ZingTruyen.Info

[Edit] [Xuyên Nhanh] Nữ Chính Giá Lâm, Nữ Phụ Mau Lui Tán!

Chương 11: Đại tiểu thư phủ Tướng quân VS Thứ muội xuyên không (10)

-hakuryuu-

Văn Thành Trưởng công chúa nhìn qua tướng quân của mình, phát hiện trong mắt Đại tướng quân cũng là kinh nghi bất định, việc này đến quá quá mức đột ngột, quả thực khiến hai vợ chồng trở tay không kịp.

Văn Thành Trưởng công chúa hít sâu một hơi, cười gượng nói: “Có thể là mấy ngày gần đây bệ hạ ngài quá mức mệt nhọc chăng, dẫn đến xuất hiện một ít ảo giác?”

Này dường như rõ ràng là nghi ngờ đương kim! Dù nói thế nào, Văn Thành Trưởng công chúa cũng không thể trơ mắt nhìn nữ nhi rơi vào cái hố lửa Đông Cung này.

Đương kim Thánh Thượng lập tức tức giận trừng mắt nhìn muội muội nhà mình: “Trẫm còn chưa già cả đến mức mắt mờ không rõ! Huống chi, mấy ngày nay Hoàng hậu cũng mơ thấy giống vậy, hay Hoàng hậu cũng là làm việc mệt mỏi quá độ sinh ra ảo giác?”

Cũng chính là đứa bào muội duy nhất này, hoàng đế mới có thể nhẹ nhàng buông tha như thế. Đổi làm người khác, nghi ngờ Thánh Thượng chính là một tội danh đại bất kính.

Nhìn thần sắc chắc chắn của hoàng đế, trong lòng Văn Thành Trưởng công chúa và Đại tướng quân đều là một mảnh lạnh lẽo.

Nhìn thấy hoàng đế nhìn hai người họ, Văn Thành Trưởng công chúa miễn cưỡng nở nụ cười không đến nỗi thất thố, mở miệng nói: “Kia không biết Thánh Thượng tính toán thế nào?”

Lần này đến phiên hoàng đế chần chờ.

Hắn nhìn bào muội nhà mình, vẻ mặt có chút áy náy hiếm thấy. Không nghĩ tới, thần sắc này bị phu thê Trưởng công chúa nhìn đến, trong lòng lại hoảng hốt, hay là, việc này, còn có biến số nào?

Hoàng đế hiếm khi ngượng ngùng, hắn nhìn muội muội: “Văn Thành, ta vừa mới có chuyện chưa nói với ngươi, mặc kệ như thế nào, làm công chúa hoàng thất, ngươi phải biết rằng, bất luận ta ra quyết định gì, đều là vì tốt cho hoàng thất.”

Trong lòng Văn Thành Trưởng công chúa càng thêm hoảng loạn: “Hoàng huynh, rốt cuộc có chuyện gì?” Dưới tình thế cấp bách, nàng liền dùng cách xưng hô nhiều năm trước.

“Ánh trăng trong mơ kia của trẫm và Hoàng hậu, cũng không phải chiếu xuống U Hoàng viện chỗ ở của A Trinh đích nữ mà ngươi sinh ra, mà là một sân viện tên là Hải Đường viện. Trẫm đã đưa ra quyết định, đầu tháng sau, Thái tử sẽ làm lễ lấy Trắc phi  nghênh đón thứ nữ kia của ngươi nhập phủ.”

Hoàng đế sâu sắc cảm thấy quyết định này hơi có lỗi với Văn Thành Trưởng công chúa và Đại tướng quân, hôn ước của Thái tử và Lang hoa quận chúa Tưởng Lệnh Trinh hắn cũng biết đến, hiện giờ, lại muốn Thái tử nghênh đón thứ muội của nàng nhập phủ. Thiên Khải vương triều chưa từng có tiền lệ tỷ muội cùng thờ một chồng, huống chi, nếu làm như vậy thật, cũng là một loại nhục nhã với Tưởng Lệnh Trinh. Cứ như vậy, hôn ước của Tưởng Lệnh Trinh và Thái tất nhiên phải hủy bỏ.

Lúc này Văn Thành Trưởng công chúa đã ngây dại, hoàng đế tưởng tin tức của mình làm nàng khó có thể tiếp thu, không nghĩ tới, nàng cũng không phải khó chịu, mà là kinh hỉ.

Đúng là trời cao rũ lòng thương!

Văn Thành Trưởng công chúa vừa mừng vừa sợ, không nghĩ tới, một khắc trước còn bàng hoàng vì vận mệnh của nữ nhi mình, giây tiếp theo thế nhưng đưa đến tin tức tốt này, còn giải quyết lo âu của mình tiết kiệm chút thời gian hủy bỏ hôn ước!

Nàng phục hồi tinh thần lại, liền nghe được hoàng đế tiếp tục nói: “…… Trẫm biết việc này là ủy khuất A Trinh, nàng nhìn nàng lớn lên, ta rất đau lòng cho nàng, cũng vẫn luôn hy vọng nàng có thể gả đến hoàng gia chúng ta, ai, lần này xem như hoàng thất chúng ta xin lỗi nàng, ngày mai ta liền hạ chỉ, gia phong A Trinh làm Thanh Dương quận chúa, đất phong Văn Thành của ngươi ở gần quận Thanh Dương, liền ban cho nàng làm đất phong đi.”

Văn Thành Trưởng công chúa bị quả hồng lớn này ném vào đầu có chút ngây ra, ban đất phong?

Triều đại Quận chúa không có tư cách thụ phong đất phong, ngay cả Công chúa, thì cũng phải đến mức độ được sủng ái mới có.

Văn Thành Trưởng công chúa làm đích nữ của tiên đế, bào muội của kim thượng, cai quý như thế, mới có thực ấp thuộc về chính mình, không nghĩ tới, thế nhưng lần này hoàng thất bồi thường lại là danh tác như thế!

Có đất phong quận chúa, có thể so giống nhau hoàng thất công chúa, đều phải tới tôn quý!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info