ZingTruyen.Info

[Edit] Nam Chính Câu Dẫn Ta - Tử Quỳnh

Chương 48.1 - Giận dỗi

fishfromnowhere

Sở Nghiêu Nghiêu xác thật biết nguồn gốc của Trụy Ma Uyên, lúc trong ảo cảnh Lý Từ Tuyết nói cho nàng biết. Hắn nói thiên đạo nhập ma phân chia thành hai phần, một là thiên đạo hiện giờ, một cái khác là Trụy Ma Uyên. Người Tạ Lâm Nghiễn muốn đối phó nhất định là phần trở thành thiên đạo kia.

Nàng nghĩ như vậy, liền gật đầu với Tạ Lâm Nghiễn: "Cho nên ngươi đến Trụy Ma Uyên là muốn đi tìm phần ma hoá của thiên đạo, sau đó giết hắn?"

Tạ Lâm Nghiễn lại cười một tiếng: "Vì sao phải giết hắn?"

Sở Nghiêu Nghiêu không hiểu ý hắn cho lắm, lại nghe hắn nói: "Ngươi từng nghe nói đến Liễu Như Dịch chưa?"

Liễu Như Dịch, Sở Nghiêu Nghiêu nghe thấy cái tên này ở trong hồi ức của Tạ Lâm Nghiễn. Mộc Lưu Vân nói cho Tạ Lâm Nghiễn biết địch nhân của hắn có tên, chính là Liễu Như Dịch.

"Ngươi biết hắn là ai sao?" Tạ Lâm Nghiễn hỏi nàng, thần sắc có vài phần quái dị.

Sở Nghiêu Nghiêu lắc đầu.

"Liễu Như Dịch vốn cũng là đệ tử Thánh Đạo Cung, chỉ là sau này hắn thành thiên đạo, cũng chính là thiên địa cộng chủ đương nhiệm."

Sở Nghiêu Nghiêu hơi suy tư liền hiểu ra. Cái gọi là thiên đạo, trên bản chất kỳ thật cũng là một con người, chỉ là không biết hắn đã làm gì, đã trải qua những gì, cuối cùng thành thiên đạo hiện giờ. Thiên đạo là hắn, Trụy Ma Uyên cũng là hắn.

Tạ Lâm Nghiễn lại nói: "Trụy Ma Uyên là do cảm xúc tiêu cực và mặt tối của Liễu Như Dịch tạo thành, đó là vũ khí duy nhất có thể giết chết thiên đạo."

Khóe môi hắn treo một nụ cười, chỉ là nụ cười kia rất lạnh, không mang một chút tình cảm: "Ta muốn đến Trụy Ma Uyên lấy đi nguyên thần ngọc của Liễu Như Dịch, dùng nó để tiêu diệt thiên đạo..."

"Đây cũng là kế hoạch của ta, ngươi nhớ rõ chưa?" Câu cuối cùng, đương nhiên là nói với Sở Nghiêu Nghiêu. Hắn quay đầu lại nhìn, ý cười trong mắt càng đậm, nhưng ý cười kia không đạt đến đáy mắt, chỉ nhìn một cái liền cảm thấy lạnh người.

Sở Nghiêu Nghiêu và hắn nhìn nhau vài giây, nàng đột nhiên "hừ" một tiếng: "Ngươi còn làm ta sợ, ta sẽ không giúp ngươi cầm kiếm."

Nói, nàng làm bộ muốn ném Trảm Uyên đi. Năm ngón tay chưa hoàn toàn buông ra, mu bàn tay liền bị bao phủ, Tạ Lâm Nghiễn nắm tay nàng, thần sắc hòa hoãn vài phần: "Lại tức giận?" Hắn nhỏ giọng hỏi.

"Ta nào dám tức giận với Tạ ma đầu ngài?" Sở Nghiêu Nghiêu âm dương quái khí nói: "Ở trong mắt ngươi, ta không phải là người dụng tâm kín đáo sao?"

Nàng đương nhiên nghe hiểu ý của Tạ Lâm Nghiễn. Tạ Lâm Nghiễn lại cười, chỉ là nụ cười kia vô cùng xa cách: "Chẳng lẽ không đúng sao?"

Sở Nghiêu Nghiêu dùng sức rút tay ra: "Ngươi không tin tưởng ta."

Tạ Lâm Nghiễn hỏi ngược lại: "Vì sao ta phải tin tưởng ngươi?"

Sở Nghiêu Nghiêu trừng mắt nhìn hắn, nàng muốn nói vài lời phản bác hắn lại phát hiện mình không biết nên phản bác hắn như thế nào. Mấy trăm năm nay Tạ Lâm Nghiễn đều sống như thế, vậy mà nàng lại gửi hy vọng hắn có thể tin tưởng mình, thậm chí còn bởi vì hắn nghi ngờ mình mà cảm thấy ủy khuất.

Nàng thật là... Quá ngây thơ rồi! Nàng lại cho rằng quan hệ bây giờ giữa nàng và Tạ Lâm Nghiễn không tệ, hoá ra đều là nàng tại tự mình đa tình. Sở Nghiêu Nghiêu vừa ủy khuất, vừa quẫn bách, sắc mặt cũng trắng bệch.

Nàng đặt Trảm Uyên lên ngực Tạ Lâm Nghiễn, xoay người chạy ngược ra hướng ngược lại, đầu không ngoảnh lại. Nàng nghĩ mình cần yên tĩnh một chút, mấy ngày nay ở cùng Tạ Lâm Nghiễn, đầu óc nàng càng ngày càng không tỉnh táo, vậy mà trong vài khoảnh khắc lại bị hắn lừa gạt.

Sau khi song tu sẽ dễ dàng nảy sinh ý muốn thân thiết với đối phương. Hắn lại thỉnh thoảng trêu chọc nàng, nàng mới nhất thời hồ đồ. Sở Nghiêu Nghiêu càng chạy càng nhanh, Tạ Lâm Nghiễn cũng không đuổi theo.

Nàng thậm chí còn ngóng trông hắn sẽ đuổi theo giải thích với nàng. Hứng gió đi một đường dài, mặt nàng cũng bị gió thổi lạnh, người đi trong hẻm núi thưa thớt, đương nhiên không thể gọi đó là đường. Nàng đi chậm rãi từng bước, không cẩn thận liền bị vấp lảo đảo, cuối cùng nàng cũng dừng lại.

Nàng nhìn hẻm núi vắng vẻ sửng sốt một lát, đột nhiên nâng tay lên tát cho mình một cái, lần này nàng không hề lưu tình, đánh đến mức mặt có chút tê dại. Sở Nghiêu Nghiêu rốt cuộc cảm thấy mình có chút xúc động. Nàng đang ầm ĩ cái gì? Đang ủy khuất cái gì? Chỉ bởi vì Tạ Lâm Nghiễn không tin nàng?

Tính cách của hắn vốn là như thế, ngay từ đầu nàng đã biết. Cũng chỉ vì cùng hắn song tu, nhìn vài đoạn quá khứ của hắn liền cho rằng mình ở trong mắt hắn là khác biệt. Tạ Lâm Nghiễn cùng nàng song tu chỉ là vì chữa thương, những lời trêu chọc nàng cũng chẳng qua muốn lừa gạt nàng giải đồng sinh cộng tử chú mà thôi. Về phần quá khứ của hắn, đó cũng đều là chuyện đã qua, hắn đã sớm không còn là thiếu niên thiên tài lòng mang thiên hạ trong Thánh Đạo Cung, mà là Tạ ma đầu giết người như ngoé, mọi người phỉ nhổ.

Nếu nàng vẫn luôn hiểu rõ điều này thì không nên ôm bất kỳ ảo tưởng không thực tế nào với Tạ Lâm Nghiễn. Sở Nghiêu Nghiêu hít sâu một hơi. Hiện tại, mục tiêu hàng đầu của nàng là hoàn thành nhiệm vụ, dạy Tạ Lâm Nghiễn tin tưởng người khác đương nhiên không dễ dàng như vậy... Ít nhất, lần song tu quỷ dị kia cũng chỉ kéo gần quan hệ của bọn họ lại một chút, còn không đủ để Tạ Lâm Nghiễn tin tưởng nàng. Muốn được hắn tín nhiệm, nàng cần tìm cách khác tốt hơn.

Sở Nghiêu Nghiêu từ từ ngồi xổm xuống, nhìn mũi chằm chằm mũi chân của mình thở dài.

Lúc này, như là vì hưởng ứng ý tưởng của nàng, hệ thống im hơi lặng tiếng đã lâu vậy mà lại online.

【Kích hoạt nhiệm vụ phụ: Hỗ trợ Tạ Lâm Nghiễn lấy được "Nguyên thần ngọc của Liễu Như Dịch"】

【Kích hoạt đạo cụ đặc biệt: Nội đan Cửu vĩ hồ x1, cấp phát khi tới thời cơ chín muồi.】

【Thỉnh kí chủ nghiêm túc hoàn thành nhiệm vụ phụ, hoàn thành nhiệm vụ phụ đạt được khen thưởng ngẫu nhiên!】

Sở Nghiêu Nghiêu: "!"

Còn có khen thưởng?! Khen thưởng cái gì?

Nàng lập tức đứng dậy. Đây là lần đầu tiên hệ thống cho nàng nhiệm vụ phụ, hơn nữa nhiệm vụ còn là hỗ trợ Tạ Lâm Nghiễn lấy được nguyên thần ngọc, điều này làm cho nàng mờ mịt. Lập trường của hệ thống là gì?

Trước đây nàng vẫn cho rằng hệ thống có thể là cùng một phe với thiên đạo, nhưng bây giờ hệ thống lại bảo nàng giúp Tạ Lâm Nghiễn đối phó thiên đạo. Chẳng lẽ suy đoán của nàng trước đó là sai? Hệ thống kỳ thật là đang giúp Tạ Lâm Nghiễn?

Gió trong hẻm núi thật lớn, thổi tóc của nàng rối loạn. Nàng đưa tay vuốt lại, trong đầu cũng loạn cào cào.

Cái "Đạo cụ đặc biệt của hệ thống" này rất quen thuộc, vô cùng quen thuộc. "Đồng sinh cộng tử chú" lúc đầu nàng sử dụng chính là "Đạo cụ đặc biệt của hệ thống", lần này đạo cụ là "nội đan Cửu Vĩ Hồ", không nói rõ tác dụng, thậm chí chỉ nói sẽ cấp phát khi thời cơ chín muồi.

Như thế nào mới tính thời cơ chín muồi? Hơn nữa, nội đan Cửu Vĩ Hồ... Cửu Vĩ Hồ... trang chủ Xích Hỏa Sơn Trang, vị Xích Cửu phu nhân kia không phải là Cửu Vĩ Hồ sao?

Điều này không có liên quan gì với nhau chứ? Nội đan, nội đan, dựa theo thường thức thì phải chờ người ta chết mới có thể lấy ra. Cửu Vĩ Hồ vừa nghe liền không phải thứ dễ dàng gặp được.

Nội đan Cửu Vĩ Hồ trong "Đạo cụ đặc biệt của hệ thống" không phải là của Xích Cửu phu nhân chứ? Nếu nội đan Cửu Vĩ Hồ rơi vào trong tay nàng, chẳng phải Tạ Lâm Nghiễn sẽ hoài nghi nàng có liên quan đến cái chết của Xích Cửu phu nhân và các đệ tử Xích Hỏa Sơn Trang sao.

Hảo gia hỏa! Sở Nghiêu Nghiêu kinh ngạc. Cái suy đoán này khiến trong lòng nàng mơ hồ sinh ra một suy nghĩ quái lạ. Bây giờ không phải là thời điểm cáu kỉnh, nàng không nên xúc động như thế, nàng phải nhanh chóng trở về.

Sở Nghiêu Nghiêu quay đầu nhìn thoáng qua phương hướng khi tới. Nàng đi quá xa, không còn nhìn thấy vị trí cũ. Tự mình chạy đến, còn phải tự mình trở về. Tuy có chút mất mặt, nhưng Sở Nghiêu Nghiêu vẫn cắn răng xoay người trở lại. Tạ Lâm Nghiễn sẽ không bỏ nàng lại chứ, để nàng một mình ở lại đây? Để nàng đi bộ qua hai đỉnh núi trở lại sơn trang?

Mặc dù trước khi nàng xuyên thư, "Sở Nghiêu Nghiêu" kia là kiếm tu, nhưng sau khi nàng xuyên thư, bởi vì luyện như thế nào cũng không ngự kiếm được, hơn nữa vẫn luôn ở tình huống khẩn trương đào vong, sau này thậm chí ngay cả bội kiếm nàng cũng lười mang theo.

Không thể nào không thể nào, hắn sẽ không ác độc như vậy chứ? Nếu Tạ Lâm Nghiễn không đợi nàng, nàng liền!... Ừm, nàng liền tự mình leo núi vậy.

...

Tạ Lâm Nghiễn ôm Trảm Uyên trong lòng nhìn Sở Nghiêu Nghiêu rời đi. Thần sắc của hắn có chút khác thường, cho đến khi thân ảnh thiếu nữ hoàn toàn biến mất trong tầm mắt của hắn, hắn mới cúi đầu nhìn thoáng qua trường kiếm đen nhánh trong lòng. Ngón tay hắn vuốt nhẹ trên thân kiếm, nhẹ giọng nói: "Nàng tức giận."

Hắn cầm kiếm ở trong tay, xoay người đi về hướng ngược lại, gió thổi tay áo của hắn lay động lật phật, Trảm Uyên kêu vù vù. Tạ Lâm Nghiễn cười lạnh một tiếng: "Vì sao ta phải tin tưởng nàng?"

Hắn không ngừng bước, tiếp tục đi về phía trước. Trảm Uyên rung nhẹ, thoát khỏi lòng Tạ Lâm Nghiễn, xoay quanh hắn một vòng. Tạ Lâm Nghiễn thản nhiên nhìn nó: "Trảm Uyên, ngươi nên hiểu ta, sao ta có thể vì nàng thỏa hiệp."

"Huống chi, Sở Nghiêu Nghiêu không đứng cùng phía của chúng ta, mục đích của nàng không đơn thuần."

"Nàng là kẻ địch..."

"Đợi sau khi đồng sinh cộng tử chú giải trừ, ta sẽ giết nàng. Ta sẽ không để cho bất kỳ kẻ nào trở thành chướng ngại vật của ta."

Trảm Uyên vù vù một tiếng, bay theo bước chân của hắn. Hắn nở nụ cười, giọng điệu trào phúng: "Dùng thủ đoạn vụng về này để đối phó ta, Liễu Như Dịch cũng không khỏi quá coi thường ta."

"Hắn là thiên đạo thì thế nào, hắn thật sự rất không hiểu ta. Sở Nghiêu Nghiêu vừa ngây thơ vừa ngu xuẩn, còn thích khóc như vậy, ta ghét nhất chính là kiểu người tốt như nàng, sao ta có thể bị nàng trói chặt?"

"Ta đã có quyết tâm từ lâu dù phải chết, sao có thể bị tình yêu ngăn cản... Dù có thế nào, ta cũng sẽ không thua."

Tạ Lâm Nghiễn cụp mắt xuống, hắn chậm rãi nâng tay lên đặt lên vị trí trái tim. Chua xót nhảy lên theo nhịp tim tản ra từng chút, loại cảm xúc kia rất xa lạ, nhưng vẫn còn trong phạm vi có thể khống chế. Chút thống khổ ấy đối với hắn mà nói không đáng là gì.

"Nàng nói, phải chờ tới khi ta yêu nàng mới có thể giải đồng sinh cộng tử chú. Ta hiện tại còn chưa yêu nàng sao?"

Trảm Uyên rung nhẹ, Tạ Lâm Nghiễn thở dài: "Nàng về rồi."

Hắn nâng tay, thả phi kiếm ra: "Đi đón nàng về đây đi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info