ZingTruyen.Info

[EDIT] Sau Khi Sống Lại Liên Hôn Với Chú Của Nam Chính

Chương 10: An - đoá hoa giao tiếp - Nhu

lywsyx_wx

An Nhu hiểu ý của thím Dương, bản thân không có chỗ dựa, trong tay còn không có bằng chứng. Nếu chỉ trích mẹ chồng trước âm mưu hãm hại Mạc Thịnh Hoan thì đừng nói là ông cụ Mạc không tin, có khi chính mình còn bị đuổi ra khỏi nhà.

“Con biết nên làm gì và không nên làm gì.” An Nhu cắn môi dưới, ngước mắt nhìn về phía thím Dương.

Số thuốc đó cậu sẽ không để Mạc Thịnh Hoan uống thêm một viên nào nữa. Nhưng tự ý ngừng sử dụng thuốc chắc chắn sẽ khiến cho kẻ có ý đồ xấu cảnh giác, không chừng còn để người khác có lý do trách cứ thím Dương không dụng tâm chăm sóc.

“Sau này để con mang thuốc cho chú Mạc đi ạ.” An Nhu nghiêm túc nói: “Lúc khám bác sĩ con cũng sẽ đi cùng.”

“Ừ.” Thím Dương thở phào nhẹ nhõm, ánh mắt cảm kích nhìn về phía cậu.

Sau khi ở trong phòng ngủ yên tĩnh trên tầng hai làm bạn với Mạc Thịnh Hoan một lát, thư ký Lý đích thân đến đây, kêu An Nhu chuẩn bị về nhà chính tham dự tiệc nhà.

Ngồi trên xe, thư ký Lý lấy ra một chiếc áo sơ mi mới tinh. An Nhu nhìn thoáng qua, mỉm cười nói cảm ơn, đặt áo sơ mi sang một bên, không hề có ý định thay đồ.

Thư ký Lý cười bất đắc dĩ, nhìn áo sơ mi nhăn nhúm của cậu, cuối cùng vẫn lựa chọn tôn trọng quyết định của cậu.

Đến nhà chính của nhà họ Mạc, thư ký Lý đi trước dẫn đường, dẫn An Nhu vào phòng tổ chức yến tiệc trong nhà chính. Nơi này đã có không ít người nhà họ Mạc đến đây, khi thấy cậu, vẻ mặt mỗi người khác nhau, có người cầm ly rượu tiến lên chào hỏi.

“Cậu chính là thím họ mới của tôi phải không?” Người đi tới khoảng chừng hai mươi tuổi, vẻ mặt cười tủm tỉm, lặng lẽ quan sát thiếu niên trước mắt.

Non nớt quá đấy.

“Đây là...” Thư ký Lý đang định thấp giọng nhắc nhở cho cậu biết thân phận của người trước mắt thì chợt thấy An Nhu mỉm cười vươn tay.

“Chào cậu, tôi là An Nhu, lần đầu tiên gặp mặt. Tôi còn tưởng hôm nay ba cậu sẽ đến chứ.”

“Cậu biết ba tôi à?” Thanh niên thoáng kinh ngạc.

“Lưu Nam tiên sinh, nhà thư pháp tiếng tăm lừng lẫy ở Tấn Thành, thậm chí là cả nước, sao tôi có thể không biết được.” An Nhu mỉm cười thỏa đáng: “Nếu may mắn được gặp mặt thì tôi còn phải gọi Lưu Nam tiên sinh một tiếng "anh họ", đến khi đó còn mong ông ấy đừng ghét bỏ.”

Nhà họ Lưu là nhà mẹ đẻ của mẹ ruột Mạc Thịnh Hoan. Kiếp trước khi kết hôn với Mạc Thành Hoàn, không một ai trong nhà họ Lưu đến tham dự. Nhưng dù vậy, họ vẫn yêu cầu An Nhu phải học thuộc lòng thông tin cơ bản của người nhà họ Lưu để tránh làm mất mặt Mạc Thành Hoàn.

Có điều sau này, trên lễ tang của ông cụ Mạc, An Nhu tận mắt nhìn thấy người nhà họ Lưu, hơn nữa còn ấn tượng vô cùng sâu sắc.

Nguyên nhân không có gì khác, bởi vì Lưu Nam đỡ ông cụ nhà họ Lưu run rẩy nhổ một bãi nước bọt về phía quan tài của ông cụ Mạc, An Nhu đứng bên cạnh thấy rất rõ ràng.

Ba của Lưu Nam là anh trai của mẹ ruột Mạc Thịnh Hoan, có lẽ do vẫn còn oán hận đối với cái chết của em gái nên một người có học thức lại lớn tuổi như Lưu Nam lại lặn lội đường xá xa xôi đến đây chỉ để nhổ một bãi nước bọt vào quan tài của em rể đã qua đời.

Không ít người nhà họ Mạc đều thấy cảnh đó, nhưng họ không nói một lời. Ân oán của thế hệ ông nội, không ai có thể giải quyết rõ ràng.

Người thanh niên trước mắt là con trai độc nhất của Lưu Nam, rất được người nhà họ Lưu cưng chiều, tính cách hơi nghịch ngợm nhưng bản tính tốt bụng.

“He he.” Thanh niên nhìn thiếu niên trước mắt bằng ánh mắt mới lạ: “Vậy thì chắc thím họ cũng biết tên cháu đúng không?”

“Nghe nói từ nhỏ cậu đã đối nghịch với cha mình.” An Nhu cười tươi sáng, có tâm tính của thiếu niên: “Cho nên ông nội cậu dứt khoát đặt tên cậu là Lưu Bắc Cực, tên này người khác chỉ cần nghe qua một lần là nhớ kỹ.”

“Thím họ giỏi thật đấy.” Lưu Bắc Cực không nhịn được giơ ngón cái lên: “Chuyện này mà cũng biết.”

“Đương nhiên rồi.” Vẻ mặt An Nhu đương nhiên: “Nếu mẹ của Thịnh Hoan còn sống thì chính là mẹ chồng của tôi, tôi phải gọi bà ấy là mẹ, người thân bên nhà mẹ đương nhiên tôi phải nhớ chứ.”

Câu nói này lập tức kéo cao độ hảo cảm của Lưu Bắc Cực đối với thiếu niên. Ông nội vẫn luôn kể chuyện của bà trẻ cho cậu ta nghe, kể hai người chú họ của mình ở nhà họ Mạc một người thì chết, người còn lại tàn phế.

Bây giờ thiếu niên này không chỉ đồng ý gả cho chú họ Mạc Thịnh Hoan mà còn thân thiết với nhà họ Lưu như thế, ông nội mình mà thấy thì cũng phải giơ ngón cái lên khen!

“Thím họ, con người thím thật không tệ.” Lưu Bắc Cực không che giấu hảo cảm với thiếu niên: “Đi thôi, cháu dẫn thím đi tìm ba cháu.”

“Lưu Nam tiên sinh cũng đến đây?” An Nhu hơi kinh ngạc.

“Sao vậy? Vừa rồi còn gọi là anh họ mà, sao bây giờ không gọi nữa?” Một người đàn ông trung niên từ bên cạnh đi tới, ôn hòa nhìn An Nhu, e rằng đã nghe thấy những lời này ngay từ đầu.

“Chào Lưu Nam tiên sinh.” An Nhu rất lễ phép, ánh mắt vui sướng: “Tôi không ngờ hôm nay lại được gặp ngài ở đây!”

“Gọi anh họ là được, nghe trẻ tuổi.” Lưu Nam cười ha ha vỗ vai An Nhu: “Ông cụ nhà anh bảo hôm nay là ngày cưới của em họ Thịnh Hoan, cho dù không đi được cũng phải bò đến đây. Hôm nay được gặp cậu, coi như chuyến đi này không lãng phí.”

“Cảm ơn anh họ.” An Nhu cười híp mắt.

“Đi thôi, mới xuống xe cũng đói bụng rồi nhỉ.” Lưu Nam dẫn An Nhu đi vào đám đông: “Bên kia có một ít bánh ngọt ăn lót dạ.”

“Vai vế cao đúng là sướng thật đấy.” Lưu Bắc Cực đi theo phía sau than thở: “Tuổi nhỏ hơn mình mà có thể xưng anh gọi em với ba của mình.”

Thấy thiếu niên thành thạo giao tiếp với mọi người, thư ký Lý lâm vào trầm tư.

Rõ ràng lúc trên xe cậu ấy không xem tư liệu đàng hoàng, chẳng lẽ đây chính là thiên tài chỉ cần nhìn qua là ghi nhớ trong truyền thuyết?

Mình còn lo lắng suốt cả quãng đường, không nghĩ tới cậu ấy vừa đến đã lập tức công lược được nhà họ Lưu, nói lý lẽ rõ ràng, lôi kéo tình cảm thành thạo, không soi mói được một khuyết điểm nào.

Còn lanh lợi hơn cả đóa hoa giao tiếp ở Tấn Thành.

Từ khi mẹ Mạc Thịnh Hoan qua đời, nhà họ Lưu vẫn ôm cơn tức giận đối với nhà họ Mạc, thiếu niên đi theo Lưu Nam, người nhà họ Mạc chung quanh cũng không một ai dám lại gần.

Mãi tới khi cậu ba Mạc Thịnh Khang nhà họ Mạc dẫn theo vợ con đi vào phòng yến tiệc, người nhà họ Mạc nhao nhao vây quanh trò chuyện, có vẻ cực kỳ nhiệt tình.

Mặc dù hiện tại nhà họ Mạc do ông cụ Mạc cầm quyền, nhưng dù gì ông cụ cũng đã lớn tuổi rồi. Người thừa kế mà ông cụ Mạc coi trọng nhất hiện tại chính là đứa cháu Mạc Thành Hoàn, trong tương lai có khả năng sẽ giao lại nhà họ Mạc cho đứa cháu trẻ tuổi này.

Thời điểm hôm nay chính là thời cơ tốt để kết giao với Mạc Thành Hoàn.

Gia đình Mạc Thịnh Khang được mọi người vây quanh như sao trời vây quanh mặt trăng. Thấy thế, Lưu Nam hừ lạnh một tiếng, ánh mắt khinh thường.

An Nhu im lặng cùng người nhà họ Lưu ăn điểm tâm, còn chưa nếm ra mùi vị gì đã cảm thấy có người nhìn chăm chú vào mình từ sau lưng. Cậu quay đầu lại theo cảm giác, lập tức nhìn thấy chồng trước đứng trong đám người.

Vóc dáng 1m89, đứng trong đám đông giống như hạc giữa bầy gà. Thấy An Nhu nhìn sang, Mạc Thành Hoàn cười lạnh lùng, đôi mắt tối đen như ẩn chứa hàm ý gì đó.

Vị phu nhân đứng bên cạnh Mạc Thành Hoàn chú ý thấy vẻ mặt khác thường của con trai thì nhìn theo tầm mắt của Mạc Thành Hoàn, lập tức thấy thiếu niên đứng đối diện.

An Nhu thấy mẹ chồng trước trò chuyện ngắn gọn với chồng trước một chút, sau đó bà ta mỉm cười đi về phía mình, tay cầm ly rượu, tư thái ung dung.

“Vốn dĩ tôi còn rất mong chờ, không ngờ nhà họ An lại dẫn tới mặt hàng thế này.” Người phụ nữ nhẹ nhàng lắc lư ly rượu, ánh mắt khẽ nhúc nhích, quan sát thiếu niên từ đầu tới chân, không hề che giấu vẻ khinh miệt của mình.

An Nhu mỉm cười: “Xưa nay nghe nói nhà họ Trương mấy đời thư hương thế gia, không ngờ cũng xuất hiện mặt hàng như bà đây.”

Mẹ chồng trước họ Trương, tên chỉ có một chữ Vân, mặc dù xuất thân từ dòng dõi thư hương, nhưng từ nhỏ là kiểu người không nghe theo quản thúc, lúc đi học làm học sinh cá biệt đánh nhau, sau khi bị đuổi học thì đưa ra nước ngoài, trở về lập tức xem mắt kết hôn rồi sinh con với cậu ba nhà họ Mạc, từ đó bắt đầu làm phu nhân nhà giàu.

Kiếp trước, An Nhu đã đấu trí đấu dũng với bà ta suốt bốn năm năm, hầu như đã thăm dò được tính cách của bà ta.

Người khác chỉ cần tâng bốc bà ta thì bà ta sẽ bay lên trời cao, vênh mặt lên ai cũng khinh thường, nhưng một khi bị mỉa mai mấy câu thì chắc chắn sẽ hiện nguyên hình, chỉ hận không thể túm tóc người kia ngay lập tức

An Nhu vừa dứt lời, Trương Vân sửng sốt một lúc lâu mới phản ứng lại là thằng nhóc còn chưa dứt sữa trước mắt cũng dám mắng mình!

“Tao cho mày mặt mũi à!” Trương Vân phẫn nộ cất cao giọng, thu hút sự chú ý của mọi người. Không nói hai lời, Trương Vân hất ly rượu vang trong tay lên người An Nhu.

Chiếc sơ mi trắng 9.9 tệ free ship dính đầy rượu vang xem như đã thành đồ bỏ rồi.

Kiếp trước An Nhu vẫn nhẫn nhịn chẳng qua bởi vì bà ta là mẹ của Mạc Thành Hoàn, là bà nội của hai đứa con mình, còn bây giờ?

An Nhu cũng không nói một lời, xoay người cầm đĩa bánh tiramisu* ấn lên đầu Trương Vân.

Bột ca cao với bơ dính vào chiếc váy màu xanh ngọc của Trương Vân, giống như một bức tranh trừu tượng bị làm cho dơ bẩn, bơ không ngừng chảy xuống theo làn váy.

Phòng yến tiệc nhất thời lặng ngắt tới mức có thể nghe thấy tiếng kim rơi, Trương Vân khó tin nhìn chiếc váy của mình, ngẩng đầu nhìn cậu, kinh ngạc tới mức không nói nên lời.

Sao cậu ta dám!

Sao cậu ta dám!

“Cậu đang làm gì thế!” Mạc Thành Hoàn nhanh chóng đi tới, che chở trước mặt Trương Vân, nhíu mày nhìn chằm chằm An Nhu.

Đúng, chính là như thế này, giống hệt như kiếp trước.

Bất kể có phải Trương Vân làm sai hay không, đứa con hiếu thảo Mạc Thành Hoàn này sẽ luôn đứng về phía mẹ anh ta trước tiên.

“Cậu có biết vai vế không hả? Sao có thể ra tay?” Mạc Thành Hoàn hạ giọng chất vấn, hình như còn muốn chừa lại đường lui.

Nhưng An Nhu không muốn chừa đường lui cho anh ta, không muốn một chút nào hết.

“Vai vế?”

Người trong phòng yến tiệc hầu như đều nghe thấy giọng nói của cậu thiếu niên.

“Nếu quý bà này biết cái gì là vai vế thì sẽ không chủ động lại đây nói chuyện với thái độ xấc xược, còn ra tay tấn công tôi!”

Ánh mắt An Nhu sắc bén, không thèm nhường một bước.

“Tôi và Mạc Thịnh Hoan là chồng chồng hợp pháp, nếu bà ta biết vai vế thì phải biết tôi là anh dâu của bà ta, thể hiện một chút tôn trọng đối với tôi!”

An Nhu đối diện với ánh mắt của Mạc Thành Hoàn: “Cả anh nữa, có phải con mắt và lỗ tai ném cho chó ăn rồi nên mới mặt dày tới đây dạy tôi phải không?”

“Cậu đừng quá đáng.” Mạc Thành Hoàn nhăn mày.

“Nói chuyện với trưởng bối mà không thèm xưng hô một tiếng.” An Nhu cười lạnh: “Quả nhiên mẹ nào con nấy.”

Môi Mạc Thành Hoàn nhúc nhích, đối mặt với cậu thiếu niên từng chung sống sớm chiều bốn năm, anh ta không tài nào gọi một tiếng “chú dâu” được.

==========

*Tiramisu

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info