ZingTruyen.Info

[Edit][Nhiều CP] Quyển sách giải đáp cuộc sống 2022

Manh mối vòng kín

SomeSadMem

Nước mưa trên mặt vẫn còn chưa khô, chảy từ trán xuống cằm rồi rơi vào trong áo, khi gió thổi qua thì áo sơ mi ướt lạnh liền áp vào da thịt khiến người ta rùng mình. Vương Dịch thả cổ áo của Tả Tịnh Viện ra, nhẹ nhàng lau khóe mắt, nước mắt tan ra trên đầu ngón tay, thấm vào từng đường hoa tay, từng tấc da thịt.

Vương Dịch ngơ ngác nhìn đầu ngón tay của mình, không biết cậu đang nghĩ gì. Sau khi cơn mưa qua đi, ánh ban mai phía Đông từ trên những tòa nhà cao tầng chiếu vào lưng cậu, trông nó như được tô thêm một lớp viền vàng. Bả vai cậu khẽ run, dáng người gầy yếu như sắp sụp đổ, nhưng nếu nhìn kỹ lại thì, cậu vẫn kiên cường đứng thẳng lưng mình.

Tả Tịnh Viện nghiêng người tránh khỏi sự đe dọa của mũi dao, ngồi xuống bên cạnh Thẩm Mộng Dao. Em đã nghĩ đến đường lui trước khi lên sân thượng, những điều này là em nghe lỏm được, nhưng em biết đây nhất định sẽ là lợi thế để em có thể đạt được sự tín nhiệm.

Sau khi biến mất cả một đêm, em hiểu mình sẽ bị nghi ngờ không kém gì Đường Lỵ Giai đã bị thay thế, hoặc nên nói, trong nhận thức của mọi người, em có thể trốn lên sân thượng mà không chút thương tổn có thể chính là vì có gì đó giữa em và Đường Lỵ Giai, nếu không thì tại sao một người thay thế không chút ý thức lại bỏ qua chính mình. Vậy nên trước khi lên sân thượng, em đã biết Châu Thi Vũ sẽ ra đi, hơn nữa còn đã nghĩ xong lý do.

Chỉ cần trời sáng, cho dù là một đêm khác thì bọn họ vẫn như đêm hôm qua, sau khi nhìn thấy mặt trời mọc trên sân thượng và xác nhận trời đã hoàn toàn sáng, bọn họ mới dám thả lỏng một chút. May mắn là, sau khi đêm nay kết thúc, mọi người xem như vẫn còn tỉnh táo, không có ai ngất xỉu, cũng không ai phản ứng quyết liệt. Có lẽ họ đã biết sẽ có sự hy sinh, hoặc cũng có lẽ là vì mọi người đã học được cách giấu cảm xúc trong lòng, ít nhất thì những người còn sống nên tiếp tục sống, hơn nữa còn phải chạy thoát.

Ban ngày, mọi người quay trở lại cuộc sống bình thường của bản thân, sẽ nghe thấy những lời phàn nàn về việc tại sao lại bị nhốt trong trung tâm, sẽ nghe thấy những tiếng cười đùa ở hành lang, tiếng đánh nhịp trong phòng tập nhảy không ngừng vang lên, vẫn như thường lệ, không ai để ý đang thiếu gì, chỉ khi tình cờ gặp phải thì nhắc đến, cảm thấy thật lạ khi chỉ có một người xuất hiện, lẽ ra phải là hai người cùng nhau mới đúng. Tất cả mọi người không biết nên trả lời như thế nào, chỉ cười cho qua chuyện, trả lời ứng phó.

Sau khi xuống khỏi sân thượng, bọn họ vẫn chọn trở về cùng một phòng, cũng không tản ra. Lão Lưu biến mất không rõ tung tích, ba chú mèo trong phòng liền được các nàng tùy tiện tìm một lý giao cho Lưu Khiết, sau khi thảo luận xong liền quyết định về phòng của Vương Dịch trước, đơn giản là nghỉ ngơi một lát, chuẩn bị cho đêm thứ ba.

Tình hình hiện tại đối với bọn họ mà nói thì là không hề lạc quan, lão Lưu mất tích, không biết Đường Lỵ Giai có tiềm tàng nguy hiểm hay không, tâm tình hiện tại của mọi người cũng không tốt, Trần Kha đến giờ vẫn chưa có tin tức gì. Nhớ đến việc lần trước qua một đêm mới nhận được tin tức, không biết đêm thứ hai các nàng đã trải qua những gì, nhưng theo sự chênh lệch múi giờ của đêm hôm trước thì, bọn họ sẽ nhận được hồi âm trước khi đêm thứ ba bắt đầu.

Thấy vậy, Hứa Dương Ngọc Trác đứng lên đi đến sau lưng cậu, cầm thuốc khử trùng rồi giúp cậu thay thuốc. Châu Thi Vũ không muốn giết cậu nên vết thương không sâu, nhưng miệng vết thương lại tương đối lớn, sau khi lành có lẽ cũng sẽ để lại sẹo giống như lưng của Hứa Dương, nhưng nàng lại không cảm thấy buồn vì điều đó, ngược lại thì, nàng cảm thấy đó là bằng chứng của việc họ vẫn còn sống!

Thời gian nhanh chóng đến chín giờ. Có lẽ vì quá mệt mỏi vào đêm hôm trước, Đoàn Nghệ Tuyền và Thẩm Mộng Dao đều không có dấu hiệu tỉnh dậy, thay vào đó Tả Tịnh Viện lại tỉnh dậy khi Hứa Dương Ngọc Trác đang băng bó cho Vương Dịch, nhưng em lại không nói lời nào, chỉ dựa lưng vào bức tường cạnh cửa, ánh mắt nhìn thẳng vào cửa.

Hứa Dương Ngọc Trác và Vương Dịch cũng không tò mò em đang nhìn gì, chỉ cảm thấy em rất lạ, nhưng có lẽ là vì đã trải qua chuyện gì đó vào tối hôm qua nên những cảm xúc và trạng thái này đều đã trở thành một điều bình thường, vì vậy bọn họ cũng không quan tâm.

Bọn họ không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo nên chỉ có thể ở trong phòng chờ đợi, vốn nghĩ sẽ chờ được sự xuất hiện đột ngột của Đường Lỵ Giai, hoặc một ảo cảnh khác khó có thể thoát ra, nhưng không ngờ, chờ một hồi lâu lại chờ được tin nhắn của Trần Kha. Mặc dù đã đoán sẽ nhận được tin nhắn vào lúc này, nhưng khi tiếng thông báo vang lên trong không gian yên tĩnh vẫn sẽ bị dọa giật mình.

Thẩm Mộng Dao bị đánh thức, từ từ mở mắt ra, sau khi nghỉ ngơi thì ánh mắt của nàng trông cũng rõ ràng hơn rất nhiều, cả ngày đều không nói gì, khi mở miệng ra thì giọng nói lại khàn đến mức người ta nghe không rõ.

Đầu tiên là nàng nhìn quanh phòng, sau đó mới nhìn màn hình điện thoại đang sáng. Không như 50 60 tin nhắn giống tối hôm qua, hôm nay tiếng thông báo chỉ vang lên 5 6 lần, nhưng càng ít tin nhắn thì càng làm người khác hoảng hốt. Thẩm Mộng Dao mở khóa điện thoại, nhìn thoáng qua khung tin nhắn, tối nay Trần Kha không nói gì, chỉ gửi qua 5 6 video, hình ảnh thì sẽ rõ ràng hơn từ ngữ. Vì để mọi người đều có thể nhìn thấy, nàng kết nối điện thoại với màn hình.

Hình ảnh trong video lại giống ảnh chụp hơn. Là góc nhìn ở xa dần dần zoom lại gần. Video đầu tiên vừa mới bắt đầu thì chỉ xuất hiện ánh nắng chói chang trên bầu trời, có thể thấy rõ thời gian quay là ban ngày, khung hình cũng không dừng lại lâu mà chuyển sang sân thượng ở trung tâm sinh hoạt Quảng Châu.

Trong video, Trần Kha đang cúi người xuống để đỡ Trịnh Đan Ny vẫn còn đang hôn mê dậy, chỉ có một mình thì không cách nào vừa ôm Trịnh Đan Ny vừa đi lấy hộp y tế ở bên cạnh, chỉ thấy cô đứng một chỗ do dự một lúc, sau đó liền đi về phía cửa của sân thượng, tạm thời để hộp y tế lại.

Video đầu tiên kết thúc tại đây, là một video rất ngắn và không có thông tin gì hữu ích. Điều duy nhất mà họ biết được là Trịnh Đan Ny đang hôn mê, nhưng vì các gì thì vẫn chưa rõ, hơn nữa video này là từ góc độ của người thứ ba, nhưng người gửi tin nhắn là Trần Kha, rất kỳ quái.

Thẩm Mộng Dao do dự không biết có nên bấm mở video thứ hai hay không, vì màn hình nền tối đen khiến người ta vô thức liên tưởng đến hai đêm qua, hơn nữa video đầu tiên là vào ban ngày, vậy video thứ hai rất có thể là chuyện xảy ra vào ban đêm.

"Khi mình và Thủy Thủy bị quỷ dắt, điện thoại của Đường Lỵ Giai nhận được một cuộc gọi từ Long Diệc Thụy, chị ấy nói bên mình cũng đã nhận được sách, nhưng khi gọi cho shipper thì người nhận cuộc gọi là Dương Khả Lộ, còn Đường Lỵ Giai gọi qua thì Long Diệc Thụy là người nghe máy."

Ngay khi Thẩm Mộng Dao đang do dự, Tả Tịnh Viện luôn im lặng nhìn vào video rồi mở miệng nói. Em cũng đột nhiên nhớ đến những chuyện này, vì em cảm thấy nó sẽ có liên quan đến video này, nếu video là do một người thứ ba quay, vậy người đó cũng phải biết những chuyện này, và khả năng này chỉ tồn tại trong số những người có sách, vì vậy phạm vi cũng được thu hẹp lại.

"Em và Châu Châu nhận được gói hàng, gọi qua thì Đoàn Nghệ Tuyền là người bắt máy. Chị ấy và Thủy Thủy gọi thì chị lại là người bắt máy, nhưng khi đó chị chưa biết những chuyện này, có vẻ như sách của chị vẫn luôn ở chỗ của Đường Lỵ Giai."

Vương Dịch vừa nói vừa vừa lục tìm giấy bút, nếu tất cả các quyển sách của họ đều liên kết với nhau, vậy đây chắc chắn là một vòng khép kín. Nói cách khác, những cuộc gọi này có thể kết nối tất cả mọi người lại với nhau, tạo thành một vòng tròn.

"Bây giờ chúng ta đã biết Châu Châu gọi cho Thủy Thủy và Đoàn Nghệ Tuyền, còn Đoàn Nghệ Tuyền thì lại gọi cho Tả Tịnh Viện và Đường Lỵ Giai, Đường Lỵ Giai thì gọi cho Long Diệc Thụy, Long Diệc Thụy gọi cho Dương Khả Lộ, nhưng đây chỉ là những gì chúng ta biết hiện tại, nó vẫn chưa thể tạo thành một vòng khép kín, vậy nên chắc chắn vẫn còn gì đó mà chúng ta chưa biết."

Vương Dịch viết lên giấy, lần lượt liệt kê những mối quan hệ mình đã biết và chưa biết. Trong những mối quan hệ chưa biết, nếu chỉ dựa vào điện thoại thì sẽ không thể tìm ra bất kỳ mối liên kết nào, có người thậm chí còn chẳng có số điện thoại của shipper khi nhận được hàng. Lúc này xem ra số điện thoại chuyển phát nhanh chỉ là một cách liên lạc, việc này chắc chắn vẫn còn điều gì đó khác.

"Nếu dựa theo cách suy nghĩ này, bên Quảng Châu chắc chắn sẽ có mối liên hệ nào đó với chúng ta. Nếu lúc này bên đó đã gửi tin tức thì tốt hơn hết chúng ta nên xem qua rồi hãy đưa ra kết luận."

Thẩm Mộng Dao nhìn xung quanh, dùng ánh mắt hỏi ý kiến của mọi người, bây giờ họ không còn mù quáng đi hiểu chuyện gì đã xảy ra với mình nữa mà chỉ muốn tìm ra sự liên kết của hai bên.

Video thứ hai bắt đầu, màn hình đen kéo dài trong vài giây sau đó thì thay đổi, nửa khuôn mặt của Trần Kha xuất hiện, dựa theo bối cảnh mà nói thì đây hẳn là trong phòng của cô. Có vẻ như sau khi trời sáng, bọn họ đã xuống lầu trở về phòng của mình, ghi hình lại có lẽ là để đề phòng.

Có vẻ cô không ngờ rằng khi máy vừa bật lên thì góc quay lại hướng về chính mình, Trần Kha rõ ràng có hơi ngây người, một lúc sau thì góc quay thay đổi, điện thoại được đặt cố định trên kệ, ở một góc phòng, góc quay này có thể bao quát cả căn phòng, mặc dù không biết ý định của Trần Kha nhưng chắc chắn là đã có được kinh nghiệm từ đêm hôm trước, ngay cả ban ngày cũng phải quay video lại.

Trần Kha điều chỉnh vị trí của tay cầm, sau đó lùi lại hai bước, đầu gối bị thương lúc này cực kỳ rõ ràng, máu đã đông lại, nhưng có lẽ cô không có thời gian để xử lý.

Thấy góc nhìn không có vấn đề gì, cô mới rời khỏi khung hình, một lúc sau, tiếng đóng mở cửa vang lên. Khoảng ba bốn phút sau, Trần Kha lại xuất hiện trước khung hình, trong tay là hộp y tế đã xuất hiện trong video đầu tiên.

Video này rất rất dài, nhưng vì ở trong phòng nên không phân biệt được ngày đêm, đi lấy hộp y tế hẳn là chuyện đã xảy ra sau khi bọn họ xuống lầu, nhưng độ dài của video cho thấy nó chắc chắn không được quay trong cả một ngày. Video này rất có khả năng đã bị chỉnh sửa, người đó đang cố che giấu điều gì đó, hoặc là, đang cố truyền đạt điều gì đó. . .

——————————

Thông tin mà tác giả cho thêm:

1. Video không phải do cùng một người gửi, thậm chí cũng không chung một người quay, trong đó có Trần Kha tự mình quay.

2. Video quay CK xuống lầu là do người thứ 3 quay.

3. Việc Tiểu Bao xuất hiện ở zt chỉ là ảo giác.

4. Mục đích đổi sách là vì dk có sách thật.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info