ZingTruyen.Com

[EDIT] Trở thành dì nhỏ của pháo hôi thiên tài

#16: 🐳🐳

kk25251325

Cúp điện máy, bác Lưu lắc đầu, “Đám lưu manh đó tìm đến nhà lúc nào? Nhà tôi mở cửa suốt, mà giờ nghĩ lại, Hoàng Hiểu Quyên thu dọn hành lý quá nhanh.”

“Rõ ràng đã có chuẩn bị trước, bằng không Trương Khải Minh đang công tác kịp dọn đồ sao? Nhất định là cùng nhau ra ngoài, cái cô Tiểu Trương này, lúc trước còn tưởng người thành thật. Ôi, đúng là già cả nhìn lầm…”

Sau đó hỏi Hạ Miên, “Chú hai cháu thật sự muốn cho cháu lấy chồng?”

"Trở thành dì nhỏ của pháo hôi thiên tài" chỉ được đăng duy nhất trên Wattpad @kk25251325, những web khác đều là lấy chưa xin phép ❌❌. Mong độc giả hãy lên trang chính chủ để được đọc chap mới sớm nhất.

Hạ Miên không để bụng đáp, “Chuyện này không có thật, bác cả không đồng ý, Trương Khải Minh muốn làm cháu sợ, không để cháu về quê mà thôi.”

Bác Lưu cũng suy nghĩ cẩn thận, lạp tức nhíu mày chán ghét, “Cái cậu Trương Khải Minh này thật là!”

Bà Mễ nói với Hạ Miên, “Trong nhà bà còn một phòng trống, bằng không cháu ở tạm chỗ này mấy hôm?”

Hạ Miên cười đáp, “Không cần đâu ạ, cháu gọi thợ khóa tới, thay chìa mới là được, đến lúc đó khỏi phải lo lắng.”

Bác Lưu vỗ tay một cái, “Ai nha, sao không nghĩ ra nhỉ, ôi tuổi này rồi, đầu óc không linh hoạt bằng người trẻ tuổi, chỉ cần đổi mỗi khóa là xong, đúng là đãng trí.”

Không phải hai bà không nghĩ đến, mà là con người đã trả qua một thế hệ khổ cực, đối với thứ gì cũng rất quý trọng, đương nhiên không muốn dạy trẻ cạy cửa, nhưng mà nhà họ Trương hành sự vô đức như vậy, làm thế cũng xứng đáng.

“Cháu còn tiền không?” Bác Lưu lại hỏi, “Đổi khóa phải mất mấy chục. Hơn nữa coi đức hạnh của Hoàng Hiểu Quyên, sợ trong nhà không còn đồ mà ăn.”

Hạ Miên cười nói, “Cháu không có tiền, chẳng lẽ lại không có cách? Giờ vào nhà tiện tay bán mấy cái máy ghi âm hoặc xe đạp nào đó đi, tiền thu được đủ để cháu dùng trong mấy ngày, sau đó chờ anh rể về chuộc lại, nếu bọn họ muốn tiền lãi thì đợi Hoàng Hiểu Quyên trả sổ tiết kiệm, cháu sẽ trả.”

Bà Mễ và bác Lưu kinh ngạc nhìn nhau cười, chỉ cảm thấy con nhóc này thật không đơn giản, sợ là nhà họ Trương phải hối hận rồi.

Họ cũng không tin, lúc đó Trương Khải Minh lại không biết xấu hổ đòi tiền Hạ Miên.

Bác Lưu đã nghĩ kỹ, chờ Trương Khải Minh về, bà nhất định phải chèn ép cậu ta nôn tiền!

Sau khi cúp máy Trương Khải Minh cảm thấy không ổn, Hoàng Hiểu Quyên không muốn nghĩ nhiều, gần như là gấp không chờ nổi lay lay chồng, “Thế nào rồi?”

Trương Khải Minh nói, “Nghe rồi đó, anh kêu nó tự nghĩ cách, tự tìm hàng xóm hỗ trợ.”

“Chú hai nó thật sự gọi cho anh sao?” Hoàng Hiểu Quyên vui sướng hỏi.

“Ừ,” Trương Khải Minh đáp, “Cái lão đó nhìn đông nhìn tây lại nhìn vào đồ của Hạ Miên, con gái ông ta mới mười sáu tuổi cũng dám gả đi lấy lễ hỏi, đương nhiên sẽ không khách khí với cô cháu gái một thân một mình này.”

“Đúng thế, nếu gả Hạ Miên đi, không chỉ có lễ hỏi, thế nào cũng chiếm được ít nhà của Hạ gia. Ông ta đúng là tính kỹ.”

Trương Khải Minh nói, “Bằng không vì sao Hạ Miên lại chạy đến chỗ chúng ta nương nhờ anh rể cũ.”

“Thế nên con nhỏ đó không thể về quê,” Hoàng Hiểu Quyên đắc ý, “Cũng chỉ có thể ăn nhờ ở đậu làm phiền người ta.”

Thời gian lâu, đám lưu manh lại không ngừng quấy rầy, đến lúc đó còn ai dám giúp cô ta nói chuyện.

Hoàng Hiểu Hà đứng một bên không nhịn được nói, “Cô ta gọi từ nhà bác sĩ Ninh ư?”

“Chị, không phải chị nói Hạ Miên đó đánh nhau với bác sĩ Ninh à? Bà Mễ vậy mà lại ra mặt giúp?”

Hoàng Hiểu Quyên nghe xong không hề để bụng, “Cả đời bà Mễ làm giáo viên, tính cách rất tốt, luôn bao dung với mấy đứa phản nghịch nhỏ tuổi.”

“Nhưng hàng xóm xung quanh thì nhất định thấy phiền,” Hoàng Hiểu Quyên nói, “Bằng không sao con nhỏ đó lại không gọi từ nhà bác Lưu? Sở thích của bác Lưu chính là lo chuyện bao đồng.”

Trương Khải Minh cảm thấy không đúng lắm, hình như vừa nãy bà ta có đứng ra nói giúp…

Nhưng cũng có thể là đám lưu manh đó mới đi, mọi người trong viện chưa đến nỗi ghét Hạ Miên…

Tròng mắt của Hoàng Hiểu Hà đảo đảo, “Chút nữa em đi thăm bác sĩ Ninh, dù sao Hạ Miên đánh người cũng phải xin lỗi người ta, thuận tiện thăm hỏi xung quanh.”

Hoàng Hiểu Quyên cười, “Cái này được, một công đôi việc.”

Nói tới đây ánh mắt cô ta tràn ngập sự chế nhạo, “Nhớ quan tâm bác sĩ Ninh thật tốt, đến lúc đó nếu trời có muộn, cứ nói không ai ở nhà, để bác sĩ Ninh đưa em về ký túc xá bệnh viện, dù gid bên ngoài cũng có lưu manh, rất nguy hiểm.”

Vẻ mặt Hoàng Hiểu Hà thẹn thùng, “Chị ~”

Trương Khải Minh thì cười ha ha, “Đúng phải chú ý, thanh danh con gái rất quan trọng, cho dù có là bác sĩ Ninh, ai dám bắt nạt Hiểu Hà nhà chúng ta cũng không thể dễ dàng tha thứ.”

Hoàng Hiểu Hà ngượng ngùng gật đầu, trong mắt đều là vẻ suy tính.

Mà Hạ Miên đối với thủ đoạn của vợ chồng Trương thị thì khịt mũi coi thường, chỉ cần có tiền, chuyện gì mà chẳng làm được.

Có hàng xóm làm chứng, nhân viên thay khóa nhanh chóng thay ổ mới, cái này cũng tiêu hết chút tiền cuối cùng còn sót lại trên người Hạ Miên.

Quả nhiên trong nhà giống như suy đoán của bác Lưu, ngoài gạo và mì thì không còn gì cả, tủ lạnh cũng bị rút điện từ lâu.

Hạ Miên về phòng đưa cho Tiểu Phong một cái bánh mì nhỏ lót bụng, sau đó nhìn quanh phòng khách đánh giá đồ đạc nhà họ Trương: TV, tủ lạnh, máy may trông khá đáng giá, mấy thứ như xe đạp, my ghi âm ban nãy nói với bác Lưu cũng chỉ là ví dụ mà thôi.

"Trở thành dì nhỏ của pháo hôi thiên tài" chỉ được đăng duy nhất trên Wattpad @kk25251325, những web khác đều là lấy chưa xin phép ❌❌. Mong độc giả hãy lên trang chính chủ để được đọc chap mới sớm nhất.

Muốn ức hiếp Hạ Miên này, mơ đi!

Tiểu Phong cầm bánh mì theo sau, bởi vì trong nhà không có người khác, cậu cực kỳ tự tại, “Dì nhỏ?”

Hạ Miên ngồi xổm xuống, nhẹ nhàng nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ của cậu, “Con có biết cha xấu thích cái gì nhất trông?”

Tiểu Phong khó hiểu, “Cha xấu ạ?”

“Ừm, chính là cha con đấy.” Hạ Miên không hề cảm thấy mình đang dạy hư bạn nhỏ, ngược lại còn cảm thấy phải mau chóng chỉ cậu cách bảo vệ bản thân, “Đó là người xấu muốn hại con, về sau phải đề phòng, biết chưa?”

Tiểu Phong không chút do dự gật đầu.

Cậu mơ hồ nhớ lúc còn nhỏ, khi bị anh họ bắt nạt, bà ngoại luôn nói sau này sẽ có ba đứng ra bảo vệ mình, nhưng khi được chuyển đến chỗ ba, mới biết bà ngoại gạt người, mẹ kế đánh mình đau hơn anh trai, đau không khóc nổi, mà ba lúc ấy chỉ đứng nhìn, ánh mắt khi đó khiến cậu rất sợ hãi, còn mẹ kế lại rất vui, càng đánh càng dùng sức.

Mỗi ngày đều cố gắng trốn đi, nhưng vẫn không được, cho đến lúc dì nhỏ xuất hiện…

Tiểu Phong cẩn thận giang tay ra, quả nhiên dì nhỏ bế mình lên, thì ra đây chính là cảm giác được người ta xót.

Tiểu Phong ôm lấy cổ cô, đầu dựa vào vai, không tự chủ cọ cọ, “Tiểu Phong nghe lời dì nhỏ.” Tiểu Phong muốn vĩnh viễn đi theo dì.

Lòng Hạ Miên mềm đến rối tinh rối mù, “Ngoan.”

Xia xoa đầu đứa nhỏ, Hạ Miên âm thầm thở dài, phụ tử liền tim, Trương Khải Minh kia không hề có tí trách nhiệm của người cha, nếu có một chút tấm lòng của người làm cha, Hạ Miên đã không phải làm đến nước này, bây giờ tên cầm thú đó vẫn chưa phát hiện ra giá trị của Tiểu Phong, vì thế mới ngấm ngầm đồng ý để Hoàng Hiểu Quyên ngược đãi.

Lúc trước đối phương là người trong sách, Hạ Miên nghĩ hắn ác độc, không muốn miệt mài đọc thêm, lúc này cẩn thận ngẫm lại, đứa trẻ nhỏ như vậy, theo cách nuôi dưỡng của Hoàng Hiểu Quyên, chỉ cần hơi sốt nhẹ, bệnh một trận là có thể lấy mất mạng nhỏ rồi.

Trực giác của Hạ Miên cho thấy, khả năng cao Trương Khải Minh thật sự muốn mạng đứa trẻ.

Dù gì cô cũng không rõ nguyên nhân chuyện ngày trước, Hạ Miên dạy Tiểu Phong coi Trương Khải Minh là người xấu cũng không sai.

Tiểu Phong chỉ vào TV nói, “Dì nhỏ, chau xấu thích cái kia nhất.”

Hạ Miên nhìn cái TV lồi hai mốt inch, lập tức cười ra tiếng, đương nhiên Trương Khải Minh rất thích rồi, lấy tiền lương của hắn và Hoàng Hiểu Quyên, mua được một cái TV đã quá gắng sức, nghe nói bọn họ tích cóp rất lâu, hai tháng trước mới dám đưa TV mới về.

Đương nhiên công bằng mà nói, Hạ Miên vẫn phải chọn một thứ Hoàng Hiểu Quyên thích nhất.

Bảy tám giờ trời đã tối muộn, Hạ Miên siêu vui vẻ, có chút chờ mong biểu cảm bọn họ lúc quay về.

Muốn cầm đồ cũng phải đợi đến ngày mai, Hạ Miên tìm kiếm trong phòng một vòng, sau đó lĩnh ngộ đạo lý một phân tiền làm khó anh hùng hảo hán, không bột đố gột nên hồ, đêm nay không có cơm phải làm sao đây?

Cháo trắng cháo hay bánh bột mì nhỉ?

Cô đều không muốn ăn.

Mà ăn cần tiền.

Đang nghĩ ngợi, bên ngoài truyền đến tiếng mọi người lục tục tan tầm, không ngừng bực bội kêu lên, “Hạ Miên đâu? Chơi với đám du côn đó làm gì không biết, loại con gái gì vậy chứ.”

“Ai nha đừng nói nữa, chuyện vốn chả liên quan đến Hạ Miên đâu…” Bác Lưu không chê phiền thay cô giải thích.

Ánh mắt Hạ Miên sáng lên, mau chóng ló đầu ra nhìn, “Chị ơi, những tên du côn đó chưa đi sao? Đợi chút để em ra đuổi họ!”

Nhất định Trương Khải Minh có trả tiền cho bọn họ, chuyện chưa làm xong, chả lẽ còn không biết xấu hổ lấy tiền?!

Đêm nay có thể ăn no rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com