ZingTruyen.Info

[Edit] Xử Lý Vạn Nhân Mê Một Trăm Loại Phương Pháp - Đông Thi Nương.

143. Xử Lý Trạng Nguyên Lang (10)

VinaeLemo

Bị lăn qua lộn lại xoa nắn như thế, dù cho tâm tư Thân Giác có dày đặc giết chóc thế nào đi chăng nữa cũng vô lực xoay chuyển trời đất, chỉ có thể để mặc đối phương bế mình lên.

Ngay cả quần áo cũng là Ôn Ngọc Dung mặc cho cậu, cung nhân chung quanh chỉ phụ giúp Ôn Ngọc Dung mấy chuyện vặt. Thân Giác không rõ tại sao cậu mới chỉ bệnh có hơn hai mươi ngày mà tất cả cung nhân xung quanh cậu đều nhất mực nghe lời Ôn Ngọc Dung?

Việc này có lẽ có liên quan đến Đồng Mộng Nhi, dù sao cũng chỉ có một mình Đồng Mộng Nhi mới có thể cho Ôn Ngọc Dung quyền lực bực này.

Tắm gội xong, đồ ăn cũng đã được chuẩn bị tốt, bởi vì cậu bệnh nặng vừa mới tỉnh, Thân Giác chỉ có thể uống chút nước canh. Ngay cả sức tự mình ngồi cũng không có, cậu chỉ đành mềm mại vô lực dựa vào trong lòng Ôn Ngọc Dung, uống từng thìa nước canh được hắn đưa tới bên môi.

Thân Giác đã chịu đủ khuất nhục ở bể tắm, bây giờ có đút canh cho cậu thì cậu cũng lười quản. Thôi, giờ cậu không có sức đấu với Ôn Ngọc Dung, vẫn nên nghỉ ngơi dưỡng sức trước thì hơn.

Nhưng khi tới giờ ngủ, Thân Giác ngạc nhiên trơ mắt nhìn Ôn Ngọc Dung đang đứng cạnh giường mình cởi áo tháo thắt lưng. Một lúc lâu sau, cuối cùng cậu nhịn không được nữa mà phát tác, dùng sức quăng gối ngọc trên giường xuống đất.

Tiếng động lớn như vậy đánh động đến Đồng Mộng Nhi, bà được cung nhân nhanh chóng dìu lại đây.

"Bảo bối ngoan, con làm sao vậy? Ai dám chọc con giận hả?" Đồng Mộng Nhi vòng qua gối gọc bị ném xuống đất, liếc qua Ôn Ngọc Dung đang đứng cạnh giường mới ngồi xuống bên cạnh Thân Giác, ôn nhu vuốt ve gương mặt cậu.

Thân Giác nghiêng đầu, né tránh tay Đồng Mộng Nhi, cố sức nói: "Hắn......Tại sao hắn vẫn còn......ở đây?"

Đồng Mộng Nhi hiểu ý, bà quay lại nhìn Ôn Ngọc Dung, thấp giọng nói: "Ngọc Dung, ngươi đi ra ngoài uống một ngụm trà trước đi."

Ôn Ngọc Dung tuân lệnh lui ra ngoài.

Sau khi tất cả rời khỏi, Đồng Mộng Nhi mới quay lại nhìn Thân Giác, thở dài, "Con muốn trút giận tội gì phải quăng gối ngọc? Cái gối kia nặng như vậy, lỡ như tự làm chính mình bị thương thì biết phải làm sao?"

Dừng một chút, bà lại nói: "Mẫu hậu biết con không thích hắn, nhưng lúc đó con bệnh nặng như vậy, đều là hắn ở bên hầu hạ, hơn nữa...... Hơn nữa mẫu hậu đã làm chủ, thành hôn cho các con rồi."

Lời này giống như sét đánh ngang tai. Cậu không nghĩ tới bản thân chỉ mới hôn mê có hơn hai mươi mấy ngày, hết thảy mọi chuyện thế mà lại trở về quỹ đạo cũ, Ôn Ngọc Dung vẫn thành người của cậu trên danh nghĩa.

Có lẽ là do sắc mặt Thân Giác quá kém, Đồng Mộng Nhi có hơi lo lắng nói: "Bảo bối ngoan đừng nóng giận, mẫu hậu chỉ là vì muốn tốt cho con thôi, con xem hắn mới gả cho con có mấy ngày mà con đã tỉnh lại rồi. Còn có, việc này không nhiều người biết lắm, không ai dám khua môi múa mép đâu."

Lúc này Thân Giác cũng lấy lại tinh thần, cậu hiểu Đồng Mộng Nhi là bởi vì quá lo lắng cậu, dưới tình thế cấp bách cái gì cũng có thể thử khi tuyệt vọng, cũng nay bà còn nhớ rõ là cậu không thích, cho nên cũng không giống như mấy đời trước gióng trống khua chiêng, cưỡng ép Ôn Ngọc Dung tiến cung, phong làm Phụng Quân.

Giờ ván đã đóng thuyền, cậu cũng không còn cách nào khác.

Thân Giác nghĩ, vẫn là nhìn về phía Đồng Mộng Nhi, "Mẫu......hậu, nhi thần...... không tức giận."

Lời nói còn chưa dứt, nước mắt Đồng Mộng Nhi đã rơi ra. Bà vội quay mặt đi, lấy khăn tay lau nước mắt, thấp giọng nói: "Mẫu hậu không cầu gì khác, chỉ cầu con sống thật khỏe mạnh là được. Muôn vàn tội lỗi cứ để một mình mẫu hậu gánh vác."

Thân Giác nghe vậy, vươn tay nắm lấy tay Đồng Mộng Nhi, "Người ... đừng khóc."

Đồng Mộng Nhi nín khóc mỉm cười, lắc đầu, "Mẫu hậu không khóc nữa, nghe lời bảo bối ngoan."

......

Sau khi Đồng Mộng Nhi rời đi một lúc thật lâu, Ôn Ngọc Dung mới tiến vào, hiển nhiên trước khi đi Đồng Mộng Nhi có căn dặn hắn gì đó.

Cung nhân đã dọn sạch mảnh vỡ của gối ngọc, cũng nhanh chóng cầm gối khác qua thay. Có điều hình như là sợ Thân Giác lại quăng gối xuống đất, lần này thay bằng một cái gối tơ vàng mềm mại.

Các cung nhân lui ra sau thổi tắt hơn phân nửa nến trong tẩm điện, chỉ để lại hai ngọn nến trên bàn, sau đó nối đuôi nhau rời khỏi.

Trong điện chỉ còn lại Thân Giác và Ôn Ngọc Dung.

Ôn Ngọc Dung nhìn Thân Giác, một lát sau, hắn quỳ gối trên mặt đất, nhẹ giọng nói: "Vi thần biết bệ hạ không chào đón vi thần, nhưng Thái Hậu có lệnh, vi thần không thể làm trái được, chờ thân thể bệ hạ khỏe hơn một chút, vi thần sẽ tự động xin từ chức."

Thân Giác nhìn thiếu niên quỳ trên mặt đất, trong đầu xuất hiện rất nhiều kí ức, thậm chí bắt đầu đối lập với mấy đời trước đây. Mấy đời trước khi Ôn Ngọc Dung nhìn cậu lúc nào cũng luôn khẽ mỉm cười, tựa như không có một chút ưu sầu nào, Thân Giác ở cạnh Ôn Ngọc Dung mới cảm thấy như có được một thoáng an bình.

Nhưng sau khi cẩn thận hồi tưởng lại, cậu lập tức nhận ra mấy đời trước Ôn Ngọc Dung căn bản là không muốn có quá nhiều tiếp xúc thân mật với cậu. Cậu vừa chạm vào tay hắn, Ôn Ngọc Dung sẽ như vô ý tránh đi.

Tiếc là lúc đó cậu cho rằng đối phương chỉ đang thẹn thùng.

Một đời này Ôn Ngọc Dung hình như có chút thay đổi, tại vì sao? Thân Giác thấy hơi khó hiểu, nhưng đôi khi chỉ một chuyện nhỏ thôi đã có thể thay đổi rất nhiều chuyện lớn khác.

Mấy đời trước Ôn Ngọc Dung chỉ vì một đạo thánh chỉ mà bị ép tiến cung, mà trước đó trong ấn tượng của hắn Thân Giác còn là một tên bạo quân ốm yếu. Mọi người đều biết hắn là người xung hỉ cho hoàng đế, ngầm nói không biết bao nhiêu lời khó nghe.

Trong yến hội Ôn Ngọc Dung từng nghe rất nhiều người nói cười, nói Ôn Ngọc Dung hắn thi đậu Trạng Nguyên thì như thế nào, cuối cùng cũng chỉ được có như thế mà thôi.

Một đời này, rất nhiều chuyện đều đã thay đổi, cho nên thái độ cỉa Ôn Ngọc Dung đối với Thân Giác cũng bắt đầu thay đổi.

Tuy rằng bây giờ Thân Giác vẫn còn có vài điểm không rõ, nhưng không ảnh hưởng gì đến những chuyện sắp tới cậu dự định làm.

"Ngươi...... đi lên...... đi." Cậu vẫn phải rất gắng sức khi nói, chẳng qua là Ôn Ngọc Dung nghe rõ.

Ôn Ngọc Dung trầm mặc một hồi, mới đứng dậy, lần này lúc hắn cởi áo tháo thắt lưng vẫn luôn cúi đầu, động tác cũng rất chậm, tựa như chỉ cần Thân Giác mở miệng, hắn sẽ lập tức dừng lại.

Nhưng Thân Giác không hề kêu dừng, cho nên hai người thuận lý thành chương ngủ cùng một giường.

Đây cũng không phải lần đầu tiên bọn họ cùng chung chăn gối, chỉ là lúc này thân phận Ôn Ngọc Dung có hơi khác biệt. Khác với lần ở bể tắm, lần này Ôn Ngọc Dung hiển nhiên rất câu nệ, hắn ngủ ở bên ngoài, không nhúc nhích.

Sau khi Thân Giác phát hiện thái độ Ôn Ngọc Dung có thay đổi, lập tức lợi dụng điểm ấy, cho nên cậu trực tiếp dịch tới bên cạnh Ôn Ngọc Dung, trắng trợn tìm một tư thế thoải mái trong lòng đối phương.

Ôn Ngọc Dung: "......"

Hắn chớp mắt, hình như có hơi không hiểu tại sao rõ ràng người mới vừa rồi còn đùng đùng tức giận vậy mà giờ lại ngoan ngoãn nằm trong lòng mình.

.......

Mấy ngày sau, hai người bọn họ đều ngủ cùng một giường, mỗi ngày Ôn Ngọc Dung sẽ giúp Thân Giác tập một vài động tác hồi phục sức lực, như đỡ cậu đi lại, rèn luyện tay chân cậu dùng sức.

Sau khi Thân Giác có thể đi lại được bình thường, tự mình dùng bữa rồi thì Sư Tễ mới xuất hiện. Kỳ thật Sư Tễ đã dâng tấu sớ xin diện thánh từ rất sớm, thậm chí còn sớm hơn cả Ôn Ngọc Dung, chẳng qua toàn bộ tấu sớ của y đều bị Đồng Mộng Nhi làm ngơ.

Khi đó Đồng Mộng Nhi thấy Thân Giác lâm bệnh nặng, căn bản không có tâm tình gì gặp Sư Tễ, sau đó Ôn Ngọc Dung đệ tấu sớ, Đồng Mộng Nhi nghĩ tới lời Tư Thiên Giám lệnh nói, mới đồng ý cho người tiến cung.

Sư Tễ thấy Ôn Ngọc Dung ở rịt trong cung, trong lòng nóng nảy, điên cuồng dâng tấu sớ. Có lẽ phần chân thành này của y đã đả động đến Đồng Mộng Nhi, cũng có thể là do Đồng Mộng Nhi thấy phiền, tóm lại cũng cho Sư Tễ vào diện thánh.

......

Sư Tễ nghe thấy câu "Miễn lễ" mới đứng lên, dư quang tự nhiên liếc tới Ôn Ngọc Dung đang ngồi bên cạnh Thân Giác, giữa mày không khỏi nhíu lại.

Tinh thần Thân Giác vẫn còn hơi rã rời, cậu mệt mỏi nhìn Sư Tễ, "Hôm nay ngươi tiến cung có việc gì?"

"Vi thần lo lắng cho bệ hạ, muốn tiến cung vào thăm bệ hạ." Sư Tễ trầm giọng nói.

Quả là võ tướng, không biết nói vòng vo.

Thân Giác đã quen cách nói chuyện của Sư Tễ, cho nên không thèm để ý nhếch khóe môi, "Giờ đã thấy được rồi, cô không có việc gì."

"Vâng." Sư Tễ đáp.

Y nói xong một chữ này thì không nói gì nữa, hai mắt thì lại khẽ đảo qua cái ghế trống bên cạnh, ám chỉ Thân Giác ban ngồi cho mình.

Không thể không nói, từ sau khi Sư Tễ dĩ hạ phạm thượng, lá gan to ra rất nhiều.

Thân Giác làm như không nhìn thấy, Ôn Ngọc Dung ngồi bên cạnh khẽ đảo mắt, song cũng không nói lời nào. Cho nên Sư Tễ đành phải tiếp tục đứng.

Chẳng qua Thân Giác cũng không ngồi được bao lâu đã bắt đầu buồn ngủ. Cậu nhìn Sư Tễ, nói: "Ngươi lui ra đi, cô mệt rồi."

Sư Tễ nói: "Bẩm, vâng."

Sau khi y rời khỏi cửa điện, biểu tình trên mặt rõ ràng nghiêm túc lên rất nhiều.

......

Khoảng thời gian kế tiếp, tuy rằng Thân Giác đã khỏe lên nhiều, nhưng cũng chỉ khôi phục lại được bằng tình trạng như trước đây, khoảng cách giữa cậu và một người khỏe mạnh bình thường vẫn còn rất xa. Ngày nào Đồng Mộng Nhi cũng đến dùng bữa chung với bồi Thân Giác, nhìn thấy Ôn Ngọc Dung bên cạnh, còn nói: "Cùng nhau dùng bữa đi, đều là người một nhà cả."

Bà nói chuyện với Thân Giác cũng không tránh Ôn Ngọc Dung, gần như đã coi đối phương là người trong nhà.

Từ sau khi Thân Giác tỉnh lại, Đồng Mộng Nhi liền tin tưởng tuyệt đối lời Tư Thiên Giám lệnh nói Ôn Ngọc Dung vượng Thân Giác. Con người luôn có lòng tham, Đồng Mộng Nhi thấy tinh thần Thân Giác vẫn còn rất mệt mỏi, trong bụng xoay sở nghĩ cách làm sao khiến Thân Giác ngày càng khỏe hơn.

Việc này bà làm cực kì bí mật, ra tay bỏ thuốc bổ vào thức ăn của Ôn Ngọc Dung. Bồi bổ liên tục mấy ngày, giữa ban ngày ban mặt Ôn Ngọc Dung tự dưng chảy máu mũi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info