ZingTruyen.Com

[Edit] [Quyển 3] Đại Lão Lại Muốn Tan Vỡ

Đôi lời tâm sự

acatlacboinhi

Hello mọi người!

Tui lại ngoi lên rồi đây!

Xin chúc mọi người một buổi chiều thứ ba vui vẻ, đầy sức khỏe!

Hôm nay tui ngoi lên là một việc ngoài dự tính, bởi vì theo như kế hoạch là đợi đến khi hoàn thế giới này tui mới đăng một lượt luôn cho mọi người đọc thỏa thích nhưng bởi vì có một số chuyện khiến tui không thể không nói được.

Thật ra khi đưa ra quyết định nhắc về vấn đề này tui đã vô cùng phân vân, tui luôn mong muốn mang đến cho mọi người một nguồn năng lượng tích cực hướng về cuộc sống chứ không phải vừa đọc truyện vừa quan ngại về những vấn đề muôn thuở dù có nói đi nói lại nhiều lần nhưng vẫn không thể giải quyết triệt để. Nhưng lần này tui thật sự thật sự rất bức xúc, bức xúc đến mức phải viết luôn một bài riêng để nói những vấn đề này. 

Nhưng trước khi bước vào nội dung chính của bài viết này tui xin đính chính một lần nhé!

1. Bài viết chỉ nhắc đến một số đối tượng riêng biệt (đọc rồi sẽ rõ) và không hề ám chỉ chung với các bạn đọc.

2. Tui mong mọi người đọc bài viết này với một tinh thần khách quan, không suy nghĩ nhiều, hay là coi như hóng drama cũng được, nói chung là đọc nhưng đừng suy nghĩ nhiều (nếu không phải đối tượng bị nhắc đến).

3. Bài viết không mang tính chỉ trích, công kích, gây sự.

4. Đây là đầu tiên cũng là lần cuối cùng nhắc về chuyện này, sau đó tui xin hứa là sẽ không bao giờ đề cập đến nó nữa.

5. Sự việc lần này sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ đăng truyện, cũng sẽ không chuyển nhà nên mọi người có thể yên tâm (Bật mí nhỏ nè: dự định và dự kiến của tui là sẽ hoàn bộ này trong năm nay đó. Có ai hóng không?)

6. Không thích đọc, không muốn hóng drama thì có thể bỏ qua và chờ đợi tới Chủ Nhật (22h) để hóng coi kết thúc của thế giới này nhé! Yêu mọi người nhiều!

Còn tiếp sau đây sẽ là nội dung chính của bài viết này!

Đầu tiên là câu chuyện bị reup trên các trang web khác (điển hình là truyenfull).

Nếu các nàng để ý thì tui chưa bao giờ nhắc đến chuyện không được đăng lại trên các trang web, cũng không nhắc lại câu nói "Truyện chỉ đăng trên...." nhiều lần, tui chỉ để một lần duy nhất ở phần giới thiệu và cũng không để cụ thể là không được reup các kiểu, hay truyện chỉ đăng trên wattpad, tui chỉ có một dòng là "Truyện edit chưa có sự đồng ý của tác giả nên mong mọi người đừng đem đi lung tung" và sau đó thì tui không hề nhắc đến lần thứ hai, bởi vì tui biết dù có nói, dù có nhắc thì đó vẫn là chuyện và ý thích của mọi người, những người đã muốn reup, đã muốn cop bọn họ vẫn làm thui, tui không thể quản hết và quản xa đến vậy. 

Cho nên tui luôn không đặt nặng vấn đề này cho lắm! 

Cho dù hôm nay mới đăng truyện, hôm sau đã bị reup thì tui vẫn không có một suy nghĩ tiêu cực nào.

Tui luôn nhìn nó theo hướng tích cực nhất có thể, luôn quan niệm rằng như thế thì truyện sẽ được nhiều người biết hơn (nhất là với những bạn đọc không tham gia wattpad), Nhiễm tỷ từ đó cũng sẽ có được nhiều fan hơn. 

Vì thế khi đối mặt với chuyện bị reup, tui đều cảm thấy ok, cảm thấy không sao cả. 

Nhưng mấy bạn reup ơi, nếu đã reup, đã cop thì xin hãy cop trọn vẹn một chút, các bạn đừng có làm cái kiểu cop được đầu này thì ghép sang đầu kia được không? Đừng có cái kiểu ở đoạn này thì cop của nguồn này, ở đoạn kia thì cop ở nguồn khác được không? Hơn nữa mấy bạn làm ơn ghi nguồn dùng mình được không? Đừng có làm cái kiểu đem con bỏ chợ như thế chứ? Ngay cả cái ảnh bìa của truyện các bạn còn cop không rõ thì các bạn có xíu tôn trọng nào với người làm ra nó không thế?

Chưa nói đến cương vị là người edit chính của bộ truyện, chỉ với cương vị người đọc khi nhấn vào những chương truyện trên các trang web kia là tui đã cảm thấy không hài lòng, và vô cùng khó chịu với cách trình bày và kiểu reup không tới này rồi! Đặc biệt là cái bìa truyện, ôi trời ơi, tui cũng bỏ công lắm mới chỉnh ra được cái bìa hoàn chỉnh như hôm nay đó. Dù nó có không đẹp, không có cao siêu như các nhà chuyên nghiệp khác thì đó cũng là công sức và tâm huyết của tui mà. Vì thế, sau này nếu có thế lực nào muốn reup thì xin hãy reup có lương tâm một chút nhé, bởi vì như thế mới tôn trọng tác giả, mới tôn trọng tác phẩm và nhân vật của tác phẩm. 

Thứ hai, là về việc xin chuyển ver! Chuyện này nói chung thì cũng đã qua rồi, cũng không rầm rộ gì, cũng đã giải quyết xong xuôi nhưng bởi vì lần này tiện thể nhắc luôn cho đỡ mai mốt gặp nữa (kiểu lâu lâu mới được nói nên các nàng cho tui xả hết ra nhé!). 

Cụ thể là có một trường hợp thế này, có một số bạn inbox hỏi tui là "Có thể chuyển ver bộ Đại Lão Lại Muốn Tan Vỡ được không?". Tui đã trả lời rằng: "Nếu bạn muốn chuyển ver thì có thể dùng các bản edit khác hoặc hỏi các nhà khác, còn mình thì mình không đồng ý." Sau đó bạn ấy cũng không rep tui nữa, tui cũng không để ý đến và cho là chuyện đến đây kết thúc. Nhưng một ngày đẹp trời nọ, tui đã vô tình đọc được một bản Đại Lão Muốn Tan Vỡ đam mỹ. Lúc đó, tui kiểu, ồ chắc là trùng tên, sau đó đọc vài chương, tui lại kiểu, "Sao quen quen thế nhỉ?", sau đó lại đi so sánh với truyện nhà mình. Ồ! Giống như đúc! Tui kiểu: "What?!", hoang mang tột độ luôn á! Ủa? Nếu đã mất công nhắn tin hỏi tui có đồng ý hay không, nếu đã mất công chờ tui rep thì cũng phải làm gì cho nó đáng chứ! Hỏi xong người ta không cho lại đăng thẳng lên vậy ư? Tui nói tiếng việt mà! Tui đâu có nói vòng vo đâu, một phát đi vào trọng tâm mà! 

Vì thế để không tái diễn nữa tui xin đính chính: Nếu bạn hỏi tui có cho chuyển verb hay không? Tui xin nói thẳng, đối với bản edit của tui, tui tuyệt đối không tán thành cũng không ủng hộ việc chuyển ver. Cho nên xin đừng inbox hỏi những câu đã có câu trả lời rồi nhé!

Hơn nữa, tại sao tui lại nhấn mạnh cụm từ "đối với bản edit của tui"? Bởi vì mấy chuyện như chuyển ver thế này người bạn nên hỏi chính là tác giả của bộ truyện, bạn phải hỏi tác giả có cho bạn không mới đúng. Tui cũng là edit chưa được sự cho phép thui nên đừng có hỏi những vấn đề này nữa nhé! Với lại, không biết mọi người thế nào chứ, riêng tui, tui hơi bài xích với việc chuyển ver hơn. Biết vì sao không? Vì chuyển ver nó có thể thay đổi luôn cả một bộ truyện. Đương nhiên, đây chỉ là ý kiến cá nhân của tui thôi, còn những bạn khác nghĩ sao thì tùy.

Thứ ba, cũng là câu chuyện muôn thuở: Reup với mục đích thương mại. Trong khi cái người ngày ngày tâm huyết với bản edit chỉ với mục đích cá nhân (đọc off) và chia sẻ cho mọi người thì có những đối tượng lại reup và biến nó thành bản đem lại lợi nhuận. Mọi người có tưởng tượng được cái cảnh mà tui phải bỏ tiền ra đọc chính trang truyện mình edit không? Ôi dời ơi, thật là vi diệu luôn á! Thật sự không thể hiểu nổi mấy bạn làm ra chuyện đó luôn! Hiện tại, mấy bạn làm thì có lợi đấy nhưng về sau khi xảy ra chuyện, các bạn có nghĩ người đứng mũi chịu sào là ai không? Là các bạn? Không! Các bạn chỉ chịu lúc đầu thôi, còn người mang tiếng xấu cuối cùng lại là cái người còng lưng ra edit là tui đây này. Mấy bạn thương xót cho tui có được không? Đừng có làm những hành vi thế nữa! 

Tại đây tui cũng xin cảnh báo những độc giả khác, dù là độc giả mới hay đã theo tui lâu. Tui lập ra cái nhà này từ trước đến giờ chưa từng vì mục đích lợi nhuận, tui không phải editor chuyên nghiệp nên không dám kiếm tiền trên bất cứ trang truyện nào bản thân đã làm, tui chỉ là đang nuông chiều sở thích của bản thân, tìm một góc nhỏ để tận hưởng đam mê của mình. Bất cứ trang web nào đăng bản edit này theo hướng lợi nhuận đều là bản reup, không phải của chính chủ. Mong mọi người sẽ bài trừ các trang web reup kiểu kiếm tiền độc giả!

Thứ tư, là vấn đề thư trong hộp thoại. Trước hết thì cám ơn mọi người đã luôn ủng hộ truyện, cũng luôn dành tình yêu thương cho tui. Có rất nhiều bạn đã gửi tin hỏi thăm sức khỏe, cũng như chúc tui thi tốt mỗi khi tui đăng thông báo, mỗi tin nhắn đó tui đều đọc và đều phản hồi lại. Cũng có những bạn tò mò về lịch up hay các vấn đề liên quan đến truyện Đại Lão Lại Muốn Tan Vỡ nên đã gửi tin hỏi tui, những vấn đề đó tui đều sẵn lòng trả lời và cũng rất vui vì mọi người đã yêu thích Nhiễm tỷ. Đương nhiên trong số những bạn gửi tin đó cũng có những dòng tin nhắn với nội dung góp ý, hay gợi ý cho tui nên thay đổi cái gì, và nên làm thế nào để chương truyện hoàn hảo hơn. Những đoạn tin nhắn đó với tui thì vô cùng quý giá, bởi tất cả những điều các bạn làm đều là hướng về mục đích giúp bộ truyện được hoàn mỹ nhất. 

Nhưng trong đó, có những bạn thay vì góp ý thì đã chuyển thành "cưỡng ép", "bắt buộc", bắt tui phải sửa y chang theo bạn đó, bắt tui phải làm như bạn đó nói, không rep tin nhắn thì bạn đó nhắn liên tục như tui nợ bạn đó cái gì không bằng. Ủa, bạn gì đó ơi, không biết bạn có đọc bài viết này không nhưng tui rất thắc mắc bạn là gì của tui mà bắt tui phải suy nghĩ theo cách của bạn? Xin lỗi, ngay cả ba mẹ, thầy cô tui còn chưa bắt tui làm thế thì bạn có quyền gì? Bạn nên nhớ, mỗi người trên thế gian này đều là cá thể riêng biệt, không ai giống ai, bạn góp ý thì tui rút kinh nghiệm và tui cũng phải nghĩ xem như thế có đúng không thì mới sửa chứ, chứ đâu phải bạn muốn tui thay đổi thế nào thì tui phải lập tức thay đổi theo bạn. Bạn có suy nghĩ của bạn thì tui cũng có suy nghĩ và lập trường riêng mà! Bạn nói tui luôn miệng bảo sẽ tôn trọng góp ý của người khác mà khi người khác góp ý sao lại không chịu thay đổi? Ừ, đúng là tui nói sẽ luôn tôn trọng góp ý của người khác nhưng tui cũng phải có thời gian đọc và suy ngẫm cái góp ý đó có đúng không, có nên làm hay không chứ, chứ có phải ai góp ý cái gì tui thay đổi ngay theo người đó được. Tui cũng phải có lập trường của mình chứ! 

Hơn nữa, xin lỗi, bạn gì đó ơi, tui đã đọc rất nhiều tin nhắn góp ý rồi, cũng có cái tui thay đổi rồi, sao chỉ đến phiên bạn thì chúng ta lại trở nên drama thế nhỉ? Bạn nói tui xem lại cách đối nhân xử thế của mình đi, còn tui lại thấy bạn cũng nên xem lại cái nết của bạn á! Tui không rep tin của bạn không phải vì bạn nói đúng, nói có đạo lý khiến tui không thể cãi lại mà là vì tui cảm thấy không cần thiết phải tốn thời gian với một người không tôn trọng mình, một người không liên quan tới cuộc sống của mình. Nhưng hình như càng như thế thì bạn lại càng được nước làm tới thì phải? Bạn gì đó ơi, tính tui tuy hiền nhưng từ trước đến giờ tui chưa từng cãi nhau thua đâu (chỉ trừ những trường hợp hi hữu đối phương là nữ thôi)! Một vừa hai phải thôi, cái gì cũng phải biết điểm dừng. Con người ấy mà, cuộc chơi thì ngắn nhưng cuộc đời lại rất dài. Xin nhắc nhẹ bạn gì đó, làm gì cũng phải biết chừa đường lui cho mình nhé! 

Cuộc sống của tui rất bận rộn, không cần bạn rước thêm phiền cho tui đâu.

Mất bạn cuộc sống của tui vẫn chảy bình thường, vẫn tiếp diễn bình thường. Từ trước tới giờ, tui là một đứa sống rất lí trí, thay vì dành cả đống thời gian ra để giải thích cho những người không muốn hiểu mình thì tui sẽ lấy thời gian đó để đi rep những bạn dành tình thương, dành sự quan tâm cho tui. Như vậy cuộc sống của tui mới có ý nghĩa!

Cuối cùng, mình xin nhắc những bạn mới chỉ theo dõi Nhiễm tỷ vài chương đầu mà đã lên mạng nói Nhiễm tỷ này Nhiễm tỷ nọ, các bạn có thể đưa ra nhận xét của bản thân về nhân vật, mình rất tôn trọng những lời nhận xét đó, nhưng các bạn đọc đến gần hết quyển 1 mà vẫn hỏi tại sao nữ chính lại ngu ngốc, ngu dốt... các kiểu hay thậm chí dùng những lời thậm tệ hơn thì thật sự là mình không hiểu trong suốt thời gian bạn đọc truyện bạn đã theo dõi cái gì. Nếu bạn thật sự không hiểu thì có thể đặt ra những câu hỏi như: "Tại sao dù xuyên qua nhiều thế giới nhưng Nam Nhiễm vẫn không quen với cách sống của loài người?", mình nghĩ với câu hỏi này không chỉ riêng mình mà sẽ có rất nhiều bạn đọc sẽ tích cực giải thích cho bạn, còn nếu bạn không thích mạch truyện, nữ chính không hợp gu với bạn thì xin hãy click back một cách văn minh, xin đừng nói lời cay đắng bởi vì với bạn Nhiễm tỷ không là gì nhưng với rất nhiều người chị ấy là một nhân vật đáng ngưỡng mộ. Cho nên xin hãy dùng từ và chọn lọc từ một cách cẩn thận, Tiếng Việt rất đa dạng,có rất nhiều lời hay ý đẹp để nói, chúng ta cũng đều là người sống trong xã hội văn minh tân tiến, đừng để uổng công mười mấy năm trời được hưởng một nền giáo dục tốt.

Đây là toàn bộ những gì tui muốn nói!

Lưu ý nhắc lại một lần nữa: Bài viết tuy không chỉ đích danh nhưng chỉ hướng đến một vài người (ai làm người đó tự biết) và không ám chỉ đến các độc giả không liên quan khác.

Xin cám ơn mọi người đã quan tâm!

Chúc những độc giả của tui một buổi tối tốt đẹp nhé! (Mấy bạn đừng quá suy nghĩ về vấn đề tui nói, lâu lâu tui bức xúc một vài người quá á mà! Năng lượng tiêu cực này qua hết hôm nay là hết rồi! Sau đó tui lại trở về làm editor thân yêu, trưởng thành của mọi người nè!)

Yêu mọi người nhiều!


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com