ZingTruyen.Info

[ĐAM - HOÀN] TRĂM TỶ VÕNG HỒNG THIÊN SƯ - Hoà Cửu Cửu

Chương 75 + 76 + 77

ahappybookaholic


CHƯƠNG 75

Thành Từ hừ lạnh một tiếng. Hắn tới chương trình này nhằm mục đích nâng cao thực lực, nếu có thể gặp được cường giả chân chính, vậy hắn ở lại mới có ý nghĩa. Thực lực Thương Chân Tử mạnh hơn hắn nhưng không đủ để trợ giúp hắn, hắn cần người mạnh mẽ hơn, có thể mạnh đến mức khiến hắn tâm phục khẩu phục. Hắn không giống những người khác, hắn đã tu luyện hơn 20 năm, người bình thường chỉ cần nhìn qua tướng mạo cũng đủ để hắn nhìn ra được một ít manh mối, duy chỉ có Lục Chỉ, cái gì hắn cũng nhìn không ra.

Hắn vốn ký thác hy vọng lên Lục Chỉ nên vẫn luôn quan sát cậu. Thành Từ nhìn ra được đề mục này rất khó, hắn tốn không ít công sức mới miễn cưỡng sắp xếp ra kết quả chấp nhận được, không đảm bảo đạt được tốt nhất nhưng ít nhất có thể không xuất hiện lỗi. Hắn tràn đầy tự tin nhìn chằm chằm Lục Chỉ, nhưng Lục Chỉ vẫn luôn cúi đầu không biết viết cái gì, hoàn toàn không để ý hắn, làm Thành Từ vừa không vui cũng vừa lo lắng. Cho nên hắn muốn dùng biện giáp chọc giận giám khảo để làm Lục Chỉ chú ý, cũng may hắn thành công.

"Giám khảo có ý kiến gì?" Thành Từ hơi nâng cằm lên, thoạt nhìn rất cao ngạo.

Lục Chỉ xé tờ giấy xuống đưa cho hắn. Thành Từ ngẩn ra.

Thương Chân Tử nhìn nội dung trên giấy, lập tức chấn động, trừng mắt với Thành Từ, hừ lạnh một tiếng, "Cậu may đấy."

Thành Từ hơi nhíu mày, do dự, bước lên nhận tờ giấy, cúi đầu nhìn thoáng qua. Hắn hơi chau mày, nhìn một lúc lâu cũng không hiểu trên đó vẽ cái gì.

"Cầm ngược nha." Lục Chỉ quơ quơ cây bút trên tay, nhắc nhở.

Thành Từ nhộn nhạo, mới vừa cảm thấy cậu thiếu niên này lạnh nhạt ngạo mạn, hiện giờ cậu ngẩng đầu lên nói chuyện, vừa mềm mại vừa đáng yêu, hoàn toàn đảo điên ấn tượng trước đó của hắn về cậu, ngược lại còn khiến hắn cảm thấy ngại ngùng vì đã hiểu lầm cậu.

Cửu gia nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của Lục Chỉ, thấy cậu lắc bút nhịn không được mỉm cười, thấp giọng cảm thán, "Thật đáng yêu."

"Đúng vậy, thật đáng yêu." Ninh Tước nhìn chằm chằm Cửu gia nói, "Không có gì đáng yêu hơn."

"Ngươi cũng cảm thấy vậy?" Hai mắt Cửu gia sáng rực, giống như tìm được đồng minh.

Đuôi mắt Ninh Tước run run, nhịn không được cười, "Đúng vậy, ai lại không thấy đáng yêu chứ?"

"Đương nhiên." Cửu gia ra vẻ kiêu ngạo, liếc nhìn hắn, "Tính ra ngươi còn tinh mắt, vậy ngươi thích Chỉ Chỉ sao?"

"Thích. Nhưng không cùng loại thích với Nam Thừa Phong." Ngữ khí Ninh Tước nghe không ra là nghiêm túc hay vui đùa.

"Hừ, khuyên ngươi đừng trêu chọc em ấy, ta còn chưa từ bỏ đâu." Cửu gia lạnh lùng nói.

Ninh Tước nhún vai, "Yên tâm, tôi muốn chọc cũng không chọc bé dễ thương đâu, tôi sợ bị Nam Thừa Phong xử lắm."

"Còn có ta nữa." Cửu gia quay sang nhấn mạnh với hắn, "Ta cũng sẽ chơi chết ngươi."

Ninh Tước sờ sờ cẳm, "Tuy rằng tôi hiện tại không còn trong FBI nữa nhưng vẫn còn quen không ít đồng nghiệp ......"

Cửu gia hơi híp mắt, "Ngươi uy hiếp ta?"

"Không dám." Ninh Tước cười cười. Cửu gia hừ lạnh một tiếng, không để ý hắn.

Thành Từ xoay tờ giấy lại, cẩn thận chăm chú nhìn một lúc, bỗng nhiên mặt mày biến sắc. Hắn mới vừa thử giám khảo, cố ý thay đổi một chút liên kết, nói cách khác thay đổi của hắn chỉ xem là không có lỗi, nhưng một chỗ lại thiết kế vì một chỗ khác, hắn không chỉ giải quyết những nơi chưa ổn mà còn tạo nên một bố cục hoàn chỉnh mới, tăng cấp độ phong thuỷ căn phòng lên.

Thương Chân Tử cũng chưa nhìn ra được điểm này, thế mà Lục Chỉ lại có thể vòng chỉ ra những thay đổi bố cục của hắn, hơn nữa còn chỉnh sửa làm bố cục phong thuỷ của hắn tăng lên nhiều cấp bậc. Nếu nói bố cục của hắn giúp người gia tăng tài vận, vậy bố cục hiên tại không chỉ giúp phát tài, mà còn có thể gia tăng phúc vận toàn diện, biến một căn phòng bình thường thành phong thuỷ bảo địa.

Thành Từ hít sâu một hơi, bừng tỉnh, thì ra vừa rồi Lục Chỉ vẫn luôn cúi đầu viết viết vẽ vẽ không phải bởi vì khinh thường hắn, không phải không tôn trọng hắn mà là đang giúp hắn sửa chữa lại bố cục. Hắn không chỉ hiểu lầm nhân phẩm cậu, lại càng hiểu lầm năng lực của cậu, quả thật sai quá sai, sai không còn chỗ đúng!

"Vậy được rồi, thí sinh này, nếu anh đã chọn bỏ quyền thi đấu, mời đi ra ngoài theo lối cửa bên kia, chúng tôi xin mời thí sinh ......"

MC còn chưa dứt lời đã bị Thành Từ cắt ngang. "Từ từ, tôi muốn thay đổi, tôi không bỏ quyền nữa, tôi muốn tiếp tục thi đấu!" Thành Từ nôn nóng nói.

Hắn còn đi đến trước mặt Lục Chỉ, "Đại sư, ngài là thiên sư chân chính, tôi muốn tiếp tục thi đấu, xin ngài tiếp tục chỉ dạy giúp tôi."

Hắn xông tới có chút đột ngột, Thương Chân Tử bị hắn làm giật mình liền dùng tay che trước người Lục Chỉ. "Cậu tuỳ tiện công kích giám khảo, đã tới tham gia thi đấu, lại đi bỏ quyền, không tôn trọng giám khảo, hiện tại cậu nói muốn ở lại, liền phải giữ cậu lại sao?"

"Thật xin lỗi, thật xin lỗi." Thành Từ khom lưng xin lỗi.

Thành Từ nôn nóng nói, "Là tôi không đúng, thái độ có vấn đề, nhưng tôi chỉ là hy vọng giám khảo có thực lực thật sự. Tôi không biết giám khảo là đại sư lợi hại như vậy, là tôi sai rồi, tôi không nên phỏng đoán không căn cứ."

Thành Từ dùng từng câu từng chữ diễn đạt suy nghĩ của mình, hơn nữa còn chân thành xin lỗi, ít nhiều cũng làm sắc mặt Thương Chân Tử hoà hoãn hơn.

Cửu gia hơi cong miệng, vẻ mặt đắc ý, "Ha, dám nghi ngờ Chỉ Chỉ, biết lợi hại rồi chứ."

Ninh Tước cười nói, "Tôi thấy em không giống như thích bé dễ thương, đúng hơn là em u mê bé dễ thương."

"Chẳng lẽ ngươi không?" Cửu gia tà tà liếc hắn một cái.

"Đương nhiên đúng rồi." Ninh Tước cười cười, không chỉ gãi đúng chỗ ngứa, mà hắn quả thật rất bội phục Lục Chỉ.

Hắn quan sát hết thẩy, mỗi thí sinh đều từ hoài nghi lúc đầu chuyển thành sùng kính lúc sau, sự thay đổi này quá mất tự nhiên, hiển nhiên đối với bọn họ, năng lực của Lục Chỉ làm bọn họ vô cùng khiếp sợ và thần phục tuyệt đối.

"Nhưng quy tắc chương trình đã ghi rõ một khi thí sinh bỏ quyền sẽ không thể thay đổi." MC nói xin lỗi.

"Thi đấu là thi đấu, đều do cậu làm bậy." Thương Chân Tử hừ lạnh một tiếng.

Lục Chỉ nhìn Thương Chân Tử và MC, nhỏ giọng thương lượng, "Nếu không, hay cho qua đi, thực lực người này quả thật rất tốt, có thể nói là thí sinh có thực lực nhất đến giờ."

Mới vừa rồi Thương Chân Tử còn có vẻ phẫn nộ, vừa nghe Lục Chỉ nói lập tức gật đầu, "Được, ngài nói rất đúng, con cũng rất chờ mong biểu hiện tiếp theo của hắn."

"Ngài quyết định là được." MC lật úp quy tắc lại, làm như không thấy trên đó viết gì.

"Được được, tốt." Lục Chỉ gật đầu.

"Chúc mừng anh, được Lục đại sư cho cơ hội, sau này nỗ lực lên nhé." MC cười nói.

"Trong giới phong thuỷ, học được tôn trọng người khác là điều rất quan trọng." Thương Chân Tử lành lạnh bồi thêm một câu.

"Cố lên." Lục Chỉ nắm tay làm động tác cố lên với hắn.

Thành Từ ngẩn ra, vui mừng không thôi, "Có thể qua? Tôi có thể tiếp tục thi đấu? Cảm ơn Lục đại sư, cảm ơn Lục đại sư!"

Có thể tiếp tục đi theo Lục đại sư học tập làm hắn kích động đến nổi đi đứng rối loạn cả lên. Sau khi hắn đi vào phòng nghỉ, gặp đượcTiền Vận và một thí sinh khác cũng thông qua.

"A, cậu cũng nhận được chỉ điểm của Lục đại sư?" Tiền Vận thấy tờ giấy trong tay hắn, vội vàng sáp lại gần.

Thành Từ không giỏi ăn nói, ngẩn người, muốn cất tờ giấy đi, đã bị Tiền Vận nhìn qua một lượt.

"Sao cái này của cậu tôi xem chẳng hiểu thế này." Tiền Vận nhíu nhíu mày, nhìn Thành Từ, "Trình độ người anh em không tồi nha."

Hắn thấy Thành Từ cất tờ giấy lại, vẻ mặt bất mãn, cười cười, "Người anh em đừng keo kiệt mà, tôi cũng được chỉ điểm này, cậu xem đi."

Thành Từ nhìn tờ giấy của hắn, nét bút đơn giản trên đó đúng thật là bút tích của Lục Chỉ.

Hắn càng xem càng nhíu chặt mày, "Đây ... Lục đại sư quá lợi hại rồi."

Hoàng Phượng - một người khác cũng nhận được chỉ điểm – cũng lấy giấy ra, "Lục đại sư thoạt nhìn nhỏ tuổi, sao lại có năng lực thâm sâu như vậy, rốt cuộc lại lịch của ngài ấy là gì?"

"Tôi cũng muốn biết." Tiền Vận gật đầu liên tục, "Nghe nói còn có quen biết với Lộc Sơn Phái, không phải là người Lộc Sơn Phái đấy chứ?"

Thành Từ lắc đầu, "Tôi từng tiếp xúc với chưởng môn Lộc Sơn Phái, ông ấy không có bản lĩnh này."

Tiền Vận và Hoàng Phượng kinh hãi, "Còn lợi hại hơn chưởng môn Lộc Sơn Phái? Vậy là ai?"

"Tôi cảm thấy có lẽ Thương Chân Tử biết." Từ Thành suy nghĩ gì đó, "Tôi nghe thấy Thương Chân Tử gọi cậu ấy là sư phụ."

"Thiệt hay giả vậy?" Hai người nghe vậy càng cảm thấy kinh dị khó tin.

Ba người thảo luận một hồi, thí sinh thứ 4 được thông qua cũng nhanh chóng đi đến, đồng thời cũng cầm một tờ giấy giống bọn họ.

"Chuyến này không lỗ! Chuyến này không lỗ!" Người đi tới cười lớn tiếng.

Ba người gật đầu, quả thật không lỗ.

"A? Cậu là ......" Hoàng Phượng thấy người đi tới, "Cậu là Xích Tiêu Tử? Sư điệt của đại sư Thương Chân Tử?"

"Đúng vậy, ngài là Hoàng đại sư, đã lâu không gặp." Xích Tiêu Tử lễ phép chào hỏi.

"A, cậu cũng nhận được chỉ điểm của Lục đại sư? Xem ra ai thông qua cũng được ngài ấy chỉ điểm." Hoàng Phượng cười nói, "Có thể nhận được chỉ điểm của ngài ấy quả thật là phúc ba đời, khai thông những điểm tôi hoàn toàn không hề chú ý tới."

Tiền Vận cùng Thành Từ gật đầu.

"Đúng rồi, Lục đại sư này rốt cuộc có lai lịch gì, sao sư thúc cậu lại gọi ngài ấy là sư phụ? Vậy đó chẳng phải là sư tổ cậu sao?"

Tiền Vận vốn còn không biết Xích Tiêu Tử từ nơi nào ra, nghe thấy Hoàng Phượng nhắc đến khả năng hắn là đồ tôn của Lục đại sư, không khỏi tôn trọng hơn.

"Không, sư thúc tôi muốn nhận tiểu thần tiên làm sư phụ, đáng tiếc là tiểu thần tiên không chịu nhận, chứ không tôi đúng thật đã trở thành đồ tôn rồi." Vẻ mặt Xích Tiêu Tử đầy tiếc hận.

Hắn vừa dứt lời, ba người còn lại trợn trắng hai mắt như muốn lọt tròng.

"Khoan đã, tiểu thần tiên? Lục đại sư chính là tiểu thần tiên?!"

Xích Tiêu Tử phụt cười thành tiếng, "Đúng vậy."

"Hả, ngay từ đầu tôi thấy ngài ấy nhỏ tuổi còn thấy không phục lắm, còn may tôi cẩn thận, chưa nói gì vượt quá giới hạn, còn chưa đắc tội tiểu thần tiên." Hoàng Phượng vỗ vỗ ngực, lại nhìn qua hai người Tiền Vận và Thành Từ đang mặt cắt không còn giọt máu.

"Trách không được, trách không được." Thành Từ lắc lắc đầu, hối hận không ngừng.

Tiền Vận cũng không tốt hơn bao nhiêu, không ngừng thở dài: "A, không thể trông mặt mà bắt hình dong, về sau thật sự không thể ăn nói lung tung."

Mà tin tức Lục Chỉ là tiểu thần tiên rất nhanh đã truyền tới phòng những thí sinh chưa tham gia sơ tuyển. Mọi người đang bình luận chuyện thí sinh và giám khảo, bỗng nhiên nghe thấy tin Lục đại sư chính là tiểu thần tiên, nháy mắt bùng nổ.

"Cái quể gì vậy, thế mà là tiểu thần tiên, cấp bậc chương trình này lại cao đến vậy á! Mới vừa rồi ai nói là dựa Nam tổng với Cửu gia thế hả?"

"Không phải tôi. Thôi xong rồi, tiểu thần tiên đang ở trong, lỡ phạm chút sai lầm là thành tội đồ ngay. Trách không được mấy thí sinh trông có vẻ không tồi trước đó đều bị đào thải, mấy người còn nói tổ chương trình không công bằng, giờ còn nghĩ vậy không?"

"Giờ ai sẽ còn nghĩ vậy chứ, đó là tiểu thần tiên đó! Chúng ta ở đây được ngài ấy chỉ điểm một chút thôi cũng tính là vớ bẫm rồi!"

"A, không dài dòng với mấy người nữa, tôi lo chuẩn bị cho tốt đây, mất mặt trước mặt tiểu thần tiên không quan trọng, quan trọng là bị loại thì cái gì cũng không học được, tổn thất đó mới lớn á."

Các thí sinh trong phòng chờ vốn tụm năm tụm ba nói chuyện, vô cùng náo nhiệt, lúc này lại một mảng an tĩnh. Tất cả đều dốc lòng chăm chú chuẩn bị, nghĩ đến vòng sơ tuyển sắp tới, ai cũng khẩn trương chờ mong, nhiệt huyết sôi trào.

Mục Tam vẫn không có gì thay đổi, vẫn ngồi trên ghế như cũ, chỉ là lồng chim bên cạnh có hơi chấn động, mà hốc mắt Mục Tam cùng lúc cũng đột nhiên đỏ lên, không phải đỏ kiểu bị cay mắt, mà càng giống máu đỏ từ sát ý bị kích thích.

Lúc này, tiếng thông báo vang lên.

"Mời thí sinh tiếp theo, Mục Tam."

Mỗi ngày một ly trà sữa, mn đều ngọt như Chỉ Chỉ nhé!


CHƯƠNG 76

"Hoan nghênh tuyển thủ Mục Tam, tên này thật đặc biệt a ~" Nữ MC cười nói, lại nhìn bảng nhắc nhở, "Được, chỉ giới thiệu họ tên làm sao đủ, chúng ta hỏi thăm một chút về bản thân thí sinh này nhé."

Mục Tam đi vào trường quay, hắn mặc một bộ trường bào màu đen, trang phục quái dị, tóc cũng để rất dài, làn da tái nhợt không có huyết sắc, hai má gầy lõm vào, dùng hai chữ tiều tuỵ để hình dung. MC vừa nhìn đến hắn đã hoảng sợ, cũng may nghiệp vụ đủ chuyên nghiệp, chỉ có hít thở nặng nề hơn một chút, ngoài ra không có biểu hiện thất thố phi lễ nào.

Thương Chân Tử đánh giá Mục Tam, hơi hơi nhíu mày. Mục Tam mang đến cảm giác không thoải mái cho người khác, dù mới gặp cũng khiến không ít người muốn nhíu mày. Nhưng Thương Chân Tử lại không phải vì ngoại hình hay khí chất, mà là trực giác nghề nghiệp mách bảo hắn Mục Tam rất nguy hiểm. Hắn nhìn sang Lục Chỉ, cậu chỉ ngẩng đầu nhìn hắn ta một cái, lại cúi đầu viết viết vẽ vẽ như cũ. Thương Chân Tử biết chỉ khi gặp được tuyển thủ có trình độ, Lục Chỉ mới viết vẽ này kia lên giấy, cậu sẽ phát hoạ sơ lược bày biện trong phòng trước, sau khi thí sinh kết thúc phần thi sẽ điều chỉnh những chỗ không đủ, chỉ điểm cho bọn họ. Lúc này thấy thế, Thương Chân Tử hiểu rõ, có thể làm Lục Chỉ để ý, Mục Tam này xem ra có chút năng lực, tuy rằng cảm giác nguy hiểm kia vẫn tồn tại nhưng hắn vẫn tràn ngập chờ mong với Mục Tam.

"Xin chào thí sinh Mục Tam, xin mời giới thiệu một chút về bản thân." MC dẫn theo trình tự thông thường.

"Hắc hắc." Mục Tam nhếch môi, cười ngây ngô.

Mọi người đợi cả buổi, hắn cũng chỉ cười, không trả lời.

"À?" MC có hơi xấu hổ, nhanh chóng tìm đề tài, "Bên cạnh anh là lồng chim nhỉ? Thật độc đáo, vì sao vẫn luôn dùng vải đen che lại? Có thể mở ra cho mọi người xem một cái được không?"

"Hắc hắc." Mục Tam lắc lắc đầu, vẫn cười ngây ngô như cũ, ánh mắt lại gắt gao nhìn chằm chằm Lục Chỉ.

"Hửm?" MC khó hiểu, nhìn sang tổ đạo diễn, dùng khẩu hình hỏi: Là người câm điếc sao?

Tổ đạo diễn lắc lắc đầu tỏ vẻ không biết, MC kiểm soát hiện trường, lo lắng hắn thật sự không thể nói chuyện, sợ chọc đến nỗi đau của hắn, nhanh chóng cười nói, "Anh đã biết nội dung phần thi này nhỉ? Hiện tại anh có thể tiến vào phòng bắt đầu phần thi của mình."

"Hắc hắc." Mục Tam lại cười ngây ngô.

Ánh mắt hắn trước sau vẫn dán chặt trên người Lục Chỉ, trước khi bước vào phòng còn nhìn cậu một cái thật sâu. Mà Lục Chỉ từ đầu đến cuối chỉ nhìn hắn đúng một cái liền thu hồi ánh mắt, viết viết vẽ vẽ.

Cửu gia và Ninh Tước thấy thế đột nhiên nhăn mày.

"Người này không đúng." Tựa như trực giác mách bảo, Cửu gia nhíu mày nói.

"Ừ." Ninh Tước đồng tình, ánh mắt nhìn chằm chằm bóng dáng Mục Tam, "Người này không bình thường, tôi không nhìn ra được bất kỳ dao động tâm lý nào từ hắn ta."

Cửu gia nhỏ giọng nghiến răng nghiến lợi, "Dám nhìn Chỉ Chỉ như vậy, ta móc mắt ra bây giờ!"

Ninh Tước nheo mắt, hít một hơi thật sâu, bạo lực ghê nơi.

"Ngươi còn nhìn được cái này? Ngươi cũng là thiên sư?" Cửu gia đột ngột nhìn sang Ninh Tước.

Ninh Tước bất đắc dĩ lắc đầu, "Tôi nói với em rồi, tôi là nhà tâm lý học."

"À, không nhớ." Cửu gia nhún vai, kiểu chẳng sao cả.

Ninh Tước không giận, ý vị thâm trường cười cười, "Về sau em sẽ nhớ thật sâu thật rõ chuyện này thôi." Hắn nhấn mạnh 4 chữ "thật sâu thật rõ."

Cửu gia hơi híp mắt, "Ta không thích ngữ khí của ngươi, sau này nhớ chú ý."

Ninh Tước cười khẩy, "Em là gì của tôi mà muốn tôi quản ngữ khí của mình nhỉ." Âm cuối hắn nói hơi gió cực nhẹ, như nã một phát súng, nhưng lại không phải phát súng địch ý, mà là ái muội không rõ ràng.

"Nhầm rồi, không phải quản ngươi, là cảnh cáo ngươi; còn cái quan hệ kia, đương nhiên là ..." Cửu gia mỉm cười, "Nhìn ngươi không vừa mắt - kẻ thù."

Ninh Tước nhướng mày, "Ha ——" dài một tiếng, "Tương lai còn dài."

Ninh Tước bật cười, người này thoạt nhìn khôn khéo lợi hại, suy nghĩ thật ra lại đơn giản cổ quái, cực kỳ thú zị.

"Không biết không nghe không thấy." Cửu gia trừng hắn một cái, tiếp tục nhìn chằm chằm Lục Chỉ, bỗng nhiên nở nụ cười, mắt lấp lánh nói, "Hình ảnh lúc Chỉ Chỉ vẽ tranh thật siêu cấp đáng yêu mà."

Ninh Tước: ...... Hoa si cứu không nổi.

Hắn nhìn thoáng qua Lục Chỉ, hô hấp hơi dùng lại một chút, nhắm mắt, đúng vậy, quả thật rất đáng yêu.

Mục Tam xách lồng chim đi vào phòng thi đấu, hắn tuỳ tiện để lồng chim trên mặt đất, sau đó bắt đầu quan sát toàn cảnh trong phòng, thay đổi bày trí, đạo cụ.

Mc vẫn xem không hiểu, nhìn Lục Chỉ và Thương Chân Tử, "Xin hỏi hai vị đại sư có đánh giá gì về thí sinh này."

Thương Chân Tử theo dõi động tác của hắn, gật đầu, "Quả thật là cao thủ."

MC vui mừng, "Xem ra vị thí sinh này có hy vọng thăng cấp rồi."

Ninh Tước nghe Thương Chân Tử đánh giá, tuỳ ý quét mắt qua Mục Tam, bỗng nhiên, hắn chau mày, lập tức nhìn sang Cửu gia, thấy hắn trước sau vẫn nhìn chằm chằm Lục Chỉ, ánh mắt vẫn không đổi thì yên tâm.

Ninh Tước cảm giác được một cổ ác ý dâng lên trong lòng, giống như có một đôi mắt mang theo ý không tốt đang gắt gao nhìn chằm chằm hắn, tuỳ thời tuỳ chỗ nhăm nhe đẩy hắn vào chỗ chết. Hắn là nhà tâm lý học, vô cùng mẫn cảm với phương diện này, bèn nhắm mắt chạy nhanh đến trước mặt Lục Chỉ.

"Bé dễ thương." Ngữ khí hắn rất vội vàng.

Lục Chỉ kéo tay áo hắn, Ninh Tước đưa mắt nhìn hình vẽ của cậu, lần này không phải là bày trí căn phòng mà là một cái vòng tròn hình xoáy nước. Nhìn hình xoáy nước lâu sẽ dễ bị thao túng tâm trí, mất đi ý thức, nhưng Ninh Tước nhìn chằm chằm lại nhìn chằm chằm, dần dần cảm giác được thanh tỉnh.

"Đỡ hơn chưa?" Lục Chỉ ngẩng đầu hỏi Ninh Tước.

"Rồi." Ninh Tước gật đầu, nhỏ tiếng hỏi, "Là thôi miên?"

Lục Chỉ gật đầu, "Giải thích vậy cũng được."

"Xem ra tôi đoán không sai." Lục Chỉ nhìn hình vẽ trên tay, thấy Ninh Tước thanh tỉnh, cậu mới có thể xác định chắc chắn.

Cậu lập tức vẫy tay kêu Cửu gia lại đây, đồng thời nhanh chóng kéo thêm Thương Chân Tử và MC tới. Ánh mắt tan rã của hai người, sau khi nhìn bức tranh của Lục Chỉ nháy mắt dần dần thanh tỉnh.

"Sao lại thế này?" Thương Chân Tử phát hiện không đúng, nhanh chóng hỏi, vừa chớp mắt một cái, thế mà ý thức của hắn dần biến mất, trước mặt chỉ còn tầng sương đen, thiếu chút nữa đã đi vào bên trong khu rừng rậm.

"Xin lỗi, tôi không kịp nhắc nhở mọi người, sợ rút dây động rừng lại khiến mọi người bị thương." Lục Chỉ vội nói, kêu MC mang bức vẽ đưa cho những người còn lại xem. Người quay phim thiếu chút nữa ngã sụp xuống đất, nhìn thấy Lục Chỉ nói mới thanh tỉnh lại.

Mục Tam cảm giác được động tĩnh phía sau, bỗng nhiên xoay người, đôi mắt âm u nhìn chằm chằm nhóm người, thấy bọn họ dùng ánh mắt cảnh giác nhìn chằm chằm hắn, nhếch môi khẽ nở nụ cười.

"Bọn mày, vì sao, không bị gì." Giọng hắn cực kỳ bén nhọn, không giống giọng người bình thường.

Hắn nhìn chằm chằm Lục Chỉ, "Mày, vì sao, hoàn toàn, không trúng chiêu."

Lục Chỉ không nhìn chằm chằm Mục Tam, mà quét mắt sang lồng chim hắn đặt trên sàn, ánh mắt tuỳ ý giống như lướt qua một chiếc lá rụng ven đường. "Ảo thuật cấp thấp."

Đôi mắt đỏ hồng của Mục Tam vẫn nhìn chằm chằm Lục Chỉ như cũ, mà lồng chim lại chấn động mãnh liệt.

Mỗi ngày một ly trà sữa, mn đều ngọt như Chỉ Chỉ nhé!


CHƯƠNG 77

"Ngươi dùng ảo thuật với chúng ta!"

Thương Chân Tử bừng tỉnh, trừng mắt chỉ trích Mục Tam. MC bị doạ run rẩy cả người, trách không được vừa mới rồi cô cảm nhận được giống như có một luồng khí lạnh cực kỳ cổ quái toả ra từ trong xương cốt, giống như bị người ác ý theo dõi, không biết khi nào sẽ từ trong bóng tối cho cô một dao, làm cô sởn cả tóc gáy. Thì ra vừa rồi cô thiếu chút nữa đã trúng ảo thuật?!

"Nhanh, tắt máy quay, đóng cửa lại, đừng cho bất kỳ người nào đi vào, nguy hiểm." Lục Chỉ nói với MC.

Giọng cậu cấp bách, MC cơ hồ cũng phục tùng cậu theo bản năng, chạy đến chỗ quay phim và tổ đạo diễn yêu cầu tắt máy quay. Đạo diễn trường quay không nói hai lời lập tức tạm ngưng ghi hình, kinh hồn tán đảm không dám nhìn vào mắt Mục Tam.

Khí lạnh len lỏi tận xương tuỷ lục phủ ngũ tạng, đến bây giờ ngón tay hắn vẫn còn hơi run run. Hắn thật không hiểu được tên quái nhân khủng bố này được ngọn gió nào thôi đến vậy. Thật sự có ảo thuật? Nếu không phải vừa rồi bản thân suýt trúng chiêu, hắn sẽ chẳng bao giờ tin được loại sự việc làm điên đảo thế giới quan của hắn như này. Đạo diễn trường quay nhìn sang Lục Chỉ, mỗi thí sinh đi xuống đều khen Lục Chỉ là thần tiên chân chính, không biết cậu có thể giải quyết chuyện này không đây? Hắn chỉ biết phó thác tất cả hy vọng lên người Lục Chỉ.

Ánh mắt Mục Tam u lãnh ngập tràn, tử khí trầm trầm nhìn chằm chằm đạo diễn, làm hắn sợ tới mức chịu không nổi lập tức núp ra sau máy quay, không dám liếc nhìn đánh giá thêm một giây một phút nào.

"Mày, dựa cái gì, nói ảo thuật tao, cấp thấp." Những lời này chạm trúng điểm nổ của hắn, hắn tuyệt không thể chịu được công kích vào ảo thuật chính mình vẫn luôn lấy làm tự hào. Mục Tam nhìn chằm chằm Lục Chỉ, đôi mắt đầy phẫn hận cơ hồ muốn ứa máu ra.

Kỳ thật Thương Chân Tử cũng không thể giải thích được lời này của Lục Chỉ, đương nhiên không phải nghi ngờ, chỉ là cảm thấy có thể với năng lực của Lục Chỉ thì trò này chỉ là tép riu. Nhưng có thể khiến hắn không hề phát hiện, hơn nữa còn bị trúng chiêu, có thể nói là trình độ đứng đầu toàn bộ giới phong thuỷ, người trước mắt này thật sự là một ảo thuật sư vô cùng lợi hại, làm người khó phòng bị, kiêng kị không nhỏ.

Hắn thấy Lục Chỉ nhìn chằm chằm cái lồng chim mà không nhìn Mục Tam lấy một cái, biết cậu nhất định có lý do, vì thế cũng học theo cậu nhìn chằm chằm cái lồng chim tự vấn. Bỗng nhiên, Thương Chân Tử mở to hai mắt, bừng tỉnh đại ngộ, la lên một tiếng: "Đổi hồn!"

Trách không được Lục Chỉ nói ảo thuật Mục Tam dùng là cấp thấp, "cấp thấp" này không chỉ năng lực mà là chỉ thủ đoạn. Luyện vật chết thành hoạt thi, thủ đoạn này quả thật cấp thấp khiến người khinh thường. Nhưng mà Thương Chân Tử lại càng thấy bất an, ảo thuật sư có thể luyện thành đổi hồn, so với suy đoán ban đầu của hắn còn cường đại khủng bố hơn nhiều. Hắn hơi nắm chặt ngón tay, nhìn sang Lục Chỉ, chỉ có như vậy hắn mới bình ổn tâm trạng, sẽ không vì hoảng sợ mà thất thố.

Trong chớp mắt Thương Chân Tử buột miệng thốt ra, cái lồng chim dừng chấn động. Mọi người nào có từng gặp qua loại chuyện này, hoảng hốt nghi ngờ. MC tốt xấu gì cũng từng dẫn không ít chương trình lớn mới có thể bình tĩnh. Đạo diễn trường quay cùng người quay phim đã sớm né xa mù tít tắp khỏi khu vực phát sóng của Mục Tam. Bỗng nhiên, người quay phim la lên, hiệu quả cách âm của trường quay quả thật quá tốt, cho nên không khiến người bên ngoài chú ý đến.

Chỉ thấy sắc mặt Mục Tam đột nhiên thay đổi, đôi mắt vốn mông lung vô hồn của Mục Tam thế nhưng bỗng có cảm xúc, thật giống như một người bị bệnh si ngốc đột nhiên biến thành thương nhân vô cùng khôn khéo. Nếu vừa rồi Mục Tam giống như không có linh hồn, vậy lúc này linh hồn hắn đã quay lại; hắn sống lại, mọi người bị cái suy nghĩ này doạ chấn kinh, run lẩy bẩy.

"Mày nói ảo thuật của ai cấp thấp? Mày vì sao có thể phá giải!" Mục Tam nhìn chằm chằm Lục Chỉ.

Điều khiến mọi người ngạc nhiên chính là giọng của hắn lúc này không hề bén nhọn mà giống như nhiều năm chưa từng mở miệng, yết hầu khô khốc khiến âm thanh khàn khàn, rất khó nghe. Sắc mặt Mục Tam dữ tợn, hiển nhiên đang bừng bừng lửa giận, hắn cực cực khổ khổ tu luyện mười mấy năm, để bị nói là cấp thấp?!

"Ý đồ khiến phong thuỷ sư ở đây bị rơi vào ảo thuật, chịu sự điều khiển của ngươi, còn muốn thông qua TV khống chế người xem, đây không phải là cấp thấp thì là gì."

Lục Chỉ nhàn nhạt lướt qua hắn một cái, "Vụng về chính là cấp thấp nhất, chỉ liếc một cái đã có thể nhìn thấu."

Sắc mặc Mục Tam khó coi còn hơn đạp phải shit. Hắn không dám tin, trừng to mắt, trên mặt tràn ngập phẫn nộ và không cam lòng, không biết vì bị Lục Chỉ vạch trần, hay tức giận vì cậu coi thường năng lực của mình.

Thương Chân Tử đổ mồ hôi đầy đầu, sắc mặt ngượng ngùng. Hắn suýt nữa đã trúng chiêu, hắn tin tưởng cho dù là chưởng môn Lộc Sơn Phái cũng chưa chắc đã có thể giữ được thần thái an nhàn như Lục Chỉ, cho dù là sư phụ hắn trước mặt tiểu thần tiên cũng vẫn là cấp thấp. Nhưng lời này của Lục Chỉ không chỉ không làm hắn không vui, ngược lại càng khiến hắn thêm tâm phục khẩu phục.

"Mày, nhìn thấu!" Biểu tình Mục Tam hung dữ, ánh mắt đăm đăm nhìn Lục Chỉ, "Mày nhìn tao, nói chuyện!"

Lục Chỉ nhàn nhạt nâng mắt, đối diện đôi mắt đỏ đáng sợ của hắn.

Mục Tam chớp mắt một cái, khoé miệng cong lên, "Mày bị lừa."

Thương Chân Tử kinh hãi, "Hắn dùng ảo thuật với sư phụ! Su phụ, ngài đừng nhìn vào mắt hắn!"

Cửu gia và Ninh Tước nghe vậy lập tức hoảng hồn, còn chưa kịp ngăn cản, đã thấy sắc mặt Lục Chỉ vẫn như cũ, còn sắc mặt Mục Tam lại biến đổi.

"Không, phản phệ?" Mục Tam như bị người bóp chặt yết hầu, há to miệng lại không phát ra bất kỳ âm thanh nào. Không có khả năng, tại sao lại như vậy!

"Mày! Mày!" Mục Tam không dám tiếp tục nhìn Lục Chỉ, càng nhìn hắn càng cảm nhận được ý thức bị rút ra, "Rốt cuộc mày là ai!"

Tiếng hét thảm thiết của hắn duy trì không bao lâu, kèm theo một tiếng thét tuyệt vọng chói tai, Mục Tam ngã xuống mặt đất, mà lồng chim cũng giống như mất đi sự sống, tử khí trầm trầm. Mọi người hít một ngụm khí lạnh, sau một lúc lâu vẫn chưa nói nên lời.

"Chỉ Chỉ, em không sao chứ!" Cửu gia khẩn trương nhìn Lục Chỉ.

"Không có gì đâu." Lục Chỉ vỗ vỗ tay hắn, quay đầu nói với đạo diễn chương trình, "Nhớ xoá toàn bộ phần có Mục Tam, đừng để bất kỳ ai thấy được."

"Vâng, Lục đại sư, đều nghe ngài!" Đạo diễn tuy rằng không hiểu nhưng vẫn theo bản năng gật đầu đồng ý.

"Bé dễ thương, cưng không trúng chiêu đâu nhỉ?" Ninh Tước quan tâm nhìn Lục Chỉ.

Hắn vô cùng khẩn trương, một là bởi vì quan tâm Lục Chỉ, hai là buổi sáng hãy còn vỗ ngực tỏ vẻ với Nam Thừa Phong nhất định sẽ chăm sóc vợ hắn chu đáo, nay nếu bị hao dù chỉ một sợi lông, hắn phải lấy mạng mà đền đấy, huống chi còn là trúng ảo thuật.

"Không có." Lục Chỉ cười cười, trấn an bọn họ.

"Bé dễ thương, rốt cuộc chuyện này là thế nào?" Ninh Tước lại hỏi.

Vừa rồi tuy rằng hắn không trúng chiêu nhưng cái cảm giác dựng lông tơ tóc gáy vẫn còn dây dưa chưa dứt đi được, đặc biệt nhìn thấy phản ứng khác thường của nhóm người đạo diễn chương trình, hắn cảm thấy nguyên lý này khoa học chưa giải thích được. Nhìn từ góc độ tâm lý, mặc dù nói thôi miên nhưng ngoài trừ với Lục Chỉ, Mục Tam hầu như không có tiếp xúc ánh mắt trực tiếp với bất kỳ ai, sao có thể khiến người khác gặp ảo giác? Chuyện này vượt quá sự hiểu biết rồi.

"Hắn là ảo thuật sư, vừa nãy sắp xếp trong phòng, hắn lợi dụng phong thuỷ bố trí thiết lập trận pháp ảo thuật làm chúng ta suýt chút nữa đều sa vào." Thương Chân Tử lắc lắc đầu, cảm khái một câu.

"Nếu không có sư phụ, lúc này không chỉ có chúng ta, chỉ sợ toàn bộ người trong đài cùng người xem chương trình đều sẽ trở thành con rối của hắn."

"Có phải giống như thôi miên khống chế tinh thần người khác." Ninh Tước ngưng trọng hỏi.

"Không khác lắm." Lục Chỉ gật gật đầu, "Có thể lý giải như vầy, thôi miên lợi dụng chính là thôi miên giả làm tiềm thức dẫn dắt con người, hắn dùng chính là phương thức dẫn dắt tiềm thức con người, chỉ cần nhìn thấy bố cục phong thuỷ của hắn đều sẽ không tự giác mà lâm vào ảo giác khủng bố, cần phải tìm được hắn mới có thể lấy lại ý thức, được giải thoát."

"Trách không được vừa rồi tôi cảm thấy có hơi hoảng hốt, thấy nơi này đều là quỷ, chỉ có hắn là người, lúc Tiểu Mỹ đi lại cũng làm tôi sợ hú hồn." Đạo diễn còn sợ hãi không thôi, người quay phim đột nhiên gật đầu, "Tôi cũng vậy, tôi cũng vậy, thiếu chút nữa bị doạ ngừng tim luôn rồi."

"Thì ra là thế, nhưng mà, tôi còn chưa hiểu lắm nguyên lý của cái này." Ninh Tước nói, thôi miên cũng coi như thuộc phạm trù tâm lý học, nên điều này làm hắn cảm thấy rất tò mò.

"Có cơ hội tôi sẽ giải thích cụ thể cho anh." Lục Chỉ nói.

Ninh Tước cười cười, "Quả nhiên, quen biết bé dễ thương đúng là quyết định đúng đắn."

Không chỉ trợ giúp vấn đề học thuật của hắn, còn có thể chứng kiến chuyện xấu của Nam Thừa Phong, quan trọng nhất là quen biết được Cửu gia, chuyến đi này quả thật không tệ.

Thương Chân Tử chau mày, hiển nhiên đang bối rối, "Sư phụ, con mới nãy đã cẩn thận quan sát bố cục của hắn, là cách cục bình thường nhất, con cũng thường xuyên sử dụng cách cục này, sao giờ lại có hiệu quả như vậy."

Lục Chỉ chỉ chỉ cái lồng chim trên sàn. Thương Chân Tử lập tức nhìn theo phương hướng chỉ tay của cậu. "Cái kia là mắt trận, có nó ở, trận khởi; lấy nó đi, chính là cách cục phong thuỷ bình thường nhất."

Thương Chân Tử kinh hãi, nhìn chằm chằm lồng chim, "Thế mà là do vật này!"

Hắn cẩn thận phân tích, càng phân tích càng hãi hùng khiếp vía. Lần đầu tiên hắn nhận ra một cách cục phong thuỷ bình thường lọt vào tay kẻ ác lại có thể biến thành vũ khí hại người sắc bén như vậy. Nếu đạo hạnh không đủ cao thâm sẽ hoàn toàn không thể nhìn ra, chẳng phải người khác sẽ tuỳ ý bị tà thuật hại chết sao?!

"Sư phụ." Thương Chân Tử nặng nề thở dài, "Sư phụ, con thế nhưng một chút cũng nhìn không ra." Hắn cảm thấy thất bại thảm hại, giống như nhiều năm như vậy chỉ biết đến huyền học chính phái, nhìn không ra tà thuật hại người, sau này làm sao có thể giúp đỡ người khác?

"Đừng nghĩ như vậy, Thương Chân Tử." Lục Chỉ nhanh chóng trấn an hắn, "Thủ đoạn của người này quá tà, lợi dụng cách cục bình thường, lúc tôi mới thấy hắn cũng không xác định được hắn muốn bày trận gì, bằng không cũng đã sớm vạch trần hắn, cũng sẽ không khiến mọi người suýt chút nữa lâm vào ảo giác." Lục Chỉ nói tới đây vẫn còn cảm thấy áy náy.

Nhóm người đài truyền hình vội xua tay nói không dám, "Lục đại sư không nên nói như vậy, không có ngài, chỉ sợ chúng tôi đều chết ở đây rồi." "Đúng vậy, chỉ sợ một người trong đài cũng không trốn thoát được." Đạo diễn vẫn còn kinh hồn chưa ổn định lại.

Chỉ cần liếc mắt một cái đã nhìn thấu tính toán của đối phương ... Thương Chân Tử vẫn chưa bình ổn lại, càng nhận thức được sự chênh lệch rõ như mặt trời ban trưa giữa hắn và Lục Chỉ.

"Sư phụ, ngài có thể chỉ điểm một chút cho con không, con sợ ......" Hắn dừng một chút, câu tiếp theo tựa như khó khăn lắm mới nói nên lời, "Không phải con tự phụ nhưng nếu con còn nhìn không ra, đa số người trong giới phong thuỷ cũng sẽ không phân biệt được, nếu loại người này còn tồn tại, con sợ mọi người không có năng lực phân biệt sẽ làm ảnh hưởng người vô tội bị hại." Thương Chân Tử thật sự cảm thấy vô cùng sợ hãi.

Hắn biết đạo hạnh Lục Chỉ cao thâm, chỉ cảm thấy khiếp sợ cùng an tâm, dù sao Tiêu Dao Phái là danh môn chính phái, chạm đến huyền thuật chính thống thần bí cao thâm nhất. Nhưng Mục Tam này rõ ràng là tu tà đạo, đạo hạnh lại đạt đến mức độ này, khiến hắn không rét mà run, hai chữ khủng hoảng không đủ để hình dung tâm trạng của hắn.

"Được." Lục Chỉ gật đầu, nghiêm túc nói, "Tôi đồng ý với anh."

Lục Chỉ biết có người tu tà đạo, nhưng không nghĩ tới chúng dám ngang nhiên lập tà trận trên sóng truyền hình, ý đồ khống chế nhiều người như vậy. Mối nguy hại xã hội nhường này cần phải bị ngăn chặn ngay từ lúc mới nhú.

"Cảm ơn sư phụ!" Thương Chân Tử kích động không thôi, cho dù không được cậu nhận làm đệ tử, nhưng có thể nhận được chỉ điểm của cậu cũng đã là tam sinh hữu hạnh.

"Cũng may có Chỉ Chỉ ở đây." Hai mắt Cửu gia sáng quắc nhìn chằm chằm Lục Chỉ, "Chỉ Chỉ lợi hại nhất, bằng không hậu quả không lường."

Những người khác không ngừng gật đầu, "Cũng may có Lục đại sư."

"Vậy Mục Tam kia đã chết sao?" MC thấy Mục Tam vẫn luôn nằm trên mặt đất một chút dấu hiệu sống cũng không có, không khỏi hãi hùng khiếp vía nhỏ tiếng hỏi một câu. Cũng may tố chất tâm lý cô đủ cứng, không bị doạ ngất xỉu, hoặc thét chói tai khiến nhiều người chú ý.

"Vốn dĩ đã chết rồi." Lục Chỉ nhàn nhạt nói.

"Hả?!" Đạo diễn và người quay phim sợ tới mức vọt ra sau một bước.

"Tôi đi qua nhìn xem?" Ninh Tước ngưng trọng.

"Được." Lục Chỉ không ngăn cản.

Ninh Tước biết cậu đồng ý chứng tỏ không có nguy hiểm, đi nhanh lên trước kiểm tra hơi thở của Mục Tam.

"Sao rồi?" Cửu gia hỏi, "Chết chưa?"

Ninh Tước lắc đầu, sắc mặt càng thêm ngưng trọng.

"Chưa chết thì nhanh đưa đi bệnh viện, nhân tiện báo luôn cảnh sát." Cửu gia lạnh lùng nói. Tà ma ngoại đạo từ đâu chạy ra, không biết sống chết chạy đến làm trò trước mặt Chỉ Chỉ của hắn.

Ninh Tước vẫn như cũ lắc đầu.

"Rốt cuộc là chết hay chưa chết?" Cửu gia thấy hắn cứ lắc đầu, mất kiên nhẫn hỏi.

"Đã chết, trên người đã xuất hiện thi đốm, hẳn là chết từ rất lâu." Ninh Tước từ từ mở miệng.

Vừa rồi hắn tận mắt nhìn thấy Mục Tam còn sống sờ sờ đứng đó cười ngây ngô, sau khi bố trí cách cục, nói thêm mấy lời tàn nhẫn, hiện giờ lại phát hiện người không chỉ đã chết, hơn nữa còn chết được một đoạn thời gian. Đã vậy hắn không hề ngửi thấy chút mùi xác phân huỷ nào trên thi thể, việc này không chỉ làm điên đảo thế giới quan của hắn, mà còn làm điên đảo thường thức của hắn. Hắn bừng tỉnh đại ngộ, thế giới chúng ta sinh sống là thế giới vật chất, lại thật sự tồn tại sự kiện mê huyễn như vậy.

Mọi người nghe vậy, cảm thấy não trống rỗng, không khí bỗng im lặng tịch mịch.

Cửu gia sâu kín mở miệng, "Chúng ta thật sự thoát khỏi ảo giác rồi sao? Sẽ không phải đã bị trúng chiêu đấy chứ."

Lời này vừa dứt, trên mặt mọi người liền rút không còn giọt máu, chỉ còn lại vẻ hoảng sợ sâu sắc.

Mỗi ngày một ly trà sữa, mn đều ngọt như Chỉ Chỉ nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info