ZingTruyen.Com

[EDIT] Sau Khi Sống Lại Liên Hôn Với Chú Của Nam Chính

Chương 13: Kéo cậu xuống nước

lywsyx_wx

Có người hắng giọng một tiếng, An Nhu chợt hoàn hồn, không biết thím Dương đã đứng ở cửa từ khi nào, trong mắt mang theo một chút ý cười bất đắc dĩ.

"Cậu An, ăn cơm thôi."

"À... vâng." Mặt An Nhu nóng lên, nhìn qua chỗ khác đóng nắp bút lại, gần một tiếng đồng hồ rồi nhưng cậu chưa viết được chữ nào, tiến độ làm bài tập bằng 0.

Cũng đúng, sắc đẹp thậm chí có thể làm mất nước cơ mà.

Chỉ ảnh hưởng tới bài tập về nhà của mình thì quả thực chỉ như một bữa sáng mà thôi.

Khi xuống lầu, An Nhu mới phát hiện ông chú không đi theo.

"Cậu An đừng lo cho cậu chủ." Dường như thím Dương cũng cảm nhận được sự quan tâm của thiếu niên: "Cậu chủ có thời gian biểu cố định của mình, sau 18:00 giờ sẽ tự động xuống lầu ăn cơm, không lệch một phút một giây nào."

"Thần kỳ như thế?" An Nhu ngồi trong nhà ăn, không tin cầm điện thoại lên coi giờ, khi con số vừa nhích sang số 12 thì trên tầng hai cũng truyền đến động tĩnh, An Nhu ngẩng đầu thấy Mạc Thịnh Hoan xuống lầu với vẻ lạnh nhạt.

"Đây là phương pháp huấn luyện mà bác sĩ đưa ra lúc chẩn đoán cậu chủ mắc chứng tự kỷ, để bảo đảm cậu chủ có khả năng tự gánh vác mà mỗi một đoạn thời gian đều sẽ có việc cần làm, khống chế như vậy sẽ tránh cậu chủ tự làm tổn thương bản thân." Thím Dương hạ giọng: "Cậu chủ đã kiên trì hơn mười năm rồi."

An Nhu lẳng lặng nhìn ông chú ngồi vào bàn ăn. Lần này là nửa bát cháo thảo dược*, hết sức nhạt nhẽo vô vị.

*Cháo thảo dược (còn gọi là cháo thuốc): dùng để chữa bệnh. Trong cháo có nhân sâm, kỷ tử có tác dụng dưỡng sinh, bồi bổ sức khỏe

Nhìn món cá trên bàn, An Nhu lại bắt đầu màn trình diễn livestream ăn cá trực tiếp, thành công khiến ông chú ăn thêm hai miếng cá đã róc xương, thành tích nổi trội.

"Thím Dương, phiền thím soạn một phần thời gian biểu của chú Mạc đưa cho con." Sau bữa cơm, An Nhu sờ bụng, cứ ăn theo kiểu này thì sớm muộn gì cậu cũng béo lên cho coi.

Thím Dương thu dọn bát đũa, tranh thủ giơ tay ra dấu "OK" với An Nhu.

Tối hôm đó An Nhu nhận được thời gian biểu của Mạc Thịnh Hoan, từ 6 giờ sáng rời giường đến 9 giờ tối đi ngủ, ở giữa liệt kê rành mạch mỗi một việc cần làm.

An Nhu lén lút quan sát Mạc Thịnh Hoan, phát hiện chú ấy cực kỳ đúng giờ, giống như trong lòng có một chiếc đồng hồ nhắc nhở đến giờ nào làm việc gì, tự chủ y hệt người máy.

Chải đầu trong một phút, rửa mặt hai phút, đánh răng ba phút, đi vệ sinh...

Người đàn ông im lặng nhìn cái đầu nhỏ bông xù thập thò ở cửa nhà vệ sinh.

An Nhu lùi cái đầu vào trong, thuận tay khép cửa lại.

Không thể không nói thời gian biểu của ông chú rất khoa học cũng như lành mạnh. An Nhu quyết tâm không thể liều mạng thức đêm kiếm tiền, chà đạp sức khỏe của cơ thể như đời trước nữa. Cho nên cũng lên giường nằm ngủ lúc 9 giờ như Mạc Thịnh Hoan.

Một hai ngày đầu thì thật sự hơi khó ngủ sớm, nhưng một thời gian sau cơ thể đã dần dần tập thành thói, bởi vì ngủ đủ giấc nên buổi sáng sẽ không khó thức dậy sớm.

An Nhu đến trường sớm, Tề Trừng còn nằm trong ổ chăn, ló cái đầu như tổ quạ ra ngoài, tiếng ngáy như sấm.

Buổi sáng chỉ có một tiết toán cao cấp, sau tiết toán sẽ mở cuộc họp lớp. Trải qua hai ngày Tề Trừng hô đứng dậy đã lăn lộn quen mắt trước mặt các giảng viên, An Nhu cực kỳ tin tưởng cậu ấy có thể đảm nhiệm chức lớp trưởng.

An Nhu thu dọn sách giáo khoa xong xuôi, dùng bữa sáng dụ dỗ Tề Trừng tỉnh dậy. Tề Trừng cố gắng mở mắt nhìn đồng hồ, ngồi dậy cầm bữa sáng An Nhu mang tới, còn ngái ngủ ngồi trên giường ăn luôn.

"Bữa sáng chỉ có thể coi là bữa trưa." Tề Trừng uể oải, trên mặt có quầng thâm mắt, trông vẻ mặt như đã mấy ngày không ngủ đủ giấc.

"Cậu không ngủ mà làm gì vậy?" An Nhu mở sách giáo khoa toán cao cấp nhìn lướt qua.

Không nhắc tới thì thôi, vừa nhắc tới Tề Trừng lập tức trợn tròn mắt, cả người trở nên phấn khích.

"Lúc trước tớ có nói với cậu tớ đang chơi game Doomsday Awakening đó. Vất vả lắm mới tìm được một căn cứ, xây một lãnh địa thuộc về mình trong căn cứ. Nhưng có một đám cứ rình rập căn cứ, thừa dịp tớ không online mà vào nhà tớ ăn trộm đồ!"

"Tớ vất vả chặt cây, đào đá xây nhà chẳng những bị chúng nó phá thành tổ ong mà ngay cả đồ đạc trong nhà cũng không may mắn thoát nạn. Cái TV trong nhà do tớ nạp tiền mua cũng bị tụi nó đập cho hư, phải mang đi sửa!"

Tề Trừng bóp bánh bao phẫn nộ: "Người trong căn cứ bọn tớ chỉ có thể thay phiên nhau gác đêm, chuẩn bị chỉ cần phát hiện người khác sẽ bảo vệ lối ra vào, chơi chiêu bắt baba trong rọ. Nhưng không ngờ trang bị của tụi nó xịn hơn bọn tớ nhiều, đánh chết mấy người phe tớ rồi nghênh ngang rời đi!"

"Tớ tức tới mức cả đêm không ngủ yên được!"

Nghe Tề Trừng kể xong, An Nhu nhướng mày.

Trong Doomsday Awakening, mỗi người chơi sẽ có một miếng đất, có thể xây dựng lãnh địa của mình trên miếng đất này, trong lãnh địa có ruộng đất và nhà cửa, tủ trong nhà có thể cất chứa tài nguyên mà người chơi thu thập được.

Có những người chơi thích "không làm mà đòi có ăn", đến những căn cứ khác phá nhà người ta, đồ đạc cần cày mấy ngày mới có được thì chỉ cần tốn mười mấy phút là cướp được, cuối cùng còn không quên phá hủy đồ đạc trong nhà người ta.

Có không ít người chơi vì chuyện này mà tâm lý bị suy sụp, tức tới mức trực tiếp bỏ game. Nếu An Nhu nhớ không nhầm thì một hai tháng sau nhà phát hành game sẽ điều chỉnh cơ chế, giảm bớt tổn thất của người chơi.

Đẳng cấp của lãnh địa càng cao thì tính an toàn của nhà ở cũng càng mạnh. Lãnh địa của An Nhu từng đạt level 16, nhân vật level 120 là level max, độ an toàn nằm trong top đầu toàn server.

Đáng ngưỡng mộ hơn nữa là An Nhu toàn cày chay, không nạp một xu nào vào game.

An Nhu rất không ưa loại người chơi coi việc ăn trộm nhà người khác làm niềm vui.

"Nếu chỉ vì an toàn thì cậu có thể đào hầm." An Nhu hiến kế.

"Tầng hầm? Trong game không cho đào hầm được thì lấy đâu ra tầng hầm?" Ánh mắt Tề Trừng mờ mịt.

"Cậu có thể nâng cấp căn cứ lên, dùng một phần ba bức tường xây một tầng trống dưới tầng một, chuyên dùng để đặt tủ đồ, bên trên che lại bằng sàn nhà." An Nhu ngước mắt nhìn Tề Trừng.

"Cửa dùng bậc thềm thấp để đi ra ngoài, lại đặt thêm mấy cái tủ đựng tài nguyên rẻ tiền trong nhà, ăn trộm bình thường sẽ chỉ nghĩ rằng nhà cậu nghèo chứ không phát hiện tài nguyên dưới sàn nhà của cậu."

Tề Trừng nghe mà sửng sốt: "Thế lỡ có một hai đứa thông minh phát hiện thì sao?"

An Nhu bình tĩnh nói: "Một khi chủ căn nhà tới gần tủ thì có thể bấm vào tủ lấy đồ, độ cao một phần ba bức tường vừa đủ, cậu đứng ở tầng một có thể lấy được đồ đạc trong tủ, nhưng kẻ trộm thì không thể ăn trộm được."

"Cho dù có mấy người thông minh đập vỡ sàn phát hiện tài nguyên bên dưới thì sau khi tủ bị vỡ, đồ vật sẽ tự động rơi trên mặt đất chứ không phải trên sàn nhà tầng một, vậy thì tên đó sẽ phải nhảy xuống lấy. Sau khi nhảy xuống sẽ phát hiện không có cách nào nhảy lên được nữa."

"Vậy thì tên đó sẽ bị nhốt lại à?" Mắt Tề Trừng sáng rực.

"Nếu cậu muốn ác hơn thì có thể trải một tấm bảng điện dưới tủ, hoặc là lắp mấy quả bom khí độc dưới tầng hầm." An Nhu mỉm cười: "Không cần tốn một xu nào hết."

"Trâu bò vãi người anh em." Tề Trừng trợn tròn mắt, nhìn An Nhu cứ như phát hiện đại lục mới: "Làm sao mà cậu nghĩ ra được ý tưởng này vậy?"

"Dựa vào kinh nghiệm." An Nhu vẫn mỉm cười.

Tề Trừng ngậm bữa sáng suy nghĩ một đường, ngay cả tiết toán cao cấp cũng ngồi vạch bản thiết kế nhà ở. An Nhu nghiêm túc nghe giảng viên giảng bài, liên tục ghi chép vào vở, sợ lơ đãng một phút thôi thì cả học kỳ sẽ bị mất căn bản.

Tốn một tiết toán cao cấp, cuối cùng Tề Trừng cũng vẽ xong bản thiết kế. An Nhu dùng thời gian nghỉ giải lao xét duyệt cho cậu ta một lần, sửa lại mấy chỗ cầu thang, hầu như có thể đối phó với kẻ trộm bình thường.

Họp lớp bắt đầu, An Nhu gặp giảng viên chủ nhiệm, là một nữ giảng viên mập mạp, nói chuyện có nhịp điệu, dễ dàng huy động sự chú ý của cả lớp.

Đến giai đoạn tuyển chọn cán bộ lớp, không nằm ngoài dự kiến của An Nhu, Tề Trừng trở thành lớp trưởng nhờ ưu thế được hai phần ba số người trong lớp ủng hộ. Khi tiếp nhận danh sách lớp trong tay chủ nhiệm, Tề Trừng vẫn còn ngơ ngác ngỡ ngàng.

"Tớ chỉ hô đứng lên thôi mà." Vẻ mặt Tề Trừng hoang mang: "Sao lại thành lớp trưởng rồi?"

"Chắc là vận mệnh đấy." An Nhu mỉm cười.

Tề Trừng kinh ngạc nhìn chằm chằm An Nhu, đột nhiên ý thức được điều gì đó.

"Cô chủ nhiệm!" Tề Trừng đứng bật dậy: "Em muốn đề cử một người!"

Cô chủ nhiệm vẫn rất thích lớp trưởng vừa được chọn: "Em có thể nói rõ lý do rồi để các bạn trong lớp bỏ phiếu."

"Em muốn đề cử bạn cùng phòng của em, An Nhu!" Hai tay Tề Trừng chỉ về phía An Nhu, trong mắt rõ ràng viết bốn chữ "kéo cậu xuống nước".

"Bạn cùng phòng của em là một chàng trai vô cùng dịu dàng!" Giọng Tề Trừng vang dội, bảo đảm mỗi một sinh viên đều có thể nghe rõ.

An Nhu chợt sửng sốt, đối diện với ánh mắt của sinh viên cả lớp, chậm rãi cúi đầu.

"Sáng sớm cậu ấy kêu em rời giường, mang bữa sáng cho em, buổi chiều mang trà sữa cho em. Một người đẹp trai, nói chuyện còn hài hước, là một nhân tài!" Tề Trừng nhiệt tình đề cử, giọng điệu kích động sục sôi.

Cô chủ nhiệm nhịn cười: "Còn gì nữa?"

"Cậu ấy có thể so sánh mười mấy shop online chỉ để mua một cái áo sơ mi giá 9.9 tệ chất lượng tuyệt vời, cậu ấy còn gắn bó keo sơn với con trai út của Ngọc Đế, mỗi ngày vứt bỏ em đi gặp chàng tiên nhỏ!"

Cả lớp cười vang, An Nhu cúi đầu, ngón chân đã vẽ ra một căn nhà ba phòng ngủ một phòng khách một bếp một nhà vệ sinh luôn rồi.

Hiện trường đội quần không hơn không kém.

Sau khi bỏ phiếu kết thúc, An Nhu nhìn nhãn hiệu lớp phó sinh hoạt của mình, rơi vào trầm tư.

"Về sau tiền quỹ lớp sẽ do bạn An Nhu quản lý, hy vọng em có thể phát huy tối đa khả năng dùng giá thấp nhất mua được đồ tốt nhất." Cô chủ nhiệm cười tủm tỉm nói đùa: "Có rảnh thì giới thiệu chàng tiên nhỏ cho cô biết nhé?"

Sinh viên trong lớp bắt đầu ồn ào, yêu cầu lớp phó sinh hoạt tìm bạn gái giúp, cũng có người muốn tìm bạn trai. Vành tai An Nhu nóng ran, không còn cách nào khác ngoài việc nhìn thẳng đối diện với mọi người.

Tề Trừng ở bên cạnh cười sung sướng, kéo mấy sinh viên xung quanh vỗ tay liên tục.

An Nhu trở về biệt thự với bước chân nặng nề. Mặc dù giảng viên toán cao cấp không cho bài tập về nhà, nhưng đề cử một bộ bài tập mà tiệm sách ngoài cổng trường có bán cho sinh viên. An Nhu vừa lấy bài tập ra thì nghe tiếng di động không ngừng rung lên, là tiền học phí bạn cùng lớp gửi tới.

An Nhu ngước mắt nhìn Mạc Thịnh Hoan đang đọc sách, cầm di động rời khỏi thư phòng đi lấy giấy ghi lại số tiền của từng người.

Thu tiền là công việc phiền phức, nhất là khi tiền này còn không thuộc về mình. An Nhu vừa trở về thư phòng ngồi vào ghế thì di động lại bắt đầu rung lên.

An Nhu ngước mắt nhìn Mạc Thịnh Hoan, chỉ thấy ông chú cũng hơi ngẩng đầu, đối diện với mình.

Tác giả:

An Nhu (lén lút ghi chép): Chú đi vệ sinh cần mấy phút?

Mạc Thịnh Hoan:...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com