ZingTruyen.Com

[EDIT] Sau Khi Sống Lại Liên Hôn Với Chú Của Nam Chính

Chương 29: Thế giới phồn hoa

lywsyx_wx

Quà tặng mấy chục ngàn là bình thường giữa chồng chồng đó hả?

An Nhu lại nhớ tới cảnh tượng Mạc Thành Hoàn tiêu sái quẹt thẻ cho bạch nguyệt quang ở đời trước, lại nhớ tới cảnh lúc sinh nhật của mình Mạc Thành Hoàn dẫn mình đến công ty, mời mình uống nước lọc miễn phí.

Thì ra giữa chồng chồng bình thường còn có thể như vậy?

Nhưng chú Mạc cứ thẳng tay vung tiền như rác như thế này, có phải quá mức không có khái niệm đối với tiền bạc rồi không? Có phải dễ bị lừa quá không?

Nếu chú ấy thấy những streamer khác PK liệu có phải cũng bị kéo theo quẹt thẻ tặng quà không?

Lúc An Nhu cùng cả nhóm biểu diễn, tâm trạng vẫn luôn phức tạp, cũng may vừa tập luyện cách đây không lâu, cũng coi như có trí nhớ bắp thịt mà không đến mức mắc lỗi. Lúc kết thúc còn nhận được tiếng vỗ tay rào rạt.

Mọi người cùng nhau đi ăn khuya, lúc về đến khách sạn An Nhu vẫn thấp thỏm không yên gọi video về nhà. Mạc Thịnh Hoan nhanh chóng nhận máy.

“Chú Mạc.” An Nhu nghiêm túc nói: “Chú có biết trên mạng có rất nhiều kẻ lừa đảo không?”

Thấy cậu thiếu niên vừa xuất hiện đã nghiêm túc như vậy, Mạc Thịnh Hoan chớp mắt không hiểu cho lắm.

“Có thể do chú vừa tiếp xúc với điện thoại, máy tính đời mới nên có điều không rõ.” An Nhu hướng dẫn từng bước: “Mấy cái quảng cáo nói 9 tệ 9 tặng xe điện, xem video tặng điện thoại di động, đi bộ tặng ba trăm tệ đều là giả hết đấy!”

Mạc Thịnh Hoan ngồi trên giường, lắng nghe dạy bảo.

Bây giờ An Nhu mới nghĩ tới vấn đề này.

Dường như người lần đầu tiếp xúc với điện thoại di động thông minh đều sẽ dễ dàng bị đủ loại quảng cáo lừa gạt. Bắn ra một cái cửa sổ nói bộ nhớ trong của bạn chưa đủ, bấm dọn dẹp sẽ trộm tin tức cá nhân của bạn, thủ đoạn khó lòng phòng bị.

Chú Mạc vừa dùng điện thoại mấy ngày, là đối tượng rất dễ dàng bị lừa gạt!

Còn cả khen thưởng phát trực tiếp này nữa. Có lẽ Mạc Thịnh Hoan thấy PK, không muốn để cậu thua nên mới thưởng nhiều như vậy. Thật ra thì PK bình thường vốn không quan trọng, chẳng qua là streamer đổi loại phương pháp kích thích người xem khen thưởng mà thôi.

Internet chính là thế giới phồn hoa, rất dễ dàng khiến chú Mạc bị mê hoặc.

An Nhu phải thực hiện biện pháp phòng ngừa trước cho ông chú.

An Nhu lật mấy vụ án lệ trên mạng phổ cập khoa học cho Mạc Thịnh Hoan, Mạc Thịnh Hoan cầm di động nằm ngang, giống như đọc sách trước khi ngủ mà đắp chăn cẩn thận lắng nghe.

“Thủ đoạn của bọn lừa đảo rất nhiều, nào là giúp chú quản lý tài sản, quét đơn đi làm thêm. Còn có người kết bạn làm quen với chú trước, sau đó lại nói mình gặp khó khăn cần chú bỏ tiền giúp đỡ. Đó đều là lừa đảo hết!”

Trong số đó cũng có trải nghiệm chân thật đẫm máu của An Nhu: “Đặc biệt là mấy cô gái trẻ bán trà, bán đông trùng hạ thảo, đều là lừa người. Nếu người lạ không quen thì đừng kết bạn...”

An Nhu lải nhải một hồi lâu, còn chưa nói hết đã thấy Mạc Thịnh Hoan biểu diễn cảnh buồn ngủ đến mức bị điện thoại đập trúng ngực.

Thấy Mạc Thịnh Hoan giật mình tỉnh, lại cố gắng điều chỉnh tinh thần cầm điện thoại lên tiếp tục lắng nghe, An Nhu bị sự dễ thương này làm cho quắn quéo muốn chảy máu mũi. Không đành lòng dạy dỗ ông chú nữa, cậu nhẹ giọng chúc ngủ ngon rồi tắt máy.

An Nhu ôm chiếc điện thoại bị nóng lên, nằm trên giường khách sạn, đáy lòng chợt nhảy nhót vui vẻ không hiểu sao, cậu lăn qua lộn lại mấy vòng trên giường mới hơi bình tĩnh lại.

...

Ngày cuối cùng ở Chử Thành là ngày được hoạt động tự do. Sáng sớm An Nhu đã nhận được tin nhắn của Mạc Thịnh Hoan, là một bức ảnh chú Mạc đang ép chăn của hai người.

An Nhu gửi lại một icon Thỏ cúi người: "Cảm ơn".

Không lâu sau điện thoại lại lần nữa rung lên, An Nhu mở ra xem, là hình Mạc Thịnh Hoan đang ăn sáng.

“Ăn nhiều một chút.” An Nhu nhanh chóng trả lời.

Một lát sau lại có thêm ảnh chụp được gửi tới, lần này chú Mạc đang rèn luyện trên máy chạy bộ.

Trước khi lên tàu cao tốc An Nhu lại nhận được bức ảnh Mạc Thịnh Hoan đọc sách, ăn trưa, nghỉ trưa, chơi trò chơi, gần như mỗi đoạn thời gian đều muốn chụp một tấm gửi qua.

Giống như đang báo cáo lịch trình hàng ngày với An Nhu vậy, ngoan đến mức không thể bắt bẻ được.

An Nhu gửi lại một tấm hình mình chuẩn bị lên tàu cao tốc, rõ ràng mới xa nhau chưa tới ba ngày mà cậu đã rất muốn gặp Mạc Thịnh Hoan.

Nếu là trước kia Mạc Thành Hoàn có đi công tác một tháng đi chăng nữa cậu cũng không thèm chớp mắt lấy một cái, còn cảm thấy nhẹ nhõm là đằng khác. Lúc anh ta sắp về thì cậu còn buồn rầu, hi vọng anh ta cứ đi công tác mãi.

Tâm trạng nôn nóng không kịp chờ đợi thế này vẫn là lần đầu tiên.

Ngồi tàu cao tốc bốn tiếng, An Nhu về tới Đại học Tấn Thành, ném một túi đặc sản cho Tề Trừng sau đó lập tức ngồi xe chạy về biệt thự.

Từ xa An Nhu đã thấy đèn trong biệt thự mở sáng choang. Vừa xuống xe, An Nhu nâng rương hành lý chạy thẳng về phía biệt thự, cửa phòng biệt thự mở ra, An Nhu vừa liếc mắt đã thấy Mạc Thịnh Hoan đang chờ trong phòng khách tầng một.

Thấy An Nhu về, Mạc Thịnh Hoan đứng lên, An Nhu nhào tới ôm lấy ông chú, hít một hơi thật sâu mùi của người đàn ông.

Thật giống mùi hoa trong vườn, còn có hương xà phòng bạc hà thoang thoảng. Quần áo trên người chú Mạc cũng sạch sẽ thơm ngát.

Những mùi này pha trộn lại với nhau tạo thành một mùi hương đặc biệt, là mùi hương khiến lòng người an tâm.

“Cậu An đã về rồi!” Thím Dương hớn hở đi ra đón.

“Thím Dương.” An Nhu buông Mạc Thịnh Hoan đã hơi cứng đờ ra, ôm chầm lấy thím Dương: “Con về rồi!”

Nói xong An Nhu mở rương hành lý lấy đồ kỷ niệm Chử Thành ra. Quà cho thím Dương chính là hoa nhài khô, hạt dẻ, cherry vàng. Tuy không đắt nhưng toàn bộ đều là đặc sản Chử Thành.

Mạc Thịnh Hoan ở bên cạnh lẳng lặng nhìn rương hành lý của cậu, cứ như thứ tiếp theo là tặng cho mình vậy.

“Còn cái này nữa thím Dương, đây là trà rừng đào Chử Thành, nghe nói rất tốt.” An Nhu đưa lá trà cho thím Dương.

Thím Dương ôm một đống đồ vui vẻ hớn hở.

Mạc Thịnh Hoan nhìn rương hành lý xẹp lép, chuyển mắt qua một bên.

“Còn quà của chú Mạc nữa.” An Nhu lục rương hành lý, lấy ra một con diều lưu niệm thật to được cất dưới đáy rương.

Một con diều én được thợ làm tinh xảo bao trong khuôn nhựa cây, trên thân diều vẽ bướm bay quanh trăm hoa, dưới đáy còn có một dòng chữ nho nhỏ, viết "Bướm yêu hoa".

An Nhu đưa tới bằng cả hai tay, nét mặt còn hơi ngượng ngùng. Mạc Thịnh Hoan cũng nhận lấy con diều bằng hai tay, ánh mắt cố định trên con bướm đang bay lượn vờn quanh đóa hoa.

“Còn một thứ nữa.” An Nhu lại cúi xuống lục lọi rương hành lý, Mạc Thịnh Hoan ôm con diều lưu niệm kiên nhẫn chờ.

“Đây rồi!” An Nhu đứng dậy, trong tay cầm hai vật trang trí đen xì.

“Đây là vật kỷ niệm của Bảo tàng trưng bày hóa thạch khủng long Chử Thành - trứng khủng long.” An Nhu ngượng ngùng gãi đầu: “Có hơi xấu một chút. Tôi mua hai cái, mỗi người một cái được không?”

Mạc Thịnh Hoan nhìn An Nhu một lát, sau đó lấy điện thoại ra.

“Chú muốn móc vào điện thoại di động hả?” An Nhu nhận lấy điện thoại của Mạc Thịnh Hoan, tìm được chỗ có thể treo đồ, cẩn thận xuyên một quả trứng khủng long vào.

Thế này nếu rơi trúng ngực càng đau hơn.

Cậu trả di động cho Mạc Thịnh Hoan, phát hiện người đàn ông đang nhìn chằm chằm quả trứng còn lại.

An Nhu lại lấy điện thoại của mình ra treo quả trứng còn lại lên.

Cái này mà rơi vào mặt là xác định đau thảm luôn.

Nhìn hai quả trứng khủng long xấu xí giống hệt nhau treo trên di động, Mạc Thịnh Hoan mới vừa lòng cất điện thoại, ôm con diều lưu niệm đi lên tầng hai.

An Nhu giao rương hành lý trống rỗng cho thím Dương, ăn lót dạ một chút rồi cũng đi lên lầu, phát hiện bức "Bướm yêu hoa" đã được treo trong phòng sách. Lúc này Mạc Thịnh Hoan đanh đứng trước tác phẩm yên tĩnh thưởng thức.

Thật ra thì con diều này cũng không đắt, còn không bằng một phần hai mươi của một tòa "Biệt thự mèo hạng sang".

May là chú Mạc thích, bao nhiêu mệt nhọc khi vận chuyển hành lý đều bị cảnh tượng trước mắt đánh tan hết.

An Nhu ngồi xuống một bên, lặng lẽ mở sách ra chuẩn bị học bổ túc lại chương trình học đã bỏ lỡ hai ngày nay.

Mạc Thịnh Hoan lặng lẽ từ đằng trước con diều di chuyển tới sau lưng An Nhu, mỗi lần An Nhu làm sai một đề sẽ bị người sau lưng chỉ ra.

Hình như chú Mạc có vẻ ngày càng chuyên tâm chú ý đến việc học của mình thì phải?!

An Nhu nhìn đề toán cao cấp trước mặt, sau khi tốn ba tờ nháp thì hai mắt đã vòng vòng như nhang muỗi.

Mạc Thịnh Hoan không sốt ruột, chỉ lặng yên đứng phía sau quan sát các bước An Nhu giải đề, một khi sai ở đâu thì có thể kiên nhẫn kịp thời chỉ ra.

Sau lưng có sư phụ chuyên nghiệp làm An Nhu khổ không nói nên lời, đành bĩu môi ngậm đắng nuốt cay giải đề. Mạc Thịnh Hoan vẻ mặt thản nhiên đứng sau lưng cậu.

...

“Đại Bạch thân mến.” Trình Thịnh đang biên tập thư điện tử, suy nghĩ nửa ngày nghiêng đầu nhìn về phía Mạc Thành Hoàn: “Anh trai, bố cục email viết thế nào?”

Mạc Thành Hoàn lạnh nhạt lườm Trình Thịnh, nhìn tấm ảnh trong tay không nói một lời.

“Được rồi, tôi tự tra baidu.” Trình Thịnh tự giác quay đầu mở điện thoại lên, dựa theo hướng dẫn đánh chữ.

“Xin chào, người mà cậu muốn tôi điều tra đã có kết quả rồi. Đối phương tên An Nhu, nam, 18 tuổi, cao 1m7, cân nặng không rõ.” Trình Thịnh vừa đánh chữ vừa đọc thành tiếng.

“Không biết vì sao từ nhỏ cậu ấy không được mẹ yêu thương. Từ tiểu học đến cấp hai và cấp ba vẫn luôn theo học tại trường nội trú tư nhân không được tốt cho lắm. Mẹ cậu ấy còn thường xuyên không nộp học phí đúng hạn khiến cậu ấy bị bạn học chê cười. Nhưng cậu ấy vẫn rất nỗ lực thi đậu Đại học Tấn Thành.”

Trình Thịnh nghiêng đầu nhìn về phía Mạc Thành Hoàn: “Anh trai, em đây viết thế có phải quá chi tiết không? Có cần lược bớt cho đơn giản không?”

Mạc Thành Hoàn không để ý tới cậu ta.

“Thôi được rồi.” Trình Thịnh ngượng ngùng quay đầu tiếp tục đánh chữ: “Cá nhân tôi cảm thấy nhân phẩm cậu ấy không tệ, cũng không có tiền án tiền sự gì. Về cơ bản thì có thể tin lời của cậu ấy.”

Soạn xong thư rồi gửi đi, Trình Thịnh suy nghĩ hồi lâu lại nghiêng đầu: “Người anh em, hình như tôi quên viết tạm biệt tái bút gì đó rồi!”

Thấy Mạc Thành Hoàn vẫn không để ý tới mình, Trình Thịnh tò mò đi lại gần thấy anh em tốt của mình đang xem một ít hình chụp lúc An Nhu còn là học sinh.

“Khi còn bé đúng là gầy thật đấy.” Trình Thịnh sờ cằm: “Nhưng cậu ấy cũng xem như khắc khổ chăm chỉ. Điều kiện khó khăn như vậy mà vẫn thi đậu đại học, vất vả biết bao nhiêu.”

Mạc Thành Hoàn không nói gì.

“Mẹ cậu ấy không thể xem như mẹ ruột được. Nhưng vẫn còn may, ít ra bà ta không tước đoạt quyền lợi học đại học của cậu ấy.” Trình Thịnh phán xét: “Tôi có xem trên tivi thấy có một người phụ nữ ác độc lén xé bỏ thư thông báo trúng tuyển của con không cho học đại học. Nếu là thật thì đúng là xấu xa hết chỗ nói.”

Mạc Thành Hoàn nghe vậy ngẩn người.

“Nếu bởi vì mang thai mà không cho đi học đại học thì sao?” Mạc Thành Hoàn trầm giọng hỏi.

“Người anh em, cậu xem phim truyền hình gì vậy?” Trình Thịnh khó hiểu. “Có mang thai thật thì cũng đi học bình thường thôi. Chờ đến khi cầm bằng tốt nghiệp là con cũng sinh ra rồi, coi như song hỉ. Thế không phải tốt à?”

“Nếu bởi vì mang thai mà tước đoạt quyền lợi học đại học thì đúng là không công bằng với người đó chút nào!”

Mạc Thành Hoàn lần nữa rơi vào yên lặng.

“Ngay cả tôi còn biết trình độ học vấn vô cùng quan trọng.” Trình Thịnh vỗ ngực một cái: “Tôi không thi đậu đại học nên ba tôi vắt hết đầu óc, tốn thật nhiều tiền mới có thể treo tên tôi vào một trường đại học nước ngoài. Tuy ông ấy đánh tôi nhưng tôi vẫn rất biết ơn ông ấy.”

Thấy Mạc Thành Hoàn nãy giờ không nói một lời, Trình Thịnh vỗ bả vai anh em tốt: “Yên tâm đi. Nếu năm đó cậu không thi đậu học thì mẹ cậu cũng sẽ nghĩ mọi cách để cậu có được một lý lịch học tập thật đẹp.”

Mạc Thành Hoàn mím môi, vẫn tiếp tục yên lặng.

Lúc ấy Trương Vân nói với mình như thế nào nhỉ?

“An Nhu đã liên hôn với con thì phải có giác ngộ sẵn sàng dâng hiến cho cái nhà này. Không thể chỉ nghĩ tới bản thân được. Đi học lỡ va đụng vào đâu ảnh hưởng đến đứa bé thì phải làm sao?

Ông nội sắp không chống đỡ được nữa rồi. Nếu bây giờ con có con, ông nội thấy cháu thì cũng sẽ thiên vị cho con một chút. Cả nhà họ Mạc đều trước mặt con, nó có học đại học hay không cũng vậy thôi. Cuối cùng còn không phải về nhà làm chăm lo cho gia đình sao?

Chăm lo cho gia đình cần học nhiều làm gì? Mẹ ở nước ngoài cả ngày chỉ mở tiệc với đi mua đồ, có cần học gì đâu, còn không phải vẫn chăm sóc tốt cho cái nhà này hay sao?

Cùng lắm thì chờ sinh xong lại bồi thường cho nó vài thứ là nó sẽ thỏa mãn ngay thôi. Nếu con không nói được thì để mẹ nói cho!”

...

Đến giờ Mạc Thành Hoàn vẫn chưa từng nghĩ tới đại học chính là con đường giải thoát duy nhất mà cậu trăm đắng ngàn cay mới đạt được.

Khi Trương Vân buộc cậu ngừng học, không có ai vì cậu suy nghĩ.

Máy tính vang lên một tiếng thông báo, Trình Thịnh vội vàng mở ra xem, sau đó hai mắt sáng rỡ.

“Đại Bạch nói cảm ơn tôi nói cậu ấy đã biết rồi! Cậu ấy muốn đặt vé máy bay, chờ về tới không chỉ cho tôi túi xách bản số lượng giới hạn mà còn mời tôi ăn cơm nữa!”

“Khi nào cậu ấy về?” Mạc Thành Hoàn ngẩng đầu.

“Cậu ấy nói sớm thôi, tôi đoán chắc là cuối tuần này.” Trình Thịnh mở điện thoại nhìn lịch bay: “Hình như cậu ấy không đi một mình.”

“Còn ai nữa?” Mạc Thành Hoàn cau mày.

“Cậu ấy không nói với tôi.” Trình Thịnh nhún vai: “Chờ hôm chúng ta đi đón người không phải sẽ biết sao?”

“Mà này, người anh em.” Trình Thịnh chợt nhớ tới cái gì.

“Giờ cậu không cần liên hôn, ông nội cậu cũng không có ý tìm đối tượng cho cậu. Thế có phải cậu có thể theo đuổi Đại Bạch rồi không?”

Mạc Thành Hoàn ngẩng đầu nhìn Trình Thịnh.

“Cậu khỏi giả vờ giả vịt, tôi vẫn luôn biết cậu thích Đại Bạch mà!” Trình Thịnh vỗ lưng ông bạn nối khố: “Hồi còn bé còn không thể hiện rõ lắm nhưng vừa lên năm hai trung học, tôi thấy mắt cậu cứ dính trên người cậu ấy suốt.”

Mạc Thành Hoàn không đáp.

“Đáng tiếc là sau đó cả nhà bọn họ đều xuất ngoại.” Trình Thịnh len lén quan sát anh em tốt: “Nhưng nếu bây giờ Đại Bạch tìm được em trai thì cả nhà bọn họ chắc chắn sẽ quay về Hoa Quốc, vậy không phải cậu có cơ hội rồi sao?”

Hình như Mạc Thành Hoàn nghĩ đến trải nghiệm không vui gì đó, lắc đầu nói.

“Cậu ấy có người mình thích rồi.”

“Cái gì?” Trình Thịnh giật thót: “Công dân 5G sống trên mạng như tôi sao lại không phát hiện? Cậu ấy nói với cậu hả?”

“Cậu ấy luôn xem tôi như em trai.” Mạc Thành Hoàn tăng thêm giọng: “Cậu ấy rất hối hận vì năm đó ham chơi mà để em trai đi lạc, mà tôi với em trai cậu ấy tuổi tác tương đương nên khi nhìn thấy tôi gặp khó khăn sẽ không nhịn được ra tay giúp đỡ!”

Nghe Mạc Thành Hoàn giải thích, Trình Thịnh càng kinh ngạc: “Vậy cậu ấy có nói cậu ấy xem tôi như cái gì không?”

Mạc Thành Hoàn ngó lơ Trình Thịnh.

“Làm em trai cũng tốt mà, trực tiếp tiến thẳng tới thân tình rồi.” Trình Thịnh không hiểu nổi: “Tình bạn anh em mình là trường tồn, cậu còn gì không vui nữa.”

Mạc Thành Hoàn có lời khó nói.

Đời trước sau khi đối phương giải thích rõ còn lớn tiếng phê bình Mạc Thành Hoàn một hồi. Anh ta nói Mạc Thành Hoàn là người đã có vợ có con, sao trong lòng còn tơ tưởng người khác. Thân là người bị tơ tưởng, anh ta không cảm thấy thâm tình chút nào mà chỉ cảm thấy ghê tởm.

Thậm chí còn muốn tuyệt giao.

Những lời đó trực tiếp đánh gãy hi vọng cuối cùng trong tim Mạc Thành Hoàn, dù lần này sống lại cũng không nhớ nổi cảm giác thích người kia là thế nào nữa.

Nhưng An Nhu thì sao, An Nhu vẫn còn ký ức đời trước, có phải cậu ấy cũng vì chuyện này mà hận mình không?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com