ZingTruyen.Com

[EDIT] Sau Khi Sống Lại Liên Hôn Với Chú Của Nam Chính

Chương 3: Đoạn tuyệt quan hệ

lywsyx_wx

Thím Dương thấy thiếu niên nghi hoặc nên không nhịn được hỏi: “Cậu không biết sao? Cụ Mạc không nói với cậu à?”

“Cháu chỉ biết chú Mạc Thịnh Hoan bị tai nạn dẫn đến tàn tật thôi.” An Nhu nhớ tới nụ cười vui sướng của An phu nhân, liệu có phải bà ta đã biết cái gì nên mới cười vui vẻ như vậy không?

“Chuyện tàn tật…” Thím Dương gian nan nói: “Ban đầu là cơ thể tàn tật, nhưng đã điều dưỡng lâu như vậy nên tốt hơn rồi. Cái chính là tinh thần có vấn đề. Bác sĩ nói cậu Thịnh Hoan bị kích thích mãnh liệt dẫn tới tự kỷ, bệnh này... đôi khi có khuynh hướng bạo lực.”

An Nhu nhìn thím Dương, ánh mắt hơi dại ra.

Cố tỏ ra là mình ổn, nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng.

Đây gọi là vừa thoát khỏi ổ sói đã rơi vào hang hổ sao, dọc đường đi lúc nãy mình nên nhảy khỏi xe mới đúng!

Sơ suất rồi!

“Nhưng hành vi có tính bạo lực cũng chỉ có lần ấy thôi. Phần lớn thời gian khác cậu Thịnh Hoan rất an tĩnh.” Thím Dương định cố gắng cứu vãn, nhưng ánh mắt An Nhu đã dần trượt về phía cửa ra.

“Thím Dương, xin hỏi phòng vệ sinh ở đâu ạ?” An Nhu che bụng, hàng lông mày nhíu chặt: “Cháu hơi khó chịu.”

Thời điểm nhắc đến phòng vệ sinh rất không thích hợp, thím Dương liếc mắt là nhìn ra thiếu niên muốn chạy trốn.

Nhưng thấy đôi mắt trong suốt lại thuần khiết của cậu, thím Dương có phần không nỡ. Chỉ nhìn mặt là biết đứa nhỏ này khôn khéo làm người vui, không nên bị ba mẹ đưa tới liên hôn với một người lớn hơn mình rất nhiều tuổi ở độ tuổi đẹp nhất của đời người như vậy.

Nhưng cậu chủ cũng khổ, sau khi gặp phải những chuyện kia đã một mình cô đơn quá lâu rồi. Nếu có thể có người bầu bạn đi nốt quãng đời còn lại thì cho dù mình có chết đi cũng có thể giao phó với mẹ cậu ấy dưới suối vàng.

“Bên kia.” Trong lòng thím Dương bối rối thật lâu, chỉ một hướng cho An Nhu.

“Cảm ơn thím.” An Nhu đi nhanh tới, định nhảy cửa sổ hoặc là bò qua lỗ chó cũng được, nhưng không ngờ vừa đẩy cửa ra đã thấy một vườn hoa, cách đó không xa còn có cửa sau.

Đây là một đường sinh cơ!

Người tốt luôn được phù hộ bình an cả đời!

An Nhu đi nhanh về phía cửa sau, trên đỉnh đầu lại bất ngờ truyền tới một tiếng "a" ngắn ngủi của ông cụ Mạc trên tầng hai, An Nhu sợ đến giật bắn người.

“Cháu đi đâu thế!” Ông cụ hùng hồn vô cùng, tiếng gào này hoàn toàn bại lộ hành tung của An Nhu, mấy vệ sĩ nhanh chóng chạy tới chặn cửa sau lại.

An Nhu không hoảng hốt chút nào, thả chậm bước chân, xoay người chín mươi độ, bình tĩnh ngắt một cành hoa từ trong bụi hoa bên cạnh, ngẩng đầu nghi hoặc nhìn ông cụ Mạc.

“Sao vậy ông?”

Ông cụ Mạc nheo mắt, ngoắc tay với An Nhu: “Lên đây đi.”

An Nhu nắm chặt cành hoa đi từng bước quay lại biệt thự, cứng đờ cả người bước lên tầng hai dưới ánh mắt thương hại của thím Dương.

Ông cụ Mạc đi tới quan sát nét mặt thiếu niên, ánh mắt rơi vào cành hoa trong tay An Nhu.

“Cháu hái hoa làm gì thế?”

“Lần đầu tiên gặp mặt, đi tay không thì không hay lắm ạ.” An Nhu cười vẻ áy náy, diễn ra ba phần ngượng ngùng ba phần khẩn trương, còn bốn phân tay chân luống cuống.

Gian xảo khỏi phải nói!

“Cháu có lòng quá.” Ông cụ Mạc cười đầy thâm ý, chỉ vào căn phòng đối diện: “Ông nói với Thịnh Hoan rồi, cháu đi vào ngồi với nó một chút đi.”

Ánh mắt cụ Mạc cứ như gai mọc trên lưng, An Nhu nhắm mắt, từng bước một đi về phía căn phòng được chỉ, nắm lấy tay nắm cửa như cầm vận mệnh của mình, từ từ đẩy ra.

Cửa phòng mở ra, mùi mực thoang thoảng ập tới, rèm trắng treo bên cửa sổ bị gió thổi nhẹ nhàng bay lượn, dẫn theo hương vị mát mẻ của cây cỏ trong vườn hoa.

An Nhu đóng cửa phòng lại, nhìn rèm cửa chậm rãi rơi xuống.

Đây là một phòng sách, hai kệ sách cao lớn bày đầy sách, bàn đọc sách làm bằng gỗ không nhiễm một hạt bụi, nhưng bên cạnh bàn cũng không có người.

Tiếng lật sách nhẹ nhàng truyền tới từ sau lưng, An Nhu xoay người, vừa thấy cảnh tượng phía sau thì cứng người như bị điểm huyệt, hoàn toàn không thể rời mắt.

Chén trà trên bàn thủy tinh không được đụng tới, ánh mặt trời phản xạ lên bàn, rọi xuống mái tóc của người đàn ông ngồi cạnh đó một màu vàng nhạt sáng chói.

Ánh mắt đối phương hơi nhạt màu, tập trung nhìn quyển sách trên tay, hoàn toàn không để ý vị khách vừa tới. Ngón tay thon dài trắng nõn nhẹ nhàng đặt trên bìa sách da mềm màu đen mạ vàng, hình ảnh cực kỳ hút mắt.

Ông chú công cụ hình người chỉ tồn tại trong miệng người khác như bước ra từ trong tranh. Góc nghiêng cực kỳ đẹp mắt, mi dày như mực, sống mũi cao thẳng, màu môi rất nhạt. Bởi vì gầy gò mà cổ tay dưới ống tay áo sơ mi màu đen càng có vẻ thanh thoát cứng cỏi.

Giữa hè mà người này còn mặc áo sơ mi dài tay, cúc áo cài đến nút trên cùng không một chút cẩu thả, lạnh nhạt hờ hững, có thể khiến người đối diện lạnh thấu toàn thân.

Đối phương tản ra khí chất lạnh nhạt trời sinh, tựa như một con bướm phượng cánh đuôi nheo* màu đen trắng bị lạc bầy, đuôi cánh thật dài lay động lướt qua thế tục, không để trong lòng hoa nở hoa tàn, trong trẻo lạnh lùng lại xuất trần.

Không thể không nói, ông chú còn dễ nhìn hơn cháu trai nhiều. Nếu không phải gặp vụ tai nạn kia, có lẽ bây giờ nhà họ Mạc đã là thiên hạ của Mạc Thịnh Hoan rồi.

An Nhu nhanh chóng tỉnh hồn lại, không thể tưởng tượng được một người như vậy sẽ làm tổn thương một sinh mạng khác.

“Chú Mạc?” An Nhu cẩn thận lên tiếng phá vỡ yên lặng, nhưng không thấy đối phương có bất kỳ phản ứng gì.

An Nhu lấy ghế tới ngồi đối diện Mạc Thịnh Hoan, một tay cầm hoa, cúi đầu lấy di động ra dùng Baidu* tìm kiếm triệu chứng của người tự kỷ.

*Baidu: công cụ tra cứu thông tin trên internet của Trung Quốc, giống như Google

Không thể tiến hành giao lưu bình thường, cô độc khép kín, rối loạn cảm xúc, hành vi rập khuôn, có lúc sẽ còn tự làm mình bị thương.

Trên mạng không giới thiệu nhiều về người mắc chứng tự kỷ, An Nhu len lén ngẩng đầu nhìn về phía Mạc Thịnh Hoan, phát hiện đối phương an tĩnh như pho tượng, hoàn toàn không chút phản ứng với sự thay đổi của hoàn cảnh xung quanh.

Không cảm giác được sự rực rỡ xung quanh, cũng không cách nào đáp lại, giống như một mình mắc kẹt trên đảo hoang, không có điểm cuối.

An Nhu nghiêng đầu nhìn bìa sách trong tay Mạc Thịnh Hoan, bên trên là một chuỗi ký tự lưu loát, là loại ngôn ngữ An Nhu chưa tiếp xúc qua bao giờ.

Ông cụ Mạc nói “ngồi một chút” là thật sự chỉ ngồi một chút, An Nhu ngắm nhìn bốn phía, phát hiện trong phòng sách còn có một phòng nhỏ, có phòng vệ sinh và phòng tắm riêng.

Hoa trong tay thiếu nước nên viền cánh đã hơi khô héo, An Nhu vào phòng vệ sinh tìm được chai tinh dầu sắp hết, cầm đến trước mặt Mạc Thịnh Hoan lắc lắc trưng cầu ý kiến, thấy ông chú không chút phản ứng thì đổ hết phần tinh dầu còn lại ra ngoài, rửa sạch cái chai rồi cắm hoa vào, đặt lên bàn tròn thủy tinh đối diện với đồ ngọt trên bàn.

“Ông cụ Mạc muốn tôi nói chuyện với chú.”

An Nhu dè đặt cầm một miếng bánh ngọt trong ánh nhìn của người đàn ông: “Có thể tôi sẽ gả cho chú, là loại liên hôn ấy. Nhưng chú có thể yên tâm, tôi sẽ không chiếm tiện nghi của chú đâu. Chú cứ xem như làm cho xong chuyện, giúp tôi thoát khỏi bể khổ, để báo đáp thì tôi sẽ vừa học vừa chăm sóc chú.”

Mạc Thịnh Hoan giơ tay lật trang sách, ánh mắt hơi lạnh.

“Chú đừng thấy tôi còn nhỏ tuổi mà lầm, tôi có kinh nghiệm chăm sóc một lúc hai đứa nhỏ, bảo mẫu kim bài thấy tôi cũng phải quay đầu đi đường vòng. Từ bú sữa, tắm rửa, thay tã đến dỗ ngủ, mớm thuốc, làm đồ ăn vặt, cái gì tôi cũng biết làm hết!”

An Nhu nuốt một miếng bánh ngọt giòn: “Chú không nói lời nào thì tôi coi như chú đồng ý rồi đấy nhé.”

Mạc Thịnh Hoan vẫn yên lặng nhìn quyển sách trên tay, vẻ mặt hờ hững.

Không thể không nói, công cụ hình người vừa an tĩnh lại xinh đẹp như vậy vô cùng thích hợp để liên hôn.

Liếc nhìn thời gian, An Nhu giải quyết xong đồ ngọt trong tay, tạm biệt đối phương rồi ra khỏi phòng sách. Khi cậu đóng cửa có gió nhẹ lướt qua, một cánh hoa rơi xuống bàn, phản xạ ra màu hồng nhàn nhạt.

An Nhu đứng lặng trước cửa phòng một lúc, đợi điều chỉnh xong biểu cảm rồi mới xuống lầu. Ông cụ Mạc đang đi qua đi lại trong phòng khách, vẻ mặt căng thẳng.

“Ông cụ Mạc.” An Nhu gọi ông cụ, đáy lòng âm thầm suy nghĩ, lúc nào nên đổi sang gọi ba đây.

Ít nhất phải đợi đến khi nhận tiền mừng cưới mới thích hợp.

Ông cụ Mạc đi lên vài bước nhanh như sao xẹt qua, đáy mắt có chút mong đợi phức tạp: “Cháu cảm thấy... Thịnh Hoan thế nào?”

“Tình hình của chú ấy hình như không được tốt lắm.” An Nhu chân thành nhìn ông cụ Mạc: “Lúc đầu ông nên nói rõ tình hình của chú ấy cho cháu biết.”

Tin tức để lộ trong lời nói khiến nét mặt ông cụ Mạc không khỏi thất vọng. Cũng đúng, có ai đồng ý gả cho một người có vấn đề tâm lý nghiêm trọng chứ.

“Nhưng mà…” An Nhu đột ngột bẻ lái: “Cháu đã suy nghĩ nghiêm túc rồi, cháu muốn chăm sóc chú ấy. Một mình chú ấy rất cô độc.”

Cậu vừa dứt lời, ông cụ Mạc trợn tròn hai mắt, ngực phập phồng mãnh liệt, lui về phía sau mấy bước ngã ngồi trên ghế sô pha, vệ sĩ bên cạnh thấy vậy lập tức cầm lấy thuốc trợ tim cấp tốc để ông cụ Mạc ngậm dưới lưỡi.

An Nhu sợ hết hồn, không ngờ câu này của mình lại có uy lực lớn như vậy, nhân vật có thể rung chuyển trời đất như ông cụ Mạc chỉ cần đụng tới chuyện liên quan đến đứa con trai Mạc Thịnh Hoan là cực kỳ yếu ớt.

Nếu cậu không nhớ lầm, đời trước sau khi Mạc Thịnh Hoan qua đời không lâu thì ông cụ Mạc bắt đầu bị bệnh, vẫn luôn không khỏe lên, cầm cự khoảng một năm rưỡi thì cưỡi hạc về Tây. Khi đó Mạc Thành Hoàn mới bắt đầu lên nắm quyền.

“Được, rất tốt!” Ông cụ nghỉ ngơi một lúc lâu mới run rẩy lên tiếng, hai mắt loang loáng nước mắt: “Con thật sự là một đứa trẻ ngoan.”

An Nhu cười ngượng nghịu, che giấu cảm giác bất đắc dĩ trong lòng.

Nếu không có chuyện liên hôn thì sao cậu phải cưới chồng lúc trẻ thế này? Lười biếng sống cả đời không thích hơn à?

“Ông biết Thịnh Hoan không phải một người bạn đời đúng chuẩn, con chịu ấm ức là nhà họ Mạc nợ con, ông già này nợ con.” Ông cụ Mạc thở hắt ra một hơi dài, giơ tay lau khóe mắt.

“Thịnh Hoan trở thành như bây giờ, ông cũng có trách nhiệm rất lớn.” Ông cụ Mạc phất phất tay, mấy vệ sĩ lui ra đóng cửa phòng lại.

“Cho nên, chỉ cần con có thể thành hôn với Thịnh Hoan, ông nguyện cho con một chút bồi thường.” Ông cụ Mạc nhìn về phía An Nhu.

“Con có yêu cầu gì cứ việc nói ra.”

Bồi thường?

Còn có chuyện tốt như vậy sao?

Phải biết ở đời trước ngoại trừ ông cụ Mạc, đa số những người khác trong nhà họ Mạc đều rất bất mãn với cuộc hôn nhân của Mạc Thành Hoàn. Ai nấy cũng cảm thấy An Nhu trèo cao, đương nhiên càng không có ai khen được câu nào.

Bây giờ có thể đưa ra yêu cầu với cụ Mạc, trong đầu An Nhu lập tức hiện lên vô số xấp tiền mặt màu đỏ suốt ba giây, sau đó trước mắt An Nhu thay thế thành hình ảnh bà An vênh váo hống hách.

Chỉ cần không thoát khỏi nhà họ An, bi kịch đời trước vẫn sẽ tái diễn, cho dù có bao nhiêu tiền cũng không thể vui được nên thoát khỏi gia đình của nguyên chủ càng quan trọng hơn.

Tuy ông nội An có ân với nhà họ Mạc, nhưng chỉ cần mình liên hôn với Mạc Thịnh Hoan là chuyện này xem như xong. Đến khi đó nếu mình nói muốn rời khỏi nhà họ An cũng không khiến ông nội Mạc khó xử.

An Nhu quyết ý, ngước mắt nhìn về phía ông cụ Mạc.

“Cháu muốn đoạn tuyệt quan hệ với nhà họ An.”

==========

*Con bưm bứm mà em An so sánh với chú Mạc đây :>

Bướm phượng cánh đuôi nheo, còn gọi là bướm rồng đuôi trắng (tên khoa học: Lamproptera curius) là một loài bướm có nguồn gốc từ một bộ phận của Nam Á và Đông Nam Á.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com