ZingTruyen.Asia

[Edit] [Quyển 4] Đại Lão Lại Muốn Tan Vỡ

Chương 649: Ma cà rồng và huyết nô của hắn (50)

acatlacboinhi

Trong mắt Thi Lạc, Nam Nhiễm là ân nhân cứu mạng của cậu ta, tuy đây đúng là chức trách của một người vệ sĩ nhưng Thi Lạc vẫn vô cùng biết ơn cô. Hơn nữa bởi vì thân thủ và tiểu tình nhân thần bí của cô nên Thi Lạc rất tình nguyện thay cô giải quyết mấy loại chuyện đơn giản này.

Chiều hôm đó, Nam Nhiễm bước vào nhà mới.

Hiện tại là hoàng hôn, mặt trời lặn về phía Tây, từng tia sáng vàng rực mờ ảo xuyên qua cửa sổ chiếu thẳng vào nhà.

Thảm lông dê thuần đen, giấy dán tường màu đen, ngay cả gạch dùng để lát cầu thang cũng là đá cẩm thạch đen, trên tay vịn cầu thang là từng đóa anh túc(*) đỏ rực được điêu khắc tinh xảo kéo dài từ đầu cầu thang đến cuối lầu.

Sô pha bọc da đỏ chói, bàn trà màu đỏ sậm, vừa bước vào cửa, đập ngay vào mắt là cảnh tượng  sắc đen và đỏ đan chéo vào nhau đánh sâu vào thị giác tạo cho người ta cảm giác vừa khẩn trương vừa hít thở không thông. 

Nếu phải sống trong một môi trường như này nhất định sẽ bị áp lực bức tới phát điên.

Ngay khi nhìn thấy cách bày trí này, phản ứng đầu tiên của hệ thống chính là con mẹ nó chỗ này tuyệt đối không phải cho người ở, nhất định là ký chủ đi lộn chỗ rồi.

Ngược lại, Nam Nhiễm chỉ thản nhiên cởi giày ra, đôi chân trần dẫm lên thảm lông mềm mại, bước từng bước vào phòng khách, sau đó ngồi xuống khu vực trống trải không được bày biện bất cứ thứ gì.

Một tay Nam Nhiễm chống cằm, vẻ mặt hào hứng vô cùng hài lòng với căn nhà mới này.

Cô lấy điện thoại ra gọi cho Công Tử Uyên. Sau khi trò chuyện một lúc, cô lại nhịn không được lăn vài vòng trên mặt đất.

Trong thời gian đợi Công Tử Uyên đến, Nam Nhiễm đã leo cầu thang đi lên lầu, trong đầu còn dự định đi tham quan cả căn biệt thự này một vòng.

Đi một hồi cô lại đi tới phòng ngủ.

Vừa mở cửa ra một cảm giác hắc ám khiến người khác cảm thấy khó thở đập thẳng vào mặt. Ngoài chiếc giường màu đen ra thì trong phòng không còn bất kì màu sắc nào khác. Đúng hơn là cả căn phòng này chỉ có mỗi một chiếc giường màu đen, mặt khác, cái gì cũng không có.

Nam Nhiễm bước vào phòng, hai bàn chân trần dẫm lên tấm thảm lông dê dưới sàn, cảm giác mềm mại truyền đến khiến cô cảm thấy vô cùng thoải mái. Cho tới khi nghe thấy tiếng chuông cửa vang lên, Nam Nhiễm mới không đi dạo tiếp mà đi xuống lầu, mở cửa ra.

Cửa vừa mở, đập ngay vào mắt cô là một người đàn ông phát ra từng luồng ánh sáng nhạt, trong mắt Nam Nhiễm không hề có cái gì gọi là cao hứng hay vui vẻ, ngược lại cô còn nhíu chặt mày.

Vẻ mặt vô cảm nhìn người đàn ông ở đối diện.

Người đàn ông đứng ở cửa có vóc dáng cao ráo, anh ta mặc một cái áo sơ mi trắng phối với chiếc quần âu màu đen, cổ áo để mở hai nút, khác với dáng vẻ lạnh nhạt xa cách làm người khác không dám lại gần của Công Tử Uyên, toàn thân người đàn ông này tản ra hơi thở tự phụ lười biếng. Gương mặt tuấn mĩ hoàn hảo đến mức không thể bắt bẻ, đôi môi đỏ khẽ cong nhẹ, đôi mắt phượng nhìn Nam Nhiễm từ trên xuống dưới một vòng.

Nhìn kỹ sẽ phát hiện dưới ánh hoàng hôn hai con ngươi của anh ta có màu đỏ tươi.

Khóe môi anh ta khẽ cong nở nụ cười nhẹ, một tay vẫn đang đặt lên chuông cửa, nhìn qua trông anh ta rất thu hút khiến người khác không dời mắt được.

"Xin chào, Nam Nhiễm." Mỗi câu mỗi chữ, mỗi cử chỉ hành động của anh ta đều giống như muốn câu hồn người đối diện. Rõ ràng anh ta không cố tình ra vẻ nhưng toàn thân anh ta vẫn tản ra một loại hơi thở vừa nguy hiểm, vừa lạnh lùng.

Hai con ngươi đen như mực của Nam Nhiễm nhìn chằm chằm anh ta ba giây.

"Có việc?"

Ý cười trên mặt người đàn ông đứng ở cửa càng tươi hơn.

"Giới thiệu một chút, tôi là Quân Tà." 

Anh ta nói xong lại bổ sung thêm một câu: "Anh trai của Công Tử Uyên."

Anh ta mới nói xong Nam Nhiễm đã lập tức mở rộng cửa. Chưa cần xét các phương diện khác, chỉ cần nhìn ánh sáng lấp lánh phát ra từ người anh ta thì đã đoán được hai người bọn họ từ một mẹ mà ra.

Lúc Nam Nhiễm vừa nhìn thấy người đàn ông này, suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu cô chính là có nên nhốt cả hai người bọn họ vào trong biệt thự không nhưng nghĩ đến cái tính tình keo kiệt kia của dạ minh châu... Nếu cô thật sự làm như vậy, chỉ sợ dạ minh châu sẽ lên trời mất.

...

(*) Hoa anh túc: là cây thân thảo, tuổi thọ kéo dài khoảng 2 năm. Thân cây màu phớt lục, cao từ 1 – 1,5m. Hoa anh túc có nhiều màu: trắng, đỏ, tím mọc riêng rẽ trên cùng một cây. Hoa rất đẹp nên người Tày còn gọi nó với cái tên hoa nàng tiên. Hoa anh túc mang "vẻ đẹp chết người" nhưng bị bài trừ do trong nó chứa chất gây nghiện cao. Dù vậy nhưng vẻ đẹp của hoa Anh Túc vẫn khiến bao người mê mẩn. Hoa anh túc có ý nghĩa là một tình yêu ảo mộng, tình yêu đẹp ấy chỉ có trong mơ mà thôi, tuy nhiên lại khiến con người ta đắm chìm, điêu đứng đến nỗi chẳng thể tách rời. Với mỗi màu sắc, hoa Anh Túc lại có từng ý nghĩa riêng biệt. Ví dụ: hoa Anh Túc trắng tượng trưng cho giấc ngủ, sự ngơi nghỉ thật yên bình. Đối với phương Tây, hoa Anh Túc đỏ lại tượng trưng cho sự chết chóc, là sự an ủi và tưởng nhớ, còn với phương Đông, đây là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, thành công, sự khoái lạc và quyến rũ phù du....

Có nhiều ý nghĩa như thế nhưng có lẽ Anh Túc đỏ là loài hoa chúng ta thường bắt gặp nhất trong các chương truyện, đặc biệt khi nhắc tới hay miêu tả một người nào đó vừa xinh đẹp quyến rũ nhưng lại vô cùng nguy hiểm giống như hình tượng chết chóc của nó.























Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia