ZingTruyen.Com

[ĐAM - HOÀN] TRĂM TỶ VÕNG HỒNG THIÊN SƯ - Hoà Cửu Cửu

Chương 144 + 145 + 146

ahappybookaholic

Chúc mừng năm mới Quý Mão 2023!


CHƯƠNG 144

Hứa Bán Vân và Cao Triệt ngồi trên khán đài của sân vận động đợi 20 phút. Nam Thừa Phong tới thật đúng giờ, phút thứ hai mươi vừa chạm, cửa sân vận động bị đẩy ra, tâm trận chính là ở đây. Ánh mắt Hứa Bán Vân và Cao Triệt nhàn nhạt chuyển sang nhìn Nam Thừa Phong, bọn họ ở ngoài trận pháp, Nam Thừa Phong cũng không thể nhìn thấy bọn họ. Một khi Nam Thừa Phong bước vào nơi này, sẽ bị khống chế cả thể xác lẫn tinh thần, sẽ cảm thấy linh hồn bị trói buộc cùng công kích, hắn muốn tránh thoát nhưng không cách nào tránh thoát được, cuối cùng sẽ bị khống chế hoàn toàn, chỉ có thể tuỳ ý bị bọn họ bài bố.

Hứa Bán Vân và Cao Triệt trước khi hắn hoàn toàn bị khống chế đã mở miệng: "Nam Thừa Phong, cậu vẫn luôn nói phải bảo vệ Chỉ Chỉ, vậy chúng tôi bố trí một cái câu hồn trận, nếu cậu không cách nào thoát khỏi được trận này, vậy về sau cũng đừng bàn đến chuyện bảo vệ đệ ấy nữa." Hứa Bán Vân nói.

"Lần trước ở căn nhà cổ cậu cũng thấy được mệnh cách của cậu sẽ gia tăng sức mạnh của trận pháp đến cực hạn, cậu phá không được trận của chúng tôi, tương lai nếu rơi vào bẫy của tà ma ngoại đạo, ngược lại cậu sẽ làm hại đệ ấy, tôi tin tưởng với tình cảm cậu giành cho đệ ấy, cậu cũng không muốn nhìn thấy cảnh này." Cao Triệt nói. Nam Thừa Phong sẽ nghe thấy những lời này, dù hắn thoát khỏi trận pháp, suy nghĩ này cũng sẽ ăn sâu bén rễ, hắn sẽ biết bản thân nên làm thế nào.

Nam Thừa Phong mặt không biểu tình đi vào sân vận động, bước vào khu trung tâm. Hứa Bán Vân và Cao Triệt ngưng thần nín thở, biểu tình nghiêm túc lại khẩn trương nhìn hắn.

"Trận khởi." Cao Triệt nói.

"Ừ, đệ quan sát kỹ tính hình trận, nếu hắn thật sự bị thương, Chỉ Chỉ sẽ trách chúng ta." Hứa Bán Vân dặn dò.

"Huynh yên tâm, chỉ cần hắn bị khống chế mất đi ý thức, đệ sẽ huỷ trận ngay lập tức." Cao Triệt nói.

"Được."

Hai người nói xong, nhìn sang Nam Thừa Phong. Nam Thừa Phong mặt không biểu tình đi từ từ đến trung tâm sân vận động. Hứa Bán Vân và Cao Triệt hơi nheo mắt lại, liếc nhìn nhau một cái.

Hứa Bán Vân nghi hoặc nhìn Cao Triệt, "Đệ phát động trận pháp rồi sao?"

Cao Triệt nhíu mày, "Phát động rồi."

"Kia là thế nào?" Hứa Bán Vân khó hiểu nhìn trung tâm sân vận động. Nam Thừa Phong đứng đó không có bất kỳ phản ứng gì, không có thần sắc thống khổ của linh hồn bị công kích, cũng không có ánh mắt trống rỗng vì linh hồn bị trói buộc. Hắn đứng đó, khí thế mạnh mẽ như cũ, mạnh đến mức khiếp sợ, mặt không biểu tình giống như chỉ đang đứng giữa một cái sân vận động bình thường.

"Chuyện là sao? Chẳng lẽ hiệu quả đối với hắn tương đối chậm? Hay là hắn cường ngạnh chống đỡ?" Hứa Bán Vân vô cùng tự tin với trận pháp của Cao Triệt, nhưng phản ứng này của Nam Thừa Phong quả thật nằm ngoài dự đoán. Cao Triệt lắc đầu.

"Hai vị sư huynh đứng đó làm gì vậy?"

Nam Thừa Phong ngẩng đầu nhìn về phía người xem trên khán đài, từ từ nói, "Nói phải khảo nghiệm tôi cho đàng hoàng, tôi tới rồi, khảo nghiệm cái gì? Tôi tiếp."

Hứa Bán Vân trợn mắt há hốc mồm, Cao Triệt cũng dừng hô hấp.

"Cậu có thể nhìn thấy bọn tôi?!" Hứa Bán Vân đại kinh thất sắc. Bọn họ đứng ngoài trận pháp, trừ phi hắn phá giải trận pháp, bằng không cơ bản không cách nào thấy được bọn họ?! Nhưng ......

"Cao Triệt, trận pháp thế nào?" Hứa Bán Vân hỏi gấp.

"Trận pháp đã khởi động, cũng không có dấu vết bị phá, hết thảy đều bình thường." Cao Triệt nói.

"Kia sao có thể?!" Hứa Bán Vân nói.

"Hai vị sư huynh cũng không có trốn, cũng không có năng lực ẩn thân, tôi không hiểu phải thế nào mới không nhìn thấy hai người."

Hứa Bán Vân và Cao Triệt nghe được vẻ chế nhạo trong giọng Nam Thừa Phong, càng khiếp sợ hơn.

"Cậu không cảm thấy gì hả?" Hứa Bán Vân chưa từ bỏ ý định, hỏi.

Nam Thừa Phong nhàn nhạt nhìn hắn một cái, "Có."

Hứa Bán Vân và Cao Triệt lập tức ngừng thở.

Nam Thừa Phong nói, "Chỗ này có hơi nóng."

Hứa Bán Vân và Cao Triệt: ......

"Chỉ có cái đó?!" Hứa Bán Vân không dám tin.

"Không thì còn gì?" Nam Thừa Phong nói.

Hứa Bán Vân và Cao Triệt cái gì cũng không nói ra được, bọn họ cơ hồ đã xác định được, không phải Nam Thừa Phong phá trận, cũng không phải trận của họ có vấn đề. Mà là trận pháp này cơ bản không có tác dụng với Nam Thừa Phong!

"Chẳng lẽ nguyên nhân vì mệnh cách của hắn?" Hứa Bán Vân nhìn Cao Triệt.

"Thế mà không có bất kỳ hiệu quả gì?!"

"Không bằng thử lại? Tăng sức mạnh của trận pháp." Cao Triệt nói.

"Được!" Hứa Bán Vân đột nhiên gật đầu.

"Nam Thừa Phong, cậu chờ một chút, chúng tôi bố trí trận!" Hứa Bán Vân hô một tiếng.

"Được." Nam Thừa Phong gật gật đầu, tuy rằng không biết bọn họ muốn làm cái gì, vẫn vân đạm phong khinh như cũ.

Hắn đứng đợi, nghe thấy tiếng của Hứa Bán Vân, "Cậu cảm giác được gì không?"

Nam Thừa Phong gật đầu.

Hứa Bán Vân lại nói, "Dám nói nóng, đêm nay tôi dẫn Chỉ Chỉ đi ngay."

"Vậy không có." Nam Thừa Phong nói.

"Chuyện sao rồi! Sao còn không được? Tiếp tục gia tăng sức mạnh!" Hứa Bán Vân không phục.

"Lão Cao, chúng ta đứng khách khí với hắn nữa, làm tàn nhẫn vào, nâng mức độ tàn nhẫn nhất, huynh không tin chúng ta học trận pháp nhiều năm như vậy, tốt xấu gì cũng thuộc nhóm phong thuỷ sư lợi hại nhất, thế mà không hề có chút tác dụng? Chúng ta học trận pháp nhiều năm như vậy đều học vẹt à!"

"Không được, quá tổn thương tự tôn!" Cao Triệt gật đầu, cũng ôm tâm lý đánh cược danh dự tự tôn nhiều năm tu hành, nhất định phải làm Nam Thừa Phong trúng chiêu!

Nam Thừa Phong cúi đầu nhìn đồng hồ, lấy di động ra gọi người lái trực thăng, "Chuyển đến cho tôi một cái máy điều hoà, thêm một cái sô pha."

Người nhận được điện thoại không nói hai lời trực tiếp bay đến nơi gần nhất mang đồ lại. Nam Thừa Phong ngồi trên sô pha, uống cà phê, chờ đợi khảo nghiệm của Hứa Bán Vân và Cao Triệt.

Một lát sau, Hứa Bán Vân kêu lên, "Nam Thừa Phong, cậu cảm thấy được gì không?"

Nam Thừa Phong cầm ly cà phê, cầm đến vô cùng vững chắc, không chút sứt mẻ.

Hứa Bán Vân tựa hồ cũng nổi điên, "Bố tổ sư! Cái mệnh cách khỉ gió này! Vì sao trận pháp nào cũng không có tác dụng với hắn! Quá tổn thương tâm thiên sư!"

Cấp dưới Nam Thừa Phong đưa bàn ghế tới, còn có cả nồi lẩu và đồ nhúng lẩu.

Nam Thừa Phong từ từ nói, "Các sư huynh, có đói bụng không, có muốn ngồi xuống ăn chút gì đó không?"

Hứa Bán Vân tức giận trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, nói với Cao Triệt, "Huynh thật ghét hắn quá đi thôi, trời sinh mệnh cách tốt, làm nhiều năm nỗ lực của chúng ta đều uổng phí!"

Hắn nhìn nồi lẩu bốc khói nghi ngút, nuốt nuốt nước miếng, "Hừ! Còn biết chúng ta thích lẩu nhất, muốn dùng biện pháp này đối phó với chúng ta!"

"May mắn trên đời này chỉ có mình hắn thiên mệnh chi nhân, còn không tính là uổng phí." Cao Triệt an ủi hắn.

"Ai, này thật là." Hứa Bán Vân thở dài thất vọng.

Cao Triệt cười cười, "Huynh có thể yên tâm chuyện này rồi nhỉ?"

"Không yên tâm không được mà, quá mạnh!" Hứa Bán Vân bất đắc dĩ cười cười.

Hứa Bán Vân bước xuống khán đài, đi vào trung tâm sân vận động. Cao Triệt cũng huỷ bỏ trận pháp.

"Sư huynh, bận cả một buổi sáng, ăn một chút gì đi." Nam Thừa Phong cầm ly rượu vang đỏ từ từ nói.

"Hừ!" Hứa Bán Vân vẫn như cũ không mấy vui vẻ, hắn tốt xấu gì cũng là nhân tài kiệt xuất giới phong thuỷ, đặc biệt là mảng trận pháp, vậy mà kết quả lại không có chút hiệu quả với hắn ta, sao có thể vui vẻ được đây.

Hứa Bán Vân ngồi trên bàn ăn, tức giận mở một lon bia, hung hăng uống một ngụm lớn. Có chút men, Hứa Bán Vân cũng nói nhiều hơn.

"Nam Thừa Phong, tôi đúng là phục cậu, trận của chúng tôi mạnh như vậy mà một chút tác dụng cũng không có! Thật không công bằng mà, cậu thật đúng là đáng giận!" Hứa Bán Vân nói.

Nam Thừa Phong nói, "Vậy là tôi đã thông qua khảo nghiệm?"

"Đương nhiên!" Hứa Bán Vân có chút men, cũng trở nên nhiều lời hơn, "Này còn cần nói gì nữa, đương nhiên thông qua rồi!"

"Ừ." Cao Triệt gật gật đầu, "Cậu có thể chống cự được trận pháp của chúng tôi, cửa này của chúng tôi, cậu đã thông qua, nhưng ..."

Nam Thừa Phong nhìn sang hắn.

"Còn chuyện đại sư huynh, nhị sư huynh, còn có sư phụ và các anh trai của Chỉ Chỉ sẽ đối diện với chuyện này thế nào, chúng tôi cũng không đại diện được." Cao Triệt nói.

"Tôi có lòng tin." Nam Thừa Phong mỉm cười, "Tôi nói rồi, tôi sẽ bảo hộ Chỉ Chỉ, hai người cứ yên tâm giao em ấy cho tôi."

"Yên tâm, trận pháp này không hiệu quả với cậu, còn có gì không yên tâm chứ!" Hứa Bán Vân giơ ngón tay cái.

"Nam tổng, tôi có chuyện muốn nhờ cậu hỗ trợ." Cao Triệt nói.

"Sư huynh cứ nói." Nam Thừa Phong nói.

"Tôi muốn nhờ cậu giúp chúng tôi thay đổi cường độ trận pháp." Cao Triệt nói.

"Đúng a!" Hứa Bán Vân vừa nghe lập tức hứng khởi, "Nếu trận pháp có thể có tác dụng với Nam Thừa Phong, vậy nhất định là mạnh nhất!"

"Chúng tôi sẽ dùng trận ảo không đả thương người nhập trận, nếu Nam tổng có thể bị vây không thể thoát ra, vậy tính là đạt tới hiệu quả cao nhất; nếu không thể, Nam tổng thoát ra được, vậy tính thất bại." Cao Triệt nói.

"Như vậy Chỉ Chỉ cũng sẽ không vì lo lắng mà nháo với chúng tôi." Hứa Bán Vân vô cùng tán đồng.

"Được." Nam Thừa Phong sảng khoái đồng ý.

"Nhưng tôi cũng muốn các sư huynh đồng ý với tôi một chuyện, nhờ hai vị bảo mật chuyện tôi muốn cầu hôn Chỉ Chỉ."

Hứa Bán Vân và Cao Triệt nhìn Nam Thừa Phong.

Nam Thừa Phong thả ly rượu xuống, thần sắc bỗng nhiên nghiêm túc, "Sư huynh, đời này tôi chưa từng trải nghiệm tình yêu, chút tình cảm thời thơ ấu có lẽ đã sớm bị diệt trừ, Chỉ Chỉ là người duy nhất tôi muốn trả giá, cũng là người chủ động chịu để tôi yêu thương, với tôi mà nói, em ấy là tất cả của tôi."

"Tôi biết, mệnh cách của tôi rất mạnh, sẽ áp chế em ấy, mọi người lo lắng tôi sẽ bị người xấu lợi dụng." Nam Thừa Phong nói, "Tuy rằng tôi không hiểu chuyện giới phong thuỷ các người, nhưng tôi cũng có năng lực và phương pháp riêng của mình."

"Bất luận cái gì uy hiếp đến tình cảm của tôi và Chỉ Chỉ, tôi sẽ không để những chuyện đó phát sinh."

Từng câu từng chữ của Nam Thừa Phong vô cùng kiên định, khí thế của hắn quá mạnh, khiến người khác không thể không bị hắn chấn phục. Hứa Bán Vân và Cao Triệt không phải đồ ngốc, bọn họ nhìn ra được lời nào thật lời nào dối. Mặc kệ là mệnh cách của Nam Thừa Phong, hay là quyết tâm của hắn, bọn họ đều lựa chọn tin tưởng.

"Không thành vấn đề!" Hứa Bán Vân nói.

"Chúng tôi nguyện ý chúc phúc hai người." Cao Triệt nói, "Cũng tin tưởng cậu, Nam tổng, chỉ là tôi còn một vài vấn đề, người nhà cậu biết chuyện của hai người sao? Nguyện ý chúc phúc các cậu sao?"

Mỗi ngày một ly trà sữa, mn đều ngọt như Chỉ Chỉ nhé!


CHƯƠNG 145

Nam Thừa Phong lạnh mặt chớp mắt một cái, cười lạnh một tiếng, "Bọn họ không quản được tôi."

Hứa Bán Vân và Cao Triệt giật mình, nhìn nhau một cái.

"Yên tâm, bất luận chuyện gì tôi cũng giải quyết được." Nam Thừa Phong bảo đảm.

"Cậu đảm bảo?" Hứa Bán Vân nói.

"Đương nhiên, lấy mạng tôi làm chứng." Sự nghiêm túc và kiên định của Nam Thừa Phong chấn trụ Hứa Bán Vân và Cao Triệt.

"Nam tổng! Nam Thừa Phong! Em rể năm! Đời này của Chỉ Chỉ chúng tôi giao cho cậu!"

"Oanh ——!" Cửa sân vận động mở tung.

Nam Thừa Phong và Cao Triệt quay lại nhìn, thấy Lục Chỉ và trợ lý Thân đang đứng ở cửa.

"Các huynh đang làm gì vậy?" Lục Chỉ chớp chớp mắt.

"Chỉ Chỉ! Sao đệ lại đến đây?" Hứa Bán Vân đi lên muốn đón cậu.

Hắn chạy đến trước mặt Lục Chỉ, còn chưa ôm được cậu, Lục Chỉ đã lạnh lùng ngẩng đầu lên nhìn hắn, "Sư huynh, nghe nói các huynh muốn chia rẽ đệ và Thừa Phong?"

Hứa Bán Vân tỉnh rượu hơn phân nửa, lập tức thu tay lại, chạy về bên người Cao Triệt, vẻ mặt bi thương, "Chỉ Chỉ thật dữ mà."

Cao Triệt vuốt vuốt trán.

Nam Thừa Phong đi đến trước mặt Lục Chỉ.

Lục Chỉ nhăn mặt, ngẩng đầu nhìn hắn. Nét mặt của cậu khiến Nam Thừa Phong kinh ngạc, hắn thả tay chuẩn bị ôm cậu xuống, bị cậu doạ sợ không dám nói lời nào. Trợ lý Thân cũng bị doạ, nhưng hắn không phải là bị Lục Chỉ doạ sợ. Đây là lần đầu tiên hắn thấy Nam Thừa Phong bị doạ, Nam Thừa Phong mà cũng sẽ bị doạ sợ, bị một biểu tình của Lục Chỉ doạ sợ.

"Chỉ Chỉ ......" Nam Thừa Phong cẩn thẩn nhìn sắc mặt của Lục Chỉ.

Lục Chỉ lạnh mặt nhìn chằm chằm Nam Thừa Phong. Nam Thừa Phong hoảng sợ, cúi đầu nhìn kỹ cậu. Không đợi hắn kịp phản ứng, Lục Chỉ đưa tay ôm lấy mặt hắn.

"Cúi đầu xuống." Lục Chỉ nói.

Nam Thừa Phong sợ cậu tức giận, không nói hai lời, cúi đầu ghé sát vào cậu, cố gắng ra vẻ vô tội, giả vờ nhỏ bé, nhân tiện chớp chớp mắt, cố gắng dỗ cậu vui vẻ.

Hai mắt Lục Chỉ mở lớn, tròng mắt đen như hắc diệu thạch chuyển động, cậu cẩn thận nhìn chằm chằm mắt Nam Thừa Phong.

Một lát sau, cậu ngẩng đầu, thở ra, "Còn được, còn được, linh hồn không bị thương tổn."

Lúc này Nam Thừa Phong mới hiểu, cậu là đang kiểm tra xem hắn có bị thương hay không, tức khắc trong lòng cảm thấy ấm áp.

"Chỉ Chỉ ......" Trong lúc Nam Thừa Phong lo sợ bất an, Lục Chỉ hít hít mũi, lập tức dụi đầu vào ngực hắn.

"Thừa Phong, thật may quá anh không có bị gì hết! Làm em sợ muốn chết!"

Nam Thừa Phong nhẹ nhàng thở ra, đau lòng, nhanh chóng ôm cậu, "Tôi không có việc gì, đừng lo lắng."

Hắn ôm Lục Chỉ, nháy mắt cảm thấy cả người sống lại, hắn cũng chỉ lúc nhìn thấy lục Chỉ, mới có thể cảm giác được trái tim đang đập. Trong lúc Nam Thừa Phong đang bị vây bởi sự ôn tồn của Lục Chỉ, bỗng nhiên, Lục Chỉ đẩy mạnh hắn ra. Nam Thừa Phong ngẩn người, liền thấy Lục Chỉ hùng hổ đi qua chỗ Cao Triệt và Hứa Bán Vân. Hứa Ván Vân nhanh chân tránh ra sau Cao Triệt, Cao Triệt nuốt nuốt nước miếng. Trợ lý Thân nhìn, cảm thấy có hơi buồn cười. Rõ ràng Lục đại sư đứng chỉ mới tới ngực bọn họ, lại làm mấy người đàn ông cao hơn cậu cả cái đầu sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, vô cùng khẩn trương.

"Chỉ Chỉ, đừng, đừng tức giận mà." Cao Triệt vốn bình tĩnh thành thương hiệu, lúc này thiếu chút nữa mà nói lắp.

Hứa Bán Vân càng núp sâu ra sau lưng, chỉ dám ló chút đầu ra. Sau đó vừa thấy Lục Chỉ trừng hắn, lập tức rụt cổ lui về lại.

Lục Chỉ chống nạnh, tức giận bừng bừng trừng mắt nhìn hai người. "Sư huynh! Các huynh thế mà lại gạt đệ làm ra mấy chuyện này?!"

Lục Chỉ tức giận muốn chết, cậu biết các sư huynh vì muốn tốt cho cậu, nhưng đây là chuyện tình cảm của cậu, bọn họ lại không nói tiếng nào đã muốn can thiệp vào chuyện tình cảm của cậu. Nếu thật sự làm Nam Thừa Phong bị thương, phá huỷ tình cảm hai người bọn họ, vậy không chỉ là làm cậu thương tâm, mà cũng là không tín nhiệm năng lực của cậu.

"Các huynh như vậy là không tin tưởng năng lực của đệ? Đệ muốn làm cái gì, ai có thể ngăn cản được, ai có thể làm hại được đệ?!" Lục Chỉ nói chuyện vẫn mềm mại êm tai như cũ, nhưng lúc cậu thật sự tức giận, ai ai cũng không dám hé răng.

Hứa Bán Vân và Cao Triệt không nói một lời, Lục Chỉ tiếp tục chống nạnh, nổi giận đùng đùng, "Nếu các huynh thật sự muốn tốt cho đệ, vậy nên tin tưởng đệ có thể giải quyết tốt chuyện tình cảm của mình."

"Tình cảm của đệ với Thừa Phong không phải xúc động nhất thời, mà đã trải qua suy nghĩ cặn kẽ mới quyết định ở bên cạnh anh ấy."

"Đệ vẫn luôn nói phải bảo vệ anh ấy, kết quả ngược lại sư huynh thân thiết với đệ nhất lại muốn làm tổn thương anh ấy, các huynh biết đệ cảm thấy khổ sở bao nhiêu hay không!"

Hứa Bán Vân và Cao Triệt lập tức cảm thấy thấp một bậc, một chữ cũng không dám hó hé. Xong đời, Chỉ Chỉ thật sự tức giận, trong tình huống này không dễ dỗ đâu. Mà cũng đừng nói dỗ, giờ đến nửa chữ bọn họ cũng không nói ra nổi nữa là.

"Hai sư huynh ở bên nhau cũng không muốn nói cho đệ biết, đệ không vui nhưng cũng chưa nói các sư huynh một chữ nào, cũng chưa nói cho nhị sư huynh và đại sư huynh biết, đệ tin rằng các huynh biết tự xử lý, các huynh lại khen ngược, đi can thiệp vào chuyện của đệ?!" Lục Chỉ càng nói càng tức giận.

Cao Triệt và Hứa Bán Vân bị cậu đồng thời giáo huấn, nghe thấy cậu nói liền kinh hãi.

"Chỉ Chỉ, đệ nói gì vậy?" Cao Triệt nói, Hứa Bán Vân cũng cả kinh há to miệng.

"Các huynh thật sự khi dễ đệ là trẻ con à, cái gì đệ cũng biết hết á." Lục Chỉ trừng mắt nhìn hai người.

Hứa Bán Vân và Cao Triệt chuyển mắt sang nhìn Nam Thừa Phong, chưa kịp mở miệng, Lục Chỉ lại rống hai người.

"Đừng nhìn anh ấy, cái gì anh ấy cũng chưa nói, là đệ tự nhìn ra, sư huynh, các huynh đừng coi đệ như trẻ con, đệ thông minh hơn các huynh nghĩ đó!"

Hứa Bán Vân và Cao Triệt ngẩn ra, thấy cậu tức giận liền nhanh chóng nói.

"Đúng, Chỉ Chỉ không phải trẻ con, là các huynh không tốt."

"Các huynh sai rồi, về sau tuyệt đối không dám can thiệp chuyện của đệ nữa."

"Hừ! Đệ phải nhớ thật kỹ chuyện này mới được!" Lục Chỉ hầm hừ nói.

"Chỉ Chỉ, các huynh thật sự xin lỗi mà, đệ muốn tức giận thế nào, muốn trách cứ sư huynh thế nào, các huynh cũng không dám ý kiến." Hứa Bán Vân nhanh chóng nói.

"Các huynh xem Chỉ Chỉ là trẻ con, là lỗi của các huynh, về sau nhất định các huynh sẽ chú ý." Cao Triệt cũng nói.

"Không có về sau!" Một tiếng rống khiến hai người tức khắc dựng thẳng lưng.

"Đúng vậy, đúng, không có về sau!"

Thấy thái độ nhận sai thành khẩn của hai người, cơn tức của Lục Chỉ hơi bình ổn lại.

Nam Thừa Phong thấy không sai biệt lắm, nói như vậy Hứa Bán Vân và Cao Triệt cũng sẽ không can thiệp vào chuyện bọn họ nữa, liền thuận tiện cho bọn họ bậc thang đi xuống. "Chỉ Chỉ, đừng nóng giận, tôi không có bị gì." Nam Thừa Phong nói.

"Đúng vậy, một chút cũng không bị, trận pháp cũng không có chút hiệu quả nào với hắn ta." Hứa Bán Vân thấy sắc mặt Lục Chỉ hoà hoãn hơn chút, nhanh chóng bổ sung.

"Phải không?" Lục Chỉ nói.

"Đúng vậy, Nam Thừa Phong còn đồng ý hỗ trợ bọn huynh kiểm tra cường độ của trận pháp." Hứa Bán Vân nói.

"Kiểm tra trận pháp?" Lục Chỉ lại trừng mắt nhìn qua.

Hứa Bán Vân rụt cổ lại, "Là trận pháp dạng vây khốn người bên trong, không đả thương ai cả, hoàn toàn không đả thương ai cả."

"Hừ." Lục Chỉ hừ hừ, thôi cũng chịu buông tha cho sư huynh.

"Nếu anh không muốn thì không cần làm, không cần vì họ là sư huynh nên cái gì cũng đều đồng ý." Lục Chỉ dặn dò Nam Thừa Phong.

Hứa Bán Vân bĩu môi, nhìn sang Cao Triệt, "Đúng là sư đệ gả ra ngoài như bát nước đổ đi."

Lục Chỉ quay đầu nhìn sư huynh, Hứa Bán Vân tức khắc ngậm miệng, lại nhịn không được uỷ uỷ khuất khuất làm nũng với Lục Chỉ, "Chỉ Chỉ bây giờ tỷ dữ, không còn thương yêu các sư huynh nữa rồi."

Lục Chỉ cũng biết mình doạ sợ các sư huynh, thoáng hoà hoãn sắc mặt. "Ai biểu các huynh làm như vậy, được rồi, đệ không dữ nữa."

Dù sao cậu cũng chịu hoà hoãn sắc mặt, Hứa Bán Vân và Cao Triệt cũng nhẹ nhàng thở ra, đây là lần đầu tiên bọn họ được trải nghiệm tiểu sư đệ nổi giận, thật sự rất đáng sợ.

Lục Chỉ quay đầu nhìn nồi lẩu trên bàn, "Mấy người ăn lẩu cũng không thèm gọi em."

Nam Thừa Phong cười cười, ôm Lục Chỉ dỗ cậu ngồi xuống, "Em muốn ăn món gì, tôi kêu người mang qua cho em."

"Không cần đâu, chừng này đồ ăn đã ăn không hết rồi." Lục Chỉ ngồi xuống, Nam Thừa Phong nãy giờ vẫn không động đũa, lập tức ra tay gắp mấy món đồ nhúng bỏ vào nồi lẩu cho cậu.

Hứa Bán Vân và Cao Triệt liếc nhau, thật cẩn thận hỏi, "Chỉ Chỉ, đệ không tức giận nữa?"

"Thừa Phong không tức giận, đệ cũng không tức giận, các huynh cùng ăn đi."

Hứa Bán Vân nhẹ nhõm, ngồi xuống, tiếp tục múc lẩu ăn, Cao Triệt cũng ngồi xuống.

"Chỉ Chỉ, xong kiểm tra trận pháp, các huynh phải về tiếp tục nhiệm vụ, hai sư huynh nhất định đồng ý chuyện đệ và Nam Thừa Phong nhưng còn bên nhị sư huynh ...... đặc biệt là đại sư huynh của đệ, mấy cửa đó cũng không dễ qua đâu."

Tay gắp đồ ăn của Lục Chỉ khựng lại, đôi mắt ủ rũ.

*****

Trợ lý Thân tắt điện thoại, nháy mắt chau chặt mày, vốn tính về công ty, cuối cùng phải quay xe nửa đường, chạy thẳng đến một trang viên, qua chốt kiểm tra, đi vào trong trang viên, sau đó hắn xuống xe, tiến vào biệt thự trong trang viên.

"Nam đổng, Nam phu nhân."

Trợ lý Thân nhìn hai nam nữ trung niên dung mạo khí thế bất phàm, nhìn là biết bảo dưỡng rất tốt, khéo léo chào hỏi họ.

"À, cậu đến rồi." Nam Lạc Minh gật đầu, "Hôm nay gọi cậu đến là có chuyện muốn hỏi cậu."

"Mời Nam đổng nói." Trợ lý Thân nói.

Hai người trước mắt đúng là cha mẹ của Nam Thừa Phong.

"Nghe nói Thừa Phong yêu đương?" Nam Lạc Minh đi thẳng vào vấn đề.

"Đúng vậy." Trợ lý Thân đáp.

Trong mắt Nam Lạc Minh và Nam phu nhân hiện lên vẻ kinh ngạc. "Vậy sao cậu không báo cho tôi sớm." Nam Lạc Minh dựng mày.

Trợ lý Thân biết ông ấy chỉ là nhất thời không tiêu hoá được thông tin này, bởi vì hắn không phải trợ lý của ông ấy, nên không cần thiết phải báo lại tất cả mọi chuyện với ông.

Nam Lạc Minh hít sâu một hơi, áp xuống nôn nóng trong lòng, "Đối phương là người nào? Tình cảm hai đứa như thế nào?"

"Rất tốt, Nam tổng chuẩn bị cầu hôn." Trợ lý Thân nhàn nhạt nói.

"Cái gì?!" Nam Lạc Minh và Nam phu nhân cả kinh đứng phắt lên, "Cầu hôn? Chuyện quan trọng như vậy, nó thế mà không hề thương lượng với bọn ta."

Nam Lạc Minh vừa vui mừng vì con trai rốt cuộc cũng có đối tượng, lại tức giận vì đã chuẩn bị cầu hôn rồi mà nó còn không chịu dẫn người về cho ông xem mặt. Sắc mặt Nam phu nhân không vui, nhưng lại không nói một câu nào, nhìn không ra được cảm xúc thật của bà.

"Đối phương là ai?" Nam Lạc Minh nói, "Có ảnh chụp không? Tôi muốn xem dáng vẻ nó thế nào." Người có thể được con của ông coi trọng nhất định không tầm thường, ông đúng là quá sức tò mò.

"Có." Trợ lý Thân lấy ảnh chụp chung của Nam Thừa Phong và Lục Chỉ trong di động ra.

Nam Lạc Minh nhìn thấy Nam Thừa Phong trên ảnh chụp cười đến ôn nhu, cả kinh hít hà một hơi, sau đó nở nụ cười, trong mắt lại có hổ thẹn và cô đơn. Đây vẫn là lần đầu tiên ông nhìn thấy con trai cười đến vui vẻ như vậy, khá tốt khá tốt. Nam phu nhân vừa thấy cũng giật mình, nhưng rất nhanh sắc mặt bà trở nên không đúng.

"Người này là ... nam?"

Nam Lạc Minh cẩn thận nhìn lại, đứa nhỏ trên ảnh chụp lớn lên đặc biệt xinh đẹp, ông vừa nhìn đúng là không phân biệt được nam nữ, nghe vợ nói, cẩn thận nhìn lại chằm chằm, quả nhiên đúng là nam.

"Nam! Sao được?" Nam phu nhân nói, "Thừa Phong là người thừa kế duy nhất của Nam gia, muốn kết hôn với một người đàn ông, chuyện này truyền đi, thanh danh Nam gia làm sao bây giờ? Không được, chuyện này tuyệt đối không được!"

Trợ lý Thân không đáp lại, hắn không cần nói gì cả. Nam phu nhân mím môi, tuy rằng biết hắn chỉ nghe lời con trai, bà vẫn là muốn nói cái gì đó.

Nam Lạc Minh ngăn bà lại, "Trợ lý Thân, vất vả cậu tới một chuyến, trở về làm việc đi."

Ông cũng không dặn trợ lý Thân đừng nói chuyện hôm nay cho Nam Thừa Phong, bởi vì ông biết, trợ lý Thân chỉ nghe lời một mình Nam Thừa Phong, cậu ta đương nhiên sẽ báo lại, cho nên ông mới ngăn cản không cho vợ nói tiếp.

"Vâng, Nam đổng, ngài và phu nhân bảo trọng thân thể, tôi rời đi trước đây." Trợ lý Thân nở nụ cười hoàn mỹ, làm người không nhìn ra được chút sai nào.

Sau khi hắn đi, sắc mặt Nam phu nhân trở nên càng khó coi. "Lạc Minh, không được, chuyện này tuyệt đối không được, Thừa Phong tuyệt đối không thể kết hôn với đàn ông."

Ánh mắt Nam Lạc Minh âm trầm, "Tôi biết, nhưng nó là con bà, bà còn không biết nó là loại người gì sao, bà với tôi ngăn cản được sao?"

Mỗi ngày một ly trà sữa, mn đều ngọt như Chỉ Chỉ nhé!


CHƯƠNG 146

Cao Triệt và Hứa Bán Vân rời Đế đô sau một tuần. Trước đó, bọn họ đã nhờ Nam Thừa Phong hỗ trợ thí nghiệm trận pháp, kết quả trận pháp của họ dù đã được tăng cường, Nam Thừa Phong ở trong trận pháp ký xong văn kiện cũng không có chút cảm giác nào.

"Không phục, không phục mà!" Hứa Bán Vân dậm chân nói, "Nam tổng, chờ tôi quay lại chúng ta tiếp tục thí nghiệm!"

"Ừ, được." Nam Thừa Phong ôm Lục Chỉ gật đầu.

"Chỉ Chỉ, các huynh có nhiệm vụ cần phải đi rồi, đệ nhớ chăm sóc bản thân cho thật tốt, bên sư phụ và mấy sư huynh, chúng ta cứ lừa gạt trước đã, nhưng nếu tự bọn họ phát hiện, bọn huynh sẽ không quản được đâu."

"Dạ dạ! Các huynh yên tâm đi." Lục Chỉ ôm Nam Thừa Phong, "Đệ sẽ chăm sóc mình và Thừa Phong tốt mà."

"Ai thèm quản hắn." Hứa Bán Vân tức giận nói, thằng nhóc khỉ này vừa biết yêu đương là quên luôn sư huynh, bọn họ uống cũng non nửa bình dấm rồi đấy. Nhưng có thể thấy được tiểu sư đệ vui vẻ, bọn họ vẫn rất vui vẻ.

"Các sư huynh, hẹn gặp lại!" Lục Chỉ vẫy vẫy tay với hai người, đích thân đưa bọn họ lên máy bay tư nhân.

Hai người lưu luyến không rời, Hứa Bán Vân lau nước mắt, bị Cao Triệt dắt tay đi lên máy bay. Lục Chỉ tiễn các sư huynh đi, trong lòng cũng cảm thấy vắng vẻ.

Nam Thừa Phong ôm chặt cậu, hôn trán cậu, "Đừng buồn, có tôi ở đây, tôi sẽ không rời em dù chỉ một khắc."

"Dạ, được." Lục Chỉ nở nụ cười, ôm Nam Thừa Phong không buông tay.

Hai người về đến nhà, ngồi trên thảm chơi game, Ninh Tước và Cửu gia mang đồ ăn tối về, 4 người bắt đầu ăn cơm tối. Lục Chỉ cắn một miếng tôm, cảm thấy đặc biệt ngon, còn có ý muốn đút Nam Thừa Phong một con. Cửu gia nhìn thấy, mặt đầy hâm mộ, Ninh Tước nhìn thấy cười cười, nhân lúc hắn không chú ý, cũng đút một con vô miệng hắn, cho hắn một ánh mắt "Em cũng có." Cửu gia giật mình, trừng mắt liếc hắn một cái, nhưng khoé miệng vẫn nhếch lên.

"Cửu gia, sao hôm nay anh lại đến đây? Mông Ninh Tước còn chưa ổn sao?"

Ninh Tước tối sầm mặt, bất đắc dĩ nói, "Bé dễ thương, đang ăn cơm, đừng hở chút là nói mông mông chứ." Quan tâm mông hắn như vậy, thật làm hắn dở khóc dở cười.

"Mới không phải vì hắn đâu, Chỉ Chỉ, em quên rồi à?" Đêm nay là ngày phát sóng chương trình phong thuỷ của em đó." Cửu gia nói, "Anh cố ý đến xem cùng em đó."

"A! Đúng ha!" Lục Chỉ cười nói, "Cảm ơn anh, Cửu gia."

Cửu gia thoả mãn nhếch mép cười.

"Thảo nào Thừa Phong nói tối nay có chuyện quan trọng, sẽ không đi đâu cả." Lục Chỉ cười hắc hắc.

Cửu gia hơi xụ khoé miệng, hừ, dù sao hắn là cố ý tới, hắn dụng tâm nhiều hơn.

Ninh Tước vỗ vỗ vai hắn, "Nào, ăn thức ăn đi."

Tốt xấu gì có người vẫn luôn chú ý hắn, quan tâm hắn, Cửu gia thoáng cảm thấy an tâm.

"Không tồi, không hổ là khách sạn tôi chọn, đồ ăn làm không tồi."

"Đúng vậy, em có phẩm vị nhất." Ninh Tước lập tức vuốt đuôi.

Lục Chỉ nhìn hai người bọn họ, khẽ cười. Không phải cậu cố ý xem nhẹ Cửu gia, cậu chỉ là hy vọng anh ấy có thể nhìn rõ ai mới là người chân chính có thể đi cùng anh ấy đến cuối con đường, hy vọng anh ấy có được hạnh phúc. Nhìn thấy Cửu gia thật sự vui vẻ, cậu cũng an tâm.

Thời gian tới rồi, mấy người đi vào phòng khách nhà Nam Thừa Phong, ngồi xuống sô pha, nhìn máy chiếu đang chờ chương trình lên sóng. Một đợt thảo luận liên quan đến án kiện, rồi đến đám Tống Minh nghi ngờ rồi bị vả mặt, từng cái đều đẩy nhiệt độ của chương trình lên tối đa. Vẫn chưa phát sóng mà nhiệt độ đã giằng co cả một tuần, trước đó lãnh đạo đài truyền hình có gọi điện thoại hỏi thăm, cũng tìm chuyên gia đánh giá, tỷ lệ click lần này nhất định rất cao, ít nhất ngày phát sóng có thể đột phá 5000 vạn người xem. Ratings của web drama hot nhất năm gần đây cũng chỉ hơn 2000 vạn, cho nên so với phim mảng chính, chương trình mảng phụ, đặc biệt là thể loại phong thuỷ, tỷ lệ người xem dự kiến như vậy đã là rất nổi bật.

Đến giờ phát sóng, Lục Chỉ tìm một vị trí thoải mái trong lòng Nam Thừa Phong ngồi xuống, tay vẫn cầm đồ ăn vặt nhai nhai.

Ninh Tước nhìn Cửu gia đang uống sữa, "Nhìn bên kia tú ân ái, hai ta có muốn kết đoàn sưởi ấm cho nhau không."

Cửu gia tà tà liếc hắn một cái, "Anh 3 tuổi à, xem TV cũng muốn ôm ấp."

Ninh Tước uỷ khuất, "Em xem bé dễ thương kìa."

"Anh cũng nói em ấy đáng yêu, anh đáng yêu à? Xem TV đi ông." Cửu gia lắc lắc đầu nhìn sang màn hình.

Ninh Tước bĩu môi, nhìn gương mặt xinh đẹp cùng cần cổ trắng nõn của Cửu gia, một ngày nào đó hắn cũng muốn tú ân ái!

Chương trình phát sóng, kỳ thứ nhất là vòng sơ tuyển. Giống như đã thương lượng với lãnh đạo đài truyền hình, kỳ đầu tiên hình ảnh Lục Chỉ được thay thế bằng nhân vật hoạt hình, nhưng mặc dù là vậy, cũng có thể nhìn ra được năng lực cùng sự quyết đoán của Lục Chỉ.

"Oa, Chỉ Chỉ thật lợi hại." Tuy rằng lúc ấy tận mắt nhìn thấy cách Lục Chỉ khiến đám người Thành Từ, Tiền Vận chịu phục, cũng nhìn được quá trình cậu chế phục Mục Tam. Nhưng tổ biên tập cắt nối của đài truyền hình thật sự rất lợi hại, phong cách biên tập vô cùng huyền nghi, mạo hiểm, khiến người xem lo lắng đề phòng, lại thấy Lục Chỉ nhẹ nhàng giải quyết phiền toái, cảm giác khiếp sợ trấn trụ không thua gì cảm thụ ngay tại hiện trường.

Ninh Tước cũng gật đầu, "Rất đẹp, hơn nữa bổ sung rất nhiều góc nhìn chúng ta không nhìn thấy, cũng bỏ bớt một ít đoạn quá sức tưởng tượng, miễn cho người xem cảm thấy khủng hoảng quá độ."

Nam Thừa Phong lại xem đến nhíu chặt mày, "Thì ra ngày đó nguy hiểm như vậy." Hắn có hơi hối hận lúc ấy không có mặt bên cạnh Lục Chỉ.

Lục Chỉ nhìn ra suy nghĩ của hắn, bổ nhào vào lòng hắn làm nũng, "Không có việc gì đâu, anh xem không phải em đã giải quyết nhẹ nhàng đấy sao."

Nam Thừa Phong gì cũng chưa nói, ôm chặt cậu.

"A?"

Nam Thừa Phong khẩn trương, vội vàng cúi đầu nhìn cậu, "Làm sao vậy em?"

Cửu gia và Ninh Tước cũng khẩn trương nhìn lại.

"Tu vi em động." Lục Chỉ kinh ngạc nói, tu vi của cậu sau khi đạt tới giới hạn cao nhất đã rất lâu không có dấu hiệu gì. Nhưng mới vừa rồi, cậu cảm nhận được giữa mày nóng rực, đó là do Thiên Nhãn biến hoá. Cậu nhắm mắt lại, thế nhưng có thể nhìn thấy rõ tất cả mọi thứ trước mắt, đặc biệt là khí của con người, càng nhìn được rõ ràng hơn. Cửu gia hiện rõ màu đỏ, Ninh Tước hiện rõ màu vàng kim, kinh ngạc nhất chính là cậu nhìn thấy khí của Nam Thừa Phong, thế mà là màu tím cao quý nhất.

"Chỉ Chỉ, Chỉ Chỉ."

Lục Chỉ thấy sắc mặt Nam Thừa Phong nôn nóng, nhanh chóng mở mắt ra. Sau khi mở mắt, cậu vẫn có thể nhìn thấy rõ mây tía xung quanh người Nam Thừa Phong như cũ, cậu đóng Thiên Nhãn lại, ôm hắn, "Không có gì, chỉ cảm giác được tu vi có tiến bộ thôi."

"À, vậy là tốt rồi." Nam Thừa Phong nhẹ nhàng thở ra.

Tuy rằng Lục Chỉ cũng không hiểu rõ lắm vì sao trước đó không nhìn thấy được khí vận của Nam Thừa Phong, mà vừa rồi lại thấy được mây tía. Nhưng cậu biết mây tía này là thần khí tối cao, cường đại hơn bất kỳ loại khí nào, điều này có thể thuyết minh khí vận của Nam Thừa Phong cũng đã xảy ra biến hoá, khí vận của anh ấy đã nâng cấp. Nhưng, vì sao? Lục Chỉ còn chưa nghĩ thông, điện thoại bỗng reo lên, là Chân Tùng.

Lục Chỉ mở loa, còn chưa kịp mở miệng đã nghe Chân Tùng hét lên trong điện thoại, "Ông chủ! Chương trình bạo, người lên hot search rồi! Tôi thấy Weibo của ngài tăng thật nhiều fans á!"

Ninh Tước lập tức mở Weibo, cười cười, "Đúng thật ha."

Đầu đề Weibo đều nhiệt tình bình luận về chương trình thi đấu phong thuỷ, mấy hashtag hot search: #Tiểu thần tiên đệ nhất giới phong thuỷ# #Tiểu thần tiên lại là sư phụ hội trưởng Hiệp hội Phong thuỷ# #Mộ Ly lại là phong thuỷ sư!#

Lục Chỉ hiểu ra, "Thì ra thật sự hữu dụng, nâng cao lực tín ngưỡng thật sự có thể trợ giúp em đột phá tu vi."

Nam Thừa Phong mỉm cười, "Vậy thật tốt quá."

Bởi vì chương trình phát sóng, lúc này tiểu thần tiên chân chân chính chính xuất đạo nổi tiếng, thu được rất nhiều fans. Lúc này cũng không có cái gọi là đại sư phong thuỷ tọt ra nghi ngờ, tất cả đều đắm chìm trong năng lực đầy chấn động của tiểu thần tiên, ngẫu nhiên có mấy phát biểu đi ngược số đông, rất nhanh đã bị áp xuống. Điều duy nhất bọn họ bất mãn chính là toàn bộ quá trình đều không quay đến mặt tiểu thần tiên, làm bọn họ không có cách nào nhìn thấy được gương mặt thật của cậu.

Đồng thời, Mộ Ly cũng chớp mắt hot lên, một diễn viên nhỏ ít người biết đến, thế mà lại là phong thuỷ sư ẩn danh, giá trị con người cao đột biến làm hắn rất nhanh đã trở thành tâm điểm thảo luận. Fans Mộ Ly có cảm giác khổ tận cam lai, những phim truyền hình trong quá khứ của hắn được mọi người đào ra cắt nối biến tập thành những đoạn video ngắn, cư dân mạng liền kinh ngạc cảm thán kỹ thuật diễn của hắn, cũng nghi vấn vì sao hắn vẫn luôn không hot.

Trịnh Doanh Doanh sau khi đăng bài ca ngợi tiểu thần tiên trên Weibo, nhắc tới Mộ Ly liền cảm khái một câu đồng mệnh tương liên, rất may mắn những nỗ lực trong quá khứ của hắn có thể được khán giả nhìn thấy, cũng mạnh mẽ giúp Mộ Ly ngược fans một phen. Trong lúc các fans đang đắm chìm đau lòng cho Mộ Ly, trở thành fans trung thành của hắn, đồng thời có một số người đặt nghi vấn hắn đang đi đường tắt lăng xê.

Mà Mộ Ly đều không để ý tới hết thảy những điều này, vẫn tác phong như cũ, chỉ đăng một câu Weibo giải thích với fans: "Tôi tham gia chương trình vì cảm tạ ơn cứu mạng của tiểu thần tiên với chị gái tôi." Những vấn đề khác, đến một chữ cũng không nhả thêm, fans hắn thấy vậy càng thêm ủng hộ tiểu thần tiên.

Trong nhất thời, người tín ngưỡng tiểu thần tiên liên tục tăng vọt, độ hot vẫn luôn không tụt hạng, chương trình mới cùng đại ngôn quảng cáo đua nhau tìm tới cửa. Tiểu thần tiên nhảy phốc trở thành danh nhân hot nhất internet đương thời.

*****

Tới ngày quay kỳ thứ tư, Nam Thừa Phong cố ý lấy được một bảng giờ giấc quay chương trình, đặc biệt để trống khoảng thời gian Lục Chỉ đi quay. Sau đó, khi cậu không quay chương trình nữa, Lục Chỉ lại có thể đi công ty làm việc chung với hắn, như vậy hai người có thể giờ giờ phút phút đều được ở bên nhau.

"Tôi nói hai người cũng không chê ngấy à." Cửu gia liếc Nam Thừa Phong một cái trắng mắt, chửi thầm hắn y chang món đồ trang sức, thật chướng mắt.

"Học sinh tiểu học yêu đương chính là như vậy, không như người trưởng thành thành thục như chúng ta." Ninh Tước cười hì hì, thuận tiện quàng tay lên vai Cửu gia.

Cửu gia nhìn Lục Chỉ như hận không thể treo trên người Nam Thừa Phong, dáng vẻ thân mật, chua không chịu nổi, phụ hoạ một câu, "Đúng vậy, y như học sinh tiểu học yêu đương."

"Cửu caca cũng đồng ý với tôi này." Ninh Tước hơi cong khoé miệng, ba chữ Cửu caca này hắn kêu ngày càng thuận miệng.

"Ừ." Cửu gia nhíu mày, cảm giác lời này nghe có chỗ nào đó không đúng cho lắm, nhưng lại không phát hiện không đúng chỗ nào, chỉ có thể lên tiếng.

Ninh Tước ôm được vai Cửu gia, trong khoảng thời gian này Cửu gia đã quen với thói lì lợm la liếm của hắn, thế mà lại không từ chối. Bốn người long trung nhân phượng, hai người thành một cặp thân mật đi chung một chỗ, mấy nhân viên công tác của đài truyền hình đi ngang qua nhìn thấy, không biết nên dừng mắt nơi nào mới tốt.

"Lục đại sư, đây là kịch bản buổi quay lần này." Vào phòng nghỉ, nhân viên công tác đi đến, cầm văn kiện đưa cho Lục Chỉ.

"Sau khi chương trình được công chiếu, nhận được hưởng ứng rất lớn, đã nhận được không ít người xin giúp đỡ, giám đốc đài vẫn luôn nhớ rõ rằng ngài muốn trợ giúp nhiều người hơn, hơn nữa ông ấy ...... nghĩ không ra kịch bản, liền chọn một số vụ tương đối khó giải quyết để làm nhiệm vụ." Nhân viên công tác giới thiệu tỉ mỉ kỹ càng.

"Ừm, chú ấy đã nói qua với tôi." Mấy ngày trước, lãnh đạo đài truyền hình có gọi điện hỏi ý kiến Lục Chỉ, nhận được sự đồng ý của cậu mới tiếp tục kế hoạch.

"Vậy là tốt rồi." Nhân viên công tác nói, "Địa điểm của nhiệm vụ lần này là trường trung học tư nhân, người gửi bài là một học sinh trong trường, trong trường cậu ta thường phát sinh chuyện lạ, thư viện trường thường xuyên truyền ra tiếng khóc, con đường nhỏ trống trải bên cạnh nhà ăn tầng một xuất hiện tiếng giảng bài của giáo viên, còn có lúc trời mưa, trên mặt đất trước cửa khu dạy học sẽ xuất hiện vết máu, học sinh và các giáo viên đều không biết rốt cuộc là vì nguyên nhân gì, muốn mời nhóm phong thuỷ sư của tổ chương trình đến xem xét tình huống."

"Nghe thật mơ hồ." Ninh Tước và Cửu gia đồng thời mở miệng, nói xong hai người còn liếc nhìn nhau một cái.

Cô gái nhỏ nhân viên công tác không khỏi cười nói, "Hai vị thật sự rất ăn ý."

Ninh Tước cười trắng mắt, Cửu gia trợn trắng mắt.

"Quỷ mới ăn ý với anh ta."

"A, đừng nói thế, đừng quên em sợ quỷ nhất đấy." Ninh Tước trêu chọc.

Mặt Cửu gia đỏ lên, trừng hắn, "Anh nói bậy gì đó?"

"Thì ra không thể nói ra chuyện em sợ quỷ sao, ai da, lần sau tôi sẽ chú ý." Ninh Tước ra vẻ xin lỗi.

"Anh! Được lắm, tôi cũng không tin không doạ được anh." Cửu gia hừ lạnh một tiếng.

Ninh Tước nhún nhún vai, "Đúng là tôi chưa từng sợ người nào đâu."

Cô gái nhỏ nhìn hai người, che miệng cười.

Nam Thừa Phong nhìn Lục Chỉ, Lục Chỉ đang xem kịch bản.

"Vòng thi đấu trước Thương Chân Tử loại ai?" Lục Chỉ hỏi.

Thương Chân Tử không đi theo trong nhiệm vụ lần trước, bởi vì Lục Chỉ không nỡ loại bỏ thí sinh nào, nhưng quy chế thi đấu cần phải như vậy, cho nên Thương Chân Tử dứt khoát liên kết với giám đốc đài truyền hình, đạo diễn và MC nhận nhiệm vụ này, thông qua ghi hình cùng nhận xét của người có mặt tại hiện trường, loại bỏ đi hai thí sinh.

"Tiền Vận và Hoàng Phượng, không phải bọn họ không giỏi, chỉ là vì những người khác quá mạnh." Nhân viên công tác thở dài nói.

"Đúng vậy." Lục Chỉ vô cùng tán đồng điều này. Nếu Thương Chân Tử đã ra quyết định, cậu cũng không hỏi tới nữa.

Ngồi trong chốc lát, Phong Thương Hải, Xích Tiêu Tử, v.v. 6 thí sinh từng người từng người xuất hiện đi lại đây chào hỏi Lục Chỉ, sau đó đài truyền hình sắp xếp xe chở mọi người đi đến địa điểm của nhiệm vụ ngoại cảnh lần này.

Lúc này vừa lúc đang nghỉ hè, nhưng học sinh cấp hai và cấp ba vẫn như có có lịch học thêm, vì để chương trình thoải mái ghi hình và thí sinh tự do phát huy, giám đốc đài truyền hình đã thương lượng với hiệu trưởng tiến hành quay chụp vào Chủ Nhật. Vốn hiệu trưởng cực kỳ phản đối, nhưng giám đốc đài truyền hình dùng nhân mạch, lại chi thêm ít tiền, hiệu trưởng liền miễn cưỡng đồng ý chuyện này.

Xe của đài truyền hình đi vào trường học, có vẻ bảo vệ đã được dặn trước, vừa thấy xe của đài đã lập tức mở cổng, cho mọi người chạy xe vào. Một người phụ nữ trung niên và một cậu học sinh hơi béo từ phong trực ban đi ra, đi đến bên xe của đạo diễn. Có vẻ sợ phơi nắng, người phụ nữ trung niên và cậu học sinh còn bung cả dù, tuy rằng người phụ nữ có tuổi, nhìn ra được công tác rất vất vả nhưng cũng nhìn ra được lúc tuổi trẻ bà cũng là một người đẹp thanh tú. Làn da cậu học sinh trắng nõn, mang mắt kính, ngoại hình bình thường, mặc áo sơmi trắng và quần lửng, thoạt nhìn chính là học sinh tiêu biểu của trường học.

"A, xin chào, là đài truyền hình đến quay chương trình sao?" Người phụ nữ cười nói, "Tôi là chủ nhiệm giáo dục của trường, phụ trách đón tiếp mọi người."

"A, xin chào, xin chào." Đạo diễn lập tức xuống xe, nhiệt tình bắt tay với bà, lại nhìn cậu học sinh. "Đây là học sinh đã gửi bài?"

"Ngài thật tinh mắt, đúng là Vương Nhạc đã gửi bài." Chủ nhiệm giáo dục chỉ chỉ cậu học sinh, cậu nhóc cười cười hề hề, vẫy vẫy tay với đạo diễn.

Đoàn người xuống xe, chủ nhiệm giáo dục nhìn nhóm người Lục Chỉ, kích động cười cười, "Xin hỏi vị nào là tiểu thần tiên?"

Đạo diễn thấy đôi mắt của bà và Vương Nhạc phát sáng, cười cười, "Hai người cũng xem chương trình, cũng thích tiểu thần tiên à."

"Đúng vậy, nếu không cháu cũng không gửi bài, bởi vì cháu tin tưởng tiểu thần tiên có thể giải quyết chuyện này." Vương Nhạc vừa nhìn đã biết là một cậu nhóc trung thực thẹn thùng, có thể nói liên tù tì như vậy, có thể thấy được cậu sùng bái tiểu thần tiên bao nhiêu.

Đạo diễn cười cười, dẫn hai người đi gặp Lục Chỉ và các thí sinh.

Chủ nhiệm giáo dục thấy một loạt nam nữ ngoại hình đầy khí chất, thiếu chút nữa rớt cằm vì kinh ngạc, cười với đạo diễn, "Nếu không phải đã xem tập một của chương trình, thiếu chút nữa tôi cho rằng các vị đây là minh tinh hết đấy."

"Ha ha ha, minh tinh cũng không có khí tràng khí chất như này đâu." Đạo diễn cười.

"Đúng thế." Chủ nhiệm giáo dục và Vương Nhạc đều vô cùng tán đồng.

"Nhưng quả thật có một minh tinh." Đạo diễn nói.

"Cháu biết, là Mộ Ly." Vương Nhạc hiển nhiên cũng rất thích hắn.

Hai người được đạo diễn dẫn đến.

"Ngài chính là tiểu thần tiên." Vương Nhạc kích động, môi phát run run; mặt chủ nhiệm giáo dục cũng đỏ bừng đầy vui vẻ.

Lục Chỉ cười với hai người, "Xin chào hai vị."

"Thì ra tiểu thần tiên lại xinh đẹp đáng yêu như vậy." Chủ nhiệm giáo dục kinh ngạc cảm thán, há hốc miệng.

"Đúng vậy, con cũng không ngờ." Vương Nhạc nhìn chằm chằm Lục Chỉ, mặt đỏ bừng, "Thật là đẹp."

Lục Chỉ bị cậu nhóc đáng yêu chọc cười, bật cười.

Một lúc lâu sau khi gặp được thần tượng, chủ nhiệm giáo dục và Vương Nhạc mới bình tĩnh lại, đưa cả đoàn đi tham quan trường học. Trong trường không có một bóng người, rất thích hợp để quay chụp.

"Những nơi được nhắc đến trong tin nhắn Weibo là?" Đạo diễn nhìn Vương Nhạc.

"Nơi đầu tiên là nơi này, thư viện."

Đoàn người đi vào toà nhà 2 tầng đối diện khu dạy học, chủ nhiệm giáo dục mở cửa, đối diện là một cái sảnh nhỏ, giữa sảnh có một dãy bàn ghế, là nơi làm việc của thủ thư cũng là nơi giáo viên học sinh tiến hành mượn sách, đi qua một lớp cửa kính là vào thư viện.

"Bên trong là phòng tư liệu." Vương Nhạc nói với đoàn người, "Cũng không phải lúc nào tiếng khóc cũng xuất hiện, em và các bạn học phát hiện đều là thời điểm đêm khuya buổi tự học mới nghe thấy được." Vương Nhạc nói tới đây, liếc qua nhìn đằng sau chủ nhiệm giáo dục.

Lục Chỉ nhìn cậu nhóc một cái, cười: "Rất sợ à?"

Nam Thừa Phong vẫn như cũ chỉ chú ý Lục Chỉ; Ninh Tước, Cửu gia và đạo diễn vừa nghe đều nhìn sang, bọn họ nhìn ra được sự sợ hãi của Vương Nhạc không chỉ giới hạn trong những điều cậu nhóc kể.

Chủ nhiệm giáo dục vỗ vai Vương Nhạc, "Đừng sợ, ở đây đông người vậy mà."

"Dạ." Vương Nhạc gật đầu, nhìn mấy vị phong thuỷ sư, đặc biệt là gặp được thần tượng, sắc mặt cũng hoà hoãn không ít.

"Tối hôm đó em tự học đến khuya, sau đó bởi vì một vấn đề mãi không giải ra nên đi đến phòng tư liệu tra thông tin, khi em bước vào căn phòng nhỏ liền ......" Vương Nhạc nuốt nuốt nước miếng.

Đạo diễn tò mò hỏi, "Nhìn thấy cái gì?"

Giọng Vương Nhạc run rẩy nói, "Nhìn thấy bên trong có rất nhiều học sinh ngồi, còn có cả giáo viên đang dạy bọn họ học, trông giống như một phòng học bình thường."

"Lúc ấy em cho rằng đi nhầm phòng, nhưng đó rõ ràng là phòng tư liệu mà, bên trong chỉ có từng dãy từng dãy kệ sách thôi, một cái bàn học cũng không có, đừng nói đến bảng đen, làm sao có học sinh ngồi học được chứ. Hơn nữa, lớp tự học trễ nhất cũng đã tan học, nghĩ thế nào cũng thấy không có khả năng."

"Nhưng lúc ấy em lại không nghĩ nhiều như vậy, nhìn thoáng qua bên trong một tí, sau đó ......" Vương Nhạc dừng lại một chút.

Cửu gia nhập tâm nghe kể, thấy cậu nhóc tạm dừng, lập tức hỏi, "Sau đó làm sao?"

"Sau đó ... em thấy những bạn đó đều cùng một bộ dáng, đều là những học sinh nữ màu đen thui, hơn nữa còn không có mặt, trên mặt có vết máu mơ hồ tựa như từng bị đánh đập rất dã man." Vương Nhạc hoảng sợ nói.

"A!" Cửu gia hoảng sợ, lập tức ôm lấy cánh tay người bên cạnh.

Ninh Tước không bị câu chuyện của Vương Nhạc doạ, nhưng lại bị Cửu gia làm cho run run, sau đó hắn nhìn cánh tay mình, hơi cong miệng, tự nhiên ôm Cửu gia vào trong lòng vỗ vỗ. "Đừng sợ, tôi ở đây."

Cửu gia còn tập trung vào câu chuyện, chưa phản ứng lại, bị Ninh Tước ôm cũng không giãy giụa, ngược lại còn chủ động dính sát hắn hấp thu chút cảm giác ấm áp.

"Cậu thật sự gặp được? Nhìn ra là ai không?" Xích Tiêu Tử hỏi, hắn là thầy trừ tà, có kinh nghiệm xử lý những tình huống này nhất.

"Là thật, em tận mắt nhìn thấy, không chỉ có em, các bạn em cũng từng nhìn thấy. Là ai thì em không biết, gương mặt khủng bố như vậy, vừa nhìn thấy em liền chạy mất dép, nào dám nhìn kỹ, hơn nữa có nhìn kỹ cũng không thấy được."

Xích Tiêu Tử gật đầu, quả thật là phản ứng bình thường.

Càng đến gần phòng tư liệu, hô hấp của Vương Nhạc càng nhẹ lại, khi bước đến cửa phòng, Vương Nhạc trực tiếp trốn ra phía sau chủ nhiệm giáo dục không dám nhìn.

Mấy người nghe xong chuyện xưa của Vương Nhạc, tự nhiên cũng đề phòng hơn, chủ nhiệm giáo dục vốn nên mở cửa, cũng trở nên sợ hãi không dám lại gần. Cuối cùng, Xích Tiêu Tử bước lên mở cửa.

Cửa mở ra, đoàn người nhìn vào bên trong, là một phòng tư liệu rất bình thường, chỉ có từng dãy kệ sách, trên đó chất đầy sách và túi tư liệu.

"Thế nào? Các thí sinh có muốn vào xem hay không?" Đạo diễn nói, kế hoạch của bọn họ là tham quan toàn bộ trường học trước, chờ đến thời điểm buổi tối thích hợp nhất mới bắt đầu quay chương trình.

Các thí sinh Phong Thương Hải, Xích Tiêu Tử và Mộ Ly, v.v nhìn sang Lục Chỉ, thấy cậu gật đầu mới đi vào. Sau khi bọn họ đi vào phòng tư liệu, Nam Thừa Phong và Lục Chỉ cũng đi vào.

"Thế nào?" Đạo diễn hỏi.

Nhóm thí sinh đi quanh phòng tư liệu, thậm chí có người còn nhìn quan sát kỹ trần nhà góc phòng, Thuỷ Văn Hiên còn mở cửa sổ cảm nhận không khí bên ngoài.

"Không có, không cảm ứng được gì cả." Phong Thương Hải nói, hắn nhìn Xích Tiêu Tử, "Anh thì sao?" Dù sao Xích Tiêu Tử mới là thầy trừ tà chuyên nghiệp.

Xích Tiêu Tử nghi ngờ sờ sờ cằm, "Không có, tôi cũng không cảm ứng được cái gì."

Hắn nhìn Mộ Ly, "Anh thì sao?"

Ánh mắt Mộ Ly dừng lại trên một dãy kệ sách giữa Nam Thừa Phong và Lục Chỉ, cũng đi đến gần kệ sách nhìn tư liệu trên kệ, ánh mắt lấp loé, lại mở miệng nói, "Không có."

Mỗi ngày một ly trà sữa, mn đều ngọt như Chỉ Chỉ nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com