng thử một lần nhưng không thể lên được.

Cậu nhìn thoáng qua Phó Chiêu xin giúp đỡ.

Phó Chiêu yên lặng đi tới, đỡ Lục Bạch từ trên mặt đất dậy, nhưng Lục Bạch lại mềm nhũn dựa vào trong lồng ngực anh, thân thể vẫn run bần bật.

Phó Chiêu thở dài, bế ngang Lục Bạch lên, đi tới phòng nghỉ cách đó không xa, "Nhịn một chút, rất nhanh liền đến rồi."

Trong người Lục Bạch không khỏe, nhưng giọng nói cũng đã khôi phục bình thường, thậm chí còn có thể trêu chọc Phó Chiêu, "Hình như mỗi lần tôi gặp anh, đều là trong dáng vẻ chật vật như vậy."

Phó Chiêu lại khó được nghiêm túc mà trả lời, "Cho nên, em nên thử đưa tay ra xin tôi giúp đỡ ở những lần chật vật sau này."

Lục Bạch không nói lời nào.

Phó Chiêu thở dài, "Lục Bạch, tôi và em là đối tượng hợp tác, cũng coi như là có quan hệ bạn bè cá nhân. Tôi muốn em có thể thử tin tưởng tôi."

Lục Bạch chớp chớp mắt, "Tôi đã rất tin tưởng anh rồi."

"Ngài Phó!" Lục Bạch duỗi tay gõ gõ ngực Phó Chiêu, "Tôi phải nhắc nhở anh, tài sản cuối cùng của tôi đều đã giao vào tay anh ở lần hợp tác trước rồi đó!"

Lục Bạch nói tới chính là tiền mà cậu đưa cho Phó Chiêu.

Nói về kinh doanh, Lục Bạch không có đoàn đội tài giỏi như Phó Chiêu. Bởi vậy, vì lợi ích hóa lớn nhất, Lục Bạch liền giao toàn bộ tài chính của mình cho Phó Chiêu, để đoàn đội của anh trù tính kế hoạch chung.

Bao gồm năm người trong tay Lục Bạch, cũng đều tiếp nhận huấn luyện dưới trướng công ty quản lý của Phó Chiêu, chờ đợi không lâu sau sẽ có thể niết bàn trùng sinh.

Cho nên, nói về tin tưởng, Lục Bạch đúng là đã cho Phó Chiêu mức độ tin tưởng cao nhất.

Nhưng Phó Chiêu vẫn cảm thấy còn chưa đủ, thứ anh muốn, không chỉ là cái này.

Đặt Lục Bạch xuống sô pha trong phòng nghỉ, Phó Chiêu chủ động đi tới nơi cách khá xa cậu rồi ngồi xuống.

Đúng lúc này cửa phòng nghỉ bị gõ vang, Phó Chiêu đi ra mở cửa, đối diện là Sầm Khê Nghiễm.

Sầm Khê Nghiễm thấy anh ở trong phòng cũng không bất ngờ, đi thẳng vào vấn đề với Lục Bạch, "Cậu đã thông qua buổi thử vai, nhưng bởi vì tình huống của cậu đặc biệt, cho nên tôi muốn xác nhận lần cuối với cậu một chút. Lục Bạch, cậu thật sự có thể diễn nhân vật này đúng không?"

"Đúng vậy." Lục Bạch gật đầu.

Giọng điệu của Sầm Khê Nghiễm khó có khi dịu xuống, "Cậu có muốn sửa kịch bản cho nhẹ nhàng hơn một chút không?"

"Không cần." Lục Bạch cười, nhìn về phía Sầm Khê Nghiễm, "Anh Nghiễm không cần lo lắng cho em. Bắt đầu từ ngày đứng ra đó, em đã biết bản thân muốn cái gì."

Sầm Khê Nghiễm gật gật đầu, "Được, vậy cậu ký hợp đồng đi, tôi sẽ sắp xếp bọn họ làm tuyên truyền."

"Về sau..." Sầm Khê Nghiễm dừng một chút, "Về sau anh đây che chở cậu!"

Lục Bạch cười ở trên hợp đồng ký tên vào, gật đầu đáp "Được nha!"

Sầm Khê Nghiễm cầm hợp đồng, lại dặn dò Lục Bạch thêm vài câu. Trước khi rời đi, hắn nói với Phó Chiêu, "Lát nữa em không cần tự mình đưa Lục Bạch về, anh sẽ kêu người quản lý của anh đưa đi. Bên ngoài nhiều paparazzi, em thì không sợ cái gì, nhưng Lục Bạch bây giờ chịu không nổi đâu."

"Em biết rồi, anh yên tâm." Phó Chiêu hiểu rõ ý tứ của Sầm Khê Nghiễm. Lúc trước tin đồn Lục Bạch bị bao nuôi quá lớn, nếu bây giờ truyền ra việc anh và Lục Bạch có quan hệ thân mật, sẽ không có ai nghĩ rằng hai người bọn anh là đối tượng hợp tác làm ăn, mà chỉ cảm thấy là Lục Bạch dùng thân thể quyến rũ anh, để lần thứ hai được bao nuôi.

Mà mỗi lần Phó Chiêu hành động đều thật cẩn thận cũng là vì thế. Ở trong mắt anh, Lục Bạch vốn dĩ nên trở thành ngôi sao lấp lánh nhất trong giới, anh không thể chịu đựng được việc mình sẽ trở thành vết nhơ trên người Lục Bạch.

Vì thế, trong sự tán thành của Sầm Khê Nghiễm, Lục Bạch thuận lợi gia nhập chương trình của Sầm Khê Nghiễm, trở thành người cuối cùng trong danh sách mười diễn viên có thực lực.

Ba ngày sau trên sân khấu của chương trình phát sóng trực tiếp, chính là cơ hội tốt nhất để Lục Bạch tỏa sáng khiến người khác lóa mắt.

Thời gian vô cùng khẩn trương, người quản lý của Sầm Khê Nghiễm tự mình lái xe đưa Lục Bạch trở về khách sạn để lấy chút quần áo cùng hành lý cần thiết, sau đó sẽ đưa Lục Bạch vào đoàn phim của chương trình.

Mà lúc này phía chương trình cũng thả ra phần thử vai ngoài lề. Chỉ là lần này không có hình ảnh, chỉ có ba đoạn ghi âm.

Vì gia tăng sức nóng cho tiết mục, cũng là Sầm Khê Nghiễm có tâm tư riêng vì Lục Bạch mà tạo thế, ba đoạn ghi âm này không có tên, không có đánh dấu, thậm chí tiêu đề bài viết cũng tràn ngập sự tò mò hấp dẫn người khác.

[ Đoán xem người cuối cùng trúng cử vào danh sách mười diễn viên phái thực lực là ai? ]

Không ít dân mạng mở đoạn ghi ra, gần như trong một giây liền nhận ra người không phân biệt được bằng trắc kia chính là Thượng Bồi Thuân. Tất cả đều bị chọc cười đến không dừng lại được.

Rồi sau đó một màn bị mắng máu chó phun đầy đầu của Cung Lâm làm người nghe không thấy tên cũng nhận ra.

Mọi người đều biết Sầm Khê Nghiễm nghiêm khắc, cho nên hầu như không có ai cười nhạo hai người bọn họ, ngược lại cảm thấy hai đứa nhỏ này quá khó khăn, chỉ đi tham gia một buổi thử vai mà đã bị ảnh đế thẳng tay dạy dỗ một phen.

Các fan của hai đứa nhỏ cũng một bên đau lòng, một bên nhịn không được cười ha ha ha, sau đó trêu ghẹo chính chủ: [ Sau khi tắm gội hành hương*, kỹ thuật diễn có tốt hơn chút nào không? ]

(*) Hành hương: Chuyến đi của các tôn giáo tới những nơi thiêng liêng, với hi vọng sẽ được xá tội, hay được ban ân huệ, hoặc được siêu thoát.

Nhưng chờ đến lúc bọn họ nghe thấy đoạn ghi âm thứ ba, cảm giác thống khổ tê tâm liệt phế cùng với tuyệt vọng vô tận này, nháy mắt bao phủ lấy bọn họ.

Trong lòng bọn họ gần như không hẹn mà cùng hiện lên một suy nghĩ, "Đây thật sự là diễn kịch, hay chính là hiện trường của một vụ bạo lực?"

Mà điều đầu tiên mọi người bình luận khi nghe thấy đoạn ghi âm này,vậy mà lại là một câu tràn ngập nghi hoặc mà dò hỏi: [ Cần, cần báo án không? ]






----------------------

Cắn ngươi: Mong ở thế giới này, hai anh sẽ sớm yêu nhau, đừng mập mờ như ở thế giới trước nữa nhaaa T^T

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com