ZingTruyen.Com

[Edit] Vai ác luôn nhìn tôi chảy nước miếng

50. Giáo bá, mời cậu ăn kẹo 18

__nguyetanh__

Tác giả: Xuyên Ngoa Tử Đích Miêu

Editor: Nguyệt Ảnh

Nguyễn Đường ngẩng đầu nhìn nữ sinh kia, phát hiện mình cũng không quen biết, cậu theo bản năng muốn lắc đầu, ai ngờ nữ sinh kia lại tự mình ngồi xuống, phảng phất vừa rồi chỉ là câu hỏi lễ phép khách sáo mà thôi.

"Tôi tên Hứa Diệu, là bạn của Thích Nguyên," Hứa Diệu khẽ cười cười, ánh mắt lại quét qua quét lại trên người Nguyễn Đường giống như đang đánh giá cái gì, "Cậu tên Nguyễn Đường phải không?"

Thân thể Nguyễn Đường căng thẳng, rầu rĩ lên tiếng.

Là nữ chính, là người Thích Nguyên thích theo tuyến thế giới.

Nguyễn Đường có chút không vui lắm, lại có chút cảnh giác, cậu cũng không có quên chuyện lúc trước Thích Nguyên từ chối không cùng cậu đi ăn mà lại đi gặp Hứa Diệu.

Cậu chính là người rất hẹp hòi, hừ.

"Thích Nguyên đâu, hắn sao lại không ở cùng cậu, hắn có phải ném cậu một mình ở chỗ này hay không," Hứa Diệu nâng đầu, ánh mắt cất giấu một chút vui sướng khi người gặp họa, cô làm như ôn nhu hiền lành an ủi Nguyễn Đường, "Hắn chính là người như vậy, tôi thay hắn xin lỗi cậu, cậu không cần tức giận."

Cô ta dùng ngữ khí quen thuộc như vậy, giống như Thích Nguyên cùng cô mười phần gần gũi, tuy hai mà một.

Nguyễn Đường bạnh mặt ra, có chút tức giận.

Tuy rằng cậu cho tới bây giờ vẫn không hiểu biết lắm thế giới của nhân loại, nhưng điều này cũng không gây trở ngại cho cậu cảm thụ được đắc ý cùng chán ghét hướng về mình trong giọng nói của Hứa Diệu.

Giống như đang thị uy với cậu.

Nguyễn Đường cúi đầu nhìn ngón tay của mình, phía trên phảng phất còn lưu lại hơi ấm của Thích Nguyên khi hôn lên, làm cậu nhịn không được mím môi cười cười, cái đuôi nhỏ đều muốn vểnh lên.

Dù sao hiện tại Thích Nguyên thích cậu.

Nguyễn Đường lấy lại bình tĩnh, nhéo nhéo ngón tay, mềm mại cười tươi với Hứa Diệu, thực nghiêm túc sửa đúng cho cô, "Thích Nguyên không có đi."

"Cậu ấy giúp tôi đi mua cơm, bên trong người quá nhiều, cậu ấy sợ tôi khó chịu nên bảo tôi ở chỗ này chờ cậu ấy."

Lời nói của Nguyễn Đường đều là sự thật, không có nửa từ nói dối, nhưng sắc mặt Hứa Diệu lại hơi vặn vẹo, có chút khó coi.

Hứa Diệu miễn cưỡng cười cười, "Phải không?"

Cô nắm chặt lấy váy mình, ngón tay nắm thật sự chặt, biểu tình trên mặt có chút vặn vẹo.

Nguyễn Đường bình thường như vậy, cả người không có chỗ nào nổi bật, dựa vào cái gì, dựa vào cái gì Nguyễn Đường có thể có được toàn bộ Thích Nguyên?

(Edit: -.- vâng bạn là nhất)

Hơn nữa, cho dù là khi Thích Nguyên cùng cô thân thiết, Thích Nguyên cũng chưa từng giúp cô làm những việc này.

Hứa Diệu không thể phủ nhận, cô thật sự ghen ghét.

Thiếu đi vầng quang hoàn yêu thích của Thích Nguyên, tựa hồ ánh mắt những người khác nhìn về phía cô đều thay đổi, cô hình như lại trở về bình thường.

Điều này làm cho Hứa Diệu khó có thể tiếp thu.

Đều do Nguyễn Đường, là do người này xuất hiện dẫn tới tất cả thay đổi.

Cô muốn đuổi Nguyễn Đường rời xa Thích Nguyên, rốt cuộc cái vị trí kia vẫn luôn là của cô.

Hứa Diệu hít sâu một hơi, lông mi run rẩy, nhỏ giọng nói, "Tôi và Thích Nguyên từ nhỏ cùng nhau lớn lên, hắn ngày thường cũng thích nói chuyện cùng tôi, hoặc là tặng tôi ít đồ vật, nhưng mà, tôi lại chưa từng nghe thấy hắn kể về cậu nhỉ."

Nguyễn Đường có chút vô ngữ nhìn về phía Hứa Diệu, đôi tròng mắt tròn xoe có chút vô tội, "Việc của mình, vì cái gì muốn nói cho người ngoài nghe."

Hắn hận không thể đem bảo bối của mình giấu đi, làm sao có thể khắp nơi tuyên bố với người xa lạ được, đây không phải là vô duyên vô cớ đưa cơ hội cho người khác mơ ước sao?

Hứa Diệu bị Nguyễn Đường làm nghẹn họng, nửa hơi còn giữ lại trong cổ, rất là khó chịu.

"Ý của cậu là, tôi là người ngoài sao?" Trên mặt Hứa Diệu hiện lên một chút tức giận, "Tôi đã quen biết hắn được mấy năm, cậu cùng hắn mới chỉ quen nhau được mấy tháng, cậu mới đúng là người ngoài chứ?"

Mũi chân Nguyễn Đường điểm xuống mặt đất, không quá muốn cùng Hứa Diệu nói chuyện.

Cậu cảm thấy Hứa Diệu không chỉ không có tự mình hiểu lấy mà còn thực ngu xuẩn.

"Cô quen biết Thích Nguyên nhiều năm như vậy, cô biết Thích Nguyên thích ăn cái gì, thích làm chuyện gì nhất không?"

Nguyễn Đường hỏi lại Hứa Diệu một câu, đáy mắt xẹt qua một tia sắc bén, "Tôi trả lời được, vậy còn cô?"

Hứa Diệu lắp bắp, đại não trống rỗng, thế nhưng nửa chữ cũng không nói nên lời.

"Cô xem, cô quen biết Thích Nguyên mấy năm, lại so với tôi chỉ mới quen Thích Nguyên được hai tháng còn kém hơn, cô không phải người ngoài thì ai là người ngoài?"

Nguyễn Đường không khách khí nói, cậu nhìn lướt qua Hứa Diệu, trong ánh mắt tràn đầy ghét bỏ.

Hứa Diệu trước nay đều không hề có ý nghĩ muốn tìm hiểu Thích Nguyên.

Cô một mặt hưởng thụ Thích Nguyên đối xử tốt với mình, một mặt lại chán ghét Thích Nguyên, thậm chí tại thời điểm cuối cùng còn coi Thích Nguyên trở thành bia ngắm trong tay, đuổi Thích Nguyên đi, mình lại cùng Chu Vũ Thâm ở bên nhau.

Đầu quả tim Nguyễn Đường có chút đau, cậu đau lòng Thích Nguyên.

Cậu hung tợn nhìn Hứa Diệu, "Tôi chán ghét cô, cô cách xa Thích Nguyên ra một chút!"

Hứa Diệu trừng mắt, cho rằng Nguyễn Đường đang nổi tính tình, ánh mắt cô liếc thấy Thích Nguyên ở một bên đang đi tới, sắc mặt biến đổi, lập tức tái nhợt, trong thanh âm cũng mang theo tiếng nức nở, "Cậu sao có thể nói như vậy!"

"Cậu là bạn của Thích Nguyên, chẳng lẽ tôi không phải sao, cậu vì cái gì muốn đuổi tôi đi?"

Nguyễn Đường nhìn Hứa Diệu trước mặt thay đổi bộ mặt khác, có chút kinh ngạc, cậu còn chuẩn bị muốn nói cái gì, liền thấy Thích Nguyên đã trở lại, cậu vội vàng nâng móng vuốt nhỏ của mình lên, ngoan ngoãn vẫy tay với Thích Nguyên, "Thích Nguyên!"

Thích Nguyên đặt đĩa thức ăn lên trên bàn, dùng khăn giấy lau tay xong xuôi mới xoa xoa đầu tóc Nguyễn Đường, ngữ khí ôn hòa, "Đói bụng chưa, xin lỗi, tôi về muộn rồi."

"Một chút cũng không muộn!"

Nguyễn Đường lắc lắc đầu, lôi kéo tay Thích Nguyên ngồi xuống.

Hứa Diệu nhìn động tác hai người, có chút không cam lòng mím môi, "Thích Nguyên, cậu không muốn nói gì sao?"

Ánh mắt Thích Nguyên dừng lại trên mặt Hứa Diệu, ánh mắt hắn đạm mạc cùng xa cách, nhìn Hứa Diệu như đang nhìn hạt bụi không quan trọng.

Hắn cong cong khóe môi, ý cười bên môi mang theo một chút trào phúng, hắn nói với Hứa Diệu, "Đúng là có điều muốn nói."

Hứa Diệu chờ mong nhìn hắn, ánh mắt lập loè.

"Cô không đi học điện ảnh thật đúng là đáng tiếc," Thích Nguyên lau chiếc đũa cùng chiếc thìa, ngữ khí mang theo một chút không để ý "Trở mặt nhưng thật ra rất nhanh."

Thân thể Hứa Diệu lập tức cứng đờ, cô không dám tin nhìn Thích Nguyên, "Thích Nguyên sao cậu lại có thể nói tôi như vậy?"

Thích Nguyên nhéo nhéo vành tai Nguyễn Đường, dỗ dành cậu một câu, "Ngoan, ăn cơm, đừng hóng nhiều."

Chờ dỗ dành xong Nguyễn Đường, hắn mới lại nói với Hứa Diệu, "Chú cùng dì đã giúp đỡ tôi, tôi không quá muốn cùng cô xé rách mặt, nhưng có một số chuyện vẫn nên nói rõ ràng thì tốt hơn, đỡ làm người khác hiểu lầm."

"Cô không cần dây dưa tôi, cũng đừng tới thử Nguyễn Đường, tôi đối với cô không có tình cảm đặc thù gì, tôi cũng không giúp được cô cái gì, tất cả việc cô làm hiện tại đều không có ý nghĩa."

Hứa Diệu bị nói đến trên mặt xanh trắng một trận, cô chỉ cảm thấy tâm tư của mình bị Thích Nguyên trần trụi xem thấu, trong khoảng thời gian ngắn có chút thẹn quá hóa giận.

Cô đột nhiên đứng lên, chạy ra ngoài.

Thích Nguyên vuốt vuốt sau lưng Nguyễn Đường, giống như đang thuận lông cho một con mèo con xù lông.

"Tôi không thích cô ta." Thích Nguyên đối với Nguyễn Đường cường điệu một câu.

Nguyễn Đường đang cúi đầu ăn cơm, có chút cao hứng đáp lại, cậu phình phình quai hàm, nghiêng đầu tựa hồ đang nghĩ đến cái gì.

Chờ hai người cơm nước xong thuận tiện đi WC rửa tay, sau khi Nguyễn Đường vào WC lại đột nhiên bắt lấy tay Thích Nguyên, kéo hắn vào một gian phòng.

Cửa phòng, "Ầm" một tiếng đóng lại.

Không gian phòng vệ sinh rất nhỏ, hai người cơ hồ là bả vai dán bả vai, ngực dán ngực.

Nguyễn Đường nhón chân, ngón tay nắm chặt quần áo trước ngực Thích Nguyên, hô hấp dồn dập, đáy mắt nhiễm ánh nước, gương mặt ửng đỏ.

"Hôn một chút, được không?"

_____________________________

Hic, bù ngày hôm qua nha TT v TT

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com