ZingTruyen.Com

[EDIT] Sau Khi Sống Lại Liên Hôn Với Chú Của Nam Chính

Chương 11: Thắng lợi trở về

lywsyx_wx

"Làm gì đấy!" Ông cụ Mạc mặc đường trang màu đỏ thẫm bước vào phòng yến tiệc, cả người vô cùng phấn chấn khỏe mạnh.

"Ba!" Trương Vân suýt nữa khóc thành tiếng: "Ba nhìn đi, con mới nói nó mấy câu thôi mà nó đã leo lên đầu lên cổ con ngồi rồi!"

"Ai dám leo lên đầu con?" Ông cụ Mạc hơi kinh ngạc, với tính cách mạnh mẽ của con dâu mà còn có người dám làm như vậy?

An Nhu yên lặng đứng một bên, rượu vang trên người còn chưa khô, dính trên áo sơ mi trắng vô cùng bắt mắt.

"Ba!" Trương Vân còn muốn nói gì đó, ông cụ Mạc đã giơ tay ngăn cản, chỉ vào một chỗ trong phòng yến tiệc: "Thấy không? Ở đó có camera, con nói cho rõ ràng, là ai ra tay trước?"

Trương Vân lập tức im bặt, nhìn về phía chồng mình xin giúp đỡ.

Mạc Thịnh Khang chớp mắt mấy cái: "Có camera, anh cũng không giúp em được đâu."

"Ông nội, mẹ cháu chỉ nhất thời hồ đồ." Mạc Thành Hoàn nói đỡ cho Trương Vân: "An Nhu còn nhỏ tuổi..."

"Còn nhỏ tuổi nên trở thành đối tượng bị mấy người tụ tập ức hiếp hả?" Ông cụ Mạc cau mày, không khách khí đứng về phía cậu.

"Hai người muốn để người khác cười nhạo nhà họ Mạc đúng không?" Ông cụ Mạc đã sớm chú ý tới người nhà họ Lưu đang đứng một bên.

"Thằng bé còn nhỏ, nhưng nó là anh dâu của con, là chú dâu của cháu." Ông cụ Mạc bất mãn nhìn hai người: "Thành Hoàn, ông vẫn cho rằng cháu là đứa trẻ hiểu lý lẽ, tại sao lại có thái độ như vậy? Nếu mẹ cháu giết người thì cháu cũng giúp đỡ bao che hả?"

Mạc Thành Hoàn cúi đầu, không nói một câu nào.

"Tôi đã sớm biết có một số người cảm thấy ông già này lớn tuổi rồi, cho nên tâm tư cũng bắt đầu gió thổi cỏ lay." Ông cụ Mạc nhìn lướt qua Trương Vân, bà ta lùi về sau theo phản xạ, cố giả vờ bình tĩnh.

"Tôi còn chưa chết đâu, nhà họ Mạc vẫn do tôi cầm quyền, vai vế không được phép rối loạn, cũng đừng hòng giở trò gì dưới con mắt của tôi." Ông cụ Mạc đưa mắt nhìn lướt qua mọi người, cuối cùng dừng lại trên người An Nhu.

"Con nói xem chuyện này nên giải quyết như thế nào?"

"Con muốn bà Trương và Mạc Thành Hoàn xin lỗi con." Vẻ mặt An Nhu thản nhiên: "Phải thành tâm thành ý."

"Yêu cầu không quá đáng." Ông cụ Mạc nhìn về phía Trương Vân: "Có miệng không?"

"Xin... xin lỗi." Trương Vân cắn răng, quay về phía thiếu niên.

"Còn xưng hô đâu?" Ông cụ Mạc bất mãn hỏi.

"Anh dâu, xin lỗi." Trương Vân hít sâu: "Là tôi nhất thời hồ đồ."

"Nhất thời hồ đồ nghĩa là sẽ không có lần thứ hai đúng không?" An Nhu mỉm cười nhướn mày: "Ở đây có bao nhiêu người nghe thấy, bà suy nghĩ cho kỹ rồi hẵng nói, đừng để sau này lại tái phạm, khiến người khác cho rằng anh em dâu nhà họ Mạc bất hòa với nhau."

Trương Vân ngẩng đầu lên, chỉ thấy chồng mình quay mặt đi, con trai giữ im lặng, không khỏi vành mắt cay xè. Từ nhỏ tới lớn bà ta chưa từng chịu thiệt thòi bao giờ, hôm nay dựa vào đâu mà cứ phải nói xin lỗi hết lần này tới lần khác trước mặt một thằng nhóc!

"Sao? Còn muốn cãi hả?" Ông cụ Mạc trừng mắt: "Có người mẹ như cô, sớm muộn gì con cô cũng sẽ phạm sai lầm thôi!"

"Xin lỗi anh dâu." Nước mắt Trương Vân không kìm được tuôn trào: "Sau này tôi sẽ không làm như vậy nữa."

"Ừ." An Nhu nhếch môi cười, sau đó nhìn về phía Mạc Thành Hoàn.

"Xin lỗi..." Mạc Thành Hoàn tiến lên một bước, vẻ mặt cứng đờ: "Chú dâu."

"Vãn bối phạm sai lầm thì vẫn có thể tha thứ." An Nhu mỉm cười, nhìn về phía ông cụ Mạc: "Ba, cảm ơn ba đã bảo vệ công bằng cho con."

Ông cụ Mạc khoát tay: "Chuyện này dừng lại ở đây, hai con đi thay quần áo rồi trở về nhập tiệc."

Chỉ chốc lát sau, An Nhu mặc sơ mi trắng mới tinh trở về, Trương Vân không mang theo lễ phục khác nên chỉ có thể khoác áo khoác của chồng, nghiến răng nghiến lợi dặm lại lớp phấn trang điểm.

Người nhà họ Mạc bắt đầu ngồi vào ghế. An Nhu tìm được vị trí của mình ở đối diện Trương Vân, sau khi mỉm cười với bà ta thì ngồi xuống ngay ngắn.

Mọi người đều ngồi vào ghế, chỉ có vị trí bên cạnh An Nhu là bỏ trống. Ông cụ Mạc có phần tiếc nuối nhìn thoáng qua ghế trống, sau đó giới thiệu An Nhu cho mọi người.

Nhắc tới mình, An Nhu đứng dậy, động tác hào phóng thỏa đáng, không một chút câu nệ.

Trải qua chuyện vừa rồi, kẻ ngốc cũng nhận ra cậu không dễ chọc. Hiện trường trừ tiếng chúc mừng thì không còn âm thanh nào khác.

Nói xong lời chúc phúc, ông cụ Mạc còn cụng ly rượu với An Nhu, cho cậu đủ thể diện trước mặt mọi người.

Ông cụ đã lớn tuổi, bữa tiệc tan cũng sớm, lúc sắp rời đi có không ít người tặng quà tân hôn. An Nhu lễ phép nhận lấy, nói lời cảm ơn với từng người một.

Lưu Nam tặng cho cậu một bộ tranh chữ, còn trao đổi phương thức liên lạc với An Nhu. Ông cụ Mạc ở bên cạnh rất kinh ngạc, đến khi nhìn An Nhu, vẻ mặt hơi trầm tư.

Vợ chồng Mạc Thịnh Khang tặng một đôi kẹp cài áo, thoạt nhìn rất đắt đỏ. Đợi sau khi khách rời đi hết, An Nhu không chút do dự ném kẹp cài áo vào thùng rác ngay trước mặt ông cụ Mạc.

Quà của mẹ chồng trước, dù đắt tiền đến mấy, giữ lại cũng chỉ thêm ghê tởm.

Thấy vậy, ông cụ Mạc không khỏi cười lặng lẽ, chỉ nghĩ thiếu niên nóng tính mà thôi.

"Lúc trước gia đình Thịnh Khang cũng chăm sóc Thịnh Hoan rất nhiều." Ông cụ Mạc ôn hòa giải thích: "Trương Vân đúng là ngang bướng một chút, nhưng suy cho cùng thì lòng dạ nó vẫn lương thiện."

An Nhu lặng lẽ nhìn thoáng qua ông cụ Mạc. Muốn thay đổi cái nhìn của một người đối với một người cần một chút thời gian.

"Con cũng nghe thím Dương nói, Trương Vân đã từng làm không ít chuyện cho Thịnh Hoan." Vẻ mặt An Nhu hơi bất an: "Ba, lần này xảy ra chuyện như vậy, có khi nào em dâu sẽ vì con mà lén trả thù chú Mạc không?"

"Có ba đây, không có chuyện đó đâu."

Mặc dù nói như vậy nhưng nghe cậu nhắc tới chuyện này, trong lòng ông cụ Mạc cũng hơi nghi ngờ. Ông biết tính cách của Trương Vân, bụng dạ hẹp hòi, bảo đảm có thể làm ra chuyện trả thù người khác.

"Thế này đi." Ông cụ Mạc trầm tư một lát: "Bây giờ Thịnh Hoan đã thành gia, chuyện lớn chuyện nhỏ cũng nên do con chăm lo."

"Chỉ cần con bảo đảm mỗi ngày đều từ trường về nhà chăm sóc Thịnh Hoan, ba sẽ không cho bất cứ kẻ nào nhúng tay vào cuộc sống của con với Thịnh Hoan nữa."

"Con bảo đảm." An Nhu nở nụ cười xán lạn: "Con cũng muốn bầu bạn với chú Mạc, tìm hiểu về chú ấy nhiều hơn."

"Ừ, vậy thì ba yên tâm rồi." Ông cụ Mạc vui vẻ gật đầu, thấy vẻ mặt chân thành của cậu, ông cũng không nhịn được vui mừng.

Đứa con dâu này vừa nhìn đã biết tốt hơn Trương Vân nhiều.

Đêm đó An Nhu thắng lợi trở về, không chỉ mang theo một đống quà tân hôn mà còn giành được quyền chăm sóc cho Mạc Thịnh Hoan mỗi ngày.

Thoạt nhìn chỉ là chuyện nhỏ, nhưng ít ra có thể ngăn cản Trương Vân tiếp tục làm tổn thương chú Mạc. Sau khi An Nhu nói chuyện này với thím Dương, thím vừa mừng vừa sợ. Không thể ngờ cậu thiếu niên thoạt nhìn non nớt lại làm việc lợi hại đến thế.

"Chú Mạc đâu thím? Bây giờ chú ấy đã ổn hơn chưa?" An Nhu ôm một đống quà, mấy thứ này không chỉ tặng cho mình, còn có phần cho ông chú nữa.

"Buổi chiều cậu chủ uống chút cháo, nhìn sắc mặt thì đã khỏe hơn rồi." Thím Dương cười híp mắt: "Cậu An có muốn ăn thêm gì không?"

"Cảm ơn thím Dương, không cần đâu ạ." An Nhu nhìn đồng hồ: "Con lên tìm chú Mạc cho chú xem quà tặng, làm phiền thím dọn thêm một phòng ngủ giúp con."

Văn kiện hơn trăm trang mà thư ký Lý cho cậu xem cũng không phải vô ích. Trên văn kiện có nói bệnh nhân tự kỷ đôi khi sẽ yêu cầu hoàn cảnh xung quanh không thay đổi, một khi xảy ra sự thay đổi thì bệnh nhân sẽ nảy sinh cảm xúc khủng hoảng và không thể thích nghi.

Cho nên An Nhu không có ý định thay đổi nơi này, đồng thời tránh việc mình trở thành ngọn nguồn khiến Mạc Thịnh Hoan hoảng loạn.

Đứng trên lập trường của ông chú mà suy nghĩ thì buổi tối khi đi ngủ, bên cạnh có người lạ nằm chung giường sẽ rất khó để thích nghi trong thời gian ngắn.

"Vâng." Ánh mắt thím Dương mang theo chút cảm kích: "Để cậu chịu thiệt rồi."

"Chuyện này có gì mà thiệt thòi." An Nhu nhếch môi cười.

Ngủ phòng riêng sau khi kết hôn là chuyện bình thường, nhất là sau khi có con. Chồng trước cực kỳ phiền cậu mỗi lần đi tiểu đêm chăm sóc con, ảnh hưởng tới giấc ngủ của anh ta, ngủ phòng riêng ngược lại càng thoải mái.

An Nhu ôm quà lên lầu, thấy Mạc Thịnh Hoan đã thay áo ngủ, quay lưng về phía cửa phòng, ngồi bên giường không nhúc nhích.

Áo ngủ mỏng manh càng tôn lên thân hình cao gầy của người đàn ông, có thể thấy rõ hình dáng xương bả vai từ đằng sau lưng, đường nét xinh đẹp khiến An Nhu không rời mắt được.

Không biết phần lưng dưới áo ngủ trông như thế nào.

Dường như nghe thấy động tĩnh An Nhu vào phòng, Mạc Thịnh Hoan chậm rãi quay đầu, đối diện với ánh mắt của cậu, mi mắt giương lên.

"Chú Mạc, ở đây có chút quà." An Nhu nhanh chóng dẹp bỏ tâm tư lộn xộn qua một bên, ôm quà đi tới trước mặt người đàn ông.

"Quà Trương Vân tặng tôi đã vứt đi rồi, chú có thích cái nào trong mấy thứ còn lại không?"

Nhìn đống quà trong lòng cậu thiếu niên, Mạc Thịnh Hoan im lặng một lát rồi dừng lại trên một cuốn tranh chữ.

"Đây là quà anh họ Lưu Nam tặng." An Nhu đặt những món quà khác xuống, rút cuộn tranh mở ra trước mặt Mạc Thịnh Hoan.

Cuộn tranh không nhỏ, tay An Nhu không đủ dài nên chỉ có thể trải trên giường, cùng Mạc Thịnh Hoan thưởng thức bức tranh.

Trong tranh là một cặp khổng tước, lông đuôi của hai con vô cùng lộng lẫy, cùng nhau dựa vào cây mây, chung quanh tô điểm mấy chùm nho màu tím, bên cạnh viết hai dòng chữ và in con dấu vuông tên Lưu Nam.

Hình như ông chú rất thích bức tranh chữ này, ngắm suốt mười phút. An Nhu mang những món quà khác cất trong phòng chứa đồ, lúc trở về thấy Mạc Thịnh Hoan đã cuộn bức tranh đặt trên đầu giường, sau đó xê dịch gối nằm và chăn của mình sang một bên ngay trước mặt An Nhu.

Không gian nhường ra đủ để một người nằm.

Ý của ông chú đã rất rõ ràng. An Nhu vốn định uyển chuyển từ chối, nhưng khi đối mặt với đôi mắt xinh đẹp lạnh nhạt như mặt nước của Mạc Thịnh Hoan, An Nhu lại không nói được một câu từ chối.

Cứ như bị mê hoặc, An Nhu tay chân lóng ngóng nhanh chóng đi rửa mặt, trở về thay đồ ngủ đã chuẩn bị từ trước, cả người cứng đờ như khúc gỗ nằm bên cạnh Mạc Thịnh Hoan.

Ban ngày thư ký Lý nói đã chuẩn bị đầy đủ vật dụng hằng ngày cho cậu, cũng không phải là chém gió. Từ chăn, gối nằm tới bàn chải, ly súc miệng đều có đủ, chỉ cần lết thân vào ở thôi.

Tiếng tắt đèn truyền tới từ bên cạnh, An Nhu trợn tròn mắt, mượn ánh trăng chiếu qua cửa sổ lẳng lặng nhìn trần nhà.

Không biết trôi qua bao lâu, An Nhu cẩn thận quay đầu, đập vào mắt là sườn mặt của người đàn ông, lông mi rất dài, vẻ mặt an tường, kèm theo đó là nhịp thở đều đặn, lồng ngực chậm rãi phập phồng.

Nhìn lướt qua Mạc Thịnh Hoan, An Nhu chợt thấy một chấm màu hồng, đợi hơi nâng người lên nhìn rõ hơn mới phát hiện đó là bình sáp thơm dùng để cắm hoa.

Trái tim An Nhu khẽ rung động, đây là bình sáp thơm mà cậu lấy trong nhà vệ sinh để cắm hoa vào lần đầu tiên gặp mặt, không biết Mạc Thịnh Hoan đã lấy nó ra từ trong thư phòng rồi đặt ở ban công phòng ngủ từ khi nào.

Bây giờ trong bình sáp thơm có hai bông hoa, bông hoa màu trắng mới hái được cắm bên cạnh bông hoa màu hồng. Dưới ánh trăng, hai đóa hoa rúc vào nhau, mùi hương giao hòa.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com