ZingTruyen.Com

[ĐAM - HOÀN] TRĂM TỶ VÕNG HỒNG THIÊN SƯ - Hoà Cửu Cửu

Chương 60 + 61 + 62

ahappybookaholic


CHƯƠNG 60

Chờ được cảnh sát tới, tên thần côn đã nửa sống nửa chết.

Cảnh sát nghe Ninh Tước nói tên này là tội phạm cưỡng gian giết người liên hoàn lập tức kinh hãi, mở hệ thống kiểm tra vân tay, chứng thực hắn là hung thủ của một số vụ án treo chưa bắt được. Người này chạy trốn mấy năm nay, tiền treo thưởng hàng năm ngày càng tăng nhưng hung thủ trước sau vẫn biệt vô âm tích, không nghĩ tới hắn lại giả làm thần côn, trắng trợn táo bạo tìm kiếm mục tiêu ngay trên phố, đúng là điên không thể điên hơn. Nhưng mà hung thủ đã dán thêm râu và nếp nhăn, hơn nữa ngay cả cảnh sát cũng không biết hung thủ trông như thế nào, làm sao bọn họ lại phát hiện được?

Ninh Tước cười mà không nói, Lục Chỉ cũng không trả lời.

"Sao hắn nặng dữ vậy?" Cảnh sát kéo thân thể cứng đờ của tên thần côn, nếu không phải mắt hắn còn mở thật lớn, hơi thở mỏng manh, bọn họ sẽ cho rằng hắn chết rồi cũng nên.

Lục Chỉ điểm nhẹ lên lá bùa, lá bùa trên trán thần côn nháy mắt bị đốt thành tro làm cảnh sát đứng bên hoảng cả hồn.

"Ngài là ......"

"À, không có gì." Lục Chỉ cười cười, "Hắn làm nhiều chuyện xấu quá, sợ vận đen của hắn dính vào người khác thôi."

Cảnh sát lại càng ngạc nhiên, "Cậu còn nhỏ mà lại hiểu cái này?"

Cô gái đứng bên lập tức kêu lên, "Vị này là thiên sư rất lợi hại! Một chiêu đã làm hung thủ nằm bẹp trên đất."

Cảnh sát lập tức nhìn Lục Chỉ bằng con mắt khác. "Cảm ơn, vô cùng cảm ơn hai vị, nếu không có các vị, tên này không biết còn chạy trốn được đến lúc nào."

Cảnh sát nói người này là tội phạm trong một vụ trọng án, vụ án vẫn treo mãi không phá được sẽ làm lòng dân hoảng sợ, ảnh hưởng rất lớn đến sự tín nhiệm của người dân giành cho bọn họ, cho nên hai người trẻ tuổi trước mặt này đã giúp bọn họ một chuyện rất lớn.

"Cảm ơn vị tiểu thần tiên này đi. Nếu không có cậu ấy, chưa chắc đã bắt được tên thần côn này." Ninh Tước dùng ánh mắt ám chỉ Lục Chỉ.

Con chim anh vũ màu xanh trong tay hắn cũng cất giọng cao vút, "Thần tiên, thần tiên, tiểu thần tiên ~" chọc cảnh sát cũng phải bật cười.

"Tiểu thần tiên? Á?" Cảnh sát nhìn chằm chằm Lục Chỉ, cẩn thận đánh giá, "Ngài có phải là thiên sư đuổi quỷ trên livestream ngày đó không?"

"Không phải, không phải." Lục Chỉ lập tức che mặt.

Cảnh sát bị cậu chọc cười, "Thật đúng là ngài à."

Hắn lập tức nói chuyện rất vui vẻ với Lục Chỉ, "Livestream kia đã bị xoá, chỉ là không nghĩ tới thật sự là có quỷ, tôi vốn dĩ rất sợ hãi, nhưng nghĩ đến có thần tiên như ngài ở liền lập tức không sợ nữa."

Lục Chỉ hé ngón tay nhìn hắn một cái, "Anh là cảnh sát, không cần sợ thứ này, bọn họ không dám trêu chọc các anh."

Bộ dáng cậu quá đáng yêu, cảnh sát nghe xong lại càng vui vẻ, "Phải không?"

"Các anh là tử địch muôn thuở của kẻ xấu, quỷ giống nhau đều có thù báo thù sẽ không thương tổn người vô tội, mà bọn họ cũng sợ ác quỷ hoặc hung quỷ ......" Lục Chỉ chỉ chỉ mũ hắn, huy chương trên đó sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời, toát ra chính khí.

Cảnh sát lập tức minh bạch, tức khắc dựng thẳng lưng, vô cùng tự hào khi được mặc bộ cảnh phục này, dõng dạt nói, "Chúng tôi giải quyết người xấu để thiên sư các vị siêu độ ít oan hồn một chút."

Lục Chỉ tươi cười xán lạn, gật gật đầu, "Cố lên!"

Cảnh sát cười tủm tỉm nhìn cậu, giờ phút này hắn cảm giác được một luồng sức mạnh cường đại, làm hắn càng tin tưởng, càng có dũng khí xứng danh bộ cảnh phục trên người, gánh vác phần trách nhiệm này.

Lục Chỉ cười cười, xoay người muốn rời đi cùng Chân Tùng.

"Tiểu thần tiên, ngài chờ một chút." Cảnh sát cười với Lục Chỉ và Ninh Tước nói, "Hai vị bắt được hung thủ vụ trọng án này sẽ có tiền thưởng kết xù, xin các vị để lại số tài khoản, chúng tôi sẽ chuyển tiền qua cho các vị."

"Quyên tặng viện phúc lợi đi."

"Quyên tặng trường tiểu học hy vọng đi."

Cảnh sát sửng sốt, không nghĩ hai người lại đồng thời mở miệng, bật cười, "Hai vị thật đúng là người tốt."

"Ai là anh hùng bắt tội phạm?" Phóng viên chạy tới hỏi thăm.

Lục Chỉ vừa thấy người cầm máy quay, không đợi phóng viên mở miệng, đã lập tức che mặt xoay người chạy, nữ phóng viên bị sự đáng yêu của cậu tấn công đột ngột chớp mắt liền quên luôn mình muốn nói gì. Ninh Tước ưu nhã vẫy vẫy tay với nữ phóng viên, làm bé nai nhỏ trong lòng cô chạy loạn xạ, sau đó cũng xoay người rời đi.

"Thanh niên ấy thật đẹp trai, thiếu niên kia cũng siêu cấp đáng yêu." Mặt nữ phóng viên đỏ ửng, sau đó chợt loé linh cảm.

Nữ phóng viên khi quay về liền viết một truyện dài, dựa theo miêu tả của người chứng kiến, hạ bút viết nên cảnh thiên sư cùng nhà tâm lý học đấu trí bắt giữ đào phạm trọng án vô cùng xuất sắc, hơn nữa còn thiết lập hình tượng xung đột cho tổ hợp thiên sư và nhà tâm lý học, khiến rất nhiều người vô cùng thích thú. Lại có thêm tác giả tìm được linh cảm, lấy bọn họ làm nguyên mẫu viết một bộ tiểu thuyết trinh thám về tổ hợp thiên sư – nhà tâm lý học, nhất thời hot rần rần trên mạng, lại càng thu hút nhiều người chú ý hơn.

Khi nhắc đến vị thiên sư đáng yêu, các camera chạy bằng cơm đăng lên Weibo mấy tấm ảnh, sau khi chứng thực, xác nhận chính là tiểu thần tiên, lập tức lại nhấc lên một trận cuồng hoang. Người từng được Lục Chỉ cứu giúp, ví dụ như cô thiếu nữ (vụ cháu của ba dượng tương lai của Chân Tùng), nhân viên đài truyền hình (vụ quản lý đài truyền hình quy tắc ngầm), Mộ Tình (vụ bạn thân giết bạn thân vì tra nam), v.v miêu tả cụ thể chi tiết câu chuyện bản thân từng được tiểu thần tiên cứu khỏi bể khổ.

Trong đó Phó Khiêm là hoạt động đặc biệt kịch liệt nhất, rất có phong thái trở thành hội trưởng fan club của Lục Chỉ. Sau đó, hắn còn thật sự lập Weibo hội hậu viện (Weibo fan club), chỉ là tiểu thần tiên trước sau vẫn không lộ mặt, đầu vào khan hiếm nên trước mắt cái Weibo này không có nhiều fans.

Bọn họ cảm kích tiểu thần tiên từng làm nhiều việc tốt nhưng không lưu danh, cũng không cần tiền thưởng, chỉ nói bọn họ đi làm từ thiện, dạy bọn họ sống tốt, mang lại năng lượng tích cực. Người từng trải qua trắc trở cũng nhờ vậy mà trở nên tràn ngập hy vọng với cuộc sống. Bọn họ không khỏi cảm thán, nhân gian có cậu là phúc của nhân gian.

Tiểu thần tiên không phải hot face mạng, nhưng trên mạng cũng lan đi không ít truyền thuyết về cậu, dần dần cũng trở thành một người có độ nổi tiếng nhất định trên mạng.

*****

Nam Thừa Phong về đến nhà, nháy mắt phát hiện tình huống không đúng. Cái gì cũng không thiếu, nhưng lại thiếu cái mùi sữa làm náo loạn lòng hắn. Hắn đi một vòng trong nhà, quả nhiên phát hiện Lục Chỉ không có nhà, lập tức trầm mặt, hơi thở tăm tối nháy mắt lan ra khắp căn chung cư, may mà trong phòng không có sinh vật sống, bằng không với cái áp lực này của hắn, phỏng chừng khó mà sống sót.

Nam Thừa Phong cầm chặt di động, cúi đầu nhìn, đang do dự có nên gọi qua hay không liền thấy một tờ giấy trên bàn trà: [Tôi đi dạo phố với Chân Tùng nhé ~ Ký tên Lục Chỉ] bên cạnh còn vẽ hình một bé thỏ con đáng yêu nghịch ngợm nháy mắt.

Nam Thừa Phong vừa nhìn thấy lập tức hoa lại nở xuân lại về, đặc biệt hình vẽ bé thỏ con đáng yêu này cứ như nhảy loạn trong lòng hắn vậy. Hắn nhếch khoé miệng, nhìn chằm chằm tờ giấy, mang đến phòng làm việc, đặt tờ giấy vào notebook mình thường dùng, lại tiếp tục nhìn chằm chằm, cười một mình cả nửa ngày, không rời mắt khỏi bé thỏ nhỏ dù chỉ một giây. Mãi đến khi di động hắn kêu lên, hắn nghe thấy tiếng chuông, dừng một chút, bừng tỉnh phát hiện đó không phải là nhạc chuông chuyên dụng của Lục Chỉ, vì thế thu hồi ý cười, nhận điện thoại.

"Nam tổng." Bên kia là trợ lý Thân, giọng hắn nghe có chút cẩn thận. Tuy nói trợ lý Thân luôn luôn cẩn thận, làm việc không chút sơ sẩy, nhưng lần này rõ ràng không giống bình thường.

"Làm sao vậy?" Ánh mắt Nam Thừa Phong chuyển lạnh.

Trợ lý Thân bên kia điện thoại nuốt nuốt nước miếng, hít sâu một hơi, ôm tâm tình có chết thì chết thôi, mở miệng, "Nam tổng, thật xin lỗi, tôi không thể ngăn cản Ninh thiếu gia đến đây."

Quả nhiên, mặc dù cách điện thoại, trợ lý Thân cũng cảm giác được hơi thở tử vong lạnh lẽo. "Hắn tới Hoa Quốc rồi?"

"Đúng vậy." Trợ lý Thân một chữ cũng không dám nói thêm.

"Ừ."

Tim trợ lý Thân run rẩy, một chữ này của Nam tổng nghe không ra hỉ nộ ái ố a?

"Tra xem Ninh Tước đang ở đâu? Nghĩ cách để hắn cút xa Chỉ Chỉ và tôi một chút." Nam Thừa Phong nói, "Tuyệt đối đừng để hắn xuất hiện trước mặt tôi và Chỉ Chỉ, lúc cần thiết, huỷ thi diệt tích cũng đều được."

Câu cuối cùng này giống như cảnh cáo, nếu trợ lý Thân làm không được, vậy cũng đừng tới gặp hắn nữa. Trợ lý Thân run lên, huỷ thi diệt tích Ninh thiếu gia? Nam tổng, ngài đang nói giỡn đấy à, ngoại trừ ngài đích thân ra tay, ai có thể động được dù chỉ một cọng lông của vị đó chứ.

Trong lòng hắn rất rõ cái sứ mệnh này có bao nhiêu gian nan, mặt đau khổ lại chỉ có thể đồng ý, "Vâng, Nam tổng."

Nam Thừa Phong cúp điện thoại, hơi híp mắt hít một hơi, mỗi khi nhắc tới tên kia tâm tình hắn đều rất khó chịu, người có thể chọc giận hắn trên đời này rất nhiều, nhưng có thể chọc đến nỗi chỉ cần nhắc đến hắn lập tức sẽ bốc hoả thì lại không nhiều lắm. Không thể không nói, trên một phương diện nào đó, tên đó rất có bản lĩnh.

Nam Thừa Phong hơi rũ mắt, nhìn bé thỏ nhỏ trên giấy, sát ý hoàn toàn bị triệt tiêu, lại cong khoé miệng, cầm tờ giấy lên xem đi xem lại không biết bao nhiêu lần. Bỗng nhiên, hắn nghe thấy tiếng động, tim đập cái thịch, thả tờ giấy xuống đi ra khỏi phòng làm việc. Quả nhiên hắn nghe thấy tiếng Lục Chỉ, cả lông mày cả mắt Nam Thừa Phong đều lộ vẻ vui mừng, nhanh chân bước xuống cầu thang, muốn đi ra đón Lục Chỉ.

"Chính là nơi này, kỳ quái, nếu là bạn bè, sao anh lại không biết anh ấy ở đâu được?"

Tiếng nói của Lục Chỉ truyền vào tai Nam Thừa Phong, tựa như âm thanh của tự nhiên. Mặc dù đoạn hội thoại này có gì đó không đúng đi nữa cũng bị hắn tự động bấm nút cho lướt qua.

"Thừa Phong ~" Lục Chỉ thấy Nam Thừa Phong từ trên lầu xuống liền kêu.

Trong mắt Nam Thừa Phong chỉ có mình Lục Chỉ, ôn nhu cười nói: "Em đã về rồi."

Biểu tình vô cùng tha thiết có khác gì cô vợ nhỏ đang buồn rầu ngồi nhà chờ chồng về không trời, điều duy nhất không giống chính là hắn không có sự ngại ngùng của cô vợ nhỏ thôi. Lông mày Ninh Tước thiếu chút nữa vỗ cánh tung bay, dù là trời sụp đất nứt hắn vẫn có thể giữ vững bất động, nhưng lúc này nhìn thấy vẻ mặt ôn nhu của Nam Thừa Phong, hắn lập tức hít sâu một hơi.

Nam Thừa Phong cảm giác nhìn thoáng qua có dị vật gì đang ở đó, hơi hơi nheo mắt nhìn một cái, sắc mặt lập tức đen kịt. Ninh Tước thấy sắc mặt hắn không thoải mái, nháy mắt cảm thấy sung sướng vô tận. Quan hệ của bọn họ chính là loại "Nhìn thấy cậu không vui, tôi liền vui vẻ."

"Nha, đã lâu không gặp nha ~" Ninh Tước mặt mũi vui mừng phất phất tay với Nam Thừa Phong.

"Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy có người gọi nhũ danh của cậu ngoại trừ mommy cậu đấy." Ninh Tước khẽ nhếch khoé miệng, ngữ khí một bộ ý vị thâm trường, "Tôi có thể gọi cậu như vậy không, Thừa ......"

"Vèo ——" Giọng Ninh Tước tuột dốc không phanh, một đồ vật không rõ hình dạng gào thét phóng vèo vèo sượt qua tai hắn, bay cái bụp đụng vào sau tường lõm một lỗ sâu. Chân Tùng tập trung nhìn thử, kinh ngạc thở dốc, thì ra là chìa khoá xe.

Nụ cười Ninh Tước cứng đờ một giây, ngậm lại chữ phía sau, "Không cho gọi thì thôi, đồ keo kiệt."

Con chim anh vũ trong lồng hắn đang cầm cũng kêu lên, "Keo kiệt! Tiểu ......"

Nam Thừa Phong hạ cố dời mắt qua, con chim anh vũ lập tức ngậm miệng, xoay người dúi đầu vào bụng, xoay cái mông tròn tròn cùng cái đuôi dài dài đối diện hắn, trầm mặc không nói thêm gì.

Nam Thừa Phong thu hồi tầm mắt, "Cậu tới đây làm gì?"

Chân Tùng cả kinh, hắn phát hiện trên mặt Nam tổng thế nhưng lộ ra vẻ khẩn trương, ngược lại Ninh Tước lại lộ ý cười ẩn ý mà thâm thuý. Trong lòng hắn bỗng cảm thấy tình cảnh này chẳng khác gì thế giới diệu kỳ.

"Ông chủ, người có cảm thấy không?" Chân Tùng nhỏ giọng kéo kéo Lục Chỉ.

Lục Chỉ cũng gật đầu, "Tôi cũng thấy quan hệ giữa hai người bọn họ cứ không đúng thế nào ấy?"

Chân Tùng ngần ra, cười nói, "Ông chủ, người thế mà cũng thông suốt rồi?"

"Ừ." Đối với chuyện người khác cậu vẫn luôn nhạy bén như vậy, ánh mắt Lục Chỉ hứng thú, tình nguyện quét qua quét lại trên người Nam Thừa Phong.

"Các anh có phải là ......"

Nam Thừa Phong thấy Lục Chỉ mở miệng, lập tức nhìn qua cậu.

"Tình địch cũ." Lục Chỉ chợt bạo kích EQ.

"Tình nhân cũ?" Chân Tùng nhỏ giọng lẩm bẩm.

Sắc mặt Nam Thừa Phong nháy mắt cứng đờ, Nam Tước thì nhướng cao chân mày.

Nam Thừa Phong lạnh lùng liếc Chân Tùng muốn trắng mắt, "Muốn chết?"

Thân thể Chân Tùng run lên, trốn ra sau Lục Chỉ.

"Phốc ha ——!" Ninh Tước bỗng nhiên cười to, "Tình địch? Ha ha ha, tên quái này là lão xử nam, tôi nào có tư cách làm tình địch với cậu ta." (Lão xử nam: trai tân quá lứa lỡ thì, nhưng t thích lão xử nam hơn, nên xin phép giữ nguyên nhé!)

"Còn tình nhân gì đó, ai lại muốn làm tình nhân của Tử Thần, ngại mạng dài quá à." Ninh Tước cười sặc sụa đánh mất vẻ đẹp trai thường trực, giống như hắn vừa nghe thấy chuyện cười đỉnh nhất trên đời.

Sắc mặt Nam Thừa Phong càng ngày càng tối, lão xử nam? Ánh mắt nguy hiểm, nhướng mày, lạnh lùng nói, "Cậu có tư cách nói tôi à?"


Mỗi ngày một ly trà sữa, mn đều ngọt như Chỉ Chỉ nhé!


CHƯƠNG 61

Lão xử nam? Khoé miệng Chân Tùng giật giật, hai vị đẹp trai ngút ngàn trước mặt này vậy mà là xử nam? Đây là cái vẹo gì vậy trời. Quậy nửa ngày trời, trong phòng này có bốn người đàn ông, thế nhưng chỉ có mình hắn xấu nhất lại được nếm mùi đời? Soái ca thời đại mới đều vậy sao? Tâm sự nghiệp lớn vậy sao?

Lục Chỉ rất thích nhìn Nam Thừa Phong và Ninh Tước đấu võ mồm.

"Tôi cùng hắn không phải tình địch, cũng chả phải tình nhân, em đừng để ý hắn."

"A." Lục Chỉ thấy hắn giải thích vô cùng nghiêm túc, mờ mịt gật đầu, "A, tốt."

Nam Thừa Phong nhìn cậu một cái, thấy cậu không có biểu hiện gì nữa mới thoáng nhẹ nhàng thở ra. Nhưng giờ nghĩ lại, một chút cảm chút Lục Chỉ cũng không có, hiển nhiên hoàn toàn không so suy nghĩ ở phương diện kia với hắn, trong lòng lại thấy buồn buồn.

Ninh Tước bị Nam Thừa Phong vạch trần, mí mắt run run, khoé miệng cong càng sâu. "Tôi chỉ là một bác sĩ nhỏ bé đáng thương làm sao so lại đại tổng tài như cậu, mỗi ngày tiểu thư danh giá nhân sĩ tinh anh vờn qua vờn lại thành đàn mà cậu còn có thể thủ thân như ngọc đến nay, đúng là đẳng cấp vương giả."

"Bác sĩ nhỏ? Bác sĩ nhỏ sẽ nói mấy câu khủng bố tinh thần sao?" Nam Thừa Phong lạnh lùng nói, "Cậu thua kém tôi chỗ nào, lần trước chú Ninh nói với tôi, bảo tôi thấy cậu đến thì phải đánh chết cậu, miễn cho cậu lại đi trêu hoa ghẹo nguyệt làm người ta đòi sống đòi chết vì cậu, làm mất mặt ông ấy."

Nghe bố già tha thiết phó thác Nam Thừa Phong như vậy, Ninh Tước nhún vai, ngữ khí chuẩn bất đắc dĩ, "Bất quá tôi chỉ cười cười với các cổ chứ nhiêu, vậy mà cứ phải lồng lộn cả lên."

Hắn nhún vai, ý cười nơi khoé mắt mị hoặc lại tiêu sái, "Gấu mẹ vĩ đại nhà tôi một hai phải sinh tôi khí chất quyến rũ như vậy, tôi còn biết nói gì đây."

Chân Tùng: ...... Ngài còn có thể tự luyến thêm chút nữa được không.

Lục Chỉ phụt cười.

Nam Thừa Phong lạnh nhạt cầm di động nhanh chóng gọi điện thoại, "Trợ lý Thân, Ninh Tước ở nhà tôi, lập tức tới mang cậu ta đi cho tôi."

"Ài." Ninh Tước thấy Nam Thừa Phong ôm Lục Chỉ ngồi xuống trên sô pha, không hề có ý tiếp đãi hắn, bèn đặt lồng chim lên bàn trà, tự giác đi đến ngồi xuống sô pha đối diện bọn họ.

"Tôi tới Hoa Quốc chính là vì tìm cậu, phát hiện nơi này của cậu lại có thêm một bé dễ thương, vậy tôi càng không thể đi rồi."

Hắn nói, mỉm cười với Lục Chỉ, chớp chớp mắt, "Có phải không nha, bé dễ thương."

Lục Chỉ cười tủm tỉm.

Sắc mặt Nam Thừa Phong lập tức trầm xuống, cảnh cáo cơ hồ phóng ra từ kẽ răng, "Cách xa em ấy một chút."

"Đừng dữ vậy chứ." Ninh Tước lui lui về sau một tí, vị anh em tốt này mà nổi giận lên, hắn cũng phải tránh lui ba bước. "Biết cậu ấy của cậu mà, tôi không thể kết bạn với cậu ấy được sao?"

Lục Chỉ chớp chớp mắt, "Cái gì?"

Ninh Tước ngẩn ra, thấy Nam Thừa Phong đang nhìn hắn với ánh mắt hận không thể giết chết hắn, lại nhìn sang Lục Chỉ đang không hiểu chuyện gì, tựa như hoàn toàn không hiểu ý hắn vừa nói, hắn không dám tin nói, "A? Hai người không ở bên nhau à."

Ở bên nhau? Lục Chỉ ngẩng đầu nhìn Nam Thừa Phong, đôi mắt to tròn tràn ngập "Đây là ý gì?????"

Nam Thừa Phong lập tức khẩn trương, một Nam Thừa Phong không gì không biết, ngay lúc này, lại không biết nên giải thích với Lục Chỉ thế nào. Hắn còn chưa chuẩn bị tỏ tình sớm như vậy, đặc biệt với cá tính Lục Chỉ, biết mình một năm sau sẽ rời đi, cậu tuyệt đối không bao giờ đồng ý, nói không chừng sẽ lập tức dọn khỏi nhà hắn, hoặc sẽ giữ khoảng cách với hắn, hoặc nghĩ cách làm hắn hết hy vọng, tựa như cách cậu đối xử với Tiêu Cửu vậy. Bởi vì cậu là người luôn chú ý cảm xúc tâm tình người khác, Nam Thừa Phong biết rất rõ, trước khi Lục Chỉ thông suốt nảy sinh tình cảm với hắn, hắn tuyệt đối không thể để cái miệng huỷ hoại hết bao dụng tâm lương khổ trước giờ.

Hắn hung hăng trừng mắt với Ninh Tước, hận không thể làm hắn lập tức biến mất. Đây chính là nguyên nhân hắn sống chết cũng không có Ninh Tước xuất hiện, cậu ta nhất định sẽ gây cho hắn không ít phiền toái. Hắn biết rõ, làm hắn không vui là lạc thú lớn nhất đời Ninh Tước. Bởi vì, Nam Thừa Phong hắn cũng giống vậy, nhìn thấy Ninh Tước không vui cũng là hứng thú duy nhất của hắn.

"Không liên quan đến cậu." Nam Thừa Phong lạnh lùng nói.

Ninh Tước như suy nghĩ gì đó, tựa như đang hấp thụ lượng thông tin mới nhận được, đồng thời tự hỏi nên làm thế nào để Nam Thừa Phong càng khó chịu hơn.

"Chúng tôi ở bên nhau mà." Lục Chỉ cười, bỗng nhiên đánh vỡ bầu không khí dằng co giữa hai người, khiến cho ai cũng chấn động.

"Really?" Hai mắt Ninh Tước sáng bừng, kinh ngạc nói.

Tim Nam Thừa Phong cũng đập bình bịch mãnh liệt, cơ hồ muốn nhảy khỏi lồng ngực. Hắn đứng hình một giây, tim vọt lên tận cổ, khoé miệng hơi hơi hiện ra vui mừng không dám tin. Chẳng lẽ, Chỉ Chỉ của hắn thông suốt rồi? Chỉ Chỉ cũng có tình cảm với hắn? Kinh hỉ nơi đáy mắt hắn không thể kìm chế được, cơ hồ muốn tràn ra khoé mắt. Nam Thừa Phong đang chuẩn bị nhân dịp tỏ tình với Lục Chỉ, liền nghe Lục Chỉ cười nói: "Chúng tôi đều ở đây, không phải là ở bên nhau sao? Hơn nữa, chúng tôi hiện còn ở chung một nhà, vậy lại càng ở bên nhau."

"Nhưng mà, sở dĩ tôi phải ở nơi này của Thừa Phong, là bởi vì cửa tiệm của tôi xảy ra chút chuyện tạm thời không ở được, cho nên Thừa Phong đặc biệt tốt bụng đã cho tôi ở nhờ."

Lục Chỉ nhìn Nam Thừa Phong cười, đáy mắt tràn đầy khen ngợi, "Thừa Phong thật là người tốt mà."

Ý cười nơi khoé miệng Nam Thừa Phong chớp mắt bị giấu đi, lời nói chưa kịp nói ra đã bị nghẹn lại trong lòng, làm hắn hít thở không thông cả nửa ngày.

Ninh Tước ngẩn ra, sau đó một tràng "Ha ha ha ha ha ha" cười to, cười đến thiếu chút nữa rớt từ trên sô pha xuống.

"Ai da, đau bụng chết tôi rồi, Nam Thừa Phong cậu thế mà cũng có ngày bị phát thẻ người tốt."

Sắc mặt Nam Thừa Phong vốn đã khó coi lại càng thêm âm trầm.

"Bé dễ thương, em đáng yêu quá đi, trách không được họ Nam ......"

Phần còn lại hắn không thể nói ra, bởi vì áp suất xung quanh Nam Thừa Phong đã tụt xuống âm rồi, khi hắn vào trạng thái này, chứng tỏ hắn đã gần chạm đến điểm giới hạn bùng nổ. Ninh Tước tuy rằng rất thích ở bên xem thử Nam Thừa Phong bùng nổ sẽ như thế nào, nhưng tốt xấu gì cũng không muốn ra đi khi còn xuân sắc, nói chung phải biết thu liễm đúng lúc.

Ninh Tước nhún vai, làm biểu tình "Được, tôi câm."

Lục Chỉ thấy thần sắc hai người không quá đúng, chớp chớp mắt hỏi Nam Thừa Phong, "Tôi nói có gì không đúng sao?"

"Không có." Nam Thừa Phong nhanh chóng ôn nhu dỗ cậu, "Một chút vấn đề cũng không có."

Ninh Tước nhìn Nam Thừa Phong dối người dối lòng cảm khái, "Người anh em, thật không nghĩ tới cậu còn có ngày hôm nay? Tôi đúng là được rửa mắt mà."

"Không muốn chết thì câm miệng." Nam Thừa Phong lạnh lùng tà tà liếc hắn một cái, thái độ thay đổi chớp mắt, ánh mắt kia ý vị cảnh cáo 10 phần, nhắc nhở hắn chú ý tình cảnh của mình, không cần tuỳ tiện khiêu chiến kiên nhẫn của hắn.

Biết đụng ngòi nổ thật rồi, Ninh Tước giơ tay tỏ vẻ mình không quậy nữa. Hắn buồn cười, trong mắt tràn ngập đồng tình với Nam Thừa Phong. "Người anh em, cậu như vậy không được, không bằng để người anh này ở lại giúp cậu nhé?"

"Lăn." Nam Thừa Phong lạnh lùng nói, hắn không quấy cho bung đã là không tồi, còn giúp? Tên Ninh Tước đó mới không tốt bụng như vậy.

"Vậy cũng được." Trong mắt Ninh Tước loé sáng, nhếch môi cười nói, "Một khi đã vậy, tôi đây chẳng phải có thể canh tranh công bằng ư?"

"Cậu có thể thử xem." Nam Thừa Phong cảnh cáo, nhưng lần này, Ninh Tước lại không vì vậy mà lùi bước.

Ninh Tước cúi đầu nhìn qua Lục Chi, đuôi mắt cong cong mê người, còn nháy mắt với cậu một cái, cảm giác vừa tiêu sái vừa pha chút yêu dã câu nhân.

Lục Chỉ chớp chớp mắt.

Nam Thừa Phong lập tức đen mặt đến cùng cực, lạnh lùng liếc hắn một cái, dùng ánh mắt cảnh cáo hắn: "Dám câu dẫn người của tôi, tìm chết?"

Hắn lo lắng nhìn sang Lục Chỉ, Ninh Tước trời sinh một khuôn mặt anh tuấn mị hoặc, lại hiểu nhất cách bắt được nhân tâm, biết làm thế nào để mê hoặc lòng người, mang lại lợi ích cho mình. Bằng không trong thời gian gia nhập FBI, cũng không ở trong môi trường nguy hiểm như vậy lại như cá gặp nước, cứ như đi vào chỗ không người, diệt trừ được không ít phần tử nguy hiểm.

Ánh mắt Lục Chỉ vẫn tỉnh táo như cũ, nhìn chằm chằm Ninh Tước tỏ vẻ rất có hứng thú.

Trong lòng Nam Thừa Phong đánh lô tô, chưa kịp mở miệng đã nghe Lục Chỉ cười nói, "Anh cười rộ lên làm tôi nhớ tới một loài động vật."

"Động vật?" Ninh Tước không nghĩ tới Lục Chỉ không chỉ có thể chống cự mị lực cố ý phát ra của hắn, còn sẽ đánh giá hắn như vậy.

"Động vật gì?" Hắn anh tuấn như vậy, ít nhất cũng phải là động vật hung mãnh như liệp báo mới xứng.

"Hồ ly." Lục Chỉ cười nói, "Không biết vì sao, cứ thấy giống hồ ly nghìn năm."

"Trúng ngay hồng tâm." Nam Thừa Phong mỉm cười, không hổ là người hắn coi trọng.

Đôi mi Ninh Tước run run, nụ cười cứng đờ, "Tiểu thần tiên, cưng thế nhưng lại xấu tính nha."

"Ai bảo anh trêu tôi và Thừa Phong."

Ninh Tước hứng thú dạt dào, quả nhiên Lục Chỉ không đơn giản như hắn tưởng, là một bé thỏ trắng nhỏ nhỏ đáng yêu nhưng cậu lại thông minh vượt qua dự đoán của hắn.

Tâm Nam Thừa Phong trầm xuống, này là ý gì?

"Tôi không sao, nhưng Thừa Phong da mặt mỏng, vừa mới bị chúng tôi hiểu lầm anh ấy đã khẩn trương như vậy, anh là bạn anh ấy, lại cứ mãi trêu ghẹo ảnh, như vậy không tốt cho lắm."

Lục Chỉ nghiêm túc nói, còn vỗ vỗ Nam Thừa Phong, biểu tình "Tôi ra mặt giúp anh."

Ninh Tước: ...... Là hắn suy nghĩ quá nhiều rồi ......

Nam Thừa Phong lặng im không cười.

Ninh Tước nghiêm túc gật gật đầu, nhìn sang Nam Thừa Phong, dùng ánh mắt thầm trao đổi với hắn, "Không tồi, ít nhất còn biết bảo vệ cậu, cậu còn hy vọng."

Nam Thừa Phong thu hồi bộ dáng uỷ khuất trước mặt Lục Chỉ, quay đầu trả lại Ninh Tước một ánh mắt, "Lăn."

"Được rồi, bé dễ thương, tôi nghe cưng, tôi không quậy nữa, nhưng cưng nhìn xem, Nam Thừa Phong là chủ nhà mà ngay cả một ly nước không cho tôi uống nữa." Ninh Tước dựa vào sô pha oán giận.

Nam Thừa Phong chợt bừng tỉnh, đứng lên đi đến tủ lạnh. Ninh Tước nhướng mày, nha, sao bỗng nhiên chuyển biến tốt dữ vậy? Tên quái này chưa từng lấy đồ uống cho hắn nha.

Nam Thừa Phong mở tủ lạnh lấy sữa tươi ra, mang đến sô pha đưa cho Lục Chỉ, ôn nhu nói, "Về nhà cả nửa ngày rồi mà em còn chưa uống nước, khát nước rồi nhỉ."

Ninh Tước: ...... Hắn biết mà ......

"Của tôi đâu." Ninh Tước gác chân ngồi trên sô pha, bất mãn nhướng mày, đồ trọng sắc khinh bạn.

Nam Thừa Phong lười không thèm nhìn hắn lấy một cái, tựa như hắn không tồn tại.

"Ly của tôi nhường anh này." Lục Chỉ đẩy ly sữa qua cho hắn, quay đầu nhẹ giọng với Nam Thừa Phong, "Tuy rằng anh ta chọc tức anh nhưng dù gì người ta cũng là khách mà."

Nam Thừa Phong lập tức gật đầu, nghe lời, cười cười với cậu.

Ninh Tước khiếp sợ, thế mà có ngày hắn lại cảm thấy Nam Thừa Phong y chang cô vợ nhỏ, đúng là kỳ quan thế giới, cái biểu tình lúc nãy của Nam Thừa Phong đủ cho hắn thưởng thức rất nhiều năm.

"Không cần đâu bé dễ thương, tôi không muốn bị cậu ta thịt đâu." Ninh Tước tự đứng lên đi pha trà.

"Rốt cuộc hai người có quan hệ gì vậy? Tình cảm có vẻ rất tốt nha, giống hoan hỉ oan gia ấy." Kỳ thật Lục Chỉ không biết tại sao mình lại cảm thấy khá tò mò, có thể vì khí tràng Nam Thừa Phong quá cô độc, cậu không nghĩ tới hắn thế mà lại có quan hệ đặc biệt với một ai đó.

Khoé mắt Nam Thừa Phong run run, ghét bỏ nhíu nhíu mày, "Là kẻ thù thì đúng hơn."

Ninh Tước cười ha ha, đi đến trước mặt Lục Chỉ, "Để tôi nói cưng nghe, tên này ấy à, bá quá cho nên ông trời phái tôi hạ phàm, bằng không cậu ta thành thiên hạ vô địch mất."

"Cậu cũng xứng là địch thủ của tôi?" Nam Thừa Phong nhàn nhạt nói.

"Tôi không xứng?" Ninh Tước nhướng mày, từ từ gật đầu, "Bé dễ thương, có hứng thú nói chuyện yê......"

"Phanh" một tiếng, một thanh trường kiếm thẳng tắp cắm sát bên cánh tay Ninh Tước, không nghiêng không lệch, cách đúng 1mm.

Ninh Tước: ......

"... nói về lý tưởng nhân sinh không." Ninh Tước quật cường lại nghiêm tức dứt điểm câu nói lở dở.

Lục Chỉ ngẩng đầu nhìn nam Thừa Phong. Nam Thừa Phong ngẩn ra, uỷ uỷ khuất khuất, vẻ mặt đúng kiểu tôi có biết gì đâu, "Tôi trượt tay."

Lục Chỉ nhìn hai vỏ trường kiếm treo trên tường phía sau sô pha, trầm mặc. Trượt hơi xa nha ......

Nam Thừa Phong khẩn trương nhìn Lục Chỉ, giống như cậu không tin thì hắn sẽ buồn khổ lắm. Lục Chỉ cười với hắn, hắn mới thả lỏng cơ mặt. Khi Lục Chỉ quay sang uống sữa, hắn quay đầu một cái, chớp mắt thay đổi sắc mặt nheo nheo đôi mắt. Ninh Tước, đồ phá hoại, cần phải giải quyết gấp thôi, làm hắn không có thời gian đi quấy rối mình.

Tác giả có lời muốn nói:

Ninh Tước tới với mục đích là thần trợ công, chỉ là không nghĩ tới, tới rồi là hết rời đi luôn ......

Ninh Tước: Yêu đương thật chẳng thú vị gì, nhìn Nam Thừa Phong biến thành cô vợ nhỏ đi, hắn tuyệt đối không dẫm lại vết xe đổ này.

—— Một ngày nào đó

Ninh Tước: Ờ, vợ quản nghiêm cũng thật vui vẻ.


Mỗi ngày một ly trà sữa, mn đều ngọt như Chỉ Chỉ nhé!


CHƯƠNG 62

Trợ lý Thân sau khi nhận được điện thoại của Nam Thừa Phong lập tức hoảng sợ linh hồn, vội vã chạy tới, hắn đã nhắn tin với Chân Tùng, biết Lục Chỉ cũng ở nhà, thoáng nhẹ thở ra. Hắn vừa mở cửa đi vào nhà Nam tổng liền nhìn thấy vị Ninh đại thiếu gia kia ngồi chễm chệ trên ghế sô pha, cầm dao phẫu thuật màu bạc sáng bóng chơi chơi, mà Nam tổng bọn họ lại đang lau chùi thanh trường kiếm vẫn luôn yên vị trên bức tường sau lưng sô pha, lưỡi kiếm phản sáng loé lên. Mà Lục đại sư lại cười tủm tỉm nhìn hai người.

Trợ lý Thân kinh hãi, sao lại thế này? Đến nỗi muốn động binh khí luôn sao? Quả nhiên, Ninh thiếu gia và Nam tổng mà gặp nhau thể nào cũng mất kiểm soát.

Lục Chỉ nhìn thấy trợ lý Thân lập tức vui vẻ ra mặt, Nam Thừa Phong liếc hắn một cái, trợ lý Thanh nhanh chóng đưa trà sữa và thức ăn cầm trên tay cho Lục Chỉ. Lục Chỉ vui vẻ cầm lấy trà sữa, Nam Thừa Phong thu tầm mắt về, trợ lý Thân nhẹ nhàng thở ra, may mà hắn thông minh, trên đường tới còn nhớ mang điểm tâm trà chiều đến. Nam tổng tức giận không quan trọng, chỉ cần có thể làm Lục đại sư vui vẻ, hệ số nguy hiểm kia sẽ giảm đi phân nửa – trợ lý Thân viết hoa in đậm highlight thật to rõ trong sổ tay.

"Ấy chà, trợ lý Thân, đã lâu không gặp." Ninh Tước phất phất dao phẫu thuật với hắn.

"Ninh thiếu gia, chào ngài." Trợ lý Thân hơi hơi mỉm cười, bước chân lại theo bản năng dịch sang bên cạnh.

"Trợ lý Thân tới rồi, cậu có thể đi rồi, cậu ta sẽ sắp xếp nơi ở cho cậu." Nam Thừa Phong lạnh lùng nói.

"Ở đâu cũng không vui bằng ở chung nhà với bạn tôi cả." Ninh Tước hiển nhiên không định rời đi.

Trợ lý Thân trầm mặc, Nam tổng lãnh khốc vô tình không thể trêu vào, cái tình huống trong bông có dao trước mắt tuyệt không thể trêu vào, hắn lựa chọn làm một kẻ vô hình.

"Ở nhà tôi, không biết khi nào sẽ tạm biệt mạng nhỏ đâu." Nam Thừa Phong dùng kiếm thay gương.

"Bé dễ thương, cưng xem, ở nhà cậu ta nguy hiểm như vậy, cưng ở với tôi đi, chúng ta ra khách sạn ở nhé, được không?" Ninh Tước xoay xoay dao phẫu thuật, tuỳ ý giống như quay bút vậy.

"Hai anh đừng quậy nữa." Lục Chỉ mềm mại nói.

Trợ lý Thân thật tâm thật dạ bội phục Lục đại sư, hai người cạnh cậu đang dao kiếm bay vèo vèo, thế nhưng cậu không hề bị ảnh hưởng tí nào, còn ngồi ăn vui vẻ đến vậy.

"Bé dễ thương, cưng nói cậu ta thả kiếm trước đi, tôi sẽ thả dao sau." Ninh Tước lười biếng nói.

Lục Chỉ quay đầu nhìn Nam Thừa Phong, Nam Thừa Phong cười ôn nhu với cậu, "Đã lâu không lau kiếm, hơi mờ rồi."

Lục Chỉ quay sang nhìn Ninh Tước, Ninh Tước xoay dao phẫu thuật nhanh đến nỗi cơ hồ tạo ra hư ảnh, "Dao này của tôi cũng rất lâu không lấy ra chơi rồi."

"Hai người làm sao thành bạn bè vậy?" Lục Chỉ tò mò, phương thức ở chung này thật đúng là mới mẻ.

"Cậu ta không phải bạn tôi." Nam Thừa Phong mỉm cười với Lục Chỉ, xoay mặt liền cho Ninh Tước ánh mắt lạnh đến tận xương, "Là cậu ta lì lợm la liếm."

Ninh Tước biết đại khái trên đời này chỉ có mình Lục Chỉ là miễn dịch với uy hiếp của Nam Thừa Phong, Ninh Tước bị hắn uy hiếp thành quen, dù sao cũng không giết được đối phương, vậy tiếp tục tra tấn nhau cho đời bớt chán. Còn dư lại mình Lục Chỉ cũng chỉ vì cậu chỉ nhìn thấy một mặt ôn nhu chăm sóc của Nam Thừa Phong, cơ bản không biết Nam Thừa Phong sau lưng cậu đối xử với người khác đáng sợ thế nào. Tuy rằng thỉnh thoảng Nam Thừa Phong sẽ lộ ra chút nanh sói bị cậu bắt gặp, nhưng lập tức hắn sẽ trở nên rất nghe lời, thậm chí tỏ vẻ vô tội uỷ khuất làm Lục Chỉ mềm lòng.

Lục Chỉ biết người xung quanh đều rất sợ Nam Thừa Phong, nhưng cậu vẫn cảm thấy Nam Thừa Phong bị người khác hiểu lầm quá sâu, hắn chỉ là vì mệnh cách quá cường thế thôi, chứ con người thật sự rất tốt. Nguyên nhân chính là không ai hiểu được ôn nhu của Nam Thừa Phong, làm người duy nhất có thể ở chung với hắn, Lục Chỉ mới có thể hiểu được vì sao Nam Thừa Phong lại đối xử với mình tốt đến vậy, anh ấy nhất định muốn có một người bạn đây mà, Lục Chỉ cho là như vậy.

"Nói đến chuyện này, bé dễ thương, cưng biết vì sao tôi cứ muốn quấn lấy cậu ta không?" Ninh Tước lười biếng dựa vào sô pha nói.

"Vì sao?" Lục Chỉ vẫn khá hứng thú với chuyện của Nam Thừa Phong và Ninh Tước.

Cậu vẫn luôn cho rằng Nam Thừa Phong không có bạn bè, không ngờ hắn không chỉ có, mà còn ở chung kiểu như vậy, hoàn toàn khác với khi chơi với mình.

"Nói đi, lời cậu nói quyết định cậu sau này có thể tồn tại đi ra khỏi căn chung cư này hay không." Ngữ khí Nam Thừa Phong bình đạm như đang hỏi đêm nay ăn gì.

Mày Ninh Tước run lên, "Bé dễ thương, cưng xem, cậu ấy lại uy hiếp tôi."

Lục Chỉ quay đầu nhìn Nam Thừa Phong, ngẩng đầu chớp chớp đôi mắt to, tim Nam Thừa Phong đập cái bụp, khí tràng lập tức nhu hoà lại.

"Chúng ta không phải bạn bè sao." Lục Chỉ cười xán lạn, "Tôi muốn biết chuyện của anh."

Chớp mắt đầu Nam Thừa Phong hoàn toàn trống rỗng, theo bản năng gật gật, hoàn toàn không có sức chống cự.

Ninh Tước nhịn cười, hắn đã biết vì sao người bạn tựa la sát này lại có thể thua trên tay bé dễ thương. Đáng yêu như vậy, đừng nói là Nam Thừa Phong, một tên manh khống, không chống đỡ nổi, đến chính bản thân mình nhìn thấy cũng muốn cho cậu cả thế giới.

"Được nha." Lục Chỉ quay đầy, bừng bừng hứng thú nhìn Ninh Tước.

Ninh Tước cười cười, "Bé dễ thương, cưng biết tôi là nhà tâm lý học đúng không."

Lục Chỉ gật gật đầu.

"Cậu ấy là đàn em của tôi, năm đó vừa nhập học, tôi liền chú ý cậu ấy." Ninh Tước dùng cằm chỉ chỉ Nam Thừa Phong.

Nam Thừa Phong không nhìn hắn, nhưng sắc mặt hắn sau lưng Lục Chỉ lại ám chỉ Ninh Tước biết nên làm người thế nào.

"Vì sao?" Lục Chỉ cười, "Bởi vì anh ấy đặc biệt đẹp trai sao?"

"Hả, bé dễ thương, sao cưng lại nghĩ như vậy, dù tôi là gay nhưng hắn cường thế như vậy, vả lại hắn cũng không phải loại hình tôi thích." Ninh Tước cười, đương nhiên, có muốn hắn cũng không gặm nổi.

"Đừng làm tôi ghê tởm." Nam Thừa phong lạnh lùng ghét bỏ.

Ninh Tước không để ý hắn, Nam Thừa Phong thích manh khống, hắn lại thích kiểu người xinh đẹp kiêu ngạo giống mèo ấy – kiểu nữ vương, vừa nồng nhiệt vừa có cảm giác chinh phục, đáng tiếc hắn chưa gặp được người khiến hắn động tâm, nếu không, bất kể nam hay nữ, hắn mà điên lên thật cũng chưa chắc đã thua Nam Thừa Phong.

"Ha ha ha." Lục Chỉ bỗng nhiên nở nụ cười.

Nam Thừa Phong và Ninh Tước khó hiểu nhìn sang cậu.

Lục Chỉ chỉ vào Ninh Tước nói, "Anh đúng là tên miêu nô, mẫu hình yêu thích cũng phải giống mèo."

Nam Tước biến sắc.

Nam Thừa Phong hơi hơi nheo mắt, "Miêu nô?"

Lục Chỉ khó hiểu nhìn hai người, "Làm sao, hai người là bạn mà, anh không biết anh ta thích mèo sao?"

Khoé miệng Nam Thừa Phong hơi hơi cong lên, từ từ nói, "Tôi đúng thật là không biết ......"

Gương mặt Ninh Tước ảo não, toi, vừa nãy mới đắc ý cười nhạo Nam Thừa Phong quá lố, quên mất khống chế tâm lý. Hai người bọn họ đâm qua chọt lại nhiều năm như vậy, Nam Thừa Phong luôn luôn không sợ gì cả là dựa vào sức mạnh của hắn, Ninh Tước sở dĩ không bị hắn chơi chết chính là vì không để lộ cho hắn biết bất kỳ suy nghĩ nào của mình, giấu kín bưng con người thật sự của mình như mèo giấu kít, kín không chê vào đâu được.

"Thích mèo à." Đáy mắt Nam Thừa Phong vui sướng làm Ninh Tước lạnh cả sống lưng.

Nam Thừa Phong vừa mới ngộ ra ...... một phát bắn rơi hai con chim.

"Nói tiếp đi, khai giảng gặp được tôi rồi sao?" Nam Thừa Phong nhàn nhã nói.

Ninh Tước bĩu môi, ngữ khí uy hiếp này, sao hắn cứ có loại dự cảm không tốt lắm nhỉ? Đôi mắt sâu thẳm đánh giá Nam Thừa Phong hòng nhìn ra ý đồ của hắn, "Cậu đang tính trò gì nữa đấy?"

Tác giả có lời muốn nói: Bình luận cứ thích cua Cửu gia hoài vậy, Cửu gia còn phải đợi lát nữa mới xuất hiện.


Mỗi ngày một ly trà sữa, mn đều ngọt như Chỉ Chỉ nhé!



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com