ZingTruyen.Com

[EDIT] Sau Khi Sống Lại Liên Hôn Với Chú Của Nam Chính

Chương 27: Thủ thuật phòng lừa bịp

lywsyx_wx

"Đây có phải người cung cấp tin tức em trai cậu không?" Sau khi gửi tin nhắn cho cậu ta, Mạc Thành Hoàn trầm tư một lát.

Đối phương trả lời rất nhanh "Ừ"

Trên mặt Mạc Thành Hoàn lộ ra vài phần trào phúng, ngón tay lướt nhanh trên màn hình đánh chữ: "Lần này cậu không cần đến đây đâu."

"Cậu biết cậu ta à?" Người đàn ông ở bên kia bờ đại dương nhíu mày, thế giới này nhỏ vậy sao?

Đâu chỉ là biết.

Mạc Thành Hoàn nhớ đến đêm kia, dàng vẻ cậu thiếu niên thản nhiên thừa nhận bản thân vì tiền mà đến, trong con ngươi trong suốt đè nén lửa giận khi bị người khác giáp mặt vạch trần.

Nói như thế, vậy chắc là chú hai cũng đã hiểu rõ tính cách của cậu rồi, ít nhất hiện tại chú ấy sẽ làm những việc để bảo vệ tài sản nhà họ Mạc.

"Ba tháng trước cậu ta gả cho chú hai tôi, trở thành chú dâu của tôi." Mạc Thành Hoàn dựa lưng vào sô pha, biểu tình lạnh lùng: "Tình huống chú hai tôi chắc cậu cũng nghe rồi, cậu ta vì tiền mà gả vào nhà họ Mạc, hiện tại đang chờ chú hai tôi chết để hưởng tài sản."

Không cần nói thêm Mạc Thành Hoàn tin rằng đối phương cũng có thể hiểu sơ bộ về An Nhu rồi.

Một người như vậy, vì tiền tài mà không tiếc hi sinh hôn nhân của bản thân, tin tức trong miệng cậu ta đáng tin cậy sao?

Người đàn ông nhìn tin nhắn bạn tốt gửi đến, cau mày nghi ngờ rồi lại nhìn bệnh án do An Nhu gửi đến, rõ ràng đây đều là tư liệu của Mạc Thịnh Hoan.

Điều mà thiếu niên một mực muốn làm chỉ là điều trị cho người chồng của mình, dù cho chữa trị không có tác dụng, cậu cũng không từ bỏ.

Nháy mắt người đàn ông đã có phán đoán.

Mạc Thành Hoàn có thành kiến rất sâu đối với thiếu niên này.

Thấy đối phương không trả lời, Mạc Thành Hoàn tiếp tục đánh chữ "Theo tôi được biết, An Nhu rất có năng lực mê hoặc người khác, cậu tốt nhất đừng bị bề ngoài của cậu ta lừa gạt. Bên ngoài mềm yếu ra vẻ đáng yêu, còn thực tế thì tâm tư cậu ta còn sâu hơn những gì cậu nghĩ."

Dừng lại một lát, đối phương trả lời một câu không đầu không đuôi "Thật không?"

Rõ ràng là không tin.

Mạc Thành Hoàn nhịn không được ngồi thẳng lưng, anh ta ở chung một chỗ với An Nhu nhiều năm như vậy, anh ta là người có quyền lên tiếng nhất, không ai hiểu rõ tên nhãi lừa đảo này hơn anh ta đâu.

"Cậu nghi ngờ mắt nhìn người của tôi?" Mạc Thành Hoàn nhíu mày nhìn màn hình di động.

"Những điều cậu vừa nói có chứng cứ không?" Đối phương trả lời.

Mạc Thành Hoàn nhìn chằm chằm hai chữ "chứng cứ", lâm vào trầm mặc.

Loại chuyện này còn cần chứng cứ sao? Nếu bắt buộc phải có chứng cứ, vậy thì đời trước để lại rất nhiều.

Nhà họ An không chỉ giúp An Nhu vào nhà họ Mạc mà còn muốn đòi một đống lợi ích. Dùng danh nghĩa sui gia với nhà họ Mạc để vơ vét của cải của người khác, cuối cùng mọi chuyện bại lộ thì trực tiếp sửa lại quốc tịch, bỏ trốn sang nước ngoài.

Người bị nhà họ An lừa gạt đều tìm đến nhà họ Mạc, cục diện rối rắm ấy cuối cùng người phải chịu trách nhiệm là Mạc Thành Hoàn, người mới vừa tiếp nhận nhà họ Mạc.

Khoảng thời gian kia vô cùng thê thảm, một mình nhà họ Mạc bị giễu cợt, thậm chí còn có kẻ vui sướng khi người gặp họa, trào phúng ánh mắt của ông cụ Mạc khi để cho Mạc Thành Hoàn cưới phải một kẻ phiền phức.

Còn không phải là tại cậu ta sao?

"Trầm mặc lâu như vậy, xem ra là không có chứng cớ rồi. Tôi cảm thấy cậu có thành kiến với cậu ta, vậy nên tôi không định nhờ cậu giúp tôi điều tra cậu ta nữa." Người đàn ông đánh chữ rất nhanh.

"Tôi rất coi trọng cơ hội lần này, với thành kiến của cậu, nếu để cậu đi điều tra thì kết quả cũng sẽ mang theo thành kiến chủ quan của cậu."

Thành kiến chủ quan.

Mạc Thành Hoàn cười lạnh: "Tùy cậu thôi, hy vọng sau khi cậu điều tra được kết quả sẽ không thất vọng."

Mạc Thành Hoàn không đợi đối phương trả lời mà tắt di động, đôi mắt u ám.

Một lúc sau, Trình Thịnh ngồi bên cạnh đột nhiên đứng dậy, thay quần áo, tự kỷ pose dáng trước gương.

“Người anh em, tôi đi ra ngoài một chuyến đây.” Vẻ mặt Trình Thịnh vui vẻ, mang đôi giày thể thao số lượng giới hạn mà mình thích nhất.

Mạc Thành Hoàn đứng dậy, bất an nhìn Trình Thịnh: “Cậu muốn đi đâu?”

“Đại Bạch nhờ tôi giúp ít việc, hứa sẽ cho tôi một chiếc túi xách phiên bản giới hạn. Có cái túi này tôi có thể dỗ mẹ tôi, chỉ cần có mẹ che chở thì ba tôi cũng không thể làm gì được tôi nữa.”

Trình Thịnh vui vẻ: “Vậy là tôi có thể về nhà rồi!”

Mạc Thành Hoàn nghe Trình Thịnh phát biểu mà hơi cạn lời: “Có phải cậu ta nhờ cậu điều tra An Nhu không?”

“Hả?” Vẻ mặt Trình Thịnh kinh ngạc: “Sao cậu biết?”

“Bởi vì trước đó cậu ta cũng nhờ tôi điều tra.” Mạc Thành Hoàn cắn răng: “Đầu cậu ta chắc là hỏng rồi mới để cậu làm loại chuyện này.”

“Tôi làm sao?” Trình Thịnh có chút ủy khuất: “Ba tôi cũng từng có giao thiệp làm ăn với nhà họ An, trước đây tôi còn gặp em trai của An Nhu ở mấy bữa tiệc nữa, điều kiện của tôi tốt lắm nhé.”

Mạc Thành Hoàn mặt lạnh không nói gì.

“Dù sao tôi cũng đã hẹn chiều nay đến nhà họ An dùng trà rồi.” Trình Thịnh bĩu môi: “Khó lắm mới có người nhờ giúp đỡ, tôi nhất định sẽ điều tra thật cẩn thận.”

Nhìn Trình Thịnh bước đến cửa phòng, Mạc Thành Hoàn đứng ngồi không yên, cuối cùng quyết định đứng dậy đuổi theo.

“Tôi cũng đi.”

“Không hổ là anh em tốt của tôi.” Trình Thịnh đắc ý nháy mắt: “Anh trai, cho em lái xe của anh nhé?”

Lái chiếc xe đắt tiền nhất trong gara của Mạc Thành Hoàn, Trình Thịnh đắc ý ngâm nga, hoàn toàn không chú ý đến ánh mắt phức tạp của ông bạn thân phía sau.

Chỉ là đi xác nhận một chút thôi mà.

An Nhu là cái dạng gì, anh ta còn không rõ chắc?

Nhà họ An nghe nói con trai út nhà họ Trình muốn tới nên đặc biệt chuẩn bị cơm nước riêng. An phu nhân mỉm cười đứng trước cửa tiếp đón, thấy Mạc Thành Hoàn xuống xe, trong mắt đầy ngạc nhiên mừng rỡ.

An Lâm bị bắt về nhà, cố gắng nhớ lại tin nhắn của Trình Thịnh, sau khi nhìn thấy Mạc Thành Hoàn thì khóe mắt không khống chế được mà giật giật.

Cậu đã tạo cái nghiệt gì đây hả!

“An Lâm, mau đến chào bạn đi con.” An phu nhân nháy mắt với An Lâm.

An Lâm căng da đầu, cố gắng cười tươi: “Trình Thịnh, đã lâu không gặp.”

“An Lâm, đây là anh em tốt của tôi - Mạc Thành Hoàn.” Trình Thịnh cười tủm tỉm giới thiệu với An Lâm.

“Xin chào.” An Lâm đánh giá nam chính từ trên xuống dưới một lần, không quá khác so với những gì được miêu tả trong sách, cao lớn tuấn mỹ, lạnh lùng vô tình, một bộ dáng người lạ chớ lại gần.

Phi.

Đại ngốc thì có!

Bốn người đi vào phòng khách, bảo mẫu mang trái cây đến, An phu nhân ngồi bên cạnh nhiệt tình như lửa làm ba người phải vừa ăn vừa nói chuyện.

Trình Thịnh giả bộ vô tình nhắc đến An Nhu, An phu nhân vừa nghe đã lập tức bật chế độ máy hát.

“An Nhu hả? Từ nhỏ nó đã không biết để người khác bớt lo gì cả, thứ cần tinh thông thì không thinh thông, cần thiên phú thì không có thiên phú. Sau khi đến nhà họ Mạc lại trực tiếp cắt liên lạc với dì, đúng là nuôi ong tay áo!” Vẻ mặt An phu nhân bất mãn cùng cực: “Vong ân phụ nghĩa, khổ cho dì bỏ nhiều công sức trên người nó như vậy!”

Mạc Thành Hoàn mặt không biến sắc liếc mắt đánh giá An phu nhân một cái.

Rõ ràng là đã nghe được đáp án mà mình mong muốn nhưng tại sao lại cảm thấy người trước mắt cực kỳ chướng mắt?

An phu nhân thấy phản ứng của Mạc Thành Hoàn thì không nói nữa, bắt đầu dời mục tiêu sang khen An Lâm.

“May mắn dì còn An Lâm. An Lâm không giống với anh của nó, từ nhỏ đã hiểu chuyện. Học piano thì giáo viên đều nói nó có thiên phú, khi nhỏ liên tục nhảy lớp, cháu xem nó còn chưa tròn 18 nhưng đã học đại học rồi. Ai cũng nói nó là thiên tài!”

An Lâm cúi đầu, ngón chân không ngừng cuộn trên mặt đất.

“Đi, An Lâm, đàn một bài đi...”

“Mẹ!” An Lâm ngẩng đầu thật mạnh, cắt lời An phu nhân: “Bạn con đến chơi, mẹ ở đây làm bọn con không được tự nhiên.”

An phu nhân giật mình, cảm thấy con mình nói cũng không sai.

“Con xem mẹ này.” An phu nhân che miệng cười khẽ: “Các con cứ từ từ nói chuyện đi, dì đi làm chuyện của dì.”

Thấy An phu nhân rời đi, An Lâm cũng chưa thả lỏng, người này nói không chừng còn đang núp ở đâu đó nghe lén.

“Phía sau nhà tôi còn có một hành lang nhỏ, chúng ta đến đó đi?” An Lâm đề nghị.

Trình Thịnh đương nhiên không có ý kiến, dẫn Mạc Thành Hoàn cùng An Lâm đi ra sau vườn.

Sau một lúc lâu không thấy ai đi theo, An Lâm thở phào một hơi nhẹ nhõm, xua tay xin lỗi hai người họ: “Xin lỗi hai người.”

“Không có gì phải xin lỗi cả.” Trình Thịnh cười híp mắt: “Không ngờ cậu và anh cậu cùng cha mẹ sinh ra mà lại khác biệt lớn như vậy.”

“Không phải.” An Lâm vội vàng lắc đầu: “Thật ra tôi đàn piano không tốt đâu, nhảy lớp là vì người trong nhà nhét tiền cho hiệu trưởng đấy.”

Trình Thịnh sững sờ nhìn người trước mặt.

“Bà ấy căn bản không thích anh trai tôi.” An Lâm hít sâu một hơi: “Cơ thể ba tôi không tốt, mọi việc trong nhà đều do mẹ lo liệu. Mẹ tôi không thích anh trai, từ nhỏ đã để anh ấy ở ký túc xá của trường, khi được nghỉ bà sẽ mang tôi đi du lịch, bỏ anh trai ở nhà một mình.”

“Hả?” Trình Thịnh hơi kinh ngạc.

“Bà ấy không hề muốn bồi dưỡng anh trai tôi, cho dù anh trai muốn học gì bà ấy cũng sẽ không đồng ý.”

“Đàn piano tôi học đã trên trăm vạn nhưng anh trai chỉ có thể nhìn. Tôi hiểu được làm vậy là không công bằng.”

An Lâm cố gắng nhớ lại cốt truyện: “Thật ra chuyện đính hôn với nhà họ Mạc, ban đầu mẹ tôi cho rằng nhà họ Mạc chỉ chọn một người dưa vẹo táo nứt nào đấy ra để đối phó thôi cho nên mới để cho anh ấy đi. Giờ anh ấy không liên lạc với mẹ, tôi có thể hiểu được.”

Trình Thịnh kinh ngạc nhìn về phía “dưa vẹo táo nứt” bên cạnh.

“Anh ấy vừa mới thi đại học, tương lai vẫn còn đang tốt đẹp. Anh ấy không muốn kết hôn nhưng lại bị bà ấy áp bức.” An Lâm thở dài một tiếng: “Bà ấy thấy nhà họ Mạc có chỗ tốt cho nên mới hi sinh anh ấy, nếu lợi ích quá nhiều thì ngay cả tôi bà ấy cũng sẽ bán thôi.”

Trình Thịnh không thể tưởng tượng nổi: “Các cậu là con ruột của bà ta, sao bà ta có thể nhẫn tâm được?”

“Cậu không hiểu đâu.” An Lâm sâu kín nhìn Trình Thịnh: “Bà ấy từng được trải qua cuộc sống cẩm y ngọc thực. Bây giờ nhà họ An sắp không được rồi nên bà ấy phải mò chỗ tốt khác.”

“Chỉ cần có thể bảo đảm cho bà ấy nửa đời sau vinh hoa phú quý, dù là ai bà ấy cũng có thể hy sinh.”

“Vậy anh trai cậu...” Mạc Thành Hoàn nhịn không được nhíu mày lên tiếng: “Không được chỗ tốt nào sao?”

“Vốn dĩ anh ấy không thèm mấy chỗ tốt đó, có thể thoát khỏi cái nhà này chắc anh ấy đã rất vui rồi.” An Lâm đảo mắt nhìn Mạc Thành Hoàn: “Vậy nên anh ấy mới cắt đứt liên hệ với nhà họ An. Các cậu đừng bị mẹ tôi lừa, đến lúc đó tổn thất nặng nề thì tôi không chịu trách nhiệm đâu.”

Nói xong An Lâm nhìn quanh bốn phía, cẩn thận lấy hai cuốn sổ nhỏ trong túi ra đưa cho Trình Thịnh và Mạc Thành Hoàn, mỗi người một quyển.

“Thủ thuật phòng lừa bịp?” Trình Thịnh nhịn không được đọc ra thành tiếng.

“Đúng rồi, gần đây ai đến nhà tôi cũng phát cho một cuốn cả.” An Lâm hạ thấp giọng xuống: “Tôi có thể nhận ra mẹ mình muốn làm chuyện gì nên nói trước cho các cậu phòng ngừa. Nếu đến lúc đó thật sự xảy ra chuyện, tuyệt đối đừng đến tìm tôi.”

Nửa giờ sau, Trình Thịnh cầm cuốn sổ cùng Mạc Thành Hoàn lên xe, thở dài cảm thán một tiếng.

“Thì ra chú dâu lại thảm như vậy. Từ nhỏ bị bố mẹ đối xử tệ bạc cũng thôi đi, vừa mới trưởng thành đã bị mẹ ruột bán đi. Cậu nói xem, nếu lúc đó nhà cậu thật sự đẩy một người dưa vẹo táo nứt nào đó ra để đối phó, chú dâu cũng buộc phải chấp nhận thôi. Đúng là quá thảm rồi!”

Trình Thịnh khởi động xe: “Còn An phu nhân đúng là cực phẩm, tiền thì ai cũng yêu đấy nhưng yêu đến nỗi bán cả con mình thì thật sự hiếm thấy. Chẳng trách hai đứa con chẳng người nào thích bà ta cả.”

Mạc Thành Hoàn nhìn cuốn “Thủ thuật phòng lừa bịp” trong tay, trầm mặc không nói câu nào.

“Đương nhiên cũng không thể nghe từ một phía.” Trình Thịnh cảm thấy mình vô cùng chuyên nghiệp: “Hay là chúng ta tới tìm chú dâu hỏi thử xem?”

Mạc Thành Hoàn nhìn phong cảnh lướt qua ngoài cửa xe, trong đầu không tự chủ hiện lên một cảnh tượng.

Trong khoảng thời gian thu thập cục diện rối rắm mà nhà họ An để lại, lúc anh ta tan tầm trời đã khuya, tâm tình cũng không tốt, cậu thiếu niên ôm đứa bé cẩn thận dè dặt nhìn anh ta, sợ bản thân làm gì đó không đúng.

“Cậu Thành Hoàn.” Vẻ mặt bảo mẫu trong nhà luôn không vui, dường như rất bất mãn với hành vi của cậu thiếu niên.

“Hôm nay lúc cậu An rửa bình sữa không mang bao tay, bình còn chưa sạch đã lấy cho đứa nhỏ dùng. Tôi nhắc nhở thì cậu ta còn trừng tôi, không thèm để vào tai lời tôi nói.”

“Tinh Tinh đói đến phát khóc.” Cậu thiếu niên nhỏ giọng giải thích: “Bình sữa không đủ dùng, hôm qua Lạc Lạc còn làm hư một cái...”

“Cậu không muốn chịu trách nhiệm thì có!” Bảo mẫu trừng mắt: “Nhà nghèo cửa nhỏ không biết sạch sẽ, nếu không phải bà chủ để tôi quan sát cậu, nói không chừng cậu còn dám làm chuyện gì khác nữa cũng nên! Trước đây đứa bé bị tiêu chảy cũng do cậu.”

“Tôi không có!” Cậu thiếu niên tức giận giương mắt lên: “Tôi đã rửa rất sạch rồi, tôi...”

Tình huống như vậy hầu như ngày nào cũng xảy ra, trong lòng Mạc Thành Hoàn loạn như tơ vò, xung quanh đều là âm thanh cãi cọ.

“Câm miệng!”

Thế giới lập tức im lặng.

Bảo mẫu do mẹ sai đến, đối với việc chăm sóc em bé rất có kinh nghiệm.

Mạc Thành Hoàn nhìn về phía cậu thiếu niên, nhớ đến những phiền toái mà nhà họ An mang đến thì càng thêm phiền não, nhìn người trước mắt càng thêm chướng mắt.

Lúc ấy hình như anh ta cũng nói không ít, giọng điệu còn rất khó nghe. Hiện tại Mạc Thành Hoàn cũng không nhớ rõ, chỉ nhớ ánh mắt cậu thiếu niên đỏ hoe nhưng cố gắng nuốt nước mắt vào trong, sau đó có tiếng khóc của đứa bé, cậu thu lại tầm mắt, nhanh chóng chạy đi xem đứa bé.

Bây giờ hồi tưởng lại...

Trong lòng Mạc Thành Hoàn thoáng có chút nôn nao.

Có lẽ chuyện của nhà họ An, không nên tính trên đầu cậu.

...

Nhìn thấy toàn là nữ sinh, An Nhu đỏ mặt bưng trà sữa đến, các nữ sinh thấy cậu thì cười tủm tỉm, dáng vẻ hiền lành như fan mama.

“Các em học sinh!” Thầy hướng dẫn ôm một xấp giấy khen đi đến, vui sướng thông báo: “Bài biểu diễn của chúng ta đạt giải xuất sắc!”

Mọi người gật đầu uống trà sữa.

“Không chỉ như thế!” Thầy hướng dẫn bỏ xấp giấy khen qua một bên: “Dưới sự cố gắng của thầy, mỗi người được nhận một giải thưởng cá nhân!”

Trong phòng tập vang lên tiếng hoan hô, không chỉ vì giấy khen và giải thưởng mà quan trọng hơn là những công sức họ bỏ ra trong khoảng thời gian này đã có thành quả.

Loại cảm giác thành tựu này làm người khác cực kì vui vẻ thỏa mãn.

“Dừng lại đã.” Thầy hướng dẫn thần bí nhịn cười: “Còn có tin càng sốc hơn nữa. Có muốn nghe không?”

“Muốn!” Mọi người hào hứng hét lên.

“Như mọi người biết, từ trước tới nay Đại học Chử Thành luôn có quan hệ khá tốt với trường chúng ta. Bây giờ Đại học Chử Thành mời giao lưu hữu nghị...” Thầy hướng dẫn cố ý ngừng lại một chút, dưới ánh mắt trợn tròn của các học sinh lớn tiếng tuyên bố.

“Trường học quyết định cử chúng ta đi biểu diễn!”

“A...A...A...” Mọi người xung quanh hưng phấn đập bàn, chỉ có An Nhu là ngẩn ngơ.

Đến Chử Thành?

“Nghe đã nào! Thứ ba xuất phát, trường học cho chúng ta nghỉ phép ba ngày, còn chu cấp ăn ở. Thầy còn nghe nói đến lúc đó chúng ta không chỉ nhận được giấy khen mà còn có cả phí trợ cấp nữa.”

Nghe được tin tức này, phòng tập luyện xém chút nữa bị nổ tung bởi những tiếng hoan hô. An Nhu đứng tại chỗ không lên tiếng.

Ba ngày?

Chú Mạc không gặp mình một lúc đã không chịu ăn cơm rồi, nếu xa nhau ba ngày thì không phải chết đói luôn sao?

Thật vất vả mới để chú Mạc quen với sự hiện diện mình thì lại đột nhiên rời đi, một mình chú Mạc phải làm sao đây?

Nhớ đến dáng vẻ ngồi trên ruộng ngắm hoa hồng của Mạc Thịnh Hoan ngày hôm qua, An Nhu mím môi, hạ quyết tâm.

Sau quá trình khen thưởng, An Nhu lén tìm thầy hướng dẫn, có chút áy náy nói: “Thầy ơi, có thể em không đi được đâu ạ.”

“Không đi được?” Thầy hướng dẫn hơi giật mình: “Vì sao?”

“Nhà em ở Tấn Thành, trong nhà có người cần em.” An Nhu cúi đầu mím môi, đáy lòng đầy áy náy.

Thầy hướng dẫn đối xử với cậu rất tốt, lúc trước còn cho cậu mượn quần áo, giờ cậu làm vậy thật sự không tốt chút nào.

Là...trong nhà có người già cần chăm sóc sao?

Tuy thầy hướng dẫn rất thông cảm nhưng có chút khó xử: “Chỉ ba ngày thôi. Có thể thuê điều dưỡng, thầy sẽ giúp em trả tiền.”

An Nhu vừa nghe mấy chữ “điều dưỡng” mà tim lập tức nhảy dựng lên, liên tục lắc đầu.

“Vậy để thầy hỏi người phụ trách.” Thầy hướng dẫn đồng cảm nhìn cậu thiếu niên trước mắt. Không ngờ thằng bé phải vừa đi học vừa phải chăm sóc người nhà, gần đây nghe nói thằng bé còn đi làm thêm kiếm tiền nữa. Đúng là không dễ dàng gì!

Buổi chiều cùng ngày, lúc ăn cơm An Nhu nhận được tin nhắn của thầy hướng dẫn.

[An Nhu, người phụ trách nói nếu lần này đội chúng ta thiếu người thì sẽ để đội khác đi thay. Cơ hội lần này rất khó có được, em có thể suy nghĩ biện pháp khác không?]

An Nhu nhìn tin nhắn này, ngay lập tức cơm trong miệng không còn ngon nữa.

Lúc mọi người biết được tin tức đã vui vẻ như vậy, nếu vì mình mà mất đi cơ hộ đến Đại học Chử Thành biểu diễn, vậy thì cậu chính là tội nhân.

Lúc trước cũng nhờ mấy bạn nữ dùng đồ trang điểm của mình trang điểm cho An Nhu, nếu không có bọn họ, cậu phải dùng đồ trang điểm thấp kém kia lên sân khấu.

Sao cậu có thể làm cho bọn họ thất vọng được chứ.

Nhưng nếu cậu đi rồi, chú Mạc phải làm sao?

An Nhu lâm vào rối rắm, thầy hướng dẫn cho cậu thời hạn tới ngày mai để đưa ra câu trả lời thuyết phục. An Nhu rối bời đến mức sách cũng xem không vào.

Trước khi đi ngủ, cậu rửa mặt xong đi ra ngoài thấy Mạc Thịnh Hoan đang ngồi trên giường, chăm chú nhìn cậu.

Đây là dáng vẻ có điều muốn nói.

An Nhu chậm rãi leo lên giường, có chút khó xử mở miệng.

“Trường học phân công chúng tôi đến Đại học Chử Thành biểu diễn giao lưu hữu nghị.”

Mạc Thịnh Hoan nhìn thiếu niên trước mắt, khẽ nâng cằm.

Rồi sao nữa?

“Tổng cộng...phải đi 3 ngày.” An Nhu chua xót mở miệng: “Tôi đã xin thầy hướng dẫn rồi nhưng mà người phụ trách nói cả đội phải đủ người, nếu không sẽ cử đội khác đi. Chúng tôi cùng nhau tập luyện, mấy bạn nữ trong đội đều là người tốt, đã giúp tôi rất nhiều. Các cô ấy rất mong chờ lần biểu diễn này.”

“Nhưng mà...” An Nhu giương mắt nhìn Mạc Thịnh Hoan, ánh mắt có phần khổ sở: “Tôi đi rồi chú phải làm sao đây?”

Ánh mắt Mạc Thịnh Hoan lạnh nhạt, trầm mặc nhìn cậu một lát, vươn tay lấy điện thoại trên đầu giường.

Điện thoại của An Nhu đột nhiên vang lên, là tin nhắn của Mạc Thịnh Hoan.

An Nhu cầm điện thoại nhìn Mạc Thịnh Hoan một cái mới mở cuộc trò chuyện ra, trên đó là một nhãn dán màu trắng chú Mạc gửi đến.

Nhãn dán mèo trắng nhỏ biểu tình kiên định, hai tay cầm gậy cổ vũ nhiều màu đang ra sức nhảy múa.

Cố lên! Cố lên!

An Nhu nhìn nhãn dán, không nhịn được bật cười một tiếng rồi lại ngẩng đầu nhìn Mạc Thịnh Hoan, khoé mắt phiếm hồng, cười không nổi.

“Tôi đi rồi thì chú phải làm sao?”

Mạc Thịnh Hoan bấm gọi call video ngay trước mặt An Nhu.

Nhìn yêu cầu trò chuyện, trong lòng An Nhu bỗng cảm thấy không nói nên lời.

Sau khi chấp nhận cuộc trò chuyện, An Nhu nhìn Mạc Thịnh Hoan, lập tức nín khóc thay vào đó là một nụ cười rạng rỡ.

Có thể do lần đầu call video, Mạc Thịnh Hoan thao tác không quen lắm nên bật trúng filter, đôi mắt to, cằm nhọn, đeo trang sức trang nhã, má hồng môi đỏ mọng, vừa thấy còn tưởng là đại mỹ nữ.

An Nhu nhịn cười ngồi xuống giúp ông chú tắt filter.

Ý của chú Mạc là sau khi rời đi có thể call video.

An Nhu ngồi bên cạnh người đàn ông, nhìn chiếc điện thoại trước mặt sau đó lại ngẩng đầu nhìn sườn mặt người ta, cuối cùng cho ra kết luận người thật đẹp hơn ảnh trên điện thoại gấp nhiều lần.

Vừa rồi mới bật filter, đôi môi đỏ mọng quá mức nổi bật đánh mạnh vào thị giác của người khác, An Nhu không nhịn được mà nhìn môi Mạc Thịnh Hoan.

Môi chú Mạc không dày cũng không mỏng, hình dáng môi vô cùng đẹp, không có nếp gấp. Đôi môi hình chữ M rõ ràng góc cạnh, màu môi nhạt lạ thường làm cho người khác sinh ra xúc động muốn cắn một cái.

Đương nhiên cũng chỉ là muốn thôi.

An Nhu liếm môi, phát hiện Mạc Thịnh Hoan trên video cũng đang liếm nhẹ lên môi, đầu lưỡi xẹt qua cánh môi.

An Nhu thiếu chút nữa muốn hôn lên.

Cậu cố kìm nén con thú "màu vàng*" trong lòng, liếm môi một cái nữa, Mạc Thịnh Hoan như mô phỏng bắt chước theo hành động của cậu cũng liếm môi mình một cái.

*Màu vàng = mấy thứ 18+

An Nhu đảo mắt nhìn camera, răng nanh nhẹ nhàng cắn môi dưới.

Mạc Thịnh Hoan hơi thất thần một lúc mới dùng răng khẽ cắn lên cánh môi.

Điện thoại của Mạc Thịnh Hoan quay từ dưới lên trên làm cho trái tim An Nhu như lỡ mất một nhịp, lồng ngực giống như một quả cầu xoay qua xoay lại, xoay mãi không thôi.

Lần đầu tiên gặp nhau, Mạc Thịnh Hoan trong trẻo nhưng lạnh lùng, không màng thế tục, chỉ một cái liếc mắt đã nhìn thấu mọi việc làm người khác cảm thấy lạnh thấu xương.

Nhưng hôm nay An Nhu phát hiện Mạc Thịnh Hoan không chỉ có thể làm người khác cảm thấy lạnh thấu xương từ cái nhìn đầu tiên mà còn có thể làm cho đáy lòng người khác dấy lên một ngọn lửa bùng cháy, thiêu đốt hồn phách.

Cái gọi là khí chất cấm dục hẳn là như vậy. An Nhu khó có thể hình dung biểu cảm vừa tiên khí lại vừa gợi dục của Mạc Thịnh Hoan, chỉ cảm thấy bản thân bị mê hoặc rồi.

Mạc Thịnh Hoan cắn môi hơi mạnh, cánh môi vốn dĩ đã nhợt nhạt lại càng nhạt hơn. An Nhu giống như ác ma, nâng tay nghiêng người nhẹ nhàng nắm lấy cằm người đàn ông, ngón cái ấn nhẹ lên cánh môi, cứu vớt nơi bị cắn.

Nhìn thấy dấu răng dưới môi Mạc Thịnh Hoan, An Nhu hơi hoảng hốt.

Sao có thể đẹp như vậy.

Cửa sổ ngoài ban công phòng ngủ còn chưa đóng, một làn gió thổi đến, tấm màn bay nhẹ lên làm An Nhu lấy lại tinh thần.

Tay của cậu vẫn còn nắm cằm của người ta, ngón cái đặt trên vết cắn nhẹ nhàng vuốt ve.

Ý thức được mình đã làm cái gì, tay An Nhu như bị điện giật mà thu lại. Giống như sóc con bị kinh sợ xoay người chui vào ổ chăn của mình, lỗ tai đỏ rực, đưa lưng về phía Mạc Thành Hoàn cuộn thành tư thế con tôm bị nấu chín.

Ngoài cửa sổ truyền đến âm thanh, An Nhu lặng lẽ thò đầu ra thấy Mạc Thịnh Hoan chân trần giẫm trên sàn nhà, quay người về phía cửa sổ.

An Nhu nhanh chóng rụt đầu lùi về trong chăn.

Đêm đó An Nhu chột dạ không ngủ được. Chuyện vừa mới phát sinh lại lần nữa tái hiện, nhất là dáng vẻ trong trẻo nhưng lạnh lùng khi cắn môi của Mạc Thịnh Hoan khiến cậu hít sâu không ngừng.

Cho đến khi người bên cạnh nhẹ nhàng lịch sự vỗ vào chăn ba cái.

An Nhu thò đầu ra, bàn tay thon dài trắng lạnh của Mạc Thịnh Hoan đang duỗi ra bên ngoài chăn giống như đang chờ đợi gì đó.

An Nhu đỏ mặt chậm rãi nâng tay mình lên.

Bàn tay người đàn ông mang luôn theo hơi lạnh nhẹ, chỉ nắm tay người đàn ông mà tâm tình An Nhu có thể yên ổn một cách không hiểu được.

“Xin lỗi.” An Nhu nhỏ giọng giải thích.

Cho dù nói như thế nào thì cậu cũng quá đáng khi bóp cằm ông chú.

Qua một hồi lâu An Nhu cảm giác được mu bàn tay mình bị ngón cái của chú Mạc cọ nhẹ, một hành động như thể hiện sự tha thứ của Mạc Thịnh Hoan.

Không sao đâu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com