ZingTruyen.Info

[Edit][Nhiều CP] Quyển sách giải đáp cuộc sống 2022

Hiểu đúng

SomeSadMem




Quyển sách giải đáp chỉ là tấm vé vào cửa của trò chơi thay thế này, mặc dù nó cũng đóng một vai trò không nhỏ, nhưng nói chung, có sách cũng tương đương với việc tự động mở ra hành trình tìm lời giải đáp của cuộc sống. Cái gọi là trò chơi chẳng qua cũng chỉ là sự sống còn của kẻ mạnh nhất mà thôi. Những người thay thế cùng một trận doanh, những người không bị thay thế là những con người bình thường, cả hai đều vì trận doanh của mình mà sẽ đối ngoại để đạt được mục đích chung, và cũng sẽ giết lẫn nhau.

Nếu hiểu vòng luẩn quẩn đột ngột của quyển sách giải đáp như vậy, thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản và dễ hiểu. Những gì mà người thay thế phải làm là giết tất cả những người bình thường tham gia trò chơi này, còn những con người tay trói gà không chặt sẽ vì sinh tồn mà hết lần này đến lần khác tìm lối thoát. Và kẻ chủ mưu mấu chốt nhất trong trò chơi này lại hơi giống một kẻ trung gian, đu đưa giữa hai bên, nhìn hai bên tổn thương lẫn nhau còn mình thì ngư ông đắc lợi, mục đích rõ ràng là loại bỏ mọi chướng ngại, đây cũng là cách duy nhất để chủ mưu sống sót.

Đã đến mức này rồi thì không khó phân loại những điều này, nhưng điều đáng ngạc nhiên là trò chơi này dường như có hai kẻ trung gian. Lúc đầu bọn họ cho rằng mọi thứ đều có liên quan đến Đường Lỵ Giai, nhưng sau khi Tả Tịnh Viện có nhiều biểu hiện khác thường, bọn họ lại chuyển nghi ngờ về phía em. Mặc dù kết quả không khác với những gì họ dự đoán, nhưng trò chơi vẫn chưa kết thúc, chỉ có thể nói là chủ mưu rất thông minh, ngay cả Đường Lỵ Giai và Tả Tịnh Viện cũng nằm trong kế hoạch của người đó.

Lưu Thù Hiền ngồi trên mép giường của 342, trong đầu lọc lại những trải nghiệm của ba đêm qua, muốn tìm được manh mối nào đó từ đó. Nhưng sau khi mắt bị thương thì cô luôn ở một mình, cũng thiếu một đoạn trải nghiệm, không có cách nào để xâu chuỗi tất cả sự việc lại được.

Cô cũng biết một số điều về đêm thứ hai của Trung Thái từ Hứa Dương Ngọc Trác. Nếu dựa theo lời nói cuối cùng của Tả Tịnh Viện, Trịnh Đan Ny nên là người trốn thoát thành công, tất cả mọi người đều không còn, nàng là người duy nhất sống sót, nhưng nếu thực sự trốn thoát thành công, nàng sẽ phải đối mặt với điều gì? Dù sao thì, những người không rơi vào vòng luẩn quẩn này sao có thể tin tất cả những gì họ đã trải qua, hơn nữa rất nhiều người đã thực sự biến mất.

"Hứa Dương, em nói nếu chúng ta cứ như vậy mà liều mạng chạy thoát, nhưng sau khi chạy được rồi thì phải đối mặt với gì đây? Mặc dù có thể xác định không chỉ có chúng ta vướng vào vòng luẩn quẩn này, nhưng chính phủ không lựa chọn công khai chuyện này, vì vậy ngay cả khi chúng ta trốn thoát, cũng sẽ chỉ bị coi là kẻ mất trí hoặc bị mưu hại là hung thủ đã giết tất cả mọi người!"

Hứa Dương Ngọc Trác ngồi đối diện Lưu Thù Hiền không nói được một lời, nghe vậy cũng chỉ có thể mỉm cười. Nàng không biết phải trả lời câu hỏi này như thế nào, vì nói đúng ra thì không ai có thể đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra sau khi trốn thoát. Nhưng nếu việc biến mất và cái chết của mọi người được xác thực, vậy chỉ có một lời giải thích, có lẽ đúng như Lưu Thù Hiền nói, lời giải thích tốt nhất chính là trở thành kẻ mất trí.

Lưu Thù Hiền biết câu hỏi này không thể trả lời được, cũng không hỏi thêm nữa, cô cứ vậy mà nhắm mắt dựa vào giường, hai người đều chìm trong suy nghĩ, không nói gì nữa, mà Hứa Dương Ngọc Trác vẫn tiếp tục suy nghĩ vấn đề vừa bị cắt ngang.

Thẩm Mộng Dao đã đi đâu? Hai người họ đã tìm ở hai căn phòng có khả năng nhất, nhưng không thấy ai ở đó, cuối cùng phát hiện nàng đã lấy hộp y tế ở 342 nên đã quay lại phòng 327 để lấy hộp y tế. Trước tiên là xử lý miệng vết thương của Vương Dịch, định chờ trong phòng một lát, lỡ như vừa rồi bọn họ đến không đúng lúc, vậy khi Thẩm Mộng Dao phát hiện trên sân thượng không có ai thì nhất định sẽ quay về 342 tìm bọn họ.

Hứa Dương Ngọc Trác mở màn hình lên xem thời gian, bầu trời lúc 5 giờ sáng hẳn có chút âm u! Mặc dù ở trong phòng không nhìn thấy bên ngoài, nhưng bọn họ có thể đoán được đại khái là đêm thứ ba sẽ nhanh chóng trôi qua. Người thay thế đã không còn, vậy đêm thứ tư có mở ra hay không thì vẫn chưa biết được, vậy có phải bọn họ sẽ bị mắc kẹt trong vòng tuần hoàn này mãi mãi hay không? Hay là, sẽ rơi vào một vòng tuần hoàn bất tận?

Không biết vì sao, Hứa Dương Ngọc Trác cảm thấy đêm nay mình luôn bị những cảm xúc tiêu cực này quấy rầy, dù cho nàng không nghĩ đến nhưng bất kể nàng nghĩ đến điều gì, cuối cùng vẫn quay trở lại trạng thái bi quan này. Sau đó nàng lại tiếp tục im lặng, như một vòng lặp vô tận không thể thoát được.

Đột nhiên, tiếng gõ cửa vang lên đánh thức cả hai, suy nghĩ lập tức quay trở lại, sau đó thần kinh lại căng thẳng, rơi vào một trạng thái cực kỳ căng thẳng, trái tim trong ngực đập điên cùng, như có thể thoát ra khỏi lồng ngực, khuôn mặt vốn trắng nõn lại vì mất máu mà tái nhợt, trông rất đáng sợ.

"Sao vậy? Là Dao Dao sao? Sao lại sợ đến như vậy?"

Lưu Thù Hiền đứng lên, vòng qua bàn đi đến sau lưng Hứa Dương Ngọc Trác, nhìn thấy Hứa Dương Ngọc Trác bị tiếng gõ cửa dọa sợ thành vậy, trong lòng cũng không khỏi có chút khó hiểu, biết đâu chỉ là Thẩm Mộng Dao quay lại mà thôi, dù như thế nào cũng không nên có phản ứng lớn như vậy.

"Em không sao, chỉ là vừa rồi đang suy nghĩ, có lẽ là vì tiếng gõ cửa quá đột ngột, nên em bị dọa đến. . ."

Hứa Dương Ngọc Trác cười ngượng, nàng cũng cảm thấy phản ứng của mình có hơi quá khích, ngẫm lại thì mấy ngày nay tinh thần luôn căng thẳng cao độ, chỉ một chút tiếng động cũng cảm thấy hoảng hồn.

"Chị mở cửa, em cứ ở đây đi đừng nhúc nhích, chị đi kiểm tra tình hình, nếu có chuyện gì thì chị còn có thể kéo dài một chút thời gian."

Lưu Thù Hiền vỗ vai Hứa Dương Ngọc Trác, không để nàng có cơ hội phản ứng, cô vừa nói vừa đi về phía cửa, vẻ mặt bình tĩnh, dường như đã sớm đoán được người ngoài cửa là ai.

Cô khéo léo xoay tay nắm cửa, tiếng khóa vang lên, Lưu Thù Hiền không cố ý mở cửa mà chỉ dựa vào quán tính của cánh cửa để nó tự mở ra một khoảng cách khoảng nửa cánh tay, nhưng chờ một lúc lâu, ngoài cửa lại không có động tĩnh gì, giống như hai bên đều đang thử nhau, ai cũng không dám ra tay trước, đều chờ đối phương mở cửa.

"Lão Lưu? Là chị sao? . . . Mọi người đang ở bên trong à?"

Im lặng một hồi, cuối cùng người ngoài cửa cũng lên tiếng trước. Câu hỏi có chút run rẩy, giọng điệu kích động hẳn là sợ hãi cái gì đó, nhưng dù vậy người này vẫn đang kiềm chế bản thân không để lộ nhưng cảm xúc dư thừa khác, có lẽ là vì không thể chắc chắn những gì sẽ xảy ra bên trong, nếu để lộ dấu vết thì sẽ chuốc lấy họa vào thân.

Lưu Thù Hiền ngay từ đầu đã nghe ra được tiếng người ngoài cửa là của ai, sau khi xác định không có người thứ hai, liền mở cửa dùng sức kéo người bên ngoài vào trong phòng, quả nhiên đúng như bọn họ dự đoán, người đến là Thẩm Mộng Dao có cầm theo hộp y tế, nhưng điểm khác biệt là, nàng không mang theo Đoàn Nghệ Tuyền.

Hứa Dương Ngọc Trác chạy đến đỡ lấy nàng, cầm lấy hộp y tế trong tay Thẩm Mộng Dao tạm thời đặt lên tủ giày bên cạnh, nhìn nàng thở gấp, trong lòng dần dần hình thành một dự cảm xấu. Nếu tình hình đã đến mức này, như vậy người gọi là chủ mưu, đúng như Lưu Thù Hiền đã đoán, là người duy nhất còn lại.

"Sau khi xuống lầu đến phòng lấy hộp y tế, em định đưa Đoàn Nghệ Tuyền đi, nhưng khi vào phòng thì lại không có ai cả. Lúc đầu em nghĩ chị ấy đã về phòng nên đến phòng của chị ấy tìm, nhưng mở cửa mãi không được, nghĩ không thể chần chừ nữa nên quay lại sân thượng tìm mọi người, không ngờ trên sân thượng cũng chẳng có ai nên em đành phải quay lại đường cũ, nhìn thấy trong phòng chứa đồ cũng không có nhật ký với nắp lon, nên em đoán mọi người đã trở về phòng. . ."

Thẩm Mộng Dao hít sâu mấy lần, không chờ hai người mở miệng hỏi đã sốt ruột kể lại toàn bộ câu chuyện, quá trình diễn ra rất thuận lợi[ư\, nhưng việc mất tích của Đoàn Nghệ Tuyền có chút rắc rối, không có chuyện bị chủ mưu bắc đi như trong tưởng tượng, nhưng vì là như vậy nên mới càng làm người khác khó đoán được chủ mưu sẽ làm gì tiếp theo.

"Bây giờ tất cả mọi mâu thuẫn và nghi ngờ đều dồn về Đoàn Nghệ Tuyền, việc đột ngột biến mất này cũng làm chúng ta có thể chắc chắn hơn. Nếu em ấy có thể tính toán được một thế cục lớn như vậy, đương nhiên sẽ không ngu ngốc chạy về phòng mình chỉ vì không đấu lại chúng ta. Hiện tại chúng ta chỉ có ba người, không thể tản ra tìm được, vậy nên điều duy nhất chúng ta có thể làm là chờ, chờ em ấy đến tìm chúng ta."

Lưu Thù Hiền dựa lưng vào cửa suy nghĩ. Có lẽ họ đã hiểu sai ý nghĩa của chướng ngại, đối với họ mà nói, những người bạn đồng hành tin tưởng lẫn nhau không phải là chướng ngại, chướng ngại thực sự nên là kẻ chủ mưu mà bọn họ phải đối mặt, nhưng lúc trước mọi người đều không hiểu, khiến bọn họ rơi vào con đường chém giết lẫn nhau sau khi biết được manh mối này. Dương Khả Lộ và Vương Tỷ Hâm là như vậy, Tả Tịnh Viện và Đường Lỵ giai cũng như vậy, ngay cả Đoàn Nghệ Tuyền cũng như vậy.

"Chỉ có giải quyết xong Đoàn Nghệ Tuyền, chúng ta mới có thể chạy thoát, nhưng trạng thái của Vương Dịch không thích hợp để tham gia, hơn nữa chỉ còn lại ba người chúng ta, vì không có người thay thế nên đêm thứ tư có thể sẽ không bắt đầu, chúng ta phải giải quyết xong tất cả trong đêm nay. Chị nghĩ có lẽ Đoàn Nghệ Tuyền cũng hiểu được như vậy, thời gian của chúng ta không còn nhiều, em ấy sẽ nhanh chóng đến tìm chúng ta thôi."

Hứa Dương Ngọc Trác đi đến trước bàn, đặt quyển nhật ký vào ngăn kéo, sau khi nhìn một hồi lại cảm thấy không yên tâm, lục tìm chìa khóa để khóa lại, sau đó xoay người trả nắp lon lại cho Thẩm Mộng Dao, nàng có thể xử lý quyển nhật ký, nhưng không thể xử lý chiếc nắp lon nhỏ này.

"Em ấy vẫn đang nằm ở 336, vậy nên nếu có thể, em muốn tự mình đeo chiếc nắp lon này cho em ấy. . ."

Thẩm Mộng Dao mỉm cười nhận lấy chiếc nắp lon từ tay Hứa Dương Ngọc Trác, cất nó vào trong túi của mình, không nói gì nữa, nhưng ý nghĩa đã rất rõ ràng.

"Đôi khi chị rất ghen tị với hai em, ít nhất vẫn còn có gì đó để nhớ lại, không giống chị, tự tay trao đổi em ấy, không khác gì tự tay mình giết chết em ấy."

Lưu Thù Hiền đi ngang qua hai người, ngồi trên mép giường kiểm tra vết thương của Vương Dịch, mặc dù những lời này của cô rất tùy tiện, nhưng những người nghe đều hiểu rất rõ, cô giữ tất cả trong lòng, không ngừng tiêu hóa nó.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info